--- Bài mới hơn ---
Dota 2: Quá Yếu Đuối Và Bị Lãng Quên, Fan Hâm Mộ Đòi Buff Windranger
Hướng Dẫn Cách Đối Đầu Với Lycan Trong Dota 2
Hướng Dẫn Chơi Lycan Ở Vị Trí Semi
Hướng Dẫn Chơi Dark Seer (By Hoaint)
Mini Guide Dota 2: Dragon Knight
Bắt đầu xuất hiện từ phiên bản 6.65, với khả năng thoát thân tốt, regen nhanh cùng skill hút agi và stats, Slark hứa hẹn sẽ được đảm nhận vai trò carry chủ lực trong đấu trường competitive. Nhưng rồi qua thời đại qua các range-carry như Traxex, chúng tôi các hot boys hiện nay: Anti Mage, Lycan , Spectre … Slark vẫn không tìm được chỗ đứng của mình trong sân chơi DotA chuyên nghiệp.
Slark – quái vật bị lãng quên.
Vì sao không được lựa chọn?
Trước hết thời đại đã thay đổi, chiến thuật “con rùa” đã không còn bá đạo như xưa, DotA đã trải qua nhiều thay đổi về item cũng như hero trong các phiên bản gần đây. Ice Frog đang cho thấy nỗ lực của mình trong việc kéo DotA về thời kì “gank tổng lực”. Các carry hot nhất hiện nay đều có một đặc điểm chung dễ nhận thấy: thoát thân nhanh và sống dai.
Pounce là skill thoát thân hữu hiệu nhất của Slark, không những vậy nó còn được dùng để giữ chân đối phương khi gank. Nhưng điểm yếu của Pounce là không cơ động (chỉ có thể nhảy về phía trước), bên cạnh đó với lượng máu ít ỏi, sẽ thật khó cho Slark sống sót vào early và mid game . Bởi ở 2 giai đoạn này các ganker đối phương luôn ẩn nấp và chờ thời cơ đưa chú cóc lên bảng đếm số.
Hơn nữa là một late hero dựa nhiều vào item, nếu trải qua early và mid game “không yên ả”, không lên được các core item thì late game thực sự rất khó để Slark có thể tỏa sáng. Khả năng combat của chú cóc cũng được đánh giá không cao. Slark không phải là 1 initiator tốt như Spectre , không “tả xung hữu đột” được như Lycan .
Cơ hội nào cho Slark?
Trước hết hãy điểm qua những “ưu ái” mà Ice Frog dành tặng cho Slark:
Tại 6.72 :
Strength tăng theo mỗi level từ 1.0 thành 1.8. Intelligence tăng theo mỗi level tăng từ 1.6 thành 1.9. Agility tăng theo mỗi level tăng từ 2.0 thành 1.5. Essence Shift bây giờ giảm1 stats mỗi đòn đánh. Agi tăng mỗi hit giảm từ 4 xuống 3.
– Thời gian tác dụng của Essence Shift tăng từ 15/30/45/60s lên 15/30/60/120s.
– Essence Shift cho slark khả năng tăng vĩnh viễn 3 agi và giảm 3 stats (mỗi thứ 1 điểm) của hero địch khi slark kết liễu hero đó. – Pounce không còn tác dụng lên những unit không phải là hero. – Pounce AoE tăng từ 85 lên 95. – Tốc độ của Pounce giống nhau ở mỗi level.
Tại 6.73:
– Pounce damage tăng từ 40/80/120/160 lên 70/140/210/280.
– Pounce cd từ 12 thành 20/16/12/8.
– Pounce cast range từ 400/500/600/700 thành 700.
– Shadow Dance regen từ2;/3/4% thành 3/4/5%.
– Shadow Dance passive delay từ 0.7 còn 0.5.
Qua đây có thể thấy sức mạnh của chú cóc đã được cải thiện rất nhiều: tăng lượng Strength và Intelligence thêm vào mỗi level. Pounce tăng damage, tăng cast range, giảm cd, ultimate cho khả năng regen nhanh hơn, đặc biệt là quà tặng tăng vĩnh viễn 3 agi khi kết liễu 1 hero địch. Với những thay đổi trên, dễ dàng nhận thấy Slark rất phù hợp với vai trò 1 ganker.
Chú cóc có thể nhanh chóng đưa 1 support team bạn đang lang thang đi cắm ward hoặc check rune lên bảng đếm số. Lượng agi thêm vào mỗi level rất ít (gần ít
nhất trong số các agi hero), nên việc gank sẽ là sự bù đắp tuyệt vời cho thiếu hụt này. Trải qua early và mid game rực sáng trong vai trò ganker, cộng thêm việc farm hợp lý, vào giai đoạn cuối game, với các core item đã có đủ cùng lượng agi dồi dào, Slark đích thực sẽ là nỗi khiếp sợ của đối phương
Kết
Theo Game Thủ
Những Hero có khả năng “trấn áp quần hùng” trong DotA
Để chọn ra một hai Hero được coi là mạnh nhất tại map DotA không phải là điều dễ dàng.
Chắc hẳn nếu mở một cuộc bình chọn xem Hero nào có khả năng đạt sức mạnh khủng khiếp nhất trong DotA trong điều kiện tốt nhất (đầy đủ item, skill và một số khả năng khác) thì chắc hẳn những cái tên được nhắc tới nhiều nhất sẽ là các late Hero quen thuộc như PA, Void, Spectre, PL, Naga…bởi đơn giản chúng quá mạnh và hoàn toàn có khả năng tiêu diệt 2, 3 Hero đối thủ (thậm chí có thể hơn).
Thế nhưng nếu tính đến khả năng tiềm ẩn trong người mà Hero có thể đạt được (mặc dù điều đó hơi viển vông) thì 2 cái tên bá đạo nhất DotA lại không phải là những “siêu nhân” đã liệt kê ở trên mà lại là Butcher và Silencer (điều mà có lẽ không nhiều người để ý tới).
Tảng thịt Butcher chính là Hero mà trên lý thuyết có thể sở hữu sức mạnh vô địch trong DotA.
Tới đây chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc tại sao một Hero intelligence cùng với một Hero mà công việc chủ yếu có lẽ là gank lại có thể trở thành những cái tên bá đạo nhất map DotA. Rất đơn giản bạn hãy nhìn vào những skill như Last Word (của Silencer) và Flesh Heap (của Butcher) thì sẽ hiểu.
Với Flesh Heap cứ mỗi khi tảng thịt di động tấn công tiêu diệt Hero đối phương (hoặc đứng trong một phạm vi khoảng 450 AoE gần nơi Hero đối phương chết) thì nó sẽ nhận được rới 1.8 Strength. Như vậy với bản chất là một tướng thuộc tính sức mạnh thì nếu cứ liên tục hưởng lượng Strength cộng dồn như vậy thì sức mạnh của Butcher có thể nói là không có giới hạn.
Ngoài việc tăng damage tay thì lượng máu của tảng thịt cũng có thể đạt ngưỡng “không đong đếm nổi”. Như vậy những siêu nhân như Void, PA, Spectre… khi đối đầu với Butcher có khi khó chịu nổi 1 hit chứ đừng nói là cơ hội giành chiến thắng.
Việc đi gank và tiêu diệt đối phương sẽ mạng lại điểm số strength quý giá cho Butcher.
Tương tự như vậy nhưng có vẻ thiệt thòi hơn một chút là skill Last Word của Silencer, cứ mỗi Hero đối phương chết trong phạm vi 950 range sẽ mang lại cho Silencer 1 intelligence. Thế nên Hero này cũng có khả năng gia tăng sức mạnh của mình lên rất cao.
Tuy nhiên một điểm khác với Flesh Heap, 1 intelligence mà Silencer nhận được là đánh cắp từ chỉ số intelligence của đối thủ. Thế nên nếu cứ liên tục như vậy sẽ đến một thời điểm mà Hero đối phương không còn gì để cho Silencer đánh cắp nữa (điều này đồng nghĩa với việc sức mạnh của Hero này không phải là vô tận).
Hơn nữa lượng intelligence chỉ mang lại cho Hero này mana chứ hp vẫn rất bé thế nên dù có thể gây một lượng damage cực lớn nhờ vào chỉ số intelligence khủng lồ cũng như sử dụng skill Glaives of Wisdom (Bonus damage thêm 60% intelligence hiện đang sở hữu) nhưng Silencer vẫn có thể mất mạng nếu gặp phải Hero nào đó sử dụng Blade mail (phản damage).
Sức mạnh của Silencer cũng có thể đạt tới ngưỡng cực khủng.
Có thể nói khác biệt lớn nhất giữa Silencer chính nằm ở lượng máu có thể gia cường theo thời gian. Thế nhưng với lượng damage đạt ngưỡng siêu kinh khủng như vậy thì cả 2 Hero kể trên đều có khả năng “trấn áp quần hùng” trong DotA.
Tuy nhiên những điều kể trên chỉ có thể xảy ra trên lý thuyết chứ thực tế việc Butcher cũng như Silencer đạt được sức mạnh như vậy là điều chắc chắn không thể nào xảy ra (nếu đội áp đảo và giết người liên tục thì trận đấu cũng sẽ nhanh chóng kết thúc mà thôi trong khi để đạt được sức mạnh lý tưởng như vậy thì cần một thời gian cực dài).
Theo PLXH
Lycan + IO: Chiến thuật vô đối trong DotA? Quyết định chưa đưa IO vào mode -cm có lẽ là một quyết định sáng suốt của IceFrog khi mà bộ đôi Lycan và IO có thể tạo ra một chiến thuật không có cách nào để chống lại, backdoor. Chiến thuật này chắc chắn sẽ đem lại…
--- Bài cũ hơn ---
Hướng Dẫn Chơi Drow Ranger Traxex Cho Newbie
Làm Sao Để Leo Lên Rank “thượng Đẳng” Trong Dota Auto Chess?
Bounty Hunter: Sự Trở Lại Của Thợ Săn Tiền Thưởng
Guide Dota 2: Bounty Hunter
Hướng Dẫn Chơi Bounty Hunter