Top 12 # Xóa Gộp Dòng Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

Hướng Dẫn Cách Gộp Dòng Trong Excel Mới Nhất 2022

Trong bài chỉ dẫn này, Học Excel Trực tuyến sẽ cung cấp cho các bạn những cách thức để đủ sức khẩn trương gộp hai hay nhiều ô mà k sử dụng mất dữ liệu trong các ô này trong các phiên bản Excel 2016, 2013, 2010 và những phiên bản cũ hơn nữa.

Trong trang tính Excel, các bạn có thể sẽ phải gộp hai ô hay nhiều ô lại thành một ô to, với mục đích hiển thị dữ liệu tốt hơn và điều chỉnh content có cấu trúc gọn gàng hơn. thỉnh thoảng, content trong một ô quá nhiều và bạn quyết định gộp thêm ô trống bên cạnh để có nhiều cánh cửa cho dữ liệu của mình.

Bạn sẽ tự hỏi, liệu có cách để gộp ô trong Excel mà không làm mất dữ liệu không? bài viết này sẽ được phân phối những cách sử dụng và phương pháp giúp bạn khắc phục bài toán này và chúng sẽ thêm vào cho mọi phiên bản Excel, từ 2016, 2013 đến 2010 và lâu hơn nữa.

GỘP Ô TRONG EXCEL dùng CHỨC NẲNG MERGE & CENTER:

Trong gợi ý này, chúng ta có dữ liệu ở ô A2 và bạn mong muốn gộp ô này với các ô B2 và C2 bên phải để tạo thành 1 ô lớn chứa được toàn bộ thông tin.

Để chọn các cách thức gộp ô khác trong Excel, bạn hãy nhấn vào ô mũi tên bên cạnh Merge & Center và lựa chọn xem bạn muốn gộp ô theo phương pháp nào:

CHỨC NẲNG GỘP Ô CỦA EXCEL – NHỮNG HẠN CHẾ:

Khi dùng tính năng này của Excel để gộp ô, bạn nên lưu ý giống như sau:

nhìn thấy thêm: mẹo test dữ liệu dạng ngày tháng trích xuất từ phần mền khác ra Excel

phương pháp GỘP CÁC Ô TRONG EXCEL MÀ không MẤT DỮ LIỆU:

hướng dẫn 1. GỘP Ô TRONG MỘT CỘT (CHỨC NẲNG JUSTIFY)

Đây là hướng dẫn nhanh và dễ dàng để gộp ô trong Excel mà luôn luôn giữ đầy đủ nội dung trong các ô. không những thế, nó yêu cầu các ô được gộp phải cùng nằm trong một cột.

lựa chọn all các ô bạn mong muốn gộp.

Điều chỉnh độ rộng của cột sao cho nó đủ nội lực chứa vừa được thông tin của tất cả các ô.

Ở tab Home, phần Editing, bạn chọn Fill – hướng dẫn này sẽ chuyển all thông tin của các ô được lựa chọn vào ô trên cùng.

Nếu những trị giá được gộp tràn ra các hàng dưới đó, bạn hãy điều chỉnh cho cột rộng hơn và lặp lại quy trình này.

phương pháp gộp ô này dễ thực hiện nhưng cũng có những yếu điểm giống như sau:

dùng Justify, bạn chỉ có gộp các ô trong một cột duy nhất.

phương pháp này chỉ thêm vào với các ô chứa văn bản, ô chứa số cũng như cách thức k thể gộp theo phương pháp này.

mẹo này sẽ không thực hiện được nếu có bất cứ một ô trống nào nằm giữa các ô được chọn.

cách 2. GỘP NHIỀU Ô MÀ luôn luôn GIỮ NGUYÊN DỮ LIỆU sử dụng tool NGOÀI MERGE CELLS

Để đủ nội lực gộp nhiều ô trong Excel mà không sử dụng mất dữ liệu, bạn có thể sử dụng công cụ Merge Cells for Excel.

chọn Cells into one ở dưới phần “What to merge”.

chọn những ký hiệu phân tách thông tin dưới phần “Separate values with”.

chọn ô mà bạn mong muốn chứa thông tin cuối cùng: ô trên cùng bên phải, ô trên cùng bên trái, ô dưới cùng bên phải hoặc ô dưới cùng bên trái.

Hãy chắc chắn rằng ô Merge tất cả areas in the selection đã được chọn. Nếu ô này không được lựa chọn, tool này sẽ nhận vai trò giống như chức năng CONCATENATE, nghĩa là gộp các thông tin dữ liệu vào một ô mà không gộp các ô chứa thông tin đó.

công cụ này thích hợp với cả Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.

hướng dẫn 3. dùng CHỨC NẲNG CONCATENATE ĐỂ GỘP NHIỀU Ô:

Những ai vừa mới thân thuộc với các phương thức của Excel cơ bản thì sẽ thấy hứng thú với cách gộp ô này. Bạn có thể dùng tính năng CONCATENATE để gộp các thông tin vào một ô trước, sau đó mới gộp các ô.

Giả sử bạn muốn gộp ô A2 và B2 trong Excel, cả hai ô này đều chứa dữ liệu. Để k bị mất dữ liệu trong ô thứ 2 khi gộp, bạn hãy gộp dữ liệu của chúng bằng phương pháp sử dụng một trong 2 phương pháp sau: =CONCATENATE(A2,”, “,B2)

=A2&”, “&B2

sao chép ô chứa cách thức CONCATENATE (D2)

giống như vậy, bạn vừa mới đủ sức gộp nhiều ô trong Excel mà vẫn giữ nguyên dữ liệu, phương pháp CONCATENATE chỉ dài hơn một chút thôi. ưu thế của hướng dẫn này là bạn có thể phân tách các thông tin được gộp bằng các dấu chỉ trong một công thức duy nhất, ví dụ: =CONCATENATE(A2, “: “, B2, “, “, C2)

hướng dẫn khẩn trương TÌM ĐƯỢC CÁC Ô đã GỘP:

Sau khi đang gộp ô, nếu bạn muốn tách chúng ra, bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Z hoặc nhấn vào phím Undo trên thanh Quick Access (chỉ thực hiện được khi bạn tách ô ngay sau khi gộp ô).

Việc gộp ô đủ nội lực giúp bạn trình bày thông tin trong Excel nhưng cũng có những bất lợi nhất định:

Bạn không thể phân loại (sort) trong một cột có chứa ô đã gộp.

tự động Fill hay Fill Flash sẽ không thể sử dụng được nếu trong vùng dữ liệu bạn lựa chọn có ô đã gộp.

Bạn k thể đổi một vùng dữ liệu có chứa ô gộp thành bảng Excel.

cho nên, hãy suy tính kỹ trước khi bạn gộp ô trong Excel và chỉ sử dụng khi bạn thấy thực sự quan trọng.

Nếu bạn muốn gộp những ô có vị trí ở giữa trang tính Excel, bạn có thể sử dụng chức năng Center Across Selection để thay thế:

Nguồn: https://blog.hocexcel.online

Hướng Dẫn Gộp Và Bỏ Gộp Ô Trong Excel

Bạn có nhiều lựa chọn khi muốn kết hợp hai ô thành một trong Excel. Gộp ô (Merge Excel) là cách tốt nhất. Tuy nhiên, nó cũng có vài hạn chế. Mặc dù vậy, đây vẫn là cách xử lý văn bản cực hữu dụng trong Excel.

Microsoft Excel

Microsoft Excel cho Android

Microsoft Excel cho iOS

Microsoft Excel Online

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cách gộp và bỏ gộp ô trong Excel cùng một số mẹo kết hợp hai ô thành một mà không làm mất dữ liệu.

Cách gộp ô trong Excel

Hai cột hợp nhất ô với nhau sẽ là First Name và Last Name. Khi hợp nhất hai ô trong những cột này, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

Hai ô nhỏ gộp thành một ô rộng gấp đôi và chỉ chứa một giá trị. Excel chỉ giữ giá trị trước nằm ở bên trái của các ô hợp nhất bất kỳ. Đó là hạn chế khi gộp ô trong Excel.

Nếu chọn nhiều hơn một ô chứa text, bạn sẽ nhận được cảnh báo sau:

Nếu muốn tiếp tục, chỉ cần nhấn OK. Bạn sẽ thấy ô hợp nhất như ảnh chụp bên dưới:

Hợp nhất cột trong Excel

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn hợp nhất toàn bộ cột thay vì chỉ vài ô. Gộp cột trong Excel rất dễ; chỉ cần chọn hai cả hai cột và làm theo các bước tương tự kể trên.

Đầu tiên, chọn hai cột muốn gộp:

Bạn có thể tự hỏi tại sao không xóa cột thứ hai trong trường hợp này. Bạn có thể làm điều đó nếu muốn.

Kết hợp ô bằng CONCATENATE

Thực tế, mất dữ liệu là nhược điểm lớn khi sử dụng tính năng gộp ô trong Excel. Tuy nhiên, bạn có thể tránh điều đó bằng cách dùng công thức CONCATENATE. Đây là một trong những tính năng hữu ích nhất của Excel: =CONCATENATE(text 1, [text 2],…).

Tính năng này tập hợp nhiều nội dung và tạo một ô mới, kết hợp tất cả lại. Nó cho phép bạn gộp ô mà không mất dữ liệu. Ví dụ: Áp dụng nó ở cột First và Last Name trong bảng tính trên, thay vì hợp nhất ô làm mất tên họ, chúng tôi sẽ tạo cột mới, rồi sử dụng CONCATENATE để lấy cả hai dữ liệu họ tên.

Đây là công thức sử dụng trong cột mới: =CONCATENATE(B2, ‘ ‘, C2).

Lưu ý rằng giữa B2 và C2 có khoảng cách giữa hai dấu ngoặc kép. Điều này rất quan trọng vì nó đặt một khoảng cách giữa nội dung các ô gộp. Nếu không làm điều này, họ tên sẽ chồng chéo lên nhau.

Khi nhấn Enter, kết quả như sau:

Dễ hơn cách đầu tiên phải không?

Ưu điểm tuyệt vời của cách này là cho phép bạn chỉnh sửa kết hợp sau đó. Bạn không thể làm điều đó khi làm theo cách bình thường.

Cách bỏ gộp ô trong Excel

Nếu quyết định gộp ô Excel, bạn sẽ muốn biết cách gỡ bỏ chúng.

Thật đáng tiếc, bỏ gộp ô không giúp bạn lấy lại dữ liệu. Khi gộp ô trong Excel, bạn sẽ mất một số thông tin mãi mãi. Các ô đã gộp có thể tạo không gian lạ trong bảng tính và bỏ gộp chúng sẽ giải quyết vấn đề này.

Các ô này sẽ trở lại kích thước và vị trí ban đầu dù chỉ còn dữ liệu ở cột trước bên trái. Đây là lí do bạn nên tạo bản sao bảng tính (hoặc sử dụng CONCATENATE).

Gộp ô vẫn hữu ích

Nếu không muốn mất dữ liệu bạn cần dùng CONCATENATE hợp nhất ô. Tuy nhiên, cách gộp ô Excel thông thường vẫn hữu ích trong trường hợp bạn muốn làm gọn bảng tính hoặc có nhiều ô dữ liệu trong một đề mục.

Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Marco là một trong những chức năng nâng cao giúp Excel xử lý văn bản mạnh mẽ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013.

Marco là chức năng mà không phải ai cũng biết và không phải ai cũng sử dụng được. Bởi nó yêu cầu những kiến thức nâng cao về Excel và dòng lệnh. Chính vì thế hầu hết người dùng đều “nhăn nhó” khi phải tiếp xúc với chức năng này của Excel.

Xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013

Bước 1: Đầu tiên bạn sử dụng tổ hợp phím Alt-F11 để khởi chạy Microsoft Visual basic for application.

.Calculation = xlCalculationManual

For i = Selection.Rows.Count To 1 Step -1

If WorksheetFunction.CountA(Selection.Rows(i)) = 0 Then

Selection.Rows(i).EntireRow.Delete

.Calculation = xlCalculationAutomatic

Bước 3: Sau cùng hãy dán đoạn mã vào VBA Marco rồi bấm nút Run để chạy.

https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-dong-trong-excel-bang-vba-marco-4486n.aspx Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013. Thực chất bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này bằng tay, tuy nhiên chạy đoạn mã trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách tạo marco trong Excel. Nếu quan tâm, hãy tham khảo để biết thêm chi tiết.

Đổi số âm thành số dương trong Excel Đảo ngược tiêu đề dòng từ phải qua trái trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016 Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn Cách xóa bỏ khoảng trắng dư thừa ở đầu và cuối text trong bảng tính Excel Hàm MsgBox trong VBA

xoa dong trong excel bang vba marco 2007

, xoa dong trong trang trong excel, xoa dong bang vba marco 2007,

Chuyển file Excel sang hình ảnh Excel to Image Converter là chương trình cung cấp tới người sử dụng những công cụ mạnh mẽ trong việc chuyển đổi các tệp tin Excel sang định dạng JPG/TIFF/BMP/EPS/PS/PNG/PCX được hiệu quả và chất lượng tốt.

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…

Nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hoàn thành yêu cầu: “Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…”, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách phân tích bài thơ Sóng tổng quát và phân tích vẻ đẹp bình dị của người phụ nữ trong tình yêu chi tiết. Thông qua những gợi ý trong bài viết này, các em sẽ biết cách lựa chọn dẫn chứng, chứng minh, làm sáng tỏ vấn đề một cách rành mạch, rõ ràng, khoa học hơn.