Top 6 # Xóa Bảng Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Xóa Định Dạng Bảng Trong Excel

1. Xóa định dạng bảng về vùng dữ liệu thường Cách này sẽ giúp người dùng xóa bảng và vẫn giữ nguyên nội dung trong bảng.

Tại bảng muốn xóa định dạng chúng ta chọn ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn toàn bộ bảng, nhấn chuột phải và chọn Table, chọn tiếp Convert to Range.

Xuất hiện ô thông báo Do you want to convert the table to a normal range? hỏi người dùng có muốn chuyển đổi bảng thành vùng dữ liệu bình thường không, nhấn Yes để đồng ý.

Kết quả bảng dữ liệu sẽ được chuyển về vùng dữ liệu thông thường, không còn định dạng trong bảng Excel nữa.

Cách 1: Sử dụng tính năng Clear trong Table Style

Tại bảng dữ liệu nhấn vào tab Design rồi nhìn xuống phần Table Styles chọn biểu tượng More.

Trong danh sách chúng ta nhấn chọn vào nút Clear để xóa kiểu bảng đã áp dụng trên bảng dữ liệu.

Ngay lập tức kiểu bảng đã được xóa nhưng định dạng bảng vẫn được giữ nguyên. Các đường kẻ bảng hay màu sắc của bảng sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách 2: Sử dụng công cụ Clear Format

Cách này thì nhanh hơn rất nhiều và phù hợp khi bạn xóa kiểu bảng của nhiều bảng trong file Excel. Chọn tất cả những bảng cần xóa kiểu bảng rồi chọn tab Home, chọn tiếp vào phần Clear và chọn Clear Format. Lúc này toàn bộ kiểu bảng cũng sẽ biến mất.

Với bài viết bên trên người dùng đã có nhiều cách để xóa định dạng bảng Excel, xóa định dạng giữ lại kiểu bảng hay xóa kiểu bảng và giữ lại định dạng bảng. Tùy theo nhu cầu muốn xóa định dạng bảng Excel mà bạn lựa chọn cách xóa cho phù hợp.

Cài đặt Add-in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add-ins. Hộp thoại Add-ins hiển thị. Lựa chọn add in trong excel

Chọn Yes – Add-In trong Excel

Kích Yes để tiếp tục. Và bạn cần phải có đĩa cài Office 2003 để thực hiện. Nếu add-in bạn muốn cài đặt không có trong danh sách thì kích nút Browse, hộp thoại hiển thị cho phép bạn duyệt thêm Add-in. Kích nút Automation, hộp thoại Automation Servers hiển thị danh sách tất cả các máy chủ tự động COM được đăng ký đã có trong hệ thống.

Lưu ý: Nếu bạn cài đặt thêm add-in thì sự thay đổi chỉ được lưu lại khi bạn đóng lại chương trình Excel. Gỡ bỏ Add in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add in, hộp thoại Add-ins hiển thị. Nếu không muốn cài đặt thêm add-in nào trong danh sách trên, thì không tích vào các danh sách tương ứng. Kích nút OK để gỡ bỏ add-in.

Sử dụng Add-ins Excel miễn phí

Save As PDF: Cho phép bạn đưa ra và lưu dưới dạng PDF từ các ứng dụng của Office. Excess Formatting Cleaner: Giúp loại bỏ bất kỳ sự định dạng nào trong workbook của bạn. Password Remover: Gỡ bỏ mật khẩu bảo vệ workbook hoặc worksheet.

– Bảo vệ máy tính tránh khỏi sự lây nhiễm của các phần mềm độc hại trong thời gian thực.

– Phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại đính kèm với các ứng dụng được tải từ Internet về máy tính.

– Bảo mật cao trong quá trình truy cập Internet.

– Phát hiện những mối nguy hại ẩn nấp dưới vỏ bọc là những ứng dụng vô hại.

– Cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống.

Xóa Đường Kẻ/ Xóa Bảng Chỉ Giữ Lại Nội Dung Trong Word

data-full-width-responsive=”true”

Khi thao tác với bảng, các bạn thấy bảng có các đường viền bao quanh nội dung phải không ạ. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa đường viền đi, tức là chỉ giữ lại nội dung thôi thì phải làm thế nào?

Vâng, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách xóa đường viền trong bảng Word (hay nói cách khác là xóa bảng nhưng giữ lại nội dung bên trong) cực kỳ nhanh chóng và đơn giản.

#1. Xóa bảng nhưng giữ lại nội dung bên trong với công cụ Eraser

+ Bước 1:

Đối với Word 2007 và Word 2010

Đối với Word 2013 trở lên

+ Bước 2: Lúc này con trỏ chuột sẽ xuất hiện biểu tượng cục tẩy. Chúng ta chỉ cần di chuyển biểu tượng cục tẩy đó để xóa đường viền bất kỳ là được.

Bạn có thể dùng cách này để gộp nhiều ô thành 1 ô duy nhất, hoặc gộp nhiều hàng thành 1 hàng cũng được. Sau khi thực hiện xong muốn thoát khỏi Eraser thì bạn bấm phím ESC trên bàn phím.

data-full-width-responsive=”true”

#2. Xóa đường kẻ của bảng sử dụng chức năng Borders (nên dùng)

Cách này thường được hay sử dụng bởi vì thao tác thực hiện nhanh chóng, tiện lợi và chính xác hơn.

Ví dụ: Mình muốn xóa đường viền cho ô thì mình quét chọn ô đó, hoặc muốn xóa đường viền cho bảng thì mình quét chọn vào bảng đó.

Bây giờ thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa đường viền cho bảng, giữ lại nội dung:

Hoặc các bạn vào Tab Design cũng có Borders.

Bottom Border : Xóa đường viền trong bảng ở phía dưới cùng..

Top Border : Xóa đường viền trong bảng ở phía trên cùng.

Left Border : Xóa đường viền của bảng ở vị trí phía bên trái.

Right Border : Xóa đường viền của bảng ở vị trí bên tay phải.

No Border : Xóa toàn bộ đường viền của bảng nhưng vẫn giữ lại văn bản phía trong.

All Borders : Xóa tất cả đường kẻ của bảng ở mọi vị trí tương tự như tùy chọn No Border.

Outside Border : Xóa đường viền kẻ phía ngoài cùng của bảng.

Inside Border : Xóa toàn bộ đường kẻ viền phía trong của bảng.

Inside Horizontal Border : Xóa toàn bộ đường kẻ của bảng theo chiều dọc ở từng cột.

Inside Vertical Border : Xóa toàn bộ đường kẻ của bảng theo chiều ngang ở từng hàng.

Diagonal Down Border : Kẻ một đường từ góc trên bên trái sang góc dưới bên phải của từng ô.

Diagonal Up Border: Kẻ một đường từ góc dưới cùng bên trái sang góc trên cùng bên phải của từng ô.

+ Bước 2: Sau đó bạn chọn vào mục No Border để loại bỏ toàn bộ đường viền của bảng.

Kết quả: Đường viền của bảng đã bị xóa, nhìn bằng mắt thì các bạn vẫn thấy các đường kẻ chấm chấm. Tuy nhiên khi in ra thì các đường viền này sẽ không xuất hiện.

#3. Xóa đường viền trong Word bằng hộp thoại Borders and Shading

Cách này cũng tương tự như cách 2 bên trên thôi, muốn xóa đường viền của ô, cột hay bảng thì các bạn quét chọn/bôi đên vào vùng muốn xóa.

+ Bước 2: Hộp thoại Borders and Shading xuất hiện, phần Preview các bạn tích bỏ phần đường kẻ ngang và dọc đi.

Chỉ còn đường khung viền bên ngoài như thế này là được.

Kết quả: Đường viền bên trong bị xóa chỉ còn đường viền bên ngoài.

Như vậy là trong bài viết này mình đã hướng dẫn rất chi tiết với các bạn 3 cách xóa đường viền trong bảng Word, hay nói cách khác là xóa bảng nhưng giữ lại nội dung trong Word rồi ha.

CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

Cách Xóa Đường Kẻ Bảng Trong Word 2022

Trong hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách xóa đường kẻ bảng trong Word 2019 để xóa 1 hoặc 1 số đường kẻ trong bảng, thậm chí là xóa toàn bộ đường kẻ bảng nhưng vẫn giữa lại nội dung chữ trong bảng cũng như bố cục trình bày.

Việc tạo bảng trong Word là thao tác đơn giản khi bạn thực hiện kẻ, vẽ bảng biểu thông qua tab Insert và chọn Table để tạo bảng. Để xóa nhanh một bảng trên Word, thao tác cũng cực đơn giản bằng cách bạn chọn bảng rồi vào Table Tools và nhấn Delete là xong. Nhưng nếu xóa đường kẻ bảng trong Word nhất là xóa 1 hoặc một vài đường kẻ bảng như dòng kẻ tiêu đề của bảng chẳng hạn thì việc nhấn Delete sẽ không xử lý triệt để và đúng yêu cầu được, bạn sẽ phải thao tác lựa chọn thêm một vài bước nữa mới giải quyết được vấn đề bạn muốn.

Xóa đường kẻ bảng trên Word

Hướng dẫn xóa đường kẻ bảng trên Word 2019

Đối với phiên bản Word 2019, các bạn có thể thao tác xóa đường kẻ bảng trên Word đơn giản bằng cách dùng tính năng tẩy chữ, dùng No Borders để xóa đường kẻ trong 1 ô hoặc là xóa toàn bộ bảng những giữ lại text.

2. Xóa đường kẻ trong 1 ô Word

Nếu các bạn muốn xóa đường kẻ trong 1 ô bảng biểu hay xóa đường viền của bảng trong Word thì có thực hiện thao tác để chuyển boder đó thanh đường kẻ không màu là được.

Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào No Border để xóa toàn bộ các đường kẻ của bảng trên Word.

Và đây là kết quả khi các bạn thao tác xóa các đường kẻ trong một ô trong bảng.

3. Xóa bảng nhưng giữ lại text và bố cục

Trường hợp các bạn cần xóa các đường kẻ trong từng ô, bạn cũng có thể lựa chọn theo cách là xóa toàn bảng nhưng vẫn giữ lại những nội dung trong bảng là text, đồng thời bố cục sẽ không thay đổi trong bảng trên Word.

Tiếp theo, bạn cũng nhấn chọn vào No Border.

Kết quả là bảng sẽ biến mất nhưng text là chữ thì vẫn được giữ lại, đồng thời bố cục trong bảng không hề bị thay đổi.

Cách Xóa Password Trong Excel 2007

Nhu cầu bảo mật nên chúng ta thường đặt mật khẩu cho file Excel để bảo vệ các số liệu tính toán. Nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu đã thiết lập thì thật phức tạp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thức “chữa cháy” trong trường hợp này.

Làm gì khi quên mật khẩu của file Excel?

Tương ứng với file Excel đã được đặt mật khẩu bảo vệ Sheet hay Workbook, bạn chọn hình thức gỡ bỏ passwork thích hợp.

Trong quá trình thử nghiệm, người viết đã thử đặt một mật khẩu phức tạp, bao gồm cả chữ thường, chữ in hoa, các kí tự số… Excel Passwork Remover sẽ mất khoản 2 phút để hoàn thành công việc của mình. Khá nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi công việc hoàn thành, 1 cửa sổ sẽ hiển thị để thông báo cho bạn biết. Bây giờ, bạn có thể thay đổi nội dung bên trong các Sheet và Workbook của Excel mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về mật khẩu.

Nếu muốn dùng phiên bản đầy đủ, bạn có thể tìm thấy chương trình tại các cửa hàng tin học.

Hy vọng, với những tiện ích ở trên, bạn sẽ tìm ra được biện pháp hiện quả để tạm thời khắc phục hậu quả cho sự “đãng trí” của mình.

Cách 3:

Dùng tiện ích Excel Password Remover 2009 (ER09): một add-in của Excel giúp loại bỏ mật khẩu bảo vệ các Sheet hay Workbook để chống thay đổi nội dung. ER09 tương thích với Excel 2000, XP and 2003, được cung cấp miễn phí ở địa chỉ: sau đây

Cách 4:

Dùng đoạn mã Visual Basic:bạn cũng có thể tự tay xóa mật khẩu bảo vệ các Sheet mà không cần dung đến ER09, cách thực hiện như sau: Mở file Excel, nhấp phải chuột lên Sheet đã được bảo vệ chọn View Code. Cửa sổ Microsoft Visual Basic xuát hiện, bạn dán đoạn mã sau:

Sub PasswordBreaker() Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then ActiveWorkbook.Sheets(1).Select Range(“a1”).FormulaR1C1 = Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub

Nếu bạn có 01 hòm thư Gmail thì bạn có thể dùng để dăng nhập dịch vụ Google Docs. Tệp tin excel của tôi sau khi đặt mật khẩu bảo vệ thì không thể sửa được.

Tôi sẽ tải tệp tin này lên Google Docs để loại bỏ mật khẩu trên sau đó tôi sẽ tải về máy tính của tôi tệp tin vừa tải lên rồi lưu lại với tên khác với tệp tin gốc.

Google Docs có thể sẽ thay đổi một vài khoảng cách của các ô (cell) nên bạn chỉ cần chỉnh lại trên tệp tin đã bị loại bỏ mật khẩu.

Zoho Sheet cũng làm việc tương tự Google Docs nhưng có thêm một vài tính năng khác như chỉnh sửa tệp tin excel được lưu trên SharePoint. Bạn có thể dùng chính hòm thư Gmail của bạn để đăng nhập dịch vụ Zoho Sheet. Sau khi đăng nhập bạn tải tệp tin cần loại bỏ mật khẩu như hình dưới.

Sau đó vào mụcExport để lưu tệp tin với tên khác với tệp tin gốc bị đặt mật khẩu thành nhiều định dạng như định dạng .ods (OpenOffice), .xls (Microsoft Office 2003), .xlsx (Microsoft Office 2007), .pdf….

Xóa bỏ protect, password ở file Exel

Bạn là dân kế toán, hoặc đang soạn thảo một tài liệu quan trọng nào đó, bạn đã đặt password bảo vệ cho file exel này của bạn, nhưng đôi khi bạn quên mất password mình đã đặt là gì dẫn đến bạn không thể xem hoặc chỉnh sửa lại nội dung trong file exel đó của bạn.

Cách xóa password, unproteced file exel sau đây sẽ giúp các bạn vô hiệu hóa chức năng đó của exel, và bạn có thể chỉnh sửa, xem file exel của bạn thoải mái. Cách này quá đơn giản so với việc dùng phần mềm dò password file exel.

Hiện ra bảng như hình dưới:

Bạn chờ khoảng 5s để đoạn Macros làm việc.

Password của file exel sẽ được hiện lên, bạn hãy ghi lại nếu cần:

Cuối cùng, thông báo hiện lên toàn bộ password, protected của worksheet của file exel đã bị vô hiệu hóa, ban có thể chỉnh sửa thoải mái rồi đấy.