Hàm Abs Trong Excel, Tính Giá Trị Tuyệt Đối, Có Kèm Ví Dụ

--- Bài mới hơn ---

  • Hàm Abs Và Cách Tính Giá Trị Tuyệt Đối Trong Excel Bằng Hàm Abs
  • Dùng Hàm Averageif Tính Trung Bình Có Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Average Để Tính Giá Trị Trung Bình Cộng Trong Excel
  • Cách Sửa Lỗi #n/a Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010
  • Nguyên Nhân Và Cách Sửa Lỗi #n/a Trong Excel
  • Chủ đề tóm tắt trong bài viết

    Giá trị tuyệt đối là gì?

    Nhắc đến giá trị tuyệt đối chắc các bạn đã quá quen thuộc bởi được làm quen với giá trị tuyệt đối từ chương trình lớp 7 và được giải các dạng bài toán về giá trị tuyệt đối cũng tương đối nhiều.

    – Hiểu một cách đơn giản giá trị tuyệt đối hay còn được gọi là mô – đun của một số thực luôn là một số không âm và giá trị của nó bằng đúng giá trị của số thực đã cho trước.

    – Nếu còn chưa rõ, các bạn nhìn sơ đồ bên dưới sẽ dễ hiểu hơn, giá trị tuyệt đối của 3 và -3 là như nhau vì đều có khoảng cách đến 0 là như nhau.

    Giải thích:

    – Giá trị tuyệt đối của một số dương là chính số đó.

    – Giá trị tuyệt đối của số âm là môt số dương

    – Giá trị tuyệt đối của 0 là 0.

    Trong Excel, tuy không có ký hiệu giá trị tuyệt đối, nhưng có một hàm đặc biệt để trả về giá trị tuyệt đối là hàm ABS.

    Hướng dẫn cách dùng hàm ABS trong Excel

    Hàm ABS trả về giá trị tuyệt đối của một số, cách sử dụng rất đơn giản, cú pháp chỉ gồm một đối số.

    Công thức hàm ABS

    Cú pháp:

    = ABS(number).

    Trong đó:

    • Number có thể là một số cụ thể, một tham chiếu chứa số hay biểu thức số học cần lấy giá trị tuyệt đối. Là tham số bắt buộc.
    • Số có thể bao gồm số âm, số nguyên hoặc số có phần thập phân.

    Ví dụ minh họa cách sử dụng hàm ABS

    Ví dụ: Tính giá trị tuyệt đối của các số và phép tính sau.

    Để thực hiện yêu cầu của đề bài thì ta sử dụng hàm ABS để tính giá trị tuyệt đối.

      Tại E5 đặt công thức: =ABS(-2) . Trong đó -2 là number (số cần tính giá trị tuyệt đối)

    Sau đó nhấn enter ta có kết quả

    Đối với các số còn lại từ số thứ tự 1 đến 3 ta làm tương tự, đơn giản kéo công thức xuống. Với các phép tính của giá trị tuyệt đối với một số ta thực hiện như phép tính thông thường.

    – Phép nhân ta làm như sau, tại E9 đặt công thức E9= ABS(-5)*2. Trong đó -5 là number cần lấy giá trị tuyệt đối, rồi nhân với 2.

    Với phép cộng ta cũng thực hiện tương tự và có kết quả

    • Với số có phần thập phân sẽ trả về toàn bộ số bao gồm phần thập phân, chỉ chuyển đổi dấu âm sang dương.
    • Hàm ABS có thể dùng khi lồng vào 1 hàm khác mà trong đó bắt buộc phải dùng số dương.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn 3 Cách Tính Trung Bình Trên Excel 2022, 2010, 2013, 2022
  • ?tìm Hiểu Chi Tiết Về Cách Dùng Và Cú Pháp Hàm Average Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Average Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng Number Thành Text Bằng Hàm Text Hoặc Các Tùy Chọn
  • Khác Nhau Giữa Image Alt Text Và Image Title
  • Hàm Abs Và Cách Tính Giá Trị Tuyệt Đối Trong Excel Bằng Hàm Abs

    --- Bài mới hơn ---

  • Dùng Hàm Averageif Tính Trung Bình Có Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Average Để Tính Giá Trị Trung Bình Cộng Trong Excel
  • Cách Sửa Lỗi #n/a Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010
  • Nguyên Nhân Và Cách Sửa Lỗi #n/a Trong Excel
  • Lỗi #n/a Trong Excel Là Gì
  • Trang tính excel – công cụ để thực hiện các công việc tính toán hỗ trợ đắc lực cho người dùng, ở đây nó làm các công việc tính toán một cách chuẩn chỉ với các hàm để thực hiện các phép toán dù khó hay dễ không riêng chỉ tính phần trăm rồi các phép toán cộng trừ mà hỗ trợ cả việc tính giá trị tuyệt đối với hàm ABS. Ở đây riêng chỉ tính giá trị tuyệt đối trong excel thì vô cùng đơn giản, hàm còn kết hợp với các hàm khác để xử lý các công việc nâng cao hơn. Cách dùng hàm trị tuyệt đối trong excel như thế nào chắc cũng có không ít người thắc mắc.

    Giá trị tuyệt đối của một số

    Nghe đến giá trị tuyệt đối chắc các bạn quá quen thuộc bởi được tiếp xúc với giá trị tuyệt đối từ chương trình lớp 7 và được học các dạng bài toán toán về trị tuyệt đối cũng rất nhiều.

    – Khi nhắc đến giá trị tuyệt đối của một số một cách đơn giản, giá trị tuyệt đối của một số là khoảng cách từ số đó đến 0 dù cho nó nằm ở bất kỳ hướng nào.

    – Chúng ta có thể dễ dàng hiểu với ví dụ dưới, giá trị tuyệt đối của 3 và -3 là như nhau vì chúng có khoảng cách đến 0 là như nhau.

    Vậy dễ hiểu rằng:

    – Giá trị tuyệt đối của một số dương là chính số đó.

    – Giá trị tuyệt đối của số âm là số không có dấu âm.

    – Giá trị tuyệt đối của 0 là 0.

    Trong Excel, không có ký hiệu giá trị tuyệt đối, nhưng có một hàm đặc biệt để nhận giá trị tuyệt đối – hàm ABS.

    Sử dụng hàm trị tuyệt đối ABS

    Hàm Excel ABS trả về giá trị tuyệt đối của một số. Số âm được chuyển đổi thành số dương và số dương không bị ảnh hưởng.

    Công thức hàm:=ABS(number)

    Number là một đối số có thể là một số cụ thể hay nó có thể được biểu diễn bằng một giá trị, tham chiếu ô hoặc công thức khác.

    Ví dụ sử dụng hàm ABS để tính giá trị tuyệt đối cho các số sau:

    Cách sử dụng hàm trị tuyệt đối trong excel. Hình 1

    Nhập công thức hàm ABS tính giá trị tuyệt đối cho từ số, dùng công thức =ABS(B2) nhập vào ô B2:

    Cách sử dụng hàm trị tuyệt đối trong excel. Hình 2

    Tương tự với các giá trị bên dưới ta tìm được giá trị tuyệt đối của tất cả các số:

    Cách sử dụng hàm trị tuyệt đối trong excel. Hình 3

    Bây giờ bạn đã biết khái niệm về giá trị tuyệt đối và cách tính toán nó trong Excel. Nhưng bạn có thể nghĩ về các ứng dụng thực tế của một công thức tuyệt đối?

    Chuyển đổi số âm thành số dương

    Trong các trường hợp khi bạn cần thay đổi số âm thành số dương,hàm Excel ABS là một giải pháp bạn cần.

    Giả sử, bạn muốn so sánh giữa hai số khác nhau như thế nào bằng cách trừ đi một số khác. Vấn đề là kết quả là số âm trong khi bạn muốn kết quả phải là số dương:

    Cách sử dụng hàm trị tuyệt đối trong excel. Hình 4

    Sau khi thực hiện việc so sánh bằng cách trừ và được kết quả:

    Cách sử dụng hàm trị tuyệt đối trong excel. Hình 5

    Khi thực hiện chuyển các số âm thành số dương sử dụng hàm ABS:

    Cách sử dụng hàm trị tuyệt đối trong excel. Hình 6

    =ABS(A2-B2)

    Khóa học “Chinh phục excel công sở”

    Excel có tầm hưởng rất quan trọng, khi cuộc sống ngày càng nhiều thay đổi và con người luôn cố gắng hoàn thiện bản thân thì yêu cầu về các công cụ xử lý tính toán thông tin số liệu thống kê cùng càng cao hơn, do đó Excel cũng cập nhật nhiều hơn những công cụ và tính năng mới hỗ trợ đắc lực cho công việc của dân công sở. Việc học tin học văn phòng là rất cần thiết. Vì thế, bạn cần một người chỉ dạy và dẫn dắt học để chinh phục được công cụ này. Đó là lý do tại sao không nên bỏ qua khóa học trực tuyến “Chinh phục excel công sở” của Thạc sĩ Nguyễn Thành Đông trên UNICA.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm Abs Trong Excel, Tính Giá Trị Tuyệt Đối, Có Kèm Ví Dụ
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tính Trung Bình Trên Excel 2022, 2010, 2013, 2022
  • ?tìm Hiểu Chi Tiết Về Cách Dùng Và Cú Pháp Hàm Average Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Average Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng Number Thành Text Bằng Hàm Text Hoặc Các Tùy Chọn
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Insert Alpha, Beta, Gamma, Delta And Other Greek Symbols In Word
  • Tổng Hợp Các Cách Sửa Dấu Ngoặc Kép Trong Word Bị Lỗi 2022
  • Một Số Quy Tắc Cơ Bản Khi Soạn Thảo Văn Bản Word
  • Thay Thế Từ Trong Word Với Các Dấu Hiệu Đặc Biệt
  • Mẹo Xóa Nhanh 2 Dấu Cách Trống Trong Word
  • Gõ dấu mũ trong Word 2003 Cách 1: Sử dụng tổ phím tắt

    – Để viết chỉ số trên, chẳng hạn như X mũ 2: trước tiên các bạn đặt con trỏ chuột ngay sau chữ muốn ghi số mũ rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + (+). Khi đó dấu nháy sẽ được chuyển lên phía trên nhỏ hơn so với dấu nháy viết chữ bình thường.

    Muốn chuyển dấu nháy trở lại vị trí bình thường các bạn lại nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + (+) lần nữa để trở về.

    – Để viết chỉ số dưới, chẳng hạn như H2SO4: các bạn cũng làm tương tự, chúng ta sẽ đặt con trỏ chuột ngay sau chữ cần viết chỉ số sau đó nhấn tổ hợp phím là Ctrl + (+). Khi đó dấu nháy sẽ hiển thị phía dưới và bạn có thể điền thóa mái các thông tin bất kỳ. Nếu muốn trở về trạng thái dấu nháy bình thường các bạn nhấn lại tổ hợp phím Ctrl + (+)

    Khi hộp thoại Font xuất hiện, bạn tích chọn vào Superscript (chỉ số trên) hoặc Subscript (chỉ số dưới) và nhấn OK.

    Và chúng ta sẽ nhận được kết quả tương ứng

    Gõ dấu mũ trong Word 2007, 2010, 2013 Và 2022

    Cách 1: Bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt để chèn số mũ tương tự như hướng dẫn với Word 2003 ở trên.

    Cách 2: Sử Dụng Cài Đặt Trong Font

    Để mở hộp thoại Font, các bạn chọn tab Home và kích chuột vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

    Để chèn chỉ số trên hoặc dưới, các bạn chỉ cần bôi đen chữ số cần chèn rồi mở hộp thoại Font, tích chọn Superscript (chỉ số trên) hoặc Subscript (chỉ số dưới).

    Mẹo Để bôi đen (chọn) nhiều chỉ số cùng lúc bằng cách bôi đen số đầu, nhấn giữ phím Shift và bôi đen các chỉ số khác

    Và kết quả sẽ nhận được

    Bạn chỉ việc chèn số mũ trong Word như thông thường là đã có thể viết phân số có mũ trong Word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đổi Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 20
  • Cách Viết Phân Số Trong Word, Đánh Công Thức Phân Số Trong Word 2003,
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word Hiệu Quả 100%
  • Cách Xóa Dấu Gạch Đỏ Trong Word 2007 2010 2003 2013
  • Lỗi Dấu Cách Khi Gõ Dấu Tiếng Việt Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Where Is Document Map In Microsoft Office 2007, 2010, 2013 And 365
  • Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Ngăn Bảng Bị Vỡ Giữa Hai Trang Word
  • Word Tutorial: Formatting Paragraphs In Word 2022
  • Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022 “Chỉ 1 Nốt Nhạc”
  • Lỗi dấu cách khi gõ dấu tiếng Việt trong word

     

    Hiện tượng bị dấu cách khi gõ dấu tiếng Việt ở word hay outlook có thể là do một số nguyên nhân như:

     

    – Tính năng tự động thêm khoảng cách trong phần mềm Word

     

    - Bộ gõ tiếng Việt (Unikey, VietKey) trên máy bạn bị lỗi

     

    Để khắc phục vấn đề này bạn cần làm theo hướng dẫn như sau:

     

    1. Xử lý bỏ tính năng tự động thêm khoảng cách trong word (MS Word 2007)

     

    Bước 1: Trên giao diện Microsoft Word, bạn bấm vào Office Button và chọn Word Options

     

     

    Bước 2: Cửa sổ Word Options xuất hiện, bạn chọn mục Advanced bên tay trái đồng thời kéo thanh trượt (bên phải) xuống phần “Cut, copy, and Paste” và chọn Settings

     

     

    Bước 3: Cửa sổ Settings xuất hiện, bạn bỏ tick chọn tại mục “Adjust sentence and word spacing automatically” và nhấn OK

     

     

     

    2. Trường hợp bộ gõ tiếng Việt bị lỗi

     

    Bước 1:Bạn cần thoát chương trình gõ tiếng Việt (Unikey, Vietkey) trên máy tính và chạy lại

     

    Bước 2: Trong tường hợp các bạn đã thực hiện bước 1 mà vẫn không hết thì các bạn gỡ chương trình tiếng việt và tải phần mềm mới về để cài đặt (Xem hướng dẫn

    : Trong tường hợp các bạn đã thực hiện bước 1 mà vẫn không hết thì các bạn gỡ chương trình tiếng việt và tải phần mềm mới về để cài đặt (Xem hướng dẫn Cách cài đặt Unikey phần mềm gõ tiếng việt

     

     

    Minh Triệu

    --- Bài cũ hơn ---

  • In Microsoft Word, How Do I Justify Text On A Page?
  • Parse Word Document Using Apache Poi Example
  • Hướng Dẫn Tùy Biến Chức Năng Bullet Trong Word
  • Where Is The Format Menu In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Where Is The Endnote In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Cách Đánh Địa Chỉ Tuyệt Đối Và Tương Đối Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chèn Một Hình Ảnh Vào Một Ô Trong Excel
  • Cách Chia Cột Trong Excel, Cách Tách 1 Ô Thành 2 Ô
  • Cách Viết Ô Chéo Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Kết Hợp Với Hàm Sum Hoặc Sumif Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Autosum Trong Excel
  • Có hai loại địa chỉ : tương đối và tuyệt đối . Địa chỉ tương đối và tuyệt đối khác nhau khi được sao chép và điền vào các ô khác. Địa chỉ tương đối thay đổi khi một công thức được sao chép sang một ô khác. Các tài liệu tham khảo tuyệt đối, mặt khác, vẫn không đổi cho dù chúng được sao chép ở đâu.

    ĐỊA CHỈ TƯƠNG ĐỐI

    Theo mặc định, tất cả các địa chỉ tương đối, khi được sao chép trên nhiều ô, chúng thay đổi dựa trên vị trí tương đối của các hàng và cột. Ví dụ: nếu bạn sao chép công thức = A1 + B1 từ hàng 1 sang hàng 2, công thức sẽ trở thành = A2 + B2. Địa chỉ tương đối đặc biệt thuận tiện bất cứ khi nào bạn cần lặp lại phép tính tương tự trên nhiều hàng hoặc cột.

    Ví dụ:

    Hình bên dưới có 2 địa chỉ tương đối là C4 và D4 được sử dụng để tính tổng tiền lương cho nhân viên. Trong đó C4 xác định số ngày công và D4 xác định số tiền lương trong một ngày.( ta dùng hàm nhân)

    Ví dụ địa chỉ tương đối và địa chỉ tuyệt đối trong excel

    Mô tả về địa chỉ tương đối trong excel

    Chúng ta tiến hành nhập công thức nhân bằng hàm tại ô tổng tiền lương. Khi bạn kéo chuột xuống các ô khác thì địa chỉ của các ô thay đổi. Vẫn là hàm nhân nhưng địa chỉ thay đổi thành C5,D5 tương ứng…

    Ví dụ địa chỉ tương đối và địa chỉ tuyệt đối trong excel

    ĐỊA CHỈ TUYỆT ĐỐI

    Là địa chỉ mà cả cột và dòng đều không thay đổi khi sao chép công thức. Ký hiệu của địa chỉ này là: $tencot$tendong (ví dụ: $C$3 là địa chỉ tuyệt đối cả cột C và dòng 3).

    Ví dụ: Bạn muốn cộng tiền thưởng tháng là 500 nghìn cho nhân viên, trong đó thì 500 nghìn là cố đinh và không thay đổi. Vậy bạn sẽ sử dụng tham chiếu giá trị tuyệt đối cho cột D dòng 11, sau đó cộng giá trị tuyệt đối này với tổng số tiền tại cột F.

    Bạn làm theo công thức: =$D$11+E4.

    Sau đó bạn kéo thả chuột xuống các ô tại cột E, thì giá trị tuyệt đối $D11 không hề thay đổi mà vẫn giữ nguyên theo công thức, chỉ có các ô của cột E thay đổi.

    Đặc biệt, bạn có thể tham khảo khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ ngay hôm nay để nắm trọn hệ thống hàm trong excel, đồng thời cải thiện tuyệt đối hiệu suất và hiệu quả công việc.

    Chi tiết khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

    Đây là khóa học online bao gồm 60 bài giảng do giảng viên Nguyễn Thành Phương giảng dạy giúp những bạn muốn nâng cao kiến thức xử lý, phân tích dữ liệu hoặc thống kê tính toán trong Excel.

    Khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

    Kết thúc khóa học các bạn sẽ có kiến thức thành thạo cũng như cách sử dụng các hàm. Đặc biệt, toàn bộ kiến thức cũng như tính năng về Excel sẽ được nắm trọn chỉ trong 10 giờ học Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Format Cell Trong Excel
  • Hướng Dẫn Về Cách Định Dạng Cell (Format Cell) Trong Excel
  • Cách Khóa Ô & Công Thức Trong Excel Nhanh Chóng Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Chức Năng Consolidate Trong Excel
  • Cách In Một Hoặc Nhiều Sheet Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Dấu Hàng Dựa Trên Giá Trị Ô Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn 2 Cách Loại Bỏ Dấu Tiếng Việt Trong Excel
  • Giới Thiệu Về Ký Tự Đại Diện Trong Tìm Kiếm (Wildcard) Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Thời Gian Và Định Dạng Thời Gian Trong Excel
  • Làm Thế Nào Để Tạo Mẫu Biểu Đồ Dòng Thời Gian (Cột Mốc) Trong Excel?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Vlookup Lồng Vlookup Trong Excel
  • Trong bài viết này Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng định dạng có điều kiện để đánh dấu các hàng dựa trên nhiều tiêu chí trong các ô của bảng dữ liệu Excel.

    Định dạng có điều kiện cho phép bạn định dạng một ô (hoặc một hàng) dựa trên giá trị trong đó. Nhưng đôi khi, thay vì chỉ đánh dấu ô bạn có thể muốn đánh dấu toàn bộ hàng (hoặc cột) dựa trên giá trị trong một ô.

    Để giúp các bạnh hiểu rõ hơn về cách sử dụng định dạng có điều kiện linh hoạt trong Excel, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn thông quá các ví dụ cụ thể.

    Đánh dấu hàng dựa trên tiêu chí văn bản

    Giả sử bạn có một bảng dữ liệu như được hiển thị bên dưới và muốn đánh dấu tất cả các dòng có tên của cột đại diện bán hàng (Sales Rep) là Bob.

    Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (A2:F17 trong ví dụ này).

    Cách hoạt động của hàm trên như thế nào?

    Bước 2: Truy cập vào thẻ Home.

    Bước 3: Trong nhóm Styles, bấm nút Conditional Formattin.

    Bước 4: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn New Rules

    Bước 6: Trong trường công thức, hãy nhập công thức sau: =$C2=”Bob”

    Bước 7: Bấm nút Format.

    Bước 8: Trong hộp thoại mở ra, hãy chọn màu mà bạn muốn đánh dấu cho hàng.

    Bước 9: Bấm nút OK. Điều này sẽ đánh dấu tất cả các hàng của cột Sales có tên là Bob.

    Định dạng có điều kiện sẽ kiểm tra từng ô cho điều kiện bạn chỉ định, đó là =$C2=”Bob”

    Vì vậy, khi phân tích từng ô trong hàng A2, nó sẽ kiểm tra xem ô C2 có tên Bob hay không. Nếu có, ô đó sẽ được đánh dấu, nếu không sẽ giữ nguyên.

    Lưu ý: Ở đây sử dụng ký hiệu $ trước cột C2. Bằng cách này sẽ khóa luôn cột C. Vì vậy, ngay cả khi ô A2 đang được kiểm tra công thức, nó sẽ kiểm tra C2 và khi A3 được kiểm tra điều kiện, nó sẽ kiểm tra C3.

    Điều này cho phép đánh dấu toàn bộ hàng bằng định dạng có điều kiện.

    Đánh dấu hàng dựa trên tiêu chí số

    Trong ví dụ trên, chúng ta đã thấy cách kiểm tra tên và đánh dấu toàn bộ hàng. Chúng ta có thể sử dụng cùng một phương pháp để kiểm tra các giá trị số và đánh dấu các hàng dựa trên một điều kiện.

    Giả sử bạn có bảng dữ liệu như bên dưới và muốn đánh dấu tất cả các hàng có số lượng lớn hơn 15.

    Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (A2:F17 trong ví dụ này).

    Bước 2: Truy cập vào thẻ Home.

    Bước 3: Trong nhóm Styles, bấm nút Conditional Formattin.

    Bước 4: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn New Rules

    Bước 5: Trong hộp thoại New Formatting Rule, kích tùy chọn ‘Use a formula to determine which cells to format’.

    Bước 7: Bấm nút Format, trong hộp thoại mở ra, hãy chọn màu mà bạn muốn đánh dấu cho hàng.

    Bước 8: Bấm nút OK và điều này sẽ đánh dấu nổi bật tất cả các hàng có số lượng lớn hơn hoặc bằng 15.

    Tương tự, chúng ta cũng có thể sử dụng điều này để có tiêu chí cho ngày.

    Đánh dấu các hàng dựa trên nhiều tiêu chí (AND/OR)

    Bạn cũng có thể sử dụng nhiều tiêu chí để đánh dấu các hàng bằng cách sử dụng định dạng có điều kiện.

    Ví dụ: Nếu bạn muốn đánh dấu tất cả các hàng của cột Sales Rep có tên là ‘Bob’ và có số lượng lớn hơn 10, bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng các bước sau:

    Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (A2:F17 trong ví dụ này).

    Bước 2: Truy cập vào thẻ Home.

    Bước 3: Trong nhóm Styles, bấm nút Conditional Formattin.

    Bước 4: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn New Rules

    Bước 5: Trong hộp thoại New Formatting Rule, kích tùy chọn ‘Use a formula to determine which cells to format’.

    Bước 7: Bấm nút Format, trong hộp thoại mở ra, hãy chọn màu mà bạn muốn đánh dấu cho hàng.

    Bước 8: Bấm nút OK. Như vậy những hàng được đánh dấu chỉ khi cả hai điều kiện được đáp ứng (điều này được thực hiện bằng cách sử dụng hàm AND).

    Đánh dấu các hàng có màu khác nhau dựa trên nhiều điều kiện

    Đôi khi, bạn có thể muốn đánh dấu các hàng bằng màu dựa trên nhiều điều kiện. Ví dụ: Có thể bạn muốn đánh dấu tất cả các hàng có số lượng lớn hơn 20 bằng màu xanh lá cây và hàng có số lượng lớn hơn 15 (nhưng ít hơn 20) bằng màu cam.

    Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (A2:F17 trong ví dụ này).

    Bước 2: Truy cập vào thẻ Home.

    Bước 3: Trong nhóm Styles, bấm nút Conditional Formattin.

    Bước 4: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn New Rules

    Bước 5: Trong hộp thoại New Formatting Rule, kích tùy chọn ‘Use a formula to determine which cells to format’.

    Bước 7: Bấm nút Format, trong hộp thoại mở ra, hãy chọn màu Orange.

    Bước 8: Bấm nút OK.

    Bước 9: Cũng trong hộp thoại Conditional Formatting Rules Manager, bạn bấm tiếp nút New Rule.

    Bước 10: Trong hộp thoại New Formatting Rule, kích tùy chọn ‘Use a formula to determine which cells to format’.

    Bước 13: Bấm nút OK. Các bước trên sẽ đánh dấu tất cả các hàng có số lượng lớn hơn 20 màu xanh lá cây và những hàng có số lượng lớn hơn 15 (nhưng nhỏ hơn 20 màu cam).

    Khi sử dụng nhiều điều kiện, điều quan trọng là phải đảm bảo thứ tự của các điều kiện là chính xác.

    Trong ví dụ trên, điều kiện màu xanh lá cây nằm trên điều kiện màu Cam.

    Nếu là theo chiều ngược lại, tất cả các hàng sẽ chỉ có màu cam. Tại sao lại như vậy?

    Bạn có thể thay đổi thứ tự ưu tiên của các điều kiện bằng cách sử dụng các nút Move Up/Down.

    Đánh dấu các hàng có ô trống bất kỳ

    Bước 1: Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (A2:F17 trong ví dụ này).

    Bước 2: Truy cập vào thẻ Home.

    Bước 3: Trong nhóm Styles, bấm nút Conditional Formattin.

    Bước 4: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn New Rules

    Bước 5: Trong hộp thoại New Formatting Rule, kích tùy chọn ‘Use a formula to determine which cells to format’.

    Bước 7: Bấm nút Format, trong hộp thoại mở ra, hãy chọn màu Orange.

    Bước 8: Bấm nút OK.

    Công thức trên sẽ đếm số ô trống. Nếu kết quả lớn hơn 0, có nghĩa là có các ô trống trong hàng đó. Nếu bất kỳ ô nào trống, nó sẽ đánh dấu toàn bộ hàng.

    Đánh dấu hàng dựa trên lựa chọn thả xuống

    Trong các ví dụ trên, tất cả các điều kiện đã được chỉ định bằng hộp thoại định dạng có điều kiện.

    Trong phần này Gitiho sẽ chỉ cho bạn cách làm cho lựa chọn trở thành động (để bạn có thể nhập điều kiện trong một ô trong Excel và nó sẽ tự động đánh dấu các hàng dựa trên điều kiện bạn chọn).

    Bước 1: Tạo danh sách thả xuống trong ô A2. Trong ví dụ này sử dụng tên của cột Sales rep để tạo danh sách thả xuống.

    Bước 2: Chọn toàn bộ tập dữ liệu (C2:H17 trong ví dụ này).

    Bước 2: Truy cập vào thẻ Home.

    Bước 3: Trong nhóm Styles, bấm nút Conditional Formattin.

    Bước 4: Trong menu xổ xuống chọn tùy chọn New Rules

    Bước 5: Trong hộp thoại New Formatting Rule, kích tùy chọn ‘Use a formula to determine which cells to format’.

    Bước 6: Trong trường công thức, hãy nhập công thức sau: =$E2=$A$2

    Bước 7: Bấm nút Format, trong hộp thoại mở ra, hãy chọn màu Orange.

    Bước 8: Bấm nút OK.

    Bây giờ khi bạn chọn bất kỳ tên nào từ menu thả xuống, nó sẽ tự động đánh dấu các hàng có tên giống với tên mà bạn đã chọn từ menu thả xuống.

    Để có thể biết thêm nhiều hàm nâng cao trong Excel cũng như sử dụng tốt hơn các công cụ của Excel, các bạn hãy tham gia ngay khóa học EXG01 – Học Microsoft Excel từ cơ bản tới nâng cao dành cho người đi làm của chúng tôi Đây là khóa học chi tiết và đầy đủ nhất, giúp bạn phát triển kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống. Đặc biệt khóa học này không giới hạn thời gian học tập, nên bạn có thể học thoải mái và xem lại bất cứ khi nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tính Căn Bậc Hai Trong Excel Bằng Hàm Sqrt
  • Căn Bậc Hai Trong Excel. Công Thức Tính Căn Bậc 2 Trong Excel
  • Cách Xử Lý Dữ Liệu Với Merge Cells Trong Excel
  • Mẹo Lặp Lại Thanh Tiêu Đề Của Bảng Ở Trang Sau Trong Excel
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel 2007, 2010 Và 2013 Khi In
  • Hàm Max Và Min Trong Excel, Hàm Cho Giá Trị Lớn Nhất, Nhỏ Nhất Của Đối

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Max Thay Cho If Trong Một Số Trường Hợp Cụ Thể
  • Cách Dùng Hàm Month Trong Excel Để Tìm Số Tháng
  • Npv Là Gì? Giá Trị Hiện Tại Thuần
  • Hàm Today Và Hàm Now Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Pmt Tính Số Tiền Thanh Toán Hàng Kỳ Cho Khoản Vay Trong Excel
  • Trong Excel có rất nhiều hàm thống kê, hàm MAX và hàm MIN là hai trong số đó và được sử dụng rất thông dụng để trả về giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của đối số hoặc vùng dữ liệu có chứa số.

    Hướng dẫn dùng hàm MAX và hàm MIN trong Excel – MIN (number 1, number 2, …) Trong đó: Number 1, number 2 là các đối số hoặc vùng dữ liệu. Ví dụ 1:

    Chức năng: Trả về giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của các đối số hoặc vùng dữ liệu có chứa số.

    – Đưa về giá trị lớn nhất trong dãy các số 10, -20, 3, 4, 11

    Công thức sẽ là: MAX (10, -20, 3, 4, 11) = 11.

    – Đưa về giá trị nhỏ nhất trong các số: 20, 100, 30, 45.

    Công thức sẽ là: MIN (20, 100, 30, 45) = 20.

    Ví dụ 2: Tìm giá trị lớn nhất trong bảng dữ liệu sau

    – Dựa vào bảng danh sách học sinh ta tìm điểm số lớn nhất trong danh sách kết quả điểm Toán

    – Ta áp dụng hàm MAX để đưa về giá trị lớn nhất của cột “Toán”.

    – Công thức áp dụng cho ô kết quả D15 như sau: D15 = MAX (D6:D14)

    Kết quả thu được là:

    Ví dụ 3: Tìm giá trị nhỏ nhất trong bảng dữ liệu sau

    – Dựa vào bảng Danh sách học sinh ta tìm điểm Toán thấp nhất trong danh sách điểm Toán của tất cả học viên

    – Ta áp dụng hàm MIN để đưa về giá trị nhỏ nhất của cột “Toán”.

    – Công thức cho ô kết quả D15 như sau: D15 = MIN(D6:D14)

    Kết quả thu được là:

    Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm MAX và hàm MIN trong Excel thông qua các ví dụ minh họa cụ thể. Hi vọng các bạn đã biết được thêm về cú pháp, chức năng và cách sử dụng hàm thống kê thông dụng này trong Excel. Ngoài ra bạn có thể tham khảo và sử dụng các thủ thuật về Excel có sẵn trong chúng tôi để thao tác trên bảng tính hiệu quả hơn. Tương tự hàm min thì các bạn có thể tham khảo Hàm MINA, Hàm trả về giá trị nhỏ nhất

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-max-va-ham-min-trong-excel-1253n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Maxifs Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Vlookup Trả Về Mảng Giá Trị Trong Excel
  • Các Hàm Ma Trận Trong Excel
  • Hàm Mmult, Hàm Trả Về Ma Trận Tích Của Hai Ma Trận
  • Cách Sử Dụng Hàm Match Trong Excel
  • Cách Chơi Win Tuyệt Đối Trong Liên Quân Mobile

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chơi Tướng Zephys Trong Game Liên Quân Mobile
  • Tăng Fps Liên Quân Mobile, Cách Chơi Liên Quân Mobile 60 Fps
  • Top Những Tên Liên Quân Đẹp, Hay, Độc, Bá Đạo Chất Nhất Hiện Nay
  • Lời Bài Hát Summer Time, Ca Khúc Của Liên Quân Mobile, Huỳnh James, Pj
  • Cách Chơi Natalya Liên Quân Mùa 12 Đi Mid Cùng Combo Thần Thánh
  • Bất Bại

    Nhiều Bạn lên google gõ như là:

    Hướng dẫn chơi tướng Nakroth.

    Thật sự những bài hướng dẫn trên chỉ giúp Bạn tăng kinh nghiệm lên đồ, cách đánh….

    Nhưng điều quan trọng trong Liên Quân Mobile là ” Đồng đội

    Đúng!

    Hỗ trợ đồng đội là điều quan trọng nhất trong game trí tuệ này.

    Cách chơi liên quân giỏi và hay là hỗ trợ đồng đội và chiến thuật lập team.

    Vậy cách chơi đồng đội là như thế nào?

    Trong bài viết này mình sẽ phân tích cụ thể những yếu tố mang đến sự chiến thắng tuyệt đối trong game.

    Tướng chính

    Tướng chính là gì?

    Tướng chính là tướng quyết định chiến thắng trong Team.

    Các tướng chính mang đến 100% chiến thắng đó là các tướng Sát Thủ và Xạ Thủ:

    Nhưng!

    Tại sao lại nhưng?

    Bởi vì nếu muốn những vị tướng trên mang đến chiến thắng thì cần thêm 2 yếu tố nữa:

    1/ Kỹ năng khiển tướng 2/ Tướng hỗ trợ (tướng đi chung)

    Trên là 2 yếu tố mang chiến thắng tuyệt đối cho Bạn.

    Yếu tố thứ nhất thì Bạn có thể xem các hướng dẫn chơi tướng trong Web này.

    Phân tích

    Bạn có nhận thấy rằng bất cứ tướng nào trong game Liên Quân đều cần sự hỗ trợ đồng đội.

    Nếu Bạn đánh 1 Mình thì sẽ sớm thua cuộc thôi.

    Bí quyết chơi bất bại trong Liên Quân Mobile là hiểu rõ tướng Mình chơi.

    Ví dụ:

    Nếu Bạn sử dụng tướng đỡ đòn mà đi một mình xem như thất bại, vì sao?

    Bởi vì Bạn là một lá chắn rất hiệu quả để đồng đội tấn công kẻ địch

    Con nếu Bạn sử dụng tướng khống chế thì sao?

    Thì nếu Bạn đi một mình cũng xem như thất bại ê chề.

    Vì sao?

    Bởi vì Bạn là tướng khống chế phải hỗ trợ tốt cho đồng đội để tiêu diệt kẻ địch.

    Nói đến đây chắc các Bạn hiểu ra vấn đề rồi phải không?

    Mối quan hệ tương tác giữa các tướng là không thể chối cải.

    Mỗi vị tướng đều có những kỹ năng riêng, nếu Bạn tận dụng được lợi thế này sẽ là kẻ bất bại tuyệt đối.

    Vậy cụ thể là như thế nào? Chúng ta sẽ đến phần hấp dẫn nhất.

    Đồng đội

    1/ Nếu Bạn là sát thủ, xạ thủ

    Đây là 5 tướng được xem là mang đến chiến thắng dễ dàng nhất cho team Bạn, nếu trở nên “Xanh” nhanh chóng.

    Ở 5 tướng trên duy nhất chỉ có Nakroth là không cần hỗ trợ của đồng đội, vì sao?

    Bởi vì không tướng hỗ trợ nào theo kịp tốc độ của Nakroth.

    Vậy chỉ còn 4 tướng là có thể cần tướng hỗ trợ.

    Vậy Bạn sẽ chọn chơi tướng nào?

    Tướng chính hay tướng hỗ trợ?

    Mình sẽ phân tích luôn.

    Tướng chính

    Nếu Bạn chơi tướng chính là sát thủ hoặc ám sát, đấu sĩ, Bạn phải biết rằng, Bạn mạnh thì Team mới thắng.

    Đó là điều hiển nhiên!

    Nếu Bạn không mạnh thì xem như team Bạn rất vất vả.

    Những tướng mà Bạn nên đi cùng là những tướng đỡ đòn hoặc có những skill hỗ trợ Bạn.

    Bạn hoạt động riêng lẽ, nhưng!

    Bạn nên quan sát bản đồ, hãy tận dụng mọi cơ hội để hỗ trợ đồng đội tốt nhất có thể.

    Nếu Bạn lên đồ nhanh thì bắn vài phát kẻ địch sẽ tự động lăn ra chết mà không hiểu lý do.

    Nhưng!

    Bạn phải dựa vào tướng hỗ trợ để lên đồ nhanh nhất.

    Những siêu cao thủ là những người tận dụng mọi cách để kiếm tiền như: giết lính và giết kẻ địch.

    3/ Yorn và Vanhein.

    Cũng như trên Bạn phải dựa vào tướng hỗ trợ để tạo nên tính đột phá trong trận đấu.

    Nếu Bạn chơi Yorn, Violet, Vanhein thì nên đi cùng với Gildur.

    Mina càng trâu càng khủng khiếp, kéo một phát nguyên team kẻ địch và làm choáng.

    Hỗ trợ rất tốt cho Violet, yorn, vanhein.

    Cresht có skill đẩy lùi và làm choáng kẻ địch, lúc hoá thân đẩy kẻ địch ra xa tạo cơ hội cho sát thủ ám sát kẻ địch.

    Chiêu kéo của Anh này sẽ giúp cho các sát thủ và xạ thủ hạ kẻ địch trong chớp mắt.

    Update

    Nói về Liên quân, thì đồng đội là một phần quan trọng, còn một yếu tố mà quyết định team nào mạnh yếu đó là Kỹ Năng.

    Các bạn cứ tìm hiểu cách đánh, cách chơi mà không chịu thay đổi thì làm sao để nâng cao kỹ năng liên quân được.

    Vậy các kỹ năng Liên quân cần có để được gọi là đẳng cấp gồm những gì?

    Mình sẽ thống kê một vài điểm sau để Bạn hiểu rõ hơn:

    1/ Kỹ năng quan sát bản đồ trong liên quân

    2/ Kỹ năng kéo bảng đồ theo dõi đồng đội và kẻ địch trong liên quân

    3/ Kỹ năng phối hợp trong liên quân

    4/ Kỹ năng hiểu và tất cả các skills tướng trong liên quân mobile

    5/ Kỹ năng hiểu rõ từng ngóc ngách bảng đồ và thời gian ra quái vật trong liên quân.

    6/ Kỹ năng hiểu từng món đồ, trang bị trong liên quân mobile.

    Trên 6 kỹ năng liên quân cần thiết nhất để Bạn trở thành Pro trong liên quân Mobile.

    Kết

    Trên là những kỹ năng giúp Bạn nâng tỷ lệ chiến thắng lên 100% nếu Bạn tận dụng tốt.

    Nếu Bạn thua thì Bạn nên xem lại trận đấu là tại sao Bạn thua?

    Bởi vì sẽ có nhiều trường hợp xảy ra như:

    Tướng chính yếu. Hỗ trợ không tốt.

    Đó là những nguyên nhân dẫn đến thua cuộc.

    Nhiều Bạn sẽ đề cập đến pháp sư.

    Đúng! Pháp sư hỗ trợ là một phần, nhưng Bạn thử nghĩ lại xem, nếu SÁT THỦ hay XẠ THỦ mạnh thì pháp sư làm sao mà địch lại.

    Đúng chứ?

    Vậy nếu muốn team chiến thắng thì SÁT THỦ, XẠ THỦ, ĐẤU SĨ phải ” MẠNH

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tác Dụng Và Đặc Điểm Của Các Loại Bùa Trong Liên Quân Mobile
  • Series Liên Quân Mobile: Hướng Dẫn Chơi Tướng Jinna
  • The Flash Liên Quân: Cách Lên Đồ Và Cách Chơi Chuẩn Nhất Thế Giới!
  • Hướng Dẫn Cách Chơi Tướng Flash Trong Liên Quân Mobile
  • Danh Sách Tướng Trong Liên Quân Mobile Được Chơi Nhiều Nhất ⋆ Mua Acc Liên Quân
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Word, Thêm Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Chèn Các Ký Hiệu Hoặc Ký Tự Hệ La
  • Hướng Dẫn Cách Chỉ Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Lỗi Xuống Dòng Trong Word 2022, 2022, 2007, 200
  • Cách Xóa Khoảng Trắng Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word
  • Sửa Lỗi Mã Hóa Ký Tự Bị Hỏng, Bị Lỗi Trên Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Gõ dấu mũ trên Word

    Cách gõ dấu mũ trong Word

    Kết quả sau khi gõ dấu mũ trong Word

    1. Gõ dấu mũ trong Word 2003

    Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím tắt

    – Để viết chỉ số trên, chẳng hạn như X mũ 2: trước tiên các bạn đặt con trỏ chuột ngay sau chữ muốn ghi số mũ rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + (+). Khi đó dấu nháy sẽ được chuyển lên phía trên nhỏ hơn so với dấu nháy viết chữ bình thường.

    Muốn chuyển dấu nháy trở lại vị trí bình thường các bạn lại nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + (+) lần nữa để trở về.

    – Khác với cách gõ dấu mũ trong word, để viết chỉ số dưới trong word, chẳng hạn như H2SO4: các bạn cũng làm tương tự, chúng ta sẽ đặt con trỏ chuột ngay sau chữ cần viết chỉ số sau đó nhấn tổ hợp phím là Ctrl + (+). Khi đó dấu nháy sẽ hiển thị phía dưới và bạn có thể điền thóa mái các thông tin bất kỳ. Nếu muốn trở về trạng thái dấu nháy bình thường các bạn nhấn lại tổ hợp phím Ctrl + (+)

    Lưu ý:

    Cách 2: Sử dụng cài đặt trong Font

    Khi hộp thoại Font xuất hiện, bạn tích chọn vào Superscript (chỉ số trên) hoặc Subscript (chỉ số dưới) và nhấn OK.

    Và chúng ta sẽ nhận được kết quả tương ứng

    2. Gõ dấu mũ trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 và 2022

    Cách 1: Bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt để chèn số mũ tương tự như hướng dẫn với Word 2003 ở trên.

    Cách 2: Sử Dụng Cài Đặt Trong Font

    Để mở hộp thoại Font, các bạn chọn tab Home và kích chuột vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

    Để chèn chỉ số trên hoặc dưới, các bạn chỉ cần bôi đen chữ số cần chèn rồi mở hộp thoại Font, tích chọn Superscript (chỉ số trên) hoặc Subscript (chỉ số dưới).

    Mẹo Để bôi đen (chọn) nhiều chỉ số cùng lúc bằng cách bôi đen số đầu, nhấn giữ phím Shift và bôi đen các chỉ số khác

    Và kết quả sẽ nhận được

    Bạn chỉ việc chèn số mũ trong Word như thông thường là đã có thể viết phân số có mũ trong Word.

    Nếu như việc tạo các chỉ số trên dưới, chèn dấu mũ trong Word giúp bạn viết các công thức toán học hay những công thức hóa học thì với cách tạo dòng chấm trong word đây là một thủ thuật hữu ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Số Mũ Trong Word, Gõ Chỉ Số Trên Dưới Word 2013, 2022, 2010,
  • Tổng Hợp Các Ký Tự Đặc Biệt Fb 2022 Cực Chất
  • Kí Tự Đặc Biệt Free Fire Ff – Tạo Tên Free Fire
  • 1000+ Kí Tự Đặc Biệt Truy Kích Cool Ngầu Nhất Để Đặt Tên Nhân Vật
  • Tạo Nick Facebook Không Tên, Tài Khoản Không Tên Trên Facebook
  • 10 Tuyệt Chiêu Excel Cho Kế Toán Quản Trị

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Bước Thiết Lập File Quản Lý Kho Vật Tư Bằng Excel
  • Hướng Dẫn Làm Sổ Kế Toán Chi Tiết Thanh Toán Với Khách Hàng Trong Excel
  • Khóa Học Kế Toán Excel Cực Chất Tại Hà Nội
  • Vai Trò Quan Trọng Của Kế Toán Trong Doanh Nghiệp
  • 55 Bài Tập Luyện Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao (Có Đáp Án)
  • Trong công việc của kế toán nói chung và kế toán quản trị nói riêng, việc sử dụng Excel để làm công cụ tính toán và phân tích là rất cần thiết và cũng cần nhiều tính năng excel nâng cao hơn là excel cơ bản. Mình xin giới thiệu các bạn 10 tuyệt chiêu excel cho kế toán quản trị thông dụng nhất:

    1. Sử dụng PivotTable để tổng hợp và phân tích dữ liệu

    2. Cố định công thức với trường tham chiếu tuyệt đối ($)

    Mặc định Excel sử dụng tham chiếu tương đối cho các công thức, nghĩa là khi bạn copy công thức sang ô khác, các tham chiếu trong công thức sẽ bị di chuyển tương ứng.

    Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, bạn muốn cố định một hay một vài tham chiếu khi copy công thức sang ô mới. Trong trường hợp này bạn cần phải sử dụng trường tham chiếu tuyệt đối trong công thức ($)

    Để sử dụng tham chiếu tuyệt đối trong công thức, bạn chỉ việc thêm dấu “$” và tham chiếu bằng cách nhấn F4 để cố định dòng, cột. Mỗi lần nhấn F4 các bạn sẽ có các loại tham chiếu tuyệt đối sau:

    * $A$1: Cột và dòng sẽ được cố định khi copy công thức (nhấn F4 1 lần)

    * A$1: Dòng sẽ được cố định khi copy công thức (nhấn F4 2 lần)

    * $A1: Cột sẽ được cố định khi copy công thức (nhấn F4 3 lần)

    3. Sử dụng Data Validation để nhập liệu hiệu quả

    4. Hiển thị những dữ liệu cần thiết với Watch Window

    Công cụ Watch Window thật sự hữu ích khi bạn làm việc với những bảng tính lớn, có nhiều worksheet, nhiều workbook. Nó trang bị cho bạn 1 màn hình giúp bạn tra cứu nhanh những thông tin cần thiết mà không cần phải chuyển qua lại giữa các cửa sổ, giúp bạn thao tác nhanh hơn rất nhiều.

    Để tạo một Watch Window, các bạn chọn những vùng dữ liệu cần hiển thị trên Watch Window, sau đó vào Formulas, chọn Watch Window. Lập lại tương tự nếu bạn muốn thêm những dữ liệu từ các worksheet, workbook khác.

    5. Đánh dấu những dữ liệu quan trọng với conditional formatting

    6. Đặt tên công thức bằng named ranges

    Nếu bạn sử dụng những không thức phức tạp thì hãy đặt cho chúng một cái tên để dễ nhớ, điều này sẽ rất hữu ích khi bảng tính được sử dụng bởi nhiều người

    7. Kết hợp dữ liệu của nhiều cell thành 1 cell

    8. Tăng tốc làm việc trên bảng tính có nhiều sheet

    9. Copy nhanh format bằng phím F4

    10. Đếm dữ liệu trùng bằng hàm countif

    5 tuyệt chiêu cuối đang bận quá nên mình chưa viết chi tiết cách sử dụng, sẽ cố gắng cuối tuần này

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Hàm Excel Thường Dùng Trong Kế Toán
  • Làm Kế Toán Bằng Phần Mềm Excel Có Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn?
  • Tổng Hợp Các Hàm Excel Thường Dùng Trong Kế Toán Kho 2022
  • Đọc Dữ Liệu Từ File Excel
  • Đọc Ghi File Excel Trong Java Với Jxl
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100