Top 12 # Xóa Dòng Trùng Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

Tìm Và Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel sẽ có những file Excel có khối lượng dữ liệu lớn nên việc trùng lặp dữ liệu rất hay xảy ra. Có những trường hợp dữ liệu trùng lặp là hữu ích, nhưng nhiều khi các giá trị trùng lặp không giúp ích cho các bạn mà nó còn làm rối dữ liệu trong bảng tính hơn. Vậy làm sao để tìm và loại bỏ các dữ liệu trùng lặp đó? Các bạn có thể sử dụng định dạng có điều kiện để tìm và tô màu nổi bật vùng dữ liệu trùng lặp hoặc sử dụng Visual Basic để tìm dữ liệu trùng lặp. Sau đó các bạn thực hiện xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel.

TÌM DỮ LIỆU TRÙNG LẶP TRONG EXCEL

Cách 1: Sử dụng Highlight Cells Rules trong Định dạng có điều kiện

Bước 1: Chọn (bôi đen) vùng dữ liệu trên bảng tính Excel mà bạn muốn tìm dữ liệu trùng lặp.

Có 6 kiểu đánh dấu mà bạn có thể áp dụng để đánh dấu cho các giá trị trùng:

Light Red Fill with Dark Red Text: đổ nền đỏ nhạt với chữ màu đỏ đậm.

Yellow Fill with Dark Yellow Text: đổ nền màu vàng với chữ màu vàng đậm.

Green Fill with Dark Green Text: đổ nền màu xanh lá cây với chữ màu xanh đậm.

Light Red Fill: đổ nền màu đỏ nhạt.

Red Text: chữ màu đỏ.

Red Border: đường viền màu đỏ.

Sau khi đã chọn kiểu đánh dấu xong các bạn chọn OK để đánh dấu.

Dim ws As Worksheet Dim cell As Range Dim myrng As Range Dim clr As Long Dim lastcell As Range Dim lastrow As Long Set ws = ThisWorkbook.ActiveSheet 'Vung can danh dau gia tri trung nhau Set myrng = ws.Range("A1:C18") With myrng Set lastcell = .Cells(.Cells.Count) End With myrng.Interior.ColorIndex = xlNone clr = 3 For Each cell In myrng 'Kiem tra so gia tri trung nhau trong vung, neu co hai gia tri trung nhau tro len thi thuc hien 'Neu la o dau tien cua cac gia tri trung nhau trong vung If myrng.Find(what:=cell, lookat:=xlWhole, MatchCase:=False, after:=lastcell).Address = cell.Address Then 'Thiet lap mau cell.Interior.ColorIndex = clr Else 'Thiet lap mau tu o thu 2 voi cac gia tri trung nhau cell.Interior.ColorIndex = myrng.Find(what:=cell, lookat:=xlWhole, MatchCase:=False, after:=lastcell).Interior.ColorIndex End If End If Next

Lưu ý: Trong phần thiết lập vùng tìm giá trị trùng nhau, giá trị bôi đỏ A1:C18 các bạn thay bằng vùng dữ liệu cần tìm giá trị trùng nhau phù hợp với dữ liệu trong bảng tính Excel của bạn.

Sau khi đã tìm được các dữ liệu trùng lặp trong Excel, nếu các bạn muốn xóa dữ liệu trùng lặp thì các bạn có thể xóa thủ công dựa vào các vùng dữ liệu trùng lặp đã được đánh dấu. Hoặc các bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần xóa các giá trị trùng lặp.

Ví dụ cột Ngày công T2 có nhiều giá trị trùng nhưng chúng tôi không muốn xóa, vì vậy chúng tôi sẽ bỏ chọn trong cột Ngày công T2.

Vài Cách Thêm Dòng, Xóa Dòng Cực Nhanh Trong Excel, Bạn Đã Biết Chưa?

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm dòng

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong dòng cần chèn thêm lên trên. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm dòng, các bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột tại vị trí dòng muốn chèn lên trên. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire row rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm dòng

Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen dòng trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen dòng cần chèn thêm dòng mới lên trên bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại dòng đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Bằng cách này thì dòng mới sẽ tự động được chèn vào luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều dòng một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen dòng cần chèn thêm dòng mới lên trên bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại dòng đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa dòng trong Excel

Cách 1: Xóa dòng bằng Delete

Đầu tiên, các bạn cần đẻ con trỏ chuột tại một ô bất kỳ trong dòng muốn xóa. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Delete.

Lúc này, hộp thoại Delete hiện ra. Các bạn nhấn chọn mục Entire row rồi nhấn OK là toàn bộ dòng chứa con trỏ chuột sẽ bị xóa đi.

Cách 2: Xóa dòng bằng phím tắt

Để xóa dòng bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cũng cần bôi đen toàn bộ dòng muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những dòng bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa dòng bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel, excel cho kế toán, file excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, tài liệu excel, thao tác với excel, thủ thuật excel

Hướng Dẫn Xóa Nhiều Dòng Nhanh Trong Bảng Tính Excel Với Vba

Trong quá trình “vật lộn” với các bảng tính Excel của mình, có thể bạn đã gặp phải trường hợp cần xóa rất nhiều dòng trong Excel nếu dòng đó thỏa mãn 1 điều kiện nhất định.

Ví dụ:

Xóa những dòng mà cột C có đánh dấu “x”

Xóa những dòng mà Cột B có giá trị nhỏ hơn 0.1

Có thể, bạn có biết 1 chút VBA, và nghĩ ra một kế hoạch tuyệt vời là sẽ sử dụng vòng lặp trong VBA để giải quyết vấn đề xóa dòng này 1 cách nhanh chóng và tự động. Không cần nhiều cố gắng, bạn tự viết được 1 đoạn code tương tự như sau

View the code on Gist.

Sau khi bấm nút cho code chạy, bạn thư thái rủ đồng nghiệp nghỉ 10 phút làm cốc Cafe.

10 phút sau, bạn quay về bàn làm việc với phong thái tự tin là công việc của mình đã được tự động hoàn thành. Tới nơi, đoạn code bạn chạy vẫn đang làm cho Excel quay đều quay đều. Và đó là lý do bạn đang đọc bài viết này.

Chuẩn bị dữ liệu để test việc xóa nhiều dòng

Dữ liệu để test việc xóa dòng của chúng ta nằm trong cột A của Sheet1 vùng A1:A40000, là các giá trị trong khoảng 0 tới 1 được tạo ra bằng hàm mảng động mới trong Excel RandArray Ở đây, chúng ta sẽ đi xóa những dòng mà cột A có giá trị nhỏ hơn 0,1. Có khoảng 4000 dòng như vậy

Với đoạn code VBA như trên, thì việc xóa dòng theo điều kiện này mất khoảng hơn 10 phút. Ở trong hình sau, D1 là thời gian bắt đầu, D2 là thời gian đoạn code kết thúc chạy.

Cách xóa nhiều dòng theo điều kiện nhanh hơn

Cách 1:

Ý tưởng ở đây là, chúng ta sẽ sử dụng 1 công thức trong cột phụ để “nhận biết” dòng nào cần được xóa, sau đó xóa với đoạn code VBA sau đây

View the code on Gist.

Kết quả: nhanh hơn 1 chút

Cách 2:

Sử dụng hàm Filter trong bộ hàm mảng động mới của Microsoft. Với cách này, thì kết quả filter gần như có ngay lập tức (kết quả lọc ở cột B)

Cách 3:

Sử dụng chức năng Filter để lọc kết quả hoặc copy qua sheet khác:

View the code on Gist.

Cách 4:

Xóa trực tiếp sử dụng Autofilter trong VBA hoặc xóa bằng tay

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…