LIFESTEALER
Lifestealer là một trong những ngôi sao mới của patch. Khi 7.23 mới ra mắt, Lifestealer mở ra phong cách support, giúp bạn thắng game. Thế nhưng, sau một số điều chỉnh, Lifestealer giờ không còn chơi ở vị trí support được nữa.
Bộ kỹ năng được làm lại và hiệu ứng của chúng thay đổi đôi chút. Rage không còn cộng tốc độ đánh nhưng lại +15% tốc độ di chuyển. Feast giờ là passive tăng tốc độ đánh. Infest được làm lại và giờ tự động điều khiển lính mà nó infest (miễn không phải là hero), cộng tốc độ di chuyển và máu, rồi hồi Lifestealer 3/4/5% lượng máu tối đa mỗi giây khi infest (thay vì hồi máu khi nhảy ra khỏi xác).
Đó là những thay đổi lớn và infest là thứ giúp Lifestealer trở thành support hữu dụng. Hero có thể nằm trong core và biến mình thành item thứ 7.
Bộ skill “support” của Lifestealer bị nerf gần đây, khiến cho vai trò support của hero chỉ có thể được áp dụng ở một số game nhất định.
Một ngôi sao sáng trong patch này là Lone Druid. Hero này giờ xuất hiện rất nhiều trong pub lẫn các game chuyên nghiệp. Đó là nhờ các thay đổi và buff mà cặp gấu cha con nhận được trong patch mới đây.
Đã khá lâu kể từ khi Lone Druid còn được xem là hero mạnh, nhưng hiện tại thì hơi bị “mạnh quá”. Hero đang có tỉ lệ thắng khoảng 54% trong tuần rồi và tỉ lệ pick là 5%.
Có vài thay đổi khiến cho tỉ lệ thắng và pick tăng lên. Gấu được buff đáng kể bằng 15 thay đổi, hầu như chúng chỉ là buff. Rồi các neutral item rớt ra lại rất lợi cho Lone Druid do hero có tận 12 ô chứa item.
Phạm vi tấn công của Spirit Bear tăng lên, giáp thay đổi từ basic sang hero, attack type cũng đổi từ basic sang hero, Demolish, Return, Entangle đều có ở level 1; máu giảm và tăng thêm +75hp cho mỗi level của hero, Spirt Link giờ là passive, cùng một số điều chỉnh khác.
True Form được làm lại và giờ bạn nhận thêm 500/1000/1500 máu khi cast, 10/15/20 giáp, đổi sang melee với phạm vi tấn công 225, có thời lượng 40 giây và thêm Entangling Roots cùng Demolish.
Luna được làm lại nhưng không thay đổi nhiều.
Moon Glaives giờ hoạt động với cả criticical strike, chỉ số cơ bản tăng lên. Còn Lunar Blessing đổi từ tăng chỉ số của đồng đội thành tăng tấn công và giáp, rồi thêm tầm nhìn ban đêm cho Luna.
Luna không được thấy nhiều trong pub lẫn game chuyên nghiệp trong patch mới nhất, nên khả năng cao hero này sẽ được buff. Buff này sẽ không thay đổi cách chơi nhiều nhưng nó có thể giúp Luna trở thành support hữu dụng. Nhờ tăng chỉ số cơ bản ban đầu và thay đổi trong Lunar Blessing, hero có thể gây áp lực trong giai đoạn đi lane tốt hơn.
LYCAN
Lycan giờ có Scepter và bộ skill được làm lại, nhưng không có gì đáng sợ cả.
Howl giờ khiến tất cả kẻ thù trong 2000 AoE giảm giáp và gây sát thương cơ bản ít hơn. Howl giờ cũng được cast quanh các chú sói của Lycan.
Scepter giờ cho hero thêm spell mới tên Wolf Bite. Spell này biến đồng đội thành sói, cho họ khả năng Shapeshift, cho cả hai 30% lifesteal, và chia sẻ 30% lifesteal giữa hai hero nếu trong phạm vi 1200.
Mars được buff nhưng một lần nữa, không thay đổi gì nhiều trong game.
Knockback của God’s Rebuke giờ thêm 40% làm chậm. Bulwark có thể bật tắt để khóa Mars nhìn theo một hướng. Giờ đây hero vẫn di chuyển được, nhưng chậm hơn 20% khi bật Bulwark, và 70% projectile tấn công trong phạm vi sẽ đổi hướng sang Mars thay vì đồng đội. Arena of Blood giờ phá hủy cây trong khu vực.
Thay đổi của Bulwark giúp cách chơi của hero giống với binh lính La Mã, sử dụng chiến khiên để bảo vệ đồng độ mình. Chúng ta hãy chờ xem các offlaner sáng tạo sẽ sử dụng chiêu này như thế nào để thắng game, cũng như teamfight.
CLINKZ
Clinkz đã quay trở lại, bao gồm cả Death Pact cũ. Death Pact thay thế Strafe và cho phép Clinkz hấp thụ một quân đối phương, skeleton, hoặc neutral level 3/4/5/6. Nó cho hero thêm máu và bonus giáp debuff khi tấn công. Nếu một hero chết trong lúc dính debuff, Clinkz nhận thêm +5 sát thương vĩnh viễn và cooldown của Death Pact hồi trở lại ngay.
Phạm vi tấn công của Hero giảm 25 unit trong khi Burning Army giờ gây ra 24/26/28% sát thương của hero thay vì 80/100/120% của sát thương cơ bản.
Đây được xem là thay đổi hợp lý. CLinkz có thể xuất hiện bất ngờ, sử dụng ultimate và giết ai đó trước khi họ kịp phản ứng. Burning Army trước đây gây quá nhiều sát thương nên với điều chỉnh này, nó được xem cân bằng hơn.
OUTWORLD DEVOURER
Outworld Devourer điều chỉnh khiến cho cộng đồng trở nên bất mãn. Mọi người nói OD giờ là “tier rác” và điều đó thật sự đúng. Tuần rồi, hero chỉ đạt 46-48% tỉ lệ thắng và tỉ lệ pick dưới 5%.
Thời gian tấn công cơ bản tăng thêm, sát thương của Arcane Orb được điều chỉnh lại (với sát thương tối đa cao hơn), không còn sát thương lan nữa, và không còn cướp intelligence. Equilibrium được thay thế bằng Essence Flux, passive cho bạn 25% cơ hội hồi mana tối đa khi cast chiêu.
Sanity’s Eclipsed được thay đổi không đáng kể. Thay vì gây sát thương dưa theo khác biệt intelligence, nó giờ gây sát thương dựa trên khác biệt mana tối đa và gây 150/225/300 sát thương cơ bản. Nó cũng thêm buff charge để tăng mana tối đa của bạn thêm 30/40/50 mỗi charge. Còn charge lấy được khi dùng arcane orb và astral imprisonment lên hero.
Nhìn chung, có vẻ như OD được buff trong khi một số chiêu bị nerf. Có thể cách chơi của hero sẽ thay đổi đáng kể, khiến cho tỉ lệ thắng lúc đầu giảm. Khi mà người chơi dần học được cách chơi OD mới, tỉ lệ thắng có thể tăng lên hoặc tiếp tục là “hero rác” cho đến hết patch.
RAZOR
Cơ chế và kỹ năng của Razor đã đổi.
Unstable Current bị thay thế bằng Storm Surge, skill passive tăng tốc độ di chuyển cho bạn và đồng đội. Sát thương passive giờ nằm trong ultimate, Eye of the Storm.
Thay đổi quan trong nhất chính là Static Link khiến Razor tiếp tục tấn công đối tượng Static Link. Bạn không thể tấn công những đối tượng khác và nó xảy ra trong khi nhân vật di chuyển mà không bị gì can thiệp. Tốc độ hút và thời gian hút sát thương cũng bị giảm.
Có vẻ như Valve vẫn chưa biết mình muốn làm gì với Riki. Nhiều năm trước, ultimate của Riki biến mình tàng hình, nhưng sau đó họ lại thay đổi để hero có thể tàng hình ở level 1. Giờ thì Cloak and Dagger đã trở lại trong ultimate còn Tricks of the Trade có ngay từ level 1.
Giáp khởi đầu, hồi máu và tốc độ di chuyển được buff để hero không quá giấy ở level 1 như trước. Agility lần này bị nerf khá mạnh, từ khởi đầu 30 và nhận thêm mỗi level 2.5, thành khởi đầu 18 và nhận thêm 1.4 mỗi level.
Khả năng đánh hút trong Smoke Screen cũng bị nerf, không còn làm chậm hay giảm tầm nhìn, và cooldown tăng lên. Blink Strike giờ có hai charge nhưng sát thương lại giảm. Tricks of the Trade có ở level 1 và kéo dài 2 giây.
DROW RANGER
Drow Ranger được thay đổi khá lớn.
Precision Aura được thay thế bằng Multishot, chiêu channeling tung ra 12 cung tên trong 3 wave và gây sát thương, rồi làm chậm bằng Frost Arrow, gấp đôi phạm vi tấn công của bạn. Tức Drow Ranger không thể đẩy tất cả wave bằng cách nhấn E nữa. Agility bonus giờ có trong ultimate và chỉ ảnh hưởng các range hero ở gần.
Frost Arrow có thể gây 5/10/15/20 sát thương. Marksmanship không còn giết creep tức thì, proc (nhảy số) giờ có sát thương bonus là 40/50/60.
Cách chơi Drow Ranger từng là solo đi farm rừng bằng ultimate và ấn E mỗi khi đẩy lane. Giờ đây, nó không còn lý tưởng nữa và Valve có vẻ như khuyến cách chơi tích cực hơn. Drow giờ có chiêu chủ động hơn, Multishot, và ultimate của hero chỉ ảnh hưởng đến đồng đội ở gần mình.
SHADOW FIEND
Không có nhiều thay đổi từ Shadow Fiend. Bộ skill chính vẫn như cũ nhưng ultimate, Requiem of Souls, lại thay đổi.
Nó không còn giảm sát thương tấn công, nhưng khiến quân chạy đi do fear trong 0.6 giây mỗi wave (tối đa 2.2). Fear này không xảy ra khi Requiem kích hoạt trong lúc chết. Bán kinh giảm từ 425 xuống còn 350.
Shadow Fiend yếu hơn chút và không còn thấy nhiều trong game, nhưng thay đổi trong ultimate giúp hero mạnh hơn trong teamfight.
Chiêu phòng thủ Warcry của Sven đã thay đổi và giờ có Aghanim’s Scepter mới.
Warcry giờ buff đồng đội trong phạm vi 700 tăng thêm 6/9/12/15 giáp và bonus sát thương 12/16/20/24. Ngoài ra, Sven cũng tăng tốc độ di chuyển thêm 6/10/14/18.
Scepter của Sven giờ thêm phạm vi cast +500 cho Storm Hammer cùng khả năng di chuyển cùng nó. Sau khi trúng đối tượng, Sven sẽ tự động tấn công nó.
Valve tiếp tục thử nghiệm và thay đổi chiêu Warcry và giờ trở lại điểm khởi đàu.
VIPER
Poison Attack của Viper giờ trở lại như trước. Phạm vi tấn công tăng lên, giảm kháng phép, tốc độ di chuyển, gây dps và stack tối đa 5 lần với mỗi lần phục hồi lại thời lượng của nó.
Cooldown của Nethertoxin tăng lên, và sát thương tăng lên khi đối tượng càng ở lâu trong khu vực ảnh hưởng. Nó không còn giảm kháng phép, và bán kinh được tăng lên từ 380 lên 400.
WRAITH KING
Wraith King không thay đổi quá nhiều, chỉ là vài cân điều chỉnh để bộ skill cân bằng hơn.
Skeleton giờ giảm sát thương, Vampiric Aura không ảnh hưởng đến creep, lifesteal bị giảm thêm 6% ở một level, và nó giờ thêm bonus sát thương (một nửa giá trị cho skeleton).
Theo dotabuff