Top 11 # Xóa Check Box Trong Excel / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Hướng Dẫn Các Thao Với Với Check Box Trong Excel / 2023

QUẢN LÝ CHECKBOX BẰNG FORM CONTROLS VÀ ACTIVEX CONTROLS:

Trong Excel, sẽ có 2 cách để quản lý các checkbox đó là Form Controls và ActiveX Controls.

ActiveX Controls có khá nhiều lựa chọn định dạng cho checkbox hơn cũng như là phù hợp khi bạn muốn checklist của mình phức tạp và linh hoạt hơn.

Trong khi đó, Form Controls lại được cài đặt sẵn trong Excel, còn ActiveX Controls đôi khi sẽ khiến máy bị chậm.

Nhiều máy tính này nay được cài đặt đánh giá là không ‘tin tưởng’ ActiveX, vì thế ActiveX Controls có khả năng sẽ bị tắt đi cho đến khi bạn kích hoạt lại chúng trong Trust Center trên máy tính.

Khác với Form Controls, ActiveX Controls lại khả năng được truy cập thông qua VBA.

ActiveX chỉ có trong Windows, còn đối với Mac OS sẽ không hỗ trợ công cụ này.

CÁCH THÊM CHECKBOX TRONG EXCEL:

CÁCH THÊM NHIỀU CHECKBOX VÀO EXCEL

Để thêm nhiều checkbox vào Excel, đầu tiên bạn chèn một ô vào Excel theo hướng dẫn như bên trên, rồi tiếp tục thực hiện copy checkbox bằng các bước sau đây:

Cách thực hiện nhanh nhất để copy một checkbox đó là chọn và nhấn Ctrl + D để copy, paste. Lúc này, bạn sẽ có kết quả như bên dưới:

Để copy checkbox vào những ô liền kề, bạn thực hiện chọn ô chứa checkbox, rồi kéo fill handle (hình chữ nhật nhỏ ở góc bên phải dưới cùng của ô) rồi kéo xuống bên dưới hoặc bên phải của ô.

Tên của tất cả checkbox đã copy sẽ giống với checkbox gốc trong trường hợp bạn không thay đổi nó.

Nếu checkbox gốc đã được liên kết với một ô bất kì trong trang tính thì tất cả checkbox cũng sẽ được liên kết với ô đó. Bạn phải thực hiện thay đổi liên kết ô đối với từng ô riêng lẻ.

CÁC THAY ĐỔI TÊN CHECKBOX VÀ CHÚ THÍCH

Khi dùng checkbox trong Excel, bạn cần phải phân biệt tên của checkbox (name) so với chú thích (caption).

CÁCH TICK DẤU CHỌN CHECKBOX TRONG EXCEL

Bạn chọn một checkbox riêng lẻ trong Excel bằng 2 cách sau:

Để tick dấu chọn nhiều checkbox trong Excel, bạn có thể làm theo những bước sau:

CÁCH XÓA CHECKBOX TRÊN EXCEL:

Để tiến hành xóa checkbox trên Excel, bạn chỉ cần chọn checkbox này và thực hiện nhấn phím Delete là xong.

Để xóa nhiều ô checkbox, bạn cũng có thể dùng bất cứ cách chọn nhiều ô checkbox nào ở trên và nhấn phím Delete.

CÁCH ĐỊNH DẠNG CÁC CHECKBOX TRONG EXCEL

Ở tab Colors and Lines, bạn thực hiện chọn màu tùy ý cho checkbox trong phần Fill, rồi chọn độ đậm nhạt cũng như kiểu đường viền ở phần Line.

Ở tab Size, bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ của checkbox

Ở tab Protection, bạn sẽ được phép khóa hay hủy khóa checkbox. Việc khóa checkbox sẽ có hiệu lực khi bạn thực hiện khóa trang tính.

Ở tab Properties, bạn thay đổi được vị trí của checkbox. Cài đặt mặc định – Move but don’t size with cells – sẽ giúp cố định checkbox với ô mà bạn đặt checkbox.

Nếu như bạn muốn cố định vị trí của checkbox trong trang tính, giả sử như ở trên đầu trang tính, bạn hãy thực hiện chọn Don’t move or size with cells. Như vậy, cho dù có bao nhiêu ô hay bao nhiêu hàng cột, checkbox cũng sẽ giữ nguyên ở vị trí.

Còn nếu bạn muốn checkbox in được cùng trang tính, hãy đánh dấu tick vào ô Print object.

Ở tab Control, bạn cũng có thể cài đặt mặc định cho checkbox như sau:

Checked: mọi ô checkbox bạn thêm vào trang tính sẽ có dấu tick

Mixed: mixed checkbox sẽ phù hợp khi bạn sử dụng VBA.

Unchecked: mọi ô checkbox bạn thêm vào trang tính sẽ được để trống

Bạn có khả năng tạo được một thiết kế khác lạ cho checkbox bằng cách tick vào ô 3D shading.

Để thực hiện kết nối checkbox với một ô cụ thể, bạn hãy tiến hành điền địa chỉ của ô đó vào hộp Cell link.

Cách Tạo Ô Đánh Dấu Tích (Check Box) Trong Word / 2023

Một số văn bản bạn phải tạo các ô đánh dấu tích (Check box) để người khác lựa chọn. Ví dụ như làm phiếu khảo sát… Vậy làm thế nào để tạo các ô checkbox đó. Nay mình chia sẻ cho các bạn cách tạo ô check box rất đơn giản. Đối với bản Word 2010, 2013, 2016 … thì tương tự nhau. Chỉ có Word 2007 thì bước đầu có khác tí chút, nhưng về cơ bản thì cách làm đều giống nhau. 

Giả sử mình có 01 phiếu khảo sát như sau

1. Cách tạo ô check box cơ bản

Bước 1: Bạn chọn thẻ (tab) File rồi chọn Options

Bước 2: Trong hộp thoại Word Options, bạn chọn mục Customize Ribbon, đánh dấu tích vào ô Developer rồi chọn OK. Thao tác này làm để đưa thẻ (tab) Developer ra màn hình

Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2 xong bạn có thể thấy thẻ Developer đã xuất hiện ở thanh Ribbon. Bạn chọn thẻ Developer. 

Sau khi thực hiện xong ta được văn bản như thế này: 

2. Nếu bạn muốn thay đổi hình dạng của dấu tích thì làm như sau

Bước 1: Đặt con trỏ vào ô check box, trong thẻ Developer chọn Properties

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn nhìn xuống phần Check Box Properties, phần này có 2 lựa chọn

– Checked symbol: Bạn bấm change để thay đổi ký tự cho đặt dấu tích chọn

– Unchecked symbol: Bạn chọn change để thay đổi ký tự cho bỏ tích chọn

Mặc định Word sẽ để tích chọn là X, còn bỏ chọn là ô trắng

Bước 3: Sau khi bấm Change bạn chọn ký tự muốn dùng rồi OK

3. Đặt mật khẩu khóa chỉnh sửa nội dung cho văn bản chứa check box

Bước 1: Trong thẻ Developer, bạn tìm đến phần Protect, chọn Restrict Editing

Tiếp theo chọn nút Yes, Start Enforcing Protection

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, bạn nhập mật khẩu vào

Sau khi đặt mật khẩu thì người khác sẽ không biên tập được nội dung văn bản, mà chỉ có thể đánh dấu tích vào các ô check box

4. Mở khóa chỉnh sửa nội dung cho văn bản chứa check box

Bước 2: Bạn nhập mật khẩu vào rồi chọn OK

Sau khi mở khóa, bạn có thể biên tập nội dung như bình thường

SHARE THIS

Cách Tạo Text Box Trong Excel 2007, Sử Dụng Text Box / 2023

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách tạo Text Box trong Excel 2007 cụ thể và chi tiết theo từng bước. ạo Text Box trong Excel 2007 T sẽ giúp bạn tạo ghi chú dễ dàng mà không ảnh hưởng tới dữ liệu, bảng tính.

Khi sử dụng Text Box, bạn có thể chú thích thêm các thông tin cần thiết trong Excel, nhưng không làm ảnh hưởng đến quá trình hay kết quả tính toán. Từ ưu điểm đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách tạo Text Box trong Excel 2007.

Cách Cách tạo Text Box trong Excel 2007

Hướng dẫn cách tạo Text Box trong Excel 2007

Việc tạo Text Box trên Excel 2007 khá đơn giản, bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn tab Insert trên thanh công cụ, rồi chọn Text Box.

Bước 2: Con trỏ của bạn sẽ có hình như thanh kiếm, bạn chọn vị trí đặt Text Box rồi thực hiện kéo thả chuột để vẽ Text Box. Rồi bạn nhập thông tin cho Text Box của mình.

Bước 3: Để tùy chỉnh cho Text Box của mình, bạn mở tab Format trên thanh công cụ(chỉ xuất hiện khi bạn bấm chọn Text Box). Tại đây bạn có thể chỉnh hình dạng, đường viền, kiểu chữ,…

Như hình dưới, bạn có thể thấy Text Box đã được tùy chỉnh của mình.

Xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013 Cách tạo list excel, tạo drop-down list trong Excel 2013, 2010, 2007 Excel – Hàm TEXT, Hàm chuyển đổi một số thành văn bản Cách thêm cột trong Excel 2007 Cách cố định cột trong Excel 2007

cach tao text box trong excel 2007

, cach tao text box trong excel 2007, them text box trong excel 2007,

Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016

Trong một ô Excel 2016, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2016

Excel 2016 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2016 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Cách sử dụng Picsart

PicsArt là trình chỉnh sửa ảnh và video tất cả trong một cho phép người dùng thỏa sức thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật của mình. Với cách sử dụng đơn giản, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh và video, giải trí với với các tính năng tạo nhãn dán, trình tạo ảnh ghép, vẽ nguệch ngoạc trên ảnh và làm nhiều việc khác.

7 Mẹo Tận Dụng Name Box Trong Excel Một Cách Hiệu Quả / 2023

Bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào trong Microsoft Excel chỉ bằng cách sử dụng hộp nhỏ khiêm tốn này. Nhưng Name Box trong Excel nằm ở đâu? Nó nằm ngay bên cạnh thanh công thức trong một bảng tính và hiển thị địa chỉ của ô hoặc đối tượng được chọn. Nhưng đó chỉ là cách sử dụng phổ biến nhất. Bạn có thể điều hướng xung quanh trang tính với Name Box hoặc sử dụng nó như một công cụ lựa chọn mạnh mẽ.

1. Tìm địa chỉ của ô đã chọn

Như được hiển thị trong màn hình ở trên, Name Box hiển thị C4 vì ô C4 được chọn ở thời điểm hiện tại. Nhấp vào bất kỳ ô nào để lấy địa chỉ của nó và sử dụng trong công thức.

Name Box không chỉ cung cấp cho bạn địa chỉ của một ô. Điều đó còn có thể được áp dụng cho bất kỳ nhóm ô nào nữa. Ví dụ:

Chọn một khối ô: Name Box sẽ xác định ô đầu tiên trong nhóm ô đã chọn.

Chọn một phạm vi các ô không liền kề: Bạn có thể chọn một số ô không được nhóm lại với nhau. Nhấn phím Ctrl và chọn một loạt các ô không liền kề. Name Box trong Excel sẽ hiển thị địa chỉ của ô cuối cùng bạn chọn.

Bạn cũng có thể đi theo hướng khác. Nếu bạn muốn đi đến một ô hoặc một phạm vi ô cụ thể, thì bạn có thể nhập địa chỉ của ô đó trong Name Box này và chọn chúng nếu cần.

Hãy thực hành để xem Name Box có thể giúp tăng tốc công việc của bạn ra sao, khi bạn có nhiều hàng, cột và thậm chí cả trang tính cần xử lý.

2. Sử dụng Name Box để chọn ô

Hãy để chuột của bạn nghỉ ngơi! Bạn có thể chọn một khối ô chỉ với địa chỉ của chúng.

Chọn một khối ô: Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tác giả bài viết đã gõ A2: B10 vào Name Box và sau đó nhấn Enter. Thao tác này sẽ chọn một khối ô và bạn không phải di chuyển trên bảng tính bằng chuột nữa.

Chọn một phạm vi ô trên bảng tính khác: Thêm tham chiếu trang tính (ví dụ, Sheet2!A5:B10) trong Name Box.

Chọn nhiều khối ô: Như được hiển thị ở ví dụ trong màn hình bên dưới, bạn có thể nhập A1:A5,C1:C5,G1:G5 và sau đó nhấn Enter để chọn bất kỳ số lượng ô không liền kề nào cùng một lúc.

Bạn có thể nhảy từ bất kỳ ô nào sang một ô khác, chỉ bằng cách nhập các địa chỉ ô này. Để chuyển đến bất kỳ ô nào trong một bảng tính khác thuộc cùng một workbook, hãy nhập tên trang tính, một dấu chấm than, địa chỉ ô, rồi nhấn Enter. Ví dụ, Sheet2!A10.

3. Chọn hàng và cột với Name Box

Hãy sử dụng Name Box trong Excel như một thủ thuật tăng tốc khác để nhanh chóng chọn các hàng và cột. Đây là những phím tắt Excel tiện dụng khi bạn muốn tránh sử dụng chuột.

Chọn hàng hiện tại: Nhập chữ Rvào Name Box và nhấn Enter để chọn hàng hiện tại.

Chọn cột hiện tại: Nhập chữ C vào Name Box và nhấn Enter để chọn cột hiện tại.

Hãy nhớ rằng các chữ cái R và Cđược Excel dành riêng vì lý do này và bạn không thể sử dụng các bảng chữ cái này để tạo Named Ranges trong Excel (tìm hiểu thêm về Named Ranges bên dưới).

Chọn bất kỳ số lượng hàng nào: Giả sử bạn muốn highlight 5 hàng đầu tiên, hãy nhập 1:5 vào Name Box và sau đó nhấn Enter để chọn hàng 1 đến 5. Bạn phải chọn hai hoặc nhiều hàng. Nếu bạn nhập một số duy nhất vào Name Box (ví dụ: 1) và nhấn Enter, Excel sẽ hiển thị thông báo lỗi.

Chọn hai hoặc nhiều cột: Giả sử bạn muốn highlight 5 cột đầu tiên, hãy nhập A:E vào Name Box và sau đó nhấn Enter để chọn các cột từ A đến E. Một lần nữa, bạn phải chọn hai hoặc nhiều cột.

Chọn hàng và cột cụ thể cùng lúc: Bạn thậm chí có thể chọn nhiều hàng và cột cùng lúc. Chẳng hạn, gõ A:C,5:7 và nhấn Enter để có được những vùng chọn sau.

Điều này rất thú vị vì bạn có thể thấy ngay các giá trị hàng và cột giao nhau. Trong màn hình bên dưới, đó là dữ liệu trong phạm vi A5:C7.

Trong trường hợp trên, bạn cũng có thể cô lập phần giao giữa các ô bằng cách nhập A:C 5:7. Bỏ dấu phẩy và bao gồm một khoảng trắng giữa các phạm vi để thấy rằng Excel highlight các ô nơi hai phạm vi giao nhau.

Tìm tổng số hàng và cột: Name Box hiển thị tổng số hàng và cột khi bạn nhấn nút chuột trái hoặc giữ phím Shift trong khi chọn một khối ô.

4. Tạo Named Ranges cho công thức Excel

Hãy tưởng tượng một bảng tính Excel tham chiếu một số phạm vi ô trong nhiều công thức. Sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với các tên ô gồm cả chữ và số. Nếu những ô này có tên mô tả của riêng, ngay lập tức cho bạn biết các ô này là gì, thì chẳng phải mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn sao?

Excel sử dụng Named Ranges để làm việc đó. Và bạn sẽ sử dụng Name Box trong Excel để tận dụng tính năng này.

Bước 1: Chọn một ô hoặc một phạm vi ô.

Bước 2: Đặt tên mô tả cho vùng chọn trong Name Box. Bấm phím Enter.

Bước 3: Sử dụng tên này thay vì địa chỉ ô đã chọn hoặc địa chỉ của toàn bộ phạm vi trong bất kỳ công thức nào.

Trong màn hình bên dưới, ví dụ đã gán tên Interest cho các ô B3 đến B7. Chọn phạm vi chứa các ô này, nhập từ Interestvào Name Box, rồi nhấn Enter. Tất cả các tên phạm vi trong workbook phải bắt đầu bằng một chữ cái, dấu gạch dưới hoặc dấu gạch chéo ngược. Tên phạm vi không được phép có khoảng trắng.

5. Đặt tên cho mọi đối tượng trong bảng tính Excel

Một bảng tính có thể có các đối tượng khác nhau như hình ảnh, biểu đồ, nút macro, các tính năng kiểm soát biểu mẫu như nút và hộp kiểm, v.v… Excel sử dụng các tên chung như Chart 1, Chart 2,… để đặt tên cho chúng. Bạn có thể điều hướng qua tất cả các đối tượng bằng cách nhập những tên này vào Name Box.

Nhưng giống như Named Ranges, giúp việc nhập các công thức dễ dàng hơn, bạn có thể gán cho các đối tượng tên mô tả do chính bạn đặt, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

6. Chèn (hoặc xóa) nhiều hàng trống với Name Box

Có một số cách để chèn các hàng trống trong Excel. Một trong số đó là với Name Box. Phương pháp này hữu ích khi bạn muốn chèn nhiều hàng trong một lần. Đi đến Name Box và sử dụng định dạng starting row:ending row với các giá trị số cho những hàng bạn muốn.

Ví dụ, nếu bạn muốn chèn 10 hàng từ hàng 2, hãy nhập 2:11 vào Name Box và nhấn Enter. Excel sẽ chọn 10 hàng tiếp theo bắt đầu từ hàng 2 (bạn phải nhập con số 11 vì hàng thứ hai cũng sẽ được tính vào số 10 hàng tiếp theo).

Sau đó, nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn và chọn Insert. 10 hàng trống sẽ được chèn bắt đầu từ hàng 2.

Phương pháp này hữu ích khi bạn muốn chèn hàng ngàn hàng trống vì một số lý do.

7. Xem Macro

Như đã đề cập trước đây, bạn có thể đặt tên riêng cho các nút macro trong Excel. Nhưng bạn cũng có thể khởi chạy trình soạn thảo Visual Basic để vào mã nguồn cho bất kỳ macro nào.

Nhập tên của macro trong Name Box. Trình soạn thảo VBA sẽ mở mã nguồn macro để bạn chỉnh sửa hoặc xem.

Sử dụng Name Box giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi làm việc trong Excel và đó lý do tại sao bạn không nên bỏ qua tiện ích này. Vì Name Box là một tính năng điều hướng cốt lõi trong Excel, nên bạn cần học cách sử dụng nó. Bên cạnh đó, việc tạo Named Ranges và khả năng tạo các vùng chọn nhanh của nó cho thấy cách bạn có thể nắm bắt tốt hơn một bảng tính phức tạp.

Đây chỉ là một trong nhiều công cụ bí mật giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất lao động khi làm việc trong Excel.