【#1】Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Cách cố định dòng và cột trong Excel 2007, 2010.

Cách này rất hữu ích trong việc bạn soạn thảo nhiều dòng hay cột với Excel, cần cố định một dòng hay cột để khi bạn soạn thảo nhiều xuống các dòng dưới hay sang các cột bên thì vẫn thấy được dòng tiêu đề chính cần cố định để chắc mình không gõ nhầm dòng hay cột và tránh được những sai sót không đáng có.

1. Đầu tiên bạn mở file Excel của bạn lên.

2. Xác định dòng hay cột cần được cố định.

– Như ví dụ trong hình, mình cần cố định dòng 2, thì mình sẽ để nháy chọn ở dòng 3. Nghĩa là từ dòng 2 trở lên sẽ được cố dịnh, cho dù bạn có soạn thảo xuống nhiều dòng nữa thì dòng cố định này sẽ không mất đi.

– Freeze Panes: Cố định cả dòng và cột trước vị trí chọn. Có nghĩa là cứ bạn để chuột chọn ở ô nào thì cứ từ dòng trên nó và các cột trước nó sẽ được cố định. Ví dụ bạn để chuột chọn ở dòng 2, cột 3, thì dòng 1, cột 1 & 2 được cố định.

– Freeze Top Row: Cố định dòng trên cùng (dòng 1).

– Freeze Frist Column: Cố định cột đầu tiên (cột A).

– Ví dụ: Mình để chuột chọn ở ô dòng 3, cột B. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lằng kẻ cho thấy vị trí cột và dòng được cố định, các cột trước lằng kẻ và các dòng trên lằng kẻ là được cố định.

4. Hủy bỏ cố định dòng hay cột.

Như vậy là xong rồi, thao tác đơn giản nhưng rất có ích cho việc soạn thảo có nhiều dòng hay cột trong Excel.

Nếu đọc qua vẫn chưa hiểu lắm thì cứ thực hành thử là biết ngay à.

Hướng dẫn luôn giữ dòng cố định hay cột khi in trong Excel

Sau khi bạn soạn thảo xong rồi, giả dụ bạn muốn in file excel đó ra, mà file excel đó có nhiều trang, bạn muốn mỗi trang vẫn giữ nguyên dòng và cột tiêu đề bạn đã cố định ấy thì sao?

Muốn in nhiều trang, trang nào cũng có hàng và cột đã ấn định bạn làm như sau:

– Rows to repeat at top: Chọn dòng cần in cho nhiều trang (thường hay ở trên cùng).

– Columns to repeat at left: chọn cột cần in cho nhiều trang (thường luôn ở bên trái).

3. Chọn dòng hay cột cố định luôn xuất hiện ở mỗi trang in trong Excel.

– Tiếp theo bấm OK.

Đến đây là hoàn tất việc cố định dòng và cột trong Excel.

【#2】Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel

Cố định dòng cột trong Excel là việc cần làm đối với những bảng dữ liệu quá lớn và nhiều thông tin phải xử lý. Vậy có những cách thực hiện ra sao? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Trong quá trình tương tác với Excel chắc hẳn các bạn gặp không ít những trường hợp bảng tính quá dài hay quá nhiều cột thông tin, khi bạn di chuyển xuống hay di chuyển sang phải thì sẽ không thể nhìn thấy dòng tiêu đề hoặc cột đầu tiên để xác định chủ thể.

Điều này gây khó khăn cho các bạn khi đọc hoặc nhập dữ liệu và có khả năng xảy ra sự nhầm lẫn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn cách cố định cột dòng trong Excel. Một thủ thuật đơn giản nhưng mình nghĩ là bạn cần biết để có thể trông bản tính của mình một cách chuyên nghiệp hơn.

Cố định dòng cột trong Excel mọi phiên bản

Hiện tại Microsoft Office đã có hơn 5 phiên bản được công bố. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thao tác trên các phiên bản 2003 – 2007 – 2010 – 2013 – 2021.

Nội dung được chia thành phiên bản 2003, 2007 và các phiên bản còn lại, bởi về sau các tính năng hầu như được được giữ nguyên chỉ thay đổi về giao diện, đặc biệt là với việc cố định dòng cột nội dung.

Cách cố định dòng cột trong Excel 2003 với Freeze Panes

1. Cách cố định dòng trong Excel 2003 (Chỉ cố định dòng – Không cố định cột)

Bước 1. Bôi đen hàng tính nằm bên dưới hàng cần cố định hoặc đặt con trỏ chuột tại ô của dòng nằm phía dưới của dòng cần cố định. Trong ảnh, hàng được cố định chính là từ hàng 1 tới 4 và vì thế bấm chọn con trỏ chuột ở hàng thứ 5

Bước 2. Vào Window trên thanh công cụ chọn Freeze Panes

Kết quả đạt được: Khi bạn kéo chuột xuống bên dưới dòng tiêu đề luôn luôn được cố định trên đầu mà không bị trôi đi.

2. Cách cố định cột trong Excel 2003 (Chỉ cố định cột – Không cố định dòng)

Bước 1. Bôi đen cột tính nằm bên phải cột cần cố định hoặc đặt con trỏ chuột tại vị trí ô đầu tiên của cột sau cột được cố định. Trong ảnh cột được cố định chính là cột A – B gồm “STT” và “Họ và tên”

Bước 2. Vào Window trên thanh công cụ chọn Freeze Panes (Thực hiện như với việc muốn cố định dòng)

Kết quả đạt được: Khi bạn kéo chuột sang bên phải, các thao tác cố định dòng cột trong Excel vừa rồi đã cố định cột, luôn luôn nằm bên trái mà không trôi đi.

3. Cách cố định cả dòng và cột cùng lúc trong Excel 2003

Bước 1. Đặt trỏ chuột vào ô tính nằm bên phải cột cần cố định và nằm phía dưới hàng cần cố định – Như trong hình: Cột cần cố định cột A – B và hàng cần cố định là hàng 4-5, ô để trỏ chuột là ô C6.

Bước 2. Bấm chọn WindowFreeze Panes (Thực hiện như với cách cố định hàng/ cột bên trên)

Cách cố định dòng cột trong Excel 2007

1. Cách cố định dòng/ cột trong Excel 2007 (Áp dụng cho cố định cột hoặc dòng)

Bước 1. Chọn dòng / cột cần cố định trong bảng tính hoặc đặt con trỏ tại ô phía dưới hoặc bên phải cột muốn cố định

Bước 2. Trên thanh công cụ chọn View – Chọn Freeze Top Row nếu muốn cố định hàng Hoặc chọn Freeze First Column nếu muốn cố định cột.

Kết quả: Hàng/ cột đã được cố định, chuột có lăn đi đâu thì dòng hoặc cột đó cũng đã được ghim lại

2. Cách cố định dòng cột trong Excel 2007

Bước 1. Đặt trỏ chuột vào ô tính nằm bên phải cột cần cố định và nằm phía dưới hàng cần cố định – Như trong hình: cột cần cố định cột A – STT và hàng cần cố định là hàng 1, 2, 3 vì thế đặt ô để trỏ chuột là ô B4. – Cách làm tương tự với Excel 2003

Bước 2. Trên thanh công cụ chọn ViewFreeze Panes

Như vậy khi bạn di chuyển tới bản ghi thứ n với n rất lớn thì dòng tên và cột STT vẫn hiển thị và cố định trên đầu trang và góc bên trái trang như ban đầu với cách cố định dòng cột trong Excel vừa rồi.

Những lưu ý khi thực hiện việc cố định hàng/ cột trong Excel

  • Với những file data nhiều cột, hàng dữ liệu, có thể lúc nào đó bạn hoặc người khác đã sử dụng tính năng Hide – ẩn dòng/ ẩn cột sao cho dễ nhìn. Để tránh việc bạn không thể hiển thị một vài cột/ hàng trong số chúng trước khi bạn thực hiện Freeze Panes bạn cần Unhide (Bỏ ẩn) toàn bộ cột/ hàng của bảng tính (nếu có)
  • Khi bạn muốn thay đổi dòng/ cột cần cố định, bạn cần bỏ phần đã cố định trước đó bằng cách vào View và chọn Unfreeze Panes.

Đối với Excel 2010 – 2013 – 2021 thì cách thức thực hiện việc cố định dòng cột trong Excel có sự giống nhau cũng như giao diện thao tác tương tự.

【#3】Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ file này.

Trong thời đại 4.0 như hiện này thì quá trình xử lý dữ liệu excel không còn xa lạ với các bạn nữa, việc xử lý số lượng dữ liệu lớn dẫn đến việc dòng tiêu đề không còn hiện ở mỗi số liệu, rất khó cho người dùng sau đây là một số cách cố định dòng trong excel các bạn cùng tham khảo

Trong các bảng biểu có số lượng lớn thì việc cố định một dòng hay nhiều dòng quan trọng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý và xử lý danh sách bảng biểu, số liệu thông kê một cách dễ dàng chuyên nghiệp và không sợ bị nhầm lẫn. Do đó bài viết sẽ chỉ bạn cách cố định dòng trong excel, cách cố đinh một dòng và nhiều dòng trong excel.

Truy cập ngay website chúng tôi – Địa chỉ tuyển dụng việc làm hàng đầu giúp bạn tìm việc hiệu quả nhất hiện nay.

1.1. Cố định một dòng trong excel

Việc cố định một dòng trong excel thường là dòng tiêu đề của một danh sách dài một bảng lương, bảng số liệu dài mà khi người dùng kéo xuống người dùng sẽ không nhìn được tên cốt , đó là gì , nội dùng số liệu đó nói về vấn đề gì , thì người dùng sẽ dùng cố định một dòng tiêu đề để dòng cố định vẫn nằm ở vị trí đầu tiên khi bạn kéo nó xuống để thực hiện nó ta thực hiện các hướng dẫn sau.

– Di chuyển chuột lên thanh công cụ tìm tab view chọn freeze panes, sau khi đã chọn dc freeze panes bạn chọn tiếp freeze top row thực hiện xong các thao tác trên bạn đã có thể cố định được dòng đầu tiên trong file excel của mình , thao tác cực kì đơn giản nhưng hiểu quả mang lại thì vô cùng nhiều , đối với những bạn sử lý lượng dữ liệu lớn, dài thì việc cố định dòng là không thể thiếu, việc thực hiện thao tác này sẽ giảm dc tình trạng nhầm lẫn thông tin giữa các hàng, cột dẫn đến số liệu bị sai.

1.2. Cố định nhiều dòng trong excel

Trong quá trình xử lý số liệu , có nhiều dòng quan trọng bạn cần phải cố định lại thì cần phải xác định được những dòng cần cố định sau đó xác định vị trí đặt con trỏ và cố định các dòng theo hướng dẫn sau.

– Đầu tiên bạn xác định vị trí đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên , dòng dưới của các dòng bạn cần cố định , các dòng phía trên của ô đặt vị trí con trỏ chuột đều được cố định , việc xác định được vị trí đặt con trỏ chuột chính xác rất quan trọng, nó là khâu quan trọng nhất để xác định xem bạn cố định số lượng dòng trên đã đúng chưa vì vậy cần xác định chính xác để không dẫn đến những sai số về sau .

Ví dụ : Bạn muốn cố định số lượng 4 dòng tiêu đề gồm dòng 1, dòng 2, dong 3, dòng 4 thì các bạn xác định vị trí đặt con trỏ chuột ở ví đầu tiên của dòng thứ 5 , ô đầu tiên luôn như vậy là bạn đã đặt đúng vị trí con trỏ chuột .

– Khi đã xác định được vị trí đặt con trỏ chuột bạn thực hiện các bước giống với cách cố định một dòng đó là chọn view rồi chọn freezen panes sau đó freeze panes thực hiện đúng những hướng dẫn trên là bạn đã có thể cố định được một dòng hay cố định được nhiều dòng trong excel

– Sẽ có nhiều bạn thắc mắc và đặt ra câu hỏi là: nếu muốn định dạng 10 dòng đầu tiên thì ta làm theo hướng dẫn trên , nhưng muốn định dạng hai dòng thứ 8,9 thì làm như thế nào là câu hỏi nhiều bạn thắc mắc sau đây mình chia sẻ cách cực kì đơn giản mà không phải ai cũng biết đó là để định dạng hai dòng 8 và 9 trong cả một bảng số liêu các bạn nên chuyển bảng dữ liệu về dạng table ( ctrl + t) trong dạng table tiêu đề của bảng sẽ cố định khi lăn chuột xuống dưới lưu ý chỉ sử dụng một dòng tiêu để . hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cẩn đưa vị trí cần cố dịnh lên trên cùng của sheet sau đó là tương tự theo hướng dẫn trên là bạn đã cố định được hai dòng 8 và 9, cách làm vô cùng đơn giản

2: Hướng dẫn cố định dòng trong excel 2003, 2007 …. 2010

Đối với các excel 2003, 2007…2010 thì việc định dạng dòng không có quá nhiều thay đổi , các bước thực hiện cũng tương tự nhau và thực hiện cũng đơn giản

-Đầu tiên bạn hãy nhấn chuột vào dòng bên dưới dòng bạn muốn cố định , ví dụ bạn muốn cố định dòng số 3 thì đặt chuột tại vị trí đầu của dòng thứ 4 hoặc vị trí bất kì ở dòng thứ 4 để được, tiếp theo sẽ có sự khách biệt một chút đối với một số excel do thanh công cụ có thay đổi chút .

Đối với excel 2003: trên thanh memu chọn windows sau đó chọn freeze panes

Đối với excel còn lại thì thanh công cụ các bạn chọn vieww nhấn chọn freeze panes sau khi thực hiện xong các bước trên thì bạn đã cố định được dòng mà bạn cần cố định .Đế biết xem bạn đã thao táo đúng chưa bạn thực hiện thao tác thử lại bằng cách kéo còn trỏ chuột xuống xem thanh cần cố định có hiện lên đầu mối hàng khi chuột di chuyển xuống không , nếu xuất hiện thì xin chúc mừng bạn , bạn đã thực hiện thành công việc định dạng hàng cho bài của bạn , còn nếu không thấy dòng cần cố định trong excel xuất hiện khi kéo chuột thì thao tác làm của bạn sai nên thực hiện lại.

Tìm hiểu cách vay tiền ngân hàng đơn giản, dễ dàng cũng như những thông tin hữu ích mà bạn không nên bỏ qua ngay trên trang thông tin tổng hợp của chúng tôi

Nhiều bạn sẽ thắc mắc là khi cố định một dòng hoặc nhiều dòng muốn thay đổi hoặc bỏ định dạng của dòng đó đi thì phải làm sao để bỏ thì câu trả lời cực kì đơn giản các bạn chỉ việc vào tab chọn view sau đó chọn unfreeze panes , sau khi chọn xong định dạng của bạn sẽ được bỏ

4: Một số lưu ý khi sử dụng excel unfreeze

Việc cố định dòng trong excel không phải là một việc khó và mất nhiều thời gian, nhung người sử dụng khi dùng với những số lượng lớn, bảng biểu số liệu thống kê của các doanh nghiệp lớn cần lưu ý việc ẩn các hàng hoặc cột vì vậy khi thực hiện cố định dòng các bạn cần phải đảm bảo rằng tất cả các hàng cần cố định đều dc nằm trong vùng kiểm soát của bạn để tránh tình trạng các hàng bị ẩn sẽ không nhìn thấy

Ví dụ: Nếu bạn muốn cố định 5 dòng đầu tiên mà dòng thứ 2 không trong tầm nhìn thì khi bạn thực hiện các thao tác thì dòng 2 của bạn sẽ không thể kéo lên để nhìn thấy nó , nhưng phần định dạng thì vẫn thấy dòng 2 hiển thị .

Định dạng bảng trong excel hoàn toàn khác điều này không còn quá xa lạ với những người chuyên sử dụng trong qua trình làm việc , nhưng lại là điều khá mới đối với người mới bắt đầu , nếu bạn không tin bạn có thể kiểm chứng bằng cách thử chọn một dòng hoặc một ô bất kì nhấn vào freeze panes sẽ thấy các hàng cột có sự thay đổi.

【#4】Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel

Bạn đang loay hoay không biết phải làm thế nào để có thể cố định dòng trong excel, đừng quá lo lắng sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách cố định dòng trong excel, chắc chắn khi tham khảo bài viết viết này cách cố định dòng trong excel sẽ không trở thành nỗi lo của bạn nữa, ngược lại bạn lại thực hành nó một cách thành thạo.

Việc làm Hành chính – Văn phòng

1. Cách cố định dòng trong excel

1.1. Làm thế nào để cố định dòng đầu trong excel

Như vậy bạn đã cố định được hàng đầu trong excel bằng cách rất đơn giản.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là: Nếu bạn đang làm việc với excel Tables thì bạn không kháo hàng đầu, bởi khi làm việc với excel Tables tiêu đề của bảng luôn luôn được cố định ở trên cùng.

1.2. Làm thế nào để cố định được nhiều dòng trong excel

Chọn hàng cuối cùng ở phía dưới vùng bạn muốn cố định

Lấy ví dụ cho bạn dễ hình dung: Nếu bạn đang có ý định muốn khóa hai hàng đầu thì hãy đặt con trỏ chuột vào ô A3 hoặc toàn bộ một hàng a để cố định.

Sau khi thực hiện xong kết quả sẽ hiển thị kết quả bạn muốn hiển thị.

Việc làm Kế toán – Kiểm toán

2. Cố định cột trong excel

2.1. Khóa cột đầu tiên trong Excel

Làm thế nào để cố định cột đầu tiên trong bảng Excel bằng câu lệnh như sau:

2.2. Cố định nhiều cột trong Excel

Chọn cột bạn muốn cố định, nhưng bạn phải nhớ rằng cột bạn muốn cố định sẽ luôn bắt đầu từ cột A, nếu bạn cố định ở cột giữa bảng thì không thể cố định.

Tuy nhiên, bạn phải chú ý rằng các cột mà bạn muốn cố định đều được hiển thị khi bạn thực hiện chúng trong cùng một thao tác. Trong trường hợp bạn không thực hiện chúng cùng một lúc thì bạn không thể nhìn chúng sau khi cố định.

Việc làm Quản lý đơn hàng

3. Cách cố định dòng, hàng, cột trong excel

Cách cố định dòng, hàng, cột trong excel cũng giống như cách cố định dòng, hàng, cột trong excel cùng một lúc thì bạn cần thực hiện theo câu lệnh sau đây.

Hướng dẫn cố định hàng trong Excel 2003, 2007, 2010

Việc cố định hàng trong excel 2003, 2007, 2010 cũng tương tự như cách cố định dòng trong excel, rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện những bước như sau:

Bạn hãy nhấp chuột vào dòng bên dưới của dòng tiêu đề mà bạn muốn cố định.

Chỉ với hai bước đơn giản là bạn đã có thể cố định hàng trong excel 2003, 2007, 2010 rất nhanh phải không nào.

4. Xóa bỏ cố định trong excel

5. Mẹo khi sử dụng Excel Panes bạn cần biết

Khi bạn muốn ẩn hoặc bỏ ẩn cột thì chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây.

5.1. Ẩn các cột

1, Chọn một hoặc nhiều cột mà bạn đã khoanh vùng, sau đó nhấn Ctrl để chọn bổ sung cột không không liền kề.

2, Sau đó bạn hãy bấm chuột phải vào các cột đã chọn, sau đó ẩn đi.

Như vậy bạn đã ẩn cột xong

5.2. Bỏ cột ẩn

Vậy trong trường hợp bạn muốn bỏ cột ẩn thì bạn phải làm thế nào, rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước sau đây:

Chọn vùng cột bạn muốn ẩn, cột liền kề

Tiếp theo nhấp chuột phải vào cột và vùng bạn đã chọn, sau đó bỏ ẩn. Hoặc bạn có thể bấm đúp vào giữa hai cột sau đó bỏ cột ẩn.

5.3. Chèn hoặc xóa một trang tính

Trong excel, bạn có thể sử dụng rất nhiều chức năng, ví dụ như chèn, đổi tên và xóa các trang tính trong các cửa sổ làm việc của mình. Nếu bạn chưa biết chức năng này thì có thể tham khảo cách hướng dẫn sau đây:

5.3.1. Chèn trang tính

Bạn hãy chọn biểu tượng dấu cộng ở cuối màn hình.

Như vậy, là xong rất đơn giản phải không nào. Vậy trong trường hợp bạn muốn đổi tên trang tính bạn phải làm gì.

5.3.2. Hướng dẫn cách đổi tên trang tính

Bạn hãy bấm trực tiếp vào tên trang tính trên tab trang tính và thực hiện đổi tên.

Hoặc bấm chuột phải vào tab trang tính, bấm đổi tên, rồi nhập tên mới.

5.3.3. Xóa trang tính

Bạn hãy bấm chuột phải vào tab trang tình và thực hiện xóa như bình thường.

【#5】Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Nâng Cao Trong Excel, Nhiều Cách Mới Hay Và Lạ

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online cơ bản sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cố định ô trong Excel một cách đơn giản mà hiệu quả. Bạn sẽ biết cách khóa hàng hoặc cột tiêu đề một cách nhanh chóng. Bạn cũng sẽ biết cách cố định nhiều khung một lúc để làm cho Excel luôn hiển thị các hàng và / hoặc cột nhất định khi bạn cuộn xuống hoặc kéo qua phải. Các mẹo này có thể làm được trong tất cả các phiên bản hiện đại của Excel 2021, 2013, 2010 và 2007.

Làm thế nào để cố định hàng trong Excel:

Làm thế nào để cố định nhiều hàng Excel:

Bạn có muốn cố định nhiều dòng trong bảng tính không? Không có vấn đề, bạn có thể khóa bao nhiêu hàng hàng cũng được, miễn là bạn luôn bắt đầu với hàng trên cùng.

1. Bắt đầu bằng cách chọn hàng phía dưới của hàng cuối cùng vùng bạn muốn cố định.

Ví dụ: nếu bạn muốn khóa hai hàng đầu, hãy đặt con trỏ chuột vào ô A3 hoặc chọn toàn bộ hàng 3.

Bạn khóa các cột trong Excel theo cách bạn khóa hàng. Và một lần nữa, bạn có thể chọn để cố định cột đầu tiên hoặc nhiều cột.

Khóa cột đầu tiên trong một bảng tính:

Microsoft Excel là công cụ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới tại các doanh nghiệp, tuy nhiên nó lại không được coi trọng, không được coi là kỹ năng bắt buộc tại Việt Nam nên khi đi làm chúng ta mất rất nhiều thời gian tra cứu và tìm hiểu. Vì vậy để giúp người đi làm có thể ứng dụng thành thạo các hàm Excel, thành thạo các tính từ cơ bản tới nâng cao, báo cáo siêu tốc với Pivot Table, vẽ biểu đồ, xử lý dữ liệu … tiết kiệm thời gian tra cứu, thời gian tìm hiểu, thì Học Excel Online đã thiết kế ra chương trình Excel từ cơ bản tới nâng cao dành cho người đi làm. Với khoá học này học viên sẽ học online linh hoạt mọi lúc mọi nơi, trao đổi với học viên về các vấn đề trong bài giảng trong suốt qúa trình học, đặc biệt học phí khoá học siêu tiết kiệm và hoàn toàn có thể hoàn trả nếu bạn không hài lòng về khoá học.

Chi tiết khoá học

Làm thế nào để cố định nhiều cột trong Excel:

Nếu bạn muốn khóa nhiều hơn một cột trong một trang tính, hãy làm như sau.

1. Chọn cột ở bên phải cột cuối cùng bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu bạn muốn khóa 3 cột đầu tiên (A – C), hãy chọn toàn bộ cột D hoặc ô D1.

Chỉ cần nhớ rằng cột cố định sẽ luôn luôn bắt đầu từ cột A bạn không thể khóa nhiều cột ở giữa bảng.

Làm thế nào để cố định nhiều vùng trong Excel (các hàng và cột):

Bạn có muốn khóa nhiều hàng và cột không? Không có vấn đề gì, bạn cũng có thể làm được điều này với điều kiện là bạn luôn bắt đầu với hàng và cột đầu tiên.

Để khóa nhiều hàng và cột cùng một lúc, hãy chọn một ô bên dưới hàng cuối cùng và ở bên phải cột cuối cùng bạn muốn khóa.

Ví dụ: để cố định hàng và cột đầu tiên, hãy chọn ô B2, vào tab View và nhấp vào Freeze panes bên dưới Freeze panes:

Đương nhiên, số hàng và cột bị khóa không nhất thiết phải giống nhau. Ví dụ, để đóng băng 2 hàng và 3 cột, bạn chọn … đoán ô nào? Phải, đó là D3:)

Làm thế nào để xóa bỏ cố định trong Excel:

Để bỏ khóa các khung, chỉ cần thực hiện theo các bước sau: đi đến tab View, nhấp Unfreeze Panes.

Trước khi thực hiện: Tránh hàng/cột bị ẩn:

Khi bạn khóa nhiều hàng hoặc cột trong một bảng tính, bạn có thể vô tình không thể hiển một vài trong số chúng, và kết quả là bạn cũng sẽ không nhìn thấy chúng sau đó. Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng tất cả các hàng và / hoặc các cột mà bạn muốn khóa đều nằm trong tầm nhìn vào lúc thực hiện việc cố định.

Bạn không tin sao? Vậy hãy thử chọn ô A1, hoặc hàng trên cùng có thể nhìn thấy, hoặc cột bên trái có thể nhìn thấy, nhấp vào Freeze panes và xem điều gì xảy ra.

Mẹo: Làm thế nào để ngụy trang dòng Freeze Panes:

Nếu bạn không thích các dòng sẫm phân cách giữa phần được cố định và còn lại của bảng trong Microsoft Excel, bạn có thể thử ngụy trang bằng sự trợ giúp của các hình khối và một chút sáng tạo:)

【#6】Cách Chèn Kí Tự Đặc Biệt Trong Word, Powerpoint, Excel

Trong MS Word, bạn có thể chèn rất nhiều kí tự đặc biệt vào văn bản để tăng hiệu quả cho bài viết cũng như để trang trí nhưng nhiều cái bạn có tìm mỏi mắt cũng không bao giờ tìm thấy trên bàn phím, lúc này cách đơn giản nhất là dùng Character Map hoặc nhanh nhất là mở bảng Symbol có sẵn trong MS Word để làm việc này.

Ngoài MS Word thì các phần mềm khác trong bộ Office cũng có cái bảng này, làm tương tự như hướng dẫn này là được. Và bạn có thể áp dụng cách này cho bản 2007, 2010, 2013, 2021.

Cuối bài viết sẽ có một tổng hợp nhỏ vài font chữ có kí tự đặc biệt độc, lạ và hơi bị đẹp để bạn dễ tìm kiếm khi soạn thảo như kí hiệu emoji, con vật, vật dụng trong gia đình, ngôi sao… cùng với 1 video trực quan cho bạn.

2 bước chèn kí tự đặc biệt vào văn bản Word

Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn mục Symbol, chọn nút More Symbols… để mở bảng Symbol.

Bước 2: Chọn kí tự bạn muốn chèn sau đó bấm Insert là xong, nếu muốn chèn tiếp thì làm tương tự, làm xong bấm dấu ❌để thoát.

Cách tìm kí tự đặc biệt thông dụng nhất

Trong bảng Symbol, có rất nhiều kí tự đặc biệt mà mới vào thường không biết tìm ở đâu hết vì nó hơi bị nhiều, tìm rất mất thời gian mà thường thì những kí tự hay dùng khi soạn thảo chỉ ở vài chỗ mà thôi.

Để tìm, bạn đến phần Font, chọn font chữ như Wingdings, Wingdings 2, MS Gothic… là có hết mấy thứ mình cần. Đây là tổng hợp nhỏ dành cho bạn.

Font Wingdings: gồm rất nhiều kí tự phổ biến: sách, vở, điện thoại, bàn tay… Trong mấy bài kiểm tra về Word, bạn chỉ cần vào đây là có hết.

Font Wingdings 2: tương tự như font trên, bổ sung nhiều thứ thú vị hơn nữa như ngôi sao, mặt trăng…

Font Wingdings 3: bộ sưu tập các mũi tên, tại đây tập hợp tất cả các kí hiệu mũi tên bạn có thể tưởng tượng ra.

Font MS Gothic: Bộ font này có rất nhiều kí tự, bạn phải kéo xuống khá khá mới thấy được kí tự mình cần. Nó không tiện như font Wingdings tuy nhiên có ưu điểm là ta có thể chèn nó vào Facebook, game… mà ít bị lỗi font.

Nếu bạn chỉ muốn chèn vào MS Word thôi thì chọn những font phía trên tìm cho tiện.

Font Webdings: font này có rất nhiều kí hiệu đẹp với nhiều chủ đề khác nhau.

Font Segoe MDL2 Assets: chứa kí tự thường thấy trong các phần mềm như con trỏ, mũi tên, folder, lịch…

Font Segoe UI Emoji: kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy rất nhiều kí tự con vật, emoji… ở đây.

Dùng phím tắt để chèn kí tự đặc biệt

Để thao tác nhanh hơn trên MS Word, có một vài kí tự được Microsoft đặt sẵn các phím tắt cho chúng để khi bạn gõ tổ hợp phím này thì chúng sẽ được chèn vào văn bản, bạn không cần phải mở cái bảng Symbol làm gì cho mệt.

Để thấy cái này, bạn chọn tab Special Characters. Bên trái là các kí tự đặc biệt và bên phải là tổ hợp phím tắt cần dùng để chèn nhanh.

Ví dụ như để chèn kí hiệu © (Copyright) bạn chỉ cần bấm đồng thời phím Alt + Ctrl + C một cái là nó sẽ xuất hiện ngay trong văn bản (không cần bấm Insert như trong hình đâu nhé). Việc này giống như muốn copy cái gì, bạn chỉ cần bấm Ctrl + C và muốn dán thì bấm Ctrl+S.

Nếu muốn, bạn có thể tạo phím tắt cho kí tự muốn chèn, mình sẽ có một bài viết riêng về phần này, vì nó ít khi sử dụng nên đưa vào đây luôn thì dài dòng quá nên thôi.

Chèn vào Excel và PowerPoint

Vì cách chèn không khác biệt gì trong Word nên mình không hướng dẫn thêm cho dài dòng, bạn cứ áp dụng y như trong bài viết này là được. Các thủ thuật nho nhỏ khác cũng làm tương tự.