Top 20 # Trong Powerpoint Chọn Kẻ Khung Cho Ô (Cell) Bạn Chọn / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Chọn Lọc Ô Cell Theo Màu Sắc Trong Excel / 2023

Bình thường, bạn có thể chọn các ô với các màu sắc khác nhau cho bất kỳ mục đích trong Excel. Nếu bạn có một bảng tính với việc sử dụng màu sắc khác nhau để chỉ loại khác nhau của nội dung và bạn muốn lọc hoặc chọn những ô màu sắc, bạn có thể cho nó thực hiện như sau:

Bình thường, bạn có thể chọn các ô với các màu sắc khác nhau cho bất kỳ mục đích trong Excel. Nếu bạn có một bảng tính với việc sử dụng màu sắc khác nhau để chỉ loại khác nhau của nội dung và bạn muốn lọc hoặc chọn những ô màu sắc, bạn có thể cho nó thực hiện như sau:

Bạn có thể lọc các hàng bằng màu sắc với các bước sau:

Bước 2 : Sau đó các nút mũi tên bộ lọc sẽ được xuất hiện bên cạnh các tiêu đề của cột được lựa chọn.

Bước 3 : Nhấp vào nút, và di chuyển chuột trên các Lọc theo Màu mục, và chọn một màu để lọc.

Sau đó, nó cho thấy các hàng mà các ô được lấp đầy bởi màu sắc lựa chọn, và ẩn các hàng khác một cách nhanh chóng. Xem ảnh chụp màn hình:

Chọn Dạng Xem Phù Hợp Cho Tác Vụ Trong Powerpoint / 2023

Các dạng xem để tạo bản trình bày

Dạng xem Thường

Bạn có thể đến dạng xem Thường từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu hoặc từ tab Dạng xem trên ribbon.

Dạng xem Sắp xếp Trang chiếu

Bạn có thể đến dạng xem Sắp xếp Trang chiếu từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu hoặc từ tab Dạng xem trên ribbon.

Để biết thêm thông tin về các phần, hãy xem sắp xếp trang chiếu PowerPoint của bạn thành các phần.

Dạng xem Trang Ghi chú

Bạn có thể hiện hoặc ẩn ghi chú của diễn giả bằng nút ghi chú ở cuối cửa sổ trang chiếu hoặc bạn có thể đến dạng xem trang ghi chú từ tab dạng xem trên ruy-băng.

Ngăn Ghi chú nằm bên dưới cửa sổ trang chiếu. Bạn có thể in các ghi chú của mình hoặc đưa ghi chú vào bản trình bày mà bạn gửi cho người xem, hoặc chỉ cần dùng chúng làm gợi ý cho chính mình trong khi bạn đang trình bày.

Để biết thêm thông tin ghi chú, hãy xem Thêm ghi chú của diễn giả vào trang chiếu của bạn.

Dạng xem dàn bài

Bạn có thể đến dạng xem Dàn bài từ tab Dạng xem trên ribbon. (Trong PowerPoint 2013 và sau này, bạn không còn có thể đến dạng xem dàn bài từ dạng xem thông thường . Bạn phải đến được từ tab dạng xem .)

Hãy dùng dạng xem Dàn bài để tạo dàn bài hoặc kế hoạch chi tiết cho bản trình bày. Nó chỉ hiển thị văn bản trên các trang chiếu của bạn, chứ không phải ảnh hoặc các mục đồ họa khác.

Dạng xem bản cái

Để chuyển đến dạng xem bản cái, trên tab Dạng xem, trong nhóm Dạng xem Bản cái, hãy chọn dạng xem bản cái bạn muốn.

Để biết thêm thông tin về làm việc với bản cái, hãy xem:

Các dạng xem dành cho việc thực hiện trình bày và xem bản trình bày

Dạng xem Trình Chiếu

Bạn có thể đến dạng xem trình chiếu từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu.

Bạn hãy dùng Dạng xem Trình Chiếu để thực hiện việc trình bày cho người xem. Dạng xem Trình Chiếu chiếm toàn bộ màn hình máy tính, đúng như cách bản trình bày hiển thị trên màn hình lớn cho khán giả xem.

Dạng xem Diễn giả

Để đến dạng xem diễn giả, trong dạng xem trình chiếu , ở góc dưới bên trái của màn hình, hãy bấm , rồi bấm vào Hiển thị dạng xem diễn giả (như minh họa bên dưới).

Hãy dùng dạng xem Diễn giả để xem các ghi chú trong khi bạn trình bày. Trong dạng xem Diễn giả, người xem không thể nhìn thấy ghi chú của bạn.

Để biết thêm thông tin về cách dùng Dạng xem Diễn giả, hãy xem Xem ghi chú của diễn giả khi bạn trình bày trình chiếu của mình.

Dạng xem Chỉ Đọc

Bạn có thể đến dạng xem đọc từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu.

Hầu hết mọi người xem lại bản trình bày PowerPoint không có diễn giả sẽ muốn sử dụng dạng xem đọc. Dạng xem này sẽ hiển thị bản trình bày chiếm toàn bộ màn hình giống như dạng xem Trình Chiếu và có một số núm điều khiển đơn giản để dễ lật qua các trang chiếu.

Các dạng xem để tạo bản trình bày

Có một số dạng xem trong PowerPoint có thể giúp bạn tạo bản trình bày chuyên nghiệp.

Dạng xem Thường

Dạng xem thông thường là dạng xem soạn thảo chính, nơi bạn viết và thiết kế bản trình bày của mình. Dạng xem thông thường có bốn khu vực làm việc:

1: tab đại cương Đây là nơi tuyệt vời để bắt đầu viết nội dung – để nắm bắt ý tưởng của bạn, lập kế hoạch cách bạn muốn trình bày chúng, và di chuyển các trang chiếu và văn bản xung quanh. Tab đại cương Hiển thị văn bản trang chiếu của bạn trong biểu mẫu đại cương.

Lưu ý: Để in một bản sao cứng của một đại cương của bản trình bày của bạn, chỉ với văn bản (như hiển thị ở dạng xem Dàn bài) và không có đồ họa hoặc hoạt hình nào, hãy bấm vào tab tệp .

Sau đó, bấm in, bấm vào trang chiếu toàn trang bên dưới thiết đặt khác, bấm viền ngoài, rồi bấm vào in ở trên cùng.

2: tab Trang chiếu Xem các trang chiếu trong bản trình bày của bạn dưới dạng hình thu nhỏ ảnh có kích cỡ trong khi bạn chỉnh sửa. Hình thu nhỏ giúp bạn dễ dàng dẫn hướng qua bản trình bày của mình và để xem hiệu ứng của bất kỳ thay đổi thiết kế nào. Bạn cũng có thể dễ dàng sắp xếp lại, thêm hoặc xóa các trang chiếu ở đây.

3: ngăn trang chiếu Ở phần trên bên phải của cửa sổ PowerPoint, ngăn trang chiếu sẽ hiển thị dạng xem lớn của trang chiếu hiện tại. Với trang chiếu hiện tại được hiển thị trong dạng xem này, bạn có thể thêm văn bản và chèn ảnh, bảng, đồ họa SmartArt, biểu đồ, đối tượng vẽ, hộp văn bản, phim, âm thanh, siêu kết nối và hoạt hình.

4: ngăn ghi chú Trong ngăn ghi chú, bên dưới ngăn trang chiếu, bạn có thể nhập các ghi chú áp dụng cho trang chiếu hiện tại. Sau đó, bạn có thể in các ghi chú của mình và tham khảo chúng khi bạn trình bày. Bạn cũng có thể in ghi chú để trao cho người xem của mình hoặc bao gồm các ghi chú trong bản trình bày mà bạn gửi cho người xem hoặc bài đăng trên một trang web.

Bạn có thể chuyển đổi giữa các tab Trang chiếu và đại cương. Để phóng to hoặc ẩn ngăn chứa tab viền ngoài và trang chiếu, hãy xem hiện hoặc ẩn tab viền ngoài hoặc trang chiếu.

Lưu ý: Để xem thước hoặc đường lưới ở dạng xem thông thường, trên tab dạng xem , trong nhóm Hiển thị , hãy chọn hộp kiểm thước hoặc đường lưới.

Dạng xem Sắp xếp Trang chiếu

Dạng xem sắp xếp trang chiếu cung cấp cho bạn một dạng xem các trang chiếu của bạn trong biểu mẫu hình thu nhỏ. Dạng xem này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và sắp xếp chuỗi trang chiếu khi bạn tạo bản trình bày của mình, rồi cũng như khi bạn chuẩn bị bản trình bày của mình để in.

Bạn có thể thêm các mục trong dạng xem bộ sắp xếp trang chiếu cũng như sắp xếp các trang chiếu thành các thể loại hoặc phần khác nhau. Bạn có thể đến dạng xem sắp xếp trang chiếu từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu hoặc từ tab dạng xem trên ruy-băng.

Dạng xem Trang Ghi chú

Ngăn ghi chú nằm bên dưới ngăn trang chiếu. Bạn có thể nhập các ghi chú áp dụng cho trang chiếu hiện tại. Sau đó, bạn có thể in các ghi chú của mình và tham khảo chúng khi bạn trình bày. Bạn cũng có thể in ghi chú để trao cho người xem của mình hoặc bao gồm các ghi chú trong bản trình bày mà bạn gửi cho người xem hoặc bài đăng trên một trang web.

Khi bạn muốn xem và làm việc với các ghi chú của mình ở định dạng trang đầy đủ, trên tab xem, trong nhóm dạngxem bản trình bày , hãy bấm trang ghi chú.

Dạng xem bản cái

Dạng xem bản cái bao gồm, trang chiếu, bản phân phát và dạng xem ghi chú. Chúng là các bản chiếu chính mà lưu trữ thông tin về bản trình bày, bao gồm nền, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kích cỡ chỗ dành sẵn và vị trí. Lợi ích chính để làm việc trong dạng xem bản cái là trên trang chiếu cái, ghi chú cái hoặc bản cái phân phát, bạn có thể thực hiện các thay đổi kiểu Universal cho mọi trang chiếu, trang ghi chú hoặc bản phân phát được liên kết với bản trình bày của bạn.

Để biết thêm thông tin về cách làm việc với Thạc sĩ, hãy xem trang chiếu cái là gì? và tạo và tùy chỉnh trang chiếu cái.

Các dạng xem để cung cấp bản trình bày của bạn

Dạng xem Trình Chiếu

Bạn hãy dùng Dạng xem Trình Chiếu để thực hiện việc trình bày cho người xem. Dạng xem Trình Chiếu chiếm toàn bộ màn hình máy tính, đúng như cách bản trình bày hiển thị trên màn hình lớn cho khán giả xem. Bạn có thể thấy cách đồ họa, định giờ, phim, hiệu ứng hoạt hình và hiệu ứng chuyển tiếp sẽ hiển thị trong bản trình bày thực tế.

Để thoát khỏi dạng xem trình chiếu, nhấn ESC.

Dạng xem Diễn giả

Dạng xem diễn giả là một dạng xem dựa trên bản chiếu chính mà bạn có thể sử dụng trong khi trình bày. Bằng cách sử dụng hai màn hình, bạn có thể chạy các chương trình khác và xem các ghi chú diễn giả mà khán giả của bạn không nhìn thấy được.

Để sử dụng dạng xem diễn giả, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn có nhiều khả năng giám sát, bật hỗ trợ nhiều màn hình và bật dạng xem diễn giả.

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng dạng xem diễn giả, hãy xem xem loa của bạn trong khi cung cấp bản trình bày trên nhiều màn hình.

Dạng xem đọc

Sử dụng dạng xem đọc để gửi bản trình bày của bạn chứ không phải là người xem (thông qua một màn hình lớn, ví dụ), nhưng thay vào đó, bạn có thể xem bản trình bày của mình trên máy tính của riêng họ. Hoặc sử dụng dạng xem đọc trên máy tính của riêng bạn khi bạn muốn xem bản trình bày không có dạng xem trình chiếu toàn màn hình, nhưng trong một cửa sổ có các điều khiển đơn giản giúp bạn xem lại bản trình bày dễ dàng. Bạn luôn có thể chuyển từ dạng xem đọc sang một trong các dạng xem khác nếu bạn muốn thay đổi bản trình bày.

Các dạng xem để chuẩn bị và in bản trình bày của bạn

Để giúp bạn lưu giấy và viết tay, bạn sẽ muốn chuẩn bị công việc in trước khi in. PowerPoint cung cấp các dạng xem và thiết đặt để giúp bạn xác định những gì bạn muốn in (trang chiếu, bản phân phát hoặc trang ghi chú) và cách bạn muốn in (in màu, hàm xám, đen và trắng, với khung và nhiều hơn nữa).

Để biết thêm thông tin chi tiết về in và xem trước khi in, hãy xem in các trang chiếu hoặc bản phân phát PowerPoint của bạn.

Dạng xem Sắp xếp Trang chiếu

Dạng xem sắp xếp trang chiếu cung cấp cho bạn một dạng xem các trang chiếu của bạn trong biểu mẫu hình thu nhỏ. Dạng xem này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và sắp xếp chuỗi trang chiếu khi bạn chuẩn bị in các trang chiếu của mình. Bạn có thể đến dạng xem sắp xếp trang chiếu từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu hoặc từ tab dạng xem trên ruy-băng.

Xem trước khi In

Sử dụng menu xem để chuyển đổi giữa bất kỳ dạng xem nào

Truy nhập ba dạng xem chính (thông thường, bộ sắp xếp trang chiếu hoặc trình chiếu) trên thanh dưới cùng của cửa sổ PowerPoint

Các dạng xem để tạo hoặc sửa bản trình bày của bạn

Một số dạng xem trong PowerPoint có thể giúp bạn tạo bản trình bày chuyên nghiệp.

Dạng xem Thường Dạng xem thông thường là dạng xem soạn thảo chính, nơi bạn viết và thiết kế bản trình bày của mình. Dạng xem thông thường có ba khu vực làm việc:

Ngăn hình thu nhỏ

Ngăn trang chiếu

Ngăn ghi chú

Dạng xem bộ sắp xếp trang chiếu Dạng xem sắp xếp trang chiếu cung cấp cho bạn một dạng xem các trang chiếu của bạn trong biểu mẫu hình thu nhỏ. Dạng xem này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và sắp xếp chuỗi trang chiếu khi bạn tạo bản trình bày của mình, rồi cũng như khi bạn chuẩn bị bản trình bày của mình để in. Bạn có thể thêm các mục trong dạng xem bộ sắp xếp trang chiếu cũng như sắp xếp các trang chiếu thành các thể loại hoặc phần khác nhau.

Dạng xem Trang Ghi chú Ngăn ghi chú nằm bên dưới ngăn trang chiếu. Bạn có thể nhập các ghi chú áp dụng cho trang chiếu hiện tại. Sau đó, bạn có thể in các ghi chú của mình và tham khảo chúng khi bạn trình bày. Bạn cũng có thể in ghi chú để trao cho người xem của mình hoặc bao gồm các ghi chú trong bản trình bày mà bạn gửi cho người xem hoặc bài đăng trên một trang web.

Dạng xem dàn bài (được giới thiệu trong PowerPoint 2016 cho Mac ) đại cương dạng xem sẽ hiển thị bản trình bày của bạn dưới dạng dàn bài được tạo thành tiêu đề và văn bản chính từ từng trang chiếu. Mỗi tiêu đề xuất hiện ở bên trái của ngăn chứa dạng xem Dàn bài, cùng với biểu tượng trang chiếu và số trang chiếu. Làm việc ở dạng xem Dàn bài đặc biệt tiện lợi nếu bạn muốn thực hiện các chỉnh sửa toàn cầu, hãy xem tổng quan về bản trình bày của bạn, thay đổi trình tự dấu đầu dòng hoặc trang chiếu hoặc áp dụng các thay đổi định dạng.

Các dạng xem để cung cấp bản trình bày của bạn

Dạng xem trình chiếu Bạn hãy dùng Dạng xem Trình Chiếu để thực hiện việc trình bày cho người xem. Trong dạng xem này, các trang chiếu của bạn chiếm toàn bộ màn hình máy tính.

Dạng xem diễn giả Dạng xem diễn giả sẽ giúp bạn quản lý các trang chiếu trong khi bạn trình bày bằng cách theo dõi bao nhiêu thời gian trôi qua, trang chiếu nào tiếp theo và hiển thị các ghi chú mà chỉ bạn có thể nhìn thấy (trong khi đó cũng cho phép bạn thực hiện các ghi chú cuộc họp khi trình bày).

Các dạng xem để chuẩn bị và in bản trình bày của bạn

Để giúp bạn lưu giấy và viết tay, bạn sẽ muốn chuẩn bị công việc in trước khi in. PowerPoint cung cấp các dạng xem và thiết đặt để giúp bạn xác định những gì bạn muốn in (trang chiếu, bản phân phát hoặc trang ghi chú) và cách bạn muốn in (in màu, hàm xám, đen và trắng, với khung và nhiều hơn nữa).

Dạng xem bộ sắp xếp trang chiếu Dạng xem sắp xếp trang chiếu cung cấp cho bạn một dạng xem các trang chiếu của bạn trong biểu mẫu hình thu nhỏ. Dạng xem này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và sắp xếp chuỗi trang chiếu khi bạn chuẩn bị in các trang chiếu của mình.

Xem trước khi in Xem trước khi in cho phép bạn xác định các thiết đặt cho nội dung bạn muốn in-bản phân phát, trang ghi chú và viền ngoài hoặc trang chiếu.

Sắp xếp trang chiếu vào các mục

In trang chiếu và bản phân phát

Bắt đầu bản trình bày và xem các ghi chú của bạn trong dạng xem Diễn giả

Trong PowerPoint cho web, khi tệp của bạn được lưu trữ trên OneDrive, dạng xem mặc định là dạng xem đọc. Khi tệp của bạn được lưu trữ trên OneDrive cho cơ quan hoặc trường học hoặc SharePoint trong Microsoft 365, dạng xem mặc định là dạng xem soạn thảo.

Xem để tạo bản trình bày của bạn

Dạng xem soạn thảo

Bạn có thể đến dạng xem soạn thảo từ tab dạng xem hoặc từ thanh tác vụ ở cuối cửa sổ trang chiếu.

Dạng xem soạn thảo là chế độ chỉnh sửa mà bạn sẽ làm việc thường xuyên nhất để tạo các trang chiếu của mình. Bên dưới, dạng xem soạn thảo Hiển thị hình thu nhỏ trang chiếu ở bên trái, một cửa sổ lớn Hiển thị trang chiếu hiện tại và một ngăn ghi chú bên dưới trang chiếu hiện tại, nơi bạn có thể nhập ghi chú của diễn giả cho trang chiếu đó.

Dạng xem Sắp xếp Trang chiếu

Bộ sắp xếp trang chiếu cho phép bạn thấy các trang chiếu của mình trên màn hình trong lưới giúp dễ dàng tổ chức lại chúng, hoặc sắp xếp chúng thành các phần, chỉ bằng cách kéo và thả chúng vào nơi bạn muốn.

Để thêm một phần bên phải, hãy bấm vào trang chiếu đầu tiên của phần mới của bạn, rồi chọn Thêm phần. Xem mục Sắp xếp các trang chiếu PowerPoint của bạn thành các mục để biết thêm thông tin.

Để truy nhập dạng xem sắp xếp trang chiếu, hãy bấm vào nút sắp xếp trang chiếu trên thanh trạng thái ở cuối cửa sổ.

Các dạng xem để cung cấp hoặc xem bản trình bày

Dạng xem Trình Chiếu

Bạn có thể đến dạng xem trình chiếu từ thanh tác vụ ở phía dưới cùng của cửa sổ trang chiếu.

Bạn hãy dùng Dạng xem Trình Chiếu để thực hiện việc trình bày cho người xem. Dạng xem trình chiếu chiếm màn hình máy tính đầy đủ, chính xác cách bản trình bày của bạn trông trên màn hình lớn khi khán giả của bạn nhìn thấy.

Dạng xem đọc

Lưu ý: Dạng xem đọc không sẵn dùng cho các tệp PowerPoint cho web được lưu trữ trong OneDrive cho cơ quan hoặc trường học /SharePoint trong Microsoft 365.

Bạn có thể đến dạng xem đọc từ tab dạng xem hoặc từ thanh tác vụ ở phía dưới cùng của cửa sổ trang chiếu.

Hầu hết mọi người xem lại bản trình bày PowerPoint không có diễn giả sẽ muốn sử dụng dạng xem đọc. Dạng xem này sẽ hiển thị bản trình bày chiếm toàn bộ màn hình giống như dạng xem Trình Chiếu và có một số núm điều khiển đơn giản để dễ lật qua các trang chiếu. Bạn cũng có thể xem ghi chú diễn giả trong dạng xem đọc.

Cách Tạo Ô Tích Chọn (Check Box) Trong Microsoft Word Đơn Giản / 2023

[Thủ thuật Office] Tạo ô tích chọn (check box) trong Microsoft Word đơn giản – Trong một số trường hợp khi soạn thảo văn bản bạn cần thiết kế mẫu để kiểm tra các ý kiến của người dùng bằng cách tích chọn các phương án vậy làm sao để tạo ra các ô tích chọn trong Microsoft Word để người dùng có thể lựa chọn? hoặc bạn muốn soạn thảo văn bản khảo sát trên word và bạn gặp trường hợp cần chèn các dấu tích, check (uncheck) vào văn bản vậy làm sao để tạo ra các ô đó? Những phương pháp đơn giản bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ô tích chọn (check box) trong Microsoft Word.

Trong bài viết trước đây về thủ thuật Office mình có hướng dẫn các bạn cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word giữ nguyên định dạng giúp bạn có thể dễ dàng sao chép dữ liệu từ Excel sang Word mà vẫn giữ nguyên định dạng đơn giản nhất tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ô tích chọn (check box) trong Microsoft Word đơn giản.

Tạo ô tích chọn (check box) trong Microsoft Word đơn giản

Phương pháp 1: Sử dụng ký tự đặc biệt

Khi sử dụng phương pháp này bạn không thể tùy chỉnh các ô tích chọn.

Phương pháp 2: Sử dụng công cụ

Đối với Microsoft Word 2003

Lưu ý: Nếu dùng Word 2007 thì chọn Popular sau đó tích vào dòng Show the Developer tab in the Ribbon cuối cùng bấm Ok.

Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một “tab Developer” trên thanh Menu của cửa sổ Microsoft Word. Để chèn ô tích chọn chỉ cần đặt dấu nháy ở vị trí muốn chèn và kích chọn “tab Developer” sau đó chọn thuộc tính “Check box” để thêm vào vị trí cần chèn là được.

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Powerpoint Không Thể Chèn Video Từ Tệp Đã Chọn / 2023

Đề xuất

Video: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tệp .mp4 được mã hóa theo chuẩn video H.264 (còn gọi là MPEG-4 AVC) và âm thanh AAC. Đây là lựa chọn tốt nhất của bạn để tương thích trên cả phiên bản dành cho Windows và phiên bản dành cho máy Mac của PowerPoint.

Âm thanh: Chúng tôi đề xuất bạn dùng tệp .use .m4a được mã hóa theo chuẩn âm thanh AAC.

Những tên gọi và định dạng này nghe khá phức tạp nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang và sử dụng các định dạng này mà không cần biết thêm gì ngoài các tên gọi đó.

Nếu PowerPoint không cho phép bạn chèn tệp video hoặc âm thanh, hãy chuyển đổi nó thành định dạng được đề xuất.

Thiếu bộ số hóa?

Nếu tệp phương tiện của bạn nằm trong một định dạng được hỗ trợ, nhưng sẽ không phát trong PowerPoint, sau đó bạn có thể thêm một codec bị thiếu vào PC của mình (được mô tả trong quy trình bên dưới) hoặc chuyển đổi tệp phương tiện sang định dạng được đề xuất. Việc chuyển đổi tệp phương tiện sẽ dễ hơn xử lý vấn đề ẩn bộ số hóa riêng lẻ.

Bộ số hóa là một đoạn phần mềm nhỏ giải mã tệp phương tiện kỹ thuật số để tệp đó có thể phát được dưới dạng âm thanh hoặc video.

Cài đặt Gói K Lite Codec trên máy tính của bạn:

Truy nhập trực tuyến vào trang Gói K Lite Codec tại địa chỉ www.free-codecs.com.

Bốn biến thể của gói đều được cung cấp. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng gói Tiêu chuẩn.

Bấm vào Tải xuống cho gói thứ hai trong danh sách, là gói Tiêu chuẩn.

Nếu trình duyệt nhắc bạn, hãy chọn Lưu.

Quá trình tải xuống gói sẽ bắt đầu. Tệp được sao chép từ từ vào PC của bạn. Có thể sẽ mất vài phút, tùy thuộc vào kết nối internet của bạn. Theo mặc định, tệp sẽ được sao chép vào thư mục “Tải xuống” trên máy tính của bạn. Tên của tệp đã tải xuống là K-Lite_Codec_Pack_1365_Standard.exe hoặc một tên nào đó tương tự.

Bấm đúp vào tệp đã tải xuống để bắt đầu quy trình cài đặt tệp trên PC của bạn.

Gói chương trình sẽ cung cấp cho bạn cơ hội chọn tùy chọn cài đặt trong giây lát.

Có một vài tập hợp tùy chọn để chọn trong quy trình thiết lập. Nếu bạn nhận thấy dễ bị nhầm lẫn thì việc chấp nhận các cài đặt mặc định được cung cấp cho bạn là hoàn toàn hợp lý.

Chấp nhận chế độ cài đặt Bình thường trừ khi bạn đã có kinh nghiệm với các tệp phương tiện và muốn tùy chỉnh quá trình cài đặt.

Bấm vào Tiếp theo trong hộp thoại.

Chấp nhận hoặc điều chỉnh Tùy chọn cài đặt khi bạn thấy phù hợp. Sau đó, bấm vào Tiếp theo.

Chấp nhận Phương pháp giải mã bên dưới Tăng tốc phần cứng.

Bên dưới Ngôn ngữ ưu tiên, chấp nhận mặc định hoặc thực hiện thay đổi khi bạn thấy phù hợp.

Cuối cùng, bên dưới Sẵn sàng cài đặt, bấm vào nút Cài đặt.

Gói K Lite Codec lúc này sẽ được cài đặt trên PC của bạn. Bạn có thể thấy gói này trên menu Windows Bắt đầu. Nhưng quan trọng hơn là trạng thái hiện diện của gói trên PC của bạn sẽ giúp tăng khả năng phát thành công tệp phương tiện trong bản trình bày PowerPoint.

Nâng cấp lên Microsoft 365 để làm việc từ bất kỳ thiết bị nào và tiếp tục nhận được hỗ trợ.

Đề xuất

Video Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tệp .wmv.

Âm thanh: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tệp .wav hoặc .wma.

Thông báo lỗi QuickTime

Phiên bản 32 bit của PowerPoint 2010 chỉ có thể phát tệp .mp4 hoặc .mov nếu máy tính có cài đặt QuickTime Player. Trong trường hợp này, bạn có hai lựa chọn:

Chuyển đổi tệp .mp4 hoặc .mov của bạn thành định dạng .wmv được đề xuất. Mục tiếp theo, Định dạng không đúng? Chuyển đổi và chèn lại các tệp của bạn, sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình chuyển đổi.

Giữ tệp. MP4 hoặc. mov của bạn dưới dạngvà nhận được QuickTime cho Windows trên PC của bạn. (Bấm vào nút tải xuống gần phía trên cùng của trang để bắt đầu quá trình cài đặt nó.) . Có nó trên PC của bạn sẽ cho phép bạn phát tệp. MP4 hoặc. mov trong PowerPoint 2010.

Nếu PowerPoint không cho phép bạn chèn tệp video hoặc âm thanh, hãy chuyển đổi nó thành định dạng được đề xuất.

Bộ số hóa là một đoạn phần mềm nhỏ giải mã tệp phương tiện kỹ thuật số để tệp đó có thể phát được dưới dạng âm thanh hoặc video.

Cài đặt Gói K Lite Codec trên máy tính của bạn:

Truy nhập trực tuyến vào trang Gói K Lite Codec tại địa chỉ www.free-codecs.com.

Bốn biến thể của gói đều được cung cấp. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng gói Tiêu chuẩn.

Bấm vào Tải xuống cho gói thứ hai trong danh sách, là gói Tiêu chuẩn.

Nếu trình duyệt nhắc bạn, hãy chọn Lưu.

Quá trình tải xuống gói sẽ bắt đầu. Tệp được sao chép từ từ vào PC của bạn. Có thể sẽ mất vài phút, tùy thuộc vào kết nối internet của bạn. Theo mặc định, tệp sẽ được sao chép vào thư mục “Tải xuống” trên máy tính của bạn. Tên của tệp đã tải xuống là K-Lite_Codec_Pack_1365_Standard.exe hoặc một tên nào đó tương tự.

Bấm đúp vào tệp đã tải xuống để bắt đầu quy trình cài đặt tệp trên PC của bạn.

Gói chương trình sẽ cung cấp cho bạn cơ hội chọn tùy chọn cài đặt trong giây lát.

Có một vài tập hợp tùy chọn để chọn trong quy trình thiết lập. Nếu bạn nhận thấy dễ bị nhầm lẫn thì việc chấp nhận các cài đặt mặc định được cung cấp cho bạn là hoàn toàn hợp lý.

Chấp nhận chế độ cài đặt Bình thường trừ khi bạn đã có kinh nghiệm với các tệp phương tiện và muốn tùy chỉnh quá trình cài đặt.

Bấm vào Tiếp theo trong hộp thoại.

Chấp nhận hoặc điều chỉnh Tùy chọn cài đặt khi bạn thấy phù hợp. Sau đó, bấm vào Tiếp theo.

Chấp nhận Phương pháp giải mã bên dưới Tăng tốc phần cứng.

Bên dưới Ngôn ngữ ưu tiên, chấp nhận mặc định hoặc thực hiện thay đổi khi bạn thấy phù hợp.

Cuối cùng, bên dưới Sẵn sàng cài đặt, bấm vào nút Cài đặt.

Gói K Lite Codec lúc này sẽ được cài đặt trên PC của bạn. Bạn có thể thấy gói này trên menu Windows Bắt đầu. Nhưng quan trọng hơn là trạng thái hiện diện của gói trên PC của bạn sẽ giúp tăng khả năng phát thành công tệp phương tiện trong bản trình bày PowerPoint.