Top 12 # Xóa Format Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Xóa Style, Delete Styles, Xóa Formating Style Cứng Đầu Trong Excel

Các bạn tải file Excel trên mạng sẽ rất nhiều khi gặp phải trường hợp trong Formating Style có rất nhiều Style không mong muốn. Vì vậy các bạn muốn xóa Style nhưng có nhiều Formating Style cứng đầu không thể xóa được.

Cách 1: Xóa Style thủ công

Cách này chỉ áp dụng cho số lượng Style cần xóa nhỏ, các bạn thực hiện như sau:

Xuất hiện các Formating Style, các bạn muốn xóa Style nào thì nhấn chuột phải vào Style đó và chọn Delete.

Cách 2: Xóa Style sử dụng code VBA

Với file Excel có nhiều Formating Style thì cách này sẽ giúp các bạn xóa tự động tất cả các Style trên file Excel, các bạn thực hiện như sau:

Visual Basic. Sub StyleKill() Dim styT As Style Dim intRet As Integer On Error Resume Next For Each styT In ActiveWorkbook.Styles If Not styT.BuiltIn Then End If Next styT End Sub

Bước 5: Nhấp đúp chuột trái vào StyleKill để chạy Module xóa Formating Style.

Cách 3: Xóa Style bằng cách xóa trên file Style.xml

Xuất hiện hộp thoại Folders Options các bạn chọn thẻ View, trong phần Advanced settings các bạn bỏ chọn trong ô vuông trước dòng Hide extensions for known file types và nhấn OK.

Bước 1: Mở file Excel .xlsx (hoặc .xls) sau đó các bạn nhấn phím F12 để mở cửa sổ Save As, lưu thành bản mới với định dạng .xlsm như hình dưới.

Bước 2: Vào thư mục chứa file .xlsm mà bạn vừa lưu, sửa định dạng .xlsm thành định dạng .zip. Xuất hiện thông báo Rename các bạn chọn Yes.

Bước 3: Nhấp đúp chuột để mở file zip, tiếp theo chọn thư mục xl.

Bước 4: Mở file chúng tôi bằng Notepad.

Bước 7: Ngay khi các bạn lưu và đóng file chúng tôi thì trên thư mục winrar của file Excel mà bạn đang mở sẽ xuất hiện thông báo file chúng tôi đã sửa đổi, các bạn chọn Yes và đóng file .zip.

Bước 8: Đổi lại file từ định dạng .zip thành .xlsm

Các bạn mở file Excel, xuất hiện thông báo We found a problem with some content… các bạn chọn Yes. Như vậy các bạn hãy xem kết quả, sau đó lưu lại định dạng .xlsx hoặc .xls tùy ý.

Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Định Dạng Theo Điều Kiện Conditional Formatting Trong Excel

Conditional Formatting là tính năng thiết lập định dạng dữ liệu theo điều kiện trong Excel. Tính năng này rất hữu ích và được nhiều người ưa thích sử dụng. Bởi nó giúp bạn tự động cảnh báo những nội dung đặc biệt: dữ liệu trùng lặp, một giá trị nằm ngoài phạm vi giới hạn, hay đến ngày hết hạn của hợp đồng…

NGUYÊN NHÂN GÂY RA CONDITIONAL FORMATTING NGOÀI Ý MUỐN

Tại sao bạn không hề thiết lập gì nhưng lại có Conditional formatting trong bảng tính? Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do bạn đã Copy 1 vùng dữ liệu đang áp dụng Conditional formatting. Sau đó lại dán trực tiếp toàn bộ những gì đã copy sang vị trí mới. Khi đó vị trí mới cũng sẽ mang theo thiết lập Conditional formatting. Trong một số trường hợp việc copy/paste này làm nội dung thiết lập bên trong Conditional formatting bị thay đổi, dẫn tới việc định dạng lộn xộn, không đúng như mong muốn.

CÁCH XÓA BỎ CONDITIONAL FORMATTING

Cách 1: Bạn xóa trực tiếp tại mục Clear Rules của Conditional formatting

Khi thực hiện cách này, bạn Có thể làm theo 2 phương pháp:

Thứ 1: chọn vùng dữ liệu cần xóa conditional formatting trước, sau đó bấm chọn mục Clear Rules from Select Cells (xóa toàn bộ thiết lập trong vùng được chọn)

Thứ 2: xóa tất cả Conditional fỏrmatting trong toàn bộ Sheet bằng cách chọn Clear Rules from Entire Sheet (Xóa toàn bộ thiết lập trong Sheet hiện tại)

Cách 2: Xóa lần lượt từng Rules trong Manage Rules

Với cách này, bạn chọn mục Manage Rules, trong cửa sổ Manage Rules, bạn sẽ chọn từng điều kiện cần xóa rồi bấm chọn Delete

Việc mắc phải lỗi trên là do bạn còn chưa biết về các công cụ trên Excel thường sử dụng trong công việc. Điều này dẫn tới những khó khăn khi làm việc: làm việc chậm hơn, hay gặp lỗi, phải tìm cách sửa… mà không có tính chủ động. Do đó bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về Excel một cách đầy đủ, hệ thống để có thể tự tin và chủ động hơn trong công việc.

Nguồn: https://blog.hocexcel.online/

Cách Dùng Hàm Number Format Trong Excel

Ngoài các hàm logic cơ bản trong Excel thì định dạng dữ liệu trong bảng tính excel là một phần rất quan trọng. Vì trên thực tế bảng dữ liệu excel có sử dụng được hay không phụ thuộc rất nhiều vào phần định dạng này. Trong đó phần định dạng số là một trong những định dạng có nhiều ứng dụng rất hay, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng number format trong Excel.

Cách dùng hàm number format trong excel Kích hoạt hộp thoại định dạng:

Cách 1: Tại bảng tính của excel cần kích hoạt hộp thoại định dạng nhấn Ctrl + 1

Sau đó bảng Format Cell hiển thị ngay thẻ đầu tiên là Number được chia thành 3 phần

Phần 1: Category kiểu định dạng cơ bản

Phần 2: Sample hiển thị ví dụ của định dạng

Phần 3: Type các kiểu định dạng chi tiết

Trong hộp thoại Category hiển thị 12 loại định dạng kiểu cơ bản

Gerneral: Định dạng chung chung là kiểu định dạng mặc định trong excel nó có thể hiển thị ở dạng số thập phân, số nguyên hoặc các ký hiệu khoa học

Number: Định dạng kiểu số trong đó có những lựa chọn

Cho chọn hiển số chữ số thập phân bằng cách đánh số chữ số vào phần Decimail Places phép người dùng lựa.

Sử dụng dấu ” ,” để ngăn cách phần nghìn bằng lựa chọn tích vào ô Use 1000 Separator (,)

Ngoài ra còn có 04 lựa chọn kiểu hiển thị số âm Negative number

Accounting: Định dạng kiểu kế toán, điểm đặc biệt là ký hiệu tiền tệ được căn thẳng theo chiều dọc

Date: Định dạng kiểu ngày cho phép người dùng lựa chọn những định dạng ngày tháng khác nhau

Time: Định dạng kiểu thời gian cho phép người dùng lựa chọn các định dạng thời gian khác nhau

Percentage: Định dạng kiểu phần trăm cho phép người dụng lựa chọn số chữ số thập phân cần hiển thị và luôn có dấu “%” đi kèm

Fraction: Định dạng kiểu phân số người dùng có thể lựa chọn 1 trong 9 cách thể hiện phân số ở phần Type

Scientific: Định dạng kiểu khoa học định dạng này nếu nhập số 5 vào ô định dạng kiểu này sẽ hiển thị 5.00E+00

Text: Định dạng kiểu chuỗi với định dạng này tất cả dữ liệu sẽ được thể hiện dưới dạng text

Special: Định dạng kiểu đặc biệt

Custom: Kiểu người dùng tự định dạng, ví dụ: muốn thể hiện “04/12/2015″ dưới dạng ” Ngày 04 tháng 12 năm 2015″ chúng ta thêm định dạng như sau:

Bước1: Mở excel nhập ” 04/12/2015″

Bước 3: Tại thẻ Number chọn Custom và nhập( “Ngày” dd ” tháng” mm ” năm” yyyy ) vào phần Type

Bước 4: Nhấn OK ta được kết quả như hình

How To Format Your Spreadsheets In Excel With Styles

When you want to format cells in Microsoft Excel, you can do it manually, by selecting fonts, font color and size, background colors and borders, or you can do the formatting quickly and automatically using styles. If you used styles in other programs, you’ll be familiar with the concept: a style is a mixture of formatting that you can apply over and over, like paint.

Speed. When you have a lot of cells to format, it’s faster to apply a style than to apply all the formatting features individually. And if you need to change a formatting feature of all the cells – like just the color or the font – changing the style definition will immediately update the cell formatting.

Consistency. When formatting a lot of cells, it’s easy to make a mistake and select a slightly different color or font size. But when you apply styles, the exact, same formatting gets applied every time.

Excel has built-in styles that you can use, and you can also modify them and create your own. Here’s how.

If you want to follow along with this tutorial using your own Excel file, you can do so. Or if you prefer, download the zip file included for this tutorial, which contains a sample workbook called excel styles.xlsx.

Using Built-In Styles

Excel has several built-in styles that you can use, so let’s start with those. First, select the row of column headers in the first worksheet of the workbook (B4:F4).

Roll the mouse pointer over any of the styles to see a preview of how it looks on the worksheet (Windows, only). Note: the style names, like Good, Bad, and Title, are just suggested uses. You can use any style for any purpose you want.

Now go to the second worksheet (Sales by Customer) and repeat: select the column headers along row 5 and apply the same style. Deselect to get a better look

So far, it doesn’t seem very impressive, but here’s where it gets cool: changing the formatting by changing the style.

Modifying a Built-In Style

The dialog box that appears shows what parts of the formatting are included in the style.

So for example, you might have a style that includes fonts and color information, but doesn’t affect number formatting. Or vice-versa. For this example, we’ll change the font, color and background, and add alignment to the style.

Alignment tab: set Horizontal alignment to Center

Font tab: choose a heavier weight font and slightly larger size (I chose Franklin Gothic Medium, 12 pt.), white color

Fill tab: choose a dark color

Even better, you don’t have to depend on the built-in styles. You can create your own.

Creating and Applying a Custom Style

The best way to create a custom style is to format a cell the regular, manual way, then create a style from the example formatting. We’ll do that with the worksheet titles.

With the merged cell selected, apply the following formats:

Different boldfaced font (I chose Impact)

Larger size

Dark background color, light foreground color

Thick box border

Vertically centered

Using the Custom Style in Another Workbook

When you create styles, they’re available only in the sheets of the workbook where you created it. To use custom styles in other workbooks, you need to import them.

Open the file called Merging Styles.xlsxs, which is the other file included with this tutorial. Or you can use your own file. But don’t close the workbook you’ve been working on. It must remain open for you to get the styles.

Now we can use the styles we just imported. Select the column headers along row 5 (A5:M5), then apply the Accent 1 style. Select and merge the top 13 cells (A1:M1), make row 1 taller, then apply the Sheet Title style.

Conclusion

Now you can see why styles are so great: it’s faster to apply a style than it is to apply multiple formatting attributes, and there isn’t any chance that cells of the same style will have different attributes because of human error. Also, when you change the look of a style, all cells formatted with that style will change immediately. And to use the styles from one workbook in another workbook, remember that they both have to be open.