Sắp Xếp Thứ Tự Sheet Bằng Vba

--- Bài mới hơn ---

  • Hàm Sumif Trong Kiểm Toán – Công Cụ Không Thể Bỏ Qua
  • Excel 2022: Groups And Subtotals
  • Cách Sử Dụng Consolidate Và Subtotal Để Thống Kê Dữ Liệu Trong Excel
  • Hàm Subtotal Trong Excel – Cách Dùng Hàm Subtotal Qua Ví Dụ
  • Hướng Dẫn Hàm Int() Và Hàm Mod() Trong Excel
  • (Thủ thuật VBA Excel) – Việc hỗ trợ sắp xếp trong Excel rất mạnh, ngoài việc cung cấp chức năng sắp xếp thứ tự theo giá trị, người sử dụng còn có thể chọn cho mình những lựa chọn khác như: màu chữ, màu nền. Với công cụ sắp xếp này người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp thứ tự bảng, danh sách theo mong muốn của mình.

    Xem những Video hay dành cho thiếu nhi – Nghe trên Youtube

    Vậy tôi có 1 Workbook có chứa nhiều Sheet, bây giờ tôi muốn sắp xếp thứ tự các Sheet này theo thứ tự ABC để tiện cho việc truy cập và làm việc. Hiện trong Excel chưa có tính năng có sẵn để hỗ trợ thực hiện công việc này! Tuy nhiên ta vẫn có thể sắp xếp các Sheet theo mong muốn bằng cách sử dụng VBA.

    1. Khởi động Microsoft Excel.

    2. Nhấn ALT + F11 để bắt đầu Visual Basic Editor.

    Vào Menu InserModule

    3. Nhập toàn bộ đoạn mã sau vào

    Sub SortSheetOnWorkbook()

    Dim i As Integer

    Dim j As Integer

    Dim iMsg As VbMsgBoxResult

       iMsg = MsgBox(“Ban co muon sap xep thu tu cac Sheet khong?” & Chr(10) & “Chon Yes de sap xep tang dan” & Chr(10) & “Kich No de sap xep giam dan” & Chr(10) & “Kich Cancel de huy”, vbYesNoCancel + vbInformation + vbDefaultButton2, “Sap xep Sheet”)

       For i = 1 To Sheets.Count

          For j = 1 To Sheets.Count – 1

            Select Case iMsg

                Case vbYes

                       Sheets(j).Move After:=Sheets(j + 1)

                    End If

                Case vbNo

                    If UCase$(Sheets(j).Name) < UCase$(Sheets(j + 1).Name) Then

                       Sheets(j).Move After:=Sheets(j + 1)

                    End If

            End Select

          Next j

       Next i

    End Sub

    4. Quay trở lại màn hình Excel và sử dụng VBA vừa tạo

    – Vào Menu ViewMacrosView Macros

    - Chọn Macro SortSheetOnWorkbook

    - Kích nút Run

    Khi chạy Macro, nếu chọn Yes thì sẽ sắp xếp theo thứ tự tăng dần, nếu No là theo thứ tự giảm dần.

    Tin học văn phòng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Sheet (Bảng Tính) Trong File Excel Theo Thứ Tự A Đến Z Hoặc Ngược Lại
  • Bài 15 – Sắp Xếp Và Lọc Dữ Liệu – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Abc Excel 2007, 2010, 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010
  • Cách Sắp Xếp Trong Excel Tên Theo Thứ Tự Abc, Tăng Giảm Dần 2003 2007 2010 2013
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Hàng Ngang Trong Google Sheets

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Trung Bình Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Arctan Excel Functions: Use Atan And Atan2 To Calculate Inverse Tangent
  • Làm Thế Nào Để Tính Toán Hệ Số Tương Quan Giữa Hai Biến Trong Excel?
  • Cách Sử Dụng Hàm Fv Trong Excel?
  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Excel Có Dùng Hàmvlookup, Hàm If, Hàm Sum
  • Mặc dù theo mặc định, Google Sheets không có tính năng để sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang (nghĩa là sắp xếp theo cột thay vì hàng). Nhưng có những cách bạn vẫn có thể làm điều này.

    Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ chỉ cho bạn cách sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang trong Google Sheets.

    Cách sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang sử dụng hàm Sort

    Bạn có thể sử dụng một chút mẹo với hàm công thức để sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang trong Google Sheets. Mặc dù hàm SORT tự động chỉ có thể sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang nhưng khi kết hợp với hàm TRANSPOSE thì có thể chuyển đổi dữ liệu theo chiều ngang thành dữ liệu dọc.

    Giả sử bạn có một bảng dữ liệu như hình bên dưới và muốn sắp xếp dữ liệu này dựa trên điểm của các sinh viên.

    =TRANSPOSE(SORT(TRANSPOSE(B1:K2),2,))

    Công thức trên sử dụng hàm TRANSPOSE trước tiên để chuyển đổi dữ liệu từ ngang sang dọc. Sau đó, sử dụng hàm SORT để sắp xếp dữ liệu này dựa trên hàng thứ hai (trở thành cột thứ hai trong dữ liệu được chuyển).

    Kết quả của hàm SORT một lần nữa được đưa vào hàm TRANSPOSE để lấy lại dữ liệu theo chiều ngang đã được sắp xếp. Ưu điểm của việc sử dụng công thức là nó làm cho kết quả là dữ liệu động.

    Điều này có nghĩa là trong trường hợp bạn thay đổi bất kỳ giá trị nào trong dữ liệu gốc, nó sẽ tự động điều chỉnh kết quả để hiển thị dữ liệu mới được sắp xếp.

      Kết quả sau khi sắp xếp là một mảng nên bạn không thể xóa bất kỳ ô riêng lẻ hoặc một phạm vi ô nào trong dữ liệu kết quả. Nếu muốn bạn phải xóa toàn bộ phạm vi kết quả cùng một lúc.
      Khi nhập công thức và nhấn Enter, nó sẽ ngay lập tức lấp đầy phạm vi ô (có cùng kích thước với dữ liệu gốc). Để công thức này hoạt động, các ô nơi dự kiến kết quả sẽ trống. Nếu bất kỳ ô nào trong phạm vi này đã được điền, công thức sẽ báo lỗi.

    Một số điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng công thức để sắp xếp theo chiều ngang trong Google Sheets:

    Cách sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang bằng cách chuyển dữ liệu thủ công

    Nếu không cần dữ liệu gốc, bạn cũng có thể chuyển đổi dữ liệu theo cách thủ công, sắp xếp dữ liệu và sau đó chuyển đổi lại để lấy dữ liệu theo chiều ngang đã được sắp xếp.

    Bước 1: Chọn toàn bộ dữ liệu ngang mà bạn muốn sắp xếp

    Bước 3: Chuyển đến một ô trống (trong cùng một bảng tính hoặc thậm chí trên một bảng tính khác)

    Các bước trên sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu được chuyển đổi (như được hiển thị bên dưới) mà bạn có thể dễ dàng sắp xếp bằng cách sử dụng hàm SORT trong Google Sheets.

    Bước 1: Chọn bảng dữ liệu

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    Bước 3: Trong hộp thoại Sort Range hiển thị, chọn tùy chọn Data has header row

    Bước 4: Chọn Score là tùy chọn tại mục Sort by

    Bước 5: Kích tùy chọn Z đến A (vì tôi muốn sắp xếp dữ liệu này theo thứ tự giảm dần)

    Bây giờ bạn đã có dữ liệu được sắp xếp, tiếp theo có thể sao chép và dán dữ liệu đó dưới dạng dữ liệu được chuyển đổi và nó sẽ giống như sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang trong Google Sheets.

    Không chỉ dừng lại ở những bài viết chia sẻ kiến thức, Gitiho còn tích cực phát triển vô số các khóa học trực tuyến dành cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập và làm việc với các ứng dụng tin học văn phòng. Đặc biệt với những ai yêu thích và muốn tìm hiểu sâu hơn về Google Sheets, hãy tham khảo ngay khóa học Google Sheets – làm chủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Theo Màu Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Cơ Bản Chức Năng Sort Trong Bài Thi Mos
  • Cách Sử Dụng Hàm Sắp Xếp Trong Excel
  • Revert To Original Sort Order In Excel
  • How Do You Sort By Color In Microsoft Excel?
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby
  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online
  • Lượt Xem:19008

    Cách sắp xếp các cột Excel theo màu sắc

    Tuần này, tôi đã tham dự một hội nghị, nơi người thuyết trình mạnh mẽ kêu gọi những người tham gia không sử dụng màu trong Excel. Cô tuyên bố rằng bạn không thể sắp xếp theo màu trong excel. Cô tiếp tục nói một trong những khách hàng của cô đã làm điều này và cô đã dành hàng giờ chỉnh sửa tờ giấy. Có lẽ, tại một thời điểm chức năng này không có sẵn, nhưng bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ. Hướng dẫn bên dưới có thể được sử dụng cho màu phông chữ hoặc màu ô. Tôi sẽ sử dụng Excel 2010.

    + cách lọc dữ liệu theo màu trong excel 2003

    + tô màu có điều kiện trong excel 2007

    + tô màu trong excel theo điều kiện

    + cách bỏ sort trong excel

    + hàm màu sắc trong excel

    + hàm tham chiếu màu sắc trong excel

    + hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong excel 2007

    + cách lọc file excel theo màu

    Đó có lẽ là sự lười biếng của tôi, nhưng tôi thấy nó rất dễ dàng và hữu ích để thay tô màu có điều kiện trong excel. Tôi thường sử dụng điều này khi tôi đang ưu tiên một danh sách. Tôi chỉ cần đánh dấu một ô và chọn màu. Tôi có xu hướng giữ mọi thứ đơn giản và sử dụng tập mặc định.

    Để bắt đầu sắp xếp theo màu trong excel, tôi đã tạo một bảng tính mẫu với một số giá trị. Xin vui lòng không đặt bất kỳ cổ phiếu trong các từ và số như họ đang hư cấu.

    Để sắp xếp bảng tính của bạn theo màu

    Đánh dấu phạm vi dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể nhấp CTRL + A

    Nhấp vào nút Sắp xếp . Một hộp thoại bật lên sẽ xuất hiện như hộp thoại được nêu bên dưới.

    Nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh Sắp xếp theo và chọn cột có màu của bạn. Tôi đang sử dụng cột Effort.

    Di chuyển sang phải và nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh để sắp xếp các giá trị tô màu trong excel theo điều kiện

    Chọn Màu ô . Excel sẽ lấy các màu từ bảng tính đổi màu ô trong excel theo điều kiện.

    Chọn màu đầu tiên của bạn và giữ giá trị Đặt hàng là Trên cùng .

    Nhấp vào nút Thêm cấp ở trên cùng bên trái của bảng điều khiển.

    Thêm vào các cấp độ và màu sắc khác của bạn. Excel sẽ xử lý chúng theo thứ tự để bạn có thể giữ chúng như là Trên đầu trang.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Của Bạn Theo Màu Sắc
  • Cách Tự Động Sắp Xếp Theo Giá Trị, Ngày, Bảng Chữ Cái Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel · ? Creative Stop ▷ ?
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Bảng Nhanh Nhất Trên Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Phiếu Thu, Phiếu Chi Trên Excel
  • Cách Sắp Xếp Sheet (Bảng Tính) Trong File Excel Theo Thứ Tự A Đến Z Hoặc Ngược Lại

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Thứ Tự Sheet Bằng Vba
  • Hàm Sumif Trong Kiểm Toán – Công Cụ Không Thể Bỏ Qua
  • Excel 2022: Groups And Subtotals
  • Cách Sử Dụng Consolidate Và Subtotal Để Thống Kê Dữ Liệu Trong Excel
  • Hàm Subtotal Trong Excel – Cách Dùng Hàm Subtotal Qua Ví Dụ
  • Trong quá trình làm việc với Excel, đôi khi, chúng ta sẽ có nhu cầu sắp xếp lại bảng tính (sheets) trong 1 file Excel theo thứ tự từ A đến Z hoặc từ Z tới A để nhằm mục đích tra cứu 1 cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm điều đó một cách đơn giản và nhanh chóng bằng cách sử dụng ngông ngữ lập trình VBA trong Excel

    Bước 1: Mở trình soạn thảo VBA trong Excel. Cách mở trình soạn thảo cũng như bật thẻ Developer bạn tham khảo bằng cách bấm vào link này. Sau đó mở cửa sổ Project – VBA Project 

    Mở cửa sổ Project Explorer trong VBA Excel

    Bước 2: Bấm chuột phải vào trong cửa sổ Project – VBA Project  và chọn tạo 1 module mới

    Cách tạo Module mới trong VBA – Excel

    Bước 3: Copy đoạn code VBA để sắp xếp các sheet theo thứ tự A tới Z hoặc Z về A

    Code sắp xếp bảng tính theo thứ tự từ A tới Z

    View the code on Gist.

    Code sắp xếp bảng tính theo thứ tự từ Z về A

    View the code on Gist.

    Bước 4: Bấm F5 chạy code để sắp xếp các sheets trên file Excel hoặc bấm vào biểu tượng Run Sub/UserForm (F5)

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 15 – Sắp Xếp Và Lọc Dữ Liệu – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Abc Excel 2007, 2010, 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010
  • Cách Sắp Xếp Trong Excel Tên Theo Thứ Tự Abc, Tăng Giảm Dần 2003 2007 2010 2013
  • Đánh Số Trang Trong Excel 2003 2007 2010
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Sắp Xếp Dữ Bảng Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Excel 2022, 2022, 2013
  • #cách Sắp Xếp Thứ Tự Tăng Dần Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hàm Sumif Trong Excel, Chi Tiết Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Thực Tế
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

    Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

    – Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

    + Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

    + Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

    Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

    + Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

    + Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

    Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

    Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

    Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

    Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

    Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Sắp xếp data trong Excel 2013

    Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 sẽ giúp cho bạn sắp xếp đúng thứ tự trong bảng chữ cái, hiển thị từ thấp tới lớn, từ lớn xuống thấp hay theo các tiêu chuẩn thứ tự khác, với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc dữ liệu trong bản tính Excel hơn, từ đó thao tác tính toán, làm việc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

    Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013

    Bước 1: Trên dữ liệu bảng tính của bạn, lựa chọn ô chứa, hàng hoặc cột cụ thể để sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 theo thứ tự cho những dữ liệu đó.

    Bước 2: Ở tab Home, bạn tìm đến chức năng Sort amp; Filter ở phía bên trái cửa sổ Excel 2013.

    Bước 3: Chức năng này có ba lựa chọn kiểu sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 bao gồm :

    Sort Smallest to Largest : sắp xếp từ thấp xuống cao

    Sort Largest to Smallest : sắp xếp từ cao xuống thấp

    Custom Sort… : sắp xếp thứ tự tuỳ chỉnh.

    Nếu bạn mới làm quen với Excel 2013, thì bạn chỉ nên lựa chọn theo hai thiết lập mặc định đầu tiên. Trong hướng dẫn này, chúng tôi lựa chọn Sort Smallest to Largest để sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn.

    Bước 4: Lưu ý, nếu Excel 2013 xuất hiện hộp thoại Sort Warning bạn sẽ có hai lựa chọn sắp xếp những dữ liệu ở cột khác như sau :

    Expand the selection : mở rộng lựa chọn, sắp xếp các dữ liệu ở cột khác theo cột được chọn

    Continue with the current selection : chỉ sắp xếp dữ liệu thứ tự cho cột được chọn, vị trí dữ liệu của các cột còn lại giữ nguyên.

    Hướng dẫn này, chúng tôi sẽ lựa chọn Expand the selection để di chuyển vị trí của các cột khác theo giá trị của cột sắp xếp thứ tự.

    Kết quả sau khi thực hiện sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

    Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2022 của mình.

    CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2022

    1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

    Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

    Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

    Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

    Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

    2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

    Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

    Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2022. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 hay còn gọi là Sort Data, bao gồm:

    1. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT DATA

    Ví dụ với bảng dữ liệu sau: Sắp xếp cột mã hàng theo thứ tự từ A-Z (thứ tự bảng chữ cái anphabe)

    Lưu ý trong Sort dữ liệu:

    • Chỉ sort dữ liệu tại khu vực không có công thức
    • Khi có 2 yếu tố trên ưu tiên yếu tố số 2 trước.
    • Nếu buộc phải sort khi bảng dữ liệu có công thức, bố trí lại cột chứa công thức ra ngoài khu vực sort

    + Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

    + Cell color: Màu ô

    + Font color: Màu chữ

    + Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

    Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

    + Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

    + Đối với màu và icon set

    Sau đó nhấn OK để hoàn tất việc sắp xếp dữ liệu trong excel theo từng yêu cầu công việc.

    1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

    Tương ứng với yêu cầu sắp xếp cột mã hàng theo tên với thứ tự alphabe

    1.2. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự từ lớn tới nhỏ

    Yêu cầu: Sắp xếp những mặt hàng có số lượng nhập từ cao đến thấp

    Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

    Bước 2: Chọn Data/ Sort

    Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

    Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

    Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

    Bước 4: Nhấn OK

    Kết quả thu được như sau:

    Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

    Bước 4 : Nhấn OK.

    Kết quả như sau:

    1.4. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo màu chữ

    Làm tương tự với cách sắp xếp màu chữ, ta sẽ có bảng chọn màu nên ô chữ như sau:

    2. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT trong FILTER

    Để tạo được filter.

    Bước 1: Chọn dòng tiêu đề của bảng dữ liệu hoặc ô bất kỳ tại dòng tiêu đề

    Bước 2: Tại thẻ Ribbe HOME,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online
  • Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel
  • Code Vba Công Cụ Xóa
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Tính Tổng Sum Trong Excel Hiệu Quả Khi Xử Lý Số Liệu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Tìm hiểu cách sử dụng hàm SORT và SORTBY để trả về phạm vi được sắp xếp dựa trên một hoặc nhiều tiêu chuẩn.

    File sử dụng hàm Dynamic Array mới chỉ duy nhất có trên phiên bản mới nhất của Office 365. Bao gồm cả desktop và web app phiên bản Excel.

    Trong bài viết này chúng ta hãy nhìn vào 2 hàm Dynamic Array, SORT SORTBY. Hai hàm này thích hợp trong việc hiển thị danh sách được xếp loại theo thứ tư hiệu suất hoặc thứ tự thời gian (ngày, giờ).

    Trong trường hợp ví dụ của chúng ta, chúng ta sẽ sắp xếp nhân viên dựa theo thời gian họ dành thời gian tại văn phòng (thời lượng) trong tuần. Hàm sẽ xếp loại nhân viên những ai dành nhiều thời gian nhất và ai dành ít thời gian nhất tai văn phòng.

    Tuy nhiên, trước khi sắp xếp, tôi sẽ giới thiệu nhanh cho bạn biết làm cách nào để thêm tất cả thời lượng với nhau với mỗi nhân viên bằng cách sử dụng hàm SUMIF.

    Đối số thứ hai là tiêu chí mà hàm sẽ tìm. Đối với đối số này, chúng ta có thể xác định phạm vi tràn chúng ta đã tạo chỉ liệt kê các nhân viên đối với phòng ban chúng ta đã xác định. Trong ví dụ, tham chiếu phạm vi tràn sẽ là A2#.

    Cuối cùng, đối số phạm vi tổng hợp của chúng ta là cột Thời lượng. Đối số này báo Excel thêm tất cả thời lượng cho nhân viên mà chúng ta vừa xác định. Công thức cuối cùng sẽ như sau:

    Bây giờ chúng ta vừa tổng hợp tất cả thời gian của mỗi nhân viên, chúng ta có thể sắp xếp nhân viên bằng số giờ mà họ đã làm việc.

    Để sử dụng hàm SORTBY, chúng ta chỉ cần xác định dữ liệu cho 3 đối số. Đối số thứ nhất là Array, đây là set giá trị mà chúng ta muốn hàm trả về. Trong trường hợp của chúng ta đó là danh sách nhân viên, được xác định bời phạm vi tràn A2#.

    Các metric khác trên sheet thường đơn giản và được liệt kê bên dưới.

    Nguồn: Excel Campus

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Của Bạn Theo Màu Sắc
  • Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Code Vba Công Cụ Xóa
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Tính Tổng Sum Trong Excel Hiệu Quả Khi Xử Lý Số Liệu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Các Cách Tính Tổng Trong Excel, Nhiều Cách Lạ Và Hay
  • Tổng Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều Sheet Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 20
  • Tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel (VnUtils) là một tiện ích cộng thêm (Add-Ins) đã được tác giả công bố từ tháng 12-1999 giúp người sử dụng phần mềm Microsoft Excel có thể sắp xếp Danh sách tiếng Việt theo trật tự ngữ pháp tiếng Việt ở các bảng mã tiếng Việt thông dụng cho cả 1 byte và 2 bytes như: VietWare, VNI, TCVN3 (ABC), Bách Khoa HCM. Ngoài ra, VnUtils còn cung cấp thêm:

    -Một số hàm xử lý chuỗi tiếng Việt như: đọc số thành chữ, cắt chuỗi, đảo chuỗi, mã hóa chuỗi (để sắp xếp)…

    -Tiện ích sắp phòng thi: dành cho các trường học sử dụng khi cần tách danh sách thí sinh ra thành danh sách của từng phòng thi theo số lượng thí sinh chỉ định trước. Trong thời gian vừa qua có nhiều yêu cầu gửi đến tác giả đề nghị cung cấp tập tin tiện ích này và mã nguồn của tiện ích. Nay qua e-CHÍP, tác giả xin trả lời cụ thể như sau:

    ANHBADUC, mã nguồn sẽ được mở. Với mong muốn góp phần phục vụ cộng đồng, tác giả chân thành mong tiện ích VnUtils ngày càng được những người sử dụng góp sức hoàn thiện và phổ biến lại cho cộng đồng, tạo thành công cụ phục vụ có hiệu quả cho mỗi chúng ta khicần xử lý tiếng Việt trong Excel với hiện trạng bảng mã tiếng Việt muôn màu muôn vẻ như hiện nay. Xin trình bày thêm:

    • VnUtils version 3.0 (là phiên bản đang phổ biến trên Website của e- CHÍP) có thể chạy tốt trên cả MS Excel 2003.
    • Cùng một lúc, xin chỉ chọn nạp VnUtils với một bảng mã xác định; nếu nạp nhiều bảng mã cùng lúc, chúng sẽ “cự nự” nhau và làm khổ bạn đó!
    • VnUtils còn bao gồm cả Add-Ins tương tự cho Access. Xin tham khảo hướng dẫn có kèm theo tiện ích.
    • Tác giả đã đính kèm cả tiện ích hướng dẫn trực tuyến bằng tiếng Việt kèm theo VnUtils cho riêng từng bảng mã nêu ở trên. Người sử dụng có thể tham khảo chi tiết cách sử dụng tiện ích trong nội dung hướng dẫn này.

    Để nội dung tập tin trợ giúp được hiển thị ngay khi gọi từ Excel, xin chép tập tin chúng tôi của VNUtils vào thư mục Windows.

    theo Echip

    Lê Bá Khánh Toàn @ 08:33 06/06/2009

    Số lượt xem: 824

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online
  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby
  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×