Hiện nay, khi nói đến soạn thảo văn bản, người ta không chỉ nghĩ đến việc ngồi gõ bàn phím mà bên cạnh việc soạn thảo, nhiều trường hợp bạn cần phải chèn các đối tượng khác, trong đó bảng biểu cũng là một ví dụ điển hình. Bởi có những nội dung, bạn sẽ thấy dễ hiểu và khoa học hơn khi bạn nhập nội dung vào trong bảng biểu. Vậy bạn đã biết cách chèn bảng vào trong văn bản Word như thế nào chưa? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn bản vào Word vừa đẹp mắt vừa khoa học.
Để chèn bảng biểu vào trong văn bản, bạn có thể vẽ bảng theo cấu trúc có sẳn hoặc cũng có thể tự vẽ bảng biểu theo nhu cầu của mình
– Cách 1:Vẽ bảng biểu theo cấu trúc sẵn có
Bước 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn chèn bảng trên văn bản hiện thời.
Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuột lên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào Tab Home tìm đến nhóm lệnh Tables để chọn Table.
Ví dụ:Mình muốn chèn một bảng có 5 cột mỗi cột có 6 dòng thì mình di chuột như sau:
Bước 1: Tương tự, bạn cũng nhấp chuột vào vị trí mà mình muốn chèn bảng biểu
Bước 3: Hộp thoại Insert Table hiện ra với các nội dung như sau:
Number of columns: Số cột của bảng
Number of rows: Số hàng trong bảng
Fixed column with: Tạo bảng mà độ rộng các cột cố định theo một giá trị.
AutoFit to contents: Tạo bảng mà độ rộng các cột phụ thuộc vào nội dung các cột đó.
AutoFit to window: Tạo bảng mà độ rộng các cột dàn đều theo độ rộng của khổ giấy.
Remember dimensions…: Lưu lại định nghĩa cấu trúc bảng chonlần tạo tiếp theo.
Hướng dẫn thêm hàng, cột vào bảng trong Microsoft Word
Cách chuyển đổi văn bản thành bảng, bảng thành văn bản trong word
Hướng dẫn các thao tác hiệu chỉnh bảng biểu trong Word 2013