Top 14 # Sử Dụng Sort Trong Excel / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Sử Dụng Sort And Filter Trên Excel / 2023

Sort (sắp xếp) và Filter (lọc) là những tính năng cho phép bạn thao tác dữ liệu trong một bảng tính được thiết lập dựa trên các tiêu chuẩn.

Sắp xếp

Để thực hiện một sắp xếp theo chiều tăng dần hay giảm dần trên một cột:

• Đánh dấu các ô muốn được sắp xếp

• Kích nút Sort & Filter trên tab Home

• Kích nút Sort Ascending (A-Z) hay Sort Descending (Z-A)

Tùy chỉnh sắp xếp

Để sắp xếp nhiều hơn một cột:

• Kích nút Sort & Filter trên tab Home

• Chọn cột mà bạn muốn sắp xếp đầu tiên

• Kích Add Level

• Chọn cột tiếp theo bạn muốn sắp xếp

• Kích OK

Lọc dữ liệu

Bộ lọc cho phép bạn chỉ hiển thị dữ liệu mà đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Để sử dụng bộ lọc:

• Kích vào cột hoặc chọn các cột chứa dữ liệu mà bạn muốn lọc

• Trên tab Home, kích Sort & Filter

• Kích nút Filter

• Kích vào mũi tên phía dưới ô đầu tiên

• Kích Text Filter

• Kích Words bạn muốn lọc

• Để ko áp dụng bộ lọc, kích nút

Sort & Filter

• Để ko áp dụng bộ lọc, kích nút

• Kích Clear

Cách Sử Dụng Excel 2022 – Tính Năng Sort Và Filter / 2023

Excel 2016 cung cấp cho chúng ta tính năng Sort và Filter vô cùng mạnh mẽ với những bổ sung về tính năng và thay đổi trên giao diện trực quan hơn so với các phiên bản trước đây.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng các tùy chọn sắp xếp và lọc dữ liệu một cách rõ ràng và căn bản nhất.

1. Tính năng Sort

Bạn có thể Sort dữ liệu theo từng cột hoặc nhiều cột cùng 1 lúc. Bạn có thể sắp xếp dữ liệu của bạn theo cách tăng dần, giảm dần.

Sắp xếp theo từng cột

Để sắp xếp dữ liệu theo từng cột, bạn tiến thành theo các bược sau:

Kết quả

Sắp xếp cùng lúc nhiều cột

Cửa sổ Sort hiện ra

2. Tính năng này tự nhận biết các tiêu đề của các cột, bạn chọn Last Name từ danh sách thả xuống của mục ‘Sort by’

3. Bạn nhấp nút Add Level

4. Sau đó bạn chọn tiếp cột Sale từ danh sách thả xuống.

Kết quả. Các dòng dữ liệu được sắp xếp tăng dần đầu tiên theo cột Last Name và thứ 2 là cột Sales

2. Tính năng Filter

Khi nào bạn cần lọc dữ liệu ( Filter) là khi bạn chỉ muốn hiện thị dữ liệu theo một hoặc nhiêu tiêu chí. Nó cung cấp cho bạn nhiều cách để lọc dữ liệu dựa trên các văn bản, giá trị hoặc ngày tháng.

2. Trên tab Data , trong nhóm Sort & Filter, các bạn chọn Filter.

Các bạn đã thấy có các mũi tên ở các tiêu đề cột rồi phải không.

3. Hãy chọn vào mũi tên ở cột Country

4. Đầu tiên các bạn bỏ chọn mục Select All, và chọn mục con USA.

5. Bấm nút OK.

Kết quả là Excel chỉ hiện các dòng tương ứng USA của cột Country.

7. Bỏ chọn Select All để bỏ chọn hết các tiêu chi con, và chọn tiếp Qtr 4.

8. Nhấn OK

Kết quả là Excel đã thể hiện các dòng dữ liệu bán hàng phù hợp với tiêu chí USA và Qtr 4

9. Để bỏ tính năng Filter đi, chúng ta cứ việc quy trở lại nơi bắt đầu, trên tab Data, trong nhóm Sort & Filter, chọn Clear để bỏ trạng thái Filter và mũi tên đi.

Cách Sử Dụng Excel 2016 – Cách Cố Định Dòng Cột Trong Excel

Thế Giới Excel

Hướng Dẫn Sử Dụng Cơ Bản Chức Năng Sort Trong Bài Thi Mos / 2023

Sử dụng chức năng Sort trong bảng tính

Để sử dụng chức năng Sort ta làm như sau:

Chọn vùng dữ liệu cần sắp xếp

Tại thẻ Home, nhóm Editing, trong phần Sort & Filter chọn Sort; hoặc trong thẻ Data, nhóm Sort & Filter chọn Sort.

Lưu ý: Khi chọn một cột trong bảng dữ liệu, một hộp thoại như hình sẽ xuất hiện:

Với lựa chọn Expand the selection, Excel sẽ tự động chọn toàn bộ vùng dữ liệu còn lại trong bảng.

Với lựa chọn Continue with the current selection, bạn sẽ chỉ thao tác sắp xếp với vùng đã chọn mà không ảnh hưởng gì tới vùng còn lại.

Sau khi lựa chọn xong, hộp thoại Sort sẽ hiện ra và bạn có thể thao tác với các chức năng trong đó.

Các thao tác và chức năng Sort.

Add Level: Thêm các cấp độ Sort. Sau khi sắp xếp các giá trị của cột của mục Sort by sẽ tiến hành so sánh tại cột thuộc mục Then by.

Delete Level: Xóa cấp độ Sort.

Copy Level: Copy một cấp độ Sort và thêm vào bên dưới.

Options…: Hộp thoại mở ra khi sử dụng bao gồm các chức năng:

Case Sensitive: Phân biệt chữ hoa và chữ thường.

Orientation: Thay đổi Sort. Bao gồm Sort cột (Top to bottom) sang hàng (Left to right).

Trong bảng Sort ta có các thao tác sau:

Sort On: Kiểu sắp xếp. Bao gồm Values (giá trị), Cell Color (màu ô), Font Color (màu chữ), Cell Icon (Icon của ô).

Order: Thứ tự sắp xếp. Gồm có từ A-Z, nhỏ nhất đến lớn nhất, theo danh sách tùy chọn ( Custom list…) và ngược lại.

Sau khi chọn phương pháp Sort, ấn OK để bắt đầu việc sắp xếp.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

How To Sort Data By Color In Excel? / 2023

How to sort data by color in excel?

When you using a worksheet, sometimes you may fill the rows or cells with various colors to make the worksheet much readable. And sometimes you want to sort the cells by color in Excel. In this case, you can use the sort function to sort the data by color quickly as follows:

Office Tab Enable Tabbed Editing and Browsing in Office, and Make Your Work Much Easier…

Read More… Free Download…

Kutools for Excel Solves Most of Your Problems, and Increases Your Productivity by 80%

Reuse Anything:

Add the most used or complex formulas, charts and anything else to your favorites, and quickly reuse them in the future.

More than 20 text features:

Extract Number from Text String; Extract or Remove Part of Texts; Convert Numbers and Currencies to English Words.

Merge Tools

: Multiple Workbooks and Sheets into One; Merge Multiple Cells/Rows/Columns Without Losing Data; Merge Duplicate Rows and Sum.

Split Tools

: Split Data into Multiple Sheets Based on Value; One Workbook to Multiple Excel, PDF or CSV Files; One Column to Multiple Columns.

Paste Skipping

Hidden/Filtered Rows; Count And Sum

by Background Color

; Send Personalized Emails to Multiple Recipients in Bulk.

More than 300 powerful features;

Works with Office 2007-2019 and 365; Supports all languages; Easy deploying in your enterprise or organization.

Read More… Free Download…

1. Select the range that you want to sort the data by color.

The Best Office Productivity Tools

Kutools for Excel Solves Most of Your Problems, and Increases Your Productivity by 80%

Reuse:

Quickly insert

complex formulas, charts

 and anything that you have used before;

Encrypt Cells

with password;

Create Mailing List

and send emails…

Super Formula Bar

(easily edit multiple lines of text and formula);

Reading Layout

(easily read and edit large numbers of cells);

Paste to Filtered Range

Merge Cells/Rows/Columns

without losing Data; Split Cells Content;

Combine Duplicate Rows/Columns

… Prevent Duplicate Cells;

Compare Ranges

Select Duplicate or Unique

Rows;

Select Blank Rows

(all cells are empty);

Super Find and Fuzzy Find

in Many Workbooks; Random Select…

Exact Copy

Multiple Cells without changing formula reference;

Auto Create References

to Multiple Sheets;

Insert Bullets

, Check Boxes and more…

Extract Text

, Add Text, Remove by Position,

Remove Space

; Create and Print Paging Subtotals;

Convert Between Cells Content and Comments

Super Filter

(save and apply filter schemes to other sheets);

Advanced Sort

by month/week/day, frequency and more;

Special Filter

by bold, italic…

Combine Workbooks and WorkSheets

; Merge Tables based on key columns;

Split Data into Multiple Sheets

;

Batch Convert xls, xlsx and PDF

More than 300 powerful features

. Supports Office/Excel 2007-2019 and 365. Supports all languages. Easy deploying in your enterprise or organization. Full features 30-day free trial. 60-day money back guarantee.

Read More… Free Download… Purchase… 

Office Tab Brings Tabbed interface to Office, and Make Your Work Much Easier

Enable tabbed editing and reading in Word, Excel, PowerPoint

, Publisher, Access, Visio and Project.

Open and create multiple documents in new tabs of the same window, rather than in new windows.

Increases your productivity by

Read More… Free Download… Purchase…