【#1】Kí Tự Đặc Biệt Chữ Trung Quốc

㊊ ㊋ ㊌ ㊍ ㊎ ㊏ ㊐ ㊑ ㊒ ㊓ ㊔ ㊕ ㊖ ㊗ ㊘ ㊙ ㊚ ㊛ ㊜ ㊝ ㊞ ㊟ ㊠ ㊡ ㊢ ㊣ ㊤ ㊥ ㊦ ㊧ ㊨ ㊩ ㊪ ㊫ ㊬ ㊭ ㊮ ㊯ ㊰ ㈠ ㈡ ㈢ ㈣ ㈤ ㈥ ㈦ ㈧ ㈨ ㈩ ㊀ ㊁ ㊂ ㊃ ㊄ ㊅ ㊆ ㊇ ㊈ ㊉

Ký Tự Trung Quốc Là Gì?

Kí Tự Trung Quốc, Ký tự Chữ Hán, hay Hán tự (chữ Hán phồn thể: 漢字, giản thể: 汉字), Hán văn (漢文/汉文), chữ Trung Quốc là một dạng chữ viết biểu ý của tiếng Trung Quốc. Trong đó;

  • Chữ Hán có nguồn gốc bản địa sau đó được du nhập vào các nước Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam, tạo thành vùng được gọi là vùng văn hóa chữ Hán hay vùng văn hóa Đông Á. Tại Việt Nam thì có Hán Nôm.
  • Sau đó chữ Hán được vay mượn để tạo nên chữ viết cho ngôn ngữ của dân bản địa ở từng nước.
  • Bảng chữ cái tiếng Trung hay phương pháp phát âm tiếng Hán, Bính âm Hán ngữ là cách sử dụng chữ cái Latinh để học phát âm tiếng trung các chữ cái tiếng Trung trong tiếng phổ thông Trung Quốc.

Bảng chữ cái tiếng Trung (giản thể: 汉语拼音方案, phồn thể: 漢語拼音方案, Hán Việt: Hán ngữ bính âm phương án, bính âm: pīnyīn), nói tắt là bính âm hoặc phanh âm.

Người Hán dùng ký tự số để đến con số này lên đến 99, chỉ cần nói số lượng ở nơi hàng chục, sau đó nói “十” “shi” sau đó là số ở vị trí của một

Ví dụ: 82 được phát âm là “八十二” “bā Shi Er (ba shi er).”

Lên đầu trang ↑

Các Con Số Trong tiếng Trung Quốc có ý nghĩa gì?

Trong tiếng Trung thì mỗi con số có một ý nghĩ khác nhau chúng được gọi chung là: Mật mã tình yêu hay Mật mã yêu thương hay nhiều ý nghĩa khác mà các bạn chắc chắn đã nghe qua.

Ví dụ thông dụng nhất là số 520, vậy ý nghĩa là gì?

Trong tiếng Trung Hoa đọc nhanh con số 520, âm điệu nghe sẽ giống như là “wo ai ni” (Anh yêu em). Vì vậy giới trẻ Trung Quốc thường hay tỏ tình với nhau bằng dãy số này và nhiều người Hoa rất thích chơi chữ và số.

【#2】Kí Tự Đặc Biệt Chữ Trung Quốc Đầy Đủ

Kí tự đặc biệt chữ Trung Quốc là gì?

Kí tự chữ Trung Quốc hay chinese symbols là bảng kí hiệu dạng chữ cái của chữ Hán, một ngôn ngữ với các chữ tượng hình, thoạt nhìn trông rất đẹp và vuông vắn.

Còn ký tự đặc biệt Trung Quốc là những chữ cái phổ thông nhưng được lồng ghép, có thêm các chi tiết phụ vào như: hoa, lá, ngôi sao, mặt cười... để tạo ra phong cách mới lạ, độc đáo nhưng không mất đi ý nghĩa của văn bản nguyên gốc.

Theo Wikipedia, chữ Hán có nguồn gốc lâu đời từ thời phong kiến với nhiều loại như Giản thể ( 汉字) và phồn thể (漢字). Ở mỗi khu vực trên đất nước Trung Quốc lại có một kiểu phát âm và chữ viết khác nhau, tạo sự đa dạng trong ngôn ngữ Hán.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc mẫu chữ hán được nhiều người Tàu, người China hay người Trung Quốc…

sử dụng và phổ biến nhất. Các chữ cái được viết dưới dạng kí tự đặc biệt, nên bạn có thể dễ dàng copy và sử dụng chúng nhanh nhất.

Cách viết số trong chữ Trung Quốc

凸( ̄□ ̄」) displeased finger

┌(┌ 廿-廿)┐ Chinese eyes

凸( ̄ヘ ̄) displeased finger

(炎ロ炎) Chinese Eyes

☆´;.*:.¨ ( ̄个 ̄) (ᆺ_ᆺ✿) Chinese couple

ฅ(=・ᆽ・ฅ=) chinese neko

ฅ(=ᇂᆽᇂ=)ฅ Chinese cat

(´┏・┓`) Chinese moustache

(❀◜∇◝)(◜∇◝❀) Chinese girls

🧧 Red Envelope ( -෴- ) Asian Stache

Một số câu tiếng trung phổ biến

  • 我爱你 (Wǒ ài nǐ): Anh yêu em, em yêu anh, tôi yêu bạn…
  • 我回來了 (Wǒ huíláile): Tôi về rồi
  • 你好嗎? (Nǐhǎo ma?): Bạn có khỏe không?
  • 不客氣。(Bù kèqì.): Không có gì
  • 我不知道 . (Wǒ bù zhìdāo): tôi không biết
  • 一定要小心! (Yīdìng yào xiǎoxīn!): Cẩn thận

Một số thuật ngữ, teen code Tiếng Trung được giới trẻ yêu thích.

520 là một kiểu ký hiệu mà các bạn trẻ dùng để biểu thị câu “I love you” (Anh yêu em, hoặc Em yêu anh). Đây là kiểu ký hiệu dựa vào sự đồng âm các số đếm với các từ có nghĩa khác trong tiếng Trung Quốc:

Số 0: bạn, em, anh (như You trong tiếng Anh)

Số 1: muốn

Số 2: yêu

Số 3: nhớ, đời, sinh

Số 4: đời người, thế gian

Số 5: tôi, anh, em (như I trong tiếng Anh)

Số 6: lộc

Số 7: hôn

Số 8: phát, ôm

Số 9: vĩnh cửu

Dựa vào đó, một số dãy số hay được dùng để tỏ tình:

3107 là 1 thuật ngữ tiếng lóng của cư dân mạng, sử dụng những con số nhằm ám chỉ từ LOVE (Tình yêu). Cách sử dụng này được tạo nên dựa trên việc con số 3107 khi xoay ngược lại sẽ thành dãy ký tự giống với từ LOVE.

520 = Anh yêu em (Em yêu anh)

530 = Anh nhớ em (Em nhớ anh)

520 999 = Anh yêu em mãi mãi

520 1314 = Anh yêu em trọn đời trọn kiếp (1314 = 1 đời 1 kiếp)

Vì thế, ý nghĩa hai dãy số 520 và 1314 hay được in lên các đồ lưu niệm cho các cặp đôi.

Các Kí hiệu khác

【#3】Tóm Tắt Luận Án The Influence Of Folk Literature On Modern Prose And Poetry Of Tay People

MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING THAI NGUYEN UNIVERSITY HA ANH TUAN THE INFLUENCE OF FOLK LITERATURE ON MODERN PROSE AND POETRY OF TAY PEOPLE Major: Vietnamese Literature Code: 62 22 01 21 SUMMARY OF DOCTORAL DISSERTATION ON VIETNAMESE LANGUAGE AND CULTURE THAI NGUYEN – 2021 The dissertation was completed at: THAI NGUYEN UNIVERSITY OF EDUCATION – THAI NGUYEN UNIVERSITY Supervisor: Associate Professor – Doctor Luu Khanh Tho Associate Professor – Doctor Nguyen Thi Hue Reviewer 1: …………………………………………………………… Reviewer 2: …………………………………………………………… Reviewer 3: …………………………………………………………… The dissertation can be found at: 1. The National Library of Vietnam 2. The Study Materials Center – Thai Nguyen University 3. The Library of Thai Nguyen University of Education – Thai Nguyen University 1 INTRODUCTION 1. The reason for choosing the topic Throughout the history, the relationship between the folk literature and written literature has drawn the attention of many domestic and foreign scientists. The attention not only focuses on the theoretical aspect but also specific and lively actual surveys. However, it can be said that the relationship between the folk literature and written literature is truly a fruitful soil with huge potential to be exploited. In addition, because the literature of minority ethnic groups was born late, it has not been studied comphensively and systematically. There is no doubt that the folk literature has made profound impacts on the written literature in general, and the modern prose of Vietnamese minority ethnic groups in particular. It is these impacts that create unique features and characteristics for the literary works of the minority ethnic groups. Among the ethnic groups, Tay People have the largest force of authors, many of whom have become famous and gained prizes for their works. Actually, there have been several studies focusing on the relationship between the folk literature and the modern literature of Tay authors. However, these studies have only focused on the subject from a narrow point of view and in particular works. Meanwhile, in fact, the influence of the fold literature on the modern literature of Tay People is profound and pdictable. Driven by above-mentioned reasons, we choose the topic of The Influence of Folk Literature on Modern Prose and Poetry of Tay People as our study subject. We hope that our pliminary study in the dissertation can play a role in the evaluation, pservation and promoting of the values of literary works of these minority ethnic groups. 2. The subject and scope of study – The subject of study: + The novels of three following writers: Vi Hong, Trieu An, Cao Duy Son. Thung lũng đá rơi (The Valley of Falling Rocks) (1985), Vào 2 hang (Into the Cave) (1990), Phụ tình (Unfaithfulness) (1993), Đi tìm giầu sang (Seeking for Richness) (1995), Đọa đày (The Misery) (2007), Tháng năm biết nói (Talking Months and Years) (2007), Người trong ống (People in the Tube) (2007), Chồng thật vợ giả (Real Husband – Fake Wife) (2009), Đất bằng (Plane Ground) (2010), by Vi Hong; Nắng vàng bản Dao (Sunshine on Yao Villages) (2006), Nơi ấy biên thùy (There the Frontier) (2006), Dặm ngàn rong ruổi (Thousands of Miles of Travelling) (2006) by Trieu An; Đàn trời (Musical Instrument from the Sky) (2006), Người lang thang (Wanderer) (2008), Chòm ba nhà (Three Houses) (2009) by Cao Duy Son. + The poetry of Tay authors mainly is mainly generated by three following authors: Nong Quoc Chan, Y Phuong, Duong Thuan… Nong Quoc Chan produced volumes of poetry such as: Tiếng ca người Việt Bắc (The Singing of Northern Vietnamese People) (1960), Đèo gió (Windy Mountain Pass) (1968), Dòng thác (Flows of Fall) (1976), Bài thơ Pác Bó (Pac Bo Poem) (1982), Suối và biển (Stream and Ocean) (1984), Tuyển tập Nông Quốc Chấn (Nong Quoc Chan’s Best Collection) (1998)….. Y Phuong produced Người núi Hoa (People of Hoa Mountain) (1982) Tiếng hát tháng giêng (The Singing of January) (1986), Lời chúc (Wishes) (1991), Đàn then (Gourd Lute) (1996), Tuyển tập thơ Y Phương (Y Phuong’s Best Collection) (2002)…; Duong Thuan produced Cưỡi ngụa đi săn (Riding Horse for Hunting) (1991), Đi ngược mặt trời (Go against the Sun) (1995), Hát với sông Năng (Singing with Nang river) (2001), Đêm bên sông yên lặng (Nights on the silent river) (2004), Chia trứng công (Peacock Eggs Distribution) (2006)… + Studying more about the works of authors and poets of minority ethnic groups in the modern time (for comparison if necessary). – The main study scope of this dissertation includes novels and the poetry of some Tay authors. In terms of the prose, due to the limitation in time and length of a dissertation, we only focus on novels because they have large volume of contents and also because they are typical for narrative types. 3 In these novels, the style of folk culture can be felt very clearly both in terms of contents and art. Therefore, based on the analysis of the novels, we hope to seek hallmark of the prose according to the orientation of the dissertation subject. Among Tay authors, we choose Vi Hong, Trieu An, Cao Duy Son and Nong Quoc Chan, Y Phuong, Duong Thuan from the study purpose of the dissertation subject. They are sons and daughters of Tay people and have strong bonds with their homeland. They can repsent the writing style and the next generation of Tay modern literature. Therefore, the hallmarks of the folk literature can always be seen in their works, whether existing or hiding deep inside the world of arts. 3. The study purposes and missions 3.1. The study purposes – To clarify the importance and unique features of the approach to the influence of the folk literature on the prose and poetry of Tay people from some literary authors. – To partly explain the influence of the folk literature on the prose and poetry of some Tay authors in the modern time in order to put forward the approach and promote the importance of traditional factors in the creation of literary works. 3.2. The study missions – To study theoretical and practical issues (in terms of the folk literature and written literature) regarding the subject. – To survey, count, analyze, compare and explain the psence of the folk aspects, serving as the materials for novels and poetry – what create the world of folk-enriched arts of Tay authors. – To partly and successfully explain the achievements and limitations of Tay authors in the using of these folk materials for their works. 4. The study methods – Based on the viewpoint of methodology, we always comply with the methodology of systematical theories in order to point out the similarities and differences between the two systems of folk literature 4 and written literature, and then on that basis, we examine to similarities and interrelation between them. – Based on the viewpoint of specific methods, we use basic methods such as statistics, general analysis, comparison and inter-field analysis to come to satisfactory scientific results. 5. The contributions of the dissertation – The dissertation has systematically analyzed the influence of the folk literature on the prose and poetry of Tay people in the modern time through several typical authors. – The dissertation has partly pointed out the origin of these folk hallmarks in Tay modern literature from the comparison with Tay folk literature and culture. – The dissertation has contributed to the identification and explanation of achievements and limitations when using the folk materials for Tay modern prose and poetry. – We hope that the dissertation will enable readers to understand, love, appciate and objectively evaluate Tay modern prose and poetry in particular, and the prose of minority ethnic groups in general. 6. The dissertation’s structure The dissertation was psented on 163 pages of A4 size and pided into 5 parts: 4 pages of Introduction; 4 pages of Conclusion; 1 page of the list of works published by the researcher; 12 pages of reference including 195 units in Vietnamese (including 35 works published in the last 5 years); 142 pages of contents, which were pided into 3 chapters: Chapter 1: An overview about the situation of study, theoretical issues and the generalization of Tay literature (41 pages, from page 5 to page 45). Chapter 2: The influence of the folk literature on Tay modern prose (65 pages, from page 46 to page 110). Chapter 3: The influence of the folk literature on Tay modern poetry (36 pages , from page 111 to page 146). 5 CONTENTS Chapter 1: AN OVERVIEW ABOUT THE SITUATION OF STUDY, THEORETICAL ISSUES AND THE GENERALIZATION OF TAY LITERATURE 1.1. The situation of study of the influence of the folk literature on Tay prose and poetry. 1.1.1. The study of the influence of the folk literature on the written literature * From the generalization viewpoint Many researchers have tried to study the influence of the folk literature on the written literature and expssed founded opinions on this issue. A number of studies which generalize the relationship between the folk literature and written literature have been published. They are Nhà văn và sáng tác dân gian (Writers and folk works) by Chu Xuan Dien (1966); “The importance of the folk literature in the development of the people’s literature” by Dang Van Lung (1969); “Some general theoretical issues about the relationship between the folk literature and the written literature” by Le Kinh Khien (1980); “Some issues of study of the relationship between the literature and the folk literature” by Do Binh Tri (1989); “In order to study the relationship between the folk literature and the written literature” by Ha Cong Tai (1989); The importance of folk literature to Vietnamese modern prose by Vo Quang Trong (1995); “The importance of folk literature to Vietnamese modern written literature”, “Discussion on the features of folk literature in the comparison with written literature” by Nguyen Xuan Kinh (2011) The above-mentioned studies confirm the importance of folk works and point out a wide range of influence of the folk literature, prosody features and the interaction between the folk literature and the written literature 6 * From the specific study viewpoint It can be said that many scientists have surveyed, analyzed and put forward founded estimation about the relationship between the folk literature and the written literature at different levels. Many scientists have focused on the importance of folk literature to other literary genres and works of the written literature. Among these are studies such as “What do poets learn from folk-songs” by Xuan Dieu (1967); “The echoes of proverbs and folk-songs in the Quoc Am poem volume by Nguyen Trai” by Bui Van Nguyen (1980); “Ho Xuan Huong – Betel invitation poem of the tradition community and creative characteristics in the relationship between the folk literature and written literature” by Dang Thanh Le (1983); Fairy tales in the eyes of scientists by Chu Xuan Dien (1989); “The importance of folk narrative stories to the formation of types of narrative genres in Vietnamese literature” by Kieu Thu Hoach (1989); “Study about the folk style in the Chinese-transcribed Vietnamese poems by Nguyen Khuyen” by Trinh Ba Dinh (1995); Some methods to exploit the folk literature materials to apply them to Vietnamese songs” by Trinh Lan Huong (2013)]; “How to use folk idioms and proverbs in Nam Cao’s works” by Ngo Thi Thanh Quy (2014); “The folk factors in Han Mac Tu’s poems” by Nguyen Toan Thang (2014) Above-mentioned studies all focus on the relationship in a favorable direction: to find out the influence of folk literature on written literature in terms of the contents, arts and there have been scientific grounds to confirm the influence. The study in the reverse direction or the assumption that some art features of the folk literature and written literature are the principles of creation have also been mentioned in some studies such as “Classic references in Quan Ho songs’ lyrics of the Northern area of Cau river” by Nguyen Huu Son (2013); “The repeat in folk literature and the issues 7 of old volumes in written literature” by La Nham Thin (1991); The influence of Kieu Story on Vietnamese riddles” by Truong Xuan Tieu (2015) 1.1.2. Studies about the influence of the folk literature on the literature of minority ethnic groups * The relationship between the folk literature and the literature of minority ethnic groups The first one to be mentioned is The Literature of Vietnamese Minority Ethnic Groups before the Revolution of August 1945, (1981) by Phan Dang Nhat. The next one is The Folk Literature of Vietnamese Minority Ethnic Groups by Vo Quang Nhon. The most noticeable one is a theoretical and comphensive book about The Literature of Vietnamese Modern Minority Ethnic Groups by Lam Tien (1995) * The influence of folk literature on Tay modern prose The Seminar about Vi Hong writer co-organized by the Faculty of Literature of Thai Nguyen University of Education – Thai Nguyen University and the Arts and Literature Association of Vietnam (2006) and The Seminar about Ma Truong Nguyen writer organized by the Arts and Literature Association of Thai Nguyen Province (2009) gathered a large number of articles about Vi Hong and Ma Truong Nguyen. The most noticeable ones are still theoretical reviews and comphensive introduction about Tau literature in The Literature of Vietnamese Modern Minority Ethnic Groups by Lam Tien (1995). In addition, Cao Duy Son’s works are also introduced on public media or other source of information of culture and entertainment. To some extent, the scientific studies have focused on the natural and inevitable relationship between the folk literature and the modern literature in literary works of Tay writers. In 2011, the book The Literature of Vietnamese Minority Ethnic Groups in the modern time – Some characteristics by Tran Thu Viet Trung and Cao Thi Hao (co-chief editors) was published by the 8 Publishing House of Thai Nguyen University to readers. In this book, the authors sketched the outline of the literature of Vietnamese Minority Ethnic Groups based on the most fundamental features and introduced a number of poets and writers of these minority ethnic groups, including works which are truly typical for the culture of Tay writers * The influence of folk literature on Tay modern poetry Some authors such as Bui Van Nguyen, Ha Minh Duc, Nguyen Van Hoan, Dang Thanh Le, Phan Ngoc, Cu Dinh Tu, Hoang Tien Tuu, Nguyen Xuan Kinh, Pham Thu Yen have mentioned the influence of the folk literature on poetry and songs in general. The book The Literature of Vietnamese Modern Minority Ethnic Groups by Lam Tien; The national character in the poems of Vietnamese Modern Minority Ethnic Groups by Tran Thi Viet Trung; The dissertation Poems of Tay people from 1945 until now by Do Thi Thu Huyen are typical works focusing on the issues about the poems of minority ethnic groups and Tay people. In this works, the authors mentioned the national character and tradition in Tay modern poetry. Especially, Nong Quoc Chan – a poet, a critic and a reviewer of the culture and literature of Tay people, came up with accurate findings about the hallmarks of Phuoi Pac and Phong Slu (genres of singing of Tay people)among works of Tay poets Up to this moment, there has never been a comphensive and systematical study on the hallmarks of folk literature in works of Tay authors. However, those pvious works of other authors are truly valuable suggestions for us to carry out our study named: The influence of folk literature on modern prose and poetry of Tay people. 1.2. Some theoretical issues about the relationship between the folk literature and written literature The folk literature and written literature are two parts of the literature which have both similarities and differences in terms of the 9 time of birth, creation methods, producing and target subjects, ways of pservation In order to study the influence of the folk literature on the writing literature, it is necessary to first define the characteristics, directions and influential aspects of these two parts of the literature. The study of the hallmarks of the folk literature in the written literature and the study of the influential aspects will provide an overall and clear point of view of the relationship. In general, there are clear “folkalization” and potential influences; there are also influences that leave marks on every aspect in the world of arts or just on a number of aspects in the works. Based on the theoretical foundation and the study of the works, we found that the influence of the folk literature on the written literature mainly focuses on two aspects: the contents and the arts. 1.3. An overview about Tay people, the literature of Tay people from the tradition to the psent time. 1.3.1. Brief summary of Tay people, Tay culture and society Among 54 races of Vietnamese people, Tay people are the native and oldest residents. They live on a wide area, from the Northern border area of Ha Giang Province, Cao Bang Province and Lao Cai Province down to the central part; from the Eastern border area of Quang Ninh Province, Lang Son Province, Cao Bang Province to Van Chan District of Yen Bai Province and Da Bac Province of Hoa Binh Province. Tay people live in almost every province across the country but focus mostly on the Northern mountainous provinces (from Yen Bai to Quang Ninh Province), also called as Viet Bac. Tay people have persified and early-developed culture. Both the physical culture and mental culture possess their own unique characteristics. Within the scope of this study, we mainly focus on the written language and some forms of cultural, folk and artistic activities of Tay people. 10 By studying Tay people in the course of the history, we can partly explain their courage to improve themselves in their life, the social struggles, the righteousness and the love of other people, which are all expssed in Tay literature. 1.3.2. The literature of Tay people * The folk literature of Tay people As well as the literature of other minority ethnic groups, the literature of Tay people is made of two parts: the folk literature and the written literature. The folk literature of Tay people are fundamental, serving as the “mother literature” (said Huy Can) of all the achievements of the written literature. The folk literature of Tay people includes types of folk narrations, folk lyrical genres and other types such as proverbs and riddles Typical characteristics of the art contents In the folk narrative prose of Tay people, the subjects, characters and plots are the most important factors contributing to create the world of arts. Due to the characteristics of creativity and pservation, the plots of folk works have to be simple and easy to understand. The characters in those folk works have to be functional, consistent in their dignity, serving as an artistic statement of the ways and principles of life. In the folk poetry of Tay people, the national poem genre of 7 or 5 words per verse, images and lively symbols are the ways and tools to convey the ideas and feelings of these

【#4】Hướng Dẫn Đội Hình Băng Quốc Sivir Đấu Trường Chân Lý Mùa 2

Đội hình Băng Quốc trong Đấu Trường Chân Lý mùa 2 là một đội hình khống chế tốt và được nhiều game thủ ưa thích. Ngoài ra thì Băng Quốc cũng có mức sát thương tốt khi kết hợp cùng với các hệ/tộc khác.

Nhất là với Sivir của tộc Cát (Desert), cô nàng có kỹ năng nhảy bật mang theo hiệu ứng đòn đánh. Từ đó hình thành đội hình Sivir Băng Quốc và gây khó chịu khi bất cứ đội hình địch nào cũng bị Băng Quốc Sivir cho “đông đá” liên tục.

Phân tích đội hình Băng Quốc Sivir DTCL 2

Tướng Kiếm Khách

Khi kiếm đủ tướng Kiếm Khách, các tướng trong hệ này sẽ được kích hoạt buff tăng đòn đánh thường và có cơ hội gây hiệu ứng trên đòn đánh của Sivir nhiều hơn. Master Yi là một carry tăng cường cho đội hình về giai đoạn cuối trận. Yasuo thì sẽ giúp tăng sức mạnh cho Sivir giai đoạn đầu game.

Để kích hoạt buff Kiếm Khách chỉ cần 4 tướng nên bạn cần ưu tiên hệ Kiếm Khách khi build đội hình Băng Quốc Sivir. Cụ thể, tướng Kiếm Khách sẽ có 40% tung thêm đòn đánh sau khi đánh thường với:

Tướng Băng Quốc

Thứ 2, Băng Tộc là nguyên tố sẽ trợ giúp Sivir với khả năng khống chế rất cần thiết cho cô nàng. Những tướng Băng Quốc có khả năng chống chịu tốt và là những tanker đáng tin cậy cho Sivir.

Những tướng Băng Quốc sẽ xuất hiện từ sớm như Braum và Warwick. Tạo mức độ khó chịu ngay từ giai đoạn đầu trận. Ở đội hình Băng Quốc Sivir, bạn cần phải có 4 tướng Băng Quốc để có tỉ lệ gây choáng vừa đủ. Nguyên tố Băng Quốc sẽ kích hoạt buff theo số tướng của hệ trên bàn đấu, cụ thể:

  • 2 Băng Quốc: 20% Tỉ lệ gây choáng
  • 4 Băng Quốc: 40% Tỉ lệ gây choáng
  • 6 Băng Quốc: 60% Tỉ lệ gây choáng

Tướng Nguyên tố Cát (Desert)

Nguyên tố Cát được xem là một trong những tộc có nhiều tướng gây sát thương lớn cho đội hình của mình. Ngoài ra, tộc Cát có thêm khả năng xuất hiện sớm giúp bạn khởi đầu dễ dàng hơn.

Renekton sẽ là tướng chính được sử dụng trong đội hình Băng Quốc Sivir. Azir và Kha’Zix là hai lựa chọn tùy tình huống. Ngoài ra, tộc Cát cũng là một trong những sự kết hợp khá hiệu quả với Sivir vì có khả năng trừ giáp rất tốt:

Điểm mạnh của đội hình Băng Quốc Sivir

  • Linh hoạt chiến thuật đội hình nếu nhân phẩm không tốt.
  • Khả năng khống chế diện rộng từ Nảy Bật của Sivir Băng Quốc.
  • Khắc chế tốt nhiều đội hình chống chịu như Hộ Vệ nhờ năng lực phá giáp của tộc Cát.
  • Sức mạnh ổn định trong mọi giai đoạn trận đấu, mạnh nhất giai đoạn late game.

Điểm yếu của đội hình Băng Quốc Sivir

  • Có nhiều cách khắc chế đơn giản, nhất là với Giáp Gai
  • Phải có Xẻng Vàng để biến Sivir thành Băng Quốc
  • Cần có nhiều slot trống mới có thể phát huy được tối đa sức mạnh của đội hình

Hướng dẫn build đội hình Băng Quốc Sivir Đấu Trường Chân Lý mùa 2

Đầu game

Tướng cần trong giai đoạn đầu sẽ là

  • 3 Cuồng Chiến: Jax, Renekton, Volibear
  • 2 Băng Quốc: Volibear, Braum

Đây là đội hình rất ổn ở giai đoạn đầu với sát thương đến từ chiêu thức của Volibear và Renekton. Kích hoạt tộc Cuồng Chiến (Berserkers) được kích hoạt sớm giúp gia tăng sát thương thêm. Tướng Cuồng Chiến khá trâu bò nên bạn không cần lo team phải đi quá sớm.

Nếu không tìm được Jax, bạn hãy sử dụng Ornn để kích hoạt Cai Ngục và Lôi Điện thay cho Cuồng Chiến. Vừa tăng phòng thủ mà vẫn giữ khả năng sát thương từ Lôi Điện, ngoài ra nếu có thấy Yasuo thì hãy lấy ngay.

Về đồ đạc thì bạn cứ lấy Đai Khổng Lồ và Xẻng Vàng trong lần đi chợ đầu hoặc ở các lần sau. Ưu tiên ghép Búa Băng, sau đó là Diệt Khổng Lồ, Cuồng Đao và đeo tạm cho Jax sử dụng, sau có Sivir thì đưa cho cô nàng. Ngoài ra cần có thêm Bùa Đỏ và Tàn Kiếm.

Giữa game

Các tướng lý tưởng nhất ở giai đoạn giữa game sẽ là:

  • 4 Băng Quốc: Olaf, Volibear, Braum, Sivir có Búa Băng
  • 3 Cuồng Chiến: Renekton, Olaf, Volibear
  • 2 Kiếm Khách: Sivir, Yasuo
  • 2 Cát: Sivir, Renekton

Nếu nhân phẩm bạn tốt thì mới có đội hình lý tưởng ở trên, 4 Băng Quốc với tỉ lệ đóng băng đối phương lên đến 40% với chiêu thức Nảy Bật của Sivir sẽ cho bạn một đội hình có khả năng khống chế tốt nhất. Kết hợp với Cát và Kiếm Khách, Sivir sẽ có thể gây thêm một lượng sát thương rất lớn ngoài khả năng đóng băng đối thủ. Nếu có thêm Cuồng Đao và Diệt Khổng Lồ thì khả năng bạn dành chuỗi thắng là rất cao.

Cộng thêm dàn Cuồng Chiến hỗ trợ Sivir khá tốt ở hàng đầu. Với Olaf cũng là một tướng gánh team khá tốt nếu gã có Cuồng Đao, Ma Vũ Song Kiếm và Huyết Kiếm. Olaf sẽ đứng chặn ở tiền tuyến trong khi Sivir “xả đạn” ở phía sau.

Ngoài ra còn có Braum với đội Cuồng Chiến, Yasuo thì đảm nhận công việc chém những tướng nào đang có nhiều trang bị nhất đối phương. Ngoài ra bạn cần phải sắp xếp vị trí hợp lý để Sivir được bảo vệ tốt nhất, vì các tướng Cuồng Chiến sẽ nhảy bổ vào team địch và để Sivir đứng một mình, nếu team địch có Sát Thủ hoặc cũng có Cuồng Chiến thì cô nàng sẽ ăn đủ.

Hãy cố giữ chuỗi thắng và lên cấp nhanh để ra những vị tướng 3, 4 vàng. Ngoài ra cũng cần phải có các món hàng như Cung Gỗ, nếu bạn lấy sau cùng trong lúc đi chợ thì cố lấy Đai Khổng Lồ, Giáp Lưới, Áo Choàng Bạc để ghép thành Bùa Đỏ, Vuốt Rồng, Tàn Kiếm. Nếu team địch sử dụng nhiều tướng đánh tay thì Sivir cùng Tàn Kiếm sẽ khắc chế dễ dàng. Hoặc sử dụng Bùa Đỏ khắc chế đội hình có khả năng phục hồi tốt.

Tàn Cuộc

Ở giai đoạn cuối trận, bạn có thể sử dụng nhiều phương án với Sivir Băng Quốc tùy theo nhân phẩm trận đấu. Nếu có 8 slot tướng bạn có thể xây dựng đội hình bao gồm:

  • 4 Băng Quốc: Braum, Olaf, Volibear và Sivir (Búa Băng)
  • 4 Kiếm Khách: Master Yi, Sivir, Aatrox, Yasuo
  • 3 Cuồng Chiến: Olaf, Renekton, Volibear
  • 2 Cát: Renekton, Sivir

Với 4 Kiếm Khách, Sivir sẽ có cơ hội tung ra nhiều đòn đánh hơn, đồng thời tăng khả năng đóng băng team địch và gây thêm nhiều sát thương hơn. Với cách build đội hình như thế này thì Sivir sẽ trở thành một Nữ Chúa Chiến Trường thực thụ, có thể đánh bại mọi đối thủ. Tuy nhiên bắt buộc phải có Master Yi.

Nếu không có Master Yi thì bạn có thể ghép Gươm Vô Danh và đưa cho Olaf cầm. Có thể thay Master Yi bằng một tướng Gió như Janna hỗ trợ cho đội hình. Kích hoạt thêm Gió tăng né tránh và Bí Ẩn tăng kháng phép.

Còn nếu may mắn có được Master Yi thì không còn gì phải bàn nữa. Trang bị cho Master Yi sẽ là Huyết Kiếm hoặc Găng Công Lý. Nhớ là hãy xếp đội hình của bạn sao cho Sivir không bị tấn công sớm, có thể cho các vị tướng còn lại xung quanh cô nàng khi các tướng Cuồng Chiến đã rời xa Sivir.

Phương án dự phòng

Ngoài ra, nếu muốn dàn đều khả năng tấn công cho đội hình thay vì chỉ tập trung vào Sivir như trên với Nguyên tố Cát và Kiếm Khách như sau:

4 Băng Quốc: Braum, Olaf, Volibear và Sivir (Búa Băng)

4 Cát: Sivir, Azir, Kha’Zix, Renekton

3 Cuồng Chiến: Volibear, Olaf, Renekton

2 Kiếm Khách: Yasuo, Sivir

Nếu gặp team có nhiều Sát Thủ hay những đội hình sốc sát thương thì khả năng cao Sivir sẽ ra đi nhanh chóng. Với 4 Cát có khả năng phá giáp 90% sẽ giúp những vị tướng còn lại trong đội hình có thể đánh đấm tốt lúc Sivir đã “đi vắng”. Lúc này Kha’Zix sẽ là tướng chính vì đội hình mang tính chất cận chiến, gã sẽ bổ sung khả năng ám sát tuyến sau team địch. Nên đeo cho Kha’Zix trang bị Vô Cực Kiếm và Huyết Kiếm.

Tướng tộc Cát lại dễ kiếm, ngoại trừ Kha’Zix với giá 4 vàng. Đây sẽ là một phương án thứ 2 khá hiệu quả nếu bạn không tìm được Búa Băng hoặc mãi mới thấy nó. Có phá giáp từ Cát, bạn vẫn gây đủ sát thương nhưng thiếu khống chế Sivir Băng Quốc. Hoặc bạn có thể thay Braum bằng Janna để kích hoạt buff Gió để tăng né tránh nếu chỉ có 3 Băng Quốc.

Còn nếu nhân phẩm tốt, bạn có thể sẽ thấy Lux Băng Quốc và đưa cô nàng vào đội hình. Kích hoạt đủ buff 6 Băng Quốc (nếu Sivir đã cầm Búa Băng) tăng khả năng đóng băng đối phương lên 60%. Giờ thì bạn đang có một cơn bão tuyết rất khắc nghiệt với mọi đối thủ rồi đấy.

【#5】Truyền Thuyết Lmht Tướng Xin Zhao

Bất cứ khi nào Jarvan Đệ Tam, vua của Demacia, xướng lên bài diễn văn của ông từ trên ban công cẩm thạch của cung điện hoàng gia, Xin Zhao sẽ luôn hiện diện bên cạnh ông. Được phong làm Tể Tướng Demacia, Xin Zhao là quản gia của triều đại Lightshield.

Sự im lặng, bí ẩn của anh đã dẫn đến nhiều phỏng đoán về nguồn gốc và ”cuộc sống bí mật” của anh. Bất kể là ‘điệp viên hai mang Zaun” qua các lời tán gẫu bên bàn ăn hay ”phù thủy cổ ngữ” của báo ”Thường Niên Demacia”, Xin Zhao chẳng lộ ra chút gì để thỏa mãn sự tò mò của đám đông… vì một mục đích tốt đẹp.

Giới Thiệu Tướng Xin Zhao

Nhiều năm trước, Noxus nổi danh nhờ một buổi diễn gọi là Đấu Trường Đẫm Máu. Đó là một sự kiện giác đấu với các yếu tố rùng rợn được bổ sung thêm vào: khi một đấu sĩ thắng trận, số kẻ địch (đa số là tù binh chiến tranh) phải tiếp tục đấu sẽ gia tăng lên.

Nói tóm lại, chết là cái chắc, nhưng cũng được an ủi với chút vinh quang le lói. Xin Zhao, khi đó được biết đến với tên Viscero, đã phải đối mặt với 300 tên lính, gần gấp 6 lần kỷ lục trước đó. Đương nhiên đó cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của anh.

Truyền Thuyết Tướng Xin Zhao

Jarvan Đệ Nhị, khi hay tin xưa nay có một này đã lập tức xâm nhập vào đấu trường và đề nghị với người chiến binh một lối thoát: phục vụ Demacia và trừng phạt những ai đã ban án tử cho hắn để đổi lại sự tự do. Xin Zhao chấp nhận, ngạc nhiên vì nhà vua lại liều mạng sống của chính ông vì mình.

Dưới danh nghĩa là chuẩn bị cho cuộc tấn công Noxus của Demacia, Jarvan đã phóng thích Xin Zhao và 300 đối thủ của anh. Trong khi rút lui, Xin Zhao đã đỡ hộ một mũi dao độc cho Jarvan. Hành động trung thành này, từ một gã nguyện thề chẳng liên kết với ai, đã giành được cho Xin Zhao một vị trí bên cạnh nhà vua đến tận ngày ngài băng hà.

Giờ đây trong triều đại của người con, Jarvan Đệ Tam, Xin Zhao tiếp tục chiến đấu cho đất nước mà anh đã nhận làm tổ quốc và vinh danh người đã cho anh một lẽ sống.

”Cái chết không thể tránh khỏi, chỉ có thể tránh bị thất bại.”

— Xin Zhao —

Giới Thiệu Tướng Xin Zhao

Nhận Tướng Xin Zhao

Nhận Trang Phục Tướng Xin Zhao

【#6】Đánh Giá Những ‘biểu Tượng Quốc Gia’ Xuất Hiện Trong Liên Quân Mobile

Biểu tượng quốc gia là hình ảnh tượng trưng và đại diện cho một quốc gia. Nó được thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Những loại hình cơ bản của biểu tượng quốc gia gồm: quốc hiệu (thường kèm theo khẩu hiệu hoặc tiêu ngữ), quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, quốc thiều, quốc phục, quốc hoa, quốc thú hoặc quốc điểu… và những biểu tượng không chính thức khác. Với tham vọng muốn truyền tải những nét đẹp văn hóa của nhiều quốc gia tới bạn bè quốc tế thông qua Liên Quân Mobile, mà team AOV thuộc Tencent đã và đang cập nhật vào game nhiều skin và tướng bản địa rất đặc sắc.

1. Biểu tượng Chim thần Garuda của Indonesia: Xeniel Garuda

Những câu chuyện về Garuda ở Indonesia xuất hiện nhiều ở đảo Java và Bali. Trong nhiều câu chuyện, Garuda tượng trưng cho đức hạnh của tri thức, sức mạnh, lòng dũng cảm, lòng trung thành, và kỷ luật. Tại Bali, Garuda thường được miêu tả là một sinh vật thần thánh với đầu, mỏ, cánh và móng của chim đại bàng, trong khi có thân của một con người mạ vàng và màu sắc rực rỡ. Tầm quan trọng và vị trí cao quý của Garuda trong văn hóa Indonesia từ thời cổ đại đã biến Garuda trở thành biểu tượng quốc gia của đất nước này.

Team AOV thuộc Tencent rất biết nắm bắt tâm lý này của người chơi xứ vạn đảo nên thiết kế hẳn skin Garuda cho vị tướng gank được toàn bản đồ là Xeniel. Xeniel trong trang phục “Diều Hâu” cũng sở hữu hình tượng “đầu chim, thân người” được mạ vàng rất rực rỡ như truyền thuyết về Garuda đã đề cập. Bất cứ game thủ Liên Quân Mobile nào ngắm nhìn Xeniel Garuda đều choáng ngợp trước sự lộng lẫy của vị tướng này.

2. Môn võ huyền thoại của Thái Lan là Muay: Raz Muay Thái

Muay Thái là một môn võ thuật cổ truyền đồng thời là một môn thể thao phổ thông của Thái Lan. Người phương Tây gọi môn này là quyền Thái (Thai boxing), tuy nhiên nó khác nhiều so với môn boxing của phương Tây. Trong RoV, thì chỉ có Raz là vị tướng được tạo hình mặc định là võ sư quyền anh. Với bộ kỹ năng gây sát thương dựa trên những cú đấm hoặc lướt về hướng chỉ định. Lựa chọn Quyền Vương Raz là tướng để thiết kế trang phục Muay Thái là rất hợp lý. Đây là skin thuộc nhóm siêu phẩm hàng đầu trong Liên Quân Mobile.

3. Trang phục truyền thống Kimono và hình tượng võ sĩ Samurai của Nhật Bản: Airi Kiemono, Maloch Samurai Tử Sĩ và Ryoma Đại Tướng Nguyệt Tộc

Người Nhật Bản nổi tiếng thế giới với hình ảnh dũng sĩ samurai và những nàng gheisa uyển chuyển trong trang phục truyền thống kimono được nhiều du khách vô cùng ưa thích. Kimono trong tiếng Nhật có nghĩa là hòa phục nghĩa, là danh từ chỉ quần áo để mặc nói chung. Trang phục gồm có 4 mảnh chính là hai mảnh thân áo, 2 mảnh tay áo và các mảnh nhỏ tạo cổ và miếng lót hẹp. Ngoài ra còn có các phụ kiện đi kèm như thắt lưng (obi), dây cột, áo lót…

Trang phục Airi Kiemono được thiết kế mang phong cách có phần hơi quá gợi cảm, còn Maloch Samurai Tử Sĩ thì lại tôn lên được sự dũng mãnh và thiện chiến của một võ sĩ đạo Nhật Bản. Cả 2 skin này đều rất có hiệu ứng rất đẹp, riêng Airi Kiemono còn có thêm hiệu ứng âm thanh sống động. Ngoài Maloch, Ryoma cũng là tướng có trang phục Samurai rất chất và cũng thuộc nhóm skin siêu phẩm mang tên Đại Tướng Nguyệt Tộc.

4. Trang phục truyền thống Hanbok của Triều Tiên/Hàn Quốc: Krixi Cô Tiên Thỏ và Slimz Hiệp Sĩ Thỏ Ngọc

Trang phục truyền thống tại xứ sở kim chi có tên là hanbok, là trang phục được cả nam và nữ sử dụng. Về cơ bản, hanbok của phụ nữ gồm áo khoác ngoài và váy dài. Phần áo khoác ngoài được cả nam và nữ sử dụng gồm gil (phần lớn nhất của chiếc áo), git là dải lụa trang trí cho cổ áo. Vị tướng có giá bán rẻ nhát Liên Quân Mobile là Krixi và xạ thủ hot pick đi rừng là Slimz được lựa chọn để mặc trang phục Hanbok. Tuy nhiên, phần váy dài của hanbox dành cho nữ đã được thay thế bởi váy ngắn, phù hợp đúng với thân phận là một cô tiên bay của Krixi.

5. Trang phục Sườn xám và Mã Quái của Trung Quốc: Violet Nữ Hoàng Pháo Hoa và Zuka Đại Phú Ông

Sườn xám Trung Quốc là một trong số những trang phục truyền thống gợi cảm nhất ở Châu Á. Đây là loại váy áo liền thân và có sự thiết kế pha trộn giữa văn hóa Trung Quốc và phong cách hiện đại của phương Tây. Sườn xám là bộ trang phục khá kén người mặc với phần cổ áo dựng may ôm sát thân cùng hàng cúc chéo sang một bên và phần dưới là hai tà xẻ cao tới đùi tạo sự thướt tha và vô cùng quyến rũ. Nữ xạ thủ số 1 của Liên Quân Mobile là Violet đã được khoác trang phục Sườn Xám của Trung Quốc nhân dịp Tết năm ngoái. Đây là một skin thuộc nhóm siêu phẩm.

Còn trang phục truyền thống tiêu biểu của giới nam Trung Quốc gồm có: Trường Bào, Mã Quái (một dạng áo khoác bên ngoài), hai loại trang phục này đều là trang phục của dân tộc Mãn Thanh, áo cổ tròn, ống tay cửa hẹp. Trong đó, Mã Quái thường là xẻ giữa, cài nút thắt, ống tay áo hình chữ U. Zuka Đại Phú Ông là skin tướng được thiết kế dựa trên trang phục này. Một điều lý thú, Zuka là tướng có tạo hình gấu trúc mà loài thú này cũng được coi là linh vật, báu vật quốc gia của Trung Quốc.

6. Trang phục Niqab của phụ nữ Hồi giáo: Tel’Annas Aisha

“Burqa” và “niqab” là những loại khăn trùm đầu truyền thống của phụ nữ Hồi giáo, trong đó, “burqa” được xem là loại khăn “truyền thống” nhất vì nó gần như trùm kín người phụ nữ từ đầu đến chân và thậm chí còn không cho họ được nhìn thấy thế giới bên ngoài một cách trực tiếp, bởi họ sẽ phải nhìn qua một lớp mạng che. “Niqab” ngắn hơn, chủ yếu để che đầu và vai, trên gương mặt người phụ nữ, “niqab” chỉ để lộ đôi mắt. Vị tướng có vinh dự được khoác lên trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo là Tel’Annas Aisha. Đây là một skin thuộc nhóm tầm thường vì hiệu ứng không nổi bật và nhất là nó được đem tặng miễn phí ở nhiều server.

7. Trang phục Áo dài của Việt Nam: Ilumia Thiên Nữ Áo Dài

Áo dài là một trang phục truyền thống của Việt Nam, mặc cùng với quần dài, che thân từ cổ đến hoặc quá đầu gối và dành cho cả nam lẫn nữ nhưng hiện nay thường được biết đến nhiều hơn với tư cách là trang phục nữ. Ilumia là vị tướng được team sản xuất Liên Quân Mobile lựa chọn để khoác lên bộ quốc phục của Việt Nam. Bộ trang phục áo dài của Ilumia lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc – vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam. Hiện tại, skin này chưa được Garena công bố ngày ra mắt nhưng nó được kỳ vọng sẽ là một skin thuộc nhóm siêu phầm đầu tiên được tặng free cho cả server.

【#7】Liên Quân Mobile: Hướng Dẫn Nhận Miễn Phí 66 Tướng Ở Server Trung Quốc

Liên Quân Mobile – Arena of Valor là tựa game vốn được làm lại dựa trên King of Glory – trò chơi mobile MOBA số 1 ở Trung Quốc do Timi Studio thuộc tập đoàn Tencent phát triển. Nếu như Arena of Valor đã được Tencent mang đi phát hành ở nhiều khu vực trên toàn thế giới nhưng ở thị trường nội địa, game thủ Trung Quốc từ trước tới nay chỉ tập trung chủ yếu vào King of Glory. Tuy nhiên, trước sự phát triển của Arena of Valor, khi nhiều khả năng tựa game này sẽ trở thành một môn eSports chính thức ở Á vận hội 2022 nên một phiên bản thử nghiệm của nó đã được phát hành ở chính quê hương.

Tuy tựa game này tách biệt hoàn toàn với King of Glory. Nhưng người chơi trải nghiệm nó vẫn sẽ phải sử dụng tài khoản Wechat hoặc QQ khi đăng nhập thay vì Facebook, Garena, Google Play hay Apple ID như các server khác. Ngoài việc phải tải một file AOV riêng, game thủ cũng sẽ phải tải thêm ứng dụng QQ hoặc Wechat và các ứng dụng có tác dụng giảm ping khác. Sau khi đã hoàn thành việc cài đặt những App này, game thủ sẽ được trải nghiệm Liên Quân Mobile phiên bản không khác gì… lậu.

Đơn giản là bởi họ có thể sở hữu tất cả 66 tướng (tính đến thời điểm hiện tại ở bản AOV này) trong thời gian siêu ngắn mà không cần nạp thẻ. Vậy cách thức “farm” tướng ở server Trung Quốc sẽ diễn ra như thế nào? Bài viết này sẽ có hướng dẫn cụ thể để độc giả sớm sở hữu full tướng.

1. Hoàn thành hướng dẫn cơ bản nhận 3 tướng: Valhein, Triệu Vân và Moren.

2. Hoàn thành chuỗi nhiệm vụ Road to Glory để nhận thêm 16 tướng nữa là: Yorn, Violet, Veera, Taara, Zephys, Omega, Toro, Nakroth, Mganga, Mina, Maloch, Lữ Bố, Krixi, Gildur, Butterfly và Azzen’Ka.

3. Mua tất cả 47 tướng còn lại trong Shop bằng vàng hoặc Ruby.

Việc có thể mua toàn bộ tướng còn lại chỉ bằng vàng trong thời gian 1 – 2 tháng chính là sự khác biệt của Arena of Valor Trung Quốc. Game thủ sẽ tích lũy hàng trăm nghìn vàng trong thời gian vài chục ngày như sau:

Tổng số vàng mà người chơi farm được thông qua các hoạt động được liệt kê bên trên sẽ vào khoảng gần 100 nghìn vàng. Số vàng sẽ tiếp tục gia tăng khi người chơi nhận thưởng khi lên cấp, hoàn thành 30 trận mỗi tuần cũng như thưởng vàng ngẫu nhiên từ hệ thống. Ngoài ra, game thủ chơi server Arena of Valor Trung Quốc có thể điền mã code để nhận thêm quà thưởng. Với số vàng farm được dao động từ 120 – 150 nghìn vàng ngay trong tháng đầu chơi, game thủ có thể mua 10 tướng có giá 1999 vàng, 20 tướng có giá 5999 vàng nữa.

【#8】Trung Quốc Là Nơi Có Server Liên Quân Rẻ Nhất

Bạn có biết Trung Quốc là nơi có Server liên quân rẻ nhất không? Tại sao lại có thể nói như vậy

Sau một thời gian làm mưa làm gió trên thị trường Quốc Tế, Liên quân Mobile đã chính thức có mặt tại thị trường nơi đây với cái tên Realm Of Valir. Người chơi hoàn toàn có thể nhận thêm 30 vàng, mua tướng chỉ với 9999 vàng, mua Skin chỉ với 500 Ruby tại server liên quân rẻ nhất này!

Server liên quân Trung Quốc có gì?

Liên quân mobile vốn được phát triển dựa trên nền tảng King of Glory – một trò chơi Top 1 Trung Quốc. Tuy nhiên, với phiên bản thử nghiệm tại Trung quốc lại hoàn toàn khác biệt. Người chơi phả đăng nhập taì khản QQ hoặc Wechat để vào game, thay vì sử dụng các tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Google Play hay Garena như các game khác.

Vì sao game thủ thích chơi game ở server liên quân Trung Quốc?

Trong bài viết server liên quân tướng rẻ nhất, VDO Data đã thấy khá nhiều người tải liên quân bên Trung Quốc về nên đã hướng dẫn bạn tải về khá chi tiết. Tuy nhiên, bạn có biết vì sao các game thủ thường chơi trên bản nước ngoài này mặc dù có sự bất đồng về ngôn ngữ không? Bởi Trung Quốc không chỉ là server liên quân rẻ nhất, mà chúng còn vì những lý do như:

  • Liên quân mobile Trung Quốc có ít “trẻ trâu” hơn Việt Nam, nên họ không bị các game thủ nhỏ tuổi phá game của mình.
  • Các vị tướng nơi đây ra mắt sớm hơn nhiều so với Việt Nam.
  • Giá tướng rẻ hơn. Thật vậy, vị tướng cao nhất ở server liên quân Trung Quốc chỉ lên đến 9999 vàng. Rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản Việt Nam đúng không nào?
  • Hay được gặp và chơi cùng thần tượng – động lực của mọi game thủ

Có thực sự Trung Quốc là nơi có server liên quân rẻ nhất hay không?

Bước 1: Hoàn thành hướng dẫn cơ bản của trò chơi để nhận 3 tướng Triệu Vân, Moren và Vahein.

Bước 2: Để nhận thêm 16 tướng nữa, hãy hoàn thành chuỗi nhiệm vụ của Road to Glory: 16 tướng được nhắc đến đó là Lữ Bố, Veera, Taara, Yorn, Violet, Krixi, Zephys, Omega, Mganga, Toro, Nakroth, Krixi, Butterfly, Gildur, Mina và Azzen’Ka.

Bước 3: Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn có thể mua tất cả 47 tướng còn lại trong Shop bằng đá Ruby hoặc Vàng.

Điểm khác biệt trong server liên quân Trung Quốc là chỉ trong thời gian 1 đến 2 tháng là bạn có thể mua toàn bộ tướng còn lại. Vậy vàng ở đâu? Hãy học cách tích lũy hàng trăm nghìn vàng chỉ trong thời gian ngắn đó như sau:

+ Account đăng nhập đã được cung cấp 20 nghìn vàng ngay lúc đầu.

+ Đăng nhập hàng ngày để nhận đủ 14 nghìn vàng.

+ Hoàn thành đăng nhập tron tháng để được 42 nghìn vàng.

+ Khi hoàn thành nhiệm vụ bạn sẽ nhận được một vé quay kho báu. Kho báu này có giá trị khoảng gần 20 nghìn vàng.

+ Ngoài ra, vàng là phần thưởng khi người chơi lên Lerver.

+ Hoàn thành 30 trận đấu mỗi tuần để nhận những phần thưởng ngẫu nhiên từ hệ thống, biết đâu đó lại là vàng.

+ Không chỉ dừng lại ở đó, với server liên quân tại Trung Quốc ban còn có thể điền mã code để nhận thưởng.

Nếu người chơi làm theo những hoạt động trên thì tính sơ sơ đã có thể thu nhập được số lượng vàng lên đến 120-150 nghìn chỉ trong tháng đầu tiên rồi đó. Nếu mua 10 tướng sẽ có giá 1999 vàng, mua 20 tướng sẽ có giá 5999 vàng.

Đó là với tháng đầu tiên, người chơi hoàn toàn có thể duy trì các hoạt động của mình ở tháng thứ 2 để mua nốt 20 tướn còn lại. Như vậy việc sở hữu hơn 40 tướng chỉ sau 2 tháng trải nghiệm tại server Trung Quốc là hoàn toàn có thật. Đến đây bạn đã tin Trung Quốc là nơi cung cấp server liên quân rẻ nhất chưa?

Nghe đến đây bạn đã muốn thuê máy chủ làm game server? Hãy liên hệ với VDO DATA theo địa chỉ sau:

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
  • Tel: 024 7305 6666
  • VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
  • Tel: 028 7308 6666
  • Contact Center: 1900 0366
  • Email: [email protected]
  • Website: https://vdodata.vn

【#9】Hướng Dẫn Nhận 66 Tướng Miễn Phí Máy Chủ Liên Quân Mobile Trung Quốc

Game thủ chơi Liên Quân Mobile Trung Quốc có thể sở hữu toàn bộ tướng chỉ sau 1 – 2 tháng mà không nạp thẻ là điều hoàn toàn có thật. Đơn giản là bởi họ có thể sở hữu tất cả 66 tướng (tính đến thời điểm hiện tại ở bản AOV này) trong một thời gian ngắn mà không phải nạp thẻ.

Nếu Arena of Valor được Tencent đưa đến nhiều nơi trên thế giới. Thì ở thị trường nội địa, game thủ Liên quân mobile Trung Quốc chỉ tập trung vào King of Glory.

Với sự phát triển của Valor Arena, có khả năng trở thành trò chơi thể thao điện tử chính thức của Á vận hội Olympic 2022. Vì thế nên phiên bản thử nghiệm của nó đã được ra mắt tại quê nhà.

Liên quân mobile – Arena of Valor là một trò chơi được làm lại từ King of Glory. Phiên bản trò chơi mobile MOBA số 1 của Trung Quốc được phát triển bởi Timi Studio thuộc tập đoàn Tencent.

Mặc dù trò chơi này hoàn toàn tách biệt với King of Glory. Tuy nhiên, những người chơi thấy rằng họ vẫn cần sử dụng tài khoản WeChat hoặc QQ khi đăng nhập thay vì Facebook, Garena, Google Play hoặc Apple ID giống các máy chủ khác.

Ngoài việc phải tải xuống các tệp AOV riêng biệt là điều cần thiết. Người chơi sẽ cần tải xuống QQ hoặc WeChat, và các ứng dụng làm giảm các ping nữa. Sau khi hoàn tất cài đặt các ứng dụng này, game thủ sẽ được trải nghiệm Liên Quân Mobile phiên bản không khác gì… lậu.

Vậy cách thức “farm” tướng ở server Trung Quốc sẽ diễn ra như thế nào? Bài viết này sẽ có hướng dẫn cụ thể để độc giả sớm sở hữu full tướng.

1. Thực hiện theo các hướng dẫn cơ bản để nhận 3 tướng: Valhein, Triệu Vân và Moren.

2. Hoàn thành chuỗi nhiệm vụ Road to Glory để nhận thêm 16 tướng nữa.

3. Mua 47 người còn lại trong cửa hàng bằng vàng hoặc hồng ngọc.

Việc có thể mua toàn bộ tướng còn lại chỉ bằng vàng trong thời gian 1 – 2 tháng chính là sự khác biệt của Arena of Valor Trung Quốc. Game thủ sẽ tích lũy hàng trăm nghìn vàng trong thời gian ngắn như sau:

    Account được cung cấp sẵn 20 nghìn vàng ngay từ ban đầu.

    Hoàn thành đăng nhập điểm danh 14 ngày cho tân thủ nhận tổng cộng 14 nghìn vàng.

    Hoàn thành đăng nhập điểm danh trong tháng sẽ nhận tổng cộng 42 nghìn vàng.

    Có vé quay kho báu khi làm nhiệm vụ, sau đó quay Kho Báu sẽ nhận thêm khoảng 20 nghìn vàng.

    Hoàn thành các nhiệm vụ với yêu cầu đơn giản để nhận thêm vài nghìn vàng.

    Ngoài ra, người chơi máy chủ Valor of Arena Trung Quốc có thể nhập mã code để nhận thêm giải thưởng.

Lượng vàng mà người chơi có thể thực hiện qua các hoạt động bên trên trị giá khoảng 100.000 vàng. Số vàng sẽ tăng liên tục khi người chơi nhận được tiền thưởng khi lên cấp. 30 trận mỗi tuần và phần thưởng vàng ngẫu nhiên từ hệ thống.

Trong tháng đầu tiên có thể đạt 120.000-150.000 vàng. Với số đó có thể mua 20 tướng có giá 5999 vàng và 10 tướng có giá 1999 vàng.

Sau tháng thứ 2 của trò chơi, người chơi vẫn thực hiện các nhiệm vụ đơn giản ở trên để mua nốt gần 20 tướng còn lại. Do đó, việc sở hữu full tướng chỉ sau hơn 1 tháng trải nghiệm Arena of Valor Trung Quốc hoàn toàn là sự thật.

【#10】Top 8 Mãnh Tướng Mạnh Nhất Trong Chính Sử Tam Quốc

Tam Quốc diễn nghĩa có miêu tả câu chuyện “Tam anh chiến Lữ Bố” ý chỉ ba người Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi chiến Lữ Bố. Trong dân gian thì có câu nói:

Nhất Lữ nhị Triệu tam Điển VI,

tứ Quan, ngũ Mã lục Trương Phi,

thất Hoàng bát Hứa cửu Khương Duy.

Trong bài này chúng ta sẽ nói đến 8 mãnh tướng được đánh giá là mạnh nhất thời kỳ này, không nói trong “diễn nghĩa”, cũng không nói đến năng lực thống binh, mà chỉ nói đến võ nghệ và lực chiến cá nhân.

Quan Vũ

Trong chính sử, người có võ lực mạnh nhất là Quan Vũ và Trương Phi, họ còn được gọi là vạn nhân địch. Chiến tích lợi hại nhất của Quan Vũ là chém chết đại tướng Nhan Lương của Viên Thiệu giữa vạn quân mã, thậm chí chư tướng của Viên Thiệu không ai có thể cản được Quan Vân Trường. ​

Tam quân của Nhan Lương không phải người thường, Trương Liêu cũng có mặt, nhưng không dám động thủ. Rất nhiều người thắc mắc tại sao hai quân đối mặt đánh giáp lá cà, có thể giết nhưng tại sao không tiến lên lập công? Rõ ràng là Trương Liêu không chắc chắn có thể giết được Nhan Lương, không dám động thủ, nhưng Quan Vũ lại làm được.

Lữ Bố (Lã Bố)

Lữ Bố được mệnh danh là Chiến Thần, thậm chí phần lớn độc giả đều coi Lữ Bố là vị tướng mạnh nhất thời Tam Quốc, còn hơn cả Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, nhưng cũng bị đánh giá là kẻ “hữu dũng vô mưu” chỉ biết dựa vào nắm đấm. ​

Tôn Sách

Trong sách sử “Tam Quốc Chí – Thảo Nghịch Truyện” viết: qua sông chiến đấu, phá vỡ thế trận, nếu không có gan thì không thể làm được. Tôn Sách vượt sông đánh trận, quét sạch Giang Đông, không ai có thể ngăn được mũi nhọn của Tôn Sách, từ đó có thể thấy được sự dũng mãnh của Tôn Sách. ​

Trương Phi

Chiến tích hoành tráng nhất của Trương Phi là dùng 20 kỵ binh cản lại mấy ngàn kỵ binh của Tào Tháo. Lưu Bị không chắc chắn nên đã chạy trước, để Trương Phi dẫn 20 người chặn hậu, Trương Phi đã dùng sự dũng mãnh của mình khiến quân địch khiếp sợ, không dám lại gần. Vì vậy, Lưu Bị thoát hiểm, tránh được một kiếp, nếu đổi lại là người khác thì chắc chắn đã bị dọa cho vỡ mật chứ không chuyển nguy thành an như Trương Phi được. ​

Hứa Chử ​

Là trung thần bên cạnh Tào Tháo, đương nhiên Hứa Chử cũng không phải hạng tầm thường, không chỉ sức lực cực mạnh và còn vô cùng uy mãnh, cơ thể cứng như gang thép. Ông nổi tiếng nhất với sự việc cầm đuôi trâu đi ngược lại hơn 100 bước, khiến kẻ địch phải khiếp vía trước sức mạnh của mình. ​

Hoàng Trung

Hoàng Trung là một trong những lão tướng tài ba dưới trướng Lưu Bị, tuy có tuổi nhưng lại có sức địch muôn người. Trận để đời của Hoàng Trung là chém chết đại tướng Hạ Hầu Uyên của Tào Ngụy ở núi Định Quân Sơn.

Trong trận ở núi Định Sơn, đội quân của Hạ Hầu Uyên cực kỳ tinh nhuệ nhưng Hoàng Trung vẫn phát động tấn công, cuối cùng danh tướng một đời Hạ Hầu Uyên lại chết dưới tay ông. ​

Thái Sử Từ

Thái Sử Từ sở trường về bắn cung, bách phát bách trúng, là một danh tướng dưới trướng Tôn Sách. Mã Bảo Tặc đứng trên lầu thành chửi mắng, Thái Sử Từ ngứa mắt, liền rút cung tên ra, một phát trúng luôn bàn tay của tặc nhân, ghim hẳn lên tường, khiến hơn vạn người phải khen hay.

Triệu Vân ​

Cảnh kinh điển của Triệu Vân đồng thời thể hiện sự dũng mãnh của ông là đơn thương độc mã cứu chủ. Khi Tào Tháo dẫn mấy ngàn kỵ binh đuổi theo Lưu Bị, hai vị tẩu phu nhân bị thất lạc lại phía sau.

Triệu Vân ôm A Đẩu, bảo vệ vợ của Lưu Bị, cuối cùng phá được vòng vây bình an trở về. Không nói đến chiến công này, bình thường Triệu Vân cũng là một vị tướng uy dũng, chính trực, lâm sự bình tĩnh, có tư duy nhạy bén, thấu đáo.

Michio Game