Top 9 # Xóa Sắp Xếp Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

– Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

+ Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

+ Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

Sắp Xếp Data Trong Excel 2013

Sắp xếp data trong Excel 2013

Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 sẽ giúp cho bạn sắp xếp đúng thứ tự trong bảng chữ cái, hiển thị từ thấp tới lớn, từ lớn xuống thấp hay theo các tiêu chuẩn thứ tự khác, với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc dữ liệu trong bản tính Excel hơn, từ đó thao tác tính toán, làm việc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013

Bước 1: Trên dữ liệu bảng tính của bạn, lựa chọn ô chứa, hàng hoặc cột cụ thể để sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 theo thứ tự cho những dữ liệu đó.

Bước 2: Ở tab Home, bạn tìm đến chức năng Sort amp; Filter ở phía bên trái cửa sổ Excel 2013.

Bước 3: Chức năng này có ba lựa chọn kiểu sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 bao gồm :

– Sort Smallest to Largest : sắp xếp từ thấp xuống cao

– Sort Largest to Smallest : sắp xếp từ cao xuống thấp

– Custom Sort… : sắp xếp thứ tự tuỳ chỉnh.

Nếu bạn mới làm quen với Excel 2013, thì bạn chỉ nên lựa chọn theo hai thiết lập mặc định đầu tiên. Trong hướng dẫn này, chúng tôi lựa chọn Sort Smallest to Largest để sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn.

Bước 4: Lưu ý, nếu Excel 2013 xuất hiện hộp thoại Sort Warning bạn sẽ có hai lựa chọn sắp xếp những dữ liệu ở cột khác như sau :

– Expand the selection : mở rộng lựa chọn, sắp xếp các dữ liệu ở cột khác theo cột được chọn

– Continue with the current selection : chỉ sắp xếp dữ liệu thứ tự cho cột được chọn, vị trí dữ liệu của các cột còn lại giữ nguyên.

Hướng dẫn này, chúng tôi sẽ lựa chọn Expand the selection để di chuyển vị trí của các cột khác theo giá trị của cột sắp xếp thứ tự.

Kết quả sau khi thực hiện sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013

Javascript required

Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel

Tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel (VnUtils) là một tiện ích cộng thêm (Add-Ins) đã được tác giả công bố từ tháng 12-1999 giúp người sử dụng phần mềm Microsoft Excel có thể sắp xếp Danh sách tiếng Việt theo trật tự ngữ pháp tiếng Việt ở các bảng mã tiếng Việt thông dụng cho cả 1 byte và 2 bytes như: VietWare, VNI, TCVN3 (ABC), Bách Khoa HCM. Ngoài ra, VnUtils còn cung cấp thêm:

-Một số hàm xử lý chuỗi tiếng Việt như: đọc số thành chữ, cắt chuỗi, đảo chuỗi, mã hóa chuỗi (để sắp xếp)…

-Tiện ích sắp phòng thi: dành cho các trường học sử dụng khi cần tách danh sách thí sinh ra thành danh sách của từng phòng thi theo số lượng thí sinh chỉ định trước. Trong thời gian vừa qua có nhiều yêu cầu gửi đến tác giả đề nghị cung cấp tập tin tiện ích này và mã nguồn của tiện ích. Nay qua e-CHÍP, tác giả xin trả lời cụ thể như sau:

ANHBADUC, mã nguồn sẽ được mở. Với mong muốn góp phần phục vụ cộng đồng, tác giả chân thành mong tiện ích VnUtils ngày càng được những người sử dụng góp sức hoàn thiện và phổ biến lại cho cộng đồng, tạo thành công cụ phục vụ có hiệu quả cho mỗi chúng ta khicần xử lý tiếng Việt trong Excel với hiện trạng bảng mã tiếng Việt muôn màu muôn vẻ như hiện nay. Xin trình bày thêm:

VnUtils version 3.0 (là phiên bản đang phổ biến trên Website của e- CHÍP) có thể chạy tốt trên cả MS Excel 2003.

Cùng một lúc, xin chỉ chọn nạp VnUtils với một bảng mã xác định; nếu nạp nhiều bảng mã cùng lúc, chúng sẽ “cự nự” nhau và làm khổ bạn đó!

VnUtils còn bao gồm cả Add-Ins tương tự cho Access. Xin tham khảo hướng dẫn có kèm theo tiện ích.

Tác giả đã đính kèm cả tiện ích hướng dẫn trực tuyến bằng tiếng Việt kèm theo VnUtils cho riêng từng bảng mã nêu ở trên. Người sử dụng có thể tham khảo chi tiết cách sử dụng tiện ích trong nội dung hướng dẫn này.

Để nội dung tập tin trợ giúp được hiển thị ngay khi gọi từ Excel, xin chép tập tin chúng tôi của VNUtils vào thư mục Windows.

theo Echip

Lê Bá Khánh Toàn @ 08:33 06/06/2009 Số lượt xem: 824

Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

Sắp xếp dữ liệu dạng văn bản

Lưu ý: các bạn chọn Expand the selection thì cột bạn chọn sẽ được sắp xếp và các dữ liệu khác theo dòng sẽ được sắp xếp theo, nếu không thì chỉ có cột bạn chọn mới được sắp xếp.

Kết quả sau khi các bạn chọn kiểu sắp xếp Sort A to Z.

Nếu bạn chọn Sort Z to A thì kết quả sẽ được như sau:

Sắp xếp dữ liệu dạng số

Chọn cột dữ liệu số cần sắp xếp, trong thẻ Home các bạn chọn Sort & Filter và chọn một trong hai kiểu sắp xếp số: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ số nhỏ nhất đến số lớn nhất) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ số lớn nhất đến số nhỏ nhất).

Như vậy dữ liệu đã được sắp xếp, vì ở trên chọn Sort Smallest to Largest nên kết quả các bạn sẽ được như sau:

Sắp xếp dữ liệu ngày tháng

Tương tự như sắp xếp dữ liệu dạng văn bản và dạng số, để sắp xếp dữ liệu theo ngày tháng các bạn cũng thực hiện như sau:

Kết quả sau khi sắp xếp Sort Oldest to Newest như sau:

Sắp xếp dữ liệu theo tiêu chí cụ thể

Các bạn có thể sắp xếp theo nhiều cột dữ liệu, các bạn thực hiện như sau:

Lưu ý: Trong quá trình sắp xếp dữ liệu khi xuất hiện hộp thoại cảnh báo Sort Warning thì các bạn chọn Expand the selection và chọn Sort.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Sort các bạn thực hiện tùy chỉnh như sau:

(1) Chọn cột ưu tiên sắp xếp đầu tiên trong ô Sort by, chọn tiêu chí sắp xếp trong phần Sort On, chọn quy tắc sắp xếp trong phần Order.

(2) Add Level: thêm cấp độ sắp xếp, cấp độ mặc định ở trên sẽ là cấp độ cao nhất, đầu tiên sẽ sắp xếp theo cột ở cấp độ trên, sau đó sẽ sắp xếp tiếp theo cột ở cấp độ tiếp theo.

(3) Delete Level: xóa cấp độ.

(4) My data has headers: nếu vùng dữ liệu bạn chọn đã bao gồm tiêu đề thì các bạn đánh dấu tích chọn mục này để Excel không sắp xếp tiêu đề. Nếu vùng dữ liệu bạn chọn không gồm tiêu đề thì các bạn bỏ qua không chọn mục này.

Như vậy dữ liệu của bạn đã được sắp xếp.

Tự tạo danh sách sắp xếp tùy chỉnh

Các bạn có thể tự tạo danh sách sắp xếp tùy chỉnh để các bạn có thể chọn trong quy tắc sắp xếp Order của hộp thoại Sort như sau:

Ví dụ các bạn muốn sắp xếp cột Lớp Chuyên, thì các bạn chọn cột Lớp Chuyên.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Sort, trong phần Order các bạn chọn biểu tượng mũi tên quay xuống và chọn Custom List.

Bước 3: Trong hộp Custom Lists các bạn chọn New list trong Custom lists, sau đó các bạn nhập danh sách sắp xếp tùy chỉnh trong phần List entries, mỗi nội dung các bạn nhập trong một dòng. Sau đó nhấn Add để thêm vào Custom lists.

;

Để xóa danh sách sắp xếp tùy chỉnh các bạn chọn danh sách trong phần Custom Lists và chọn Delete.

Sau khi đã thêm xong các bạn chọn OK để đóng Custom Lists.

Bước 4: Như vậy danh sách tùy chỉnh sẽ được hiển thị trong phần Order, các bạn chỉ cần chọn cột sắp xếp trong phần Sort by và nhấn OK để sắp xếp.

Kết quả các bạn sẽ được như sau: