Top 12 # Vì Sao Unhide Trong Excel Không Được / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Sửa Lỗi Bị Ẩn Dòng Không Unhide Được Trong Excel / 2023

Ví dụ như sau (tải file ví dụ tại: http://bit.ly/2SaVb77)

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 1

Trong hình trên, chúng ta có thể thấy bảng dữ liệu có các dòng đã bị ẩn đi. Nhưng khi chọn unhide các dòng bị ẩn thì không có kết quả gì.

Cách sửa lỗi này như thế nào?

Nguyên nhân bảng dữ liệu có dòng ẩn không unhide được

Để kiểm tra có đúng nguyên nhân này không, chúng ta chọn thẻ Data

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 2

Khi thấy biểu tượng Clear (loại bỏ chế độ lọc) có nổi rõ lên (không chìm như biểu tượng Reapply bên dưới) thì chứng tỏ bảng dữ liệu đang ở chế độ lọc dữ liệu.

Cách khắc phục lỗi không unhide được dòng ẩn

Chúng ta chỉ việc bấm vào biểu tượng Clear trong thẻ Data là bảng dữ liệu sẽ tự động mở các dòng bị ẩn:

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 3

Bảng dữ liệu đầy đủ khi bỏ lọc

Chú ý: Chỉ xảy ra trường hợp này với dòng bị ẩn.

Lọc dữ liệu trực tiếp trong bảng với Advanced Filter

Chúng ta thường sử dụng AutoFilter trong excel để lọc dữ liệu trong bảng mà ít khi để ý đến Advanced Filter cũng có tác dụng lọc dữ liệu trực tiếp trong bảng.

Cách làm như sau:

Ví dụ muốn lọc dữ liệu theo nhân viên là Lâm:

Cách sửa lỗi bị ẩn dòng không unhide được trong Excel 4

Filter the list, in-place là cách thức lọc: lọc trực tiếp trong bảng dữ liệu

List range: vùng bảng dữ liệu cần lọc (bao gồm cả dòng tiêu đề)

Criteria range: điều kiện cần lọc (gồm tiêu đề và điều kiện tương ứng theo tiêu đề đó)

Khi bấm OK thì chúng ta sẽ có kết quả là bảng dữ liệu được lọc giống như ở đề bài. Và các dòng đã bị ẩn bởi chức năng lọc này sẽ không Unhide được.

Hướng dẫn cách lập báo cáo chi tiết NXT kho bằng Advanced Filter trong Excel

Tự động lọc danh sách không trùng với Advanced Filter VBA cực kỳ đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng chức năng Advanced Filter trong VBA

Đánh giá bài viết này

Làm Sao Để Sửa Lỗi Excel Ẩn Dòng Không Thể Unhide. / 2023

Nguyên nhân bảng dữ liệu xuất hiện dòng ẩn mà không Unhide được.

Để kiểm tra xem có đúng là bị ẩn bởi Advance Filter hay không, chúng ta chọn vào phần Data.

Chữ Clear (loại bỏ chế độ lọc) nổi lên thay vì màu chìm thì thì có nghĩa bảng dữ liệu này đang nằm trong chế độ lọc dữ liệu.

Làm sao để khắc phục không Unhide được dòng ẩn?

Rất đơn giản, ta chỉ cần bấm vào chiếc phễu Clear trong thẻ Data là bảng dữ liệu sẽ mở tất cả các dòng bị ẩn.

Tuy nhiên cách này chỉ dùng trong trường hợp các dòng bị ẩn.

Sử dụng Advance Filter để lọc dữ liệu trực tiếp trong bảng.

Ngoài tính năng ẩn tương đối “bá đạo” khiến cho người sử dụng tưởng rằng là lỗi của Excel thì Advance Filter còn có tác dụng lọc dữ liệu trực tiếp trong bảng thay cho Auto Filter.

Chẳng hạn chúng ta cần lọc dữ liệu theo nhân viên tên là Lâm,

Trong đó có những phần tùy chọn để lọc như sau:

– Criteria range: điều kiện cần lọc, bao gồm tiêu đề và điều kiện ứng với tiêu đề sẵn có.

– List range: vùng dữ liệu cần lọc (bao gồm cả dòng tiêu đề).

– Filter the list, in place là hai cách thức lọc gồm lọc trực tiếp trong bảng dữ liệu.

Sau khi nhấn OK thì chúng ta có kết quả là bảng dữ liệu được lọc giống như phần đâu, cùng với đó là các dòng bị ẩn bởi chức năng này sẽ không Unhide được.

Đây chỉ là một trong vô vàn những chức năng “thần kỳ” mà Excel mang đến cho người sử dụng. Advanced Filter ngoài ra còn là ứng dụng để Cách xóa dữ liệu trùng lặp bằng Advance Filter.

Các bạn cũng đừng quên chúng tôi đang có khóa học EXG01 – Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ với rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như các bài giảng kỹ càng về hàm, các chức năng đặc biệt, sử dụng hàm logic,… giúp các bạn có thể hoàn thiện công việc một cách chính xác và nhanh chóng.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Vì Sao Dùng Index Và Match Tốt Hơn Dùng Vlookup Trong Excel / 2023

Vì bài viết này tập trung vào những trường hợp dùng INDEX và MATCH sẽ thuận lợi hơn việc dùng VLOOKUP nên để tìm hiểu cách sử dụng cơ bản của INDEX và MATCH mời các bạn xem video sau đây. File Excel đi kèm video các bạn download ở cuối bài.

Hàm INDEX sẽ trả về dữ liệu của một ô trong 1 vùng dựa trên chỉ số hàng và chỉ số cột của vùng đó. Về cơ bản, hàm INDEX có cú pháp như sau:

=INDEX(vùng_dữ_liệu, hàng_thứ_mấy, [cột_thứ_mấy])

vùng_dữ_liệu – là địa chỉ vùng dữ liệu chúng ta muốn “nhặt” ra 1 giá trị

hàng_thứ_mấy – ô cần lấy dữ liệu nằm ở hàng thứ mấy?

cột_thứ_mấy – ô cần lấy dữ liệu nằm ở cột thứ mấy?

Để thử dùng hàm INDEX chúng ta có thể thử trực tiếp câu lệnh sau trên bảng tính phía dưới

=INDEX(A1:D10,6,3)

Hàm INDEX tìm dữ liệu trong vùng A1:D10 và trả lại dữ liệu trong dòng thứ 6, cột thứ 3, tức là ô C6. Kết quả của câu lệnh INDEX trên sẽ là Seoul như trong ô B14

Hàm MATCH tìm kiếm 1 giá trị trong 1 vùng của bảng tính và đưa lại vị trí tương đối của ô chứa giá trị đó trong vùng tìm kiếm. Cú pháp của hàm MATCH như sau:

=MATCH(giá_trị_cần_tìm, mảng_tìm_kiếm, [kiểu_tìm_kiếm])

giá_trị_cần_tìm – giá trị cần được tìm kiếm vị trí trong mảng

mảng_tìm_kiếm – mảng chứa giá trị cần tìm kiếm

kiểu_tìm_kiếm – tìm kiếm giá trị chính xác hay tìm kiếm giá trị gần nhất.

1 – hoặc bỏ qua: tìm giá trị lớn nhất mà giá trị đó bằng hoặc nhỏ hơn giá_trị_cần_tìm. Giá trị trong mảng_tìm_kiếm cần được sắp xếp tăng dần

0 – tìm giá trị đầu tiên trong mảng bằng với giá_trị_cần_tìm. Đây là giá trị mà chúng ta sẽ rất hay dùng khi sử dụng kết hợpINDEX/MATCH

-1 – tìm giá trị nhỏ nhất mà giá trị đó lơn hơn hoặc bằng giá_trị_cần_tìm

Khi đọc đến đây, chắc các bạn sẽ tự hỏi là Cái hàm MATCH này hình như không tác dụng lắm thì phải. Đúng thế, nếu chỉ như vậy thì hàm MATCH không có nhiều tác dụng lắm. Nhưng ở phần tiếp theo, khi kết hợp cùng hàm INDEX thì chúng ta hãy xem xem cặp đôi này làm gì được cho các bạn.

Chúng ta sẽ đi làm ngay một ví dụ trước để các bạn có thể hiểu được sự kết hợp của hàm INDEX và MATCH trong Excel như thế nào. Chúng ta có bảng Excel sau đây:

Chúng ta muốn đi tìm kiếm xem nước nào có thủ đô là Seoul trong bảng này. Công thức để tìm ra điều đó như sau:

=INDEX(B1:B10,MATCH("Seoul",C1:C10,0)

Trong công thức này:

B1:B10 là cột chứa dữ liệu mà chúng ta muốn tra cứu, tìm kiếm hoặc trích lọc

MATCH("Seoul",C1:C10,0) sẽ cho chúng ta biết Seoul ở vị trí hàng thứ mấy ở trong bảng tính trên. Kết quả Seoul ở vị trí hàng thứ 6 trong bảng tính. Công thức với INDEX trở thành: INDEX(B1:B10,6)

Khi kết hợp 2 công thức này lại và do tính chất của bảng tính, Seoul sẽ phải nằm cùng dòng với nước có thủ đô là Seoul nên ta có thể sử dụng cách này để tìm ra được kết quả là Hàn Quốc

Tổng quát lại thì chúng ta có công thức sau:

=INDEX( cột cần tra cứu giá trị, (MATCH ( giá trị dùng để tra cứu, cột chứa giá trị này, 0 ))

Và một lần nữa, các bạn có thể thực hành INDEX và MATCH trong bảng tính Excel online phía trên. Khi các bạn đã chắc tay với INDEX và MATCH* chúng ta sẽ xem phần tiếp theo tại sao **INDEX và MATCH lại tốt hơn VLOOKUP ở nhiều trường hợp.

VLOOKUP là công thức 1 chiều

Với VLOOKUP, chúng ta chỉ có thể tra cứu dữ liệu từ trái qua phải. Trong ví dụ tìm nước có thủ đô là Seoul ở trên, chúng ta sẽ không dùng VLOOKUP để có thể tìm ra Hàn Quốc được. Như các bạn đã thấy, INDEX và MATCH làm được điều này.

VLOOKUP sẽ bị sai nếu chúng ta thêm hoặc bớt cột ở trong bảng tính.

Cái này thì rõ ràng rồi, bởi vì khi dùng VLOOKUP các bạn phải chỉ ra cột nào chúng ta muốn lấy giá trị về. Khi thêm hoặc bớt 1 cột ở giữa cột đầu tiên và cột cần lấy giá trị về thì cột cần lấy giá trị bị xê dịch đi, dẫn đến kết quả của hàm VLOOKUP không đúng nữa. Với INDEX và MATCH thì điều này không xảy ra vì khi thêm/bớt cột thì công thức trong hàm INDEX và MATCH sẽ được điều chỉnh theo.

VLOOKUP sẽ gặp khó khăn khi tra cứu 2 chiều như trong VD sau đây

Các bạn có thể mở Sheet2 trong bảng tính phía trên ra. Nếu chúng ta muốn tra cứu dân số của Seoul vào năm 2001 thì trong trường hợp này chúng ta có thể dùng VLOOKUP – một cách khó khăn, nhưng dùng INDEX và MATCH sẽ nhanh gọn hơn như sau:

=INDEX(A1:F10,MATCH("Seoul",C1:C10,0),MATCH("Năm 2001",A1:F1,0))

Hàm Match đầu tiên sẽ cho chúng ta biết thủ đô Seoul của Hàn Quốc nằm ở dòng thứ mấy

Hàm Match thứ hai sẽ cho chúng ta biết dữ liệu dân số của Năm 2001 nằm ở cột nào

Hàm Index sẽ sử dụng 2 thông tin trên và tìm ra dữ liệu chính xác cho chúng ta.

Dò tìm dữ liệu dựa trên nhiều cột điều kiện

Các bạn hãy mở Sheet3 trong bảng tính sau đây:

Yêu cầu bài này là chúng ta phải điền vào D5:D16 dựa trên dữ liệu ở bảng tra cứu. Công thức như sau:

Dấu – thể hiện rằng đây là một công thức mảng, các bạn khi nhập công thức mảng cần sử dụng phím đặc biệt của Excel là CTRL + SHIFT + ENTER. Khi nhập công thức vào Excel, các bạn nhập bình thường, không cần dấu và sử dụng phím CTRL + SHIFT + ENTER.

Công thức trên chưa được hỗ trợ trực tiếp trong phiên bản hiện tại của Excel Online, nếu bạn muốn thử, có thể copy bảng tính này về Excel của bạn và thử công thức đó.

Trong công thức trên, phần khó nhất là phần có hàm Match – MATCH(1,(A5=$F$5:$F$16)*(B5=$G$5:$G$16),0):

(A5=$F$5:$F$16) : Chúng ta đi so sánh giá trị của A5 với vùng $F$5:$F$16. Kết quả nhận được là{ FALSE;TRUE;FALSE;TRUE;FALSE;FALSE;FALSE;FALSE;TRUE;FALSE;FALSE;FALSE }

(B5=$G$5:$G$16) : Chúng ta đi so sánh giá trị của B5 với vùng $G$5:$G$16. Kết quả nhận được là{ FALSE;TRUE;FALSE;FALSE;FALSE;FALSE;FALSE;FALSE;FALSE;TRUE;TRUE;FALSE }

(A5=$F$5:$F$16)*(B5=$G$5:$G$16) : Kết quả của phép tính này là

Do đó Hàm Match của chúng ta từ MATCH(1,(A5=$F$5:$F$16)*(B5=$G$5:$G$16),0) trở thành:MATCH(1,{0;1;0;0;0;0;0;0;0;0;0;0},0)kết quả của hàm match này là 2, dòng thứ 2 trong bảng tra cứu sẽ thoả mãn điều kiện Dan Brown và Táo, Tổng phải tìm là 271

* Hàm Index và Match trong Excel – 1

* Hàm Index và Match trong Excel – 2

* Hàm Index và Match cơ bản

* Hàm Index và Match nâng cao

Những kiến thức bạn đang xem thuộc khóa học Excel từ cơ bản tới nâng cao của Học Excel Online. Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức một cách đầy đủ và có hệ thống: về các hàm, các công cụ trong excel, ứng dụng excel trong công việc… Hiện nay hệ thống đang có nhiều ưu đãi khi bạn đăng ký tham gia khóa học này. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Học Excel Online

Không Mở Được File Excel / 2023

Hỏi: Hiện tại, chương trình Microsoft Excel 2007 của tôi không mở được một số file. Mỗi khi mở đều hiện cửa sổ có hàng chữ “One or more invalid names were detecd in this workbook. Those invalid names have been changed to #REE!”. Khi đó, tôi  bấm nút OK thì hiện tiếp cửa sổ có hàng chữ “Name can not be the same as a built-in name”. Tuy nhiên, nếu dùng Microsoft Excel 2003 ở máy tính khác thì mở được những file này. Tôi phải làm sao?

Đáp: Khi gặp trường hợp này, bạn cứ bấm các nút chấp nhận để cố mở file. Trong quá trình thực hiện, bạn sẽ thấy cửa sổ có hàng chữ “ Old name print_area” bên cạnh ổ New name. Bạn gõ ký tự bất kỳ vào ô New name rồi bấm phím Enter. Nếu vẫn chưa mở được, bạn tiếp tục gõ các tên khác vào ô New name và bấm Enter để thử lại. Bạn thử thực hiện việc này khoảng vài lần.

Nếu may mắn mở được file đó, bạn bấm tổ hợp 2 phím Ctrl + F3 để mở cửa sổ Name manager thì sẽ thấy rất nhiều tên bị lỗi. Khi đó, bạn bấm chọn những tên trong đó rồi bấm nút Delete.

ihoidap.com-theo LBVMVT

Tags: Không mở được file Excel, Microsoft Excel 2003, Microsoft Excel 2007