Top 11 # Xóa Comment Trong Word 2016 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Xóa Comment Trong Word / 2023

Trong quá trình soạn thảo văn bản, chức năng Comment sẽ giúp bạn thêm ghi chú hoặc note lại một điều gì đó cho một đoạn/dòng/cụm từ văn bản, sau đó khi hoàn thành xong văn bản đó thì bạn có thể xóa ghi chú đó đi mà không ảnh hưởng tới nội dung văn bản. Hoặc có thể đó là một văn bản được chia sẻ đồng bộ hóa cho nhiều người, và mọi người có thể trao đổi trực tiếp bằng Comment của Word.

Chức năng Comment trong Word 2007 2010 2003 2013 và 2016 là một chức năng khá thú vị của Word nhưng ít ai để ý đến.

1. Thêm Comment vào văn bản Word

Để thêm một Comment vào văn bản Word như hình bên trên, chúng ta có hai cách.

1.1. Cách 1

Bước 2: Ngay sau đó, phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và bạn có thể ghi Comment của mình ở đây.

1.2. Cách 2

Bước 1: Bôi đen vùng văn bản cần phải thêm Comment giống như đã làm ở cách 1.

Bước 2: Mở thẻ ribbon Review, sau đó chọn New Comment ở mục Comments.

Bước 3: Giống với cách 1, phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và bạn có thể ghi Comment của mình ở đây.

2. Xóa Comment trong Word

2.1. Xóa từng Comment lẻ trong Word

Cách 1

Như vậy bạn đã hoàn thành các bước xóa một Comment rồi đấy.

Cách 2

Bước 1: Để con trỏ chuột nằm trong đoạn văn bản chứa Comment bạn cần xóa. Hoặc bạn có thể bôi đen toàn bộ đoạn văn bản chứa Comment.

Bước 2: Mở thẻ ribbon Review rồi chọn Delete ở mục Comments.

Các bạn sẽ thấy khi xóa hết Comment trong đoạn thì sẽ không còn biểu tượng Comment xuất hiện ở bên phải nữa.

2.2. Xóa toàn bộ Comments trong Word

Bước 1: Mở thẻ ribbon Review

Bước 3: Chọn Delete All Comments in Document.

Toàn bộ Comment bạn có trong văn bản sẽ bị xóa:

Track Changes Và Comments Trong Word 2022 / 2023

I. Tìm hiểu về Track Changes

Đây là một trong những tính năng không thể thiếu đối với những người thường xuyên làm việc theo nhóm. Nếu có nhiều người chỉnh sửa văn bản thì mỗi người sẽ được chỉ định một màu đánh dấu khác nhau để người dùng dễ nhìn hơn.

1. Cách bật tính năng Track Changes trong Word 2016

Cách bật tính năng Track Changes khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào tab Review, sau đó bấm chọn vào mục Track Changes.

Bước 2: Vậy là tính năng Track Changes đã được bật. Bắt đầu từ thời điểm này, mọi thay đổi bạn thực hiện đối với tài liệu sẽ xuất hiện dưới dạng đánh dấu màu.

2. Xem lại các thay đổi trong văn bản

Những thay đổi được theo dõi này thực chất chỉ là những thay đổi dạng gợi ý. Để chúng trở thành thay đổi chính thức thì chúng cần được chấp nhận. Mặt khác, nếu tác giả ban đầu của tài liệu không đồng ý với một số thay đổi được theo dõi thì có thể chọn từ chối chúng.

Bước 1: Chọn vào thay đổi mà bạn muốn chấp nhận hoặc từ chối.

Lưu ý: Để chấp nhận tất cả các thay đổi cùng một lúc, hãy nhấp chọn menu thả xuống trong mục Accept, sau đó chọn Accept All Changes. Nếu không muốn theo dõi những thay đổi đó nữa, hãy nhấp chọn Accept All and Stop Tracking.

Bước 3: Sau khi chọn 1 trong 2 lệnh trên thì đánh dấu sẽ biến mất và Word sẽ tự động chuyển sang thay đổi tiếp theo. Bạn có thể tiếp tục chấp nhận hoặc từ chối từng thay đổi cho đến khi bạn đã xem xét tất cả các thay đổi.

Bước 4: Khi bạn đã xem xét xong tất cả các thay đổi, việc bạn cần làm lúc này là nhấn vào mục Track Changes trên thanh công cụ để tắt nó.

Lưu ý: Nếu bạn muốn chấp nhận tất cả các thay đổi cùng một lúc thì bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Accept, sau đó chọn Accept All Changes ( Chấp nhận thay đổi tất cả). Còn nếu bạn không còn muốn theo dõi những thay đổi trong tài liệu của mình, bạn có thể chọn Accept All and Stop Tracking ( Chấp nhận tất cả và dừng theo dõi).

3. Tìm hiểu về các tùy chọn của Track Changes

Nếu bạn có nhiều thay đổi được theo dõi, chúng có thể gây mất tập trung nếu bạn đang muốn đọc sơ qua một tài liệu. May mắn thay, Word cung cấp một số cách để tùy chỉnh cách các thay đổi được theo dõi xuất hiện, đó là:

Simple Markup (Đánh dấu đơn giản): Chỉ hiển thị dòng có thay đổi

All Markup (Tất cả đánh dấu): Hiển thị toàn bộ thay đổi

No Markup (Không đánh dấu): hiển thị văn bản sau khi thay đổi, không hiển thị những thay đổi cụ thể

Original (Bản gốc): Hiện thị văn bản ban đầu khi chưa chỉnh sửa

4. Cách ẩn các thay đổi được theo dõi

Bạn cũng có thể ẩn các thay đổi đã được theo bằng các bước sau:

Bước 1: Từ tab Review, bạn bấm vào lệnh Display for Review (Hiển thị để Xem lại). Lệnh Display for Review nằm ở bên phải lệnh Track Change.

Lưu ý: Bạn cũng có thể nhấp vào điểm đánh dấu ở lề trái để chuyển giữa tùy chọn Simple Markup và All Markup.

5. Cách hiển thị của ô ghi chú (Balloons)

Bạn có thể thay đổi các chế độ hiển thị của Balloons theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Từ tab Review, bạn tiến hành bấm Show Markup ( Hiển thị Đánh dấu), chọn mục Balloons rồi chọn tiếp Show Revisions in Balloons.

Bước 2: Lúc này, hầu hết các sửa đổi sẽ xuất hiện ở lề phải.

Bước 1: Đánh dấu văn bản hoặc đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn nhận xét xuất hiện.

Bước 2: Từ tab Review, bấm vào lệnh New Comment ( Nhận xét mới).

Bước 2: Tiếp đến bạn di chuyển đến tab Review, bấm vào lệnh Delete.

Lưu ý: Để xóa tất cả các nhận xét, bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Delete và chọn Delete All Comments in Document ( Xóa tất cả các nhận xét trong Tài liệu).

III. Cách so sánh hai tài liệu trong Word 2016

Nếu bạn chỉnh sửa tài liệu mà không theo dõi các thay đổi thì bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng xem lại như Accept và Reject. Bạn có thể làm điều này bằng cách so sánh hai phiên bản của tài liệu. Điều bạn cần là phải có tài liệu gốc và tài liệu sửa đổi (lưu ý là các tài liệu cũng phải có tên tệp khác nhau).

Bước 1: Từ tab Review, bấm vào lệnh Compare ( So sánh), sau đó chọn Compare từ menu thả xuống.

Bước 2: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhấp chọn Original document ( tài liệu gốc) của bạn bằng cách nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn tài liệu từ danh sách. Nếu tệp không có trong danh sách, nhấp vào nút Browse ( Duyệt) để định vị tệp.

Bước 3: Tiếp tục, bạn bấm chọn Revised document ( tài liệu sửa đổi), sau đó bấm OK .

Bước 4: Lúc này, Word sẽ so sánh hai tệp để xác định những gì đã thay đổi và sau đó tạo một tài liệu mới. Các thay đổi sẽ xuất hiện dưới dạng đánh dấu màu, giống như tính năng Track Changes. Sau đó, bạn có thể sử dụng các lệnh Accept và Reject để hoàn thiện tài liệu của mình.

Hướng Dẫn Cách Thêm Comment, Bỏ Comment Trong Word Đơn Giản Nhất / 2023

Comment trong Word là một chức năng hữu ích giúp bạn tạo ghi chú cho các dòng hoặc đoạn trong tài liệu Word. Bạn có thể lưu ý bất kỳ dòng hoặc đoạn khi cần thiết.

Trong quá trình chỉnh sửa văn bản. Các bạn có thể sử dụng Chức năng Comment trong Word để ghi chú một nội dung nào đó cho đoạn / dòng / cụm từ. Và khi trang văn bản của bạn hoàn tất. Bạn có thể Xóa nhận xét mà không sợ ảnh hưởng đến nội dung văn bản chính thức.

Áp dụng cho mọi phiên bản Microsoft Word.

Bước 1: Mở tệp tài liệu bạn muốn tạo Comment

Bước 3: Trên thanh công cụ, chọn Review → New Comment.

B4: Lúc này ở góc phải màn hình sẽ xuất hiện phần chú thích. Sau đó, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nó để thêm ghi chú.

Cách 2

Bước 1: Để con trỏ chuột nằm trong đoạn văn bản chứa bạn cần xóa. Hoặc bạn đủ nội lực bôi đen toàn bộ đoạn văn bản chứa .

Các bạn sẽ thấy khi xóa hết trong đoạn thì sẽ không còn biểu tượng xuất hiện ở bên phải nữa.

Bước 1: Mở tài liệu của bạn.

Bước 3: Mở tab Review.

Cách sửa lại văn bản sử dụng Track Changes (Theo dõi thay đổi)

Cách này rất hiệu quả khi bạn muốn sửa bài cho một ai đó. Bạn muốn thay thế văn bản vào tài liệu đúng nhưng muốn người nhờ bạn sửa biết được chỗ sai của họ. Tính năng sẽ giúp bạn làm việc đó.

Bước 1: Mở tài liệu của bạn.

Bước 2: Bôi đen phần văn bản muốn chỉnh sửa.

Bước 4: Gõ văn bản chỉnh sửa của bạn. Phần văn bản cũ sẽ bị gạch đi, phần văn bản mới của bạn sẽ được gạch chân.

Tài liệu sau khi được chỉnh sửa bạn muốn xóa Track Changes hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Mở tài liệu.

Bước 2: Bôi đen phần văn bản được chỉnh sửa.

Bước 3: Nếu đồng ý với đề xuất chỉnh sửa. Bạn nhấn chuột phải chọn Accept Change. Văn bản sẽ được thay thế bằng phần đề xuất chỉnh sửa.

Nếu không đồng ý, bạn nhấn chuột phải chọn Reject Change. Track Changes sẽ được x

Xóa đi và trả lại phần văn bản ban đầu.

Bạn nhớ lưu tài liệu trước khi đóng lại.

Cách Thêm/ Xóa Chú Thích Trong Excel, Tạo Comment Ghi Chú Nhanh / 2023

data-full-width-responsive=”true”

Trong Excel có phần chú thích không ? Làm thế nào để thêm chú thích vào trong Excel ? và làm thế nào để bỏ các chú thích này đi ? Vâng ! đây là những câu hỏi mà mình tin là bất kỳ ai đã từng làm việc với Excel hoặc Word đều có chung câu hỏi như vậy.

Chú thích vào bảng tính là một việc làm mà mình nghĩ là khá cần thiết, nó giúp cho bạn hoặc người khác khi sử dụng bảng tính có thể hiểu được nội dung hoặc ý nghĩa của các dữ liệu. Chú thích giúp mô tả, lý giải, cung cấp thêm thông tin cho người sử dụng nó. Bạn có thể nhập chú thích vào bất kỳ ô nào mà bạn muốn, nó sẽ không xuất hiện trên file Excel cho đến khi bạn nhấp chọn vào nó để xem. Rất tiện lợi đúng không nào 😀

Okey, nếu như bạn chưa biết cách làm thì hãy tham khảo bài hướng dẫn chi tiết sau đây. Ví dụ mình sẽ thực hiện trên file có dữ liệu như sau:

Thực hiện: Bạn hãy làm theo lần lượt các bước như sau:

+ Bước 1:

Chọn ô D3 (hoặc ô bất kỳ mà bạn muốn chú thích)

Nhấp tab Review

Nhấp chọn New Comment trong nhóm Comments

Nhập nội dung: Tính cả ngày cuối tuần và ngày lễ.

Nhấp chuột vào một ô bất kỳ sau khi nhập xong nội dung.

Cũng rất đơn giản thôi, bạn làm như sau:

data-full-width-responsive=”true”

Chọn ô có chú thích.

Nhấp tab Review.

Chọn Edit Comment trong nhóm Comments.

Chỉnh sữa lại nội dung chú thích.

Nhấp chuột phải vào chú thích đang được chọn.

Chọn Format Comment như hình bên dưới.

Cách thiết lập tên hiển thị mặc định trong chú thích

Nếu để ý bạn sẽ thấy khi tạo mới chú thích thì trong nội dung có chữ mặc định là Administrator, bạn có thể thay đổi lại thành tên nào bạn muốn, cách làm như sau:

Edit Comment: Thay đổi lại nội dung chú thích.

Delete: Xóa chú thích.

Previous: Xem chú thích trước chú thích đang chọn.

Next: Xem chú thích phía sau chú thích đang chọn.

Show/Hide Comment: Hiện/ẩn chú thích.

Show All Comments: Hiện tất cả các chú thích cùng một lúc trên bảng tính.

Cộng tác viên: Nguyễn Xuân Ngọc