Top 8 # Xóa Giá Trị Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Tìm Giá Trị Khớp Trong Excel

Lượt Xem:10636

Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Bạn đã có một bảng tính Excel với hàng ngàn số và từ. Có ràng buộc là bội số của cùng một số hoặc từ trong đó. Bạn có thể cần tìm chúng. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét một số cách bạn có thể tìm thấy các giá trị phù hợp trong Excel 365 .

Chúng tôi sẽ đề cập đến việc tìm kiếm cùng một từ hoặc số trong hai bảng tính khác nhau và trong hai cột khác nhau. Chúng ta sẽ xem xét việc sử dụng các hàm EXACT, MATCH và VLOOKUP. Một số phương pháp chúng tôi sẽ sử dụng có thể không hoạt động trong phiên bản web của Microsoft Excel, nhưng tất cả chúng đều hoạt động trong phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Hàm Excel là gì?

Nếu bạn đã sử dụng các chức năng trước đó, bỏ qua phía trước.

Một chức năng Excel giống như một ứng dụng nhỏ. Nó áp dụng một loạt các bước để thực hiện một nhiệm vụ duy nhất. Các hàm Excel được sử dụng phổ biến nhất có thể được tìm thấy trong tab Công thức . Ở đây chúng ta thấy chúng được phân loại theo tính chất của hàm.

Các chức năng hơn loại có chứa các loại Statistical, Engineering, Cube, Information, Compatibility, and Web .

Hàm Exact Function

Nhiệm vụ của hàm Chính xác là đi qua các hàng của hai cột và tìm các giá trị khớp nhau trong các ô Excel. Chính xác có nghĩa là chính xác. Về bản thân, chức năng Chính xác là phân biệt chữ hoa chữ thường. Nó sẽ không xem New York và new york là một trận đấu.

Đặt con trỏ vào ô C2. Trong thanh công thức, nhập công thức

= CHÍNH XÁC (E2: E10, F2: F10)

E2: E10 đề cập đến cột giá trị đầu tiên và F2: F10 đề cập đến cột ngay bên cạnh nó. Khi chúng tôi nhấn Enter , Excel sẽ so sánh hai giá trị trong mỗi hàng và cho chúng tôi biết đó có phải là kết quả khớp ( Đúng ) hay không ( Sai ). Vì chúng tôi đã sử dụng phạm vi thay vì chỉ hai ô, công thức sẽ tràn vào các ô bên dưới nó và đánh giá tất cả các hàng khác.

Phương pháp này là hạn chế mặc dù. Nó sẽ chỉ so sánh hai ô nằm trên cùng một hàng. Nó sẽ không so sánh những gì trong A2 với B3 chẳng hạn. làm sao chúng ta làm việc đó bây giờ? MATCH có thể giúp đỡ.

Hàm MATCH

MATCH có thể được sử dụng để cho chúng tôi biết vị trí khớp của một giá trị cụ thể trong một phạm vi ô.

Nếu chúng ta muốn tìm hàng AA003 nằm ở đâu, chúng ta sẽ sử dụng công thức:

J1 đề cập đến ô có giá trị chúng ta muốn khớp. E2: E9 đề cập đến phạm vi giá trị mà chúng tôi đang tìm kiếm. Số không ( 0 ) ở cuối công thức cho Excel tìm kiếm một kết quả khớp chính xác. Nếu chúng tôi khớp các số, chúng tôi có thể sử dụng 1 để tìm thứ gì đó ít hơn truy vấn của chúng tôi hoặc 2 để tìm thứ gì đó lớn hơn truy vấn của chúng tôi.

Nhưng nếu chúng ta muốn tìm giá của AA003 thì sao?

Hàm VLOOKUP

Chữ V trong VLOOKUP l à viết tắt của dọc. Có nghĩa là nó có thể tìm kiếm một giá trị nhất định trong một cột. Những gì nó cũng có thể làm là trả về một giá trị trên cùng một hàng với giá trị tìm thấy.

Nếu bạn đã có đăng ký Office 365 trong kênh Hàng tháng, bạn có thể sử dụng XLOOKUP mới hơn . Nếu bạn chỉ có đăng ký nửa năm, nó sẽ có sẵn cho bạn vào tháng 7 năm 2020.

Chúng ta hãy sử dụng cùng một dữ liệu hàng tồn kho và cố gắng tìm giá của một cái gì đó.

Nơi chúng tôi đã tìm kiếm một hàng trước đó, nhập công thức:

= VLOOKUP (J1, E2: G9,3, SAI)

J1 đề cập đến ô có giá trị chúng ta khớp. E2: G9 là phạm vi các giá trị chúng tôi đang làm việc. Nhưng VLOOKUP sẽ chỉ tìm trong cột đầu tiên của phạm vi đó cho một trận đấu. Số 3 đề cập đến cột thứ 3 từ đầu của phạm vi.

Vì vậy, khi chúng ta gõ một SKU trong J1, VLOOKUP sẽ tìm thấy kết quả khớp và lấy giá trị từ các cột của ô 3 từ đó. FALSE cho Excel biết loại kết hợp nào chúng tôi đang tìm kiếm. FALSE có nghĩa là nó phải là một trận đấu chính xác trong đó TRUE sẽ nói với nó rằng nó phải là một trận đấu chặt chẽ.

Làm thế nào để tôi tìm thấy giá trị phù hợp trong hai tờ khác nhau?

Mỗi hàm trên có thể hoạt động trên hai trang tính khác nhau để tìm giá trị khớp trong Excel. Chúng tôi sẽ sử dụng chức năng CHÍNH XÁC để chỉ cho bạn cách. Điều này có thể được thực hiện với hầu hết các chức năng. Không chỉ những người chúng tôi bảo hiểm ở đây. Cũng có những cách khác để liên kết các ô giữa các trang tính và sổ làm việc khác nhau .

Làm việc trên bảng Chủ sở hữu , chúng tôi nhập công thức

= CHÍNH XÁC (D2: D10, Vé! E2: E10)

D2: D10 là phạm vi chúng tôi đã chọn trên trang Chủ sở hữu. Sau khi chúng tôi đặt dấu phẩy, chúng tôi có thể nhấp vào bảng Vé và kéo và chọn phạm vi thứ hai.

Xem cách nó tham chiếu trang tính và phạm vi dưới dạng Vé! E2: E10 ? Trong trường hợp này, mỗi hàng khớp với nhau, vì vậy kết quả đều đúng.

Làm thế nào khác tôi có thể sử dụng các chức năng này?

Khi bạn thành thạo các chức năng này để khớp và tìm kiếm mọi thứ, bạn có thể bắt đầu thực hiện nhiều việc khác nhau với chúng. Ngoài ra, hãy xem việc sử dụng các hàm INDEX và MATCH để làm một cái gì đó tương tự như VLOOKUP.

⇒ vlookup trả về nhiều kết quả

⇒ cách đóng băng hàng trong excel

Các bài viết mới

Không có tin nào

Các tin cũ hơn

Cách Tìm Giá Trị Thứ N Trong Excel

Để sắp xếp thứ tự tăng dần hay nhỏ dần trên Excel, chúng ta có thể sử dụng công cụ Sort có sẵn. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với tài liệu có nội dung ngắn, đơn giản mà thôi. Trong trường hợp người dùng phải làm việc với bảng số liệu cần so sánh phức tạp, tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất, hoặc dùng kết quả để tính toán vào công thức khác thì cần tới cách làm khác.

1. Hướng dẫn tìm mức lương cao thứ N

Bước 1:

Để tìm người có mức lương cao thứ 2 trong bảng trên, trước tiên nhấn vào ô hiện kết quả là ô D9 trong bảng rồi nhấn vào Formulas.

Tiếp đó nhấn vào mục Insert Function, hoặc ấn vào fx như hình bên dưới.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện Insert Function để người dùng thiết lập các mục.

Or select a category: Chọn Statistical.

Select a function: Chọn LARGE.

Cuối cùng nhấn Ok để đồng ý.

Array nhập vùng dữ liệu muốn xếp hạng. Ở ví dụ trên là D2:D7.

K để nhập thứ muốn tìm là số 2 với người có mức lương cao thứ 2.

Trong bảng cũng sẽ xuất hiện kết quả xem trước để bạn được biết. Nhấn OK để nhập kết quả vào bảng dữ liệu.

Lưu ý với bạn đọc:

K sẽ là thứ hạng muốn tìm trong danh sách, mặc định thứ hạng lớn nhất sẽ là 1, lớn thứ 2 sẽ là số 2,…

Công thức cho việc tìm kếm giá trị lớn thứ k này là =LARGE(Array,k), với Array là vùng dữ liệu muốn tìm giá trị và k là thứ hạng.

2. Cách tính tổng lương 3 người cao nhất

Chúng ta sẽ sử dụng hàm LARGE 3 lần trong công thức rồi cộng lại. Công thức sẽ là =LARGE(D2:D7,1)+LARGE(D2:D7,2)+LARGE(D2:D7,3) và nhấn Enter.

Kết quả sẽ được tổng lương 3 người cao nhất như hình.

3. Cách tìm lương thấp nhấp trong bảng

Bước 1:

Tại ô nhập kết quả cho lương người thấp nhấn cũng nhấn vào Formulas, chọn Insert Function rồi thực hiện các thiết lập sau đâu.

Or select a category: Chọn Statistical.

Select a function: Chọn SMALL.

Nhấn Ok để thực hiện.

Array chọn vùng dữ liệu là D2:D7.

K nhập thứ hạng muốn tìm kiếm là thấp nhất với số 1.

Ngay lập tức bạn cũng sẽ nhìn thấy kết quả với số tiền lương thấp nhất trong bảng. Nhấn OK để thực hiện.

Như vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm người có thứ hạng k trong bảng số liệu. Thực chất chúng ta sẽ sử dụng 2 hàm là hàm LARGE để tìm thứ hạng giá trị cao và hàm SMALL để tìm số liệu có thứ hạng thấp. Thứ tự số hạng sẽ dùng chung là 1, 2, 3,… trở đi.

Hàm Unique Trong Excel Lọc Giá Trị Duy Nhất Trong Vùng

Hàm Unique trong Excel xuất hiện trong phiên bản Excel trong bộ Office 365 sẽ hỗ trợ bạn trong việc lọc ra các giá trị duy nhất trong 1 hàng hoặc 1 cột hoặc 1 vùng trên bảng tính của bạn. Giá trị cần lọc duy nhất có thể ở dạng text, dạng số, dạng ngày tháng, dạng thời gian, …

Cách sử dụng hàm Unique trong Excel để lọc duy nhất

Các tham số:

array: 1 vùng, cột hoặc hàng mà bạn cần lọc ra những giá trị duy nhất

[by_col]: tham số không bắt buộc, giá trị mặc định là FALSE – sắp xếp theo hàng, TRUE – sắp xếp theo cột

[occurs_once]: tham số không bắt buộc, giá trị mặc định là FALSE – lọc lấy ra đại diện mỗi giá trị 1 lần; TRUE – lọc lấy ra giá trị chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trong array

Các ví dụ và giải thích

Ví dụ công thức tại ô E2 =UNIQUE(A1:I1,TRUE)

Trong ví dụ này, vùng cần lọc duy nhất là A1:I1 – 1 mảng ngang, chúng ta muốn kết quả trả về theo hàng ngang, vậy nên tham số [by_row] sẽ là TRUE hoặc 1

Ví dụ công thức tại ô D5 =UNIQUE(B5:B13)

Trong ví dụ này, vùng cần lọc duy nhất là B5:B13 – 1 mảng dọc, đây là cách sử dụng hàm Unique đơn giản nhất với tham số duy nhất trong trường hợp này là vùng cần lọc

Ví dụ công thức tại ô E5, G5 E5 =UNIQUE(B5:B13,FALSE) G5 =UNIQUE(B5:B13,,FALSE)

Trong 2 ô này, vì giá trị mặc định của tham số [by_row] và [occurs_once] đều là FALSE, vậy nên kết quả của 2 công thức trên đều đồng nhất với kết quả của công thức tại ô D5.

Ví dụ công thức tại ô F5 =UNIQUE(B5:B13,,TRUE)

Trong ô F5, công thức có sử dụng tham số thứ 3 – [occurs_once] với giá trị là TRUE, nghĩa là hàm Unique sẽ lọc ra những giá trị chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần trong vùng B5:B13, vì vậy “Đỏ” và “Vàng” không xuất hiện trong vùng kết quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo video sau đây để có thể hiểu rõ hơn về cách hoạt động của hàm Unique trong Excel

Cách Tính Giá Trị Trung Bình Kết Hợp Làm Tròn Trong Excel

Tính trung bình một phạm vi và làm tròn trung bình bằng tính năng tăng / giảm số thập phân.

Thực ra chúng ta có thể thay đổi vị trí của bất kỳ số thập phân nào bằng lệnh tăng số thập phân Increase Decimal hoặc giảm số thập phân Decrease Decimial trong Excel một cách dễ dàng.

Bước 1: Chọn một ô trống, ví dụ ở đây là ô C3, nhập vào đó công thức sau:

=AVERAGE(A1:A7)

Trong đó: A1:A7 là phạm vi bạn muốn tính giá trị trung bình.

Sau đó nhấn phím Enter.

Tính trung bình một pham vi và làm tròn bằng hàm Round Up / Down bằng công thức trong Excel.

Chúng ta có thể kết hợp hàm Round và hàm Average để tính trung bình một phạm vi kết hợp với làm tròn kết quả trong Excel.

=ROUND(AVERAGE(A1:A7),1)

Cuối cùng nhấn Enter để nhận kết quả.

Chú ý:

1. Trong công thức =ROUND(AVERAGE(A1:A7),1) thì A1:A7 là phạm vi chúng ta sẽ tính giá trị trung bình, và số 1 có nghĩa là ta sẽ làm tròn đến 1 số sau dấu phẩy của số thập phân. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi số này cho phù hợp với nhu cầu của mình.

2. Để làm tròn lên giá trị thập phân, hãy áp dụng công thức:

=ROUNDUP(AVERAGE(A1:A7),1)

3. Để làm tròn giá trị thập phân xuống, hãy áp dụng công thức:

=ROUNDDOWN(AVERAGE(A1:A7),1)

Trong quá trình tính toán giá trị trung bình không thể tránh khỏi trường hợp được trả về kết quả là số thập phân. Do đó để làm cho bảng tính được trình bày đẹp hơn hoặc phục vụ nhu cầu nào đó của bản thân chúng ta có thể kết hợp làm tròn luôn.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng: