Top 7 # Xóa Cố Định Dòng Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Cố Định Dòng Trong Excel

Trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel sẽ có nhiều lúc các bạn phải làm việc với những dữ liệu có số lượng bản ghi lớn. Khi các bạn di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì các dòng tiêu đề không được hiển thị, nên các bạn không biết dữ liệu nào thuộc tiêu đề nào. Vì vậy các bạn muốn tìm cách cố định các dòng tiêu đề trong Excel để nó luôn được hiển thị dù các bạn có kéo xuống bản ghi lớn.

Cách cố định dòng đầu tiên

Như vậy Excel sẽ tự động cố định dòng đầu tiên cho bạn, mà các bạn không cần phải xác định vị trí đặt chuột trong trang tính, vì khi bạn chọn Freeze Top Row thì mặc định nó sẽ cố định dòng đầu tiên trên trang tính.

Cách cố định nhiều dòng

Nếu các bạn muốn cố định nhiều hơn 1 dòng tiêu đề đầu tiên thì các bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột và cố định dòng như sau:

Bước 1: Xác định vị trí đặt con trỏ chuột.

Các bạn sẽ đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà các bạn muốn cố định. Tất cả các dòng phía trên dòng đang đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định, vì vậy các bạn cần xác định đúng vị trí đặt con trỏ chuột trước khi cố định nhiều dòng.

Ví dụ: Các bạn muốn cố định 2 dòng tiêu đề (dòng 1, dòng 2) thì các bạn đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 3 (ô A3).

Bước 2: Cố định dòng.

Như vậy các bạn có thể di chuyển con trỏ chuột xuống các dòng phía dưới của bảng dữ liệu cực lớn thì các dòng cố định vẫn luôn luôn được hiển thị.

Ngoài ra nếu các bạn muốn cố định cột trong Excel thì các bạn thực hiện như sau:

Như vậy các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột và các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột đều được cố định.

Bỏ cố định

Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết

Thông thường khi sử dụng Excel bạn sẽ muốn cố định các hàng đầu tiên để xem tiêu đề của từng cột hoặc đôi khi những tiêu đề đó nằm ở các dòng đầu của trang tính và bạn muốn cố định chúng hoặc cố định tất cả. Vậy thì sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn xử lý tất cả các trường hợp đó.

Bài viết được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2013, ngoài ra cũng có thể thực hiện trên các phiên bản 2003, 2007, Excel 2010, 2016 với thao tác tương tự.

I. Hướng dẫn cách cố định dòng trong Excel

Cách cố định này có thể thực hiện được trên mọi dòng và cột, ngoài ra cách này cũng sẽ không làm thay đổi dữ liệu ban đầu nào của dòng và cột được cố định.

1. Cố định hàng đầu tiên (dòng tiêu đề của trang tính)

Để cho trang tính luôn hiển thị dòng tiêu đề, dù bạn cuộn xuống bao nhiều lần thì thanh tiêu đề của các bạn vẫn luôn hiện và đây là cách thực hiện:

Ví dụ

Hàng được cố định sẽ được đánh dấu bằng 1 đường kẻ đen đậm bên dưới ô dữ liệu mà bạn đã khóa.

Hoàn thành

2. Cố định cột đầu tiên của trang tính

Ngoài ra tiêu đề cũng có thể hiển thị ở dòng đầu tiên phía bên trái của bảng tính và để cố định được nó ta thao tác như sau:

Một đường viền tối và dày hơn bên phải cột tiêu đề hiện ra nghĩa là bạn đã cố định thành công thanh tiêu đề.

Hoàn thành

3. Cố định nhiều hàng và nhiều dòng

Bước 1: Chọn ô giao giữa dòng và cột tiêu đề bạn muốn chọn (Hay có thể gọi là ô vuông góc với cột và dòng tiêu đề bạn muốn cố định).

Chọn ô giao giữa dòng và cột tiêu đề

Bước 3: Khi thấy đường sẫm màu xuất hiện ở cả cột và dòng có nghĩa là bạn đã thành công.

Hoàn thành

II. Hướng dẫn cách bỏ cố định dòng và cột trong Excel.

Việc bỏ cố định dòng và cột này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu bạn đầu cũng như là dữ liệu bạn đã thay đổi trong lúc đang cố định.

Lưu ý: Chỉ khi nào bạn đã cố định cột hoặc hàng nào trên trang tính thì lệnh Unfreeze Panes mới hiện ra.

III. Các lỗi thường gặp khi cố định dòng và cột và cách khắc phục.

1. Lỗi cố định không theo ý muốn do dòng cột bị ẩn hoặc không nhìn thấy.

Mình có ví dụ về lỗi như sau:

Ví dụ

Nhưng sau đó mình vô tình cuộn xuống dòng số 4:

Vô tình cuộn xuống dòng 4

Và kết quả là mình không thể xem được các dòng 1, 2 ,3 phía trên

Không xem được các dòng 1, 2, 3

2. Cách sửa lỗi cố định không theo ý muốn và bị mất dòng.

Ở lỗi này bạn hãy thực hiện các thao tác như sau:

Bước 2: Cuộn lên đến khi thấy hết tất cả các ô và các cột, sau đó cố định lại lần nữa là OK.

Cuộn lên để thấy được tất cả các ô và cố định lại

Mẹo:

Nếu bạn không thích các dòng sẫm màu phân cách giữa các dữ liệu được cố định thì chúng ta có thể ngụy trang các ô đã cố định bằng các định dạng khác nhau với màu sắc khác nhau để dễ nhận biết hơn trong phần Cell Styles.

Ngụy trang bằng Cell Styles

2 cách xoay chữ trong Excel 2007, 2010, 2013,… ngang, dọc, chéo

Cách bỏ, ngắt trang, chia 1 trang thành 2 trang trong Excel đơn giản

3 cách ẩn cột, dòng, sheet, trong Excel 2010, 2013, 2016, 2020

Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

Hàm MAXIFS trong Excel Cách cố định dòng trong Excel Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel Sửa lỗi Excel Too many different cell formats Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

, co dinh dong cot excel,

Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Cách Cố Định Ô Và Dòng Hoặc Cố Định Tiêu Đề Trong Excel

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu cùng các bạn một số cách cố định dòng trong Excel để các bạn có thể áp dụng trong công việc và học tập hiệu quả hơn.

Cách cố định dòng và cột trong Excel

Một số loại cố định thường gặp trong Excel

– Chỉ cố định dòng: Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ cố định. VD: dòng tiêu đề của bảng lương, bảng chấm công, …

– Chỉ cố định cột: Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định sẽ cố định. VD: phân tích các loại cổ phiếu theo các chỉ tiêu đã xác định, …

– Cố định cả dòng và cột: Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định sẽ được cố định.

Lên đầu trang ↑

Chỉ cố định dòng

Trong ví dụ sau đây, các bạn có dữ liệu về Stock Market của các nước với rất nhiều chỉ tiêu và mỗi chỉ tiêu được thể hiện trên một cột. Bạn cần cố định cột A để khi xem các chỉ tiêu trong các cột phí sau bạn sẽ biết nó thuộc nước nào.

Quay trở lại với ví dụ về Stock Market trong phần 3 ở trên. Ngoài việc cần cố định cột A để xem tên quốc gia, chúng ta cũng cần cố định dòng 1 để biết số liệu đang nói về chỉ tiêu nào. Để cố định cả dòng và cột trong Excel, chúng ta thực hiện như sau:

– Xác định “ô giao nhau” giữa dòng và cột cần cố định. Trong ví dụ này, chúng ta cần cố định cột A và dòng 1 nên ô giao nhau sẽ là ô A1.

– Chọn “ô chéo liền kề” có vị trí dòng và cột lớn hơn “ô giao nhau” một đơn vị. Trong ví dụ này, “ô giao nhau” A1 có thứ tự cột là A và thứ tự dòng là 1, do đó, “ô chéo liền kề” sẽ có thứ tự cột là b và dòng là 2 (ô B2).