Thao Tác Lấy Lại Lệnh Undo Redo Trong Word 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Undo And Redo The Changes In Word 2010
  • Group Or Ungroup Shapes, Pictures, Or Other Objects
  • Bật Mí Chi Tiết Cách Gạch Chân Chữ Trong Word 2010
  • Office Space: From Vba Macro To Word Add
  • Tìm Hiểu Chức Năng Phóng To
  • Thao tác lấy lại lệnh Undo Redo trong Word 2010 – Undo Redo Changes in Word 2010

    Ví dụ: nếu bạn xóa nhầm văn bản, bạn có thể sử dụng tính năng Hoàn tác để khôi phục nó. Theo cách tương tự, nếu bạn xóa một ký tự và bạn muốn xóa nhiều ký tự hơn thì bạn có thể sử dụng thao tác Lặp lại.

    Cách sử dụng thao tác Hoàn tác & Lặp lại

    Bạn có thể truy cập các nút Hoàn tác và Lặp lại từ thanh công cụ Truy cập nhanh. Bạn nên lưu ý rằng nút Lặp lại cũng được gọi là nút Làm lại và cả hai thao tác đều có cùng một nghĩa.

    Đây là thủ tục đơn giản để áp dụng các thao tác hoàn tác hoặc lặp lại (làm lại)

    Bước 1 – Hãy để chúng tôi gõ một số văn bản trong một tài liệu trống. Bây giờ hãy nhấp vào nút Lặp lại (Làm lại) và bạn sẽ thấy rằng Word sẽ lặp lại thao tác tương tự cho bạn.

    Bước 2 – Bây giờ để kiểm tra thao tác hoàn tác, chúng ta hãy xóa ký tự thao tác từ cuối cùng theo ký tự để bạn có văn bản sau trong dòng.

    Bước 3 – Chúng ta hãy thử nhấp vào nút Hoàn tác từng cái một. Bạn sẽ thấy rằng Word sẽ khôi phục tất cả các ký tự bị xóa từng cái một sau khi thực hiện một vài thao tác hoàn tác.

    Các phím tắt để sử dụng thao tác Hoàn tác & Lặp lại

    Mặc dù bạn có thể truy cập các lệnh Hoàn tác và Lặp lại từ thanh công cụ Truy cập nhanh, nhưng vì các lệnh này là các lệnh được sử dụng thường xuyên nhất, chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ các phím tắt của chúng như sau –

    STT Phím tắt và tác dụng

    1

    Ctrl + Z Hoàn tác thao tác đã thực hiện trước đó

    2

    Ctrl + Y Lặp lại thao tác vừa thực hiện

    Lưu ý rằng nếu hành động trước đó là Hoàn tác, Ctrl + Y sẽ thực hiện lại hành động Hoàn tác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 80 Positive Words That Start With A
  • 40 Amazing Words That Begin With ‘a’
  • Positive Adjectives That Start With A
  • Learn 100 New Words To Describe Yourself In 5 Minutes
  • 51 Good Words To Describe Yourself In A Positive Way
  • Thao Tác Table Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word
  • Đổi Kích Cỡ Một Bảng, Cột Hoặc Hàng
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word
  • Cách Đặt Tab (Tạo Dòng Kẻ Chấm) Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Hiệu Chỉnh Bảng Biểu Trong Word 2013
  • Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn và tạo bảng trong Word 2022 với các thao tác thông dụng như: chèn bảng trống, chuyển đổi văn bản thành bảng, thêm – xóa hàng hoặc cột, tạo kiểu bảng.

    Khi sử dụng Word chắc chắc sẽ có lúc bạn cần đến kỹ năng tạo bảng và chèn bảng. Đây là 2 kỹ năng rất hữu ích giúp tài liệu của bạn trở nên khoa học và dễ nhìn hơn.

    I. Cách chèn bảng trống trong Word 2022

    Bước 1: Đầu tiên bạn cần đặt điểm chèn đến nơi bạn muốn bảng xuất hiện trong văn bản.

    Bước 2: Tiếp đến bạn điều hướng đến tab Insert, sau đó bấm vào lệnh Table.

    Bước 3: Lúc này, văn bản sẽ hiện ra một menu thả xuống với rất nhiều ô khác nhau. Bạn hãy chọn số ô theo cột và hàng mà bạn muốn tạo.

    Bước 4: Quay lại giao diện Word, một bàn trống với số cột và hàng mà bạn vừa chọn sẽ hiện ra.

    Bước 5: Bạn đặt điểm chèn vào bất cứ ô nào mà bạn muốn gõ để nhập văn bản.

    Lưu ý: Để điều hướng giữa các ô, bạn có thể sử dụng Phím tab hoặc phím mũi tên trên bàn phím của bạn. Nếu điểm chèn nằm trong ô cuối cùng, nhấn phím Tab hệ thống sẽ tự động tạo một hàng mới.

    II. Chuyển đổi văn bản thành bảng trong Word 2022

    Trong trường hợp bạn muốn chuyển đổi văn bản thành một bảng thì bạn có thể thực hiện lần lượt theo từng bước hướng dẫn như sau:

    Bước 1: Bạn chọn văn bản bản mà muốn chuyển đổi thành bảng.

    Bước 2: Di chuyển chuột đến tab Insert, sau đó bấm vào lệnh Table.

    Bước 3: Tiếp đến bạn nhấp chọn Convert Text to Table ( Chuyển đổi văn bản thành bảng) từ menu thả xuống.

    Bước 4: Lúc này, hộp thoại Convert Text to Tablesẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn một trong các tùy chọn bên dưới mục Separate text at ( Văn bản riêng biệt tại). Đây là cách Word biết nội dung cần đưa vào mỗi cột.

    III. Chỉnh sửa bảng trong Word 2022

    Bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện của bảng sau khi bạn đã thêm một bảng vào tài liệu của mình. Có một số tùy chọn để tùy chỉnh, bao gồm thêm hàng hoặc cột và thay đổi kiểu bảng. Cụ thể cách chỉnh sửa như thế nào, mời bạn theo dõi ngay sau đây:

    1. Cách thêm hàng hoặc cột trong bảng

    Không giống như cách thêm hàng hoặc cột ở những phiên bản trước, cách thêm một hàng hoặc cột ở Word 2022 đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

    Bước 1: Bạn di chuyển chuột ra ngoài bảng nơi bạn muốn thêm một hàng hoặc cột và nhấp vào dấu cộng xuất hiện như hình bên dưới.

    Bước 2: Lúc này, một hàng hoặc cột mới sẽ được thêm vào bảng.

    Lưu ý: Ngoài cách trên, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bảng, sau đó di chuột qua Insert để xem các tùy chọn hàng và cột khác nhau như: Insert Column to the Left ( chèn cột vào bên trái), Insert Column to the Right ( chèn cột vào bên phải), Insert Row Above ( chèn hàng bên dưới), …

    2. Cách xóa hàng hoặc cột trong bảng

    Để xóa hàng hoặc cột trong bảng, bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Di chuyển điểm chèn đến hàng hoặc cột bạn muốn xóa.

    Bước 2: Sau đó bạn nhấp chuột phải, sau đó chọn Delete Cells ( Xóa các ô) từ menu hiện ra.

    Bước 3: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấp chọn Delete entire row ( Xóa toàn bộ hàng) hoặc Delete entire column ( Xóa toàn bộ cột), sau đó bấm OK.

    Bước 4: Hàng hoặc cột sẽ bị xóa đi.

    IV. Cách tạo kiểu bảng trong Word 2022

    Kiểu bảng giúp bảng của bạn trở nên thu hút và nổi bật hơn. Khi bạn tạo kiểu bảng có nghĩa là bạn thay đổi những thiết kế của bảng như màu sắc, đường viền và phông chữ.

    1. Tạo kiểu bảng trong Word 2022

    Cách tạo kiểu bảng trong Word 2022 như sau:

    Bước 1: Bạn tiến hànhnhấp vào vị trí bất kì nào trong bảng, sau đó nhấp chọn tab Design ( Thiết kế) trên thanh ribbon.

    Bước 2: Di chuyển chuột vào nhóm Table Styles, sau đó bấm chọn vào mũi tên chỉ xuống More ( thêm) để xem danh sách kiểu bảng đầy đủ.

    Bước 3: Bấm chọn vào kiểu bảng bạn muốn.

    Bước 4: Kiểu bảng đã chọn sẽ xuất hiện.

    2. Chỉnh sửa các tùy chọn kiểu bảng

    Sau khi bạn đã chọn được một kiểu bảng mong muốn, bạn có thể bật hoặc tắt các tùy chọn khác nhau trên để thay đổi giao diện của bạn. Có 6 tùy chọn cho bạn lựa chọn đó là: Header Row ( Hàng tiêu đề), Header Row ( Tổng hàng), Banded Rows ( Hàng có dải), First Column ( Cột đầu tiên), Last Column ( Cột cuối cùng) và Banded Columns ( Cột có dải).

    Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấp vào bất cứ nơi nào trong bảng của bạn, sau đó điều hướng đến tab Design.

    Bước 2: Tìm nhóm Table Style Options, sau đó kiểm tra và bỏ chọn các tùy chọn mong muốn.

    Bước 3: Lúc này, kiểu bảng sẽ được sửa đổi.

    3. Thêm các đường viền vào bảng

    Đường viền sẽ làm nổi bật các ô trong bảng. Nếu bạn muốn thêm đường viền vào bảng thì hãy làm theo cách sau:

    Bước 1: Chọn những ô bạn muốn sử dụng đường viền.

    Bước 2: Tiếp theo bạn hãy sử dụng các lệnh trên tab Design để chọn tùy chọn Line Style, Line Weight và Pen Color.

    Bước 3: Sau đó, bạn nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Borders.

    Bước 4: Chọn một kiểu đường viền mà bạn mong muốn từ menu thả xuống.

    Bước 5: Lúc này, đường viền sẽ được áp dụng cho những ô mà bạn đã chọn.

    4. Chỉnh sửa bảng bằng cách sử dụng tab Layout

    Trong Word 2022, tab Layout ( Bố cục) xuất hiện bất cứ khi nào bạn chọn bảng. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn trên tab này để thực hiện nhiều chỉnh sửa cho bảng.

    • Rows and Columns (Hàng và cột): Sử dụng lệnh này để chèn hoặc xóa các hàng và cột một cách nhanh nhất. Tính năng đặc biệt hữu ích nếu bạn cần thêm một hàng hoặc cột vào giữa bảng của bạn.
    • Merge and Split Cells (Hợp nhất và phân chia ô): Một số bảng yêu cầu không phù hợp với cách tạo bảng tự động trên Word.Trong những trường hợp này, bạn có thể muốn hợp nhất nhiều ô (nghĩa là kết hợp chúng thành một) hoặc tách một ô thành hai.
    • Change Cell Size (Thay đổi kích thước ô): Bạn có thể nhập thủ công chiều cao hàng hoặc chiều rộng cột mong muốn cho các ô của mình. Bạn cũng có thể sử dụng lệnh AutoFit , nó sẽ tự động điều chỉnh độ rộng cột dựa trên văn bản của bạn.
    • Distribute Rows/Columns (Phân phối hàng hoặc cột): Để giữ cho bảng của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp, có thể bạn sẽ muốn phân phối các hàng hoặc cột bằng nhau. Tính năng này sẽ làm cho tất cả các ô và cột có cùng kích thước. Bạn có thể áp dụng tính năng này cho toàn bộ bảng hoặc chỉ một phần nhỏ của bảng tùy thuộc vào nhu cầu của mình.
    • Align Cell Text (Căn lề): Với tính năng này, bạn có thể thay đổi căn chỉnh các ô của bạn đồng thời kiểm soát chính xác vị trí của văn bản.
    • Change Text Direction (Thay đổi hướng văn bản): Bạn có thể dễ dàng thay đổi hướng của văn bản của bạn từ ngang sang dọc để phù hợp với tài liệu của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Các Loại Tab Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022
  • Tạo Đồ Họa Smartart Trong Word 2022
  • Cách Chèn Hình Ảnh Clip Art Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • Cách Chèn Text Box Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Ký Tự Đặc Biệt Trong Word 2010
  • Thao Tác Với Shape Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Master Document Trong Word 2010 Từ Nhiều File Word
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Văn Bản Và Nghệ Thuật Chữ Trên Microsoft Word
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Word, Excel Trên Macbook
  • Tạo Autotext Trong Word, Cách Thêm Autotext
  • Sử Dụng Phím Tắt Trong Word Chuyển Chữ Hoa Thành Chữ Thường
  • Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thao tác với Shape trong Word 2022 như: thêm Shape, thay đổi thứ tự Shape, thay đổi kích thước của Shape.

    I. Công cụ Shape trong Word 2022 là gì?

    Shapes hay còn gọi là hình dạng, được biết đến là bộ công cụ vẽ hình trong Word có chức năng chèn thêm các hình ảnh, biểu tượng như mũi tên, hình vuông, ngôi sao, hình dạng sơ đồ, … giúp văn bản trở lên sinh động và hấp dẫn hơn.

    Bản thân Word không phải là một phần mềm chuyên xử lý ảnh, vì vậy với những hình thông dụng thì ta phải sử dụng hình ở bên ngoài. Chính vì vậy Microsoft đã bổ sung thêm Shape gồm những biểu tượng thường gặp nhất trong văn phòng giúp ta thao tác nhanh hơn.

    Bộ công cụ này rấ hữu ích vì nó có rất nhiều biểu tượng hình dạng khác nhau, giúp ta vẽ được nhiều hình trong Word.

    I. Cách chèn Shape trong Word 2022

    Để chèn hình dạng Shape vào Word 2022, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Đầu tiên bạn bấm chọn tab Insert trên thanh Ribbon, sau đó bấm vào lệnh Shape ( Hình dạng) thì sẽ có một menu thả xuống với rất nhiều hình dạng khác nhau sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Bạn hãy nhấp chọn vào hình dạng mà bạn mong muốn .

    Bước 3: Tiếp đến bạn hãy nhấp và kéo vào vị trí mà bạn muốn xuất hiện để thêm hình dạng vào tài liệu của bạn.

    Lưu ý: Bạn cũng có thể nhập văn bản vào hình dạng, sau đó tùy chỉnh phông chữ, cỡ chữ hoặc màu của văn bản theo ý muốn của mình trên tab Home.

    II. Cách thay đổi thứ tự của Shape trong Word 2022

    Nếu trong một văn bản có quá nhiều hình dạng và bạn muốn thiết kế hình dạng này chồng lên hình dạng khác. Để không gây mất thẩm mỹ và lộn xộn cho tài liệu thì lúc này bạn cần thay đổi thứ tự để hình dạng chính xác xuất hiện ở phía trước. Nếu có quá nhiều hình ảnh thì bạn nên sử dụng Bring to Front ( Đưa ra phía trước) hoặc Send to Back ( Gửi về phía sau) để chỉnh thự tự xuất hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển một hình ở phía trước hoặc phía sau văn bản.

    Cách thay đổi thứ tự của hình dạng trong Word 2022 được thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn tiến hành nhấp chuột phải vào hình dạng mà bạn muốn di chuyển. Trong ví dụ của mình, mình muốn hình dạng trái tim xuất hiện phía sau hình dạng dải băng, vì vậy mình sẽ nhấp chuột phải vào trái tim.

    Bước 2: Tiếp đến, một hộp thoại mới sẽ hiện ra, bạn hãy nhấp chọn Bring to Front hoặc Send to Back.Trong ví dụ của mình sẽ chọn Send to Back.

    Bước 3: Lúc này, thứ tự của các hình dạng đã thay đổi theo mong muốn như hình sau:

    III. Thay đổi kích thước Shape trong Word 2022

    Ngoài việc thay đổi thứ tự của hình dạng thì có lúc chúng ta sẽ cần đến thay đổi kích thước hình dạng trong Word 2022. Cách thay đổi lần lượt theo các bước như sau:

    Bước 1: Bấm chọn vào hình dạng bạn muốn thay đổi kích thước thì các điểm tùy chỉnh kích thước sẽ xuất hiện ở các góc và các mặt của hình dạng đó.

    Bước 2: Tiến hành nhấp và kéo các điểm tùy chỉnh trên hình dạng cho đến khi hình dạng đạt kích thước như bạn mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng nút đen ở các góc để thay đổi chiều cao và chiều rộng của hình dạng cùng một lúc.

    Bước 3: Nếu bạn muốn xoay hình dạng, hãy nhấp vào kéo biểu tượng xoay tròn trên hình dạng để xoay.

    Lưu ý: Một số hình dạng có xuất hiện những điểm màu vàng, điểm này có tác dụng để sửa đổi hình dạng và cho phép bạn thay đổi vị trí của các nếp gấp. Chẳng hạn như với hình dạng biểu ngữ thì bạn có thể điều chỉnh vị trí của các nếp gấp.

    IV. Cách chỉnh sửa Shape trong Word 2022

    Khi sử dụng Word 2022, bạn cũng có thể chỉnh sửa hình dạng theo nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với tài liệu của mình. Bạn có thể tùy chỉnh lại kiểu dáng, màu sắc cũng như các hiệu ứng của hình dạng giúp văn bản trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

    1. Thay đổi kiểu dáng shape trong Word 2022

    Bước 1: Nhấp chọn hình dạng mà bạn muốn thay đổi trong tàu liệu của mình.

    Bước 2: Đi đến tab Format, nhấp chọn vào mũi tên thả xuống More trong nhóm Shape Styles (Kiểu hình).

    Bước 3: Lúc này, một menu thả xuống với rất nhiều kiểu sẽ xuất hiện. Hãy chọn kiểu mà bạn muốn sử dụng.

    Bước 4: Sau khi chọn xong kiểu thì hình dạng sẽ xuất hiện trong phong cách mà bạn đã chọn như sau:

    2. Thay đổi màu nền của shape trong Word 2022

    Bạn cũng có thể thay đổi màu nền của hình dạng bằng cách sau:

    Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấp chọn vào hình dạng bạn muốn thay đổi. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn hình trái tim.

    Bước 3: Hình dạng sẽ xuất hiện trong màu tô đã chọn như sau:

    Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng một loại màu nền khác thì hãy chọn Gradient hoặc Texture từ menu thả xuống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn No Fill (không màu) để làm cho cho hình dạng trở nên trong suốt.

    3. Thay đổi outline (màu viền) của shape trong Word 2022

    Thêm một cách để chỉnh sửa hình dạng trong Word 2022 đó là thay đổi outline (màu viền). Cách thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Nhấn chọn vào hình dạng mà bạn muốn thay đổi màu viền.

    Bước 2: Đi đến tab Format trên thanh Ribbon rồi bấm vào mũi tên thả xuống chọn Shape Outline ( Màu viền hình dạng). Lúc này các Shape Outline trong menu thả xuống sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Tiến hành chọn màu bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn làm đường viền hình dạng trong suốt thì hãy chọn No Outline ( không đường viền).

    4. Thêm hiệu ứng cho hình dạng trong Word 2022

    Bước 1: Hãy nhấphình dạng bạn muốn thay đổi. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn hình trái tim.

    Bước 2: Trên tab Format, bấm vào mũi tên thả xuống Shape Effects ( Hiệu ứng hình dạng). Một menu thả xuống sẽ xuất hiện, hãy di chuyển chuột qua các kiểu hiệu ứng bạn muốn thêm, sau đó chọn hiệu ứng mà bạn mong muốn.

    Bước 3: Lúc này, hình dạng sẽ xuất hiện với hiệu ứng mà bạn đã chọn:

    Lưu ý: Để tiếp tục điều chỉnh hiệu ứng hình dạng, bạn hãy chọn Options ở cuối mỗi menu thì cửa sổ Format Shape sẽ xuất hiện, cho phép bạn tùy chỉnh các hiệu ứng.

    5. Thay đổi một shape khác trong Word 2022

    Nếu bạn muốn thay đổi một hình dạng các trong Word 2022, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

    Bước 1: Nhấp chọn vào hình dạng bạn muốn thay đổi hình dạng khác.

    Bước 2: Nhìn vào tab Format, hãy bấm vào lệnh Edit Shape ( Chỉnh sửa hình dạng). Một menu mới sẽ xuất hiện, bạn hãy di chuột qua Change Shape ( Thay đổi hình dạng), sau đó chọn hình dạng mong muốn thay đổi.

    Bước 3: Hình dạng mới sẽ xuất hiện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2007
  • Cách Điền Số Thứ Tự Đầu Dòng Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 8): Lập Danh Sách
  • Bullets, Numbering, Multilevel List Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Thêm Menu Trong WordPress
  • Các Phím Tắt Giúp Thao Tác Nhanh Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Phím Tắt Hiệu Quả Cho Microsoft Office Trên Macos
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 Cực
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word Cực Dễ
  • Cách Thêm Hoặc Xóa Dòng Và Cột Của Bảng Trong Ms Word 2003
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 12): Cách Ngắt Trang, Ngắt Đoạn
    • Alt, F10: Mở menu lệnh
    • Ctrl + Tab, Ctrl + Shift + Tab: Thực hiên ngay khi thanh Menu được kích hoạt để chọn các thanh menu và thanh công cụ.
    • Tab, Shift + Tab: Chọn các tính năng kế tiếp trên thanh công cụ.
    • Enter: Mở lệnh đang chọn trên Menu hoặc Toolbar.
    • Alt + Spacebar: Hiển thị Menu hệ thống.
    • Home, End: Chọn lệnh đầu tiên hoặc cuối cùng trong Menu con.

    Tạo, Chỉnh Sửa Và Lưu Văn Bản

    • Ctrl + N: Tạo văn bản mới.
    • Ctrl + O: Mở một văn bản mới đã được soạn thảo trước đó.
    • Ctrl + S: Lưu văn bản soạn thảo.
    • Ctrl + C: Sao chép văn bản.
    • Ctrl + X: Cắt một nội dung bất kì trong văn bản.
    • Ctrl + V: Dán văn bản.
    • Ctrl + F: Tìm kiếm từ/cụm từ hoặc đoạn văn bản.
    • Ctrl + H: Chức năng thay thế, thay thế một từ/cụm từ bằng một từ/cụm từ khác.
    • Ctrl + P: In ấn văn bản.
    • Ctrl + Z: Trở lại trạng thái văn bản trước khi thực hiện lần chỉnh sửa cuối cùng.
    • Ctrl + Y: Phục hồi trạng thái văn bản trước khi sử dụng lệnh Ctrl+Z.
    • Ctrl + F4 , Ctrl + W, Alt + F4: Đóng lại văn bản.

    Chọn Đoạn Văn Bản Hoặc Một Đối Tượng Nào Đó.

    — Di chuyển, chọn đoạn văn

    • Shift + <-: Di chuyển con trỏ chuột đến kí tự phía trước.
    • Ctrl + Shift + <-: Di chuyển con trỏ chuột đến một từ đằng trước.
    • Shift + (mũi tên hướng lên): Di chuyển con trỏ chuột đến hàng trên
    • Shift + (mủi tên hướng xuống): Di chuyển con trỏ chuột xuống hàng dưới.
    • Ctrl + A: Chọn toàn bộ văn bản.

    — Xóa đoạn văn bản hoặc một đối tượng

    • Backspace: Xóa một kí tự phía trước.
    • Ctrl + Backspace : Xóa kí tự phía trước.
    • Delete: Xóa kí tự phía sau con trỏ chuột hoặc một đối tượng nào đó.
    • Ctrl + Delete: Xóa một từ ở ngay phía sau con trỏ chuột.

    — Di chuyển đoạn văn bản

    • Ctrl + Phím mũi tên bất kì : Di chuyển qua lại giữa các kí tự.
    • Ctrl + Home: Di chuyển chuột về đầu đoạn văn bản
    • Ctrl + End: Di chuyển con trỏ chuột về vị trí cuối cùng trong văn bản
    • Ctrl + Shift + Home: Di chuyển chuột từ vị trí hiện tại đến đầu văn bản.
    • Ctrl + Shift + End: Di chuyển chuột từ vị trí hiện tại đến cuối văn bản.
    • Ctrl + B: In đậm.
    • Ctrl + D: Mở hộp thoại thay đổi font chữ.
    • Ctrl + I: In nghiêng.
    • Ctrl + U: Gạch chân.
    • Ctrl + E: Căn chỉnh đoạn văn bản đang chọn tại vị trí trung tâm.
    • Ctrl + J: Căn chỉnh đều cho văn bản.
    • Ctrl + L: Căn trái cho văn bản.
    • Ctrl + R: Căn phải cho văn bản.
    • Ctrl + M: Lùi đầu dòng đoạn văn bản.
    • Ctrl + Shift + M: Xóa định dạng Ctrl + M
    • Ctrl + T: Lùi đoạn văn bản 2 dòng trở đi.
    • Ctrl + Shift + T: Xóa định dạng Ctrl + T.
    • Ctrl + Q: Xóa định dạng canh lề đoạn văn bản

    Sao Chép Định Dạng Văn Bản

    • Ctrl + Shift + C: Sao chép đoạn văn đang có định dạng cần sao chép.
    • Ctrl + Shift + V: Dán định dạng đã sao chép vào vùng dữ liệu đang chọn.
    • Ctrl + Shift + =: Tạo số mũ, ví dụ H2
    • Ctrl + =: Tạo số mũ ở dưới (thường dùng cho các kí hiệu hóa học), ví dụ H2O

    Làm Việc Trên Các Bảng Biểu

    • Tab: Di chuyển và chọn nội dung của ô bảng biểu kế tiếp hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.
    • Shift + Tab: Di chuyển con trỏ chuột tới nội dung của ô liền kề.
    • Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.
    • Ctrl + Shift + F8 + Các phím mũi tên: Mở rộng vùng chọn theo từng ô bảng biểu.
    • Shift + F8: Thu nhỏ kích thước vùng chọn theo từng ô.
    • Ctrl + 5 (khi đèn Num Lock tắt): Chọn nội dung của toàn bộ ô bảng biểu.
    • Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu
    • Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.
    • Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.
    • Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.
    • Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng
    • Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

    Nguồn: Tổng hợp từ Internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chèn Ảnh Vào Nội Dung Văn Bản
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2)
  • Tổng Hợp Những Phím Tắt Hữu Ích Trong Word Hay Sử Dụng Nhất
  • Sử Dụng Word Với Chế Độ Toàn Màn Hình (Full Screen)
  • Sử Dụng Phím Tắt Trong Word Chuyển Chữ Hoa Thành Chữ Thường
  • Các Phím Tắt Giúp Thao Tác Nhanh Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Mathtype, Dùng Mathtype Trong Word, Viết Công Thức Toán H
  • Top 17+ Phím Tắt Nâng Cao Trong Word Giúp Làm Việc Nhanh Hơn
  • Học Nhanh Các Phím Tắt Hay Trong Word * Techtimes
  • Cách Xóa Page Break Trong Word Dân Văn Phòng Cần
  • Tất Tần Tật Những Nhóm Phím Tắt Được Sử Dụng Trong Excel
    • Alt, F10: Mở menu lệnh
    • Ctrl + Tab, Ctrl + Shift + Tab: Thực hiên ngay khi thanh Menu được kích hoạt để chọn các thanh menu và thanh công cụ.
    • Tab, Shift + Tab: Chọn các tính năng kế tiếp trên thanh công cụ.
    • Enter: Mở lệnh đang chọn trên Menu hoặc Toolbar.
    • Alt + Spacebar: Hiển thị Menu hệ thống.
    • Home, End: Chọn lệnh đầu tiên hoặc cuối cùng trong Menu con.

    Tạo, Chỉnh Sửa Và Lưu Văn Bản

    • Ctrl + N: Tạo văn bản mới.
    • Ctrl + O: Mở một văn bản mới đã được soạn thảo trước đó.
    • Ctrl + S: Lưu văn bản soạn thảo.
    • Ctrl + C: Sao chép văn bản.
    • Ctrl + X: Cắt một nội dung bất kì trong văn bản.
    • Ctrl + V: Dán văn bản.
    • Ctrl + F: Tìm kiếm từ/cụm từ hoặc đoạn văn bản.
    • Ctrl + H: Chức năng thay thế, thay thế một từ/cụm từ bằng một từ/cụm từ khác.
    • Ctrl + P: In ấn văn bản.
    • Ctrl + Z: Trở lại trạng thái văn bản trước khi thực hiện lần chỉnh sửa cuối cùng.
    • Ctrl + Y: Phục hồi trạng thái văn bản trước khi sử dụng lệnh Ctrl+Z.
    • Ctrl + F4 , Ctrl + W, Alt + F4: Đóng lại văn bản.

    Chọn Đoạn Văn Bản Hoặc Một Đối Tượng Nào Đó.

    — Di chuyển, chọn đoạn văn

    • Shift + <-: Di chuyển con trỏ chuột đến kí tự phía trước.
    • Ctrl + Shift + <-: Di chuyển con trỏ chuột đến một từ đằng trước.
    • Shift + (mũi tên hướng lên): Di chuyển con trỏ chuột đến hàng trên
    • Shift + (mủi tên hướng xuống): Di chuyển con trỏ chuột xuống hàng dưới.
    • Ctrl + A: Chọn toàn bộ văn bản.

    — Xóa đoạn văn bản hoặc một đối tượng

    • Backspace: Xóa một kí tự phía trước.
    • Ctrl + Backspace : Xóa kí tự phía trước.
    • Delete: Xóa kí tự phía sau con trỏ chuột hoặc một đối tượng nào đó.
    • Ctrl + Delete: Xóa một từ ở ngay phía sau con trỏ chuột.

    — Di chuyển đoạn văn bản

    • Ctrl + Phím mũi tên bất kì : Di chuyển qua lại giữa các kí tự.
    • Ctrl + Home: Di chuyển chuột về đầu đoạn văn bản
    • Ctrl + End: Di chuyển con trỏ chuột về vị trí cuối cùng trong văn bản
    • Ctrl + Shift + Home: Di chuyển chuột từ vị trí hiện tại đến đầu văn bản.
    • Ctrl + Shift + End: Di chuyển chuột từ vị trí hiện tại đến cuối văn bản.
    • Ctrl + B: In đậm.
    • Ctrl + D: Mở hộp thoại thay đổi font chữ.
    • Ctrl + I: In nghiêng.
    • Ctrl + U: Gạch chân.
    • Ctrl + E: Căn chỉnh đoạn văn bản đang chọn tại vị trí trung tâm.
    • Ctrl + J: Căn chỉnh đều cho văn bản.
    • Ctrl + L: Căn trái cho văn bản.
    • Ctrl + R: Căn phải cho văn bản.
    • Ctrl + M: Lùi đầu dòng đoạn văn bản.
    • Ctrl + Shift + M: Xóa định dạng Ctrl + M
    • Ctrl + T: Lùi đoạn văn bản 2 dòng trở đi.
    • Ctrl + Shift + T: Xóa định dạng Ctrl + T.
    • Ctrl + Q: Xóa định dạng canh lề đoạn văn bản

    Sao Chép Định Dạng Văn Bản

    • Ctrl + Shift + C: Sao chép đoạn văn đang có định dạng cần sao chép.
    • Ctrl + Shift + V: Dán định dạng đã sao chép vào vùng dữ liệu đang chọn.
    • Ctrl + Shift + =: Tạo số mũ, ví dụ H2
    • Ctrl + =: Tạo số mũ ở dưới (thường dùng cho các kí hiệu hóa học), ví dụ H2O

    Làm Việc Trên Các Bảng Biểu

    • Tab: Di chuyển và chọn nội dung của ô bảng biểu kế tiếp hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.
    • Shift + Tab: Di chuyển con trỏ chuột tới nội dung của ô liền kề.
    • Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.
    • Ctrl + Shift + F8 + Các phím mũi tên: Mở rộng vùng chọn theo từng ô bảng biểu.
    • Shift + F8: Thu nhỏ kích thước vùng chọn theo từng ô.
    • Ctrl + 5 (khi đèn Num Lock tắt): Chọn nội dung của toàn bộ ô bảng biểu.
    • Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu
    • Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.
    • Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.
    • Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.
    • Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng
    • Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

    Nguồn: Tổng hợp từ Internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thụt Lề Đầu Dòng Mỗi Đoạn Trong Word Cực Nhanh Và Hiệu Quả
  • Cách Chuyển Chữ Thường Sang In Hoa Trong Word 2007 2010
  • Biến Caps Lock Text Trở Lại Bình Thường Trong Ms Word
  • Cách Tạo Phím Tắt Chữ In Hoa Trong Word Cực Đơn Giản
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word
  • Thao Tác Với Các Đối Tượng Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Dùng Lệnh Group Trong Cad Để Nhóm Các Đối Tượng
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Giấy Trong Word Group Tin Học
  • Bấn Loạn Với Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2010 Đẹp Mà Đơn Giản
  • What Is A Gutter Position In Microsoft Word?
  • Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các thao tác với đối tượng trong Word 2022, các thao tác như căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng, phân phối các đối tượng, nhóm – hủy các đối tượng, thay đổi cấp độ và xoay lật các đối tượng.

    Để giúp tài liệu của bạn trông sáng tạo và nổi bật hơn thì trong quá trình làm việc với Word, bạn cần phải sử dụng rất nhiều đối tượng khác nhau như hình ảnh, shape, hộp Text Box hay đồ họa, chữ nghệ thuật, ….

    I. Cách căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng trong Word 2022

    Để căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng trong Word 2022, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Đầu tiên bạn cần giữ phím Shift ( hoặc Ctrl), sau đó nhấp vào các đối tượng mà bạn muốn căn chỉnh. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn 4 Shape nằm phía bên phải.

    Bước 2: Tiếp đến bạn di chuyển chuột đến tab Format, bấm vào lệnh Align thì các tùy chọn căn chỉnh khác nhau sẽ hiện ra. Lúc này, bạn hãy chọn một trong các tùy chọn căn chỉnh đó. Ở đây, mình sẽ chọn tùy chọn Align Right.

    II. Cách phân phối các đối tượng trong Word 2022

    Sau khi bạn đã sắp xếp các đối tượng của mình theo một hàng hoặc một cột rồi mà bạn lại muốn chúng được sắp xếp theo một khoảng cách đồng đều nhau để trông gọn gàng hơn thì bạn có thể sử dụng cách phân phối các đối tượng theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

    Bước 1: Tương tự như cách căn chỉnh các đối tượng, điều đầu tiên bạn cần làm đó là giữ phím Shift ( hoặc Ctrl) và nhấp vào các đối tượng mà bạn muốn phân phối.

    Bước 2: Điều hướng đến tab Format, bạn bấm vào lệnh Align sau đó chọn Distribute Horizontally ( Phân phối theo chiều ngang) hoặc Distribute Vertically ( Phân phối theo chiều dọc).

    Bước 3: Sau khi thực hiện xong 2 bước trên thì các đối tượng sẽ cách đều nhau như hình bên dưới.

    III. Cách nhóm các đối tượng trong Word 2022

    Thay vì mất thời gian chỉnh sửa từng đối tượng, bạn có thể nhóm các đối tượng lại với nhau rồi chỉnh sửa một lần sẽ nhanh hơn rất nhiều. Việc nhóm các đối tượng khác nhau giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thay đổi kích cỡ và di chuyển tất cả các đối tượng cùng một lúc.

    1. Nhóm các đối tượng trong Word 2022

    Để nhóm các đối tượng với nhau trong Word 2022, bạn lần lượt thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Bạn tiến hành giữ phím Shift ( hoặc Ctrl) và nhấp vào đối tượng mà bạn muốn nhóm.

    Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy nhấp chọn vào mục Group ( nhóm) trên tab Format và chọn lệnh Group.

    Bước 3: Lúc này các đối tượng được chọn sẽ được nhóm lại với nhau. Sẽ có một góc duy nhất có mũi tên nhằm giúp bạn có thể di chuyển hoặc thay đổi kích thước tất cả các đối tượng cùng một lúc.

    2. Hủy nhóm các đối tượng trong Word 2022

    Nếu bạn không muốn nhóm các đối tượng với nhau nữa thì bạn có thể hủy nhóm chúng. Cách hủy nhóm các đối tượng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

    Bước 1: Bạn nhấn chọn vào tất cả các đối tượng đã được nhóm. Từ tab Format, bấm vào lệnh Group và chọn Ungroup .

    Bước 2: Lúc này, các đối tượng sẽ được tách ra.

    IV. Cách sắp xếp các đối tượng trong Word 2022

    Ngoài việc căn chỉnh các đối tượng, Word 2022 còn cung cấp cho bạn khả năng sắp xếp các đối tượng theo một thứ tự cụ thể để chúng không phải xếp chồng chéo lên nhau. Cách sắp xếp các đối tượng rất quan trọng vì nó không những xác định được hai hoặc nhiều đối tượng trùng nhau mà còn xác định được đối tượng nào ở phía trước hoặc phía sau .

    1. Hiểu các cấp độ

    2. Cách thay đổi cấp độ của một đối tượng

    Để thay đổi cấp độ của một đối tượng, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn vào đối tượng bạn muốn di chuyển. Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn hình ảnh của sóng.

    Bước 2: Từ tab Format, bạn hãy bấm chọn lệnh Bring Forward ( Đưa về phía trước) hoặc Send Backward ( Gửi ngược lại) để thay đổi thứ tự của đối tượng theo từng cấp độ. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Send Backward.

    Bước 3: Sau khi thực hiện 2 bước trên thì các đối tượng sẽ được sắp xếp lại. Trong ví dụ của mình, hình ảnh sẽ hiện phía sau văn bản bên trái, nhưng nó vẫn che các hình bên phải.

    Bước 4: Tiếp đến, nếu bạn muốn di chuyển một đối tượng phía sau hoặc phía trước một số đối tượng khác thì hãy sử dụng việc sử dụng Bring Forward hoặc Send Backward thay vì nhấp vào lệnh sắp xếp khác nhiều lần.

    Bước 5: Trong ví dụ này, hình ảnh đã được di chuyển phía sau mọi thứ khác trên trang, vì vậy tất cả các đối tượng khác như văn bản và Shape đều có thể nhìn thấy một cách dễ dàng.

    Lưu ý: Nếu trong tài liệu của bạn có một vài đối tượng được đặt chồng lên nhau, rất khó để chọn một đối tượng riêng lẻ. Vậy thì bạn hãy sử dụng tính năng Selection Pane để dễ dàng hơn trong việc kéo một đối tượng đến một cấp độ khác nhau. Để xem Selection Pane, bấm vào Selection Pane trên tab Format.

    3. Cách xoay hoặc lật một đối tượng

    Trong trường hợp bạn muốn xoay một đối tượng để nó quay mặt về hướng khác thì bạn có thể xoay nó sang trái hoặc phải hoặc bạn có thể lật nó theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

    Cách xoay hoặc lật một đối tượng được thực hiện như sau:

    Bước 2: Lúc này, đối tượng sẽ được xoay. Trong ví dụ chúng ta có thể thấy các bong bóng bên trái đã được ẩn trước các Text Box.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Group Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Căn Giữa Ô Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • 8 Công Cụ Hữu Ích Sẵn Có Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Một Số Định Dạng Bảng Thường Dùng
  • Về Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng
  • Biểu Đồ Pareto: Cách Vẽ Và Diễn Giải Ý Nghĩa
  • Tổng Hợp 4 Cách Vẽ Đường Thẳng Vuông Góc Trong Cad Cực Hữu Ích
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word
  • data-full-width-responsive=”true”

    Xin chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo bảng trong Word và những thao tác cơ bản, thường xuyên sử dụng nhất đối với bảng trên ứng dụng MS Word.

    Nếu như bạn là người thường xuyên làm việc với ứng dụng Word, thì đến một lúc nào đó chắc chắn là bạn sẽ phải sử dụng đến bảng để chứa dữ liệu nhập vào, chính vì vậy các thao tác với bảng là rất quan trọng, và đó cũng là kỹ năng cơ bản không thể thiếu mà bất cứ người dùng văn phòng nào cũng cần phải biết !!

    I. Làm thế nào để tạo bảng trong Word ?

    #1. Các cách tạo bảng trong Word

    Cách 1: Tạo bảng nhanh

    Cách này thường hay sử dụng nhất bởi vì nó tổng quát nhất, bạn có thể dễ dàng tùy chọn để tạo bao nhiêu hàng hay cột tùy ý.

    data-full-width-responsive=”true”

    • Number of Columns: Là chỉ số cột, , mặc đinh là 5 cột các bạn xóa đi để nhập vào số cột các bạn muốn.
    • Number of Rows: Là chỉ số hàng, mặc đinh là 2 hàng các bạn xóa đi để nhập vào số hàng các bạn muốn.

    #2. Cách xóa bảng trong Word

    Việc xóa bảng thì cũng đơn giản không kém, chúng ta có 2 cách xóa bảng, đó là:

    Cách 1: Là các tổng quát nhất

    #1. Di chuyển nhanh trong bảng

    Các bạn muốn thao tác với ô nào thì các bạn nháy con trỏ chuột vào ô đó, hoặc các bạn cũng có thể dùng các phím sau đây để thao tác nhanh hơn.

    • Tab: Di chuyển đến ô kế tiếp bên phải trong bảng biểu hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.
    • Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.
    • Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểu
    • Alt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.
    • Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.
    • Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.
    • Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng
    • Mũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

    #2. Chọn hàng và cột trong bảng

    : Chọn dùng chuột tổng quan hơn vì nó có thể đinh dạng màu chữ, font chữ… thêm hoặc xóa cột, hàng còn dùng phím thì chỉ định dạng được thôi chứ không xóa hàng , cột được.

    Cách 1: Dùng chuột

    Bạn dùng chuột để quét chọn vào hàng hoặc cột mà bạn muốn chọn.

    Thực hiện: Bạn đưa con trỏ chuột lên vị trí đầu tiên của ô trong cột, giữ chuột trái và rê đến ô cuối cùng trong cột thì lập tức cột sẽ được bôi đen. Hoặc các bạn cũng có thể làm ngược lại tức là chọn từ ô cuối cùng rê chuột đến vị trí ô đầu tiên.

    + Chọn 1 cột, hoặc 1 hàng:

    Với hàng bạn cũng làm hoàn toàn tương tự nha.

    Thực hiện: Để chọn được 1 cột thì các bạn di chuyển con trỏ chuột lên đầu cột bạn muốn chọn, khi nào xuất hiện mũi tên đen chĩa xuống thì các bạn nhấn chuột trái. Lập tức cột bạn chọn sẽ được bôi đen.

    Phím Ctrl: Bạn chọn nhiều cột ở vị trí cách nhau hoặc gần nhau

    Ví dụ bạn muốn chọn cột 1,3,4 thì bạn chọn vào cột 1 sau đó giữ phím Ctrl, và chọn cột 3,4 thì lúc này 3 cột 1,3,4 sẽ được bôi đen.

    Phím Shift: Chọn các cột gần nhau, liền kề nhau.

    #3. Thêm hàng hoặc cột vào bảng trong Word

    Ở đây mình gom lại 1 mục luôn để hướng dẫn , do cột và hàng cách thêm tương tự nhau chỉ khác là cột ( Columns) và hàng là ( Rows)

    Cách 1: Nếu thêm 1 cột hoặc 1 hàng thì các bạn chọn vào 1 cột hoặc 1 hàng thôi.

    • Insert Rows Above: Chèn hàng trên hàng mình đã chọn.
    • Insert Rows Below: Chèn hàng dưới hàng mình đã chọn.
    • Insert Columns to the Left: Thêm cột sang bên trái cột đã chọn.
    • Insert Columns to the Right: Thêm cột sang bên phải cột đã chọn.
    • Delete Columns: Xóa cột.
    • Delete Cell (Chọn Shirt Cells Left): Xóa hàng.

    Vâng, như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách tạo bảng trong Word, và những thao tác cơ bản với bảng trong Word, ví dụ như thêm hàng, thêm cột, xóa hàng, xóa cột…. rồi đó.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Đường Viền Bảng Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2022
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Vẽ Hình Trong Word: Phần 1

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Hình Vật Lý Trên Word Bằng Physic Draw
  • Các Cách Xoay Hình Ảnh Trong Word
  • Chỉnh Kích Thước Hình Vẽ, Xoay Hình Và Di Chuyển Trong Word
  • Phần Mềm Vẽ Hình Lí, Hoá, Toán Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Chuẩn Nhất
  • data-full-width-responsive=”true”

    Trong soạn thảo văn bản, đôi khi các bạn cũng cần tới những hình vẽ để giúp bài viết của bạn có thể dễ dàng truyền tải hơn đến người sử dụng. Giúp người học/ người nghe dễ hình dung ra những gì bạn đang nói hơn !

    Đây là tính năng có sẵn trong Word, chúng ta có thể vẽ nhiều loại hình khác nhau như: Vuông, tam giác, tròn, elip…hoặc kết hợp chúng để vẽ sơ đồ mà không cần sử dụng bất kỳ một phần mềm nào khác.

    I. Cách vẽ hình trong Word đơn giản

    #1. Hướng dẫn vẽ hình trong Word

    Như mình đã nói bên trên, trong Word có rất nhiều hình vẽ, để chúng ra lựa chọn như: Tròn, tam giác, đa giác… tùy thuộc vào mục đích mà bạn chọn hình để vẽ.

    Để vẽ hình trong Word các bạn làm theo các bước sau đây. Ví dụ ở đây mình sẽ vẽ hình tròn:

    + Bước 2: Lúc này các nhóm hình xuất hiện, các bạn nhấp chọn vào một hình bất kỳ mà bạn muốn vẽ.

    data-full-width-responsive=”true”

    + Bước 3: Chọn vị trí muốn vẽ trên Word, bạn nhấn giữ chuột trái và di chuyển chuột để thực hiện vẽ hình.

    Thực hiện:

    + Bước 1: Chọn vào hình mà bạn muốn thay đổi.

    Ở các hình có các điểm chấm tròn màu vàng, đây là các điểm định vị hình dạng, kéo thả các điểm này thì hình vẽ sẽ biến đổi theo.

    Nếu các hình trong Word không có hình mà bạn muốn, thì các bạn chọn vào hình na ná để các bạn biến đổi thành hình mà mình muốn.

    Thực hiện:

    + Bước 1: Chọn vào hình bạn muốn biến đổi.

    + Bước 3: Chọn vào chấm đen để kéo thả, hình sẽ biến đổi sang 1 hình khác, bạn cũng thấy xuất hiện 2 chấm tiếp tuyến màu trắng bạn cũng thế kéo để biến đổi tiếp.

    II. Thay đổi kích thước, xoay và di chuyển hình vẽ trong Word

    #1. Thay đổi kích thước hình

    Để thay đổi kích thước hình cho to lên/ hoặc nhỏ xuống thì các bạn làm như sau:

    Cách #1:

    Cách #2:

    + Bước 1: Nhấn đúp vào hình mà bạn muốn thay đổi kích thước.

    + Bước 2: Ở mục Width, Height bạn nhập vào thông số để thay đổi kích thước cho hình.

    Thực hiện:

    Cách #1: Chọn vào hình muốn xoay, khi đó sẽ xuất hiện một mũi tên quay ngược, nhấn giữ chuột để xoay theo hướng mà bạn muốn.

    Cách #2:

    + Bước 1: Nháy đúp vào hình muốn xoay.

    + Bước 2: Chọn vào Rotate để xoay ở đây chỉ có các phần như:

    Nếu các bạn muốn xoay theo một góc khác thì chọn vào mục More Rotation Options...

    Thực hiện:

    + Bước 1: Chọn vào hình vẽ cần di chuyển.

    + Bước 2: Giữ chuột di chuyển đến vị trí bạn muốn sau đó thả chuột ra.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Gì Mới Trong Word 2022 Dành Cho Windows
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Hơn 20 Mẫu Timeline Và Roadmap Miễn Phí Hay Nhất Trên Powerpoint
  • Cách Chèn Autoshapes Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, Office 365
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Hiệu Chỉnh Bảng Biểu Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Chỉnh Khoảng Cách Chữ, Giãn Chữ Trong Word 2022, 2010, 2007, 2022,
  • Mẹo Cực Hay Giúp Xóa Trang Trắng Trong Word Thành Công Chỉ Sau 1S
  • 2.1 Chèn Số Trang, Chèn Bookmark Và Chia Cột Trong Word 2007
  • 2.5 Classic Menu Phần Mềm Đưa Office 2007 Trở Về Giao Diện Cổ Điển:
  • Cách Ẩn Taskbar, Hiện Thanh Taskbar Trên Máy Tính Windows 10, 8.1, 7,
    • Cách bôi đen, hàng, cột, ô trên bảng biểu
    • Thêm và xóa cột trên bảng biểu
    • Thêm và xóa hàng trên bảng biểu
    • Các thao tác với ô trên bảng biểu

    1.Cách bôi đen, hàng, cột, ô trên bảng biểu

    Để chọn một ô bất kì trong bảng biểu bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách sau:

    – Để lựa chọn cột trong bảng biểu, bạn cũng có hai cách như sau:

    + Cách 1: Trên bảng biểu, bạn di chuột lên vị trí đầu tiên của cột, khi chuột chuyển sang thành mũi tên, bạn nhấp chuột trái để chọn cả cột đó.

    + Cách 2: Cũng trên Tab Layout, bạn nhấp vào biểu tượng Select và chọn “Select Column”.

    – Để chọn toàn bộ bảng biểu, bạn chỉ cần nhấp chuột trái vào biểu tượng (như hình) trên góc trái của bảng biểu.

    2. Thêm và xóa cột trên bảng biểu

    • Insert Left: Chèn cột vào bên trái con trỏ
    • Insert Right: Chèn cột vào bên phải con trỏ

    • Nếu bạn muốn chèn một cột vào bên phải thì bạn chọn Insert Right
    • Nếu bạn muốn chèn một cột vào bên trái thì bạn chọn Insert Left.

    – Để xóa cột bạn thực hiện như sau:

    + Cách 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn xóa. Sau đó, trên Tab Layout, bạn chọn vào lệnh “Delete” và chọn ‘Delete Columns”.

    3. Thêm và xóa hàng trên bảng biểu

    – Để thêm hàng trên bảng biểu, bạn cần thực hiện như sau:

    + Cách 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn thêm, sau đó chọn Tab Layout chọn nhóm lệnh Rows & Columns để chọn một trong hai lựa chọn.

    • Nếu bạn muốn chèn thêm hàng phía trên con trỏ bạn chọn “Insert Above”
    • Nếu bạn muốn chèn thêm hàng phía dưới con trỏ bạn chọn “Insert Below”.

    + Cách 2: Nhấp chuột vào vị trí mà bạn muốn chèn, sau đó bạn nhấp phải chuột, menu nhanh hiện ra, bạn chọn vào Select để chọn.

    – Để xóa hàng trên bảng biểu, bạn thực hiện như sau:

    + Cách 1: Bạn nhấp vào mục Delete trên thanh công cụ và chọn vào mục “Delete Rows”.

    + Cách 2: Trên bảng chọn, bạn nhấp phải chuột và chọn Delete Cells.

    Hộp thoại Delete Cells hiện ra “Delete entire row” rồi nhấp Ok.

    4. Các thao tác với ô trên bảng biểu

    Hộp thoại hiện ra, bạn tích vào mục bạn muốn chọn sau đó “OK” là xong.

    – Để gộp hoặc tách ô lại với nhau, bạn thực hiện:

    + Cách 1: Bạn chọn các ô muốn tách hoặc muốn gộp sau đó nhấp chuột phải

    • Nếu bạn muốn gộp ô thì chọn vào “Merger Cells” (1)
    • Nếu bạn muốn tách ô thì chọn vào “Split Cells” (2)

    + Cách 2: Bạn chọn các ô muốn gộp hoặc tách sau đó di chuột lên thanh công cụ, chọn vào Tab Layout và tìm đến nhóm lệnh Merge.

    • Nếu bạn muốn gộp ô thì chọn vào “Merger Cells”.
    • Nếu bạn muốn tách ô thì chọn vào “Split Cells”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đặt Tab (Tạo Dòng Kẻ Chấm) Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word
  • Đổi Kích Cỡ Một Bảng, Cột Hoặc Hàng
  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word
  • Thao Tác Table Trong Word 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Trên Bảng

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Hoặc Sửa Hình Dạng Tự Do
  • Vẽ Sơ Đồ Cấu Trúc Tổ Chức Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Mọi Phiên Bản Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2013, 2010, 2003, 2022
  • Tạo Trang Bìa Có Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Cho Bìa Báo Cáo Tốt Nghiệp Đồ Án 1/2021
  • Bạn thường dùng công cụ Insert Table để tạo một bảng biểu trong Word, tuy nhiên có những trường hợp mà cách làm này không đáp ứng được công việc của bạn, chẳng hạn bạn muốn tạo bảng theo một cách riêng thì làm như thế nào:

    1. Thanh công cụ Tables and Borders xuất hiện.
    2. Nhắp vào Draw Table trên thanh Toolbar Tables and Borders để vẽ bảng. Con trỏ chuột sẽ biến thành hình chiếc bút chì.

    Từ đây bạn có thể vẽ đường viền, vẽ đường ở trong bảng, tạo dòng kẻ, tạo ô,… tùy ý thích.

    Xem độ rộng của cột trong bảng dễ hơn và chính xác hơn

    Để biết được độ rộng của cột trong bảng, bạn chỉ cần đưa con trỏ tới các đường viền của cột cho đến khi con trỏ biến thành hình mũi tên hai chiều. Bạn giữ phím Alt trong khi chỉnh độ rộng của cột. Khi đó, trên thanh thước đo sẽ xuất hiện độ rộng của cột và độ rộng này sẽ thay đổi lớn hơn hay nhỏ lại nếu bạn kéo chuột sang phải hay sang trái.

    Hợp và tách ô trong bảng

    Khi tạo một bảng trong Word, ban đầu chỉ tạo được một bảng có số ô trên mỗi hàng (cột) là như nhau. Nhưng nhiều khi bảng mà bạn muốn tạo lại không như thế: số ô trên mỗi hàng và mỗi cột lại không bằng nhau. Vậy thì làm thế nào để tạo được những bảng như vậy? Có nhiều cách khác nhau, tùy theo hướng làm của bạn.

    Hợp các ô trong bảng

    Thực hiện các bước:

    1. Bôi đen các ô muốn trộn (hợp).
    2. Kích chuột vào thực đơn Table, chọn lệnh Merge Cells (hoặc biểu tượng mất tiêu đâu rồi:) trên thanh công cụ).

    Tách các ô trong bảng

    Để tách một ô thành hai hoặc nhiều ô trên cùng một hàng của bảng bạn thực hiện các thao tác sau:

    1. Kích chuột vào thực đơn Table, chọn lệnh Split Cells. Xuất hiện hộp thoại sau.mất tiêu đâu rồi:)
    2. Gõ hoặc chọn số ô cần tách theo cột trong hộp Number of Columns.
    3. Gõ hoặc chọn số ô cần tách theo hàng trong hộp Number of Rows.

    Xóa hàng, cột khỏi bảng

    1. Cần phân biệt sự khác nhau giữa xóa hàng và xóa cột với việc xóa dữ liệu ra khỏi bảng:
      1. Nếu bạn xóa dữ liệu bằng phím Delete hoặc Backspace từ bàn phím thì chỉ có dữ liệu nội dung trong bảng bị xóa còn lại là khung trống của ô trên bảng.
      2. Còn khi xóa hàng và cột thì sẽ xóa toàn bộ hàng cột ra khỏi khung đồng thời toàn bộ dữ liệu ở trong đó cũng bị xóa.
    2. Để xóa một hoặc một số hàng ta có thể thực hiện như sau:
      1. Bôi đen một hoặc một số hàng cần xóa.
      2. Kích chuột vào thực đơn Table, chọn lệnh Delete Rows. Khi đó, hàng trên của hàng bị xóa giữ nguyên còn các hàng sau được đẩy lên.
    3. Để xóa một hoặc một số cột ta có thể thực hiện như sau:
      1. Bôi đen một hoặc một số cột cần xóa.
      2. Kích chuột vào thực đơn Table, chọn lệnh Delete Columns. Khi đó, các cột bên trái của cột bị xóa giữ nguyên còn các cột bên phải được kéo sang bên trái.

    Chú ý: Bạn có thể xóa nhanh hàng hoặc cột bằng cách bôi đen các hàng hoặc các cột đó, sau đó chọn lệnh Cut từ thực đơn Edit hoặc kích chuột vào nút Cut trên thanh công cụ.

    Đưa dữ liệu dạng Text vào bảng

    Bôi đen đoạn văn bản cần thực hiện, sau đó vào thực đơn Table và chọn lệnh Convert Text to Table.

    Chuyển văn bản ra khỏi Table

    Trước tiên, bạn chọn bảng (bôi đen) bằng cách đưa con trỏ vào một vị trí trong bảng và chọn lệnh Select Table hoặc nhắp vào góc trên bên trái của bảng. Sau đó, bạn vào thực đơn Table và chọn Convert Table to Text.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Chú Thích Văn Bản Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Cách Thêm, Định Dạng Chú Thích (Footnote Và Endnote) Trong Word
  • Tự Tạo Ebook Bằng Microsoft Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100