Top 19 # Hướng Dẫn Bỏ Header And Footer Trong Word / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Hướng Dẫn Loại Bỏ Toàn Bộ Header Và Footer Trong Word / 2023

Việc sử dụng Header (đầu trang) và Footer (chân trang) cực kỳ phổ biến khi soạn thảo các tài liệu, luận văn, luận án, ebook,… và việc thiết lập để mở chúng rất đơn giản và thuận tiện. Đồng thời bạn cũng có thể nhanh chóng xóa tất cả đầu trang và chân trang khỏi tài liệu Word của mình chỉ bằng cách bấm đúp vào đầu trang hoặc chân trang rồi xóa. Tuy nhiên nếu có nhiều loại định dạng đầu trang và chân trang khác nhau trong cùng một tài liệu, vậy cần làm như nào để xóa tất cả chúng cùng một lúc.

Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ toàn bộ Header và Footer bất kỳ trong Word.

Trong các bản thảo như luận văn, luận án, báo cáo, ebook,…thì chắc chắn việc xóa header và footer của các trang đầu tiên là cực kỳ cần thiết và giữ lại header/footer của các trang còn lại. Trong các tình huống như này ta cần xử lý theo các bước:

Bước 1: Mở tệp Word và chuyển đến trang đầu tiên mà bạn muốn xóa header và footer. Sau đó bấm đúp vào đầu trang để vào chế độ chỉnh sửa.

Bước 3: Sau đó nhấn chọn Close header and footer để thoát khỏi chế độ chỉnh sửa. Như vậy nội dung trong header/footer cũng đã bị xóa ngay lập tức.

Chú ý: Tương tự như xóa header, để xóa footer trang đầu tiên bạn cũng lặp lại các thao tác trên.

Nếu toàn bộ tài liệu word của bạn chỉ chứa một loại footer và header thì việc loại bỏ tất cả chúng sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng:

Bước 1: Nhấn đúp vào header bất kỳ trang nào để chuyển đến chế độ chỉnh sửa. Sau đó bôi đen text, giống như hình dưới.

Bước 2: Nhấn phím Delete trên bàn phím và nhấn chọn Close header and footer để thoát khỏi chế độ chỉnh sửa. Tất cả các header trong tài liệu này sẽ bị xóa ngay lập tức.

Chú ý: Để xóa tất cả footer ra khỏi tài liệu cũng vậy, hãy lặp lại các bước tương tự với chân trang.

Trong trường hợp tài liệu của bạn đã được chia thành nhiều phần nhỏ và mỗi phần nhỏ lại có một kiểu header và footer khác nhau. Dẫn đến nhiều đầu trang và chân trang đang cùng hoạt động, để xóa tất cả các đầu trang hoặc chân trang khác nhau này, bạn có thể áp dụng phương pháp trên nhiều lần để xóa từng loại. Tuy nhiên, trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu thêm một tác vụ xử lý tình huống này là áp dụng VBA. Cụ thể như sau:

Bước 1: Mở tệp Word mà bạn muốn xóa tất cả header và footer, nhấn giữ tổ hợp phím Alt và F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications. Nếu phím tắt của bạn không hoạt động, hãy kích chuột chọn tab Developer, chọn Visual Basic để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.

Bước 2: Nhấn chọn Insert, chọn Module và dán mã sau vào cửa sổ vừa xuất hiện.

Mã VBA: Xóa tất cả header và footer khác nhau trong cùng một tài liệu:

Sub RemoveHeadAndFoot()'Update by ExtendofficeDim oSec As SectionDim oHead As HeaderFooterDim oFoot As HeaderFooterFor Each oSec In ActiveDocument.SectionsFor Each oHead In oSec.HeadersIf oHead.Exists Then oHead.Range.DeleteFor Each oFoot In oSec.FootersIf oFoot.Exists Then oFoot.Range.DeleteSelection.WholeStoryActiveWindow.ActivePane.View.SeekView = wdSeekCurrentPageHeaderSelection.ParagraphFormat.Borders(wdBorderBottom).LineStyle = wdLineStyleNoneActiveWindow.ActivePane.View.SeekView = wdSeekMainDocument End Sub

Bước 3: Nhấn phím F5 hoặc nút Run (hình tam giác màu xanh lá cây trên thanh công cụ) để chạy mã VBA. Tới đây tất cả các header và footer đều đã bị xóa cùng một lúc.

Nếu bạn không quen dùng mã VBA, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Inspect Document của Word để loại bỏ tất cả header và footer một cách dễ dàng. Hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn File. Chọn Info. Chọn Check for Issues. Chọn Inspect Document. Giống như hình dưới.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Document Inspector, bạn chỉ tích vào ô Headers, Footers và Watermarks trong hộp thoại. Chắc chắn rằng đã bỏ tích các tùy chọn khác. Giống như hình dưới.

Bước 3: Tiếp theo, nhấn nút Inspect, sau khi hiện lên hộp thoại Document Inspector, nhấn chọn Remove All. Giống như hình dưới:

Bước 4: Và cuối cùng ấn nút Close. Tới đây tất cả các header và footer đều đã bị loại bỏ khỏi cả tài liệu Word.

Chú ý: Nếu trong tài liệu có cả các hình mờ thì chúng cũng bị loại bỏ cùng lúc.

Hướng Dẫn Làm Header And Footer Trong Word / 2023

Trên các phiên bản của Office, giao diện luôn được thay đổi đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. Ở phiên bản được đa số người dùng hiện nay MS office 2007, giao diện được tối ưu để cho người sử dụng dễ dàng hơn với thao tác so với office 2003. – Trong bài viết này tôi hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh header và footer trong word 2007. Các phiên bản word 2003, word 2010, word 2013 các bạn có thể làm tương tự.1. Căn bản về Header và Footera. Thêm vào số trang – Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau: 1. Trên Tab Insert, trong nhóm Header & Footer, chọn Page Number. 2. Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa… 3. Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện. Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.b. Thêm vào ngày tháng hiện tại trong Word

Word sẽ tự động tạo ra header/footer như nhau trên tất cả các trang văn bản khi bạn tạo header/footer ở một trang bất kỳ nào đó. Đa số những người gặp tình huống phải tạo header/footer khác nhau trong văn bản sẽ soạn thảo thành nhiều file khác nhau và mỗi file sẽ có một header/footer. Thực ra việc đó có thể thực hiện ngay trên một file với chức năng ” Section break “.

Giả sử bạn đang soạn thảo một văn bản có nội dung được chia làm hai chương, yêu cầu là header/footer của các chương là phải khác nhau. Bạn hãy tạo header/footer cho chương một, tất nhiên mặc định header/footer này sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản. Tiếp theo đưa con trỏ đến vị trí để tách hai chương. Thực hiện như sau:

– Bạn để ý cửa sổ điều khiển, có một nút công cụ là ” Link to Previous” đang sáng, hãy nhấp chuột vào để tắt nó đi, lúc này dòng chữ ” Same as Previous” phía trên hộp header/footer cũng biến mất. Bây giờ bạn đã có thể gõ header/footer riêng cho trang mới, như ví dụ trong hình là “Chương Hai”.

Chèn Header, Footer cho toàn bộ tài liệu

Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hay Footer đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header / Footer sẽ được áp dụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại một Header / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

Áp dụng Header / Footer khác nhau cho trang chẵn và trang lẻ

Bây giờ bạn có thể chèn Header / Footer cho các trang chẵn trên một trang chẵn bất kỳ, chèn Header / Footer cho các trang lẻ trên một trang lẻ bất kỳ.

Thay đổi nội dung của Header / Footer

Chỉnh sửa xong bạn nhấn đúp chuột ra ngoài vùng nội dung của trang tài liệu.

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Remove Header / Remove Footer trong danh sách xổ xuống.

Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

– Trên thẻ Header & Footer, nhóm Navigation, nếu thấy nút Link to Previous đang sáng thì nhấn vào nút này một lần nữa để ngắt kết nối giữa Header / Footer trong vùng mới này với vùng trước đó. Bạn sẽ thấy mục Same as Previous ở góc trên bên phải của Header / Footer biến mất.

– Sau đó bạn chỉnh sửa Header / Footer cho vùng mới này và yên tâm rằng những Header / Footer của các vùng trước đó không bị thay đổi theo.

Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo / 2023

Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word

Word 2013: Headers, Footers, And Page Numbers / 2023

/en/word2013/columns/content/

Introduction

The header is a section of the document that appears in the top margin, while the footer is a section of the document that appears in the bottom margin. Headers and footers generally contain additional information such as page numbers, dates, an author’s name, and footnotes, which can help keep longer documents organized and make them easier to read. Text entered in the header or footer will appear on each page of the document.

Optional: Download our practice document.

To create a header or footer:

In our example, we want to display the author’s name at the top of each page, so we’ll place it in the header.

To insert a preset header or footer:

Word has a variety of preset headers and footers you can use to enhance your document’s design and layout. In our example, we’ll add a preset header to our document.

Editing headers and footers

Design tab options

When your document’s header and footer are unlocked, the Design tab will appear on the right side of the Ribbon, giving you various editing options:

To insert the date or time into a header or footer:

Sometimes it’s helpful to include the date or time in the header or footer. For example, you may want your document to show the date when it was created.

On the other hand, you may want to show the date when it was printed, which you can do by setting it to update automatically. This is useful if you frequently update and print a document because you’ll always be able to tell which version is the most recent.

The Date and Time dialog box will appear. Select the desired date or time format.

Check the box next to Update Automatically if you want the date to change every time you open the document. If you don’t want the date to change, leave this option unchecked.

Adding page numbers

Word can automatically label each page with a page number and place it in a header, footer, or side margin. When you need to number some pages differently, Word allows you to restart page numbering.

To add page numbers to a document:

In our example, we’ll add page numbering to our document’s footer.

To restart page numbering:

Word allows you to restart page numbering on any page of your document. You can do this by inserting a section break and then selecting the number you want to restart the numbering with. In our example, we’ll restart the page numbering for our document’s Works Cited section.

Place the insertion point at the top of the page you want to restart page numbering for. If there is text on the page, place the insertion point at the beginning of the text.

A section break will be added to the document.

To learn more about adding section breaks to your document, visit our lesson on Breaks.

Challenge!

Create a new Word document. If you want, you can use our practice document.

Create a blank header. If you’re using the example, unlock the header.

Add a name to the header. If you’re using the example, type the name Tom Shelby after Professor.

Try inserting a preset header or footer.

Add today’s date to the header. If you’re using the example, add today’s date below Professor Tom Shelby.

Try adding a page number to the footer. If you’re using the example, add a page number to the bottom of the page.

Try restarting the page numbering.

/en/word2013/pictures-and-text-wrapping/content/