Top 9 # Số Thứ Tự Chẵn Lẻ Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Làm Thế Nào Để Nhanh Chóng Lọc Hoặc Ẩn Các Số Chẵn Hoặc Lẻ Trong Excel?

Làm thế nào để nhanh chóng lọc hoặc ẩn các số chẵn hoặc lẻ trong Excel?

Đôi khi bạn có thể cần phải lọc tất cả các số chẵn khỏi một cột và ẩn tất cả các số lẻ, và ngược lại. Đây là một cách đơn giản để lọc các số chẵn hoặc lẻ từ một cột đã chọn một cách dễ dàng.

Số bình thường

Những số lẻ

Ngay cả con số

Lọc các số chẵn hoặc lẻ với công thức và chức năng Lọc Sắp xếp hoặc lọc các số chẵn hoặc lẻ với Kutools cho Excel

Lọc các số chẵn hoặc lẻ với công thức và chức năng Lọc

Bạn có thể làm theo các bước sau để lọc tất cả các số chẵn và ẩn tất cả các số lẻ trong Cột A.

Bước 1: Trong một cột trống, ví dụ như Cột C, hãy nhập công thức của = ISEVEN (A1) trong Ô C2 và nhấn phím Enter.

Công thức này sẽ xác định số trong Ô A1 là số chẵn hay không. Nếu số trong Ô A1 là số chẵn, nó trả về , Nếu không .

Bây giờ, nó điền vào Cột C với công thức và hiển thị Sai và Đúng, như ảnh chụp màn hình sau cho thấy:

Bước 4: Nhấp vào Mũi tên trong Cột C, bỏ chọn (Chọn tất cả) và chọn TURE trong hộp bộ lọc. Xem ảnh chụp màn hình sau:

Bước 5: Nhấp OK.

Bây giờ nó lọc tất cả các số chẵn trong Cột A càng sớm càng tốt.

Lưu ý:

Nếu bạn muốn lọc các số lẻ, bạn có thể kiểm tra mục FALSE ở Bước 4.

Bạn cũng có thể áp dụng công thức của = ISODD (A1) để xác định số trong Cột A có lẻ hay không và sau đó lọc chúng.

Công thức của = MOD (A1,2) cũng có sẵn để xác định số trong Ô A1 là số chẵn hay không. Nếu số trong Ô A1 là số chẵn, nó trả về 0, ngược lại là 1 đối với các số lẻ.

Sắp xếp hoặc lọc các số chẵn hoặc lẻ với Kutools cho Excel

Nếu bạn muốn sắp xếp hoặc ẩn số theo số chẵn hoặc số lẻ, bạn có thể áp dụng Kutools cho Excel‘s Sắp xếp nâng cao tiện ích, với nó, bạn có thể nhanh chóng thực hiện sắp xếp nâng cao trên dữ liệu, chẳng hạn như sắp xếp theo chẵn hoặc lẻ, sắp xếp theo tháng, sắp xếp theo độ dài văn bản, v.v.

2. bên trong Sắp xếp nâng cao hộp thoại, nếu có tiêu đề trong cột, hãy kiểm tra Dữ liệu của tôi có tiêu đề. Và chọn cột bạn muốn sắp xếp và chọn Odd và thậm chí là nunber từ Sắp xếp danh sách và A đến Z cho biết sắp xếp nắm đấm số chẵn, ngược lại, Z đến A nghĩa là đặt số lẻ phía trước. Xem ảnh chụp màn hình:

3. nhấp chuột Ok, và các số chẵn sắp xếp đầu tiên, sau đó là tỷ lệ cược.

4. Nếu bạn muốn ẩn số lẻ, bạn có thể chọn hàng số lẻ và nhấp chuột phải để chọn Ẩn giấu từ trình đơn ngữ cảnh.

Bây giờ, các số lẻ bị ẩn.

Tiền boa. Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí Sắp xếp nâng cao chức năng, vui lòng chuyển đến dùng thử miễn phí Kutools cho Excel đầu tiên, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

Sắp xếp nâng cao Số lẻ hoặc số chẵn

Làm cách nào để lọc mọi hàng khác (hàng chẵn / lẻ) trong Excel?

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Chi Tiết Cách In Trang Chẵn Lẻ Trong Word Excel Pdf

Nếu bạn đang muốn in 2 mặt trong word excel pdf đối với máy in chỉ in 1 mặt. Thì cách in trang chẵn lẻ là cách tối ưu và hiểu quả, đở mất thời gian nhất. Thế nhưng cách in trang chẵn lẻ trong word excel pdf như thế nào?. Mực in Đại Tín sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết này.

Cách in trang chẳn lẻ trong word excel pdf

Để thực hiện được việc này thì văn bản tài liệu word excel pdf của bạn phải đánh số trang. Có như vậy thì bạn mới in được số trang chẵn lẻ. Nếu bạn chưa biết cách đánh số trang có thể tham khảo các bài hướng dẫn sau.

Sau khi đánh số trang xong việc tiếp theo là tiến hành in số trang chẵn lẻ. Cách thực hiện sẽ được chia ra 2 phần. Chỉ in số trang chẵn và chỉ in số trang lẻ.

Cách in số trang lẻ trong word excel

Bước 1: Mở tài liều cần in lên nhấn Ctrl + P để xuất hiện hộp thoại in. Hộp thoại in xuất hiện bạn chọn Paper Setup.

Bước 2: Hộp Paper Setup xuất hiện chọn Old Page để chỉ in số trang chẵn trong tài liệu. Sau khi chọn xong nhấn OK.

Bước 3: Lúc này sẽ quay về hộp thoại in lúc đầu, để hoàn thành chức năng in số trang lẻ. Thì bạn bạn chọn tiếp ở mục Print All Page. Nhấp chuột vào và chọn Old Page Only. Sau đó nhấn Print để máy in tiến hành chỉ in số trang lẻ cho bạn. Để in 2 mặt với máy in Canon 2900 thì bạn lặt sắp giấy vừa in số trang lẻ và cho vào máy in để in số trang chẵn.

Cách in số trang chẵn trong word excel pdf

Khi bạn đã in được số trang lẻ rồi. Thì chỉ việc lặt mặt nguyên sắp giấy vừa in số trang lẻ. Sau đó cho vào máy in để in số trang chẵn. Để hoàn thành in 2 mặt đối với máy in không hổ trợ in 2 mặt.

Lưu ý: Bạn không nên sắp xếp giấy như vậy sẽ làm lộn thứ tự. Lúc này sẽ không in được theo thứ tự số trang như mong muốn. Cũng đừng đảo ngược lại đầu giấy, cứ cho đầu giấy có chữ ở đầu vào máy trước là được.

Bước 1: Mở tài liều cần in lên nhấn Ctrl + P để xuất hiện hộp thoại in. Hộp thoại in xuất hiện bạn chọn Paper Setup.

Bước 2: Hộp Paper Setup xuất hiện chọn Even Page để chỉ in số trang chẵn trong tài liệu. Sau khi chọn xong nhấn OK.

Bước 3: Lúc này sẽ quay về hộp thoại in lúc đầu, để hoàn thành chức năng in số trang chẵn. Thì bạn bạn chọn tiếp ở mục Print All Page. Nhấp chuột vào và chọn Even Page Only. Sau đó nhấn Print để máy in tiến hành chỉ in số trang chẵn cho bạn.

Mẹo in số trang chẵn lẻ nhanh trong word excel

Ngoài cách in số trang chẵn lẻ trong word excel pdf trên. Thì còn 1 cách rất hữu ích và nhanh hơn là khi tiến hành bấm Ctrl + P. Thì bạn hãy chọn tính năng in số trang chẵn hoặc lẻ luôn. Không cần phải vào cài đặt như các bước trên.

Ghi chú các thuật ngữ:

Only Print Old Pages: Chỉ in số trang chẵn.

Only Print Even Pages: Chỉ in số trang lẻ.

Page: Chọn trang cần in.

Portrait Orientation: Kiểu giấy in đứng hay nằm ngang.

A4: Chọn khổ giấy cần in A4 hay A5.

Margin Setting: Cách lê trang in.

Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel

Sử dụng Excel để nhập và xử lý dữ liệu, chắc chắn với nhiều dữ liệu các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho chúng. Với dữ liệu ngắn thì các bạn có thể tự nhập số thứ tự cho dữ liệu bằng tay nhưng với những danh sách dữ liệu dài việc làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn có thể sử dụng các tính năng mà Excel hỗ trợ để đánh số thứ tự tự động.

Bài viết hướng dẫn một số cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

Cách 1: Đánh số thứ tự bằng chuột

Đánh số thứ tự bằng con trỏ chuột có 2 cách đó là đánh số thứ tự cho danh sách ngắn và đánh số thứ tự cho danh sách dài.

1. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn.

Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự các bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

Bước 2: Nhấn giữ phím CTRL và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải ô đầu tiên bạn vừa nhập số đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu + và có một dấu + nhỏ ở phía trên như hình dưới.

Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự.

Kết quả các bạn sẽ được danh sách số thứ tự tăng dần:

2. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách dài.

Với những danh sách cần đánh số thứ tự dài hàng trăm, hàng nghìn dòng thì các bạn nên thực hiện cách sau:

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách ví dụ bắt đầu từ 1, tiếp theo nhập số thứ hai ở ô tiếp theo ví dụ số 2 (nếu muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 1 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 2, nếu muốn đánh số thứ tự tăng dần 2 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 3…).

Bước 2: Kéo con trỏ chuột chọn hai ô mà bạn vừa nhập số và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô số thứ hai để con trỏ chuột xuất hiện dấu +.

Bước 3: Nhấn đúp chuột trái để Excel tự động đánh số thứ tự cho bạn. Kết quả các bạn sẽ được như sau:

Cách 2: Đánh số thứ tự bằng công thức

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên cần đánh số vào ô bắt đầu đánh số ( là một số bất kỳ).

Bước 2: Nhập công thức ở ô tiếp theo ví dụ = A5+1

Trong đó: A5 là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập ở bước 1.

1 là đơn vị tăng, nếu các bạn muốn tăng 2 đơn vị thì thay số 1 bằng số 2…

Bước 3: Sau đó các bạn rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô công thức. Khi con trỏ chuột chuyển thành biểu tượng dấu + thì các bạn kéo chuột xuống dưới để copy công thức đánh số thứ tự trong Excel.

Kết quả các bạn sẽ được như sau:

Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

– Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

– Type:

+ Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

+ Growth: Kiểu lũy tiến

+ Date: Kiểu ngày tháng

+ AutoFill: Kiểu tự động điền

– Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

– Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

Nhấn OK để xác nhận.

Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.