Top 8 # Xóa Cột Trong Excel Bằng Vba Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba

Việc ẩn cột, ẩn hàng trong Excel được ứng dụng trong nhiều trường hợp:

Bạn muốn trình bày một số nội dung, trong đó những cột / hàng chứa nội dung không cần thiết sẽ được ẩn đi thay vì xóa. Vì khi ẩn đi thì có thể mở ẩn là sử dụng bình thường, còn xóa thì sẽ mất luôn những dữ liệu đã xóa, gây ảnh hưởng tới những nội dung khác.

Trong một số hàm tính toán có phân biệt những giá trị ẩn, do đó việc ẩn/ mở ẩn sẽ ảnh hưởng tới 1 số hàm và kết quả mong muốn.

Khi copy dữ liệu trong VBA, chúng ta cần ẩn những nội dung không cần thiết đi để lấy được kết quả mong muốn

Cách ẩn Cột trong VBA

1. Ẩn cột đã được xác định cụ thể

Những cột đã được xác định cụ thể là những cột có thể gọi tên một cách trực tiếp.

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = True

Gọi tên vùng chứa cột cần ẩn, sau đó sử dụng ” EntireColumn ” để chỉ định tới các cột trong vùng đó.

Ẩn cột A và cột C trong Sheet1

View the code on Gist.

Trong ví dụ trên, vì cùng thực hiện trong Sheet1 do đó chúng ta có thể đặt With Sheet1…. End With để viết Code cho gọn hơn

Để ẩn các cột liền nhau thì ra có thể gom chung các vùng đó, ví dụ như ẩn cột từ A đến D (gồm các cột A, B, C, D) như sau:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = True

2. Ẩn cột không xác định cụ thể

Những cột không xác định cụ thể là cột được xác định dựa theo Range động.

Ví dụ:

Ẩn cột từ cột C tới cột cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng sau:

View the code on Gist.

Cách bỏ ẩn cột trong VBA

Để mở ẩn cột, chúng ta sẽ chọn thuộc tính True bằng thuộc tính False trong câu lệnh ẩn cột

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = False

Ví dụ:

Để mở ẩn cột A, B, C, D đã ẩn ở trên, chúng ta dùng câu lệnh:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = False

Cách Ẩn / Bỏ ẩn Hàng trong VBA

Tương tự với cách ẩn cột, chúng ta thực hiện việc ẩn hàng bằng cách thay nội dung ‘EntireColumn’ thành ‘EntireRow’

Câu lệnh ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = True

Câu lệnh bỏ ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = False

Ví dụ:

Ẩn dòng từ dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = True

Bỏ ẩn dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet 1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = False

Ẩn từ dòng 5 tới dòng cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng trên:

View the code on Gist.

Tải về file mẫu tại: http://bit.ly/2snJ3ak

Đến đây bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu những điều thú vị của VBA được rồi. VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook … giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp …

Hướng Dẫn Cách Xóa File Trong Folder Bằng Vba Excel

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách ứng dụng VBA trong việc xóa các nội dung trong một thư mục trên máy tính. Việc này rất hữu dụng khi chúng ta thường xuyên phải tương tác trên đối tượng thư mục trong VBA, thay vì xóa bằng tay từng mục thì chúng ta có thể sử dụng VBA để tự động xóa tất cả các nội dung trong thư mục đó. Đặc biệt hữu ích khi làm việc với những công việc có sử dụng lệnh trích xuất nội dung ra nhiều file nằm trong cùng 1 thư mục.

Tham khảo bài viết: Lệnh trích xuất dữ liệu hàng loạt ra file PDF theo mỗi đối tượng

1. Nguyên tắc thực hiện

Chúng ta cần làm việc theo 2 đối tượng chính:

Thư mục: Xác định đúng đường dẫn tới thư mục đó

Các file trong thư mục: Mỗi file đều có 1 điểm chung là có dấu chấm (thể hiện đuôi file đó là dạng file nào).

Chú ý:

Cần kiểm tra xem trong thư mục có file nào không, vì nếu không chứa file thì không cần thực hiện thao tác xóa.

Sau khi hoàn thành lệnh xóa các thư mục cần có thông báo đã hoàn thành, để nhắc cho chúng ta biết câu lệnh đã được thực hiện

2. Câu lệnh VBA

View the code on Gist.

Trong câu lệnh trên, chúng ta có thể thiết lập việc tùy chọn đường dẫn tới thư mục cần xóa nếu chưa rõ đường dẫn chính xác, như vậy có thể làm chậm thủ tục nhưng sẽ tăng tính chính xác.

Lưu ý:

Việc xóa file trong Folder bằng câu lệnh trên cần lưu ý: Xóa tất cả các file, không phân biệt loại file là gì.

Muốn xác định rõ loại file cần xóa, cần tùy biến lại nội dung *.* thành *.đuôi file

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Cách Xóa Nội Dung Bất Kỳ Trong Bảng Danh Sách Trong Excel Bằng Vba

Đây là Seri bài viết hướng dẫn việc ứng dụng VBA trong quản lý nội dung trong bảng danh sách (danh sách hàng hóa, danh sách nhân viên…), gồm 5 phần:

Cho bảng dữ liệu về Danh sách nhân viên như hình bên dưới:

Xóa nội dung bất kỳ trong bảng danh sách nhân viên tương ứng theo vị trí được chọn

Thực hiện việc này ngay khi sheet đang khóa

1. Phân tích yêu cầu

Bài tập này giúp chúng ta kết hợp với nội dung bài học trước (Sự kiện chọn 1 vị trí trong bảng) với logic về việc xóa dữ liệu, cập nhật nội dung bảng dữ liệu. Tất cả các nội dung này chúng ta đã biết từ trong các bài học trước, ở đây chỉ là việc chúng ta sắp xếp thứ tự các công việc diễn ra theo trình tự phù hợp với mong muốn.

Xóa nội dung dòng được chọn

Sắp xếp lại dữ liệu trong bảng sau khi xóa để tránh việc xuất hiện dòng trống xen kẽ dữ liệu trong bảng

Mở khóa trước khi thực hiện câu lệnh, khóa lại bảng tính sau khi hoàn thành câu lệnh.

2. Cách thực hiện

Xác định dòng được chọn: Tương tự bài học Phần 3, lệnh xác định dòng được chọn là:

ActiveCell.Row

Dòng được chọn phải nằm trong bảng và phải có dữ liệu: Tính từ dòng bắt đầu của bảng tới dòng cuối có chứa dữ liệu trong bảng

Dòng được chọn <= Dòng cuối có chứa dữ liệu trong bảng (Câu lệnh tìm dòng cuối của bảng – Xem lại bài Phần 2)

Xóa nội dung được chọn: Làm trống nội dung ở dòng được chọn, từ cột A tới cột D trong Sheet1

Sheet1.Range(“A” & chúng tôi & “:” & “D” & ActiveCell.Row).ClearContents

ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort.SortFields.Clear ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort.SortFields.Add Key:=Range(“A8:A24”), SortOn:=xlSortOnValues, Order:=xlAscending, DataOption:=xlSortNormal With ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort .SetRange Range(“A7:D24”) .Header = xlYes .MatchCase = False .Orientation = xlTopToBottom .SortMethod = xlPinYin .Apply End With

Như vậy chúng ta có Sub Xóa dữ liệu trong VBA như sau:

Tạo nút lệnh Xóa giống như nút lệnh Thêm mới / Lưu (Xem lại Phần 1)

Gán Macro vào nút lệnh Xóa

Kết quả hoàn thành sẽ như sau (ví dụ với trường hợp xóa NV003)

VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Bằng Vba

Sắp xếp là một việc thường xuyên được thực hiện khi thao tác với dữ liệu trong VBA. Lợi ích của việc sắp xếp giúp cho chúng ta quản lý dữ liệu tốt hơn, dễ dàng tra cứu, kiểm tra hơn. Trong bài học này chúng ta cùng tìm hiểu một số cách sử dụng lệnh Sort trong VBA:

Ví dụ 1: Sắp xếp không bao gồm tiêu đề

Cho bảng dữ liệu sau, hãy sắp xếp thứ tự nội dung trong bảng theo dữ liệu ở cột D

View the code on Gist.

Trong câu lệnh này, bảng tính giới hạn từ ô A2 tới dòng cuối của cột G (toàn bộ bảng tính từ cột A tới G, từ dòng 2 tới dòng cuối có chứa dữ liệu).

Nội dung sắp xếp là nội dung tại cột D, tính từ ô D2

Thứ tự sắp xếp là thứ tự tăng dần (nếu sắp xếp giảm dần thì dùng xlDescending thay cho xlAscending)

Thứ tự sắp xếp có thể biểu diễn dưới dạng số:

xlAscending là số 1

xlDescending là số 2

Ví dụ 2: Sắp xếp có bao gồm tiêu đề

Câu lệnh sắp xếp với dữ liệu trên có bao gồm tiêu đề như sau:

View the code on Gist.

Những nội dung cần chú ý:

Vùng bắt đầu của bảng dữ liệu: Bao gồm cả dòng tiêu đề (trong ví dụ này bắt đầu từ dòng thứ 1)

Header = xlYes để thể hiện vùng dữ liệu này có tiêu đề, Header = xlNo để thể hiện không có tiêu đề. Tuy nhiên nếu vùng dữ liệu được chọn không có chứa tiêu đề thì không cần xét tiêu chí này (như ví dụ 1)

Dữ liệu sắp xếp ở cột D vẫn bắt đầu từ ô D1 hoặc D2 đều được

Ví dụ 3: Sắp xếp thứ tự trong tất cả các sheet

Nếu yêu cầu sắp xếp là bắt buộc và áp dụng trên tất cả các sheet thì chúng ta có thể áp dụng nội dung này để có thể sắp xếp dữ liệu một cách nhanh chóng chỉ với 1 câu lệnh:

View the code on Gist.

Diễn giải cách thực hiện:

Sử dụng vòng lặp để chạy qua các đối tượng là WorkSheet nằm trong Workbook đang làm việc

Tại mỗi Sheet đi qua thực hiện lệnh lọc dữ liệu với vùng dữ liệu được xác định: cột A đến cột G, từ dòng 2 tới dòng cuối có chứa dữ liệu, sắp xếp tại cột D từ ô D2, sắp xếp theo thứ tự tăng dần (1 = xlAscending)

Như vậy chúng ta đã có thể nắm được cách thức thực hiện lệnh sắp xếp trong VBA rồi phải không nào. Câu lệnh sắp xếp khá đơn giản và đem lại hiệu quả cao, giúp chúng ta có thể quản lý dữ liệu tốt hơn trong khi làm việc trên Excel.

Tải về file mẫu tại địa chỉ: http://bit.ly/2B8IP5K

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…