Top 14 # Xóa Page Trong Excel / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Hướng Dẫn Xóa Chữ Chìm, Chữ Page 1, Page 2 Trong Excel 2022, 2022, 201 / 2023

Các chữ chữ chìm, Page 1, Page 2 lớn xuất hiện chìm trong Excel 2019 làm cho tài liệu trở nên mất thẩm mỹ, gây khó chịu cho người dùng, vậy làm thế nào để xóa bỏ những dòng chữ này đi?

Excel là phần mềm xử lý bảng tính đa năng, hỗ trợ người dùng tính toán, lập bảng biểu,… Dù là chương trình quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu và nắm rõ những cài đặt của phần mềm này.

Mẹo hay xóa chữ chìm, chữ Page 1, Page 2 trong Excel

Gần đây, Taimienphi nhận thấy có rất nhiều bạn đọc thắc mắc và muốn được hướng dẫn xóa chữ chìm, chữ Page 1, Page 2 trong Excel. Lỗi này xuất hiện khi người dùng mở file Excel làm việc thì thấy chữ Page rất lớn, được in chìm ở giữa trang rất mất thẩm mỹ mà không thể xóa đi.

Mẹo hay xóa chữ chìm, chữ Page 1, Page 2 trong Excel 2019

Điều đầu tiên cần khẳng định với mọi người, những dòng chữ in chìm xuất hiện trong tài liệu không phải là lỗi. Ngược lại, đây là một tính năng hỗ trợ của Excel dành cho người dùng. Mặc định khi bạn bật chế độ Page Break Preview thì những chữ Page 1, Page 2,… sẽ hiện nên để người dùng có thấy được những nội dung khi in ra trang giấy sẽ như thế nào mà không cần nhấn Print Preview. Nhờ có tính năng này, bạn có thể có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó căn chỉnh lại nội dung hay điều chỉnh khổ giấy cho phù hợp.

Bước 1: Mở file Excel có xuất hiện chữ chìm trong nội dung. Trên thanh công cụ Ribbon, bạn nhấn chọn thẻ View.

Bước 2: Ở trong nhóm các chức năng Workbook Views, bạn sẽ thấy các chế độ hiển thị tài liệu trong Excel. Lúc này bạn sẽ thấy trạng thái xem hiện tại đang là Page Break Preview. Để ẩn hay xóa những chữ chìm đi bạn chỉ cần đổi chế độ xem tài liệu. Taimienphi đề nghị bạn nên chọn Normal.

Cách Xóa Page Break Trong Word Dân Văn Phòng Cần / 2023

Sử dụng Page Break có lợi gì cho quá trình soạn thảo văn bản?

Cũng như nhiều tiện ích khác, Page Break sẽ giúp quá trình soạn thảo văn bản của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Khi đang ở giữa trang, bạn muốn chuyển ngay xuống trang dưới? Page Break được sử dụng để đặt một mục sang đầu trang mới nhanh hơn thay vì bạn phải gõ nút ENTER nhiều lần.

Tiện ích này giúp những chỉnh sửa từ trang đầu trước sẽ không ảnh hưởng đến những trang đặt Page Break trở đi (vị trí tương đối của các đoạn trong văn bản, vị trí các đoạn với ảnh,…).

Bước 1: Đặt điểm chèn vào giữa vị trí muốn tạo Page Break

Bước 2: Trong Tab Insert, chọn lệnh Page Break hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter. Bạn đã hoàn thành việc đặt lệnh Page Break cho văn bản của mình.

Đặc biệt, khi sử dụng lệnh Page Break, văn bản của bạn sẽ không bị lỗi định dạng nếu bạn đi in thông qua một máy tính khác. Bạn sẽ không mất thêm thời gian để sử lại văn bản do các phần bảng biểu, ảnh,… sẽ không bị lệch so với ban đầu nếu sử dụng Page Break.

Hướng dẫn cách xóa Page Break trong Word

Cách cài đặt hoặc xóa các lệnh trên Word sẽ giúp quá trình soạn thảo văn bản của bạn nhanh chóng, thuận tiện hơn. Nếu không muốn sử dụng lệnh Page Break, bạn có thể xóa bằng nhiều cách.

Xóa cách xóa page break trong word 2010 theo cách thủ công

Hướng dẫn điều chỉnh dấu ngắt trang tự động trong Word

Nếu muốn giữ khoảng cách giữa các dòng văn bản gần nhau, bạn có thể thực hiện những thao tác đơn giản để ngăn dấu ngắt trang tự động xuất hiện tại các vị trí không mong muốn.

Cài đặt điều chỉnh dấu ngắt trang tự động bằng việc thực hiện:

Widow/Orphan Control: Cho phép đặt ít nhất hai dòng của đoạn văn vào đầu hoặc cuối trang văn bản

Keep with next: Giữ các phần đoạn văn mà bạn muốn chúng gần nhau

Keep lines together: Ngăn dấu ngắt trang ở giữa đoạn văn bản

Page Break Before: thêm dấu ngắt trang trước đoạn văn

Bước 4: Nhấn OK để thiết lập các tùy chỉnh vừa chọn cho văn bản.

Hướng Dẫn Quản Lý Thẻ Page Và Margin Trong Hộp Thoại Page Setup / 2023

Ở bài trước về in trang tính và sổ tính, Học Excel Online đã hướng dẫn các bạn các thao tác in ấn. Trong bài viết lần này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách thiết lập một trang in như thế nào cho chuẩn bằng quản lý thẻ Page và Margin.

Đây là chức năng cho phép thay đổi hướng giấy. Có hai hướng đó là Portrait (Chân dung) – hướng giấy đứng dọc; Landscape (Cảnh quan) – hướng giấy nằm ngang. Tùy vào mục đích tổ chức dữ liệu theo hướng ngang hay dọc mà người sử dụng tùy chọn phù hợp.

Trong Scaling người sử dụng sẽ có tùy chọn để điều chỉnh tỷ lệ dữ liệu so với trang giấy. Có thể giữ nguyên kích cỡ in ra khi lựa chọn 100% tại mục Adjust to: … % normal size; gấp đôi với 200%, hoặc làm phao với 10-20%.

Mục Fit to cho phép điều chỉnh số lượng dữ liệu trong trang giấy dựa vào chiều dài và rộng của dữ liệu.

Ví dụ: Ở điều kiện thường, dữ liệu của bạn chiếm 4 trang về chiều ngang và 4 trang về chiều dọc. Khi thay đổi thành Fit to: 1 page(s) wide by 1 tall, dữ liệu sẽ tự co lại 4 lần để về trang giấy; hoặc với lựa chọn 1 page(s) wide by 2 tall, dữ liệu của bạn sẽ co lại 4 lần về chiều ngang và 2 lần về chiều dọc.

Paper size: chứa những mẫu kích cỡ giấy có sẵn được quy ước như: Letter, A3, A4, A5…

Print Quality: chất lượng in, gồm mức 600 dpi và 1200 dpi.

First Page Number: số thứ tự trang đầu tiên được đánh số. Thay đổi điều này có thể biến trang đầu tiên trong quyển sách của bạn thành trang thứ 100 và bỏ qua các trang từ 1-99.

Tại đây bạn sẽ được thấy các thông số bao gồm: Top, Header, Left, Right, Bottom, Footer. Đó là các vị trí tương ứng của dữ liệu trong trang giấy. Bằng việc thay đổi, bạn có thể khiến dữ liệu lùi vào hoặc lùi ra, đi lên hoặc đi xuống, khiến cho việc bố cục một văn bản được khoa học hơn.

Sử dụng chức năng này giúp văn bản có được bố cục dễ nhìn nhất: Căn giữa. Với Horizontally, dữ liệu được căn giữa giấy theo chiều ngang. Với Vertically, dữ liệu theo chiều dọc. Để kiểm tra, bạn có thể nhìn lên tờ giấy mẫu giúp ước lượng được sự thay đổi đã diễn ra như thế nào.

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel / 2023

Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.