Top 12 # Mục Header Trong Word 2016 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Tạo Header And Footer Trong Word 2022 / 2023

I. Giới thiệu về Header và Footer

Header có nghĩa là tiêu đề, đây là phần thường được hiển thị ở lề trên của văn bản. Còn Footer có nghĩa là chân trang thường được hiển thị ở lề dưới của văn bản.

Hai tính năng này thường được dùng để bạn đánh dầu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về văn bản như số trang, ngày tháng, tên tác giả, chú thích,… Bất kỳ trang nào trong Word cũng có thể hiển thị Header và Footer nếu bạn tạo nó.

II. Cách tạo Header và Footer

Để tạo Header và Footer trong Word 2016, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào lề trên hoặc lề dưới của văn bản để tạo Header và Footer

Bước 3: Bạn tiến hành nhập thông tin mà bạn muốn vào Header và Footer.

Bước 4: Sau khi bạn nhập xong thông tin mà mình muốn thì tắt Header and Footer bằng cách chọn dấu Close (X) Header and Footer như hình dưới hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím.

Lúc này, Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trên trang văn bản như sau:

Các bạn tạo Footer cũng tương tự như các bước đã tạo Header như trên.

III. Cách chèn tiêu đề hoặc chân trang có sẵn

Trong Word 2016, có rất nhiều mẫu Header và Footer có sẵn để giúp văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Để thêm những mẫu đó vào văn bản của mình, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn chèn Header và Footer có sẵn ra.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert và chọn Header hoặc Footer để chèn.

Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Header.

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một danh sách với rất nhiều mẫu Header và Footer khác nhau. Bạn hãy chọn Header và Footer mà bạn muốn dùng bằng cách nhấp vào mẫu đó.

Bước 4: Header và Footer sau khi được chọn sẽ hiện ra. Có rất nhiều lựa chọn cho các trường gõ văn bản gọi là Content Control. Những trường này rất hữu ích để thêm thông tin như tiêu đề văn bản, tên tác giả, ngày tháng, số trang,…

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn chọn Close Header and Footer hoặc nhấn phím Esc.

Ngoài ra, nếu muốn xóa Content Control thì bạn nhấp chuột phải và chọn Remove Content Control trong menu thả xuống hiện ra.

IV. Cách chỉnh sửa Header và Footer

Sau khi bạn tắt tính năng Header and Footer thì nó sẽ hiển thị thông tin trên văn bản nhưng thực chất chúng đã bị khóa, bạn không thể chỉnh sửa được. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn phải mở khóa bằng cách đúp chuột 2 lần vào vi trí của Header hoặc Footer.

1. Ẩn Header and Footer của trang đầu tiên

Với một số loại văn bản như sách, đề án tốt nghiệp,… bạn không muốn sử dụng tính năng Header và Footer từ trang đầu tiên vì bạn muốn dùng nó để làm trang bìa, lời giới thiệu, … Vậy thì điều cần thiết trong trường hợp này đó là ẩn Header and Footer của trang đầu tiên.

Cách ẩn Header and Footer của trang đầu tiên rất đơn giản, bạn đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer cho tab Design hiện ra và tích vào mục Different First Page ( Trang đầu tiên khác) ngay bên dưới tab là xong.

2. Xóa Header and Footer

3. Đánh số trang

Word 2016 cho phép tự động đánh số trang bằng lựa chọn Page Number. Để xem cách đánh số trang chi tiết mời bạn xem bài Cách đánh số trang trong Word 2016.

4. Các lựa chọn khác

V. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer

Khi tạo Header hoặc Footer, bạn cũng nên chèn ngày tháng hoặc thời gian để dễ dàng cập nhật và biết được văn bản nào mới nhất. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer như sau:

Bước 1: Bạn nhấp đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer để mở khóa chỉnh sửa rồi đặt điểm chèn vào vị trí mà bạn muốn để ngày tháng, thời gian.

Bước 2: Bạn chọn mục Date & Time ( Ngày và giờ) trên tab Design.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Date and Time xuất hiện, bạn hãy chọn định dạng ngày tháng và thời gian mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn ngày tháng thay đổi theo mỗi lần bạn mở văn bản thì bạn chọn Update Automatically ( Tự động cập nhật). Nếu không, hãy bỏ qua lựa chọn này.

VI. Tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu

Thường thì chúng ta sẽ dùng Header và Footer giống nhau ở tất cả các trang trong cùng một tài liệu. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn sẽ cần tạo ra nhiều Header và Footer khác nhau trong một tài liệu. Để làm được điều này thì bạn cần sử dụng tính năng Breaks để chia trang, chia đoạn thành nhiều đoạn khác nhau.

Cách tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn di chuyển chuột và đặt điểm chèn vào đầu phần nội dung mà bạn muốn tạo kiểuHeader và Footer khác với những trang còn lại.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấp vào tab Layout và nhấn vào Breaks, lúc này menu thả xuống sẽ có 4 lựa chọn cho các bạn trong phần Section Breaks, đó là: Next Page – ngắt sang trang mới, Continuous – ngắt ngay vị trí con trỏ chuột, Even Page – ngắt trang chẵn, Odd Page – ngắt trang lẻ.

Tùy vào mong muốn mà bạn chọn những tùy chọn khác nhau trong phần Section Breaks

Trong ví dụ này, mình muốn ngắt phần ở trang mới ngay phía sau vị trí điểm chèn nên mình sẽ chọn Next Page.

Bước 3: Sau khi lựa chọn Next Page thì tài liệu bây giờ được tách thành 2 phần, phần 1 là phần nội dung trước đó các bạn đã nhập, phần 2 là nội dung mà chúng ta muốn sử dụng Header và Footer khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tách thành nhiều phần khác nếu muốn.

Bây giờ để tạo Header và Footer cho từng phần, các bạn nhấp đúp chuột vào phần Header của trang bất kỳ trong phần phần 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools các bạn đánh dấu chọn vào mục Different First Page và nhập nội dung cho phần 1 theo ý muốn.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của phần 1 thì nhấn Next để chuyển sang Header của phần 2.

Tiếp đến, bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.

Cách Làm Mục Lục Trong Word 2022 / 2023

Tạo Heading trong Word

Trong thẻ Home, tại mục Styles các bạn chọn biểu tượng mở rộng Styles như hình dưới hoặc tổ hợp Alt + Ctrl + Shift + S.

Các bạn chỉ cần sử dụng Heading 1 đến Heading 6 tùy theo tài liệu Word 2016 của bạn có bao nhiêu cấp, các kiểu Style khác các bạn có thể ẩn đi trên thanh Styles bằng cách di chuyển chuột vào phía bên phải tên Style xuất hiện hình tam giác ngược thì các bạn nhấn chọn và chọn Remove from Style Gallery.

Nếu Styles của bạn không hiện đủ từ Heading 1 đến Heading 6 thì các bạn chọn biểu tượng như hình dưới để mở Manage Styles.

Lưu ý: Trong quá trình tạo Heading nếu các bạn chỉ muốn thực hiện tạo Heading cho duy nhất tài liệu Word đang tạo thì các bạn chọn Only in this document còn nếu bạn muốn tao Heading cho tất cả các tài liệu Word tạo mới lần sau thì các bạn chọn New documents based on this template.

Định dạng Heading trong Word

Xuất hiện cửa sổ Modify Style các bạn chọn font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ, căn lề… trong phần Formatting.

Xuất hiện cửa sổ Paragraph các bạn thiết lập trong phần Spacing, khoảng cách với đoạn trước ( before), khoảng cách với đoạn sau ( after), khoảng cách dòng ( line spacing) phù hợp với tài liệu của bạn. Sau khi thiết lập xong các bạn chọn OK để đóng Paragraph, nhấn OK để đóng Modify Style.

Thêm Heading vào các đề mục trong Word

Với các mục lớn như I, II, III… thì các bạn đặt Heading 1, còn các mục nhỏ hơn 1.1, 1.2, 1.3… thì các bạn đặt Heading 2, mục 1.1.1, 1.1.2, 1.1.3… thì đặt Heading 3,…

Thêm Heading bằng cách nhấn chọn chuột vào mục cần thêm ví dụ “CHƯƠNG I…” như hình dưới và chọn Heading 1 trong Styles trên thẻ Home, hoặc các bạn có thể chọn Heading 1 ngay trong bảng Styles mà bạn vừa thiết lập.

Tương tự các bạn kéo văn bản xuống và thêm Heading vào tất cả các đề mục tài liệu word.

Đánh số trang cho tài liệu Word

Cách Thêm Header And Footer Trong Word 2022, 2022,2013,2010 / 2023

Header và footer là những thanh công cụ làm cho văn bản trong word thêm phần chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. Muốn tạo một văn bản trên word chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cần đến thanh công cụ này.

Tuy nhiên, với những ai mới bắt đầu sử dụng word thì việc  thêm header and footer trong word 2019, 2016,2013,2010,2007,2003 có thể gặp chút vấn đề.

1. Cách thêm header and footer trong Word 2016, 2019

Bước 1

Mở giao diện header và footer 

Bên trên giao diện word 2016 và 2019 có biểu tượng thanh công cụ insert, hãy tích chuột vào thanh công cụ đó để thực hiện các thao tác tiếp theo. Bạn sẽ thấy hình ảnh mục header và footer hiện lên. Hãy tích vào ô header trước để tạo, sau đó tương tự sẽ thực hiện với footer. 

Trước hết là tick vào ô chung header & footer. Sau đó, nhấp chuột vào phần tam giác nhỏ bên dưới thanh công cụ này, 2 mục header và footer sẽ tách riêng cho bạn thực hiện từng thao tác một.

Bước 2

Thêm header và footer 

Tiếp theo, bạn tích chuột vào ô header hoặc footer phụ thuộc vào cách tạo trước sau của bạn. Tiếp đến, chọn biểu tượng austin cho văn bản của bạn. Với footer làm tương tự. 

Bước 3

Sau đó, giao diện của header và footer sẽ hiện lên. Bạn nhập vào nội dung theo văn bản mà bạn muốn soạn. Vào header sau đó nhấp sang footer để tạo hoàn chỉnh 2 mục. 

 Giao diện của header và footer sẽ hiện lên

Bước 4

Hoàn tất thao tác thêm header và footer 

Tiếp đến, sau khi đã hoàn thành xong phần nhập nội dung vào hai ô giao diện của header và footer hiện lên, hãy điền vào mục ô cuối cùng những thông tin mà bạn muốn điền. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các thao tác tạo header và footer cho văn bản của bạn. Chỉ cần thực hiện với 1 trang, hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin cho toàn bộ các trang còn lại trong văn bản của bạn. 

2. Cách thêm header and footer trong Word 2013, 2010, 2007

Bước 1

Mở file và chọn ô insert 

Mở file văn bản lên sau đó vào ô insert. Tiếp đến, chọn header, footer khi giao diện nhỏ của insert xuất hiện.

Bước 2

Chọn kiểu header và footer mà bạn muốn soạn, phù hợp với loại văn bản soạn thảo của bạn. Lưu ý rằng đây là phần định dạng header và footer. Vì thế, lựa chọn 1 lần sẽ áp dụng cho toàn bộ những trang còn lại của văn bản mà bạn soạn thảo. 

 Cách thêm header and footer trong Word 2013, 2010, 2007

Bước 3

Nhập nội dung mà bạn muốn điền cho header và footer đó. Điền bất cứ nội dung nào mà bạn muốn chữ hiện trên văn bản của mình. Chỉ cần điền 1 lần, tất cả giao diện sau sẽ tự động cập nhật mà không cần điền lại. 

Hoàn tất thao tác 

Với giao diện 2010 và 2013 có đôi chút khác với 2007 về phần giao diện của ô header và footer có chút khác biệt nhưng các thao tác thì tương tự khi thực hiện với 2007.

3. Cách thêm header and footer trong Word 2003

Bước 1

Mở tool header và footer 

Bước 2

Giao diện điền thông tin header và footer 

Giao diện xuất hiện mục chỉnh sửa header và footer khi bạn nhấp vào thanh công cụ đó sẽ hiện lên trên màn hình văn bản word. 

Bước 3

Hãy điền thông tin nội dung mà bạn muốn vào các ô trống của header và footer đó.

Bước 4

Sau đó, nhấn vào thanh close trên giao diện thanh công cụ header and footer để kết thúc quá trình tạo nội dung. Như vậy là đã hoàn thành xong nhanh chóng và đơn giản. Tất cả sẽ được áp dụng với các trang tiếp theo mà không cần phải điền lại từng trang một.

Đơn giản và dễ làm chi với những bước đơn giản tạo header và footer trong word 2003