Top 10 # Freeze Hàng Và Cột Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Sử Dụng Freeze Panes Để Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Trong quá trình làm việc trên Excel, nhiều lúc gặp phải một bảng dữ liệu lớn khiến bạn không thể tham chiếu các dòng hoặc cột ở xa dòng tiêu đề được. Chức năng Freeze Panes sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Freeze Panes để cố định cột hoặc dòng tiêu đề.

1. Cách sử dụng Freeze Panes để cố định cột của trang tính

– Cố định cột đầu tiên của trang tính

Như vậy là cột đầu tiên của trang tính sẽ được cố định lại và hiện thị dù bạn kéo trang tính sang tới đâu đi nữa.

– Cố định nhiều cột của trang tính

Nếu bạn muốn cố định nhiều hơn 1 cột thì bạn cần đặt con trỏ chuột vào ô đầu tiên tại cột tiếp theo của những cột mà bạn cần cố định (tất cả các cột bên trái của cột mà bạn đặt con trỏ chuột sẽ được cố định).

Ví dụ nếu bạn cần cố định cột A tới cột C thì bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của cột D là D1 như hình dưới.

Như vậy là từ cột A đến cột C của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

2. Dùng Freeze Panes để cố định dòng của trang tính

– Cố định dòng đầu tiên của trang tính

Như vậy là dòng đầu tiên của trang tính sẽ được cố định lại và hiện thị dù bạn kéo trang tính sang tới đâu đi nữa.

– Cố định nhiều dòng của trang tính

Nếu bạn cần cố định nhiều hơn 1 dòng. Ta đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng dưới các dòng mà bạn cần cố định (tất cả các dòng phía trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ đều được cố định).

Ví dụ nếu cần cố định từ dòng 1 đến dòng 10 thì ta đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên của dòng 11 tức là ô A11 như hình dưới.

Như vậy là từ dòng 1 đến dòng 10 của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

3. Dùng Freeze Panes để cố định cả dòng và cột của trang tính

Nếu muốn cố định cả dòng và các cột của trang tính.

Đầu tiên bạn cần xác định vị trí đặt con trỏ chuột. Các dòng trên dòng đặt con trỏ chuột sẽ được cố định, các cột phía bên trái cột đặt con trỏ chuột sẽ được cố định.

Ví dụ: Muốn cố định 10 dòng đầu và 3 cột đầu thì ta đặt con trỏ chuột tại ô thứ 4 của dòng 11 (ô thứ 11 của cột 4) tức là ô D11 như hình dưới.

Như vậy là 10 dòng đầu và 4 cột đầu của trang tính sẽ được cố định lại và hiển thị dù bạn kéo trang tính tới đâu đi nữa.

4. Bỏ cố định dòng và cột

Dò Tìm Theo Hàng Và Cột Trong Excel

Như tiêu đề của bài viết, mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng hàm INDEX và hàm MATCH để có thể dò tìm được giá trị trong excel. Việc dò tìm dữ liệu trong excel là công việc rất thường xuyên của các bạn học tin học, làm kế toán tại doanh nghiệp

1. Các loại dò tìm dữ liệu cơ bản trong excel.

Như các bạn đã biết, thông thường thì ta chỉ hay sử dụng cách dò tìm trong excel là dò tìm theo hàng và dò tìm theo cột ( Hàm VLOOKUP và hàm HLOOKUP). Đặc điểm của loại dò tìm này là dữ liệu dùng để dò tìm nằm song song, hay nói cách khác dữ liệu dò tìm nằm cùng giá trị đơn với Mã dùng để so khớp, so sánh khi dò tìm lấy kết quả. Ở cách dò tìm này, ta chỉ có thể thực hiện so sánh mã hàng với một giá trị tương ứng ở bảng dò tìm duy nhất, vậy trường hợp ta cần lấy giá trị mà giá trị so khớp để lấy ra kết quả nằm trên cả hàng và cột thì sao, hãy đọc xuống bên dưới mục 2.

2. Dò tìm Phức tạp, dò tìm theo cả hàng và cả cột trong excel

Dò tìm theo hàng và cột là sao, có nghĩa là giá trị đó nằm tại điểm giao nhau của giá trị so khớp hàng và cột. Lúc này ta phải so khớp cả hai giá trị mới lấy ra được kết quả, nằm trên hàng và cột.

Ta cần điền giá trị đơn giá cho cột đơn giá thì phải làm sao. Ở đây dòng đầu tiên Mã hàng là K kết hợp với hiệu là REVLON thì ta phải lấy giá trị là 300000. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng hàm INDEX và hàm MATCH kết hợp với nhau để giải quyết bài tán này

Đầu tiên các bạn phải hiểu cấu trúc kết hợp của hàm INDEX và hàm MATCH như sau:

Cấu trúc:

= INDEX(Bảng dữ liệu cần lấy giá trị, MATCH(CỘT), MATCH(DÒNG))

Giải thích thêm:

MATCH(CỘT) = MATCH(Giá trị cột ở bảng cần so khớp với bảng giá trị, Cột ở bảng lấy giá trị so khớp, 0).

MATCH(DÒNG) = MATCH(Giá trị dòng ở bảng cần so khớp với bảng giá trị, Dòng ở bảng lấy giá trị so khớp, 0).

Vậy thì công thức mình sẽ đánh vào ô đơn giá là gì: Các bạn sẽ đánh vào như sau:

=INDEX($A$10:$E$13,MATCH(A4,$A$10:$A$13,0),MATCH(B4,$A$10:$E$10,0))

Sau khi bạn nhấn inter sẽ cho kết quả là 300000.

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi bạn phát hành thông tin từ website này

GV. Nguyễn Đình Ánh – MOS Master

Giảng dạy các chương trình dạy kèm tin học đi làm thực tế cho mọi đối tượng. Thành thạo hoàn toàn kỹ năng tin học văn phòng, gia sư tin học tại nhà

Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/Hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột

Nội dung bài viết:

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cố định 1 dòng trong excel

1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010

2. Cách cố định cột trong excel

2.1 Cố định 1 cột trong excel

2.2 Cố định nhiều cột trong excel

3. bỏ cố định dòng/cột trong excel

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel

Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?

Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.

1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel

Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.

Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa

Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư

2. Làm sao để cố định cột trong excel

Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:

2.1 Cố định 1 cột trong excel

Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa

Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.

2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:

Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D

Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.

3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel

4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)

Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa

Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2

Cách Chèn Thêm Hoặc Xóa Bớt Cột Và Hàng Trong Excel 2003

Khi làm việc với bảng tính Excel 2003, bạn có thể chèn thêm hoặc xóa bớt cột và hàng ở bất kỳ vị trí nào trong trang bảng tính một cách rất dễ dàng, kể cả việc phải chèn thêm cột hoặc hàng vào giữa các ô đã có sẵn dữ liệu.

Cách chèn thêm hàng trong Excel 2003

Trong Excel, bạn có thể chèn thêm một hàng ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Excel sẽ di chuyển các hàng hiện có xuống dưới để nhường chỗ cho cột mới.

Khi muốn chèn thêm một hàng bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Truy cập vào trình đơn Insert và chọn Rows

Một hàng mới sẽ được thêm vào bên trên của hàng đã được chọn ban đầu.

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Nhấn nút phải chuột và chọn Insert trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Insert, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

Một hàng mới sẽ được thêm vào bên trên của hàng đã được chọn ban đầu

Bạn cũng có thể chọn nhiều hàng trước khi chọn Insert để thêm nhiều hàng một cách nhanh chóng. Excel sẽ chèn một số lượng hàng mới bằng với số hàng mà bạn đã chọn.

Cách chèn thêm cột trong Excel 2003

Trong Excel, bạn có thể chèn thêm một cột ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Excel sẽ di chuyển các cột hiện có sang bên phải để nhường chỗ cho cột mới.

Khi muốn chèn thêm một cột bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Truy cập vào trình đơn Insert và chọn Columns

Một cột mới sẽ được thêm vào bên trái của cột đã được chọn ban đầu

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Nhấn nút phải chuột và chọn Insert trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Insert, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column

Một cột mới sẽ được thêm vào bên trái của cột đã được chọn ban đầu

Bạn cũng có thể chọn nhiều cột trước khi chọn Insert để thêm nhiều cột một cách nhanh chóng. Excel sẽ chèn một số lượng cột mới bằng với số cột mà bạn đã chọn.

Cách xóa bớt hàng trong Excel 2003

Khi muốn xóa một hàng và các dữ liệu của nó bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Truy cập vào trình đơn Edit và chọn Delete

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.

Nhấn nút phải chuột và chọn Delete trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

Cách xóa bớt cột trong Excel 2003

Khi muốn xóa một cột và các dữ liệu của nó bạn có hai cách để làm như sau:

Cách 1

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Truy cập vào trình đơn Edit và chọn Delete

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column

Cách 2

Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.

Nhấn nút phải chuột và chọn Delete trong trình đơn

Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column