Top 14 # Dùng Subtotal Trong Excel 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Dùng Hàm Subtotal Trong Excel

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách dùng hàm SUBTOTAL trong Excel Hàm Subtotal trong Excel được dùng ở rất nhiều trường hợp khác nhau, giúp bạn tính tổng phụ trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu, khác với hàm SUM trong Excel

Hàm SUBTOTAL trong Excel

Hàm SUBTOTAL có cú pháp =SUBTOTAL(function_num, ref1, [ref2],…) . Trong đó:

Function_num: Các số lượng từ 1 đến 11 và 101 đến 111 quy định hàm nào sẽ được sử dụng để tính toán trong SUBTOTAL.

Ref1, Ref2, …: 1 hoặc nhiều ô, hoặc dãy ô để tính tổng phụ, nhiều nhất 254.

Lưu ý:

Hàm SUBTOTAL được thiết kế để tính toán cho các cột số liệu theo phía dọc.

Nếu các đối số ref1, ref2,… có chứa hàm SUBTOTAL thì sẽ có bỏ lỡ để né tính trùng 2 lần.

Nếu function_num từ 1 đến 11 thì hàm SUBTOTAL tính toán cho dù là cả những giá trị ẩn trong tập số liệu do hàng chứa vùng đó bị ẩn. Nếu function_num từ 101 đến 111 thì hàm SUBTOTAL chỉ tính toán cho những giá trị không ẩn trong tập số liệu (không tính các giá trị ở hàng ẩn).

Đối với vùng dữ liệu bị ẩn do Filter, SUBTOTAL sẽ bỏ qua.

Ví dụ sử dụng hàm SUBTOTAL

1. Tính tổng các hàng được lọc

Để hiểu rõ về kiểu tính tổng này bạn tham khảo bài viết Tính tổng giá trị danh sách đã lọc trong Excel.

2. Đếm các ô được lọc không trống

Chúng ta sẽ sử dụng SUBTOTAL 3 hoặc SUBTOTAL 103. Tuy nhiên trường hợp có hàng ẩn thì bạn phải sử dụng SUBTOTAL 103 để đếm chuẩn xác các ô không trống nhìn thấy.

Chẳng hạn với bảng dữ liệu trên sẽ ẩn đi 2 hàng là 4 và 5. Khi dùng SUBTOTAL 3 hoặc SUBTOTAL 103 sẽ cho ra 2 kết quả khác nhau.

Chúng ta nhập công thức và lúc đó Excel sẽ tự động hiển thị bộ chức năng để bạn chọn mà chẳng càng phải nhớ.

Kết quả khi dùng SUBTOTAL 3 sẽ cho ra 3, tính cả ô đã ẩn đi trong hàng.

Còn với SUBTOTAL 103 sẽ chỉ hiển thị ô không trống mà chúng ta nhìn thấy, bỏ lỡ hàng ẩn.

3. Bỏ qua các giá trị trong số công thức Subtotal lồng nhau

Chẳng hạn chúng ta sẽ tính trung bình tổng số kg vải của kho A1 và A2.

Công thức tính bình quân cho kho A2= SUBTOTAL(1,C2:C4) rồi cho kết quả 19.

Công thức tính bình quân cho kho A1 = SUBTOTAL(1,C5:C7) có kết quả là 38.

Tuy nhiên khi tính trung bình tổng cộng vải ở 2 kho thì sẽ bỏ qua kết quả tính bình quân trước đó.. Chúng ta có công thức =SUBTOTAL(1,C2:C9) và kết quả sẽ tự động loại bỏ kết quả bình quân đã lường trước đó.

Cách lỗi khi thực hành hàm SUBTOTAL trong Excel

Khi bạn tính toán hàm SUBTOTAL trong Excel, sẽ thường gặp một số lỗi cơ bản:

#VALUE! Số xác định chức năng không nằm ở phía trong khoảng 1-11 hoặc 101-111 hay có tham chiếu (ref) là tham chiếu 3D.

#DIV/0! Xảy ra khi 1 tổng cụ thể phải chia cho 0 (ví dụ: tính bình quân cộng hoặc độ lệch chuẩn của một dãy ô không chứa giá trị số)

#NAME? tên hàm SUBTOTAL sai chính tả.

Hàm SUMPRODUCT trong Excel: Tính tổng tích các giá trị tương ứng

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

SUBTOTAL Excel, cách dùng SUBTOTAL Excel, hàm SUBTOTAL Excel, sử dụng hàm SUBTOTAL Excel, tính tổng hàng được lọc excel, hàm cơ bản excel

Nội dung Cách dùng hàm SUBTOTAL trong Excel được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

Subtotal Là Gì? Cách Dùng Hàm Subtotal Trong Excel Kèm Ví Dụ

Bạn đã biết hàm SUBTOTAL có chức năng gì hay chưa? Công thức của hàm SUBTOTAL như thế nào? Ví dụ cho hàm SUBTOTAL ra sao? Ứng dụng của hàm SUBTOTAL trong cuộc sống như thế nào? Để trả lời 4 câu hỏi trên, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm này cụ thể như sau.

1. Chức năng của hàm SUBTOTAL là gì?

Hàm SUBTOTAL của Excel trả về kết quả tổng hợp cho các giá trị được cung cấp. SUBTOTAL có thể trả về SUM, AVERAGE, COUNT, MAX và các thứ khác (xem bảng bên dưới) và hàm SUBTOTAL có thể bao gồm hoặc loại trừ các giá trị trong các hàng ẩn. Mục đích của hàm SUBTOTAL là nhận một tổng số phụ trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu

2. Công thức tính của hàm SUBTOTAL

Công thức tiếng Anh của hàm SUBTOTAL như sau: =SUBTOTAL (function_num, ref1, [ref2], …) Đơn giản hơn: =SUBTOTAL(a,b,c,..)

Mô tả cách sử dụng hàm subtotal trong Excel. Hình 1

3. Cách sử dụng hàm SUBTOTAL

Sử dụng hàm SUBTOTAL để lấy tổng phụ trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu. SUBTOTAL có khả năng sử dụng nhiều chức năng khác nhau khi tổng phụ, bao gồm AVERAGE, COUNT, MAX và các chức năng khác (xem bảng bên trên để biết danh sách đầy đủ). Theo mặc định, SUBTOTAL loại trừ các giá trị trong các hàng được ẩn bởi bộ lọc, như được giải thích bên dưới. Điều này làm cho SUBTOTAL rất hữu ích trong Bảng Excel.

4. Ví dụ về cách sử dụng hàm SUBTOTAL

Mô tả cách sử dụng hàm subtotal trong Execl. Hình 2

SUBTOTAL luôn bỏ qua các giá trị trong các ô được ẩn bằng bộ lọc. Các giá trị trong các hàng “được lọc ra” không được bao gồm, bất kể function_num. Ghi chú: Khi function_num nằm trong khoảng 1-11, SUBTOTAL bao gồm các giá trị bị ẩn Khi function_num nằm trong khoảng 101-111, SUBTOTAL loại trừ các giá trị bị ẩn Trong danh sách được lọc, SUBTOTAL luôn bỏ qua các giá trị trong các hàng ẩn, bất kể function_num. SUBTOTAL bỏ qua các tổng phụ khác tồn tại trong tài liệu tham khảo được bỏ qua để ngăn chặn tính hai lần SUBTOTAL được thiết kế để làm việc với các giá trị dữ liệu dọc được sắp xếp theo chiều dọc. Trong phạm vi Ngang, giá trị trong các cột ẩn luôn được bao gồm. Ví dụ: đây là cách bạn có thể tạo công thức Tổng phụ 9 để tổng hợp các giá trị trong các ô từ C2 đến C8:

Mô tả cách sử dụng hàm subtotal trong Excel. Hình 3

Để thêm số hàm vào công thức, bấm đúp vào nó, sau đó nhập dấu phẩy, chỉ định một phạm vi, nhập dấu ngoặc đơn đóng và nhấn Enter. Công thức hoàn thành sẽ như thế này: = SUBTOTAL (9, C2: C8)

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách sử dụng các hàm trong Excel từ cơ bản đến nâng cao qua khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ, giúp bạn nắm trọn hệ thống hàm Excel thông dụng và quan trọng nhất, từ đó thành công xử lý, lưu trữ và thống kê số liệu một cách nhanh chóng, chính xác nhất chỉ với 60 bài giảng cùng giảng viên hàng đầu.

Cách Tính Tổng Trong Excel: Dùng Hàm Sum Kết Hợp Filter Và Subtotal

Hướng dẫn tính tổng Excel bằng hàm SUM kết hợp với các công cụ như AutoSum, Filter và SUBTOTAL.

Trong bài viết này freetuts sẽ chia sẻ tới bạn đọc những cách tính tổng trong Excel có thể áp dụng trên nhiều phiên bản khác nhau như Excel 2010, 2013, 2016 và cả Excel 2019 mới nhất.

1. Sử dụng hàm SUM để tính tổng trong Excel

Đây là cách thủ công và đơn giản nhất để tính tổng trong Excel, bạn chỉ cần nhập công thức của hàm SUM vào ô muốn tính tổng rồi ngay lập tức sẽ nhận được kết quả.

=SUM(B4:B10)

2. Tính tổng trong excel bằng công cụ AutoSum

Bước 1: Bấm chuột trái vào ô dưới cùng của cột muốn tính tổng trong bảng / danh sách.

Bước 3: Công cụ AutoSum sẽ tự động nhập hàm SUM và chọn sẵn vùng cần tính tổng, nếu không cần chỉnh sửa gì thêm thì bạn chỉ việc bấm Enter để nhận kết quả.

3. Tính tổng trong Excel bằng cách sử dụng công cụ Filter

Đây là cách kết hợp tính năng chọn lọc (Filter) để tìm giá trị nhất định rồi sau đó tính tổng của chúng. Bạn hãy thực hiện theo các thao tác sau đây để tính tổng trong Excel với công cụ Filter.

Bước 1: Bấm chuột trái vào dòng đầu tiên trong bảng / danh sách cần tính tổng.

Bước 2: Bấm vào tab Data trên thanh công cụ sau đó chọn Filter.

Bước 3: Bấm vào nút xổ xuống ở đầu danh sách.

Bước 4: Bỏ chọn mục (Select All) sau đó chọn những mục bạn muốn tính tổng.

Bước 6: Cuối cùng sẽ có kết quả như hình dưới, bạn chỉ việc bấm Enter trên bàn phím để hoàn thành việc tính tổng.

Phương pháp tính tổng kết hợp với công cụ Filter (lọc) giúp nhanh chóng tìm ra kết quả tổng của những mục xác định có trong bảng.

Nhược điểm là nó chỉ có thể tính tổng trong một cột, kết quả trả về không thể copy hay di chuyển mà chỉ hiển thị cho bạn xem trước. Bây giờ hãy làm theo bước sau để xem tổng của một cột trong Excel.

Bạn chỉ cần bấm chuột trái vào ô ABCD…trên cùng của trang tính, ví dụ mình muốn xem tổng cột ô B thì bấm chuột trái vào đầu dòng cột B.

Để thuận tiện trong quá trình tính toán thì tốt nhất bạn nên chuyển bảng tính thông thường sang bảng Excel bằng các thao tác sau, từ đó giúp tính tổng một cách cực kỳ nhanh chóng.

Bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng tính (Chọn vùng) sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + T trên bàn phím.

Bước 2: Khi cửa sổ Create Table hiện ra, bạn kiểm tra vùng chọn đã chuẩn xác chưa sau đó bấm OK.

Bước 3: Sau khi chuyển thành công sang bảng Excel thì việc đơn giản cần làm tiếp theo là bấm vào tab Design rồi tích chọn Total Row.

​Tính tổng trong Excel bằng SUBTOTAL

6. Kết luận

Excel 2022: Groups And Subtotals

Lesson 21: Groups and Subtotals

/en/excel2016/filtering-data/content/

Introduction

Worksheets with a lot of content can sometimes feel overwhelming and even become difficult to read. Fortunately, Excel can organize data into groups, allowing you to easily show and hide different sections of your worksheet. You can also summarize different groups using the Subtotal command and create an outline for your worksheet.

Optional: Download our practice workbook.

Watch the video below to learn more about groups and subtotals in Excel.

To group rows or columns:

To hide and show groups:

Creating subtotals

The Subtotal command allows you to automatically create groups and use common functions like SUM, COUNT, and AVERAGE to help summarize your data. For example, the Subtotal command could help to calculate the cost of office supplies by type from a large inventory order. It will create a hierarchy of groups, known as an outline, to help organize your worksheet.

Your data must be correctly sorted before using the Subtotal command, so you may want to review our lesson on Sorting Data to learn more.

To create a subtotal:

In our example, we’ll use the Subtotal command with a T-shirt order form to determine how many T-shirts were ordered in each size (Small, Medium, Large, and X-Large). This will create an outline for our worksheet with a group for each T-shirt size and then count the total number of shirts in each group.

To view groups by level:

You can also use the Show and Hide Detail buttons to show and hide the groups within the outline.

To remove subtotals:

Sometimes you may not want to keep subtotals in your worksheet, especially if you want to reorganize data in different ways. If you no longer want to use subtotaling, you’ll need remove it from your worksheet.

Challenge!

/en/excel2016/tables/content/