Top 5 # Tạo Tab Giữa Trong Word 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Tạo Dòng Chấm, Tab (……….) Trong Word 2010, 2013, 2007, 2003

Có rất nhiều tính năng hữu ích trên văn bản Word mà người dùng có thể áp dụng ví dụ như đánh số trang trong Word, tạo dòng chấm word,…trong đó đánh số trang trong Word sau khi soạn thảo xong một văn bản dài nhiều trang hay tự tay thiết kế các tấm bìa cho giáo án, giáo trình là những thủ thuật tiện lợi rất hay được áp dụng với Word. Tuy nhiên trong rất nhiều tính năng Word được chúng tôi giới thiệu, tính năng tạo dòng chấm trong Word hay tạo dấu 3 chấm trong Word hay được áp dụng nhiều nhất để tiết kiệm thời gian khi soạn các văn bản dài. Sẽ thật là mất thời gian nếu phải đánh từng dấu chấm khi bạn muốn thực hiện tạo dòng chấm, mọi việc sẽ rất dễ dàng nói bạn thiết lập tạo dòng chấm, và chỉ với 1 hay 2 thao tác là dòng chấm sẽ xuất hiện cho bạn.x

Tạo dòng chấm trong Word, tạo (……….) trong Word 2010, 2013, 2007, 2003

Tạo Dấu chấm (……….) Trong Word 2016, 2013, 2010, 2007 Tạo dòng chấm trong Word 2016, 2013

Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được.

Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn biểu tượng mũi tên trong mục Paragraph

Tại đây bạn chọn “Tab…” (Hình bên dưới)

Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được. (Hình bên dưới)

Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn Paragraph (Hình bên dưới)

Tại đây bạn chọn “Tab…” (Hình bên dưới)

http://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dau-cham-trong-word-2013-2010-2007-2013-1522n.aspx Các bước được chúng tôi hướng dẫn bạn đọc rất chi tiết vì thế chúng tôi tin chắc là bạn sẽ có thể tạo dấu 3 chấm trong word thành công. Quá trình soạn thảo văn bản Word của bạn việc áp dụng hướng dẫn tạo dòng chấm word chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

Cách Tạo Dòng Chấm, Tab (……….) Trong Word 2010, 2022, 2013, 2007, 2003

Có rất nhiều tính năng hữu ích trên văn bản Word mà người dùng có thể áp dụng ví dụ như đánh số trang trong Word, tạo dòng chấm word,…trong đó đánh số trang trong Word sau khi soạn thảo xong một văn bản dài nhiều trang hay tự tay thiết kế các tấm bìa cho giáo án, giáo trình là những thủ thuật tiện lợi rất hay được áp dụng với Word. Tuy nhiên trong rất nhiều tính năng Word được chúng tôi giới thiệu, tính năng tạo dòng chấm trong Word hay tạo dấu 3 chấm trong Word hay được áp dụng nhiều nhất để tiết kiệm thời gian khi soạn các văn bản dài. Sẽ thật là mất thời gian nếu phải đánh từng dấu chấm khi bạn muốn thực hiện tạo dòng chấm, mọi việc sẽ rất dễ dàng nói bạn thiết lập tạo dòng chấm, và chỉ với 1 hay 2 thao tác là dòng chấm sẽ xuất hiện cho bạn.x

Tạo dòng chấm trong Word, tạo (……….) trong Word 2010, 2013, 2007, 2003

Tạo Dấu chấm (……….) Trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

1. Tạo dòng chấm trong Word 2016, 2013

Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được.

Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn biểu tượng mũi tên trong mục Paragraph

Tại đây bạn chọn “Tab…” (Hình bên dưới)

Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được. (Hình bên dưới)

Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn Paragraph (Hình bên dưới)

Tại đây bạn chọn “Tab…” (Hình bên dưới)

http://localhost/thuthuatxhome.com/tao-dau-cham-trong-word-2013-2010-2007-2013-1522n.aspx Các bước được chúng tôi hướng dẫn bạn đọc rất chi tiết vì thế chúng tôi tin chắc là bạn sẽ có thể tạo dấu 3 chấm trong word thành công. Quá trình soạn thảo văn bản Word của bạn việc áp dụng hướng dẫn tạo dòng chấm word chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

Cách Tạo Bảng Trong Word 2007

Video hướng dẫn tạo bảng trong Word 2007

1. Tạo bảng biểu trên Word

Để tạo bảng biểu trên Word người dùng có 3 cách thực hiện khác nhau.

Cách 1:

Chúng ta nhấn chọn vào tab Insert ở thanh Ribbon rồi nhấn vào mục Table. Khi đó người dùng giữ chuột và di để lựa chọn số cột và số dòng trong phần ô cho sẵn.

Cách 2:

Chúng ta nhấn vào Insert Table… rồi nhập số dòng và số cột trong giao diện hiển thị tiếp theo, nhấn OK để hiển thị bảng là được.

Cách 3:

Người dùng nhấn chọn vào Table và nhấn Draw Table. Khi đó hiển thị cây bút để chúng ta kẻ bảng theo ý mình. Bạn chỉ cần di cây bút theo hướng dọc hoặc ngang để tạo bảng và các ô trong bảng.

2. Chỉnh định dạng bảng biểu Word

Bước 1:

Trong tab Design sẽ có các nhóm thiết kế bảng khác nhau. Chúng ta chọn Table Styles để lựa chọn kiểu màu cho bảng. Có rất nhiều kiểu bảng và màu sắc để chúng ta áp dụng cho bảng biểu.

Khi đó bảng biểu sẽ được đổi sang kiểu mà chúng ta đã chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options người dùng cũng có thêm nhiều tùy chọn để định dạng cho những yếu tố của bảng.

Header row: Ẩn hoặc hiện hàng tiêu đề của bảng.

Total row: Thêm hàng tổng vào cuối bảng với danh sách các chức năng cho mỗi ô trong hàng tổng.

Banded row và Banded columns: Thay đổi độ đậm nhạt của các hàng, cột xen kẽ.

First column và Last column: Thay đổi định dạng cột đầu tiên và cuối cùng của bảng.

Bước 3:

Tiếp đến trong mục Draw Borders, người dùng có thể tạo đường viền cho bảng biểu. Từng thao tác tạo đường viền cho bảng biểu bạn đọc tham khảo bài viết Cách tạo đường viền bảng trong Word.

Bước 4:

Người dùng nhấn tiếp vào mục Layout và cũng sẽ thấy có rất nhiều nhóm tùy chỉnh cho bảng biểu. Tại Rows & Columns chúng ta sẽ thấy các tùy chọn để thêm cột hoặc hàng, xóa cột hay hàng khi cần sử dụng.

Insert left: Chèn thêm cột vào bên trái cột đã lựa chọn.

Insert right: Chèn thêm cột vào bên phải cột đã lựa chọn.

Insert Above: Chèn thêm hàng vào bên trên hàng đã lựa chọn.

Insert Below: Chèn thêm hàng vào bên dưới hàng đã lựa chọn.

Bước 5:

Trong nhóm Merge bạn có những tùy chọn để nhóm và tách các ô trong bảng. Để nhóm các ô chúng ta chọn Merge Cells.

Để muốn tách các ô nhấn chọn Split Cells. Với Split Table sẽ tách thành 2 bảng khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết Cách tách bảng và nối bảng Word.

Bước 6:

Để chỉnh kích thước, tăng hoặc giảm các ô chúng ta sẽ điều chỉnh trong mục Cell Size.

Bước 7:

Cuối cùng tại mục Alignment, bạn có nhiều tùy chọn để thay đổi hướng văn bản, căn lề văn bản trong ô như căn chỉnh chữ chính giữa trong ô của bảng biểu Word.

Hướng Dẫn Tạo Khung, Tạo Đường Viền Trong Word 2007

Bước 2: Hộp thoại Borders and Shading xuất hiện, ở mục Page Border có các lựa chọn: Setting; Style; Color; Width; Art; Preview; Apply to.

– Setting: Cài đặt khung:

+ None: không chèn khung

+ Box: kiểu hộp

+ Shadow: đổ bóng

+ 3-D: kiểu 3D

+ Custom: tự cài đặt

Tất cả các kiểu này đều có Preview để bạn có thể xem trước rất tiện lợi.

– Style: kiểu viền, có rất nhiều kiểu viền bạn có thể lựa chọn: viền nét liền, viền nét đứt, viền 2 đường, viền 3 đường, viền lượn sóng… Bạn có thể chọn cho mình kiểu viền tùy thích.

– Width: độ rộng của viền

– Art: trang trí viền. Có rất nhiều kiểu trang trí từ không màu đến có màu, từ nghiêm túc đến dễ thương. Bạn có thể lựa chọn tùy ý.

– Apply to: Nếu bạn muốn làm khung cho trang bìa thì ở mục này, bạn chọn This section – First page only.

Bấm OK, như vậy chỉ có trang bìa là có khung:

TẠO KHUNG CHO TOÀN BỘ VĂN BẢN

Còn nếu bạn muốn tạo khung cho toàn bộ văn bản thì ở Apply to hãy chọn Whole document.

Bấm OK, toàn bộ văn bản đã được tạo khung:

Ngoài ra ở mục Apply to còn có các lựa chọn:

– This section – All except first page: tạo khung cho toàn bộ section, trừ trang bìa

TẠO KHUNG CHO 1 ĐOẠN VĂN BẢN

Việc tạo khung cho 1 đoạn văn bản thường sử dụng để tạo khung cho ghi nhớ, mục tiêu, các ý cần làm nổi bật trong bài viết.

Lưu ý: Muốn tạo khung cho 1 đoạn văn bản thì đoạn văn bản này phải là một dòng/ 1 đoạn riêng rẽ (ngăn cách nhau bằng việc xuống dòng ( Enter)

Để có thể tạo khung cho 1 đoạn văn bản:

Bước 1: Chọn văn bản cần tạo khung

Nếu cần tạo khung cho 1 dòng văn bản không bị xuống dòng, bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào vị trí bất kì của dòng văn bản đó.

– Còn nếu tạo khung cho đoạn văn (gồm nhiều dòng văn bản), bạn bôi đen đoạn văn bản đó.

Ví dụ như sau:

Bước 2: Vào Design → Page Borders để hiện hộp thoại Border and Shading, bạn vào thẻ Border:

– Đối với 1 dòng văn bản:

Tại đây bạn cũng chọn Setting, Style, Color, Width, chọn viền trên, viền dưới, viền trái, viền phải ở mục Preview nữa.

Trong phần Apply to mặc định là Paragraph.

Sau đó bấm OK.

Dòng văn bản đó sẽ được tạo khung:

Còn đối với 1 đoạn văn bản (gồm nhiều dòng xuống dòng), thì trong Preview có thêm 1 lựa chọn là viền giữa các dòng, bạn có thể chọn hoặc không tùy nhu cầu.

– Nếu chọn viền giữa, bấm OK:

– Nếu không chọn viền giữa, kết quả như sau: