Top 18 # Phần Mềm Tách Họ Tên Trong Excel 2007 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm / 2023

Trong trường hợp sau, chúng ta cần tách tên riêng một cột và họ (tên lót) riêng một cột trong một bảng tính excel. Công việc sẽ trở nên đơn giản khi chúng ta thực hiện một số thủ thuật sau đây:

1. Đầu tiên, cần copy danh sách họ tên tại cột B sang cột khác, cột E. Chọn vùng danh sách cột E (bôi đen vùng chọn cột E) như hình bên dưới;

2. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để mở để mở hộp tìm kiếm và thay thuế (Find and Replace), chọn tab Replace để tách tên.

Trong hộp Find what, đánh dấu * và một khoản trắng (nhấn phím * và phím spacebar); Hộp Relace with thì để trống (không làm gì cả);

Mục đích là excel sẽ xóa từ ký tự trắng đầu tiên bên trái cell bảng tính, tức chỉ giữ lại tên.

Chọn Replace All, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Nếu thao tác đúng, bạn sẽ được kết quả như hình sau: Tách được tên riêng trong danh sách tại cột E.

3. Tách họ và tên lót vào cột D:

Công việc còn lại cũng khá đơn giản, tại ô D3 nhập vào công thức: =LEFT(B3,LEN(B3)-LEN(E3))

Copy xuống dưới với nhứng ô còn lại, kết quả chúng ta đã tách được danh sách với tên và họ thành hai cột riêng.

4. Gộp tên họ từ nhiều cột thành một cột

Tức là yêu cầu công việc, quy trình làm ngược lại như đã trình bày ở trên. Chẳng hạn, chúng ta có một danh sách với tên họ nằm ở hai cột D và E và giờ muốn gộp chúng lại thì phải làm thế nào?

Công việc trở nên khá đơn giản: Đó là sử dụng “&” hoặc hàm Concat(Text1,…) để nối chúng lại với nhau:

Tại ô F3, gỏ vào công thức: =D3&” “&E3

Hoặc công thức: =CONCAT(D3,” “,E3)

Copy công thức xuống dưới cho những ô còn lại, ta sẽ được kết quả như hình trên.

Lưu ý:

Nếu tách riêng Họ thành một cột, Tên và Tên lót riêng riêng một cột thì chúng ta thực hiện tương tự như trên, nhưng tại bước 2 trong hộp Find what, chúng ta nhập khoản trắng trước rồi mới đến dấu * (chỉ để tách họ riêng một cột); Tại bước 3, tại ô F3, chúng ta gỏ vào công thức =RIGHT(B3,LEN(B3)-LEN(E3)).

Nếu bản danh sách ban đầu khi trích xuất mà có các khoản cách giữa các chữ không đồng nhất (trước và sau các chữ có khoản trắng thừa) thì chúng ta buộc phải xử lý loại bỏ khoản trắng thừa rồi mới áp dụng các thủ thuật trên. Loại bỏ khoản trắng bị thừa bằng công thức sau =TRIM(SUBSTITUTE(B3,CHAR(160),””)) với B3 là ô cần xử lý.

chúng tôi

Cách Tách Họ Tên Trong Excel / 2023

CÁCH 1: TÁCH HỌ TÊN SỬ DỤNG FIND & REPLACE

Bước 1: Đầu tiên muốn tách họ tên thì các bạn cần tạo thêm hai cột đó là cột Họ & Đệm và cột thứ hai là cột Tên. Tiếp theo các bạn sao chép dữ liệu trong cột Họ và Tên sang cột Tên.

Bước 2: Thực hiện tách tên trong cột Tên.

Xuất hiện hộp thoại Find & Replace, trong thẻ Replace các bạn nhập “* “ (dấu sao và dấu cách) trong ô Find what, ô Relace with bỏ qua không nhập. Sau đó nhấn chọn Replace All để tách tên.

Trong ô đầu tiên của cột Họ & Đệm các bạn nhập công thức hàm

Với B5 là ô trong cột Họ và Tên, D5 là ô trong cột Tên.

Sau khi đã tách được Họ & Đệm của ô đầu tiên, các bạn sao chép công thức hàm xuống các ô khác để tách Họ & Đệm của tất cả các tên.

CÁCH 2: TÁCH HỌ TÊN SỬ DỤNG HÀM

Các bạn chọn ô đầu tiên của cột Tên và nhập công thức hàm

=RIGHT(B5;LEN(B5)-FIND(“*”;SUBSTITUTE(B5;” “;”*”;LEN(B5)-LEN(SUBSTITUTE(B5;” “;””)))))

Với B5 là họ và tên đầy đủ trong cột Họ và Tên cần tách tên. Để hiểu hàm tách tên này các bạn cần hiểu được cách sử dụng từng hàm, các bạn có thể tham khảo các bài viết về hàm RIGHT; LEN; FIND; SUBSTITUTE.

Như vậy các bạn đã tách được tên cho dữ liệu đầu tiên.

Các bạn sao chép công thức hàm xuống các ô phía dưới để tách các tên trong dữ liệu còn lại.

Bước 3: Tách họ và đệm sang cột Họ & Đệm.

Các bạn thực hiện tách họ và đệm tương tự như cách 1, đó là nhập hàm =LEFT(B5;LEN(B5)-LEN(D5)) với B5 là họ tên đầy đủ, D5 là tên vừa tách. Như vậy các bạn sẽ tách được họ và đệm.

Sao chép công thức hàm cho các ô còn lại các bạn sẽ được kết quả như sau:

Trong Excel Options các bạn chọn Customize Ribbon ở menu bên trái, đánh dấu tích chọn trong ô vuông trước Developer trong phần Main Tabs và nhấn OK.

Private Function TACH(ten As String, lg As Integer) Dim j As Integer Name = Trim(ten) For j = Len(Name) To 1 Step -1 If Mid(Name, j, 1) = " " Then If lg = "1" Then TACH = Right(Name, Len(Name) - j) Else TACH = Left(Name, j) End If Exit For End If Next End Function

Bước 4: Lưu Module lại bằng cách chọn biểu tượng Save hoặc tổ hợp phím Ctrl + S và đóng cửa sổ Microsoft Visual Basic.

Bước 5: Tách họ và đệm từ họ và tên đầy đủ.

Đầu tiên các bạn cũng tạo hai cột Họ & Đệm và cột Tên, tiếp theo trong ô đầu tiên của cột Họ & Đệm và nhập hàm =TACH(B5;0) với B5 là họ và tên đầy đủ. Nhấn Enter để Module thực hiện hàm tách họ và đệm.

Với các họ và đệm khác các bạn thực hiện sao chép công thức hàm TACH xuống.

Bước 6: Tách tên ra khỏi họ và tên đầy đủ.

Tại ô đầu tiên của cột Tên các bạn nhập hàm =TACH(B5;1) với B5 là họ và tên đầy đủ. Sau đó nhấn Enter, như vậy Module sẽ được chạy và tách tên.

Sao chép công thức hàm TACH xuống các ô còn lại các bạn sẽ được kết quả như sau:

Tách Họ, Tên Đệm Và Tên Trong Excel / 2023

Khi nhập liệu vào bảng tính Excel, thông thường ta nhập cả họ và tên vào cùng một ô. Tuy nhiên, có khi sau đó ta cần phải tách riêng tên ra khỏi họ và tên đệm, nếu làm thủ công bằng thao tác sao chép rồi dán qua ô khác thì sẽ rất bất tiện. Nếu sử dụng hàm Right kết hợp với một vài hàm khác thì cũng có thể cho ra kết quả như bạn muốn, nhưng trong một số trường hợp sẽ cho kết quả…

Khi nhập liệu vào bảng tính Excel, thông thường ta nhập cả họ và tên vào cùng một ô. Tuy nhiên, có khi sau đó ta cần phải tách riêng tên ra khỏi họ và tên đệm, nếu làm thủ công bằng thao tác sao chép rồi dán qua ô khác thì sẽ rất bất tiện. Nếu sử dụng hàm Right kết hợp với một vài hàm khác thì cũng có thể cho ra kết quả như bạn muốn, nhưng trong một số trường hợp sẽ cho kết quả không chính xác. Có một phương pháp tối ưu hơn sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc này, cách thực hiện cũng khá đơn giản như sau:

– Tiếp theo, bạn nhấn menu Insert và chọn Module sẽ xuất hiện một cửa sổ soạn thảo.

– Bạn nhấn Ctrl+S để lưu lại và quay trở về bảng tính Excel.

– Bây giờ để tiến hành tách riêng họ và tên đệm vào một ô mới, bạn đặt con trỏ tại ô mới chứa họ và tên đệm rồi nhập vào công thức =TachTen(B3,0) và nhấn Enter sẽ thấy ngay kết quả.

– Để tách riêng tên vào một ô mới, bạn đặt con trỏ tại ô sẽ chứa tên cần tách và nhập vào công thức =TachTen(B3,1) rồi nhấn Enter là xong. Ghi chú: B3 chính là địa chỉ của ô ban đầu chứa cả họ, tên đệm và tên.

Cách 2:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Tách Họ Tên Đệm Trong Excel / 2023

– Tiếp theo, bạn nhấn menu Insert và chọn Module sẽ xuất hiện một cửa sổ soạn thảo.

Nguyễn Thanh Lưu

Nguyễn Hữu Điệp @ 08:02 29/09/2012

Bảo vệ bảng tính trong Excel 2007Nếu bạn làm việc với những người từ khắp nơi trên nước hoặc trên thế giới, bạn có thể chia sẻ và e-mail tập tin qua lại với nhau.Nếu bạn chia sẻ các tập tin Microsoft Excel 2007 với người khác, bạn có thể bảo vệ các bảng tính để đảm bảo rằng người nhận không thể thay đổi nội dung của tập tin. Bạn cũng có thể chỉ định các tế bào trong bảng tính có thể được thay đổi bởi người dùng khác.Tại sao Bảo vệ bảng tính Excel?Excel 2007 là một chương trình bảng tính mạnh mẽ cho phép bạn tổ chức tất cả các loại thông tin. Thật không may, chia sẻ các tập tin Excel với những người khác có nghĩa là các tập tin không thể trả lại cho bạn trong đó cùng một điều kiện hoặc định dạng mà nó để lại cho bạn.May mắn thay, Microsoft xây dựng một cách để bảo vệ bảng tính và các phần của bảng tính để chắc chắn không ai có thể thay đổi chúng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn mọi người để xem thông tin trong một tập tin Excel nhưng không có khả năng sửa đổi nó.Bảo vệ bảng tính trong Excel 2007Để bắt đầu, chúng ta hãy xem làm thế nào để bảo vệ toàn bộ bảng tính chứa trong một tập tin Excel. Bắt đầu bằng việc mở các bảng tính Excel và nhấp vào tab Review trên Excel 2007 chúng tôi đó, nhấn vào nút Protect Sheet trong phần thay đổi.

Một hộp thoại mở ra và cung cấp cho bạn một hợp những tùy chọn cho việc bảo vệ bảng tính. Chú ý rằng phần lớn các lựa chọn xoay quanh những gì người dùng của bảng tính sẽ được phép và sẽ không được phép làm một khi bạn đã bảo vệ bảng tính.

Theo mặc định, các lựa chọn đầu tiên hai có tiêu đề Chọn tế bào đã bị khoá và chọn Mở khóa tế bào được kiểm tra. Điều này có nghĩa rằng ngay cả khi bảng tính được bảo vệ, người sử dụng của tập tin Excel sẽ vẫn có thể lựa chọn, sao chép và dán nội dung của các tế bào đã bị khóa.Nếu bạn thích mà người dùng không có khả năng này, bỏ chọn các tùy chọn này.Excel 2007 cung cấp cho bạn tùy chọn để xác định chính xác những gì người dùng có thể hoặc không thể