Dù giữ vai trò quan trọng trong đội hình Arena lẫn Viễn Chinh ở cấp dưới 70 cộng với khả năng lật kèo đáng nể, Wind vẫn bị một số Game thủ đánh giá không cao vì bản chất “nửa nạc nửa mỡ” của mình.
Trong Dota Truyền Kỳ, Wind là Hero trí tuệ được xếp hàng sau không chỉ sử dụng tốt kỹ năng sát thương phép và vật lý mà còn bắn ra những mũi tên chết chóc khiến địch phải chịu sát thương cực lớn. Wind được dùng suốt trong viễn chinh từ đầu đến cuối game.
Trên thực tế, sức mạnh của Wind đến từ bộ kỹ năng kết hợp giữa phép thuật và vật lý, giữa sát thương và khống chế, giữa một mục tiêu và toàn thể. Tóm lại, Wind có thể làm tất cả nhưng không giỏi đặc biệt ở 1 môn nào cả, theo Dotatruyenky.biz.
Wind có sức mạnh rất đáng kể từ đầu game cho đến giai đoạn sau của game trong PVE. Bộ kỹ năng cho phép WInd gây sát thương quần thể rất tốt và ngắt kỹ năng của địch trong những tình huống khẩn cấp. Có Wind trong đội hình thì người chơi có thể an tâm với việc đạt 3* ở các màn chiến dịch tương đối dễ dàng.
Đến với đấu trường PvP thì Wind có thể mạnh ở giai đoạn đầu đến giữa game, tuy nhiên giai đoạn sau của game thì Wind không còn nổi bật nữa vì bộ kỹ năng không phục vụ được một mục đích chiến thuật cụ thể nào. Giai đoạn đầu của game thì sát thương phép của Wind có thể cân team nhưng càng về sau thì sẽ càng yếu dần đi khi lượng trang bị sinh lực của các người chơi tăng dần lên. Dù sao, có được Wind ở giai đoạn đầu của game sẽ khiến cuộc chơi trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Ở giai đoạn dưới 70, Windrunner giữ vai trò quan trọng trong đội hình Arena lẫn Viễn Chinh. Khả năng lật kèo của Wind trong Arena rất đáng sợ. Đã rất nhiều cao thủ thua đau khi bị Windrunner ulti hai phát liên tục. Kỹ năng bắn liên hoàn của Wind cũng giúp cô nàng này lật kèo. Sát thương theo tấn công vật lý 3 phát và có thể crit – kỹ năng này dư sức tiễn những kẻ địch đang hấp hối ở cuối trận. Trong Viễn Chinh thì Wind càng đáng sợ hơn. Kỹ năng cuối là lựa chọn không thể thiếu cho các bạn muốn một chuyến Viễn Chinh yên bình.
Tuy nhiên, từ 70 trở đi, Windrunner mất dần chỗ đứng trong Arena. Khá ít game thủ còn dùng Wind trong đội hình. Vì sao nhỉ? Có lẽ là vì đồ của Wind nửa nạc nửa mỡ, không theo vật lý cũng chẳng theo pháp thuật. Xét về vật lý, Wind chẳng thể nào đọ lại Traxex hay Copter. Về phép thì Wind cũng khó qua được Akasha, Jakiro hay Tinker. Một số ý kiến thậm chí còn cho rằng, là một trong những tướng yêu thích của họ trong DotA Truyền Kỳ song Wind vẫn bị coi là “phế”.
Mặc dù vậy, những luồn quan điểm về Wind này vấp phải khá nhiều chỉ trích. “Hero nào cũng có thời chứ 1 hero bá đạo từ đầu đến cuối thì còn ai chơi hero khác nữa. Thích wind thì cứ luyện nó lên cao đi, chơi game là để mình vui vẻ thư giãn giải trí, thích con nào thì luyện con đó, đừng ham hố cày top, đọ không lại mấy bác Vip 15 đâu. mình 76 vẫn bỏ wind vào arena này”.
Một số người khác cho rằng, Wind dùng để đánh đội hình 1 tank mà DPS cao như Leo rất hiệu quả vì khả năng stun, nếu kết hợp với Traxex thì sẽ có bộ slow, stun khá ổn ở giai đoạn đầu đến giữa 7x. Tuy vây, những game thủ này cũng thừa nhận bộ skill của Wind nửa vật lý lại nửa phép nên không thực sự mạnh với các team cần tướng thuần. Dù sao, Wind vẫn là một hero rất có ích trong Viễn chinh, nên nuôi hero này cũng không thừa thãi mấy, chỉ kém ở khoản Arena level cao.
Còn bạn, quan điểm của bạn về vấn đề này ra sao?