Top 5 # Xoa Header Footer Trong Word 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Word 2010: Working With Headers And Footers

/en/word2010/styles-and-themes/content/

Introduction

You can make your document look professional and polished by utilizing the header and footer sections. The header is a section of the document that appears in the top margin, while the footer is a section of the document that appears in the bottom margin. Headers and footers generally contain information such as the page number, date, and document name.

In this lesson, you will learn how to insert and edit headers and footers.

Headers and footers

Headers and footers can help keep longer documents organized and make them easier to read. Text entered in the header or footer will appear on each page of the document.

To insert a header or footer:

Select the Insert tab.

From the drop-down menu, select Blank to insert a blank header or footer, or choose one of the built-in options.

The Design tab will appear on the Ribbon, and the header or footer will appear in the document.

Type the desired information into the header or footer.

To insert the date or time into a header or footer:

Place a check mark in the Update Automatically box if you would like it to always reflect the current date. Otherwise, it will not change when the document is opened at a later date.

To remove content controls:

By default, some of the built-in headers and footers have snippets of text that are called content controls. Content controls can contain information such as the document title or company name, and they allow you to enter this information into a form field.

However, you’ll often just want to type a normal header without any content controls. To do this, you’ll need to remove any content control fields from the header or footer.

Other header and footer options

There are many other header and footer options you can use to design these sections of your document. You can review the Header & Footer Tools Design tab to view and explore these options.

Adding page numbers

Word can automatically label each page with a page number and place it in a header, footer, or side margin. You can add page numbers to an existing header or footer, or you can insert page numbers into a new header or footer.

To add page numbers to an existing header or footer:

Select the header or footer. The Design tab will appear.

Place the insertion point where you want the page number to be. You can place it anywhere except inside a content control field.

From the Design tab, select the Page Number command.

If you’ve already typed information into your header or footer, it’s important to place the page number at the Current Position to avoid losing anything. If you select a page number from Top of Page or Bottom of Page, it will delete anything you’ve already added to the header or footer.

To insert page numbers into a new header or footer:

To hide the page number on the first page:

In some documents, you may not want the first page to show the page number. You can hide the first page number without affecting the rest of the pages.

Select the header or footer that contains the page number.

From the Design tab, place a check mark next to Different First Page. The header and footer will disappear from the first page. If you want, you can type something new in the header or footer, and it will only affect the first page.

To format page numbers:

Select the header or footer that contains the page number.

From the Design tab, select the Page Number command.

If you’ve created a page number in the side margin, it’s still considered part of the header or footer. You won’t be able to select the page number unless the header or footer is selected.

An alternative way to modify your page numbering is by using section breaks. To learn how to do this, read our article on Modifying Page Numbers in Word.

Challenge!

Create a new Word document.

Create a blank header.

Add your name in the header of a document.

Right-align the text in the header.

Select a built-in footer.

/en/word2010/reviewing-documents/content/

Thêm Header Và Footer Trong Word 2010

Đầu trang và chân trang là những phần của một tài liệu mà chứa đựng các thông tin quan trọng như số trang, tựa đề của tài liệu, Logo của công ty,…. Đầu trang xuất hiện tại phần đầu của mọi trang và chân trang xuất hiện tại phần cuối của trang.

Thêm đầu trang và chân trang trong Word 2010:

Bước 1: Nhấn Insert tab và chọn một trong hai nút Header button hoặc Footer button mà bạn muốn thêm đầu tiên. Giả sử bạn chuẩn bị thêm Header, bạn nhấn header button, nó sẽ hiển thị một danh sách từ đó bạn có thể chọn bất kỳ một đầu trang mà bạn muốn bằng cách nhấn vào nó.

Bước 2: Một khi bạn chọn bất kỳ một đầu trang nào, nó sẽ được thiết lập cho các tài liệu trong chế độ chỉnh sửa, và các văn bản sẽ xuất hiện mờ đi, nút Header and Footer buttons xuất hiện trên Ribbon và một nút Close Header and Footer sẽ xuất hiện phía trên bên góc phải.

Bước 3: Bạn gõ tựa đề mà bạn muốn vào phần văn bản đầu trang đó, và khi làm xong, nhấn Close Header and Footer để thoát khỏi chế độ này. Bạn sẽ thấy kết quả như bên dưới.

Để nhập chân trang, bạn làm theo cách tương tự.

Chỉnh sửa đầu trang và chân trang trong Word 2010:

Bước 1: Nhấn Insert tab, và chọn một trong hai Header button hoặc Footer button mà bạn muốn chỉnh sửa. Giả sử bạn chuẩn bị chỉnh sửa đầu trang, chọn Header button, nó sẽ hiển thị một danh sách chọn trong lựa chọn Edit Header.

Bước 2: Giờ nhấn vào đó và word sẽ hiển thị phần đầu trang có thể chỉnh sửa như hình dưới.

Bước 3: Khi bạn chỉnh sửa xong, nhấn nút Close Header and Footer để thoát khỏi chế độ.

Để chỉnh sửa chân trang, bạn làm theo cách tương tự.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Thêm Header &Amp; Footer Trong Powerpoint 2010

Powerpoint cho phép bạn thêm Footer và Header vào trong slide. Trong khi các Footer hiển thị trong bài là khá logic thì các Header thì không được rõ rệt. Thông thường thì tiêu đề sẽ là Header trong các slide chính, tuy nhiên khi in bài thuyết trình thì các Header lại khá hữu ích.

Bước 1: Trong Insert trên Ribbon, bạn chọn Header & Footer.

Bước 2: Hộp thoại Header & Footer hiển thị 2 tab: Slide and Notes and Handouts.

Bước 3: Bạn có thể thêm nội dung chi tiết vào Footer từ Slide tab.

Date and time

Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.

Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.

Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

Slide Number

Chèn số trang vào Footer.

Footer

Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Don’t show on title slide

Quyết định có hay không thông tin về Footer nên được hiển thị.

Bước 4: Bạn có thể thêm các chi tiết từ trong Notes and Handouts tab.

Tùy chọn Notes and Handouts Miêu tả

Date and time

Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer

Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhập

Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

Header

Thêm thông tin Header cho mọi trang

Page Number

Chèn số trang vào Footer

Footer

Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Khi bạn kiểm tra bất kỳ hộp Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Học tiếng Anh tại vietjack.com:

Cách Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Office 2010

Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

HƯỚNG DẪN LÀM HEADER VÀ FOOTER ĐẸP TRONG WORD 2010

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

Vậy là bạn đã biết cách làm Header và Footer đẹp trong Word 2010 rồi đó. Thật dễ dàng để bạn có thể làm chủ hoàn toàn trong việc đánh số trang cho các file word của mình cũng như chèn vào các file văn bản đó các Header và Footer mà bạn muốn một cách nhanh