Top 11 # Xóa Một Cột Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel

Cách Thêm Hoặc Xóa Một Ô, Cột Hoặc Hàng Trong Excel

Excel 2007 trở lên

Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.

Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Hàng Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ hàng .

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng lúc, hãy đánh dấu nhiều hàng, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính . Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính.

Excel 2003 trở về trước

Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.

Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Hàng . Tùy chọn này sẽ không khả dụng nếu bạn đang đánh dấu cột chứ không phải các hàng.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng một lúc, làm nổi bật hơn một hàng và sau đó nhấp vào Insert và chọn Rows. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Hàng.

Xóa một hàng trong Excel

Excel 2007 trở lên

Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

Excel 2003 trở về trước

Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

Excel 2007 trở lên

Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.

Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Cột Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ cột .

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, hãy đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách nhấp và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính .

Excel 2003 trở về trước

Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.

Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Cột . Tùy chọn này sẽ không có sẵn nếu bạn đang làm nổi bật hàng và không phải cột.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Cột. Ví dụ, nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách bấm và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó bấm Chèn và chọn Cột.

Excel 2007 trở lên

Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

Excel 2003 trở về trước

Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

Excel Lấy Giá Trị Duy Nhất Trong Một Cột

Trong mục List range chọn cột dữ liệu bạn muốn lấy ra

Đánh dấu tích vào mục Copy to another location

Đánh dấu tích vào Unique records only

là vị trí ô bạn muốn lấy những bản ghi duy nhất ra , rồi bấm

Tuy nhiên cách làm này không phải lúc nào cũng được như ý vì thế bạn có thể tạo một hàm để thực hiện việc này .

Mở Excel , bấm tổ hợp phím Alt-F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic .

Bạn sao chép nội dung bên dưới vào phần này

Function listUnique(rng As Range) As Variant

Dim row As Range

Dim elements() As String

Dim elementSize As Integer

Dim newElement As Boolean

Dim i As Integer

Dim distance As Integer

Dim result As String

elementSize = 0

newElement = True

For Each row In chúng tôi

newElement = True

For i = 1 To elementSize Step 1

If elements(i – 1) = row.Value Then

newElement = False

If newElement Then

elementSize = elementSize + 1

ReDim Preserve elements(elementSize – 1)

elements(elementSize – 1) = row.Value

distance = Range(Application.Caller.Address).row – chúng tôi

If distance < elementSize Then

result = elements(distance)

listUnique = result

listUnique = “”

End Function

Quay trở về Excel ,

Muốn lọc , ví dụ cột A , bạn gõ công thức

=listUnique($A$1:$A$100)

Sau đó kéo công thức này cho tới hết cột dữ liệu , trong ví dụ là dòng thứ 100 , bạn sẽ được kết quả như ý .

Nếu như ví dụ bạn không có nội dung gì ở hàng đầu tiên , hàng 1

Bạn sẽ dùng công thức mảng

=INDEX($A$2:$A$20, MATCH(0, COUNTIF($B$1:B1, $A$2:$A$20), 0)) ,

rồi bấm tổ hợp phím Ctrl_Shift_Enter để tạo công thức mảng .

Sau đó kéo từ hàng 2 tới hàng 20 để thực hiện nốt công việc .

Cách Chèn Thêm Hoặc Xóa Bớt Cột Và Hàng Trong Excel 2003

Khi làm việc với bảng tính Excel 2003, bạn có thể chèn thêm hoặc xóa bớt cột và hàng ở bất kỳ vị trí nào trong trang bảng tính một cách rất dễ dàng, kể cả việc phải chèn thêm cột hoặc hàng vào giữa các ô đã có sẵn dữ liệu.

Cách chèn thêm hàng trong Excel 2003

Trong Excel, bạn có thể chèn thêm một hàng ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Excel sẽ di chuyển các hàng hiện có xuống dưới để nhường chỗ cho cột mới.

Khi muốn chèn thêm một hàng bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Truy cập vào trình đơn Insert và chọn Rows

Một hàng mới sẽ được thêm vào bên trên của hàng đã được chọn ban đầu.

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Nhấn nút phải chuột và chọn Insert trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Insert, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

Một hàng mới sẽ được thêm vào bên trên của hàng đã được chọn ban đầu

Bạn cũng có thể chọn nhiều hàng trước khi chọn Insert để thêm nhiều hàng một cách nhanh chóng. Excel sẽ chèn một số lượng hàng mới bằng với số hàng mà bạn đã chọn.

Cách chèn thêm cột trong Excel 2003

Trong Excel, bạn có thể chèn thêm một cột ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Excel sẽ di chuyển các cột hiện có sang bên phải để nhường chỗ cho cột mới.

Khi muốn chèn thêm một cột bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Truy cập vào trình đơn Insert và chọn Columns

Một cột mới sẽ được thêm vào bên trái của cột đã được chọn ban đầu

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Nhấn nút phải chuột và chọn Insert trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Insert, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column

Một cột mới sẽ được thêm vào bên trái của cột đã được chọn ban đầu

Bạn cũng có thể chọn nhiều cột trước khi chọn Insert để thêm nhiều cột một cách nhanh chóng. Excel sẽ chèn một số lượng cột mới bằng với số cột mà bạn đã chọn.

Cách xóa bớt hàng trong Excel 2003

Khi muốn xóa một hàng và các dữ liệu của nó bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Truy cập vào trình đơn Edit và chọn Delete

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Nhấn nút phải chuột và chọn Delete trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

Cách xóa bớt cột trong Excel 2003

Khi muốn xóa một cột và các dữ liệu của nó bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Truy cập vào trình đơn Edit và chọn Delete

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Nhấn nút phải chuột và chọn Delete trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column