Top 6 # Trong Powerpoint Để Sử Dụng Những Slide Đã Định Dạng Sẵn Ta Thực Hiện Như Thế Nào Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Định Dạng Slide Với Powerpoint

Tiếp theo series bài viết Các kỹ thuật thuyết trình trong PowerPoint. Nay oktot gởi đến bạn cách sử dụng định dạng silde sao cho chuyên nghiệp.

Sử dụng các mẫu thiết kế (theme)

PowerPoint 2010 xây dựng sẵn rất nhiều theme, các mẫu theme này giúp cho việc biểu diễn nội dung được thống nhất, tạo nên phong cách chuyên nghiệp cho bài thuyết trình. Người dùng có thể tự phát triển một theme phù hợp với yêu cầu thuyết trình hoặc sử dụng các theme đã được xây dựng sẵn để áp dụng cho bài thuyết trình của mình.

Để áp dụng một theme đã có cho bài thuyết trình, thực hiện như sau:

– Chọn thẻ Design.

Sử dụng hình và màu làm nền cho slide

Trong PowerPoint, người dùng có thể thiết lập nền cho slide bằng cách chọn một màu, màu chuyển sắc (màu gradient), thêm họa tiết hoặc chọn một hình ảnh để làm nền. Nền có thể được áp dụng vào một slide hoặc tất cả các slide trong bài thuyết trình. Việc lựa chọn nền phù hợp sẽ mang đến một phong cách độc đáo và sáng tạo cho bài thuyết trình.

Để thiết lập màu nền cho slide, thực hiện như sau:

– Chọn các slide muốn thiết lập nền.

‚ 2 Gradient fill: Tô màu kiểu Gradient – cho phép tô nền bằng cách phối hợp nhiều màu, tạo nên hiệu ứng đẹp mắt.

ƒ3 Picture or texture fill: Sử dụng hình để làm nền.

„ 4 Pattern fill: Sử dụng các mẫu họa tiết để làm nền.

– Chọn Apply to All nếu muốn áp dụng nền cho tất cả các slide trong bài thuyết trình.

Xóa bỏ nền đã áp dụng cho slide

Để xóa bỏ màu nền, hình nền đã áp dụng cho slide, thực hiện như sau:

– Chọn slide cần bỏ màu nền, hình nền

– Áp dụng một theme cho bài thuyết trình: chọn theme Civic, quan sát thay đổi trong bài trình chiếu sau khi áp dụng theme.

– Lưu và đóng bài thuyết trình.

– Chọn bộ màu Ausin, lưu bài thuyết trình.

– Chọn bộ font Office Classic, quan sát font chữ trong bài thuyết trình.

– Lưu và đóng bài thuyết trình.

Tạo liên kết (Hyperlink)

Mặc định, khi trình chiếu bài thuyết trình các slide sẽ được chiếu lần lượt theo thứ tự được sắp xếp trước, từ slide đầu tiên đến slide cuối cùng. Tuy nhiên trong một số trường hợp cách trình chiếu đó chưa đáp ứng được tốt nhất nhu cầu trình bày.

Ví dụ như từ slide số 2 người dùng muốn di chuyển ngay đến slide số 5, sau khi chiếu nội dung slide số 5 muốn quay trở lại slide số 4…

Để điều khiển quá trình hiển thị các slide một cách không tuần tự như vậy, có thể sử dụng các liên kết ( Hyperlink). Có thể tạo liên kết cho văn bản hoặc hình ảnh trên slide, cách thực hiện như sau:

– Chọn nội dung văn bản hoặc hình ảnh chứa liên kết.

– Chọn Place in This Document, sau đó chọn slide cần liên kết tới.

3. Lưu và đóng bài thuyết trình.

Cách Tính Bảng Chấm Công Trong Excel Được Thực Hiện Như Thế Nào?

Không thể phủ nhận, excel được ứng dụng rất nhiều trong công việc của kế toán và hành chính nhân sự. Việc sử dụng thành thạo excel là một lợi thế lớn, để người quản lý có thể xử lý và hoàn thành tốt mọi công việc được giao, nhất là tính bảng chấm công trong quản lý nhân sự.

1. Ý nghĩa của việc tính bảng chấm công trong excel

Nếu bạn đang quản lý một số lượng tương đối công nhân viên trong công ty,… thì việc chấm công hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Thông qua cách quản lý công nhân viên như theo dõi ngày công thực tế làm việc, nghỉ việc, nghỉ hưởng BHXH… bạn có thể tính tiền lương, tính điểm chuyên cần,… một cách chính xác nhất. Từ đó, có phương án và giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả hơn.

Mẫu bảng chấm công được tính bằng excel

Trong cách tính bảng chấm công trong excel, bạn cần quan tâm đến hàm COUNTIF – đây là hàm dùng để đếm số ô thỏa mãn điều kiện trong excel.

Cú pháp của hàm: COUNTIF(range,criteria)

Hàm COUNTIF gồm 2 thành phần:

Range: Vùng chứa kết quả hay chứa điều kiện cần đếm

Criteria: Điều kiện cần đếm.

Ví dụ như sau:

Áp dụng hàm COUNTIF để tính số ngày công (được chấm công bằng ký tự X)

range: vùng chứa kết quả hay chứa điều kiện cần đếm. Ở đây là phần từ cột B tới cột H

criteria: điều kiện cần đếm. Ở đây là ký tự “X”

Cách viết hàm COUNTIF như sau:

I3 =COUNTIF($B3:$H3,”X”)

I4 =COUNTIF($B4:$H4,”X”)

Lưu ý: Khi tính công cho nhân viên A (dòng 3) thì phạm vi Range của hàm COUNTIF cũng chỉ áp dụng tương ứng với dòng 3. Chỉ dùng khi chấm công bằng ký hiệu

2. Cách tính bảng chấm công bằng excel

Đầu tiên là bạn cần xác định phải dùng hàm nào để tính công của nhân sự: Hàm COUNTIF

Tiếp theo là xác định các thành phần, để tính toán dễ dàng hơn.

Range: Vùng chứa điều kiện cần đếm C4:I4

Criteria: Điều kiện cần đếm là X

Sau khi xác định song thì áp dụng vào công thức tính lương lương của nhân viên Nguyễn Văn A

Cú pháp của hàm sau khi xác định xong: =COUNTIF(C4:I4, “X”)

Sau khi nhập công thức chính xác rồi, bạn nhấn Enter. Lúc này, sẽ ra kết quả 6 ngày đi làm

Muốn tính ngày công của các nhân sự khác thì chỉ kích vào góc bên phải ô J4, khi xuất hiện dấu cộng. Sau đó bạn chỉ cần kéo thả đến hết bảng. Như vậy bạn đã tính được số ngày công của tất cả nhân sự trong công ty rồi.

Thật đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, không mất nhiều thời gian đúng không nào?!

Hầu hết khi thiết lập cách tính bảng chấm công trên excel, bộ phận kế toán nhân sự thường không xây dựng theo một tiêu thức, tiêu chuẩn cụ thể nào. Mỗi nơi chấm công một kiểu, thậm chí cùng 1 người nhưng lại chấm công mỗi lúc một kiểu khác nhau.

Cách tính bảng chấm công trên excel bằng hàm Countif Có một số quy ước chấm công mà chúng ta vẫn thường làm theo như:

Ký hiệu X: Chấm cho 1 công làm việc đủ 8 tiếng.

Nếu ít hơn 8 giờ công đó, thì ghi số giờ.

Làm nửa ngày thì ký hiệu N, tức là 4 tiếng một ngày.

3. Cách tính bảng chấm công dựa vào dữ liệu máy chấm công

Việc chấm công theo phương pháp truyền thống (chấm tay) được thực hiện bằng các hàm trong bảng excel, không còn thực sự phù hợp trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay. Bởi, nó sẽ khiến doanh nghiệp bị hạ thấp vị thế, sự chuyên nghiệp trong việc quản lý nhân sự đối với khách hàng và đối tác.

Theo đó, máy chấm công với chức năng là thiết bị điện tử dùng để ghi lại chính xác thời gian đi và về của từng nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó, máy chấm công còn là thiết bị hỗ trợ đắc lực và chính xác nhất trong việc chấm công và tính công của nhân viên.

Các chức năng chính của máy chấm công:

Giám sát và quản lý trong qua hệ thống mạng

Quản lý việc ra sớm vào trễ, làm ngoài giờ của công nhân viên

Quản lý tăng ca, lịch làm việc và chính sách nghỉ lễ, nghỉ phép

Xuất và tùy chỉnh file báo cáo chấm công dưới nhiều định dạng như PDF, Word, Excel, Text, CSV và XML

Tích hợp trực tiếp với phần mềm chấm công, tính lương, quản lý nhân sự, quản lý tài nguyên doanh nghiệp,…

Bạn có thể học và áp dụng cách tính bảng chấm công trong excel. Tuy nhiên, cách làm này lại gây tốn nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Nên không đáng để các công ty, doanh nghiệp thời đại 4.0 tiêu tốn hoang phí như vậy. Thay vào đó, việc ứng dụng máy chấm công để tính bảng chấm công nhân viên được đánh giá là hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Nếu bạn quan tâm đến máy chấm công chất lượng, giá tốt. Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay đến Công ty giải pháp Tinh Hoa qua hotline: 0919.397.169 (gặp Nguyễn Nhã) hoặc 0919.039.665 (gặp Quỳnh Như) để được tư vấn lựa chọn máy chấm công phù hợp nhất cho công ty, doanh nghiệp mình!

Hàm Trừ Trong Excel Sử Dụng Như Thế Nào? Áp Dụng Khi Nào?

Với những bạn dân văn phòng không thể không sử dụng đến công cụ hỗ trợ excel để thực hiện các công thức tính toán nhanh chóng và đơn giản. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về các hàm trừ trong excel.

1. Hàm trừ trong excel

Sử dụng hàm trừ trong excel hay còn gọi là phép trừ trong excel được thực hiện khá đơn giản với 3 cách như sau:

Cách 1: Sử dụng công thức chứa dấu trừ “-”

=7-4 cho kết quả bằng 3 (Dùng trực tiếp số trừ số)

=A1-A2 (Sử dụng toán tử)

Hoặc có thể =A1-A2-A3-…-A10

Cách 2: Sử dụng hàm Sum để thực hiện phép tính trừ:

=A1-SUM(A2:A10)

Hay chính là =A1-(A2+A3+A4+A5+A6+A7+A8+A9+A10)

Cách 3: Cũng sử dụng hàm SUM theo dạng công thức sau:

2. Ví dụ minh họa cụ thể

Trường hợp sử dụng công thức với phép tính trừ đơn giản: =7-4 cho kết quả bằng 3.

Trường hợp sử dụng toán tử =B5-B6 như trong hình có kết quả 390

Trường hợp sử dụng hàm SUM trong excel để thực hiện phép tính trừ. Ta áp dụng cú pháp hàm SUM như sau: =SUM(B5;-B6;-B7;-B8).

Hàm tính trừ trong excel

3. Gợi ý cách trừ phần trăm trong excel

Trường hợp bạn muốn sử dụng phép tính trừ với phần trăm, bạn có thể sử dụng công thức như sau:

4. Phép tính trừ ngày tháng và thời gian trong excel

Ví dụ: A1 là 1/1/2018, A2 là 2/3/2018

Bạn nhập công thức A3=A2-A1 cho kết quả ngày = 60 ngày.

Hoặc cũng có thể sử dụng 2 hàm hỗ trợ, trong cách tính ngày cụ thể là hàm DATE hoặc DATEVALUE.

=DATE(2018,3,2)-DATE(2018,1,1)

=DATEVALUE(“3/2/2018”)-DATEVALUE(“1/1/2018”)

2 cách tính trên đều cho kết quả là 60 ngày

5. Cú pháp và cách sử dụng hàm cộng trong excel

Hàm cộng trong excel cũng được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau

Cách 1: Đơn giản nhất là sử dụng dấu “+” cho các phép tính đơn giản

Hoặc dùng toán tử: =A1+A2=9+8=17

Nhiều hơn có thể dùng =A1+A2+A3+A4…

Hướng dẫn hàm cộng trong excel

Cách 2: Sử dụng hàm SUM để cộng giá trị riêng lẻ, tham chiếu hoặc phạm vi ô hay kết hợp cả ba.

=SUM(A1,A2,A3…,A10)

Hàm SUM trong Excel thực sự là lựa chọn hữu ích khi bạn cần cộng các giá trị nằm ở cách dải khác nhau hoặc tính tổng các giá trị số, các ô tham chiếu hay các dãy. Ví dụ: =SUM(A2:A4, A8:A9)

=SUM(A2:A6, A9, 10)

Sml Là Gì? Sử Dụng Sml Như Thế Nào?

Ý nghĩa phổ biến của SML

SML là viết tắt cho một số cụm từ không phù hợp với thuần phong mĩ tục của Việt Nam.

Đây là một trong những nghĩa được sử dụng phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội. Từ này được dùng để chỉ trạng thái đau đớn về thể xác do một biến cố nào đó bất ngờ xảy ra mà chúng ta không kịp phản ứng.

Ngoài ra, SML cũng được sử dụng trong trường hợp có một việc không tốt xảy ra mà chúng ta không thể tránh khỏi.

Đánh SML: Đánh mạnh sao khiến đối phương không thể chống đỡ.

Mưa SML: Mưa quá lớn

Chửi SML: Chửi nhiều, chửi bất ngờ khiến đối phương không phản ứng được.

Té SML: Bất ngờ ngã/ té rất đau mà không kịp phản ứng.

SML- sặc máu lồ*

Trên thực tế, nghĩa thứ nhất và thứ 2 của SML thường được sử dụng lẫn lộn nhau và ít người thực sự phân biệt rõ ràng ý nghĩa 2 từ này.

Phê SML: Cảm thấy vô cùng thỏa mãn, dễ chịu.

Cười SML: Cười lăn cười bò không thể tự kiềm chế

SML- sấp mặt lợn/ sấp mặt luôn

SML với nghĩa “sấp mặt lợn/ sấp mặt luôn” ra đời sau 2 nghĩa SML bên trên. Nó được sử dụng như là những từ thay thế nếu bạn không muốn hiểu theo ý nghĩa tục tĩu. Chính vì thế, bạn có thể dùng SML – “sấp mặt lợn/ sấp mặt luôn” theo cách tương tự như 2 nghĩa ở mục (1.1) và (1.2).

SML- Sa mạc lời

SML- Sa mạc lời đồng nghĩa với một từ lóng thường được sử dụng khác là “cạn ngôn”. Trong cụm từ này, “sa mạc” mang ý nghĩa khô cạn mà “khô cạn lời” có nghĩa là chẳng còn gì để nói về vấn đề đang được đề cập đến nữa.

SML với ý nghĩa “Sa mạc lời” hiện cũng được sử dụng tương đối phổ biến trên các mạng xã hội.

Vậy bạn có biết khi nào , SML được sử dụng với ý nghĩa “Sa mạc lời” mà không phải nghĩa khác không? Thực tế, cách nhận biết ý nghĩa SML vô cùng đơn giản. Chỉ cần lưu ý một chút, các bạn sẽ nhận thấy, ở nghĩa (1), (2), (3), SML chỉ được sử dụng như một từ bổ nghĩa cho những động từ khác. Trong khi đó với nghĩa “Sa mạc lời”- SML sẽ được sử dụng như một động từ chính thức.

Ví dụ:

Tao SML mày: Tao không còn gì để nói với mày hết.

Chịu, SML: Chịu, chẳng có gì để nói hết.

SML- Send my love

SML cũng là cách viết tắt của Send my love. Tuy nhiên, so với những cách sử dụng khác, ý nghĩa này của SML ít được giới trẻ biết đến và sử dụng hơn.

SML- Send my love có nghĩa là “gửi đến tình yêu của tôi”. Một số bạn trẻ sử dụng SML- Send my love như một cách chơi chữ để troll người khác.

Có một cách vô cùng đơn giản để phân biệt , SML – Send my love với những từ lóng khác đó là “SML- Send my love” thường đứng một mình không đi kèm với bất cứ động từ, danh từ,… nào khác và nó thường không mang ý bổ sung ý nghĩa cho câu.

Ngoài những nghĩa phổ biến được sử dụng bên trên, SML cũng có thể được giải thích theo rất nhiều cách khác nhau:

SML- Sợ mày luôn

SML- Sói mặt lợn

SML- Siêu mật luôn

SML- Sờ mạnh lên

SML- Sấp mặt luôn

Nhìn chung, những nghĩa này không thực sự là nghĩa gốc của từ SML, và chúng chỉ thường được sử dụng để troll bạn bè và những người xung quanh. Chúng ta thường troll mọi người bằng cách, khi đối phương hiểu từ SML theo nghĩa phổ thông thì bạn trêu người ta rằng họ nghĩ bậy bạ và giải thích nội dung theo một nghĩa khác (dù thực sự nghĩa của nó là thế nào đi chăng nữa).

SML được sử dụng ở đâu?

Trong những năm gần đây, SML đã thực sự trở thành một trào lưu và vì thế, nó được sử dụng vô cùng phổ biến và rộng rãi, đặc biệt đối với giới trẻ.

SML xuất hiện phổ biến trên:

Mạng xã hội: Facebook; zalo;…. đây là môi trường mà SML được sử dụng nhiều nhất với mọi ý nghĩa, sắc thái khác nhau.

LOL- game liên quân mobile hay liên minh

Đời sống hàng ngày: bắt đầu là một ngôn ngữ mạng, nhưng khi càng ngày càng phổ biến, SML đã được sử dụng ngay cả trong đời sống thường ngày, nhưng chủ yếu là dùng giữa bạn bè với nhau.

Bạn đã hiểu thế nào là SML chưa? Hãy hiểu thật kỹ ý nghĩa của SML và sử dụng đúng tình huống nha!

Hi vọng những thông tin được cung cấp trong bài đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về SML cũng như cách sử dụng SML trên mạng cũng như trong đời sống.