Top #10 ❤️ Tạo Hàm Số Trong Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Trucbachconcert.com

Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

Cách Sắp Xếp Theo Từng Hàng Riêng Lẻ Trong Excel

Cách Sử Dụng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Tự Trong Excel

Cách Sử Dụng Hàm Sumproduct Trong Excel Đơn Giản Nhất

Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumproduct Nâng Cao Trong Excel

Kế toán khi làm việc trên excel, thường gặp 1 vấn đề với số chứng từ. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn viết 1 hàm đơn giản để quản lý số chứng từ với mục đích:

Đánh số phiếu (Phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thu, chi, hoá đơn bán hàng…) một cách tự động để tránh bị trùng lặp.

Kiểm tra được tổng số phiếu

Đầu tiên phải xác định được mẫu phiếu chuẩn có dạng như thế nào. Thông thường có 2 dạng chính:

Đánh số phiếu liên tiếp có kèm theo thời gian như năm hoặc tháng: PNK01/2017, PXK001/08…

Từ mẫu trên, ta có thể thấy số phiếu được chia thành 3 phần:

Phần ký tự đầu : Xác định loại phiếu (tạm gọi là P1)

Phần ký tự giữa: Xác định số thứ tự của phiếu (tạm gọi là P2)

Phần ký tự cuối: Xác định thời gian lập phiếu (tạm gọi là P3)

Ta có thể thấy hàm tạo số phiếu sẽ có dạng:

P1 gồm các ký tự text, do đó các ký tự text sẽ phải đặt trong dấu nháy kép, ví dụ “PNK”, “PXK”, “PT”, “PC”…

P2 là số thứ tự tăng dần đều, dựa trên những phiếu đã lập. Do đó ta xác định P2 dựa trên tổng số phiếu đã lập bằng hàm: Counta()+1 cho vùng chứa danh sách phiếu đã lập, trong đó Counta() sẽ ra kết quả tổng số phiếu đã lập.

Tuy nhiên kết quả trên chỉ có dạng số đơn thuần, để đưa về dạng 001, 002… thì ta cần bước chuyển đổi định dạng với hàm text

Text(Counta(…),”00#”) hoặc Text(Counta(…),”0#”)

P3 chứa các giá trị thời gian, nên ta sử dụng hàm Year() hoặc Month() để tách thời gian từ 1 mốc thời gian có sẵn, hoặc tách thời gian theo thời điểm lập phiếu (là ngày hiện tại) bằng hàm

Year(today()) hoặc Month(today())

Ghép lại ta sẽ có công thức dạng:

=”PNK”&Text(Counta(…),”00#”)&”/”&Year(today()) hoặc

=”PNK”&Text(Counta(…),”00#”)

Có rất nhiều cách để đánh số phiếu tự động: Hàm hoặc VBA.

Trong trường hợp vùng danh sách phiếu đã lập sử dụng trong hàm Counta(….) bao gồm cả những phiếu xuất hiện nhiều lần sẽ làm kết quả bị sai, vậy làm thế nào để xử lý trong trường hợp này?

Những nội dung này sẽ được giải đáp trong khoá học IM101 – Tự tạo phần mềm quản lý kho với Excel và VBA, khóa học giúp bạn nâng cao kỹ thuật quản lý dữ liệu, kỹ năng sử dụng Excel và tạo ra công cụ giúp quản lý công việc hiệu quả hơn.

Qua bài viết này chúng ta thấy việc sử dụng VBA trong Excel đem lại hiệu quả rất nhiều trong công việc đúng không nào. Không chỉ có vậy, VBA còn làm được nhiều điều thú vị hơn nữa như: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

Đánh Số Thứ Tự Lặp Lại Theo Chu Kỳ Và Tự Động Xếp Phòng Thi Trong Exce

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013

Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Cách Sử Dụng Kết Hợp Hàm Vlookup Với Hàm Left

Cách Sử Dụng Hàm Left, Right, Mid, Len Trong Excel

Viết Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel

Làm Thế Nào Để Sắp Xếp Dữ Liệu Bỏ Qua Ký Tự Đầu Tiên Trong Excel?

Cách Sắp Xếp Các Tab Bảng Tính Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel / Làm Thế Nào Để

Theo Thời Gian, Theo Tháng, Tự Động Sắp Xếp

Cách Sắp Xếp Họ Tên Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel

Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel Cực Đơn Giản

Kế toán khi làm việc trên excel, thường gặp 1 vấn đề với số chứng từ. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn viết 1 hàm đơn giản để quản lý số chứng từ với mục đích:

Đánh số phiếu (Phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thu, chi, hoá đơn bán hàng…) một cách tự động để tránh bị trùng lặp.

Kiểm tra được tổng số phiếu

Đầu tiên phải xác định được mẫu phiếu chuẩn có dạng như thế nào. Thông thường có 2 dạng chính:

Đánh số phiếu liên tiếp có kèm theo thời gian như năm hoặc tháng: PNK01/2017, PXK001/08…

Từ mẫu trên, ta có thể thấy số phiếu được chia thành 3 phần:

Phần ký tự đầu : Xác định loại phiếu (tạm gọi là P1)

Phần ký tự giữa: Xác định số thứ tự của phiếu (tạm gọi là P2)

Phần ký tự cuối: Xác định thời gian lập phiếu (tạm gọi là P3)

Ta có thể thấy hàm tạo số phiếu sẽ có dạng:

P1 gồm các ký tự text, do đó các ký tự text sẽ phải đặt trong dấu nháy kép, ví dụ “PNK”, “PXK”, “PT”, “PC”…

P2 là số thứ tự tăng dần đều, dựa trên những phiếu đã lập. Do đó ta xác định P2 dựa trên tổng số phiếu đã lập bằng hàm: Counta()+1 cho vùng chứa danh sách phiếu đã lập, trong đó Counta() sẽ ra kết quả tổng số phiếu đã lập.

Tuy nhiên kết quả trên chỉ có dạng số đơn thuần, để đưa về dạng 001, 002… thì ta cần bước chuyển đổi định dạng với hàm text

Text(Counta(…),”00#”) hoặc Text(Counta(…),”0#”)

P3 chứa các giá trị thời gian, nên ta sử dụng hàm Year() hoặc Month() để tách thời gian từ 1 mốc thời gian có sẵn, hoặc tách thời gian theo thời điểm lập phiếu (là ngày hiện tại) bằng hàm

Year(today()) hoặc Month(today())

Ghép lại ta sẽ có công thức dạng:

=”PNK”&Text(Counta(…),”00#”)&”/”&Year(today()) hoặc

=”PNK”&Text(Counta(…),”00#”)

Có rất nhiều cách để đánh số phiếu tự động: Hàm hoặc VBA.

Trong trường hợp vùng danh sách phiếu đã lập sử dụng trong hàm Counta(….) bao gồm cả những phiếu xuất hiện nhiều lần sẽ làm kết quả bị sai, vậy làm thế nào để xử lý trong trường hợp này?

Qua bài viết này chúng ta thấy việc sử dụng VBA trong Excel đem lại hiệu quả rất nhiều trong công việc đúng không nào. Không chỉ có vậy, VBA còn làm được nhiều điều thú vị hơn nữa như: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hàm Đánh Số Thứ Tự Bằng Ký Hiệu La Mã Trong Excel

Làm Cách Nào Để Chọn Tên Ngẫu Nhiên Từ Danh Sách Trong Excel?

Random Number Generator Excel In Functions And Data Analysis

How To Generate Random Numbers In Excel (A Step

Cách Tạo Số Ngẫu Nhiên Bằng Excel

Tạo Chữ Ký Số Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Cách Chèn Chữ Ký Trong Word

Cách Tạo Ô Ly Trong Word Giống Như Cuốn Vở

Sơ Đồ Tổ Chức (Organization Charts) Trong Ms

Top 7 Phần Mềm Vẽ Đồ Thị Hàm Số Trên Máy Tính

Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel

Việc tạo chữ ký số trong file văn bản Word giúp người dùng có thể đánh dấu, xác định bản quyền của văn bản, chức năng này được tích hợp trên mọi phiên bản Word hiện hành, người dùng quan tâm có thể tìm hiểu cách tạo chữ ký số trong file văn bản trong nội dung sau đây.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký số trên văn bản Word

1. Hướng dẫn tạo chữ ký số trong văn bản Word (Mới)

Đặt con trỏ chuột vào nơi mà bạn muốn chèn chữ ký trong tài liệu.

Bước 2: Nhấn vào tab Insert trên thanh menu.

: Chọn Signature Line, sau đó chọn tiếp Microsoft Office Signature Line.

: Trong hộp thoại, bạn nhập các thông tin gồm tên, chức danh, địa chỉ email.

: Đánh dấu và mục Show sign date in Signature Line để hiện ngày tài liệu được ký.

: Nhấn OK để lưu lại thiết lập và chèn chữ ký vào vị trí con trỏ.: Nhấn chuột phải vào dòng chữ ký, sau đó chọn Sign.

2. Hướng dẫn tạo chữ ký số trong văn bản Word (Cũ)

– Sau khi thiết lập đầy đủ thông tin → OK.

– Kết quả sau khi thiết lập thông tin người ký.

– Kết quả chữ ký mình làm minh họa cho các bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-chu-ky-so-trong-word-1317n.aspx

Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, bạn sẽ tạo được văn bản có chữ ký để xác định được bản quyền của mình. Khi người khác đọc vào sẽ biết tác giả của nó là ai. Cách tạo chữ ký số trong file văn bản mà Taimienphi giới thiệu được áp dụng cho mọi phiên bản Word. Ngoài ra, để thao tác trên văn bản Word hiệu quả bạn có thể tham khảo các thủ thuật: Đánh số trang trong văn bản Word, Chèn Text box trong văn bản Word, … trong Taimienphi.vn.

tạo chữ ký số trong word

, chèn chữ ký số trên word, cách tạo chữ ký số trên văn bản word,

Hướng Dẫn Cách Vẽ Hình Trong Word

Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 26): Tạo Đồ Họa Smartart

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.

Bài Tập Về Dấu Của Nhị Thức Bậc Nhất, Bất Phương Trình Bậc Nhất

Làm Bài Tập Tạo Bảng Trong Word (#2)

Cách Tạo Bảng Trong Word Và Một Số Định Dạng Bảng Thường Dùng

Về Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng

Biểu Đồ Pareto: Cách Vẽ Và Diễn Giải Ý Nghĩa

Tổng Hợp 4 Cách Vẽ Đường Thẳng Vuông Góc Trong Cad Cực Hữu Ích

Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word

Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel

Cách tạo bảng trong Word 2007-2010-2012-2013-2014-2016

Cách 1: Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Table → Rê chuột để chọn số hàng và cột mong muốn rồi nhấn chuột trái để tạo bảng.

Cách 2: Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Table → Insert Table

Xuất hiện hộp thoại Insert Table, tại ô Number of rows: nhập số dòng bạn cần chèn

Sau đó chọn OK để tạo bảng

Cách 3: Tiếp theo chúng ta sẽ có cách lập bảng trong Word từ thanh công cụ Ribbon

Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Table → Draw Table

Lúc này con trỏ chuột sẽ có hình cây bút và bạn chỉ việc rê chuột và vẽ bảng theo ý muốn.

1. Di chuyển bảng

Đưa con trỏ chuột đến góc trên bên trái của bảng sao cho con trỏ chuột có hình dạng mũi tên 4 chiều (như ảnh dưới) sau đó nhấn giữ chuột và rê chuột để di chuyển bảng đến vị trí mong muốn.

2. Thay đổi kích thước toàn bộ bảng

Đưa con trỏ chuột đến góc phải của bảng sao cho con trỏ chuột có hình mũi trên 2 chiều (như ảnh dưới) thì giữ chuột trái vào kéo chuột để thu nhỏ hoặc phóng to bảng đến kích thước mong muốn.

3. Thay đổi kích thước cột (hàng)

Đưa con trỏ chuột đến đường kẻ phía dưới đối với hàng (hoặc phía bên phải đối với cột) muốn thay đổi kích thươc sao cho con trỏ chuột có hình dạng như hình dưới sau đó nhấn giữ chuột và kéo để thu nhỏ hoặc phóng to hàng (cột) đến kích thước như mong muốn.

4. Thêm cột (hàng)

Trong bảng vừa tạo nháy chuột phải sau đó chọn mục Insert, tại đó chọn

Insert Columns to the Left: chèn thêm cột vào bên trái cột đang chọn

Insert Columns to the Right: chèn thêm cột vào bên phải cột đang chọn

Insert Rows Above: chèn thêm hàng vào phía trên hàng đang chọn

Insert Rows Below: chèn thêm hàng vào phía dưới hàng đang chọn.

5. Gộp nhiều ô thành 1 ô

Cách 1: C họn các ô muốn gộp , trên thanh công cụ (Ribbon) chọn tab Layout → Merge Cell để gộp

Cách 2: Chọn các ô muốn gộp sau đó nháy chuột phải và chọn Merge Cell

6. Tách 1 ô thành nhiều ô

Cách 1: Chọn ô muốn tách, trên thanh công cụ (Ribbon) chọn tab Layout → Split Cell.

Cách 2: Chọn ô muốn tách, nháy chuột phải và chọn Split Cell.

Xuất hiện hộp thoại Split Cell

Trong hộp thoại Split Cell:

Tại dòng Number of columns: nhập số cột mong muốn

Tại dòng Number of rows: nhập số dòng mong muốn

Sau đó chọn OK để tách ô đã chọn thành nhiều ô

7. Xóa bảng, hàng, cột

Nháy chuột phải vào bảng vừa tạo sau đó chọn Delete, tại đó chọn

Delete Cells: xóa ô đang chọ

Delete Columns: xóa cột đang chọn

Delete Rows: xóa hàng đang chọn

Delete Table: xóa bảng

Cách tạo khung trong Word

Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ Insert → Shapes → Chọn biểu tượng hình chữ nhật (như hình dưới)

Sau đó đưa chuột đến khu vực soạn thảo văn bản, lúc này con có chuột có hình dấu cộng (như hình dưới), nhấn giữ chuột và kéo để tạo khung như mong muốn.

Để thay đổi định dạng khung, trong khung vừa tao nháy chuột phải sau đó chọn mục Format Shape

Trong hộp thoại Format Shapes, điều chỉ

nh định dạng khung:

Mục Fill: điều chỉnh nền của khung.

Mục Line: điều chỉnh viền của khung.

Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1

Cách Tạo Đường Viền Bảng Trong Word

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất

Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết

Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010 Đơn Giản

🌟 Home
🌟 Top