Top 20 # Sắp Xếp Tên Trong Excel 2013 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Sắp Xếp Data Trong Excel 2013 / 2023

Sắp xếp data trong Excel 2013

Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 sẽ giúp cho bạn sắp xếp đúng thứ tự trong bảng chữ cái, hiển thị từ thấp tới lớn, từ lớn xuống thấp hay theo các tiêu chuẩn thứ tự khác, với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc dữ liệu trong bản tính Excel hơn, từ đó thao tác tính toán, làm việc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013

Bước 1: Trên dữ liệu bảng tính của bạn, lựa chọn ô chứa, hàng hoặc cột cụ thể để sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 theo thứ tự cho những dữ liệu đó.

Bước 2: Ở tab Home, bạn tìm đến chức năng Sort amp; Filter ở phía bên trái cửa sổ Excel 2013.

Bước 3: Chức năng này có ba lựa chọn kiểu sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 bao gồm :

– Sort Smallest to Largest : sắp xếp từ thấp xuống cao

– Sort Largest to Smallest : sắp xếp từ cao xuống thấp

– Custom Sort… : sắp xếp thứ tự tuỳ chỉnh.

Nếu bạn mới làm quen với Excel 2013, thì bạn chỉ nên lựa chọn theo hai thiết lập mặc định đầu tiên. Trong hướng dẫn này, chúng tôi lựa chọn Sort Smallest to Largest để sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn.

Bước 4: Lưu ý, nếu Excel 2013 xuất hiện hộp thoại Sort Warning bạn sẽ có hai lựa chọn sắp xếp những dữ liệu ở cột khác như sau :

– Expand the selection : mở rộng lựa chọn, sắp xếp các dữ liệu ở cột khác theo cột được chọn

– Continue with the current selection : chỉ sắp xếp dữ liệu thứ tự cho cột được chọn, vị trí dữ liệu của các cột còn lại giữ nguyên.

Hướng dẫn này, chúng tôi sẽ lựa chọn Expand the selection để di chuyển vị trí của các cột khác theo giá trị của cột sắp xếp thứ tự.

Kết quả sau khi thực hiện sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013

Javascript required

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013 / 2023

Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 hay còn gọi là Sort Data, bao gồm:

1. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT DATA

Ví dụ với bảng dữ liệu sau: Sắp xếp cột mã hàng theo thứ tự từ A-Z (thứ tự bảng chữ cái anphabe)

Lưu ý trong Sort dữ liệu:

Chỉ sort dữ liệu tại khu vực không có công thức

Khi có 2 yếu tố trên ưu tiên yếu tố số 2 trước.

Nếu buộc phải sort khi bảng dữ liệu có công thức, bố trí lại cột chứa công thức ra ngoài khu vực sort

+ Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

+ Cell color: Màu ô

+ Font color: Màu chữ

+ Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

+ Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

+ Đối với màu và icon set

Sau đó nhấn OK để hoàn tất việc sắp xếp dữ liệu trong excel theo từng yêu cầu công việc.

1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

Tương ứng với yêu cầu sắp xếp cột mã hàng theo tên với thứ tự alphabe

1.2. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự từ lớn tới nhỏ

Yêu cầu: Sắp xếp những mặt hàng có số lượng nhập từ cao đến thấp

Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

Bước 2: Chọn Data/ Sort

Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

Bước 4: Nhấn OK

Kết quả thu được như sau:

Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

Bước 4 : Nhấn OK.

Kết quả như sau:

1.4. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo màu chữ

Làm tương tự với cách sắp xếp màu chữ, ta sẽ có bảng chọn màu nên ô chữ như sau:

2. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT trong FILTER

Để tạo được filter.

Bước 1: Chọn dòng tiêu đề của bảng dữ liệu hoặc ô bất kỳ tại dòng tiêu đề

Bước 2: Tại thẻ Ribbe HOME,

Cách Tách Tên Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel / 2023

I. Về vấn đề sắp xếp tên và tách họ tên trong excel

Xin chào các bạn, hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sắp xếp tên theo abc trong excel 2003 2007 2010 2013 bằng cách tách riêng các thành phần họ, họ đệm và tên để cho việc sắp xếp trở nên đơn giản nhất.

Trong thời gian đào tạo ở Tin học Đức Minh, qua rất nhiều thế hệ học viên, tôi – một giáo viên tại Tin học Đức Minh, thường xuyên nhận được câu hỏi từ các bạn học viên về cách sắp xếp tên theo abc trong excel. Thường thì cách sắp xếp dữ liệu chữ theo abc hay sắp xếp dữ liệu số theo thứ tự độ lớn khá là dễ, các bạn chỉ việc dùng chức năng lọc trong excel hoặc custom sort là xong. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây các bạn sẽ gặp phải khi sắp xếp tên theo abc trong excel là excel luôn sắp xếp theo ký tự đầu tiên của một từ hay một cụm từ. Vì vậy chúng các bạn sẽ gặp khó khăn rất lớn trong việc sắp xếp một lượng dữ liệu gồm họ và tên đầy đủ, ví dụ các trường học quản lý hàng chục nghìn, trăm nghìn họ tên học sinh sinh viên một lúc chẳng hạn. Để các bạn dễ hiểu ở đây Tin học Đức Minh sẽ đưa ra một ví dụ mình họa. Ví dụ các bạn có một loạt tên như sau: ĐÀO BÁ ĐẠO, ĐÀO, ĐĂNG KHOA, ĐỨC MINH, NGUYỄN PHI THƯỜNG, TRẦN THỊ TỐ NỮ BẢO CHÂU. Thì khi sắp xếp theo thứ tự a đến z các bạn chỉ nhận được kết quả sắp xếp tên theo chữ cái đầu tiên của mỗi ô, cụ thể là:

Thực ra kết quả các ban muốn phải là như thế này:

Trong trường hợp này các bạn có thể dùng một số cách khác nhau, ở phạm vi bài viết này, Tin học Đức Minh sẽ giới thiệu cho các bạn các sắp xếp tên theo abc trong excel bằng cách tách tên, họ đệm, họ ra riêng thành từng thành phần khác nhau để tiện cho việc sắp xếp. Chúng các bạn có thể dùng một số hàm trong nhóm hàm chuỗi trong excel như left, right, len, find, substitute để thực hiện công việc này.

II. Các bước tách tên và họ để sắp xếp tên trong excel 2003 2007 2010 2013

Để các bạn được dễ hiểu, Tin học Đức Minh sẽ không làm hàm gộp ngay mà tách ra từng phần một để các bạn tiện theo dõi.

1. Tách họ bằng hàm LEFT + FIND

Như bảng trên các bạn tách họ bằng hàm =FIND(” “;A2) . Mục đích của việc các bạn dùng hàm Find này là do để trích họ thì các bạn cần trích ký tự từ bên trái sang của họ và tên, nhưng vấn đề đặt ra là mỗi họ lại có số ký tự khác nhau, ví dụ họ đào thì có 3 ký tự, đoàn thì có 4 ký tự,…. Nhưng các bạn có thể tinh ý thấy một điểm chung là dù có bao nhiêu ký tự đi nữa thì chúng nó cũng sẽ có chung một điểm kết thúc đó chính là dấu cách đầu tiên. Vậy các bạn có thể dùng hàm find để tìm ra số thứ tự của vị trí dấu cách đầu tiên đó, lấy cơ sở để làm “num-char” cho hàm left (trích bao nhiêu thứ tự từ bên trái qua). Ở đây các bạn sẽ có kết quả là:

Như bảng trên các bạn tách họ bằng hàm gộp =LEFT(A2;FIND(” “;A2)-1) hoặc bạn cũng có thể làm hàm tắt là =LEFT(A2;B2-1)

Cũng được, vì lúc nãy các bạn đã tính ô B2 ra số vị trí dấu cách đầu tiên rồi. Kết quả sẽ là:

2. Tách họ đệm bằng hàm LEFT + LEN + FIND + SUBSTITUTE

Hàm đầy đủ để tách họ đệm ra là:

– Trước tiên các bạn cần phân tích thấy dù họ và tên có dài và nhiều từ thế nào các bạn cũng sẽ thấy một điểm chung nhất lấy làm cơ sở tính toán, đó chính là chung 1 dấu cách cuối cùng, phân cách với phần họ đệm ở phía trước. Bởi vậy chúng ta mới phải dùng tới các hàm trên, còn dùng như thế nào các bạn xem tiếp các bước cụ thể ở phần dưới sẽ hiểu.

Vấn đề xuất hiện đó là khi các bạn dùng substitute để thay thế các bạn lại không thể xác định ra SỐ LẦN XUẤT HIỆN CỦA DẤU CÁCH CUỐI CÙNG (INSTANCE_NUM trong SUBSTITUTE).

Lúc này các bạn có thể thấy một ví dụ là một cô gái tên là TRẦN THỊ TỐ NỮ BẢO CHÂU chẳng hạn, thì SỐ LẦN XUẤT HIỆN CỦA DẤU CÁCH CUỐI CÙNG (INSTANCE_NUM trong SUBSTITUTE) chính là 5. Vậy số 5 này xác định bằng cách nào? Các bạn lại nhận thấy rằng số 5 này chính là số chênh lệch giữa SỐ KÝ TỰ HỌ TÊN ĐẦY ĐỦ và SỐ KÝ TỰ CỦA HỌ VÀ TÊN KHÔNG CÓ DẤU CÁCH – Lúc này ta có thể dùng hàm LEN(A2)-LEN(SUBSTITUTE(A2;” “;””) để tính ra.

Vậy lúc này các bạn cần dùng một hàm THAY THẾ DẤU CÁCH CUỐI CÙNG BẰNG MỘT KÝ TỰ ĐẶC BIỆT, ví dụ “$” chẳng hạn, để việc dùng hàm FIND trở nên dễ dàng. Lúc này hàm subsititute sẽ là hàm thích hợp nhất

Bây giờ để tìm ra VỊ TRÍ CỦA DẤU CÁCH CUỐI CÙNG đó các bạn có thể dùng hàm FIND. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là trong họ và tên có rất nhiều dấu cách giống nhau, nên các bạn không thể FIND một cách bình thường được. Mục đích của hàm substitute này là tách hai thành phần họ đệm và tên ra bởi một ký tự đặc biệt nào đó, sau đó các bạn dùng hàm Find để tìm ra ký tự đó để lấy làm num_char cho hàm left. Lúc đó các bạn có thể trích ra họ đệm trong họ và tên một cách dễ dàng.

=LEFT(A2;FIND(“$”;SUBSTITUTE(A2;” “;”$”;LEN(A2)-LEN(SUBSTITUTE(A2;” “;””))))-1)

Đã có họ và tên + họ đệm, ta chỉ việc dùng hàm len để trừ số ký tự của họ và tên trừ đi số ký tự của họ đệm là ra số ký tự cần trích từ bên phải sang.

II. Sắp xếp tên theo abc trong excel

Sau khi thực hiện các bước ở phần 2, đã có 4 cột: họ và tên, họ, họ đệm, tên. Ta bật chức năng lọc Filter lên, sau đó chọn lọc tên theo abc,cột họ và tên và các cột khác sẽ tự động nhảy theo:

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

CN Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) CN Cầu Giấy: Phòng B2T10 (Phòng B2 Tầng 10) – Tòa nhà 335 Cầu Giấy – HN (Tầng 1 là Siêu thị thời trang Fashion Mall) CN Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) CN Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông

Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 / 2023

Cách sắp xếp tên theo abc trong excel 2010

Tách cột Họ và Tên ra riêng

Đầu tiên bạn cần xử lý bảng dữ liệu đã tách cột Họ và Tên ra.

Bước 1: Ở cột Tên bạn bôi đen rồi vào Data chọn Sort AZ.

Bước 2: Bạn sẽ thấy bảng Sort hiện ra để chỉnh sửa thứ tự. Ở phần Column chọn Tên, phần Oder chọn A to Z sau đó nhấn Ok để thực hiện.

Bước 3: Lúc này cột Họ và cột Tên được sắp xếp lại đúng theo bảng chữ cái ABC. Nhưng cột STT lại bị đảo lộn do sắp xếp theo dữ liệu Tên.

Vậy để điền lại STT, người dùng cần điền vào ô đầu tiên là số 1 rồi di chuột đến cạnh của ô thứ nhất để hiển thị dấu cộng. Sau đó nhấn và giữ chuột rồi kéo xuống các ô còn lại. Thế là các ô STT sẽ được chuyển thành 1 hết.

Trường hợp cột Họ và cột Tên chung 1 cột

Bước 1: Đầu tiên cần thêm một cột Họ và Tên nữa bằng cách nhấn chuột vào cột kế bên cột Họ và Tên rồi nhấn Insert.

Bước 2: Có một cột trống mới xuất hiện, bạn hãy đổi tên cột mới đó thành cột Tên rồi sao chép toàn bộ cột Họ và Tên sang bên cột Tên.

Bước 3: Bạn bôi đen cột Tên rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở ra giao diện Find and Replace. Trong phần Find what hãy nhập *dấu cách rồi chọn Replace All. Sau đó nhấn Close để đóng lại.

Bảng thông báo xuất hiện hãy nhấn Ok để đồng ý.

Bước 4: Cũng bôi đen cột Tên rồi sau đó vào Data chọn Sort AZ để sắp xếp lại.

Ở phần Sort by chọn Tên rồi sắp xếp thành A to Z. Sau đó nhấn Ok.

Lập tức bạn sẽ thấy những nội dung ở cột Họ và Tên cũng được sắp xếp lại theo bảng chữ cái ABC. Sau đó chỉ cần xóa cột Tên là xong. Tiếp theo bạn điền lại phần cột STT giống như ở trên.

Tạo bộ lọc Excel để sắp xếp nhanh

Bạn muốn sắp xếp nhanh hơn thì chỉ cần bôi đen cột cần sắp xếp, sau đó chọn biểu tượng mũi tên để xuất hiện bảng sắp xếp thứ tự, bạn có thể chọn sắp xếp theo thứ tự tăng hoặc giảm.

Xem Thêm:

.