Top 8 # Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Tách Họ Tên Trong Excel

CÁCH 1: TÁCH HỌ TÊN SỬ DỤNG FIND & REPLACE

Bước 1: Đầu tiên muốn tách họ tên thì các bạn cần tạo thêm hai cột đó là cột Họ & Đệm và cột thứ hai là cột Tên. Tiếp theo các bạn sao chép dữ liệu trong cột Họ và Tên sang cột Tên.

Bước 2: Thực hiện tách tên trong cột Tên.

Xuất hiện hộp thoại Find & Replace, trong thẻ Replace các bạn nhập “* “ (dấu sao và dấu cách) trong ô Find what, ô Relace with bỏ qua không nhập. Sau đó nhấn chọn Replace All để tách tên.

Trong ô đầu tiên của cột Họ & Đệm các bạn nhập công thức hàm

Với B5 là ô trong cột Họ và Tên, D5 là ô trong cột Tên.

Sau khi đã tách được Họ & Đệm của ô đầu tiên, các bạn sao chép công thức hàm xuống các ô khác để tách Họ & Đệm của tất cả các tên.

CÁCH 2: TÁCH HỌ TÊN SỬ DỤNG HÀM

Các bạn chọn ô đầu tiên của cột Tên và nhập công thức hàm

=RIGHT(B5;LEN(B5)-FIND(“*”;SUBSTITUTE(B5;” “;”*”;LEN(B5)-LEN(SUBSTITUTE(B5;” “;””)))))

Với B5 là họ và tên đầy đủ trong cột Họ và Tên cần tách tên. Để hiểu hàm tách tên này các bạn cần hiểu được cách sử dụng từng hàm, các bạn có thể tham khảo các bài viết về hàm RIGHT; LEN; FIND; SUBSTITUTE.

Như vậy các bạn đã tách được tên cho dữ liệu đầu tiên.

Các bạn sao chép công thức hàm xuống các ô phía dưới để tách các tên trong dữ liệu còn lại.

Bước 3: Tách họ và đệm sang cột Họ & Đệm.

Các bạn thực hiện tách họ và đệm tương tự như cách 1, đó là nhập hàm =LEFT(B5;LEN(B5)-LEN(D5)) với B5 là họ tên đầy đủ, D5 là tên vừa tách. Như vậy các bạn sẽ tách được họ và đệm.

Sao chép công thức hàm cho các ô còn lại các bạn sẽ được kết quả như sau:

Trong Excel Options các bạn chọn Customize Ribbon ở menu bên trái, đánh dấu tích chọn trong ô vuông trước Developer trong phần Main Tabs và nhấn OK.

Private Function TACH(ten As String, lg As Integer) Dim j As Integer Name = Trim(ten) For j = Len(Name) To 1 Step -1 If Mid(Name, j, 1) = " " Then If lg = "1" Then TACH = Right(Name, Len(Name) - j) Else TACH = Left(Name, j) End If Exit For End If Next End Function

Bước 4: Lưu Module lại bằng cách chọn biểu tượng Save hoặc tổ hợp phím Ctrl + S và đóng cửa sổ Microsoft Visual Basic.

Bước 5: Tách họ và đệm từ họ và tên đầy đủ.

Đầu tiên các bạn cũng tạo hai cột Họ & Đệm và cột Tên, tiếp theo trong ô đầu tiên của cột Họ & Đệm và nhập hàm =TACH(B5;0) với B5 là họ và tên đầy đủ. Nhấn Enter để Module thực hiện hàm tách họ và đệm.

Với các họ và đệm khác các bạn thực hiện sao chép công thức hàm TACH xuống.

Bước 6: Tách tên ra khỏi họ và tên đầy đủ.

Tại ô đầu tiên của cột Tên các bạn nhập hàm =TACH(B5;1) với B5 là họ và tên đầy đủ. Sau đó nhấn Enter, như vậy Module sẽ được chạy và tách tên.

Sao chép công thức hàm TACH xuống các ô còn lại các bạn sẽ được kết quả như sau:

Hàm Tách Họ Tên Trong Excel

Khi làm việc với excel bạn đôi lần gặp khó khăn trong việc thao tác tách họ và tên từ một ô ra thành 2 ô khác nhau. Việc sử dụng kết hợp các hàm công thức tính trong excel như IF, AND, MID là rất dài mà đôi khi lại không chính xác nữa. Còn nếu thao tác bằng tay với từng ô trong bảng tính một thì chính xác hơn rất nhiều nhưng bạn tưởng tượng trong file excel của bạn có hàng trăm tên thì thao tác như thế nào đây. Vậy có cách nào khả thi để thao tác tách họ tên trong excel 2007 hay excel 2010 và thậm chí là excel 2013 ra không.

Hàm tách họ tên trong excel 2007 2010 và 2013 là gì?

Trong excel các phiên bản từ cũ 2007, excel 2010 cho tới mới nhất là 2013 không có một phiên bản nào có hàm tách họ tên trong excel. Vậy thì tiêu đề bài hàm tách họ và tên trong excel 2007 2010 và 2013 hóa ra là lừa đảo à. Thực ra không có gì là khó hiểu nếu không có hàm thì ta viết hàm cho excel để có thể tách họ và tên trong excel ra.

Viết hàm tách họ tên trong excel như thế nào?

Trong bài viết chuyển số tiền thành chữ trong excel mình có giới thiệu qua về viết code trong excel và sau đó dùng đoạn code đó như là một hàm bình thường thi trong bài viết này cũng tương bạn sẽ phải viết code cho file excel bạn cần thao tác.

Bước 1: Mở file excel cần tách họ và tên ra sau đó Nhấn phím tắt trong excel là Alt + F11 để mở chế độ VBA Project trong excel lên để có thể thao tác nhập code dùng hàm tách họ và tên trong excel.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn menu Insert và sau đó chọn Module để mở cửa sổ nhập code và excel sẽ xuất hiện một cửa sổ soạn thảo để thao tác viết code trong VBA Project.

Bước 3: Tiếp đến là bạn tiến hành nhập đoạn code này vào khung hiển thị trong bước 2 bạn vừa thao tác để tạo hàm tách họ tên trong excel.

'CHUONG TRINH TACH HO TEN VIET BOI HTTP://IHAY.NET' Private Function TACHTEN(ten As String, lg As Integer) Dim j As Integer Name = Trim(ten) For j = Len(Name) To 1 Step -1 If Mid(Name, j, 1) = " " Then If lg = "1" Then TACHTEN = Right(Name, Len(Name) - j) Else TACHTEN = Left(Name, j) End If Exit For End If Next End Function 'KET THUC CHUONG TRINH TACH HO TEN VIET BOI HTTP://IHAY.NET'

Bước 5: Vậy là thao tác chuẩn bị viết hàm tách họ tên trong excel đã hoàn tất giờ chỉ cần nhập hàm thao tác là xong.

Sử dụng hàm tách họ tên trong excel

Để sử dụng hàm tách họ tên trong excel bạn vừa tạo. bạn chỉ cần thao tác như sử dụng các hàm khác trong excel với tên hàm là =TACHTEN(địa chỉ, xxx). Trong hàm tách họ và tên trong excel đó có 2 cái cần chú ý là địa chỉ là ô bảng tính chứa họ và tên cần tách trong excel, còn xxx có thể là 0 hoặc 1. Nếu bạn chọn 0 hàm tách họ tên đó sẽ xuất kết quả là họ và tên đệm còn nếu chọn là 1 thì hàm sẽ xuất hiện tên cần lấy.

Ví dụ thao tác tách họ và tên trong excel: Ô B4 có họ tên là Nguyễn Tiến Đạt tiếp theo trong ô C4 bạn dùng hàm =TACHTEN(B4,0) kết quả hiển thị sẽ là Nguyễn Tiến, với ô D4 bạn dùng hàm =TACHTEN(B4,1) kết quả hiển thị là Đạt. Tuy trình bày có thể khó hiểu với bạn nhưng thao tác rất đơn giản.

Nếu bạn còn vướng mắc trong thao tác trên hoặc không biết cách thao tác nhập code viết hàm tách họ tên trong excel có thể tải file mẫu về và có thể thử dùng hàm đó.

THAM KHẢO THÊM CÁC SẢN PHẨM HOT NHẤT HIỆN NAY Tổng hợp các sản phẩm cho mẹ và bé Tổng hợp các sản phẩm làm đẹp Tổng hợp các sản phẩm mỹ phẩm Tổng hợp sản phẩm dung dịch nano bạc diệt khuẩn hot Tổng hợp sản phẩm tăng giảm cân hot Tổng hợp sản phẩm sinh lý nam nữ Tổng hợp sản phẩm đặc trị

Tách Họ, Tên Đệm Và Tên Trong Excel

Khi nhập liệu vào bảng tính Excel, thông thường ta nhập cả họ và tên vào cùng một ô. Tuy nhiên, có khi sau đó ta cần phải tách riêng tên ra khỏi họ và tên đệm, nếu làm thủ công bằng thao tác sao chép rồi dán qua ô khác thì sẽ rất bất tiện. Nếu sử dụng hàm Right kết hợp với một vài hàm khác thì cũng có thể cho ra kết quả như bạn muốn, nhưng trong một số trường hợp sẽ cho kết quả…

Khi nhập liệu vào bảng tính Excel, thông thường ta nhập cả họ và tên vào cùng một ô. Tuy nhiên, có khi sau đó ta cần phải tách riêng tên ra khỏi họ và tên đệm, nếu làm thủ công bằng thao tác sao chép rồi dán qua ô khác thì sẽ rất bất tiện. Nếu sử dụng hàm Right kết hợp với một vài hàm khác thì cũng có thể cho ra kết quả như bạn muốn, nhưng trong một số trường hợp sẽ cho kết quả không chính xác. Có một phương pháp tối ưu hơn sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc này, cách thực hiện cũng khá đơn giản như sau:

– Tiếp theo, bạn nhấn menu Insert và chọn Module sẽ xuất hiện một cửa sổ soạn thảo.

– Bạn nhấn Ctrl+S để lưu lại và quay trở về bảng tính Excel.

– Bây giờ để tiến hành tách riêng họ và tên đệm vào một ô mới, bạn đặt con trỏ tại ô mới chứa họ và tên đệm rồi nhập vào công thức =TachTen(B3,0) và nhấn Enter sẽ thấy ngay kết quả.

– Để tách riêng tên vào một ô mới, bạn đặt con trỏ tại ô sẽ chứa tên cần tách và nhập vào công thức =TachTen(B3,1) rồi nhấn Enter là xong. Ghi chú: B3 chính là địa chỉ của ô ban đầu chứa cả họ, tên đệm và tên.

Cách 2:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Tách Họ Tên Đệm Trong Excel

– Tiếp theo, bạn nhấn menu Insert và chọn Module sẽ xuất hiện một cửa sổ soạn thảo.

Nguyễn Thanh Lưu

Nguyễn Hữu Điệp @ 08:02 29/09/2012

Bảo vệ bảng tính trong Excel 2007Nếu bạn làm việc với những người từ khắp nơi trên nước hoặc trên thế giới, bạn có thể chia sẻ và e-mail tập tin qua lại với nhau.Nếu bạn chia sẻ các tập tin Microsoft Excel 2007 với người khác, bạn có thể bảo vệ các bảng tính để đảm bảo rằng người nhận không thể thay đổi nội dung của tập tin. Bạn cũng có thể chỉ định các tế bào trong bảng tính có thể được thay đổi bởi người dùng khác.Tại sao Bảo vệ bảng tính Excel?Excel 2007 là một chương trình bảng tính mạnh mẽ cho phép bạn tổ chức tất cả các loại thông tin. Thật không may, chia sẻ các tập tin Excel với những người khác có nghĩa là các tập tin không thể trả lại cho bạn trong đó cùng một điều kiện hoặc định dạng mà nó để lại cho bạn.May mắn thay, Microsoft xây dựng một cách để bảo vệ bảng tính và các phần của bảng tính để chắc chắn không ai có thể thay đổi chúng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn mọi người để xem thông tin trong một tập tin Excel nhưng không có khả năng sửa đổi nó.Bảo vệ bảng tính trong Excel 2007Để bắt đầu, chúng ta hãy xem làm thế nào để bảo vệ toàn bộ bảng tính chứa trong một tập tin Excel. Bắt đầu bằng việc mở các bảng tính Excel và nhấp vào tab Review trên Excel 2007 chúng tôi đó, nhấn vào nút Protect Sheet trong phần thay đổi.

Một hộp thoại mở ra và cung cấp cho bạn một hợp những tùy chọn cho việc bảo vệ bảng tính. Chú ý rằng phần lớn các lựa chọn xoay quanh những gì người dùng của bảng tính sẽ được phép và sẽ không được phép làm một khi bạn đã bảo vệ bảng tính.

Theo mặc định, các lựa chọn đầu tiên hai có tiêu đề Chọn tế bào đã bị khoá và chọn Mở khóa tế bào được kiểm tra. Điều này có nghĩa rằng ngay cả khi bảng tính được bảo vệ, người sử dụng của tập tin Excel sẽ vẫn có thể lựa chọn, sao chép và dán nội dung của các tế bào đã bị khóa.Nếu bạn thích mà người dùng không có khả năng này, bỏ chọn các tùy chọn này.Excel 2007 cung cấp cho bạn tùy chọn để xác định chính xác những gì người dùng có thể hoặc không thể