Top 4 # Xoa Header Footer Trong Word 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

(Archives) Microsoft Word 2007: Creating Headers And Footers

Last updated

This article is based on legacy software.

You can create headers and footers in your Word document so that information such as the author’s name, document title, or page numbers will appear in the top and/or bottom margin of your document. You can create a header and footer that appears the same on every page, or you can customize the pages with different headers and footers.

Inserting a Header or a Footer

By default, headers and footers appear on every page of your document. Word gives you have several presets to select from; you can also begin with a blank header or footer.

Select the desired header or footer style HINT: To start with a blank Header/Footer, selectEdit Header or Edit Footer

Editing Header or Footer Content

Once you have inserted a header or footer you can edit or format the content. Additional options appear in the Header & Footer Tools Design Tab.

Edit text as desired

From the Ribbon, select additional customizing options as desired

The Header & Footer Tools Design Tab

The Header & Footer Tools Design command tab appears on the Ribbon only when an existing header or footer is active. This special command tab providing several unique header and footer formatting options.

Position Group This group allows you to adjust where your header appears on the page(s). The default setting is 0.5 inches from the top and bottom of the page.

Close Header and Footer Group From here you can exit the header/footer text box and continue editing your document.

Creating a Different First Page Header and Footer

If you want the header/footer of your document to be different on your first page, you first need to create a header or footer. You can customize headers and footers in the Header & Footer Tools Design tab, which appears only when you select a header or footer.

From the Header & Footer Tools Design command tab, in the Options group, select Different First Page The label on the first page header text box changes from Header to First Page Header.

In the First Page Header text box, insert the desired information

In the First Page Footer text box, insert the desired information

In the Footer text box, insert the desired information

In the Header text box, insert the desired information

Creating Odd and Even Page Headers and Footers

You can create different odd and even page headers and footers, which display different information on the odd and even pages of your document.

From the Headers & Footers Tools Design tab, in the Options section, select Different Odd & Even Pages

In the Odd Page Header text box, insert the desired information

In the Odd Page Footer text box, insert the desired information

In the Even Page Footer text box, insert the desired information

In the Even Page Header text box, insert the desired information

Tạo Header, Footer Và Mục Lục Cho Tài Liệu Word 2007

a. Thêm vào số trang, ngày giờ

Nếu bạn không chắc cái gì gọi là headers and footers, thì hãy nghĩ đến việc định dạng trang sách. Thông thường tên sách thường xuất hiện ở đầu mỗi trang và tên chương xuất hiện trang đối diện và ở dưới là số trang.

Đó là một dạng thể hiện của Header và Footer, nó được ứng dụng một cách tương tự trong Word. Thường thì có thể bạn muốn đánh dấu số trang trong suốt tài liệu. Các thông tin khác như tên tài liệu, tác giả, ngày in; tên công ty, địa chỉ email, địa chỉ web; tên file và vị trí file. Không có qui luật cụ thể nào với Header và Footer, trong Word 2007, bạn có thể tạo ra Header và Footer theo ý của mình.

b. Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau:

Trên Tab Insert, trong nhóm …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa…

Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện.

Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.

c.Thêm vào ngày tháng hiện tại

Một vài Headers và Footers có sẵn trong thư viện bao gồm một Text Area (khu vực chèn văn bản) đặc biệt cho việc chèn ngày giờ. Nhưng bạn cũng có thể chèn ngày giờ hiện tại độc lập với Headers và Footers. Cách làm như sau:

Ngày giờ hiện tại sẽ cho bạn biết bất khi nào bạn mở tài liệu ra. Bạn cũng có thể cập nhật khi file được mở và điều chỉnh lại trước khi in ấn.

d. Thêm tên file và đường dẫn đến file

Một kiểu Headers hoặc Footers thông thường khác là thêm tên cho tài liệu và đường dẫn đến nơi tài liệu được lưu trữ. Để chèn thông tin này một lần nữa bạn phải sử dụng Field (trường nội dung).

Hãy làm theo cách hướng dẫn sau:

Field FileName cho bạn cách cập nhật đường dẫn một cách tự động nếu bạn di chuyển tài liệu đi nơi khác.

Bạn được chuyển một tài liệu và bạn cảm thấy cần xóa bỏ nội dung của Header hay Footer.

1 Giả sử một thông tin ở Footer, chẳng hạn đường dẫn của tài liệu không còn cần thiết.

2 Trong nhóm Header & Footer, chọn Footer.

3 Chọn Remove Footer.

Số trang và Header cũng có chứa lệnh Remove với tác dụng tương tự.

Với trang bìa bạn sẽ không cần số trang cũng như Header và Footer.

Đối với các phần đầu, chẳng hạn như Mục Lục, Header và Footer nên thể hiện sao cho người đọc biết đây chưa phải là nội dung chính.

Với các chương, Header và Footer lúc này rất cần thiết để định hướng cho người đọc, nhắc cho họ biết mình đang xem phần nào và ai là tác giả.

Bạn đã biết một điểm tiện dụng của Header và Footer là chỉ cần tạo một lần và có thể dùng xuyên suốt cả tài liệu. Nhưng với một tài liệu có nhiều phần bạn cần nhiều quyền kiểm soát Header và Footer hơn.

Phải làm như thế nào? hãy xem phần tiếp theo sau đây

b.Tạo ra thành những phần khác nhau

c. Cách phân chia từng section

Bạn chèn section break trong phần chính của tài liệu, chứ không phải bất cứ nơi nào trong không gian header và footer. Chính vì vậy, bạn phải đóng màn hình làm việc của Header và Footer trước khi thực hiện các bước sau đây:

Word sẽ tạo ra một section break ở vị trí phía trên con trỏ chuột.

1 Footer này chỉ phần kết thúc của phần 1.

2 Header bên dưới bắt đầu phần 2.

3 Tab Same as Previous. Nó có ý nghĩa gì?

Những điểm trên có thể giải thích như sau:

e. Cách tạo ra sự khác biệt cho trang đầu tiên

Khi bạn sử dụng thư viện Header và Footer được thiết kế sẵn, bạn sẽ thấy một số được tạo ra để dành riêng cho trang chẵn và lẻ. Nội dung của Header và Footer được đặt ở góc của trang, giống như trong thiết kế của các trang đối diện trong các quyển sách. Nếu bạn muốn in ra và đóng tài liệu của mình, có thể bạn sẽ cần định dạng tương tự.

Xin TTTH chỉ cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng đẹp giống sách in?Em thấy cách sách in (2 mặt) có kiểu đánh số trang rất hay, dễ nhìn ví dụ trang lẻ 1,3,5… số trang hiện ở bên phải lề, sang các trang chẵn 2,4,6… số trang lại được hiện ở bên trái như vậy đối xứng rất dễ nhìn.

(Chú ý, video chỉ dành cho thành viên đã đăng ký)

Mô tả cách làm (Dành cho bạn nào xem video mà chưa hiểu):

– Bước 1:

– Bước 2:

Tất cả những việc đó, và còn nhiều hơn, đề có thể thực hiện.

Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa? Word 2007 cho người dùng nhiều tùy chọn để chọn lựa trong hộp thoại Modify Style, nhưng hãy luôn nhớ chọn Style mà bạn muốn thay đổi trong hộp thoại Style trước khi thực hiện chức năng Modify Style.

Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ mà không cần rời khỏi hộp thoại Table of Contents.

Chẳng hạn thay đổi các gạch đứt quãng giữ các đề mục và số trang (gọi là Tab Leader), hoặc thay đổi canh dòng (align) của số trang.

Nếu bạn từng sử dụng trường trong Word có lẽ bạn đã thấy được sức mạnh của nó. Hãy học sử dụng các trường để tạo Mục Lục.

c. Bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa

Bạn có thể dùng hộp thoại Table of Contents để xóa số trang, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn xóa số trang ở cấp 2 và 3 thì bạn sẽ phải nhờ tới switch n bằng cách gõ:

Bạn sẽ dùng trường TC khi nào?

Đây là cách tạo ra trường TC:

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Thêm Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết, giúp bạn thêm các nội dung phụ phía trên và dưới trang văn bản, những nội dung này sẽ hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản.

Hướng dẫn chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.

Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

– Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

– Kết quả thu được:

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.

Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

– Kết quả sau khi thực hiện:

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách thêm Header and Footer trong Word, nhờ đó bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng. Chúng ta chỉ nên đưa những thông tin cần thiết ví dụ như số trang hoặc tên cuốn sách, tên tác giả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật Đánh số trang trong văn bản Word hay thủ thuật Giấu đoạn văn bản trong file Word, … để thao tác và sử dụng trình soạn thảo Word hiệu quả hơn.

Word 2013: Headers, Footers, And Page Numbers

/en/word2013/columns/content/

Introduction

The header is a section of the document that appears in the top margin, while the footer is a section of the document that appears in the bottom margin. Headers and footers generally contain additional information such as page numbers, dates, an author’s name, and footnotes, which can help keep longer documents organized and make them easier to read. Text entered in the header or footer will appear on each page of the document.

Optional: Download our practice document.

To create a header or footer:

In our example, we want to display the author’s name at the top of each page, so we’ll place it in the header.

To insert a preset header or footer:

Word has a variety of preset headers and footers you can use to enhance your document’s design and layout. In our example, we’ll add a preset header to our document.

Editing headers and footers

Design tab options

When your document’s header and footer are unlocked, the Design tab will appear on the right side of the Ribbon, giving you various editing options:

To insert the date or time into a header or footer:

Sometimes it’s helpful to include the date or time in the header or footer. For example, you may want your document to show the date when it was created.

On the other hand, you may want to show the date when it was printed, which you can do by setting it to update automatically. This is useful if you frequently update and print a document because you’ll always be able to tell which version is the most recent.

The Date and Time dialog box will appear. Select the desired date or time format.

Check the box next to Update Automatically if you want the date to change every time you open the document. If you don’t want the date to change, leave this option unchecked.

Adding page numbers

Word can automatically label each page with a page number and place it in a header, footer, or side margin. When you need to number some pages differently, Word allows you to restart page numbering.

To add page numbers to a document:

In our example, we’ll add page numbering to our document’s footer.

To restart page numbering:

Word allows you to restart page numbering on any page of your document. You can do this by inserting a section break and then selecting the number you want to restart the numbering with. In our example, we’ll restart the page numbering for our document’s Works Cited section.

Place the insertion point at the top of the page you want to restart page numbering for. If there is text on the page, place the insertion point at the beginning of the text.

A section break will be added to the document.

To learn more about adding section breaks to your document, visit our lesson on Breaks.

Challenge!

Create a new Word document. If you want, you can use our practice document.

Create a blank header. If you’re using the example, unlock the header.

Add a name to the header. If you’re using the example, type the name Tom Shelby after Professor.

Try inserting a preset header or footer.

Add today’s date to the header. If you’re using the example, add today’s date below Professor Tom Shelby.

Try adding a page number to the footer. If you’re using the example, add a page number to the bottom of the page.

Try restarting the page numbering.

/en/word2013/pictures-and-text-wrapping/content/