Top 12 # Wordart Trong Powerpoint 2016 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint / 2023

Cách chèn WordArt vào PPoint

Tạo chữ nghệ thuật (Word Art) là cách giúp bạn làm nổi bật nội dung văn bản trong các slide của bài thuyết trình với các hiệu ứng đặc biệt. Để tạo chữ nghệ thuật bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: “Bôi đen” để chọn một từ hoặc một đoạn văn bản cần tạo WordArt.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, chọn thẻ Format rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống More trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống cung cấp rất nhiều mẫu WordArt, muốn sử dụng mẫu nào bạn chỉ cần kích chọn mẫu mà bạn muốn.

Bước 4: Ngay lập tức, văn bản được chọn sẽ xuất hiện theo kiểu WordArt mà bạn đã chọn. Nếu không ưng ý, bạn bấm phím Ctrl+Z để quay trở lại ban đầu và chọn kiểu mẫu WordArt khác.

Tùy chỉnh WordArt trong PPoint

Tương tự như thêm cách hiệu ứng, trang trí cho hình ảnh, việc thêm hiệu ứng và trang trí cho WordArt giúp cho nội dung văn bản nổi bật hơn và tạo điểm nhấn cho slide. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: “Bôi đen” đoạn văn bản cần thêm hiệu ứng.

Bước 2: Chọn thẻ Format rồi bấm nút Text Effects trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống sẽ là một danh sách các hiệu ứng văn bản khác nhau thuộc các nhóm khác nhau như Shadow (hiệu ứng đổ bóng chữ), Reflection (hiệu ứng phản chiếu), Glow (hiệu ứng sáng), 3-D Rotation (hiệu ứng xoay 3 chiều) hay Transform (thay đổi kiểu chữ).

Trong mỗi nhóm sẽ có các hiệu ứng văn bản khác nhau, tất cả đều có ảnh xem trước để bạn biết được văn bản của mình sẽ hiển thị như thế nào khi được chọn. Giờ tùy vào nhu cầu mà bạn kích chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bước 4: Ngay khi chọn xong, hiệu ứng đó sẽ được áp dụng cho văn bản được chọn.

Ngoài ra, trong nhóm WordArt Styles bạn còn có hai tùy chọn trang trí cho văn bản bao gồm: Text Fill để đổi màu cho chữ và Text Outline để tô màu viền ngoài cho chữ.

Mặc dù các bước thực hiện và thiết lập ở trên được thực hiện trên PPoint 2013, nhưng bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản PPoint khác.

Cách In Slide Trong Powerpoint 2022 / 2023

Mặc dù các bài thuyết trình PowerPoint 2016 được thiết kế để xem trên máy tính, đôi khi có thể bạn muốn in chúng ra. Bạn thậm chí có thể in các phiên bản tùy chỉnh của bài thuyết trình. Điều này có thể đặc biệt hữu ích khi trình chiếu slide show. Cửa sổ điều khiển Print giúp dễ dàng xem trước và in bài thuyết trình của bạn khi cần.

Các bố cục in

PowerPoint cung cấp một số bố cục để chọn khi người dùng muốn in một bài thuyết trình. Bố cục bạn chọn chủ yếu sẽ phụ thuộc vào lý do bạn muốn in bài thuyết trình. Có 4 loại bố cục in.

Full Page Slides (In toàn trang): Tùy chọn này in toàn bộ trang cho mỗi slide trong bài thuyết trình. Bố cục này hữu ích nhất nếu bạn cần xem lại hoặc chỉnh sửa bản in của bài thuyết trình.

Notes Pages (Trang ghi chú): Tùy chọn này in mỗi slide, cùng với bất kỳ ghi chú nào của người thuyết trình cho slide đó. Nếu bạn đã thêm rất nhiều ghi chú cho mỗi slide, bạn có thể giữ một bản sao của các ghi chú bên mình trong khi thuyết trình.

Outline: Tùy chọn này cho phép bạn in một outline tổng thể của toàn bộ slide show. Bạn có thể sử dụng điều này để xem lại việc tổ chức, sắp xếp các slide và chuẩn bị để truyền tải bài thuyết trình của mình.

Handouts: Tùy chọn này sẽ in các phiên bản thu nhỏ của mỗi slide, với không gian tùy chọn cho ghi chú. Bố cục này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn cung cấp cho khán giả bản sao trên giấy của bài thuyết trình. Không gian tùy chọn cho phép họ ghi chú trên mỗi slide nếu cần.

Cách truy cập bảng điều khiển Print

1. Chọn tab File. Chế độ xem Backstage sẽ xuất hiện.

2. Chọn Print. Bảng điều khiển Print sẽ xuất hiện.

Nhấp vào các nút trong tương tác bên dưới để tìm hiểu thêm về cách sử dụng bảng điều khiển Print.

Bạn cũng có thể truy cập bảng điều khiển Print bằng cách nhấn Ctrl + P trên bàn phím.

Cách in bài thuyết trình

1. Chọn tab File. Chế độ xem Backstage sẽ xuất hiện.

2. Chọn Print. Bảng điều khiển Print sẽ xuất hiện.

3. Chọn máy in và phạm vi in ​​mong muốn.

4. Chọn bố cục in và cài đặt màu mong muốn.

5. Khi bạn hoàn tất các sửa đổi cài đặt cần thiết, hãy nhấp vào Print.

Thực hành!

1. Mở bài thuyết trình mẫu.

2. Trong bảng điều khiển Print, hãy thay đổi số lượng bản sao thành 2.

3. Chọn phiên bản handout cho bài thuyết trình với 6 slide nằm ngang trên mỗi trang.

4. Khi bạn hoàn tất, bảng điều khiển Print của bạn sẽ trông như sau:

5. Tùy chọn: Nếu bạn có máy in và muốn thực hành in, hãy in bài thuyết trình của mình.

Quản Lý Các Slide Trong Powerpoint 2022 / 2023

Khi bạn thêm nhiều slide vào bài thuyết trình, có thể khó giữ các slide được sắp xếp theo thứ tự. May mắn thay, PowerPoint cung cấp các công cụ để giúp bạn tổ chức và chuẩn bị slide show của mình một cách thuận tiện.

Giới thiệu về các chế độ xem slide

PowerPoint bao gồm một số chế độ xem slide khác nhau, tất cả đều hữu ích cho các tác vụ khác nhau. Các lệnh xem slide được đặt ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ PowerPoint. Có 4 chế độ xem slide chính:

Normal view: Đây là chế độ xem mặc định, nơi bạn tạo và chỉnh sửa slide. Bạn cũng có thể di chuyển các slide trong bảng điều khiển Slide Navigation ở bên trái.

Slide sorter view: Trong chế độ xem này, bạn sẽ thấy phiên bản hình thu nhỏ của mỗi slide. Bạn có thể kéo và thả slide để sắp xếp lại chúng một cách nhanh chóng.

Reading view: Chế độ xem này sẽ lấp đầy cửa sổ PowerPoint bằng bản xem trước bài thuyết trình của bạn. Nó bao gồm các nút điều hướng dễ truy cập ở dưới cùng bên phải.

Slide show view: Đây là chế độ xem bạn sẽ sử dụng để trình bày với khán giả. Lệnh này sẽ bắt đầu trình bày từ slide hiện tại. Bạn cũng có thể nhấn F5 trên bàn phím để bắt đầu ngay từ đầu. Một menu sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái khi bạn di chuyển chuột. Các lệnh này cho phép bạn điều hướng qua các slide và truy cập các tính năng khác, chẳng hạn như Pen và Highlighter.

Chế độ xem outline

Chế độ xem outline hiển thị văn bản slide của bạn ở dạng outline. Điều này cho phép bạn chỉnh sửa nhanh văn bản trên slide và xem nội dung của nhiều slide cùng một lúc. Bạn có thể sử dụng bố cục này để xem lại cách tổ chức trình chiếu của bạn và chuẩn bị để truyền tải bài thuyết trình của bạn.

Cách xem outline

1. Từ tab View, nhấp vào lệnh Outline View.

2. Outline của phần văn bản trong slide sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển Slide Navigation.

3. Bạn có thể nhập trực tiếp vào outline để thực hiện thay đổi đối với phần văn bản trong slide của mình.

Ghi chú slide

Bạn có thể thêm ghi chú vào slide của mình từ bảng điều khiển Notes. Thường được gọi là ghi chú của người thuyết trình, chúng có thể giúp bạn chuyển tải hoặc chuẩn bị cho bài thuyết trình của mình tốt hơn.

Cách thêm ghi chú

1. Nhấp vào lệnh Notes ở cuối màn hình để mở bảng điều khiển Notes.

2. Nhấp và kéo cạnh của bảng điều khiển để đổi kích thước nếu muốn.

3. Nhấp vào bảng điều khiển Notes và bắt đầu nhập để thêm ghi chú.

Bạn cũng có thể truy cập chế độ xem Notes Page để chỉnh sửa và xem lại ghi chú của mình. Chỉ cần nhấp vào lệnh Notes Page từ tab View. Từ đó, bạn có thể nhập ghi chú vào hộp văn bản bên dưới mỗi slide.

Các phần trong slide

Nếu bạn có nhiều slide, bạn có thể sắp xếp chúng thành các phần để giúp bài thuyết trình dễ điều hướng hơn. Các phần có thể được thu gọn hoặc mở rộng trong bảng điều khiển Slide Navigation và được đặt tên để dễ tham khảo.

Cách tạo các phần trong slide

Trong ví dụ ở bài viết này, ta sẽ thêm hai phần: Một phần cho những chú chó sẵn sàng để nhận nuôi và một phần cho những chú mèo và các con thú cưng khác.

1. Chọn slide bạn muốn bắt đầu tạo một phần.

2. Từ tab Home, nhấp vào lệnh Section, sau đó chọn Add Section từ menu drop-down.

3. Một phần có tên Untitled Section sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển Slide Navigation.

4. Để đổi tên phần này, hãy nhấp vào lệnh Section, sau đó chọn Rename Section từ menu drop-down.

5. Nhập tên phần mới trong hộp thoại, sau đó nhấp vào Rename.

6. Lặp lại các bước để thêm bao nhiêu phần tùy thích.

7. Trong bảng điều khiển Slide Navigation, nhấp vào mũi tên bên cạnh tên phần để thu gọn hoặc mở rộng nó.

Để xóa một phần, hãy nhấp vào lệnh Section, sau đó nhấp vào Remove Section. Bạn cũng có thể nhấp vào Remove All Sections để xóa tất cả các phần khỏi slide của mình.

Thực hành!

1. Mở bài thuyết trình mẫu.

2. Chọn slide đầu tiên và tạo một phần.

3. Đổi tên phần Introduction.

4. Chọn slide có tiêu đề Man’s Best Friend và tạo một phần có tên là Dogs.

5. Chọn slide có tiêu đề The Little Things In Life và tạo một phần có tên là Cats & Other.

6. Di chuyển slide có tiêu đề Pogo để nó nằm trong phần Dogs.

7. Thay đổi thành chế độ xem Outline.

8. Tạo ghi chú trên slide 4 với nội dung ” Move before slide 3 or delete” (Di chuyển trước slide 3 hoặc xóa nó).

9. Chuyển về chế độ xem Normal.

10. Khi bạn hoàn thành, bài thuyết trình của bạn sẽ trông giống như sau:

Trình Bày Slide Show Trong Powerpoint 2022 / 2023

Khi slide show đã hoàn tất, bước tiếp theo bạn cần làm là tìm hiểu cách trình bày nó với khán giả. PowerPoint 2016 cung cấp một số công cụ và tính năng để giúp cho bài thuyết trình trở nên mượt mà, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.

Trình bày một slide show

Trước khi trình bày slide show, bạn cần suy nghĩ về loại thiết bị sẽ được sử dụng cho bài thuyết trình của mình. Nhiều diễn giả sử dụng máy chiếu trong khi thuyết trình, vì vậy bạn có thể xem xét việc sử dụng một máy chiếu tương tự như vậy. Điều này cho phép bạn kiểm soát và xem trước các slide trên một màn hình trong khi trình bày chúng cho khán giả trên màn hình khác.

Cách bắt đầu slide show

Có một số cách để bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình của mình:

Nhấp vào lệnh Start From Beginning trên Quick Access Toolbar hoặc nhấn phím F5 ở đầu bàn phím. Bài thuyết trình sẽ xuất hiện ở chế độ toàn màn hình.

Chọn lệnh Slide Show view ở dưới cùng của cửa sổ PowerPoint để bắt đầu bài thuyết trình từ slide hiện tại.

Chuyển đến tab Slide Show trên Ribbon để truy cập nhiều tùy chọn hơn. Từ đây, bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình từ slide hiện tại và truy cập các tùy chọn nâng cao cho bài thuyết trình.

Cách xem trước và di chuyển qua lại giữa các slide

Bạn có thể chuyển sang slide tiếp theo bằng cách nhấp chuột hoặc nhấn phím cách trên bàn phím. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển về slide trước hoặc slide tiếp theo trong suốt bài thuyết trình.

Bạn cũng có thể di chuột xuống phía dưới cùng bên trái và nhấp vào mũi tên để di chuyển về slide trước hoặc slide tiếp theo.

Cách dừng slide show

Bạn có thể thoát chế độ Presentation bằng cách nhấn phím Esc trên bàn phím của mình. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào nút Slide Show Options ở dưới cùng bên trái và chọn End Show.

Bài thuyết trình cũng sẽ kết thúc sau slide cuối cùng. Bạn có thể nhấp chuột hoặc nhấn phím cách để quay lại chế độ xem Normal.

Các công cụ và tính năng cho việc thuyết trình

PowerPoint cung cấp các công cụ tiện lợi mà bạn có thể sử dụng khi trình chiếu slide show của mình. Ví dụ, bạn có thể thay đổi con trỏ chuột thành dạng bút hoặc bút highlight để thu hút sự chú ý đến các mục cụ thể trong slide của mình. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển tới các slide khác nhau trong bài thuyết trình của mình hoặc truy cập các chương trình khác từ thanh tác vụ nếu cần.

Cách hiển thị thanh tác vụ

Đôi khi bạn có thể cần truy cập Internet hoặc các file và chương trình khác trên máy tính của mình trong khi thuyết trình. PowerPoint cho phép bạn truy cập thanh tác vụ của mình mà không cần kết thúc bài thuyết trình.

1. Định vị và chọn nút Slide Options ở góc dưới cùng bên trái.

2. Chọn Screen, sau đó nhấp vào Show Taskbar.

3. Thanh tác vụ sẽ xuất hiện. Chọn chương trình bạn muốn mở, chẳng hạn như trình duyệt web. Khi đã hoàn tất, đóng cửa sổ hoặc nhấp vào biểu tượng PowerPoint trên thanh tác vụ để quay lại bài thuyết trình.

Các tùy chọn cho slide

Bạn cũng có thể truy cập bất kỳ mục menu nào ở trên bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình trong suốt slide show.

Cách chuyển đến một slide không liền kề

Bạn có thể chuyển đến các slide khác nhau mà không theo đúng thứ tự nếu cần.

1. Định vị và chọn nút See All Slides ở góc dưới cùng bên trái.

2. Các phiên bản hình thu nhỏ của mỗi slide sẽ xuất hiện. Hãy chọn slide bạn muốn chuyển đến.

3. Slide đã chọn sẽ xuất hiện.

Cách truy cập các công cụ vẽ

Như đã nói ở trên, con trỏ chuột có thể hoạt động như bút hoặc bút highlight nhằm thu hút sự chú ý đến các mục cụ thể trong slide của bạn.

1. Định vị và chọn nút Pen Tools ở góc dưới cùng bên trái.

2. Chọn Pen hoặc Highlighter tùy theo sở thích của bạn. Bạn cũng có thể chọn một màu khác từ menu.

3. Nhấp và kéo chuột để đánh dấu slide khi cần. Bạn cũng có thể nhấn Ctrl + P trên bàn phím để truy cập Pen Tool trong khi trình chiếu slide show của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng con trỏ laser để thu hút sự chú ý đến một số phần nhất định trong slide. Không giống như bút và bút highlight, con trỏ laser sẽ không để lại bất kỳ dấu vết gì trên các slide. Để sử dụng con trỏ laser, chọn nó từ Pen Tools, hoặc bấm và giữ phím Ctrl + nút chuột trái.

Cách xóa dấu mực

1. Định vị và chọn nút Pen Tools ở góc dưới cùng bên trái.

2. Chọn Eraser để xóa từng dấu mực riêng lẻ hoặc chọn Erase All Ink on Slide để xóa tất cả các dấu mực có trên slide.

Khi bạn kết thúc slide show, bạn cũng sẽ có tùy chọn Keep hoặc Discard (Giữ hoặc Loại bỏ) bất kỳ dấu mực nào đã xuất hiện trong bài thuyết trình của mình. Nếu bạn quyết định giữ lại các dấu mực, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng các đối tượng trên slide trong chế độ xem Normal.

Chế độ xem Presenter

Nếu bạn trình bày slide show của mình bằng màn hình thứ hai – chẳng hạn như máy chiếu chẳng hạn – bạn có thể sử dụng chế độ xem Presenter. Chế độ xem Presenter cho phép bạn truy cập vào một bộ điều khiển đặc biệt trên màn hình, mà các khán giả ngồi dưới sẽ không nhìn thấy, cho phép bạn dễ dàng tham khảo các ghi chú cho các slide, xem trước slide sắp tới và hơn thế nữa.

Cách truy cập chế độ xem Presenter

Bắt đầu slide show của bạn như bình thường, sau đó nhấp vào nút Slide Options và chọn Presenter View. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Alt + F5 trên bàn phím để bắt đầu slide show trong chế độ xem Presenter.

Nhấp vào các nút tương tác bên dưới để tìm hiểu thêm về cách sử dụng chế độ xem Presenter.

Tùy chọn thiết lập slide show

PowerPoint có nhiều tùy chọn khác nhau để thiết lập và trình chiếu. Ví dụ, bạn có thể thiết lập bản thuyết trình không giám sát (thường được hiển thị tại kiốt) và làm cho slide show lặp lại liên tục.

Cách truy cập các tùy chọn thiết lập slide show:

1. Chọn tab Slide Show, sau đó nhấp vào lệnh Set Up Slide Show.

2. Hộp thoại Set Up Show sẽ xuất hiện. Từ đây, bạn có thể chọn các tùy chọn mong muốn cho bản thuyết trình của mình.

Nhấp vào các nút tương tác bên dưới để tìm hiểu về các tùy chọn khác nhau khi thiết lập và phát một slide show.

Để tự động chuyển slide, bạn cần phải tùy chỉnh thời gian hiển thị slide trên tab Transitions. Xem lại bài học về cách Áp dụng hiệu ứng chuyển tiếp trong PowerPoint 2016 để tìm hiểu cách thực hiện.

Thực hành!

1. Mở bài thuyết trình mẫu.

2. Trong tùy chọn Set Up Slide Show, đổi màu bút thành màu tím.

3. Bắt đầu slide show, sau đó truy cập chế độ xem Presenter.

4. Chuyển sang slide 8.

5. Sử dụng công cụ bút để khoanh tròn số tiền gây quỹ cho năm học 2015-2016. Đây là số tiền trên các thanh màu xanh lá cây.

6. Khi hoàn tất, màn hình của bạn sẽ trông giống như sau: