Top 20 # Xóa Bảng Trong Word Mà Không Mất Chữ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Làm Thế Nào Để Xóa Kiểu Định Dạng Bảng Mà Không Làm Mất Dữ Liệu Bảng Trong Excel? / 2023

Làm thế nào để xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng trong Excel?

Đôi khi bạn có thể cần phải xóa kiểu định dạng bảng khỏi bảng nhưng giữ lại dữ liệu bảng trong Excel. Ngoài việc sao chép bảng và dán dưới dạng giá trị, bài viết này sẽ giới thiệu một số cách để xóa / xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng trong Excel.

Xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng bằng tính năng Chuyển đổi thành Phạm vi

Trên thực tế, chúng ta có thể áp dụng tính năng Convert to Range để loại bỏ kiểu định dạng bảng khỏi bảng một cách dễ dàng. Vui lòng làm như sau:

2. Trong hộp thoại Microsoft Excel bật lên, vui lòng nhấp vào Có .

Và bây giờ bạn sẽ thấy kiểu định dạng bảng đã bị xóa / xóa khỏi bảng gốc. Tuy nhiên, màu tô, màu phông chữ và các kiểu định dạng khác của bảng gốc được bảo lưu. Xem ảnh chụp màn hình:

Xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng bởi Kutools cho Excel

Nếu bạn cần xóa tất cả các kiểu định dạng bảng, bao gồm màu tô, màu phông chữ, v.v. khỏi bảng, bạn có thể thử Kutools cho Excel’s Xóa tất cả định dạng ô tiện ích.

Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!

Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!

Demo: Xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Sửa Lỗi Gõ Chữ Có Dấu Bị Mất Chữ, Tự Động Xóa Chữ Trong Word / 2023

Lỗi gõ chữ có dấu bị mất chữ, tự động xóa chữ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, không còn là lỗi hiếm gặp mà đã dần trở nên phổ biến như hiện tượng lỗi font chữ và lỗi không gõ được Tiếng Việt có dấu.

Lỗi gõ chữ có dấu bị mất chữ sau khi cài Unikey hay các bộ gõ Tiếng Việt là hiện tượng phổ biến và có rất nhiều nguyên nhân cũng như cách giải quyết thích hợp cho vấn đề này. Thông thường các hiện tượng lỗi trong Word gây ra chủ yếu bởi cài Unikey không đúng cách cũng như thiếu bộ font Full đầy đủ nhất dẫn tới việc Unikey bị lỗi không gõ được Tiếng Việt.

Đây hầu như là những lỗi Unikey mà bất kể người dùng mới hoặc đã dùng Word soạn thảo văn bản lâu năm đều có thể mắc phải. Đó là chưa kể nguyên nhân còn nằm ở nhiều tính năng trong Unikey hay các bộ gõ Tiếng Việt khác như tính năng gõ tắt AutoCorrect trong Unikey, tự động sửa lỗi, sử dụng clipboard,…

Lỗi gõ chữ có dấu bị mất chữ, tự động xóa chữ trong Word Nguyên nhân 1: Do nhấn đè nút Insert và kích hoạt chế độ ghi đè dẫn tới lỗi gõ chữ có dấu bị mất chữ

Với nguyên nhân này, bạn đọc chỉ việc nhấn nút Insert trên bàn phím (đa số nắm cạnh phím Home và Delete). Trên một số dòng laptop, phím Insert sẽ được bố trí ở nhiều điểm khác nhau trên bàn phím tùy model laptop. Tuy nhiên bạn chỉ cần tìm và xác định chính xác chữ Insert trên bàn phím và nhấn vào đó để tắt là được.

Nguyên nhân 2: Định dạng sai font chữ giữa bộ gõ Tiếng Việt và Word gây ra hiện tượng tự động xóa chữ trong Word

Đây là nguyên nhân khá phổ biến do người dùng áp dụng định dạng font chữ giữa Bộ gõ Tiếng Việt và Word sai. Điều này gây ra hiện tượng lỗi font chữ mà nhiều người hay gặp, không chỉ bị gõ sai dấu, gõ chữ có dấu bị mất chữ hay khi gõ các ký tự Tiếng Việt đều hiển thị ra các ký tự rất lạ.

Ví dụ như khi gõ chữ tai mien phi, nhiều người sẽ gặp phải tình trạng nếu như gõ được chữ “tải” thành công thì sau khi nhấn dấu cách và viết chữ “miễn”, ngay lập tức bị lỗi font chữ và Word sẽ xóa chữ “tải” đi.

Lỗi xuất phát do có thể người dùng đặt font chữ định dạng trong Word khác với bảng mã trong các bộ gõ Tiếng Việt như Unikey hoặc Vietkey, cụ thể như nếu người dùng đặt font chữ trong Word là Time News Roman nhưng lại bật Unikey ở chế độ bảng mã VNI Windows và kiểu gõ Telex, chắc chắn bạn sẽ gặp phải trường hợp lỗi Unikey trên. Vậy để khắc phục lỗi Unikey không gõ được Tiếng Việt phải làm sao.

Để sửa lỗi font chữ, lỗi Unikey trên, trước hết bạn đọc cần cài Unikey hoặc Vietkey phiên bản mới nhất.

Tiếp đó lựa chọn Bảng mã, kiểu gõ sao cho phù hợp với font chữ trong Word cụ thể như sau:

Unicode: bảng mã chuẩn quốc tế được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nhiều người lựa chọn cài font Unicode vì tính phổ biến của nó.

TCVN3: bảng mã theo tiêu chuẩn cũ của Việt Nam

VNI Windows: bảng mã do công ty VNI

– Bảng mã Unicode: bao gồm các font chữ chủ yếu như Time News Roman, Arial, Tahoma, Courier, Courier New,…Đây đều là những fotn chữ phổ biến nên không khó hiệu khi bạn thấy nhiều người cài font Unicode trên máy tính.

– Bảng mã TCVN3 (ABC): bao gồm các font chữ có dấu chấm (.) và (.vn) đứng đầu như, .VnArial, .Vntime và .VnTimeH,…

Cách Gộp Hai Hoặc Nhiều Ô Trong Excel Mà Không Mất Dữ Liệu / 2023

Trong bài hướng dẫn này, Học Excel Online sẽ cung cấp cho các bạn những cách thức để có thể nhanh chóng gộp hai hay nhiều ô mà không làm mất dữ liệu trong các ô này trong các phiên bản Excel 2016, 2013, 2010 và những phiên bản cũ hơn nữa.

Trong trang tính Excel, các bạn có thể sẽ phải gộp hai ô hay nhiều ô lại thành một ô lớn, với mục đích hiển thị dữ liệu tốt hơn và điều chỉnh nội dung có cấu trúc gọn gàng hơn. Đôi khi, nội dung trong một ô quá nhiều và bạn quyết định gộp thêm ô trống bên cạnh để có nhiều không gian cho dữ liệu của mình.

Dù lý do là gì, việc gộp ô trong Excel cũng có những khó khăn nhất định vì nếu bạn định gộp nhiều ô có chứa dữ liệu, chức năng gộp ô cơ bản của Excel sẽ chỉ giữ lại dữ liệu của ô đầu tiên bên trái hoặc của ô đầu tiên trên cùng và xóa đi thông tin ở những ô còn lại.

Bạn sẽ tự hỏi, liệu có cách để gộp ô trong Excel mà không làm mất dữ liệu không? Bài viết này sẽ được cung cấp những cách làm và giải pháp giúp bạn giải quyết bài toán này và chúng sẽ thích hợp cho mọi phiên bản Excel, từ 2016, 2013 đến 2010 và lâu hơn nữa.

Gộp ô trong Excel sử dụng chức năng Merge & Center:

Trong ví dụ này, chúng ta có dữ liệu ở ô A2 và bạn muốn gộp ô này với các ô B2 và C2 bên phải để tạo thành 1 ô lớn chứa được toàn bộ thông tin.

Chức năng gộp ô của Excel – những hạn chế:

Khi sử dụng chức năng này của Excel để gộp ô, bạn nên lưu ý như sau:

Cách gộp các ô trong Excel mà không mất dữ liệu:

Chức năng gộp ô truyền thống của Excel sẽ chỉ giữ lại thông tin/ dữ liệu trong ô trên cùng bên trái trong dãy ô mà bạn đã lựa chọn. Mặc dù Excel đã có nhiều cải tiến trong các phiên bản gần đây, Excel dường như đã bỏ qua vấn đề gộp ô này vì chúng vẫn tồn tại ở các phiên bản Excel 2013 và 2016. Tuy nhiên, luôn có đường vòng để giải quyết bài toán như thế này.

Cách 1. Gộp ô trong một cột (chức năng Justify)

Đây là cách nhanh và dễ dàng để gộp ô trong Excel mà vẫn giữ đầy đủ nội dung trong các ô. Tuy nhiên, nó yêu cầu các ô được gộp phải cùng nằm trong một cột.

Chọn tất cả các ô bạn muốn gộp.

Điều chỉnh độ rộng của cột sao cho nó có thể chứa vừa được thông tin của tất cả các ô.

Ở tab Home, phần Editing, bạn chọn Fill – cách này sẽ chuyển toàn bộ thông tin của các ô được chọn vào ô trên cùng.

Nếu những giá trị được gộp tràn ra các hàng dưới đó, bạn hãy điều chỉnh cho cột rộng hơn và lặp lại quy trình này.

Cách gộp ô này dễ thực hiện nhưng cũng có những nhược điểm như sau:

Dùng Justify, bạn chỉ có gộp các ô trong một cột duy nhất.

Cách này chỉ phù hợp với các ô chứa văn bản, ô chứa số cũng như công thức không thể gộp theo cách này.

Cách này sẽ không thực hiện được nếu có bất cứ một ô trống nào nằm giữa các ô được chọn.

Cách 2. Gộp nhiều ô mà vẫn giữ nguyên dữ liệu sử dụng công cụ ngoài Merge Cells

Để có thể gộp nhiều ô trong Excel mà không làm mất dữ liệu, bạn có thể sử dụng công cụ Merge Cells for Excel.

Chọn Cells into one ở dưới phần “What to merge”.

Chọn những ký hiệu phân tách thông tin dưới phần “Separate values with”.

Chọn ô mà bạn muốn chứa thông tin cuối cùng: ô trên cùng bên phải, ô trên cùng bên trái, ô dưới cùng bên phải hoặc ô dưới cùng bên trái.

Hãy chắc chắn rằng ô Merge all areas in the selection đã được chọn. Nếu ô này không được chọn, công cụ này sẽ đóng vai trò như chức năng CONCATENATE, nghĩa là gộp các thông tin dữ liệu vào một ô mà không gộp các ô chứa thông tin đó.

Công cụ này phù hợp với cả Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.

Cách 3. Dùng chức năng CONCATENATE để gộp nhiều ô:

Những ai đã quen thuộc với các công thức của Excel cơ bản thì sẽ thấy hứng thú với cách gộp ô này. Bạn có thể sử dụng chức năng CONCATENATE để gộp các thông tin vào một ô trước, sau đó mới gộp các ô.

Giả sử bạn muốn gộp ô A2 và B2 trong Excel, cả hai ô này đều chứa dữ liệu. Để không bị mất dữ liệu trong ô thứ 2 khi gộp, bạn hãy gộp dữ liệu của chúng bằng cách sử dụng một trong 2 công thức sau: =CONCATENATE(A2,”, “,B2)

=A2&”, “&B2

Copy ô chứa công thức CONCATENATE (D2)

Như vậy, bạn đã có thể gộp nhiều ô trong Excel mà vẫn giữ nguyên dữ liệu, công thức CONCATENATE chỉ dài hơn một chút thôi. Ưu điểm của cách này là bạn có thể phân tách các thông tin được gộp bằng các dấu chỉ trong một công thức duy nhất, ví dụ: =CONCATENATE(A2, “: “, B2, “, “, C2)

1. Chọn ô bạn muốn gộp. 2. Nhấn phímAlt để có thể điều khiển thanh công cụ trên Excel và hãy giữ phím cho đến khi một dãy chữ tắt hiện lên. 3. Nhấn phímH để sử dụng tab Home. 4. Chọn phímM để sử dụng Merge & Center. 5. Nhấn một trong các phím sau đây: –C để gộp và căn lề chính giữa cho các ô –A để gộp các ô theo từng hàng riêng biệt –M để gộp ô mà không căn lề chính giữa

Cách nhanh chóng tìm được các ô đã gộp:

Việc gộp ô có thể giúp bạn trình bày thông tin trong Excel nhưng cũng có những bất lợi nhất định:

Bạn không thể phân loại (sort) trong một cột có chứa ô đã gộp.

Auto Fill hay Fill Flash sẽ không thể sử dụng được nếu trong vùng dữ liệu bạn chọn có ô đã gộp.

Bạn không thể đổi một vùng dữ liệu có chứa ô gộp thành bảng Excel.

Vì vậy, hãy suy tính kỹ trước khi bạn gộp ô trong Excel và chỉ làm khi bạn thấy thực sự cần thiết.

Nếu bạn muốn gộp những ô có vị trí ở giữa trang tính Excel, bạn có thể sử dụng chức năng Center Across Selection để thay thế:

Chọn ô bạn muốn gộp, trong ví dụ này là B4 và C4.

Nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells.

Tại tab Alignment, chọn Center Across Selection ở danh sách Horizontal, sau đó nhấn OK.

Những kiến thức bạn đang xem thuộc khóa học Excel từ cơ bản tới nâng cao của Học Excel Online. Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức một cách đầy đủ và có hệ thống về các hàm, các công cụ trong excel, ứng dụng excel trong công việc… Hiện nay hệ thống đang có nhiều ưu đãi khi bạn đăng ký tham gia khóa học này. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ:

Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word / 2023

Dạo gần đây Xuân Min thường hay gặp rất nhiều khách hàng phàn nàn về tình trạng họ có sử dụng bộ gõ Tiếng Việt như Unikey hoặc VietKey và trong quá trình soạn thảo văn bản Word thì xảy ra lỗi gõ chữ bị mất chữ, gõ dấu bị mất chữ, nhảy chữ, nhảy dòng …, chính vì thế hôm nay mình quyết định viết 1 bài chia sẻ về vấn đề này, cũng như hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi.

Advertisements

Giới thiệu và Cách khắc phục lỗi bị mất chữ trong Word

Lưu ý: Bài viết này được thực hiện bởi Xuân Min, thành viên của website chúng tôi – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ tới bạn đọc nguyên nhân gây ra lỗi nhập chữ, soạn thảo văn bản trên word và bị mất chữ, mất dấu, nhảy dòng,…. Đồng thời chỉ dẫn các bạn phương hướng cơ bản nhất để fix lỗi kể trên.

Nguyên nhân chính gây ra lỗi bị mất chữ trên Word

Trong quá trình soạn thảo văn bản Word hoặc PowerPoint, có đôi lúc người dùng sẽ gặp những lỗi ảnh hưởng đến công việc, như chữ bị nhảy cách, hay gõ chữ bị mất hoặc gõ dấu sẽ bị mất chữ…

Nguyên nhân gây ra lỗi bị mất chữ khi gõ dấu là do lỗi của phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt kiểu Telex, điển hình là bộ gõ tiếng Việt Unikey hay Vietkey khi cài đặt. Có thể trong lúc cài đặt, người dùng đã tiến hành cài đặt không đúng cách, thiếu bộ font chữ, sử dụng tính năng AutoCorrect, tính năng tự động sửa lỗi, lỗi sử dụng copy clipboad,… Từ đó dẫn đến tình trạng mất chữ, mất dấu, nhảy chữ.

Cách khắc phục lỗi gõ chữ trong Word

Nguyên nhân gây ra lỗi này là do trong lúc gõ, soạn thảo văn bản người dùng vô tình nhấn lầm phải phím INSERT trên bàn phím. Từ đó dẫn đến việc gõ chữ bị mất trong word.

Cách khắc phục lỗi này rất đơn giản, các bạn chỉ cần nhấn lại vào nút Insert để sửa lỗi mất chữ khi nhập nội dung soạn thảo văn bản trên word thôi nha.

Mình lấy một ví dụ nha, cụ thể là mình đang sử dụng kiểu font chữ Time News Roman để soạn thảo văn bản, gõ tiếng việt trên word nhưng khi tùy chỉnh bảng mã trong Unikey, mình lại để chúng ở chế độ VNI với kiểu gõ là Telex, vì vậy điều này tất nhiên là sẽ khiến mình gõ sai văn bản, gặp các lỗi gõ sai chữ, sai dấu, xuất hiện ký tự lạ,… khiến mình không hình dung ra được.

Để có thể xử lý lỗi kể trên, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của mình:

Tải Unikey 4.2 về máy (32bit) TẠI ĐỊA CHỈ NÀY:

Tải Unikey 4.2 RC4 – 64bit TẠI ĐỊA CHỈ NÀY:

+ Download bộ gõ tiếng Việt VietKey TẠI ĐÂY.

Bước 2: Chúng ta hãy cài đặt bộ gõ vừa mới tải về máy. Tiếp đó, hãy điều chỉnh lại Bảng mã cũng như Kiểu gõ sao cho phù hợp với font chữ trên trình soạn thảo văn bản Word đang dùng.

+ Trong Bảng mã có rất nhiều bộ gõ tiếng Việt, nhưng trong đó chỉ có 3 loại bộ gõ chính được nhiều người sử dụng đó là:

Unicode: Là bảng mã chuẩn quốc tế. Cho phép bạn sử dụng các font chữ Time News Roman, Arial, Tahoma, Courier, Courier New…, trên Word.

VNI Windows: Là bảng mã do Công ty VNI tạo ra và được đặt tên như vậy. Cho phép bạn sử dụng các font chữ có chữ VNI đứng ở đầu như: VNI-Times, VNI -AVO, VNI-LITHOS…

Gần đây người sử dụng Office trên máy tính Windows 10 rất hay gặp lỗi khi soạn thảo một chữ cái có xấu sẽ tự động bị mất dấu ngay sau khi ấn phím cách – “Space”. Vấn đề này tuy rất nhỏ thôi nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của chúng ta.

Nguyên nhân này xảy ra không nằm ở lỗi của Office hay Windows mà là do Unikey – Phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt Telex của chúng ta.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt bị mất dấu trên WORD thực hiện như sau:

Bước 1: Các bạn hãy mở tiện ích Unikey ở System Tray góc dưới bên phải màn hình lên.

Cuối cùng, bạn có thể làm việc trên Microsoft Word mà không còn phải lo lắng về việc gõ sai chữ, mất chữ, nhảy chữ, mất dấu, xuất hiện ký tự lạ rồi nha.

Chú ý: Trên thực tế thử nghiệm, sau khi tắt các tùy chọn nói trên và khắc phục được lỗi tự sửa chính tả trong Microsoft Word, chúng tôi bật lại các tính năng như bình thường nhưng lỗi không xuất hiện lại nữa.

LỜI KẾT