Top 11 # Xóa Lề Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Căn Lề In Mặc Định Trong Excel

Không giống như thủ thuât căn lề mặc định trong word – khá là dễ, thì trong excel cách làm có phức tạp hơn đôi chút.

Đầu tiên mình sẽ demo cho các bạn nào mà chưa biết về tính năng căn lề khi in trong excel.

Ví dụ mình mở một file excel như các bạn thấy, mục “normal” trong “margins”, trong tab “page layout” chính là lề mặc định khi in trong excel:

Bây giờ giả sử các bạn muốn chỉnh lề trái trước khi in rộng ra

Chẳng hạn lên 2 cm chứ không phải 0.75 cm như mặc định nữa để khiến trang giấy nhìn đẹp mắt hơn. ví dụ trong phần custom margins các bạn chọn là 2cm, các bạn có thấy sự thay đổi không nào?

Bây giờ vấn đề đặt ra là việc cài đặt đó sẽ luôn thay đổi. vậy muốn chuyển thành mặc định các bạn làm theo các bước sau:

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Hướng Dẫn Cách Căn Lề Trong Excel Cực Chuẩn

Việc căn chỉnh lề trong Excel hay Word là điều cần thiết, giúp chúng ta có trang văn bản, dữ liệu đẹp hơn, định dạng chuẩn hơn sau khi hoàn thành cũng như sau khi in Excel. Tuy nhiên, có khá nhiều người lại quen với thao tác căn chỉnh lề Excel thủ công, điều chỉnh các thước căn lề mà quên mất đi cách thiết lập căn lề trong Excel. Trong bài viết này Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn trong Excel.

Các bước căn lề trong Excel chuẩn định dạng

Bước 1:

Bạn mở Excel trên máy tính. Đầu tiên để có thể căn chỉnh lề Excel, chúng ta cần đổi đơn vị đo mặc định của Excel sang cm. Chúng ta sẽ nhấn chọn Button trên cùng giao diện và chọn tiếp Excel Options.

Bước 2:

Tiếp đến, trong giao diện cửa sổ mới Excel Options, nhấn chọn vào mục Advanced trong menu bên trái. Sang giao diện bên phải, kéo xuống nội dụng bên dưới phần Display. Tại đây, chúng ta sẽ tiến hành đổi đơn vị từ inch sang cm. Trong mục Ruler units, nhấn chọn vào mũi tên và chọn Centimeters. Cuối cùng nhấn OK.

Bước 3:

Tiếp theo để căn chỉnh lề, tại giao diện Excel, chọn tab Page Layout, chọn Margins rồi chọn Custom Margins ngay ở bên dưới.

Bước 4:

Xuất hiện cửa sổ Page Setup. Tại đây, chúng ta chọn tab Margins, rồi định dạng căn lề trong các mục gồm Left (trái), Right (phải), Top (trên), Bottom (dưới), Header (tiêu đề đầu), Footer (tiêu đề cuối) tùy theo mục đích căn lề của từng người.

Khi đã căn chỉnh lề xong, nhấn chọn vào Print Preview để xem nội dung toàn trang sau khi đã căn lề. Nếu như đã chuẩn với lề mà bạn muốn căn, nhấn OK để lưu lại.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong từng bước căn chuẩn lề cho Excel. Tài liệu sau khi in sẽ theo như đúng kích thước lề mà chúng ta đã thiết lập. Nếu muốn thay đổi lề cho Excel, bạn chỉ cần đổi lại 6 loại kích thước trong Page Setup mà thôi.

Video hướng dẫn căn lề trên Excel

Cách Xóa Pivottable Trong Excel

Khi PivotTable trở nên không cần thiết, đơn giản bạn hãy xóa đi. Nhưng một số trường hợp gặp khó khăn khi thao tác, chẳng hạn như “không bấm được vào vùng PivotTable để xóa” hoặc “PivotTable trùng vùng”. Hãy tìm hiểu cách loại bỏ PivotTable bằng chuột

Xóa PivotTable khi làm việc offline

Để xóa vùng PivotTable ta chỉ cần chọn toàn bộ Pivot Table rồi nhấn phím Delete.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ dữ liệu Pivot Table nhưng giữ lại vùng trống, có thể loại bỏ PivotTable như sau:

Chọn một ô bất kỳ trong PivotTable

Xóa PivotTable khi làm việc online

Để loại bỏ PivotTable khi làm việc trên Excel Online, bạn làm tương tự bằng cách chọn toàn bộ PivotTable sau đó ấn Delete.

Lỗi thường gặp

Khi loại bỏ PivotTable, ta có thể bắt gặp trường hợp sau:

Đây là lỗi xảy ra khi bạn không chọn hết vùng cần loại bỏ. Khi đó, Excel sẽ tự động hiểu bạn chọn vùng đằng sau Pivot chứ không phải Pivot. Để khắc phục, chọn lại toàn bộ vùng sau đó ấn Delete

Lập báo cáo theo nhiều điều kiện bằng PivotTable

Tự động cập nhật PivotTable bằng VBA

Đánh giá bài viết này

Cách Căn Lề Trong Word Chuẩn Khổ Giấy, Căn Chỉnh Lề Văn Bản Trong Word

Việc căn lề trong word chuẩn khổ giấy là sẽ giúp văn bản soạn thảo trở nên chuyên nghiệp, theo đúng quy định, nhất là khi bạn soạn thảo các quy định cho công ty, cơ quan …. Cách căn lề trong Word thực hiện theo các bước như sau.

Cách thực hiện này giúp bạn: Dễ dàng căn lề cho word khi soạn thảo văn bản

Căn lề văn bản Word là thao tác giúp tập tin văn bản được định dạng theo khuôn khổ nhất định: Lề trái, lề phải, trên, dưới. Việc làm này cũng giúp ích cho việc in các văn bản phù hợp, đẹp và trực quan hơn, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc văn phòng của bạn. Tuy nhiên với những bạn mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm thì việc này còn khá hạn chế, dó đó mà bài viết ngay sau đây sẽ là những chia sẻ cùng hướng dẫn cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy bạn đọc có thể tham khảo.

Cách căn lề trong word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

Cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy, căn lề văn bản

1. Đối với Word 2013, 2016 và 2019

Bước 1: Để chỉnh lề trong Word, trước tiên các bạn cần phải chuyển đơn vị đo mặc định về Centimeters bằng cách nhấn vào File góc trên bên trái giao diện Word và chọn Option ở giao diện tiếp theo.

Bước 2: Chọn thẻ Advanced ở cột bên trái và tìm tới mục Display ở cục bên phải. Thay đổi giá trị Show Measurements in unit of từ Inches sang Centimeters

Bước 4: Hộp thoại Page Setup xuất hiện, các bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên ( Top), lề dưới ( Bottom), lề trái ( Left), lề phải ( Right) theo ý muốn rồi nhấn OK.

2. Đối với Word 2007 và 2010

Bước 1: Đầu tiên thực hiện bước chuyển đơn vị đo mặc định về Centimeters.

Vào tab Advance → kéo xuống nhóm tùy chọn Display → chọn Measurement Unit là Centimeters → OK.

Bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên ( Top), lề dưới ( Bottom), lề trái ( Left), lề phải ( Right) theo ý muốn → OK.

Trước tiên bạn cần đưa đơn vị đo mặc định trong Word 2003 về đơn vị Centimeter. Vào Tools → Options

Bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên ( Top), lề dưới ( Bottom), lề trái ( Left), lề phải ( Right) theo ý muốn→ OK.

Mẹo: Thường thì đơn vị đo mặc định trong Word là inch theo tiêu chuẩn nước ngoài, nhưng bạn cần phải chuyển về đơn vị đo cm để dễ thao tác hơn. Việc thực hiện căn lề các văn bản Word là rất quan trọng với các mẫu văn bản thời hiện đại.

Việc căn lề trong Word chuẩn khổ giấy là việc rất cần thiết, giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp, trình bày rõ ràng hơn. Nếu bạn chưa biết căn lề trong Word theo quy định đúng chuẩn thì hãy thực hiện theo các bước mà bài viết đã đây chia sẻ.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-can-le-trong-word-1783n.aspx Ngoài ra với phím tắt trong Word bạn có thể thao tác nhanh hơn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình xử lý văn bản, đồng thời cũng tạo sự thuần thục hơn trong quá trình sử dụng Word.