Bullets, Numbering, Multilevel List Trong Microsoft Word

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 8): Lập Danh Sách
  • Cách Điền Số Thứ Tự Đầu Dòng Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2007
  • Thao Tác Với Shape Trong Word 2022
  • Tạo Master Document Trong Word 2010 Từ Nhiều File Word
  • Nội Dung Chính

    • BULLETS: Điểm đánh dấu đầu đoạn.
    • NUMBERING: Số thứ tự tự động.
    • MULTILEVEL LIST: Danh sách đa cấp độ.

    Bullets: Điểm Đánh Dấu Đầu Đoạn

    Điểm đánh dấu đầu đoạn như gạch đầu dòng (phổ biến khi viết trên giấy). Thường dùng trong việc viết danh sách không đánh số.

    Chèn Bullets

      Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chèn (nếu chèn sau khi soạn văn bản).

    – Phím tắt Ctrl + Shift + L.

    Thay Đổi Bullets

    Bạn có thể thêm bullets ở đây với nhiều biểu tượng khác nhau.

      Bước 3: Chọn một trong các bullet sau đây: tại Bullet Library.

      Bạn có thể thấy các bullet chiếm chiều ngang là như nhau (0.25 Inch)

    Đoạn văn nhiều dòng với bullet:

      MS Word tự động điều chỉnh thụt lề để lề trái của các dòng trong một đoạn (không tính bullet) cùng nằm trên một trục.

    Xóa Bullets

    Bullets Với Bàn Phím

    • Nhấn Backspace để xóa bullet và thay đổi thụt lề để các dòng trên đoạn mới có thụt lề như đoạn trên.
    • Nhấn tiếp Enter để xóa bullet nhưng không làm thay đổi thụt lề sao chép từ đoạn trước. Như vậy dòng thứ hai trở đi không cùng thụt lề với dòng thứ nhất.

    Xem bài Thụt dòng văn bản để dễ dàng hiểu vấn đề này.

    Numbering – Đánh Số Thứ Tự Tự Động

    Trong danh sách liệt kê, bạn đánh số để kiểm soát số lượng trong danh sách. Và tính năng này giúp bạn tự đánh lạ số khi thêm mới hay xóa bới danh sách.

    Thêm Numbering

    Chỉnh Sửa Numbering

    Chỉnh Sửa Kiểu Numbering.

    Bạn thấy kiểu numbering mặc định không phù hợp với văn bản của bạn và muốn sữ dụng numbering khác.

    Các bước sau đây có thêm numbering chứ không nhất thiết phải thêm như cách trên.

      Bước 1: nhấn chuột trái vào numbering mà bạn muốn chỉnh sửa. Nếu chưa tạo numbering thì bỏ qua bước này.

      Bước 3: Chọn một trong các loại numbering trong numbering library.

    Bình thường khi thêm numbering bạn sẽ thấy số một được đánh đầu tiên (với danh sách đầu tiên trong văn bản) hay một số nào đó khác một (với danh sách thứ hai trở đi trong văn bản).

    Làm sao để sửa lại số bắt đầu, làm theo các bước sau đây:

      Bước 1: nhấn chuột trái vào numbering mà bạn muốn chỉnh sửa.

    – Chọn numbering nào thì thay đổi số bắt đầu từ đó.

    – Ở đây chọn số 1.

    Nếu chọn numbering khác numbering đầu tiên:

    Bắt Đầu Từ Danh Sách Trước

    Ví dụ có hai danh sách sau đây:

    Bạn muốn hai danh sách trên thành:

      Danh sách sau tiếp tục đánh số từ danh sách trước.

    Làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Chọn numbering đầu tiên của danh sách hai.
    • Bước 2: Nhấn chuột phải chọn Continue Numbering.

    Numbering Với Bàn Phím

    • Nhập 1. hay 1) để chương trình tự tạo numbering sau khi nhấn phím Space.
    • Sau khi tự tạo numbering, nhấn Ctrl + Z để đưa về văn bản kí tự bình thường.
    • Tương tự bullet ở mục 1.4. sau khi nhấn Enter xuống đoạn mới bạn có thể nhấn Backspace hay nhấn tiếp Enter để xóa numbering tự tạo.
    • Tự đánh lại số của danh sách:

    – Thêm vào danh sách một đoạn mới.

    – Xóa đoạn trong danh sách.

    Multilevel List: Danh Sách Đa Cấp Độ

    Bài viết của bạn có nhiều mục và mỗi mục có nhiều mục con. Tương tự như numbering nhưng có nhiều cấp độ hơn.

    Bắt đầu Multilevel List (ML):

      Bước 3: Chọn mẫu bạn muốn tại List Library.

    Nhảy Đến Cấp Độ Con:

    • Bài này dài vì vậy đừng quên thực hành để thành thạo cách sữ dụng bullets, numbering hay ML. Làm quên với danh sách tự động để tăng hiệu suất công việc, không ai muốn nhập lại từng số khi thêm hay bớt danh sách cả, hãy để MS Word làm điều đó.
    • Bài tiếp theo sẽ giới thiệu về Màu nền và đường viền.

    Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Thêm Menu Trong WordPress
  • Làm Thế Nào Để Thêm Vào Các Navigation Menus Trong WordPress
  • Tìm Hiểu Các Đơn Vị Px, Dp, Pt, In, Mm, Dip Trong Androi
  • Tổng Hợp Mẫu Bìa Word 2013, 2007, 2010, 2003
  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 Để Gây Ấn Tượng
  • How To Create Multilevel Numbered Headings In Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • (Archives) Microsoft Word 2003: Outlining: Bullet & Numbering Options
  • Đánh Dấu, Đánh Số Đoạn Văn Và Danh Sách Đa Cấp Trong Word 2003
  • (Archives) Microsoft Word 2007: Using Multilevel List Numbering
  • Công Cụ Đếm Ký Tự Online
  • Tạo Mục Lục Cho Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Over the last few months, we’ve reviewed Word’s numbered list features. Specifically, How to control spacing and alignment in a numbered list in Microsoft Word shows how to control spacing and alignment and How to number headings in a Word 2022 document shows a simple way to number headings. In this article, we’ll continue by reviewing Word’s Multilevel List feature. Fortunately, it’s easier to implement and modify than you might think.

    I’m using Word 2022 on a Windows 10 64-bit system, but this feature is available in earlier versions. However, the multilevel list options discussed in this article aren’t available in the online 365 browser edition. For your convenience, you can download the demonstration .docx and .doc files, or you can work with your own content.

    LEARN MORE: Office 365 Consumer pricing and features

    What doesn’t work

    You can’t use Word’s Numbering feature to generate a multilevel numbering system, even if you use built-in heading styles. Figure A shows a document with two styled heading levels: Heading 1 and Heading 2. You can apply the Numbering option (in the Paragraph group) and Word will number the headings consequently, but the feature ignores different levels; if you expected 1, 1.1, 2, 2.1, and 2.2, you might be surprised. If you select the entire document first, Numbering not only ignores the different levels, but it also numbers the paragraphs!

    Figure A

    Word’s Numbering option can’t handle multilevel headings.

    The easy way

    Figure B

    Choose one of the built-in multilevel options from the gallery.

    What’s important to note is that the List Library collection displays styles linked to the built-in heading styles. If one of these works for you, you needn’t go any further.

    Figure C

    Tweak it

    The default options are adequate most of the time, but you might want to customize the results a bit and that’s where things can get a bit confusing. The options are straightforward, but there are a lot of them; Word can handle up to nine levels!

    Figure D

    Open this dialog to create a new multilevel list.

    Now you’re ready to choose settings that will reflect your numbered heading needs:

    1. Select the level you want to modify. You can change one, a few or all of the levels.
    2. Select a numbering format to apply to the chosen level, adjust the formatting; adjust the spacing and aligning, and so on.
    3. Repeat the above for each level you want to change.

    SEE: 30 things you should never do in Microsoft Office (free PDF) (TechRepublic)

    An example

    1. From the Number style for this level dropdown, choose I, II, III, (Figure E). We’re done with level 1.
    2. Select level 2 and change the number style to l, ll, lll, as you did for level 1.
    3. In the Aligned at control, enter .50. (Figure F).

    Figure E

    Alter level 1.

    Figure F

    Alter level 2.

    Figure G

    We reset only a few options, but substantially changed the look of the headings.

    Notice that the Font option (when you applied italics) changes only the number, not the heading text. To update the heading text, modify the heading style as you normally would. Word assumes you want all Heading 1 and Heading 2 styles included in the new numbering scheme. If you want to omit a heading level from the scheme, don’t use a built-in heading style to format those headings.

    This feature is easiest to use when you combine it with Word’s built-in heading styles. However, you can map a custom heading style to the multilevel numbering feature–it just takes more work. Word handles nine levels, but any document with more than four levels should receive a serious developmental edit. More than four becomes confusing and perhaps worse, unreadable.

    Stay tuned

    Word’s Multilevel List feature works nicely with the built-in heading styles. However, you can get the same effect working with custom styles. Next month, I’ll show you how to do so.

    Send me your question about Office

    I answer readers’ questions when I can, but there’s no guarantee. Don’t send files unless requested; initial requests for help that arrive with attached files will be deleted unread. You can send screenshots of your data to help clarify your question. When contacting me, be as specific as possible. For example, “Please troubleshoot my workbook and fix what’s wrong” probably won’t get a response, but “Can you tell me why this formula isn’t returning the expected results?” might. Please mention the app and version that you’re using. I’m not reimbursed by TechRepublic for my time or expertise when helping readers, nor do I ask for a fee from readers I help. You can contact me at [email protected]

    Also see:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2007
  • Using The Navigation Pane In Word 2010 And Later
  • How Can You Turn A Word Task Pane On And Off?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Navigation Pane Trong Word
  • Displaying The Navigation Pane When Opening A Document
  • (Archives) Microsoft Word 2007: Using Multilevel List Numbering

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Cụ Đếm Ký Tự Online
  • Tạo Mục Lục Cho Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Chuyển Đổi Giữa Các Chế Độ Hiển Thị Trong Word 2010
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Tổ Hợp Phím Tắt Thêm Dòng Trong Word Cực Nhanh
  • Last updated

    This article is based on legacy software.

    Word’s multilevel list feature takes bullets and numbering to the next step. It makes creating sublists or subpoints in a list easy. An example of a multilevel list is an outline where the first level uses a Roman numeral and the next level uses a capital letter. Another use for multilevel lists is quiz or test questions where the question uses a number and the possible answers use lower case letters.

    Applying Multilevel List Numbering to Existing Text

    Multilevel bulleted or numbered lists can be applied to selected text at any time. The following steps will use the example of creating a test question. In such a case, you could type the questions and answers for the test without numbering or indenting them. Then, apply the multilevel list numbering.

    1. Select the text you want to apply outline numbering to

      EXAMPLE: Select the text of the test questions and answers.

    2. Select the desired outline option

      EXAMPLE: Select the option that starts with numbers and uses lower case letters for the next level.

      NOTES:

      The bullets or numbers are applied to your selected text.

      At this point all text is assigned the first level character. In the case of our example, all text is numbered.

    3. Continue with Demoting Text

    Promoting and Demoting Text

    You can promote and demote lines of text to adjust your list. Promoting a line of text moves it to the left (up a level); demoting text moves it to the right (down a level). These steps continue with the example of a test question.

    1. Select the text to be promoted or demoted

      EXAMPLE: Select the answers beneath a question.

    Applying Outline Numbering as You Type

    You can select the type of multilevel list you want to use prior to typing any list items. The following steps will use the example of creating an outline.

    1. Place the insertion point where list is to begin

    2. Select the desired list option

      EXAMPLE: Select the option that starts with Roman numerals and uses capital letters for the next level.

    3. Type the text for the first list item

      EXAMPLE: Type Biology Studies

      NOTES:

      Word will automatically number or bullet your headings accordingly.

      In this example, the first item will be numbered I.

    4. To add a subpoint under this first item, continue with Demoting Text

    Promoting and Demoting Text

    You can promote and demote lines of text to adjust your list. Promoting a line of text moves it to the left (up a level); demoting text moves it to the right (down a level). These steps continue with the example of an outline.

    1. Type the text for this subpoint/level

      EXAMPLE: Type Animal

      NOTES:

      Text is positioned in the next level of the outline.

      In this example, this item is lettered A

    2. To end the outline, pss

      Promote a list item

      OR

      +

      OR

      + +

      Select list item above

      + +

      While forming your outline, special needs may arise. For example, you may want to renumber a list so it restarts at the number one at a given point. You may also want to include a non-numbered/lettered line, called a soft return, beneath a numbered/lettered item.

      Restarting Numbering with the Number One

      Adding a Line without a Number/Letter

      1. Place your insertion point at the end of the line before your desired non-numbered line

      2. Press

      3. Type the desired information

      4. When finished, pss [ Enter]

        The next numbered/lettered line appears.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Dấu, Đánh Số Đoạn Văn Và Danh Sách Đa Cấp Trong Word 2003
  • (Archives) Microsoft Word 2003: Outlining: Bullet & Numbering Options
  • How To Create Multilevel Numbered Headings In Word 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2007
  • Using The Navigation Pane In Word 2010 And Later
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word Chuyên Nghiệp Với Multilevel List

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Công Thức Toán Học Trong Word 2010
  • Cách Tính Toán Trong Bảng Word 2007
  • Các Hàm Thông Dụng Có Sẵn Trong Php
  • Các Hàm Hay Được Sử Dụng Trong WordPress
  • Vài Cách Sử Dụng Hàm Sum Để Tính Tổng Trong Excel
  • data-full-width-responsive=”true”

    Và mình có thể đảm bảo là nếu bạn đã đọc qua bài viết đó của mình thì chắc chắn là bạn có thể tự làm được một cách dễ dàng.

    Vậy tại sao lại có bài viết này?

    Khi bạn bấm vào phần nào thì ngay lập tức nó sẽ di chuyển đến phần nội dung đó cho bạn xem..

    data-full-width-responsive=”true”

    1. Thiết lập chuyển đơn vị inches sang đơn vị cm và một số thiết lập như trong bài viết này !
    2. Bạn cần phải xác định trước đâu sẽ là thẻ Heading 1 (Level 1), đâu là Hading 2 (Level 2)…..

    Ví dụ như file Demo của mình thì có các phần tiêu đề chính và suy có thể tự suy ra các mức Level như sau:

    ……………………………………………………………………..

    Ok rồi, sau khi bạn đã xác định được cấp Level xong thì chúng ta bắt đầu vào thực hiện ngay nào.

    #1. Tạo Style cho Multilevel List

    // Các bạn chỉ cần tạo Style cho Word một lần, các lần sau bạn cứ thế sử dụng thôi, không mất thời gian tạo lại đâu.

    // Bài hướng dẫn này mình thực hiện trên Word 2022. Các bạn có thể áp dụng cho các phiên bản Word khác như Word 2007, 201o, 2013, 2022…..

    + Bước 5: Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tạo Style cho Level 2. Bạn chuyển sang Level 2 và thiết lập như sau:

    VÀ tiếp tục gán Level 2Heading 2 trong phần Link level to style (6). Còn phần Follow number with (7) bạn cũng để là Space(một khoảng trắng) thôi.

    + Bước 8: Okay, bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang Level 3 (1) để thiết lập tiếp, bạn cũng xóa trắng trong phần Enter Formating for number(2)

    + Bước 12: Như các bạn có thể thấy trong tab HOME bây giờ sẽ xuất hiện thêm các Style mà bạn vừa tạo.

    + Bước 13: Trong phần Style bạn nhấn vào mũi tên để mở khung Style ra như hình bên dưới.

    Tương tự như vậy, kéo xuống dưới để gán cho các Heading (thẻ tiêu đề) tiếp theo.

    Dựa vào các cấp Level mà mình đã xác định ở bước chuẩn bị mà bạn cứ gán vậy thôi. Ví dụ Tiền ($) thì bạn gán là Heading 2 thôi, rất đơn giản.

    Tương tự như vậy, Level 3 thì bạn gán thẻ tiêu đề là Heading 3 thôi…. Cứ làm tuần tự từ trên xuống đến hết văn bản là xong.

    + Bước 14: Sau khi gán xong hết, có thể bạn sẽ thấy cỡ chữ to nhỏ lẫn lộn, rất xấu. Bạn hãy làm như sau:

    Tại đây bạn có thể chọn lại Font chữ cho tiêu đề, mày chữ, kiểu chữ (in đậm, in nghiêng, gạch chân)…. Và một phần rất quan trọng khác nữa là chỉnh khoảng cách của các thẻ tiêu đề với nội dung văn bản.

    CÁch này hướng dẫn thì dài dòng vậy thôi, chứ thực hiện thì cực nhanh. Hơn nữa bạn cũng chỉ phải cài đặt 1 lần, các lần sau cứ thế mà sử dụng thôi. Rất chuyên nghiệp và lại nhanh chóng nữa.

    Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word Cực Chi Tiết
  • Cách Đánh Chỉ Mục Tự Động Trong Word Với Multilevel List
  • Bật Mí Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2022 Trong “một Nốt Nhạc”
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010
  • Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Ngăn Bảng Bị Vỡ Giữa Hai Trang Word
  • Word Tutorial: Formatting Paragraphs In Word 2022
  • Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022 “Chỉ 1 Nốt Nhạc”
  • Cách Hiển Thị Thước Ruler Để Căn Chỉnh Lề Trong Word
  • 350+ Positive Words To Describe Someone
  • Thực tế, Multilevel List là cách dùng nâng cao của việc đánh chỉ mục sử dụng Bullets hay Numbering, chúng ta cùng tìm hiểu về multilevel list.

    Cách tạo Multilevel List trong Word 2010

    Để tìm hiểu cách đánh số thứ tự sử dụng multilevel list chúng ta cùng bắt đầu bằng một ví dụ cụ thể như sau:

    sử dụng multilevel list để đánh số thứ tự

    Như hình trên các bạn thấy bên trái là dữ liệu ban đầu chưa được định dạng, bên phải là dữ liệu đã được định dạng bằng cách đánh số thứ tự sử dụng Multilevel List, và trong ví dụ này chúng ta sẽ thiết lập multilevel list có 3 cấp, nếu văn bản của bạn có nhiều cấp hơn (cấp 4, cấp 5, . . .) các thao tác thiết lập multilevel list cũng tương tự.

    Bước 1: Mở file mẫu, thẻ Home trong vùng Paragraph chọn Multilevel List → Define new Multilevel List, hộp thoại Define Multilevel List hiển thị, chọn More như hình sau:

     Hộp thoại định nghĩa mới một multilevel list

    Bạn cần lưu ý Trước khi thực hiện thao tác 6 bạn xóa trắng ô Enter formatting for number, chọn Number style for this level như hình dưới.

    Ở thao tác 7 bạn chọn: Number alignmentLeft: Đánh số căn lề trái; Aligned at là 0: Không thụt (lùi) đầu dòng, khi thao tác phần này bạn có thể thử thay đổi thông số và xem ở khung pview trên hộp thoại.

    Ở thao tác 8 bạn để Text indent at là 0: Để phần chữ không thụt (lùi) vào trong.

    Ở thao tác 9 bạn nhấn Set All levels: Hộp thoại hiển thị bạn chỉnh như hình để rồi nhấn OK, để thiết lập tất cả các cấp con của multilevel list đều có thông số mặc định như thao tác 7 và 8.

    Hoàn thành multilevel list cấp 1 trong word

    Ở thao tác 12 trong Listbox chọn Heading 1, thao tác 13 chọn Follow number with là Space tức là để phần chữ cách phần số đánh số thứ tự là 1 khoảng trắng.

    Bước 3: Thiết lập Multilevel List cấp 2, chúng ta thực hiện như sau: Chọn mức 2 và ở thao tác 15 các bạn xóa trắng nội dung trong Enter formatting for number, phần Include level number fromthao tác 16 các bạn chọn Level 1 như hướng dẫn hình sau:

    Sau khi chọn level 1 ở thao tác 16, nhập dấu chấm “.” trong thao tác 17 và listbox Number style for this level chọn như thao tác 18 rồi thực hiện tiếp theo hướng dẫn hình sau

    Bước 4: Thiết lập Multilevel List cấp 3 tương tự như thiết lập multilevel list cấp 2

    Ở thao tác 22 xóa trắng nội dung, thao tác 23 chọn level 1, sau đó nhập dấu chấm “.” sau số 1 ở listbox Enter formatting for number, tiếp tục chọn level 2 ở listbox Include level number from, sau đó nhập dấu chấm “.” ở listbox Enter formatting for number, các bạn được như hình sau

    Chọn number style for this level như thao tác 25 và các bước tiếp theo như hình trên. Sau khi nhấn OK chúng ta đã hoàn thành thiết lập multilevel list có 3 cấp.

    Bước 5: Sau bước 4 giờ các bạn có thể chọn các mức của multilevel list như hình sau

    Chọn cấp để đánh số (đánh chỉ mục) trong multilevel list đã được thiết lập

    Khi bạn thực hiện các thay đổi này và nhấn OK, ngay lập tức toàn bộ định dạng sẽ được áp dụng cho các heading của toàn bộ văn bản, rất tuyệt vời phải không nào!?

    có thể bạn muốn xem:

    • Cách gửi thư cho hàng ngàn khách hàng sử dụng Mail Merge

    --- Bài cũ hơn ---

  • Where Is Document Map In Microsoft Office 2007, 2010, 2013 And 365
  • Lỗi Dấu Cách Khi Gõ Dấu Tiếng Việt Trong Word
  • In Microsoft Word, How Do I Justify Text On A Page?
  • Parse Word Document Using Apache Poi Example
  • Hướng Dẫn Tùy Biến Chức Năng Bullet Trong Word
  • Cách Đánh Chỉ Mục Tự Động Trong Word Với Multilevel List

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word Cực Chi Tiết
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word Chuyên Nghiệp Với Multilevel List
  • Cách Viết Công Thức Toán Học Trong Word 2010
  • Cách Tính Toán Trong Bảng Word 2007
  • Multilevel List là gì?

    Còn được gọi là danh sách đa cấp độ. Thật ra multilevel list là một dạng Bullets and Numbering nhưng có nhiều cấp độ hơn dùng tạo chỉ mục khi bạn có nhiều mục mà mỗi mục đó lại có các mục con khác nhau.

    Lên đầu trang ↑

    Tạo một Multilevel List như thế nào?

    Để bắt đầu, trên màn hình làm viêc của Word các bạn chuyển sang tab Home và chọn vào dấu tam giác ngược ở phần mình đã đánh dấu:

    Tiếp theo chọn vào phần Define New Multilevel List …

    Lên đầu trang ↑

    Thiết lập level 1

    Sau khi thay tác xong thì mọi thứ sẽ như thế này:

    Vậy là ta đã thiết lập xong level 1.Lên đầu trang ↑

    Thiết lập level 2

    Tại mục (2) – Link level to style chúng ta chọn Heading 2.

    Đến mục số (3) – Enter formatting for number chúng ta cũng tiến hành xóa tất cả những gì trong ô này đi. Và ô (4)- Number style for this level chúng ta sẽ để (none).

    Sau bước này thì mọi thứ sẽ như sau:

    Chúng ta đã thiết lập xong level 2 bây giờ chúng ta chuyển sang thiết lập level 3.

    Lên đầu trang ↑

    Thiết lập level 3

    Ở mục Link level to style các bạn chọn Heading 3. Chúng ta cũng xóa hết các phần trong ô Enter formatting for number đi và để Number style for this level là (none).

    Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên mọi thứ sẽ như sau:

    Ta đã định nghĩa xong một Multilevel List có 3 cấp độ, các bạn nhấn Save để lưu các thiết lập lại.

    Sau khi lưu các thiết lập ở trên lại thì các bạn sẽ thấy ở phần Style trong thẻ home sẽ xuất hiện các style mới như sau:

    Lên đầu trang ↑

    Lời kết

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách đánh chỉ mục tự động với tính năng Multilevel List trong Microsoft Word. Word cung cấp rất nhiều tính năng để người dùng có thể tự động hóa công việc của mình, đây chỉ là một trong nhiều tính năng tự động khác mà mình muốn giới thiệu đến các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2022 Trong “một Nốt Nhạc”
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010
  • Tạo Siêu Liên Kết Trong Word
  • Tạo Các Liên Kết Trong Word
  • Tạo Liên Kết Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 10): Bullets, Numbering, Multilevel List Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Tự Động Nhảy Trang Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • 10 Tính Năng Trong Word 2013 Giúp Làm Việc Nhanh, Dễ Dàng Hơn
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 10): Bố Cục Trang
  • Cách Giãn Dòng Trong Word 2022, 2022, 2010, 20007, 2013
  • Danh sách kiểu ký hiệu ( Bullets) và danh sách kiểu số (Numbering) được sử dụng trong tài liệu để sắp xếp, liệt kê và nhấn mạnh văn bản. Trong bài viết hướng dẫn toàn tập Word 2013 – Phần 10 này, bạn sẽ học được cách dùng những ký hiệu (bullet) có sẵn, chèn bullet và số mới, chọn biểu tượng bullet và định dạng danh sách đa cấp độ.

    • BULLETS: Điểm đánh dấu đầu đoạn.
    • NUMBERING: Số thứ tự tự động.
    • MULTILEVEL LIST: Danh sách đa cấp độ.

    Mời các bạn cùng tham khảo qua video Định dạng kiểu danh sách (Bullet and Numbering) trong Word 2013:

    A. Tạo danh sách kiểu ký hiệu (bullet)

    1. Bôi đen văn bản bạn muốn định dạng như một danh sách.

    2. Trên tab Home, nhấp chuột vào mũi tên thả xuống bên cạnh lệnh Bullets. Một trình đơn các kiểu bullet sẽ xuất hiện.

    3. Di chuyển trỏ chuột qua các kiểu bullet khác nhau. Bản nháp của kiểu bullet đó sẽ hiển thị trong văn bản. Sau đó, chọn kiểu bullet bạn muốn sử dụng.

    4. Văn bản sẽ được định dạng dưới dạng một danh sách có đánh dấu đầu đoạn.

    Tùy chọn danh sách kiểu ký hiệu bullet

    • Để xóa số hoặc các ký hiệu bullet đầu dòng khỏi danh sách, hãy chọn danh sách và nhấp vào lệnh Bulleted hoặc Numbered list.
    • Khi chỉnh sửa danh sách, bạn có thể nhấn Enter để bắt đầu một dòng mới và dòng mới sẽ tự động có bullet hoặc số. Khi kết thúc danh sách, hãy nhấn Enter hai lần để trở lại định dạng bình thường.
    • Kéo dấu thụt lề trên thước kẻ, bạn có thể tùy chỉnh thụt lề của danh sách và khoảng cách giữa chữ với bullet hoặc số.

    B. Tạo một danh sách kiểu số (Numbering)

    Khi bạn cần thiết lập văn bản với danh sách kiểu số, Word cung cấp một vài tùy chỉnh số. Bạn có thể định dạng danh sách của mình bằng số, chữ hoặc chữ số La mã.

    1. Chọn văn bản bạn muốn định dạng theo danh sách kiểu số.

    2. Trên tab Home, nhấp vào mũi tên thả xuống của lệnh Numbering. Danh sách kiểu số sẽ xuất hiện.

    3. Di chuyển trỏ chuột qua từng kiểu số khác nhau. Văn bản sẽ thay đổi theo kiểu danh sách tương ứng. Chọn kiểu bạn muốn dùng.

    4. Văn bản sẽ được định dạng như một danh sách số.

    Khởi động lại danh sách đánh số

    Nếu muốn đánh lại số trong một danh sách, Word có tùy chọn Restart at 1. Ở đây, bạn có thể áp dụng danh sách số hoặc chữ cái.

    1. Nhấp chuột phải vào mục danh sách mà bạn muốn đánh lại số, sau đó chọn Restart at 1 từ menu mới xuất hiện.

    2. Danh sách này sẽ được đánh lại số.

    C. Tùy chỉnh Bullet

    Tạo một giao diện bullet trong danh sách giúp bạn nhấn mạnh được mục cố định và cá nhân hóa danh sách. Word 2013 cho phép bạn định dạng bullet bằng nhiều cách như sử dụng ký hiệu, màu khác biệt hoặc tải ảnh lên như bullet.

    I. Sử dụng một ký hiệu như bullet:

    1. Chọn một danh sách hiện có mà bạn muốn định dạng.

    3. Cửa sổ Define New Bullet sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Symbol.

    4. Hộp thoại Symbol sẽ xuất hiện.

    6. Chọn biểu tượng mong muốn, sau đó nhấn OK.

    8. Ký hiệu đầu dòng sẽ xuất hiện trong danh sách.

    II. Thay đổi màu Bullet

    1. Chọn một danh sách hiện có mà bạn muốn định dạng.

    3. Hộp thoại Define New Bullet sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Font.

    4. Hộp thoại Font sẽ xuất hiện. Nhấp vào hộp thả xuống Font Color. Một trình đơn màu chữ sẽ xuất hiện.

    5. Chọn màu mong muốn và nhấp vào OK.

    7. Màu bullet sẽ thay đổi trong danh sách.

    III. Sử dụng hình ảnh như một bullet:

    1. Chọn một danh sách hiện có mà bạn muốn định dạng.

    3. Hộp thoại Define New Bullet sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Picture ( Hình ảnh).

    4. Hộp thoại Insert Pictures ( Chèn ảnh) sẽ xuất hiện. Từ đây, bạn có thể định vị tệp hình ảnh được lưu trữ trên máy tính hoặc trong OneDrive của mình ( trước đây gọi là SkyDrive) hoặc bạn có thể sử dụng các trường tìm kiếm để tìm kiếm hình ảnh trực tuyến.

    6. Hộp thoại Insert Picture sẽ xuất hiện. Xác định vị trí và chọn tệp hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

    8. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong danh sách.

      Không phải tất cả các hình ảnh sẽ hoạt động tốt như một bullet. Nhìn chung, tốt nhất bạn nên sử dụng một đồ hoạ đơn giản có nền trắng (hoặc trong suốt). Điều này đảm bảo bullet sẽ có một hình dạng dễ nhận biết.

    D. Danh sách đa cấp độ (Multilevel list)

    Danh sách đa cấp độ cho phép bạn tạo bảng liệt kê với nhiều cấp độ khác nhau. Bất cứ danh sách nào được đánh số và ký hiệu đều có thể trở thành danh sách đa cấp độ khi sử dụng phím Tab.

    I. Tạo danh sách đa cấp độ:

    1. Đặt điểm chèn vào đầu dòng mà bạn muốn di chuyển.

    2. Nhấn phím Tab để tăng mức thụt lề của dòng. Dòng sẽ di chuyển sang phải.

    II. Tăng hoặc giảm mức thụt lề:

    Bạn có thể thiết lập cài đặt cấp độ danh sách bằng cách tăng hoặc giảm kích thước thụt lề. Hiện có một vài cách chỉnh cấp độ thụt lề như sau:

      Để tăng thụt lề hơn một cấp, đặt điểm chèn vào đầu dòng, tiếp theo nhấn nút Tab cho đến khi đạt đến được vị trí mong muốn.

      Để giảm cấp thụt lề, đặt điểm chèn vào đầu dòng, sau đó giữ nút Shift và ấn Tab.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng giảm các mức thụt lề của văn bản bằng cách đặt điểm chèn vào bất kỳ nơi nào trong dòng và sau đó nhấp vào lệnh Increase hoặc Decrease indent.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điền Số Thứ Tự, Ký Tự Đầu Dòng Tự Động Ms Word
  • Sử Dụng Hiệu Quả Navigation Pane Trong Word 2010
  • Sử Dụng Navigation Pane Trong Word, Công Cụ Tìm Kiếm Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Navigation Pane Trong Word 2010
  • Cách Tạo Khung Viền Trang Bìa Trong Word
  • Word 2010: Working With Lists

    --- Bài mới hơn ---

  • (Archives) Microsoft Word 2007: Outlining: Bullet And Numbering Options
  • Formatting Documents In Word 2007
  • Các Phím Tắt Sử Dụng Trong Word Và Excel
  • Hidden Numbering Options In Word
  • How To Add An Outline To Text In Word 2013
  • Lesson 10: Working with Lists

    /en/word2010/line-and-paragraph-spacing/content/

    Introduction

    Bulleted and numbered lists can be used in your documents to format, arrange, and emphasize text. In this lesson, you will learn how to modify existing bullets, insert new bulleted and numbered lists, select symbols as bullets, and format multilevel lists.

     

    Using bulleted and numbered lists

    When you want to organize lists in Word, you can format them as either bulleted or numbered lists. Word offers a variety of bullet options that allow you to customize your lists to suit your needs.

    Optional: You can download this example for extra practice.

    To create a list:

    When you’re editing a list, you can pss Enter to start a new line, and the new line will automatically have a bullet or number. When you’ve reached the end of your list, pss Enter twice to return to normal formatting.

    Bullet options

    To use a symbol as a bullet:

    To change the bullet color:

    Multilevel lists

    Multilevel lists allow you to create an outline with multiple levels. In fact, you can turn any bulleted or numbered list into a multilevel list by placing the insertion point at the beginning of a line and pssing the Tab key to change the level for that line. You can then use the Multilevel List command to choose the types of bullets or numbering that are used.

    A multilevel list

    To create a multilevel list:

    To change the level of a line:

    1. Place the insertion point at the beginning of the line.

      Placing the insertion point at the beginning of a line

    2. Press the Tab key to increase the level.

      Pressing the Tab key to increase the level of a line

    3. Hold Shift and pss Tab to decrease the level.

    Challenge!

    1. Open an existing Word document. If you want, you can use this example.
    2. Format some text as a bulleted or numbered list. If you’re using the example, use the list of New Clients on page 2.
    3. Insert a new numbered list into the document.
    4. Modify the color of a bullet.
    5. Use the Tab key to change the levels of some of the lines.

    /en/word2010/adding-breaks/content/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Where Is The Bullet And Numbering In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Tắt Tính Năng Tự Động Đánh Số Đầu Dòng
  • How To Show The Navigation Pane In Word 2010
  • Navigation Pane In Word 2010
  • Learn How To Use The Navigation Pane In Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 10): Bullets, Numbering, Multilevel List Trong Microsoft

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2007, Word 2010, Cách Canh Lề In Báo Cáo Chuẩn 1/2021
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word
  • How To Create Numbered Headings Or Outline Numbering In Word 2007 And Word 2010
  • Word: Change Caption Numbering From Sequential To Chapter Numbering
  • How To Create Numbered Headings Or Outline Numbering
    • Hướng dẫn toàn tập Word 2013 (Phần 7): Các thao tác in văn bản
    • Hướng dẫn toàn tập Word 2013 (Phần 8): Sử dụng Indents và Tabs
    • Hướng dẫn toàn tập Word 2013 (Phần 9): Sử dụng Line and Paragraph Spacing

    Danh sách kiểu ký hiệu ( Bullets) và danh sách kiểu số (Numbering) được sử dụng trong tài liệu để sắp xếp, liệt kê và nhấn mạnh văn bản. Trong bài viết hướng dẫn toàn tập Word 2013 – Phần 10 này, bạn sẽ học được cách dùng những ký hiệu (bullet) có sẵn, chèn bullet và số mới, chọn biểu tượng bullet và định dạng danh sách đa cấp độ.

    • BULLETS: Điểm đánh dấu đầu đoạn.
    • NUMBERING: Số thứ tự tự động.
    • MULTILEVEL LIST: Danh sách đa cấp độ.

    Mời các bạn cùng tham khảo qua video Định dạng kiểu danh sách (Bullet and Numbering) trong Word 2013:

    Table of Contents

    • A. Tạo danh sách kiểu ký hiệu (bullet)
        Tùy chọn danh sách kiểu ký hiệu bullet
    • B. Tạo một danh sách kiểu số (Numbering)
        Khởi động lại danh sách đánh số
    • C. Tùy chỉnh Bullet
      • I. Sử dụng một ký hiệu như bullet:
      • II. Thay đổi màu Bullet
      • III. Sử dụng hình ảnh như một bullet:
    • D. Danh sách đa cấp độ (Multilevel list)
      • I. Tạo danh sách đa cấp độ:
      • II. Tăng hoặc giảm mức thụt lề:

    A. Tạo danh sách kiểu ký hiệu (bullet)

    1. Bôi đen văn bản bạn muốn định dạng như một danh sách.

    2. Trên tab Home, nhấp chuột vào mũi tên thả xuống bên cạnh lệnh Bullets. Một trình đơn các kiểu bullet sẽ xuất hiện.

    3. Di chuyển trỏ chuột qua các kiểu bullet khác nhau. Bản nháp của kiểu bullet đó sẽ hiển thị trong văn bản. Sau đó, chọn kiểu bullet bạn muốn sử dụng.

    4. Văn bản sẽ được định dạng dưới dạng một danh sách có đánh dấu đầu đoạn.

    Tùy chọn danh sách kiểu ký hiệu bullet

    • Để xóa số hoặc các ký hiệu bullet đầu dòng khỏi danh sách, hãy chọn danh sách và nhấp vào lệnh Bulleted hoặc Numbered list.
    • Khi chỉnh sửa danh sách, bạn có thể nhấn Enter để bắt đầu một dòng mới và dòng mới sẽ tự động có bullet hoặc số. Khi kết thúc danh sách, hãy nhấn Enter hai lần để trở lại định dạng bình thường.
    • Kéo dấu thụt lề trên thước kẻ, bạn có thể tùy chỉnh thụt lề của danh sách và khoảng cách giữa chữ với bullet hoặc số.

    B. Tạo một danh sách kiểu số (Numbering)

    Khi bạn cần thiết lập văn bản với danh sách kiểu số, Word cung cấp một vài tùy chỉnh số. Bạn có thể định dạng danh sách của mình bằng số, chữ hoặc chữ số La mã.

    1. Chọn văn bản bạn muốn định dạng theo danh sách kiểu số.

    2. Trên tab Home, nhấp vào mũi tên thả xuống của lệnh Numbering. Danh sách kiểu số sẽ xuất hiện.

    3. Di chuyển trỏ chuột qua từng kiểu số khác nhau. Văn bản sẽ thay đổi theo kiểu danh sách tương ứng. Chọn kiểu bạn muốn dùng.

    4. Văn bản sẽ được định dạng như một danh sách số.

    Khởi động lại danh sách đánh số

    Nếu muốn đánh lại số trong một danh sách, Word có tùy chọn Restart at 1. Ở đây, bạn có thể áp dụng danh sách số hoặc chữ cái.

    1. Nhấp chuột phải vào mục danh sách mà bạn muốn đánh lại số, sau đó chọn Restart at 1 từ menu mới xuất hiện.

    2. Danh sách này sẽ được đánh lại số.

    C. Tùy chỉnh Bullet

    Tạo một giao diện bullet trong danh sách giúp bạn nhấn mạnh được mục cố định và cá nhân hóa danh sách. Word 2013 cho phép bạn định dạng bullet bằng nhiều cách như sử dụng ký hiệu, màu khác biệt hoặc tải ảnh lên như bullet.

    I. Sử dụng một ký hiệu như bullet:

    1. Chọn một danh sách hiện có mà bạn muốn định dạng.

    3. Cửa sổ Define New Bullet sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Symbol.

    4. Hộp thoại Symbol sẽ xuất hiện.

    6. Chọn biểu tượng mong muốn, sau đó nhấn OK.

    8. Ký hiệu đầu dòng sẽ xuất hiện trong danh sách.

    II. Thay đổi màu Bullet

    1. Chọn một danh sách hiện có mà bạn muốn định dạng.

    3. Hộp thoại Define New Bullet sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Font.

    4. Hộp thoại Font sẽ xuất hiện. Nhấp vào hộp thả xuống Font Color. Một trình đơn màu chữ sẽ xuất hiện.

    5. Chọn màu mong muốn và nhấp vào OK.

    7. Màu bullet sẽ thay đổi trong danh sách.

    III. Sử dụng hình ảnh như một bullet:

    1. Chọn một danh sách hiện có mà bạn muốn định dạng.

    3. Hộp thoại Define New Bullet sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Picture ( Hình ảnh).

    4. Hộp thoại Insert Pictures ( Chèn ảnh) sẽ xuất hiện. Từ đây, bạn có thể định vị tệp hình ảnh được lưu trữ trên máy tính hoặc trong OneDrive của mình ( trước đây gọi là SkyDrive) hoặc bạn có thể sử dụng các trường tìm kiếm để tìm kiếm hình ảnh trực tuyến.

    6. Hộp thoại Insert Picture sẽ xuất hiện. Xác định vị trí và chọn tệp hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

    8. Hình ảnh sẽ xuất hiện trong danh sách.

      Không phải tất cả các hình ảnh sẽ hoạt động tốt như một bullet. Nhìn chung, tốt nhất bạn nên sử dụng một đồ hoạ đơn giản có nền trắng (hoặc trong suốt). Điều này đảm bảo bullet sẽ có một hình dạng dễ nhận biết.

    D. Danh sách đa cấp độ (Multilevel list)

    Danh sách đa cấp độ cho phép bạn tạo bảng liệt kê với nhiều cấp độ khác nhau. Bất cứ danh sách nào được đánh số và ký hiệu đều có thể trở thành danh sách đa cấp độ khi sử dụng phím Tab.

    I. Tạo danh sách đa cấp độ:

    1. Đặt điểm chèn vào đầu dòng mà bạn muốn di chuyển.

    2. Nhấn phím Tab để tăng mức thụt lề của dòng. Dòng sẽ di chuyển sang phải.

    II. Tăng hoặc giảm mức thụt lề:

    Bạn có thể thiết lập cài đặt cấp độ danh sách bằng cách tăng hoặc giảm kích thước thụt lề. Hiện có một vài cách chỉnh cấp độ thụt lề như sau:

      Để tăng thụt lề hơn một cấp, đặt điểm chèn vào đầu dòng, tiếp theo nhấn nút Tab cho đến khi đạt đến được vị trí mong muốn.

      Để giảm cấp thụt lề, đặt điểm chèn vào đầu dòng, sau đó giữ nút Shift và ấn Tab.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng giảm các mức thụt lề của văn bản bằng cách đặt điểm chèn vào bất kỳ nơi nào trong dòng và sau đó nhấp vào lệnh Increase hoặc Decrease indent.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Navigation Pane Trong Word 2010 ?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Cách Làm Mục Lục Trong Word 2022
  • Chỉnh Font Chữ Trong WordPress 2022
  • 2 Cách Sửa Css Trong WordPress 2022
  • Sửa Lỗi Mã Hóa Ký Tự Bị Hỏng, Bị Lỗi Trên Word 2022, 2022, 2013, 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Bàn Phím Không Gõ Được Ký Tự @ # $ ^ & * ( ) Win 7 Win 10
  • Kí Tự Đặc Biệt Lol
  • Bảng Kí Tự Đặc Biệt Trong Fifa Online 3 2022
  • Cách Viết Tên Kí Tự Đặc Biệt Trong Pubg Mobile
  • Cách Tạo Kí Tự Đặc Biệt Game Cf Mobile & Cách Đặt Tên Nhân Vật Đẹp Độc Lạ
  • 1. Ký tự văn bản trong Word bị lỗi

    Người dùng làm việc với các file văn bản Plain Text (văn bản thuần túy) có phần mở rộng file .TXT đôi khi có thể gặp phải lỗi tài liệu văn bản hiển thị bị cắt xén. Lỗi này xảy ra trong trường hợp nếu tài liệu văn bản bị lỗi được soạn thảo bằng ngôn ngữ nước ngoài, không phải bảng chữ cái Latinh, do không có sự nhất quán các cài đặt được sử dụng khi file được lưu.

    Ký tự bị lỗi xảy ra khi lưu file sử dụng một loại mã hóa file mặc định khác từ chương trình của người dùng cuối. Hầu hết các chương trình máy tính sử dụng mã hóa UTF-8 theo mặc định, nhưng các ký tự nước ngoài thường có một hoặc nhiều hệ thống mã hóa dành riêng cho ngôn ngữ.

    Các ngôn ngữ Châu Á sử dụng hệ thống mã hóa 16-bit, vì vậy khi tài liệu được mở trên máy tính sử dụng hệ thống 8-bit (hay UTF-8), văn bản sẽ được thay thế bằng các ký hiệu bị cắt xén.

    2. Sửa lỗi mã hóa ký tự bị hỏng, bị lỗi trên Word

    Lưu ý: Cách này áp dụng cho Word 2003 trở lên.

    Bước 1: Mở tài liệu trong Microsoft Word

    Kích chuột phải vào file tài liệu bị lỗi, bị hỏng.

    Chọn Open with.

    Chọn Word.

    Bước 2: Chuyển đổi file từ văn bản được mã hóa

    Bước 3: Chọn định dạng mã hóa chính xác

    Hộp thoại lựa chọn định dạng mã hóa sẽ tự động đề xuất định dạng mã hóa chính xác. Nếu không, bạn có thể lựa chọn định dạng mã hóa theo cách thủ công từ danh sách.

    Chọn Auto-Select nếu không chắc chắn về mã hóa nguồn hoặc chọn từ danh sách nếu bạn biết ngôn ngữ được sử dụng trong file tài liệu. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra xem file có bị lỗi, bị hỏng hay không từ cửa sổ xem trước.

    Bước 4: Lưu tài liệu dưới dạng văn bản thuần túy có thể đọc được

    Sau khi văn bản đã được khôi phục, có thể đọc được từ Word nhưng vẫn hiển thị là bị lỗi, bị hỏng trong phần mềm xử lý văn bản thuần túy vì nhiều phần không được viết để xử lý mã hóa ký tự chuyên biệt. Để ngăn tình trạng này xảy ra, cách tốt nhất là lưu tài liệu dưới dạng định dạng mã hóa văn bản phổ biến, chẳng hạn như UTF-8 hoặc UTF-16.

    Trên màn hình sẽ hiển thị hộp thoại File conversion. Từ danh sách, chọn một định dạng mã hóa cho tài liệu cuối cùng. Cửa sổ xem trước sẽ làm nổi bật các từ không được lưu ở định dạng chính xác bằng màu đỏ. Tốt nhất là sử dụng định dạng Unicode làm định dạng mã hóa, vì định dạng này được thiết kế phù hợp với tất cả hệ thống chữ viết của thế giới.

    Từ giờ tài liệu của bạn sẽ hiển thị chính xác trong phần mềm xử lý văn bản thuần túy, chẳng hạn như Notepad.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Khoảng Trắng Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Lỗi Xuống Dòng Trong Word 2022, 2022, 2007, 200
  • Hướng Dẫn Cách Chỉ Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel
  • Chèn Các Ký Hiệu Hoặc Ký Tự Hệ La
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Word, Thêm Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100