Top 4 # Zoom Trong Powerpoint 2016 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Hiệu Ứng Zoom Trong Powerpoint 365

Thế giới thủ thuật – Powerpoint chắc chắc là một công cụ không thể thiếu cho các thầy cô, diễn giả, nhân viên văn phòng… Tuy nhiên để có được một Slide đẹp, khoa học ngoài việc trang trí slide bằng các hiệu ứng thì chúng ta cần sử dụng một cách linh hoạt các tính năng trong Powerpoint. Một trong những tính năng giúp bạn thiết kế một slide chuyên nghiệp đó chính là hiệu ứng Zoom trong Powerpoint

Khi bạn tạo hiệu ứng zoom trong PowerPoint, bạn có thể chuyển đến và từ các trang chiếu cụ thể, các phần và phần của bản trình bày theo thứ tự bạn quyết định trong khi bạn đang trình bày.

Tuy nhiên hiệu ứng này chỉ dùng được trên Office 365 và Office 2019

Sử dụng Summary Zoom

Summary zoom giống như một trang đích mà bạn có thể nhìn thấy các phần của slide trình bày cùng một lúc. Khi bạn đang trình bày, bạn có thể sử dụng hiệu ứng zoom trong Powerpoint để chuyển từ vị trí này trong slide của mình sang một nơi nào đó trong bất kỳ thứ tự nào mà bạn muốn.

Chọn Summary Zoom

Hộp thoại Summary Zoom sẽ mở ra. Chọn các Slide mà bạn muốn đưa vào hiệu ứng Summary zoom. Những bản chiếu này trở thành các trang chiếu đầu tiên của các phần trình chiếu tóm tắt của bạn.

Bấm chọn các Slide mà bạn muốn đưa vào hiệu ứng Summary zoom. Sau đó bấm chọn Insert.

Hiệu ứng Summary zoom sẽ tạo ra cho bạn 1 slide mới được chèn vào ngay trước slide đầu tiên mà bạn chọn trong hiệu ứng summary zoom

Slide Zoom

Slide zoom có thể giúp bạn làm cho bản trình bày của mình thêm năng động, cho phép bạn dẫn hướng một cách tự do giữa các Slide theo bất kỳ thứ tự nào mà bạn chọn nhưng không làm gián đoạn bản trình bày của bạn. Slide zoom là một lựa chọn tốt cho bản trình bày ngắn và không có nhiều sections, nhưng bạn có thể sử dụng slide zoom cho nhiều tình huống bản trình bày khác nhau.

Slide zoom giúp bạn đi sâu vào phần thông tin trong trong Slide

Chọn Slide zoom

Hộp thoại slide zoom sẽ mở ra. Chọn các slide mà bạn muốn sử dụng trong hiệu ứng slide zoom

Sau khi bạn đã chọn tất cả các slide bạn muốn sử dụng, hãy chọn Insert. Hiệu ứng slide zoom sẽ được tạo ra.

Section zoom

Section zoom là một dạng nối kết đến một phần đã có trong bản trình bày của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để quay lại các phần mà bạn muốn thực sự nhấn mạnh, hoặc để hightlight một số phần trong bài trình bày.

Chọn Section zoom

Hộp thoại section zoom sẽ mở ra. Chọn các section mà bạn muốn sử dụng hiệu ứng.

Bấm Insert để thực hiện.

Billy Nguyễn

How To Use Powerpoint 2022’S Zoom Feature To Add Flexibility To Your Presentations

Presentations are more audience driven than ever, and the traditional first-to-last linear sequence is often inadequate. You need the flexibility to display slides in any order you please. Thanks to PowerPoint 2016’s new Zoom feature, you can do so by customizing your presentation to achieve a more flexible flow. Move from one slide to any other, wherever the conversation takes you. In this article, I’ll show you how Zoom allows you and your audience, not the order of the slides, to decide where to zoom to next.

I’m using PowerPoint 2016. Office 365 started updating users with this feature last year, and everyone should have it by now. There’s no downloadable demonstration file. Instead, we’ll use a presentation template you can quickly access.

The demo file

Figure A

Choose a presentation template.

I purposely chose a presentation with no sections and several slides, so you can experience Zoom with and without sections.

The Zoom options

There are three zooming options:

Summary Zoom populates a new slide with thumbnails that link to the slides and sections you choose. By default, this option will add a thumbnail for the first slide in each section if your presentation has sections.

Slide Zoom creates a link to any slide on the current slide.

Slide Zoom

Slide Zoom adds a link on the current slide to any slide in the presentation. To demonstrate, we’ll start in Normal view and add a link to slides 3, 8, and 12 as follows:

In the Links group, choose Slide Zoom from the Zoom dropdown. Notice that Section Zoom is disabled because there are no sections in this presentation. If you’re using a presentation with sections, this option won’t be disabled.

Figure B

Select the slides you want to link to.

Figure C

Summary Zoom

Figure D

Check the slides.

Figure E

Summary Zoom creates a navigation slide.

PowerPoint adjusts slide numbers automatically, depending on where you put the summary slide. I moved mine to the beginning so all slide numbers are increased by 1.

Figure F

The summary slide provides quick access to other slides and sections.

You might be wondering why PowerPoint returns you to the summary slide after viewing slide 6. When you added the summary slide, PowerPoint created sections for you, as shown in Figure G. PowerPoint uses the slide titles as the section names (but you can change the names). By default, PowerPoint returns you to the summary slide when you reach the last slide in a section.

Figure G

You can see the sections in Slide Sorter.

Section Zoom

Figure H

Section Zoom displays the first slide in each section.

Zooming

A traditional presentation starts with the first slide and ends with the last slide. In contrast, Zoom lets you take control of where you go next. You can add section and slide links to any slide or you can create a summary slide with several links. Zoom won’t improve your presentation, but it will enhance your delivery. Next month, I’ll show you several ways to customize Zoom.

Send me your question about Office

I answer readers’ questions when I can, but there’s no guarantee. Don’t send files unless requested; initial requests for help that arrive with attached files will be deleted unread. You can send screenshots of your data to help clarify your question. When contacting me, be as specific as possible. For example, “Please troubleshoot my workbook and fix what’s wrong” probably won’t get a response, but “Can you tell me why this formula isn’t returning the expected results?” might. Please mention the app and version that you’re using. I’m not reimbursed by TechRepublic for my time or expertise when helping readers, nor do I ask for a fee from readers I help. You can contact me at susansalesharkins@gmail.com.

Also read…

Cách Làm Hyperlink Trong Powerpoint 2010 ,2016

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2010, 2016

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không. Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2016

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2016 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

Quản Lý Các Slide Trong Powerpoint 2022

Khi bạn thêm nhiều slide vào bài thuyết trình, có thể khó giữ các slide được sắp xếp theo thứ tự. May mắn thay, PowerPoint cung cấp các công cụ để giúp bạn tổ chức và chuẩn bị slide show của mình một cách thuận tiện.

Giới thiệu về các chế độ xem slide

PowerPoint bao gồm một số chế độ xem slide khác nhau, tất cả đều hữu ích cho các tác vụ khác nhau. Các lệnh xem slide được đặt ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ PowerPoint. Có 4 chế độ xem slide chính:

Normal view: Đây là chế độ xem mặc định, nơi bạn tạo và chỉnh sửa slide. Bạn cũng có thể di chuyển các slide trong bảng điều khiển Slide Navigation ở bên trái.

Slide sorter view: Trong chế độ xem này, bạn sẽ thấy phiên bản hình thu nhỏ của mỗi slide. Bạn có thể kéo và thả slide để sắp xếp lại chúng một cách nhanh chóng.

Reading view: Chế độ xem này sẽ lấp đầy cửa sổ PowerPoint bằng bản xem trước bài thuyết trình của bạn. Nó bao gồm các nút điều hướng dễ truy cập ở dưới cùng bên phải.

Slide show view: Đây là chế độ xem bạn sẽ sử dụng để trình bày với khán giả. Lệnh này sẽ bắt đầu trình bày từ slide hiện tại. Bạn cũng có thể nhấn F5 trên bàn phím để bắt đầu ngay từ đầu. Một menu sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái khi bạn di chuyển chuột. Các lệnh này cho phép bạn điều hướng qua các slide và truy cập các tính năng khác, chẳng hạn như Pen và Highlighter.

Chế độ xem outline

Chế độ xem outline hiển thị văn bản slide của bạn ở dạng outline. Điều này cho phép bạn chỉnh sửa nhanh văn bản trên slide và xem nội dung của nhiều slide cùng một lúc. Bạn có thể sử dụng bố cục này để xem lại cách tổ chức trình chiếu của bạn và chuẩn bị để truyền tải bài thuyết trình của bạn.

Cách xem outline

1. Từ tab View, nhấp vào lệnh Outline View.

2. Outline của phần văn bản trong slide sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển Slide Navigation.

3. Bạn có thể nhập trực tiếp vào outline để thực hiện thay đổi đối với phần văn bản trong slide của mình.

Ghi chú slide

Bạn có thể thêm ghi chú vào slide của mình từ bảng điều khiển Notes. Thường được gọi là ghi chú của người thuyết trình, chúng có thể giúp bạn chuyển tải hoặc chuẩn bị cho bài thuyết trình của mình tốt hơn.

Cách thêm ghi chú

1. Nhấp vào lệnh Notes ở cuối màn hình để mở bảng điều khiển Notes.

2. Nhấp và kéo cạnh của bảng điều khiển để đổi kích thước nếu muốn.

3. Nhấp vào bảng điều khiển Notes và bắt đầu nhập để thêm ghi chú.

Bạn cũng có thể truy cập chế độ xem Notes Page để chỉnh sửa và xem lại ghi chú của mình. Chỉ cần nhấp vào lệnh Notes Page từ tab View. Từ đó, bạn có thể nhập ghi chú vào hộp văn bản bên dưới mỗi slide.

Các phần trong slide

Nếu bạn có nhiều slide, bạn có thể sắp xếp chúng thành các phần để giúp bài thuyết trình dễ điều hướng hơn. Các phần có thể được thu gọn hoặc mở rộng trong bảng điều khiển Slide Navigation và được đặt tên để dễ tham khảo.

Cách tạo các phần trong slide

Trong ví dụ ở bài viết này, ta sẽ thêm hai phần: Một phần cho những chú chó sẵn sàng để nhận nuôi và một phần cho những chú mèo và các con thú cưng khác.

1. Chọn slide bạn muốn bắt đầu tạo một phần.

2. Từ tab Home, nhấp vào lệnh Section, sau đó chọn Add Section từ menu drop-down.

3. Một phần có tên Untitled Section sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển Slide Navigation.

4. Để đổi tên phần này, hãy nhấp vào lệnh Section, sau đó chọn Rename Section từ menu drop-down.

5. Nhập tên phần mới trong hộp thoại, sau đó nhấp vào Rename.

6. Lặp lại các bước để thêm bao nhiêu phần tùy thích.

7. Trong bảng điều khiển Slide Navigation, nhấp vào mũi tên bên cạnh tên phần để thu gọn hoặc mở rộng nó.

Để xóa một phần, hãy nhấp vào lệnh Section, sau đó nhấp vào Remove Section. Bạn cũng có thể nhấp vào Remove All Sections để xóa tất cả các phần khỏi slide của mình.

Thực hành!

1. Mở bài thuyết trình mẫu.

2. Chọn slide đầu tiên và tạo một phần.

3. Đổi tên phần Introduction.

4. Chọn slide có tiêu đề Man’s Best Friend và tạo một phần có tên là Dogs.

5. Chọn slide có tiêu đề The Little Things In Life và tạo một phần có tên là Cats & Other.

6. Di chuyển slide có tiêu đề Pogo để nó nằm trong phần Dogs.

7. Thay đổi thành chế độ xem Outline.

8. Tạo ghi chú trên slide 4 với nội dung ” Move before slide 3 or delete” (Di chuyển trước slide 3 hoặc xóa nó).

9. Chuyển về chế độ xem Normal.

10. Khi bạn hoàn thành, bài thuyết trình của bạn sẽ trông giống như sau: