Top 12 # Xoa Header Footer Trong Word 2016 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Tạo Header And Footer Trong Word 2022

I. Giới thiệu về Header và Footer

Header có nghĩa là tiêu đề, đây là phần thường được hiển thị ở lề trên của văn bản. Còn Footer có nghĩa là chân trang thường được hiển thị ở lề dưới của văn bản.

Hai tính năng này thường được dùng để bạn đánh dầu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về văn bản như số trang, ngày tháng, tên tác giả, chú thích,… Bất kỳ trang nào trong Word cũng có thể hiển thị Header và Footer nếu bạn tạo nó.

II. Cách tạo Header và Footer

Để tạo Header và Footer trong Word 2016, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào lề trên hoặc lề dưới của văn bản để tạo Header và Footer

Bước 3: Bạn tiến hành nhập thông tin mà bạn muốn vào Header và Footer.

Bước 4: Sau khi bạn nhập xong thông tin mà mình muốn thì tắt Header and Footer bằng cách chọn dấu Close (X) Header and Footer như hình dưới hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím.

Lúc này, Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trên trang văn bản như sau:

Các bạn tạo Footer cũng tương tự như các bước đã tạo Header như trên.

III. Cách chèn tiêu đề hoặc chân trang có sẵn

Trong Word 2016, có rất nhiều mẫu Header và Footer có sẵn để giúp văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Để thêm những mẫu đó vào văn bản của mình, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn chèn Header và Footer có sẵn ra.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert và chọn Header hoặc Footer để chèn.

Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Header.

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một danh sách với rất nhiều mẫu Header và Footer khác nhau. Bạn hãy chọn Header và Footer mà bạn muốn dùng bằng cách nhấp vào mẫu đó.

Bước 4: Header và Footer sau khi được chọn sẽ hiện ra. Có rất nhiều lựa chọn cho các trường gõ văn bản gọi là Content Control. Những trường này rất hữu ích để thêm thông tin như tiêu đề văn bản, tên tác giả, ngày tháng, số trang,…

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn chọn Close Header and Footer hoặc nhấn phím Esc.

Ngoài ra, nếu muốn xóa Content Control thì bạn nhấp chuột phải và chọn Remove Content Control trong menu thả xuống hiện ra.

IV. Cách chỉnh sửa Header và Footer

Sau khi bạn tắt tính năng Header and Footer thì nó sẽ hiển thị thông tin trên văn bản nhưng thực chất chúng đã bị khóa, bạn không thể chỉnh sửa được. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn phải mở khóa bằng cách đúp chuột 2 lần vào vi trí của Header hoặc Footer.

1. Ẩn Header and Footer của trang đầu tiên

Với một số loại văn bản như sách, đề án tốt nghiệp,… bạn không muốn sử dụng tính năng Header và Footer từ trang đầu tiên vì bạn muốn dùng nó để làm trang bìa, lời giới thiệu, … Vậy thì điều cần thiết trong trường hợp này đó là ẩn Header and Footer của trang đầu tiên.

Cách ẩn Header and Footer của trang đầu tiên rất đơn giản, bạn đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer cho tab Design hiện ra và tích vào mục Different First Page ( Trang đầu tiên khác) ngay bên dưới tab là xong.

2. Xóa Header and Footer

3. Đánh số trang

Word 2016 cho phép tự động đánh số trang bằng lựa chọn Page Number. Để xem cách đánh số trang chi tiết mời bạn xem bài Cách đánh số trang trong Word 2016.

4. Các lựa chọn khác

V. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer

Khi tạo Header hoặc Footer, bạn cũng nên chèn ngày tháng hoặc thời gian để dễ dàng cập nhật và biết được văn bản nào mới nhất. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer như sau:

Bước 1: Bạn nhấp đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer để mở khóa chỉnh sửa rồi đặt điểm chèn vào vị trí mà bạn muốn để ngày tháng, thời gian.

Bước 2: Bạn chọn mục Date & Time ( Ngày và giờ) trên tab Design.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Date and Time xuất hiện, bạn hãy chọn định dạng ngày tháng và thời gian mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn ngày tháng thay đổi theo mỗi lần bạn mở văn bản thì bạn chọn Update Automatically ( Tự động cập nhật). Nếu không, hãy bỏ qua lựa chọn này.

VI. Tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu

Thường thì chúng ta sẽ dùng Header và Footer giống nhau ở tất cả các trang trong cùng một tài liệu. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn sẽ cần tạo ra nhiều Header và Footer khác nhau trong một tài liệu. Để làm được điều này thì bạn cần sử dụng tính năng Breaks để chia trang, chia đoạn thành nhiều đoạn khác nhau.

Cách tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn di chuyển chuột và đặt điểm chèn vào đầu phần nội dung mà bạn muốn tạo kiểuHeader và Footer khác với những trang còn lại.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấp vào tab Layout và nhấn vào Breaks, lúc này menu thả xuống sẽ có 4 lựa chọn cho các bạn trong phần Section Breaks, đó là: Next Page – ngắt sang trang mới, Continuous – ngắt ngay vị trí con trỏ chuột, Even Page – ngắt trang chẵn, Odd Page – ngắt trang lẻ.

Tùy vào mong muốn mà bạn chọn những tùy chọn khác nhau trong phần Section Breaks

Trong ví dụ này, mình muốn ngắt phần ở trang mới ngay phía sau vị trí điểm chèn nên mình sẽ chọn Next Page.

Bước 3: Sau khi lựa chọn Next Page thì tài liệu bây giờ được tách thành 2 phần, phần 1 là phần nội dung trước đó các bạn đã nhập, phần 2 là nội dung mà chúng ta muốn sử dụng Header và Footer khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tách thành nhiều phần khác nếu muốn.

Bây giờ để tạo Header và Footer cho từng phần, các bạn nhấp đúp chuột vào phần Header của trang bất kỳ trong phần phần 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools các bạn đánh dấu chọn vào mục Different First Page và nhập nội dung cho phần 1 theo ý muốn.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của phần 1 thì nhấn Next để chuyển sang Header của phần 2.

Tiếp đến, bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.

Tạo Header Và Footer Trong Word 2022

Tạo Header và Footer trong Word 2016 sẽ giúp cho văn bản trở nên chyên nghiệp hơn, đóng dấu vào các tài liệu giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn thông điệp muốn truyền tải ở cả phần Footer và Header trên Word 2016.

Tạo Healder và Footer trong Word 2016 đơn giản cách giúp bạn hiển thị các thông tin cần thiết trên tất cả các trang của file Word. Đây là tính năng cần thiết để thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ năng trình bày văn bản tạo trong Word, với những bạn đã tạo Header và Footer trong Word 2010 sẽ thấy cách làm dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trên Word 2016

Cách tạo Header và Footer trong Word 2016

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-va-footer-trong-word-2016-32561n.aspx Ngoài ra để sử dụng Word thành thạo hơn chúng tôi đề xuất bạn nên tìm hiểu thêm các phím tắt trong Word. Với bất cứ phần mềm nào bạn muốn sử dụng thành thạo và nhanh chóng thì các phím tắt Word chính là bước đầu tiên cũng như trước quan trọng nhất sđể sử dụng thành thạo.

Hướng Dẫn Làm Header And Footer Trong Word

Trên các phiên bản của Office, giao diện luôn được thay đổi đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. Ở phiên bản được đa số người dùng hiện nay MS office 2007, giao diện được tối ưu để cho người sử dụng dễ dàng hơn với thao tác so với office 2003. – Trong bài viết này tôi hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh header và footer trong word 2007. Các phiên bản word 2003, word 2010, word 2013 các bạn có thể làm tương tự.1. Căn bản về Header và Footera. Thêm vào số trang – Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau: 1. Trên Tab Insert, trong nhóm Header & Footer, chọn Page Number. 2. Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa… 3. Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện. Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.b. Thêm vào ngày tháng hiện tại trong Word

Word sẽ tự động tạo ra header/footer như nhau trên tất cả các trang văn bản khi bạn tạo header/footer ở một trang bất kỳ nào đó. Đa số những người gặp tình huống phải tạo header/footer khác nhau trong văn bản sẽ soạn thảo thành nhiều file khác nhau và mỗi file sẽ có một header/footer. Thực ra việc đó có thể thực hiện ngay trên một file với chức năng ” Section break “.

Giả sử bạn đang soạn thảo một văn bản có nội dung được chia làm hai chương, yêu cầu là header/footer của các chương là phải khác nhau. Bạn hãy tạo header/footer cho chương một, tất nhiên mặc định header/footer này sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản. Tiếp theo đưa con trỏ đến vị trí để tách hai chương. Thực hiện như sau:

– Bạn để ý cửa sổ điều khiển, có một nút công cụ là ” Link to Previous” đang sáng, hãy nhấp chuột vào để tắt nó đi, lúc này dòng chữ ” Same as Previous” phía trên hộp header/footer cũng biến mất. Bây giờ bạn đã có thể gõ header/footer riêng cho trang mới, như ví dụ trong hình là “Chương Hai”.

Chèn Header, Footer cho toàn bộ tài liệu

Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hay Footer đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header / Footer sẽ được áp dụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại một Header / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

Áp dụng Header / Footer khác nhau cho trang chẵn và trang lẻ

Bây giờ bạn có thể chèn Header / Footer cho các trang chẵn trên một trang chẵn bất kỳ, chèn Header / Footer cho các trang lẻ trên một trang lẻ bất kỳ.

Thay đổi nội dung của Header / Footer

Chỉnh sửa xong bạn nhấn đúp chuột ra ngoài vùng nội dung của trang tài liệu.

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Remove Header / Remove Footer trong danh sách xổ xuống.

Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

– Trên thẻ Header & Footer, nhóm Navigation, nếu thấy nút Link to Previous đang sáng thì nhấn vào nút này một lần nữa để ngắt kết nối giữa Header / Footer trong vùng mới này với vùng trước đó. Bạn sẽ thấy mục Same as Previous ở góc trên bên phải của Header / Footer biến mất.

– Sau đó bạn chỉnh sửa Header / Footer cho vùng mới này và yên tâm rằng những Header / Footer của các vùng trước đó không bị thay đổi theo.

Add Headers And Footers To Slides In Powerpoint 2022 For Windows

Learn how to add Headers and Footers to slides in PowerPoint 2016 for Windows. Adding these elements lets you add extra placeholders with slide numbers, date and time, and extra content.

Product/Version: PowerPoint 2016 for Windows

OS: Windows 7 and higher

The terms Header and Footer typically come from word processing programs. These denote repeated elements that show at the top and bottom of every page. Headers and Footers work similarly on PowerPoint slides: the Footer is a line of text that usually appears at the bottom of a slide, as shown highlighted in red within Figure 1.

Figure 1: Footer in PowerPoint

Typically, the Footer area includes three placeholders:

Date

Footer (You add a message, a company name, or anything you want to be visible on all slides here)

Slide number

By default, the footer with one or more of these three placeholders appears on every slide in a presentation, but you can change that as required. You can also move the content within the Footer area to the top of your slide, as shown highlighted in red within Figure 2. By doing so, you change a Footer to a Header!

Figure 2: Footer moved to the top of the slide

In this tutorial, we’ll learn how to make Footers (or Headers) visible on your slides in PowerPoint 2016:

Open the presentation where you want to add a Header or Footer. Access the Insert tab of theRibbon, as shown in Figure 3 (highlighted in blue).

You’ll see the Header and Footer dialog box, as shown in Figure 5.

Within the Header and Footer dialog box, make sure that the Slide tab (highlighted in red withinFigure 5, above) is selected, so that the options you select or deselect will only affect the slides you see onscreen rather than your printed handouts. Options within theSlide tab of Header and Footer dialog box are explained below, as marked inFigure 5, above:

A. Date and time

Select this check-box to make the date appear on your slide(s). Then choose whether you want the Date and time to Update Automatically, or set them to Fixed, to achieve any of the results explained below:

Update Automatically

Select this radio button and then open the drop-down list (see Figure 6) to choose a date (or date and time) format. You can even choose theLanguage and Calendar type. Changing these options may show different options within the drop-down list you see inFigure 6.

Note: The Language and Calendar type options may be grayed out if you don’t have more than one proofing language installed for PowerPoint 2016 (and Office 2016). Once you have additional languages installed, both these options will be available as shown below in Figure 7.

Fixed

Select this radio button and enter a date in the box, as shown in Figure 8 below (highlighted in red). By default, this uses the current date. Also, the date remains the same no matter when or where you edit or deliver your presentation.

Tip: If you choose the Fixed option, you can actually add anything else, even if it is not a date! Type whatever you want to appear within the Date placeholder.

B. Slide number

Select this check-box to enable the slide number to be visible on your slide(s). Learn more in our Working with Slide Numbers tutorials.

C. Footer

This check-box, when selected, makes the Footer visible on all the slides of your presentation. Also, when this check-box is selected, the box below gets activated where you can enter the content of the footer, as shown inFigure 9. Typically, users like to type in stuff like Confidential, Draft, etc. in this area, or even copyright notices.

D. Don’t show on title slide

This check-box will enable selected options on all slides except the Title slide.

You can similarly add and edit Headers and Footers in your Notes and Handout pages. Look at our Add Headers and Footers to Notes and Handout pages in PowerPoint 2016 tutorial to learn more.

Now you need to apply the choices you made. To do so, you have two options within the Header and Footer dialog box, as explained below:

Save your presentation often.

See Also:

Handmade Slides: Pushpins for PowerPoint

These “pushpin” graphics are already placed in PowerPoint slides. Just copy them and paste within your slides to create a look that makes a picture, shape, or anything else appear as if it has been pushed onto a surface, board, or wall with a pin! These ready-made pushpins are already within PowerPoint slides, and have been provided in five colors. Just copy them and paste them on your slides.

Download these Pushpins for just $19.99