Top 12 # Gộp Ô Table Trong Word 2010 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Gộp Và Tách Ô Cho Các Table, Bảng Biểu Trong Word 2003, 2007, 201 / 2023

Khác với Excel thao tác chia và gộp ô cho các Table trong Word bị nhiều người dùng đánh giá là thiếu trực quan và khó sử dụng, trong nội dung bài viết này Taimienphi sẽ chia sẻ mẹo chia và gộp ô bảng biểu trong Word, giúp người dùng làm chủ công cụ này hiệu quả hơn.

Mục tiêu của bài viết, giúp người dùng:– Tách và gộp ô cho các bảng biểu hiệu quả, đúng ý muốn.– Trình bày bảng biểu cho tài liệu Word đẹp mắt hơn.

Hướng dẫn chia và gộp ô cho các Table, bảng biểu trong Word

Cách gộp và tách ô cho các table trong Word 1. Gộp ô cho các Table trong Word

* Đối với Word 2013 – 2019Bước 1: Bôi đen các ô muốn gộp trong bảng.Bước 2: Chọn tab Layout trong Table Tools trên thanh menu phía trên màn hình.Bước 3: Nhấn vào nút Merge Cells.

Hoặc cách khác là bạn nhấp chuột phải lên số ô đang chọn sau đó nhấp chọn Merge Cells trong danh sách menu sổ ra.

* Đối với Word 2007Bạn kích vào thẻ Layout chọnchức năng Merge Cells.

2. Tách một ô trong bảng biểu Word ra thành nhiều ô

* Đối với Word 2013 – 2019Bước 1: Bôi đen hoặc đặt con trỏ chuột vào ô cần tách.Bước 2: Chọn Tab Layout trong Table Tools nằm trên thanh menu phía trên màn hình.

Bước 3: Trong bảng Split Cells, bạn thiết lập:– Number of colums: Số lượng ô sẽ tách ra theo chiều ngang– Number of rows: Số lượng ô sẽ tách ra theo chiều dọcSau khi hoàn thành, bạn nhấn OK

Tương tự như khi gộp, bạn cũng có tách ô nhanh bằng cách nhấn chuột phải vào ô cần tách, sau đó chọn Split Cells trong menu đổ xuống. Khi bảng Split Cells xuất hiện, bạn cũng tiến hành chia ô.

Đối với Word 2003:Bước 1: Kích vào menu Table, chọn chức năng Split Cells …

Bước 2: Nhập số ô cần chia vào mục Number of columns của hộp thoại Split Cells và nhấn OK để xác nhận.

Cách khác, nhấp chuột phải vào ô cần tách, chọn chức năng Split Cells … và làm tương tự ở trên.

* Đối với Word 2007Bước 1: Bạn kích vào thẻ Layout, chọn biểu tượng Split Cells.

Bước 2: Hộp thoại chia ô xuất hiện, nhập vào số ô muốn chia vào mục Number of columns, cuối cùng nhấn OK để hoàn thành.

Sử dụng Excel, các bạn cũng dễ dàng chia 1 ô thành 2 ô trong excel để thực hiện các công việc của mình

https://thuthuat.taimienphi.vn/chia-va-gop-o-trong-word-974n.aspx

Cách Gộp Ô Và Chia Ô Trong Word / 2023

Tiếp tục chuỗi Series hướng dẫn về bảng biểu, ở bài viết trước mình đã hướng dẫn cho bạn cách xóa dòng và cột trong bảng. Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn các kiến thức sau: Cách gộp ô, chia ô trong word và cách tách bảng, nối 2 bảng trong word với nhau.

Các bài viết trước:

1. Cách gộp ô trong word

Gộp ô tức là gộp nhiều ô lại thành 1 ô, nói nôm na là gộp 2,3 hoặc 4 ô thành 1 ô

Bây giờ, mình sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách để gộp ô trong bảng.

#Cách 1:

Bước 1: Quét chọn các ô mà bạn muốn gộp.

Bước 2: Bấm phải chuột tại các ô mà bạn mới quét chọn và chọn vào Merge Cells.

Kết quả: Các ô mà bạn chọn sẽ gộp lại thành 1 ô duy nhất.

#Cách 2

Bước 1: Quét chọn vào các ô mà bạn muốn gộp.

Bước 2: Vào Tab Layout chọn vào Merge Cells.

Sau khi bạn chọn xong thì các ô sẽ gộp lại thành 1 ô duy nhất.

Ngoài 2 cách ở trên bạn cũng có thể sử dụng công cụ Eraser để gộp ô, đây là tính năng cũng rất là hay, bây giờ mình sẽ giới thiệu sơ qua về công cụ Eraser để cho bạn hiểu.

Công cụ Eraser: Dùng để xóa cột, dòng hoặc bảng trong word.

Để sử dụng công cụ Eraser đối với word 2007, 2010 bạn vào Tab Design.

Còn đối với phiên bản word 2013 trở lên thì bạn vào Tab Layout.

Phiên bản mình đang sử dụng là word 2019 nên mình sẽ vào Tab Layout chọn vào công cụ Eraser, thì biểu tượng cục tẩy sẽ xuất hiện.

Sau đó bấm chọn vào đường viền nào thì đường viền đó bị xóa, nếu xóa sai thì bạn bấm Ctrl + Z để thao tác lại.

Sau khi xóa xong thì bấm phím Esc trên bàn phím để thoát công cụ Eraser.

2. Cách chia ô trong word

Chia ô tức là từ 1 ô mà bạn chia thành nhiều ô, nói nôm na chia 1 ô thành 2,3,4 ô nó ngược so với gộp ô.

Để chia ô thì có 2 cách sau đây:

#Cách 1:

Bước 1: Bấm phải chuột tại ô mà bạn muốn chia và chọn vào Split Cells …

Bước 2: Lúc này hộp thoại Split Cells sẽ xuất hiện

Trong đó:

Number of columns: Điền vào số cột mà bạn muốn chia.

Number of rows: Điền vào số dòng mà bạn muốn chia.

Nhìn có vẻ rắc rối nhưng thật chất rất dễ hiểu, bạn cứ hiểu chia ô giống như là tạo 1 bảng con trong ô đó với số cột và dòng là do bạn nhập.

Giả sử mình muốn chia ô này thì 2 dòng và 1 cột thì mình nhập như sau:

Kết quả: Trong ô mà bạn muốn chia sẻ xuất hiện 2 dòng và 1 cột.

# Cách 2

Chọn vào ô mà bạn muốn chia, sau đó vào Tab Layout chọn vào Split Cells.

Sau khi chọn xong thì hộp thoại Split Cells sẽ xuất hiện, sau đó cách làm cũng tương tự như cách 1.

Ngoài 2 cách trên thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ Draw Table để vẽ thêm các đường viền cho bảng, đây cũng là 1 công cụ khá hay mà bạn nên tìm hiểu.

Để sử dụng công cụ Draw Table đối với word 2007, 2010 bạn vào Tab Design.

Còn đối với phiên bản word 2013 trở thì bạn vào Tab Layout.

Bạn vào Tab Layout chọn công cụ Draw Table, lúc này con trỏ chuột sẽ biến thành cây bút, bạn có thể vẽ thêm đường viền ở trong ô.

Nếu vẽ sai thì bấm Ctrl + Z để hủy thao tác, sau đó vẽ lại. Để kết thúc thao tác thì bấm phím Esc trên bàn phím.

3. Cách tách và gộp bảng trong word

3.1. Cách tách bảng trong word

Nếu bảng dữ liệu của bạn quá nhiều, thì bạn có thể tách bảng ra làm đôi.

Để tách bảng bạn làm như sau:

Giả sử như ở đây mình muốn tách dòng 4, 5, 6 thành bảng riêng, thì mình đặt con trỏ chuột tại dòng số 4, sau đó vào Tab Layout chọn vào Split Table.

Kết quả: Từ dòng số 4 trở đi sẽ tách thành bảng mới.

3.2. Gộp 2 bảng trong word

Để nối bảng trong word, thì bạn làm như sau:

Bấm vào 4 mũi tên bên trái của bảng dưới, kéo sát vào đường viền dưới của bảng trên.

Sau khi bạn kéo lên thì bảng sẽ được gộp lại thành 1 bảng.

4. Video hướng dẫn cách gộp ô và tách ô

KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn những kiến thức như: Cách gộp ô, chia ô trong word, tách bảng và gộp bảng.

Đây là các thao tác tuy đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích, được sử dụng rất nhiều khi thao tác với bảng. Trong bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn Cách canh chỉnh nội dung ô trong bảng

Hướng Dẫn Gộp Và Bỏ Gộp Ô Trong Excel / 2023

Bạn có nhiều lựa chọn khi muốn kết hợp hai ô thành một trong Excel. Gộp ô (Merge Excel) là cách tốt nhất. Tuy nhiên, nó cũng có vài hạn chế. Mặc dù vậy, đây vẫn là cách xử lý văn bản cực hữu dụng trong Excel.

Microsoft Excel

Microsoft Excel cho Android

Microsoft Excel cho iOS

Microsoft Excel Online

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cách gộp và bỏ gộp ô trong Excel cùng một số mẹo kết hợp hai ô thành một mà không làm mất dữ liệu.

Cách gộp ô trong Excel

Hai cột hợp nhất ô với nhau sẽ là First Name và Last Name. Khi hợp nhất hai ô trong những cột này, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

Hai ô nhỏ gộp thành một ô rộng gấp đôi và chỉ chứa một giá trị. Excel chỉ giữ giá trị trước nằm ở bên trái của các ô hợp nhất bất kỳ. Đó là hạn chế khi gộp ô trong Excel.

Nếu chọn nhiều hơn một ô chứa text, bạn sẽ nhận được cảnh báo sau:

Nếu muốn tiếp tục, chỉ cần nhấn OK. Bạn sẽ thấy ô hợp nhất như ảnh chụp bên dưới:

Hợp nhất cột trong Excel

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn hợp nhất toàn bộ cột thay vì chỉ vài ô. Gộp cột trong Excel rất dễ; chỉ cần chọn hai cả hai cột và làm theo các bước tương tự kể trên.

Đầu tiên, chọn hai cột muốn gộp:

Bạn có thể tự hỏi tại sao không xóa cột thứ hai trong trường hợp này. Bạn có thể làm điều đó nếu muốn.

Kết hợp ô bằng CONCATENATE

Thực tế, mất dữ liệu là nhược điểm lớn khi sử dụng tính năng gộp ô trong Excel. Tuy nhiên, bạn có thể tránh điều đó bằng cách dùng công thức CONCATENATE. Đây là một trong những tính năng hữu ích nhất của Excel: =CONCATENATE(text 1, [text 2],…).

Tính năng này tập hợp nhiều nội dung và tạo một ô mới, kết hợp tất cả lại. Nó cho phép bạn gộp ô mà không mất dữ liệu. Ví dụ: Áp dụng nó ở cột First và Last Name trong bảng tính trên, thay vì hợp nhất ô làm mất tên họ, chúng tôi sẽ tạo cột mới, rồi sử dụng CONCATENATE để lấy cả hai dữ liệu họ tên.

Đây là công thức sử dụng trong cột mới: =CONCATENATE(B2, ‘ ‘, C2).

Lưu ý rằng giữa B2 và C2 có khoảng cách giữa hai dấu ngoặc kép. Điều này rất quan trọng vì nó đặt một khoảng cách giữa nội dung các ô gộp. Nếu không làm điều này, họ tên sẽ chồng chéo lên nhau.

Khi nhấn Enter, kết quả như sau:

Dễ hơn cách đầu tiên phải không?

Ưu điểm tuyệt vời của cách này là cho phép bạn chỉnh sửa kết hợp sau đó. Bạn không thể làm điều đó khi làm theo cách bình thường.

Cách bỏ gộp ô trong Excel

Nếu quyết định gộp ô Excel, bạn sẽ muốn biết cách gỡ bỏ chúng.

Thật đáng tiếc, bỏ gộp ô không giúp bạn lấy lại dữ liệu. Khi gộp ô trong Excel, bạn sẽ mất một số thông tin mãi mãi. Các ô đã gộp có thể tạo không gian lạ trong bảng tính và bỏ gộp chúng sẽ giải quyết vấn đề này.

Các ô này sẽ trở lại kích thước và vị trí ban đầu dù chỉ còn dữ liệu ở cột trước bên trái. Đây là lí do bạn nên tạo bản sao bảng tính (hoặc sử dụng CONCATENATE).

Gộp ô vẫn hữu ích

Nếu không muốn mất dữ liệu bạn cần dùng CONCATENATE hợp nhất ô. Tuy nhiên, cách gộp ô Excel thông thường vẫn hữu ích trong trường hợp bạn muốn làm gọn bảng tính hoặc có nhiều ô dữ liệu trong một đề mục.

Cách Gộp Ô Trong Google Sheets / 2023

Khi làm việc trên Google Sheets hay Excel thì các thao tác thực hiện với bảng, với ô trong bảng là thao tác cơ bản và cần thiết để xử lý nhanh nội dung. Và trong quá trình thực hiện việc gộp ô là thao tác thường xuyên sử dụng, giúp dễ trình bày nội dung hơn. Chẳng hạn khi bạn tạo tiêu đề của bảng tính, hoặc tiêu đề của một cột trong bảng thì cần gộp ô để viết tiêu đề, đưa tiêu đề ra chính giữa ô mới đảm bảo bố cục và quy tắc khi làm việc bảng biểu trong Google Sheets.

Hướng dẫn gộp ô trong Google Sheets

Video hướng dẫn gộp ô trong Google Sheets

Bước 1:

Chúng ta kẻ bảng biểu trong Google Sheets như bình thường. Tiếp đến bôi đen các ô muốn hợp nhất, rồi nhấn vào Định dạng, chọn tiếp Hợp nhất ô ở bên dưới.

Bước 2:

Lúc này sẽ hiển thị các tùy chọn gộp ô tùy theo ô mà người dùng đang xử lý.

Hợp nhất tất cả: Hợp nhất tất cả các ô thành một ô theo vùng chọn, theo chiều ngang và chiều dọc.

Hợp nhất theo chiều ngang: Hợp nhất các ô đã chọn thành một hàng của các ô.

Hợp nhất theo chiều dọc: Hợp nhất các ô đã chọn vào một cột của các ô đã chọn.

Danh sách lựa chọn hiển thị phụ thuộc vào vị trí mà chúng ta muốn hợp nhất, chẳng hạn muốn hợp nhất ô theo chiều ngang thì không có tùy chọn Hợp nhất theo chiều dọc.

Bước 3:

Kết quả ô đã chọn được hợp nhất thành 1 ô duy nhất. Lưu ý khi gộp ô thì nội dung text ở ô ngoài cùng bên trái được giữ lại còn nội dung những ô khác sẽ bị xóa đi.

Bước 4:

Bây giờ chúng ta tiến hành căn chỉnh lại nội dung trong ô đã hợp nhất, do text nằm lệch về bên trái. Bôi đen nội dung text trong ô đã gộp rồi nhấn vào biểu tượng căn ngang trên thanh công cụ và sau đó nhấp tiếp vào biểu tượng căn giữa.

Kết quả dòng chữ đã được đẩy ra chính giữa của ô.

Bước 5:

Trong trường hợp người dùng không muốn gộp ô nữa, muốn tách các ô như ban đầu thì cũng bôi đen, nhấn vào Định dạng chọn Hợp nhất ô, rồi chọn Hủy hợp nhất.

Kết quả các ô đã được tách trở lại như trước.

Chỉ với vài thao tác cơ bản mà quá trình gộp ô hay tách ô trong Google Sheets đã được thực hiện. Khi gộp ô xong bạn cần căn chỉnh lại chữ ra chính giữa để đảm bảo bố cục cho bảng.