Compatibility Mode Là Gì Trong Word, Excel, Powerpoint

--- Bài mới hơn ---

  • Compatibility Mode Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Phắc Phục File Khi Ở Chế Độ Này
  • Chế Độ Compatibility Mode Trong Ms Word Là Gì?
  • Các Bài Tập Excel Căn Bản Có Video Hướng Dẫn
  • Những Hàm Excel Chỉ Có Trên Office 2022, Concat, Textjoin, Ifs…
  • Các Hàm Thông Dụng Trong Excel
  • Khi bạn mở một tài liệu được tạo trong phiên bản Word, Excel hoặc PowerPoint cũ hơn trong các phiên bản Office gần đây, bạn có thể thấy Compatibility Mode xuất hiện sau tên của tài liệu trên thanh tiêu đề. Điều này thay đổi cách tài liệu xuất hiện và ngăn bạn sử dụng một số tính năng mới.

    Điều này thường không phải là điều bạn nên lo lắng về việc Office Office thực hiện đúng cách để đảm bảo các tài liệu cũ hoạt động tốt và bạn có thể tiếp tục cộng việc với mọi người bằng các phiên bản Office cũ hơn. Nhưng bạn có thể rời khỏi Compatibility Mode nếu bạn muốn.

    Compatibility Mode là gì?

    Các phiên bản mới nhất của Microsoft Office đã giới thiệu các tính năng mới và chúng không tương thích với các phiên bản Microsoft Office cũ hơn. Các phiên bản hiện đại của Word, Excel và PowerPoint cũng xử lý định dạng tài liệu khác một chút so với các phiên bản cũ hơn.

    Khi bạn tạo một tài liệu mới trong Office 2013 hoặc 2022, nó được tạo như một tài liệu hiện đại với quyền truy cập vào tất cả các tính năng mới này và các kiểu định dạng mới nhất. Tuy nhiên, khi bạn mở một tài liệu được tạo bằng Office 2010 hoặc phiên bản Office cũ hơn, nó sẽ được mở trong Compatibility Mode để đảm bảo nó trông giống như trong các phiên bản cũ như trong 2013 hoặc 2022.

    Compatibility Mode cũng vô hiệu hóa quyền truy cập vào các tính năng mới.

    Ví dụ: Nếu ai đó tạo tài liệu trong Word 2007 và bạn mở nó trong Word 2022, Word 2022 sẽ ngăn bạn sử dụng các tính năng mà Word 2007 sẽ không hiểu. Sau đó, bạn có thể lưu tài liệu và gửi lại cho người đã gửi nó cho bạn mà không gặp phải vấn đề gì. Nếu Word 2022 cho phép bạn sử dụng các tính năng hiện đại, người khác có thể không thể xem toàn bộ tài liệu.

    Chế độ này nhằm đảm bảo người dùng các phiên bản Microsoft Office khác nhau có thể tiếp tục làm việc cùng nhau và các tài liệu được tạo bằng các phiên bản Office cũ hơn sẽ trông không khác gì khi chúng được mở trong các phiên bản Office tương lai.

    Các tính năng chính xác bị tắt trong Compatibility Mode phụ thuộc vào ứng dụng Office nào bạn đang sử dụng và phiên bản Compatibility Mode mà tài liệu đang sử dụng.

    Ví dụ: Nếu bạn đang sử dụng Word 2022 và bạn mở một tài liệu ở Compatibility Mode Word 2010, bạn sẽ không thể sử dụng Apps cho Office hoặc nhúng video trực tuyến. Các tính năng này yêu cầu Word 2013 hoặc mới hơn. Microsoft cung cấp một danh sách đầy đủ các tính năng Word không khả dụng trong Compatibility Mode.

    Cách tìm phiên bản Compatibility Mode mà tài liệu đang sử dụng

    Nhấp vào hộp Select Version to Show. Phiên bản có dấu kiểm (dấu tích) bên cạnh là Compatibility Mode mà tài liệu hiện đang sử dụng.

    Trong ảnh chụp màn hình ở trên, tài liệu ở Compatibility Mode trên Word 2010, có nghĩa là nó được tạo bởi Word 2010.

    Cách sửa tài liệu và thoát khỏi Compatibility Mode

    Lưu ý: Đừng làm điều này nếu bạn (hoặc người khác) cần làm việc với tài liệu bằng phiên bản Office cũ hơn, như Office 2010 hoặc phiên bản cũ hơn. Nếu ai đó đã gửi cho bạn một tài liệu ở Compatibility Mode, bạn không nên sửa nó trước khi gửi lại cho họ. Họ có thể cần nó ở định dạng cũ hơn.

    Bạn sẽ được cảnh báo rằng tài liệu của bạn có thể trải qua những thay đổi bố cục nhỏ.

    Sau khi bạn đồng ý, Compatibility Mode của người dùng trực tiếp sẽ biến mất khỏi thanh tiêu đề. Bạn có thể muốn nhanh chóng xem qua tài liệu để xác nhận rằng không có thay đổi bố cục nào bạn cần sửa. Bây giờ bạn có thể lưu tài liệu và nó sẽ được lưu dưới dạng tài liệu Office hiện đại. Nó sẽ không còn mở trong Compatibility Mode

    Phải làm gì nếu tài liệu mới ở Compatibility Mode

    Nếu mọi tài liệu bạn tạo đều ở Compatibility Mode, ứng dụng Office của bạn có thể được đặt để tạo tài liệu ở định dạng tệp cũ hơn.

    Nếu bạn tạo tài liệu từ một hoặc nhiều mẫu, thì cũng có thể các tài liệu mẫu gốc ở Compatibility Mode. Mở chúng và chuyển đổi chúng như bạn sẽ làm một tài liệu khác.

    Bạn không cần phải lần lượt xem qua các tài liệu của mình. Chúng sẽ hoạt động tốt và thậm chí bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt trừ khi bạn cố gắng sử dụng một tính năng không hoạt động trong Compatibility Mode. Nếu bạn cố gắng sử dụng một tính năng và không được phép làm như vậy, bạn sẽ được thông báo rằng bạn cần chuyển đổi tài liệu để truy cập tính năng đó và sau đó bạn có thể làm như vậy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sửa Lỗi “compile Error In Hidden Module” Khi Mở File Word, Excel
  • Hàm Mode Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Lặp Lại Các Hàng Hoặc Cột Cụ Thể Trên Mỗi Trang Được In
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cố Định Hàng Cột Trong Excel
  • Chế Độ Compatibility Mode Trong Ms Word Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Bài Tập Excel Căn Bản Có Video Hướng Dẫn
  • Những Hàm Excel Chỉ Có Trên Office 2022, Concat, Textjoin, Ifs…
  • Các Hàm Thông Dụng Trong Excel
  • Các Hàm Thông Dụng Trong Excel.
  • Hàm Cơ Bản Trong Excel
  • Hầu hết những người dùng mới sử dụng bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office 2007, 2010 và 2013 thường rất dễ bị nhầm lẫn bởi thông báo về chế độ tương thích (Compatibility Mode) sẽ xuất hiện trên thanh tiêu đề khi mở một số tài liệu Word. Điều này chủ yếu là do các tính năng và những cải tiến được giới thiệu trong phiên bản mới hơn của Office thường sẽ được “hạ cấp” để có thể làm việc với các phiên bản cũ hơn của ứng dụng.

    Khi người dùng mở bất kỳ một tài liệu nào đã được tạo ra và lưu lại với định dạng Word 97-2003/Word 2007 trong Word 2010 hoặc Word 2013 sẽ đều nhìn thấy thông báo Compatibility Mode hiển thị trên thanh công cụ. Điều đó có nghĩa là không phải tất cả các tính năng của phiên bản Word mới đều có sẵn trong tài liệu cũ của bạn. Compatibility Mode được sử dụng để đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ tính năng hoặc cải tiến mới của phiên bản sau sẽ không được “vô tình” đưa vào văn bản tạo ra trước đó, trừ khi bạn chọn upgrade cho ứng dụng. Như vậy các tài liệu đã được tạo ra và lưu lại bằng Word 2007 trở về trước sẽ luôn hiển thị và giữ nguyên bố cục một cách chính xác trong phiên bản Word mới hơn nhưng người dùng sẽ bị hạn chế một số chức năng, nếu muốn thực hiện đầy đủ các tính năng chỉnh sửa của tập tin văn bản đó bắt buộc người dùng phải sử dụng các phiên bản Word trước đó.

    Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng mới hơn hoặc tận dụng lợi thế của định dạng tài liệu mới hơn cho tài liệu đó thì bạn có thể truy cập vào thẻ File ở góc trái, chọn Info và chọn Convert để chuyển đổi từ định dạng tài liệu cũ sang định dạng tài liệu mới hơn tương thích hoàn toàn với bộ Office mà bạn đang sử dụng.

    Các tài liệu được tạo ra bởi Word 2010 sẽ được lưu lại với định dạng *.DOCX, nhưng người dùng các phiên bản cũ hơn gồm Word 2007/2003/2002 (XP) và Word 2000 nếu cài đặt sẵn gói Compatibility Pack được Microsoft cung cấp miễn phí từ cuối năm 2006 thì hoàn toàn có thể chuyển đổi một tài liệu sang định dạng Word 2010 dễ dàng.

    Khi bạn sử dụng Compatibility Pack để mở các định dạng tài liệu được tạo ra bởi phiên bản Office mới trong phiên bản Office cũ, bạn sẽ thấy rằng các tính năng được giới thiệu trong ứng dụng mới hơn thường sẽ được “hạ cấp” để có thể làm việc với phiên bản cũ hơn.

    Một tính năng mà người dùng dễ dàng nhận thấy sự thay đổi đó là tính năng Smart Art. Đây là một nhóm các kiểu biểu đồ có hình thức mỹ thuật mà người dùng có thể dễ dàng biên tập và định dạng. Nhưng khi mở tài liệu đó bằng phiên bản Office cũ thì hầu hết các biểu đồ của Smart Art sẽ được thay thế bằng những hình ảnh đơn giản hơn mà không phải là những hình ảnh biểu đồ mới như trong bản Office mới. Bạn có thể thay đổi lại vị trí hoặc thay đổi kích thước hình ảnh bằng phiên bản Office cũ hơn nhưng lại không thể chỉnh sửa các yếu tố bên trong Smart Art.

    Mặc dù Smart Art khá hữu ích, tuy nhiên khi bạn lưu tài liệu đã chỉnh sửa ở định dạng OOXML và mở bằng Office 2007 thì Smart Art có thể dễ dàng chỉnh sửa từ vị trí, kích cỡ cho đến việc thay đổi các đối tượng của biểu đồ dễ dàng. Đây là một trong những lý do mà người dùng nên lưu các tài liệu của mình với định dạng file OOXML (docx, xlsx, pptx) mà không nên hạ cấp để lưu lại với định dạng tập tin cũ hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Compatibility Mode Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Phắc Phục File Khi Ở Chế Độ Này
  • Compatibility Mode Là Gì Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Sửa Lỗi “compile Error In Hidden Module” Khi Mở File Word, Excel
  • Hàm Mode Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Lặp Lại Các Hàng Hoặc Cột Cụ Thể Trên Mỗi Trang Được In
  • Compatibility Mode Trong Microsoft Office Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Bạn Nên Biết
  • Tổng Hợp Các Hàm Cơ Bản Trong Excel 2007, 2010 Cần Biết
  • Cách Sử Dụng Hàm Trong Excel 2003
  • Hàm Tính Toán Thông Dụng Trong Excel 2013, 2010, 2007, 2007, 2003, 201
  • Hàm, Công Thức Excel Sử Dụng Trong Kế Toán Tiền Lương, Nhân Sự
  • Khi bạn mở một tài liệu được tạo từ một phiên bản cũ của Microsoft Word, Excel, hoặc PowerPoint trong một phiên bản Microsoft Office mới, bạn sẽ thấy thông báo “Compatibility Mode” xuất hiện sau tên của tập tin trên thanh tiêu đề. Bạn có bao giờ thắc mắc Compatibility Mode là gì và nó có tác dụng gì trong ứng dụng văn phòng mới của bạn.

    Compatibility Mode là gì?

    Phiên bản mới của Microsoft Office đã giới thiệu một số tính năng mới không tương thích với các phiên bản cũ. Phiên bản mới của Word, Excel, và PowerPoint cũng xử lý định dạng tài liệu với một chút khác biệt so với các phiên bản cũ.

    Khi bạn tạo một tài liệu mới bằng Office 2013 hoặc 2022, tài liệu được tạo ra là mới, có thể tương thích tất cả tính năng mới và theo phong cách định dạng mới nhất. Tuy nhiên, khi bạn mở một tài liệu tạo ra với Office 2010 hoặc một phiên bản cũ khác của Office, nó sẽ mở trong Compatibility Mode (gọi là chế độ tương thích) để đảm bảo nó được hiển thị như ở phiên bản cũ.

    Chế độ tương thích cũng vô hiệu hóa quyền sử dụng các tính năng mới. Ví dụ, nếu ai đó tạo ra một tài liệu trong Word 2007 và bạn mở nó trong Word 2022, Word 2022 sẽ ngăn bạn sử dụng các tính năng mới (những tính năng mà Word 2007 không hiểu). Sau đó, bạn có thể lưu lại (Save) tài liệu và gởi nó lại cho người gởi mà không gặp phải vấn đề gì. Nếu Word 2022 cho bạn sử dụng tính năng mới, những người khác có thể không xem được toàn bộ tài liệu.

    Chế độ tương thích sẽ ngăn không cho bạn sử dụng một số tính năng mới trên phiên bản Microsoft Office mới.

    Chế độ này được thiết kế để đảm bảo người sử dụng các phiên bản khác nhau của Microsoft Office có thể tiếp tục làm việc với nhau và tài liệu được tạo bởi các phiên bản cũ sẽ không gặp rắc rối khi chúng được mở trong các phiên bản mới hơn của Office.

    Như vậy, chế độ tương thích là một hành động mà Microsoft Office có thể thay đổi cách các tài liệu hiển thị và ngăn không cho bạn sử dụng một số tính năng mới, để đảm bảo tài liệu được tạo trong các phiên bản cũ hoạt động đúng.

    Làm thế nào để biết chế độ tương thích mà tài liệu đang dùng?

    Bạn có thể tìm hiểu các chế độ tương thích của tài liệu bên trong nó. Để làm điều này, bạn hãy mở tài liệu trong chế độ tương thích sau đó vào File/Info/Check for Issues/Check Compatibility.

    Bạn nhấp tiếp vào hộp “Select Version to Show”, bạn sẽ thấy phiên bản Office có một dấu kiểm bên cạnh, đó là chế độ tương thích mà tài liệu đang sử dụng.

    Làm thế nào để cập nhật một tài liệu và bỏ chế độ tương thích?

    Để có được một tài liệu không phụ thuộc chế độ tương thích, bạn hãy mở tài liệu trong ứng dụng Office thích hợp và nhấp vào File/Info/Convert. Việc này sẽ chuyển đổi tài liệu được tạo trên các phiên bản cũ thành một tài liệu Office mới.

    Bạn sẽ được cảnh báo rằng tài liệu có thể sẽ bị thay đổi trong cách trình bày hay hiển thị. Bạn có thể sẽ không thấy được điều này trừ khi tài liệu của bạn có định dạng tùy chỉnh phức tạp.

    Sau khi bạn đồng ý chuyển đổi, “Compatibility Mode” sẽ biến mất khỏi thanh tiêu đề. Bây giờ, tập tin có thể được lưu lại như một tài liệu Office mới, nó sẽ không còn mở trong chế độ tương thích.

    Làm gì nếu một tập tin mới được tạo trong chế độ tương thích?

    Nếu bạn tạo một tập tin mới trong chế độ tương thích, Office của bạn có khả năng sẽ thiết lập để tạo ra các tài liệu trong một định dạng tập tin cũ.

    Để kiểm tra điều này, bạn vào File/Options/Save. Bạn nhấp vào hộp “Save files in this format” để đảm bảo nó được thiết lập cho các loại tài liệu mới, ví dụ, chọn “Word Document (.docx)” cho tài liệu mới. Nếu bạn chọn “Word 97-2003 Document (.doc)”, Office sẽ luôn lưu các tập tin với định dạng cũ, có nghĩa là chúng sẽ luôn luôn ở trong chế độ tương thích theo mặc định.

    HOÀNG THY

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Học Vba Excel Dễ Hiểu Cho Cả Người Không Biết!
  • Bật Mí Cách Cố Định Dòng Trong Excel 2003 Hiệu Quả
  • 4 Cách Chuyển Đổi Định Dạng Từ Số Sang Text Trong Excel (Number To Text)
  • Xóa Styles Rác Và Names Rác Trong Excel (Tạo Một File Excel Nhẹ, Không Bị Treo)
  • Hàm Large Trong Excel, Hàm Trả Về Giá Trị Lớn Nhất Thứ K, Ví Dụ Và Các
  • 【1️⃣】 Compatibility Mode Trong Microsoft Office Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Change Alignment In Excel, Justify, Distribute And Fill Cells
  • How To Use The Excel Sumif Function
  • Sử Dụng Group / Ungroup Để Quản Lý Bảng Tính Chi Tiết Trong Excel
  • How To Change Case In Excel To Uppercase, Lowercase, Proper Case, Etc.
  • How To Make An Entire Column Capital (Uppercase) Or Lowercase In Excel?
  • Web Tin Học Trường Tín có bài: Compatibility Mode trong Microsoft Office là gì? Khi bạn mở tài liệu Office sẽ thấy có thông báo Compatibility Mode ngay bên cạnh tên của tài liệu. Có khá nhiều người không biết chế độ Compatibility là gì, nhất là khi tải tài liệu từ trên mạng xuống.

    1. Chế độ Compatibility Mode là gì?

    Microsoft Office có nhiều phiên bản 2003 tới 2022, Office 365. Mỗi một phiên bản có bộ Office riêng để mở và đọc tài liệu. Khi bạn sử dụng Office bản mới mở tư liệu bản Office cũ , thấp hơn thì khi đó tại giao diện của file tải liệu sẽ hiển thị Compatibility Mode, nghĩa là file được mở trong chế độ tương thích Compatibility Mode .

    Tài liệu khi đó về cơ bản vẫn có những công cụ chỉnh sửa nội dung, trình bày tài liệu, chỉ có 1 vài tính năng bị vô hiệu hóa nhưng không làm ảnh hưởng tới tài liệu.

    2. Cách tắt chế độ Compatibility Mode

    Do Compatibility Mode không ảnh hưởng tới tư liệu mà bạn đang mở, nhưng chúng ta cũng chẳng thể tắt thông báo này theo cách thông thường. Trong tình huống người dùng muốn tắt thông báo này thì cần chuyển đổi tài liệu bản cũ sang tư liệu bản mới .

    Lúc này hiển thị giao diện với hộp thoại để bạn chọn phiên bản Office đang sử dụng, chọn Select Version to Show rồi nhấn OK.

    Đa phần mọi Office bản mới đều mở và đọc được Office bản cũ, nhưng Office bản cũ chưa chắc cũng đều có thể đọc được tư liệu bản mới. Nếu bạn muốn file Office bản mới đọc được trên Office bản cũ thì bạn cần định dạng lưu đúng với phiên bản Office cũ.

    • Hướng dẫn mở và lưu văn bản Word
    • File Docx là gì? Làm làm sao để mở được file Docx?
    • File XLSX là gì? Đọc XLSX bằng phần mềm gì? Làm sao mở được file XLSX?
    • Cách thêm tab Draw bị thiếu vào ribbon trong Microsoft Office
    • Cách cập nhật Microsoft Office lên phiên bản mới nhất
    • Cách cài đặt Microsoft 365 offline
    • Office 365 bản quyền mua ở đâu? Vì sao nên mua Office bản quyền?

    Compatibility Mode là gì, Compatibility Mode office là gì, chế độ Compatibility Mode office, tắt Compatibility Mode office, mở office mới trên office cũ

    Nội dung Compatibility Mode trong Microsoft Office là gì? được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Run Code From A Module In Excel Vba
  • Insert And Run Vba Macros In Excel
  • Cách Sử Dụng Giá Trị Nghịch Đảo Hàm Not Trong Excel
  • Bảng Excel Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Phần 1: Tất Cả Các Chức Năng Trong Thẻ Home
  • Compatibility Mode Là Gì? Làm Thế Nào Để Tắt Chế Độ Này?

    --- Bài mới hơn ---

  • Data Model Trong Power Bi Là Gì?
  • Pivottable Nâng Cao: Kết Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều Sheet
  • Cách Mở Word, Excel Hoặc Powerpoint Trong Chế Độ Safe Mode
  • Cách Vào Safe Mode Windows 10 Khi Khởi Động
  • Tổng Hợp Các Dạng Bài Tập Và Lời Giải Trong Excel
  • Khi bạn mở một tài liệu được tạo từ một phiên bản cũ của Microsoft Word, Excel hay Power Point trên phiên bản mới của các phầm mềm văn phòng này, bạn có thể sẽ nhìn thấy một dòng chữ “Compatibility Mode” xuất hiện sau tên của các tài liệu trên thanh tiêu đề. Điều này làm cho bạn không thể nào chỉnh sửa tài liệu đó.

    Điều này không có gì khó hiểu bởi ứng dụng Office muốn đảm bảo tài liệu cũ hoạt động đúng và bạn có thể tiếp tục cộng tác với những người sử dụng phiên bản cũ của Office. Và bạn có thể thoát khỏi chế độ Compatibility bất cứ lúc nào bạn muốn.

    Chế độ Compatibility Mode là gì?

    Phiên bản hiện tại của Microsoft Office đã giới thiệu tính năng mới không tương thích với các phiên bản cũ của Microsoft Office. Phiên bản mới của Word, Excel và Power Point cũng xử lý các tài liệu ở định dạng khác một chút so với các phiên bản cũ.

    Khi bạn tạo một tài liệu mới trong Office 2013 hoặc 2022, nó được tạo ra như một tài liệu có khả năng truy cập vào tất cả tính năng mới và những định dạng mới nhất. Tuy nhiên, khi bạn mở tài liệu đó bằng Office 2010 hoặc phiên bản cũ hơn, thì lúc này nó sẽ mở ra ở chế độ Compatibility để đảm bảo nó vẫn y nguyên như lúc sử dụng trên Office 2013 hoặc 2022.

    Sau đó nhấn vào mục ” Select Version to Show “. Chỗ nào có dấu tick nghĩa là tài liệu đang được dùng trong chế độ đó.

    Trong hình bên trên, các tài liệu trong Word 2010 ở chế độ Compatibility Mode, mà trước đó dùng ở phiên bản Word 2010.

    Làm thế nào để cập nhật tài liệu và rời khỏi chế độ Compatibility Mode

    Bạn cũng sẽ nhận được cảnh báo rằng tài liệu đó có thể sẽ bị một số thay đổi về bố cục. Tuy nhiên, đó là khi tài liệu của bạn ở định dạng quá phức tạp.

    Sau khi bạn đồng ý, chế độ “Compatibility Mode” sẽ biến mất khỏi thanh tiêu đề.

    Làm thế nào khi tài liệu mới đang trong chế độ Compatibility Mode

    Nếu mỗi tài liệu mới bạn tạo ra luôn ở chế độ Compatibility Mode, thì có khả năng ứng dụng Office của bạn đang làm việc tạo ra tài liệu trong định dạng tập tin cũ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Ms Excel 2013 Bài 41: Hàm Mode
  • Cách Sử Dụng Định Dạng Có Điều Kiện Trong Microsoft Excel
  • Lệnh Zoom, Pan Trong Autocad (Phóng To, Di Chuyển Màn Hình Làm Việc) ⋆ Autocad
  • Cách Sửa Các Lỗi Trên Ứng Dụng Zoom Học Trực Tuyến
  • Cách Sửa Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Zoom
  • Compatibility Mode Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Phắc Phục File Khi Ở Chế Độ Này

    --- Bài mới hơn ---

  • Chế Độ Compatibility Mode Trong Ms Word Là Gì?
  • Các Bài Tập Excel Căn Bản Có Video Hướng Dẫn
  • Những Hàm Excel Chỉ Có Trên Office 2022, Concat, Textjoin, Ifs…
  • Các Hàm Thông Dụng Trong Excel
  • Các Hàm Thông Dụng Trong Excel.
  • Chủ đề tóm tắt trong bài viết

    Compatibility Mode là gì ?

    Các bạn hay sử dụng phần mềm Microsoft hẳn là đã biết Microsoft Office có các bản Office từ Office 2003 đến Office 2022 ( gồm các bản Office 2007, Office 2010, Office 2013, Office 2022 và Office 2022) và Office 365. Tuy nhiên, từng bản Office này lại có bộ Office riêng phục vụ việc mở và xử lý file tài liệu (định dạng, chỉnh sửa…) Bởi vậy nên các bạn sẽ thấy bản Office mới sẽ xử lý file tài liệu khác với bản Office trước đó.

    Cụ thể là điều này khiến cho khi các bạn dùng bản Office mới để mở file tài liệu của bản Office trước đó (ví dụ dùng bản Microsoft Excel 2010 để mở một file excel được tạo ra trong bản Microsoft Excel 2007) thì file tài liệu được mở ra sẽ xuất hiện thêm dòng chữ Compatibility Mode ngay bên cạnh tên file. Chế độ Compatibility Mode này hiện ra có nghĩa là file tài liệu đó ở bản Office trước (Microsoft Excel 2007) đã được mở ra trong chế độ tương thích với bản Office này (Microsoft Excel 2010).

    Ví dụ 1:

    Như các bạn thấy, đây là một file excel 2010 đang bị ở chế độ Compatibility Mode (do người ta đã tạo ra file excel này ở bản Excel 2007 và mở nó ra ở bản Excel 2010)

    Compatibility Mode gây trở ngại gì cho người dùng?

    Như các bạn thấy khi blog hỗ trợ chia sẻ Compatibility Mode là gì ở phía trên sẽ nhìn ra được, file tài liệu khi ở chế độ này vẫn có những công cụ, tính năng để chỉnh sửa nội dung, định dạng tài liệu, tuy nhiên, nó sẽ có rắc rối là một vài tính năng nào đó sẽ không sử dụng được. Điều này có nghĩa là bản Office mới này sẽ không cho bạn sử dụng các tính năng mới của nó để tránh việc bạn dùng những tính năng mới này rồi lưu file gửi lại cho người dùng bản Office trước đó làm người ta có thể gặp sự cố không xem được toàn bộ file tài liệu.

    Ví dụ như ở file exel trên ảnh kia, khi ở chế độ Compatibility Mode này, tính năng Sparklines bị ẩn đi, không sáng lên và các bạn sẽ không sử dụng được nó. Nguyên nhân là do ở bản Excel 2007 chưa có tính năng Sparklines này, bắt đầu từ bản Excel 2010 trở đi, tính năng này mới xuất hiện.

    Ví dụ 2: File word trong ảnh không dùng được các tính năng ở mục Themes do đây là tính năng mới của bản Word 2010

    Cách loại bỏ chế độ Compatibility Mode trên Excel

    Ví dụ với file excel trong ảnh ở ví dụ 1: các bạn làm như sau

    Bây giờ, các bạn có thể thấy dòng chữ Compatibility Mode đã biến mất, tính năng Sparklines hay Filter đã sáng lên và dùng được như trong ảnh dưới này rồi đó

    Ví dụ với file word trên ảnh ở ví dụ 2 kia: cách làm tương tự như sau:

    Các bạn nhấn chuột vào File, rồi bấm chọn mục Info, sau đó bấm vào Convert ở mục Compatibility Mode

    Vậy là xong rồi đấy. Các bạn sẽ thấy không còn dòng chữ Compatibility Mode cạnh tên file nữa như trong ảnh dưới này, các tính năng ở Themes cũng sáng lên và dùng được rồi đó.

    Những điều cần lưu ý với chế độ Compatibility Mode

    Cách loại bỏ chế độ này rất đơn giản nhưng mà các bạn đã bao giờ gặp phải vấn đề là cứ tạo một tài liệu mới thì nó mặc định bị trong chế độ Compatibility Mode này chưa?

    Nếu điều này xảy ra thì có thể là Office của bạn đang mặc định tạo ra file tài liệu ở định dạng các file cũ trước đó. Để xem điều này ra sao, các bạn hãy nhấn chuột vào File, nhấn vào mục Options rồi nhấn vào mục Save. Ở mục “Save files in this format” các bạn sẽ xem được Office đang lưu file của bạn ở định dạng nào. Ví dụ trong ảnh dưới để là Excel 97-2003 Workbook (*.xls) thì nó sẽ mặc định file mới xuất hiện ở chế độ Compatibility Mode.

    Để nó thiết lập các định dạng mới cho các file sau này bạn tạo ra thì các bạn có thể xem các lựa chọn của nó bằng cách nhấn vào hình tam giác màu đen cạnh đó, rồi lựa chọn . Ví dụ, chọn như trong ảnh, rồi nhấn OK

    Và còn một lưu ý nho nhỏ thêm nữa là khi đã thoát khỏi chế độ Compatibility Mode rồi, các bạn thực hiện những tính năng trên bản Office mới mà lưu lại gửi file đi thì khi mở file, nếu ở bản Office cũ hơn có thể sẽ không đọc hết được đâu, các bạn phải mở ở cùng bản Office hoặc ở các bản sau. Nếu vẫn muốn đọc ở bản Office cũ hơn, bạn nên tùy chọn định dạng ở mục Save as type khi thực hiện lưu file bằng cách nhấn Save as.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Compatibility Mode Là Gì Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Sửa Lỗi “compile Error In Hidden Module” Khi Mở File Word, Excel
  • Hàm Mode Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Lặp Lại Các Hàng Hoặc Cột Cụ Thể Trên Mỗi Trang Được In
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Tìm Mức Trung Bình (Mode) Với Chức Năng Mode Của Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Add Macro Code To Excel Workbook
  • How To Run Vba Code In Your Excel
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Bạn Phải Biết Nếu Muốn Giỏi
  • Tổng Hợp Các Hàm Trong Excel 2003 2007 2010 2013 Cơ Bản Nâng Cao
  • Một Số Hàm Cơ Bản Trong Excel
  • Chế độ cho danh sách các giá trị dữ liệu được định nghĩa là giá trị xuất hiện thường xuyên nhất trong danh sách.

    Ví dụ, trong hàng hai trong hình trên, số 3 là chế độ vì nó xuất hiện hai lần trong phạm vi dữ liệu A2 đến D2, trong khi tất cả các số khác chỉ xuất hiện một lần.

    Chế độ này cũng được xem xét, cùng với giá trị trung bình và trung bình, là thước đo giá trị trung bình hoặc xu hướng trung tâm của dữ liệu.

    Đối với phân bố dữ liệu bình thường – được biểu diễn bằng đồ thị bằng đường cong chuông – mức trung bình cho cả ba biện pháp của xu hướng trung tâm là cùng một giá trị. Đối với phân phối dữ liệu sai lệch, giá trị trung bình có thể khác nhau cho ba số đo.

    Sử dụng chức năng MODE trong Excel giúp dễ dàng tìm thấy giá trị xuất hiện thường xuyên nhất trong một tập dữ liệu được chọn.

    01/03

    Tìm giá trị phổ biến nhất trong một phạm vi dữ liệu

    Thay đổi chức năng MODE – Excel 2010

    Trong Excel 2010 , Microsoft đã giới thiệu hai lựa chọn thay thế để sử dụng chức năng MODE đa năng:

    • Hàm MODE.SNGL: được sử dụng cho dữ liệu với một chế độ đơn – rất giống với hàm MODE được trình bày ở đây;
    • Hàm MODE.MULT: được sử dụng nếu dữ liệu có khả năng có nhiều chế độ – hai hoặc nhiều giá trị xảy ra với cùng một tần số.

    Để sử dụng chức năng MODE thông thường trong Excel 2010 và các phiên bản mới hơn, nó phải được nhập bằng tay, vì không có hộp thoại nào liên kết với nó trong các phiên bản này của chương trình.

    02/03

    Cú pháp và đối số của hàm MODE

    Cú pháp cho hàm MODE là:

    = MODE (Số 1, Số 2, Số 3, … Số255)

    Số 1 – (bắt buộc) các giá trị được sử dụng để tính toán chế độ. Đối số này có thể chứa:

    • các số thực – được phân tách bằng dấu phẩy – ví dụ ở hàng 3 trong hình trên;
    • một phạm vi duy nhất chứa tham chiếu ô đến vị trí của dữ liệu trong trang tính – ví dụ trong hàng 2, 5,6 và 7;
    • kết hợp các tham chiếu ô và dữ liệu – ví dụ trong hàng 4;
    • một phạm vi được đặt tên;
    • tham chiếu ô riêng lẻ được phân tách bằng dấu phẩy.

    Số 2, Số 3, … Số255 – (tùy chọn) giá trị bổ sung hoặc tham chiếu ô tối đa 255 được sử dụng để tính toán chế độ.

    Ghi chú

    1. Nếu phạm vi dữ liệu được chọn không chứa dữ liệu trùng lặp, hàm MODE sẽ trả về giá trị lỗi # N / A – như được hiển thị trong hàng 7 trong hình trên.
    2. Nếu nhiều giá trị trong dữ liệu được chọn xảy ra với cùng tần số (nói cách khác, dữ liệu chứa nhiều chế độ), hàm trả về chế độ đầu tiên mà nó gặp phải như chế độ cho toàn bộ tập dữ liệu – như được hiển thị trong hàng 5 trong hình trên . Phạm vi dữ liệu A5 đến D5 có 2 chế độ – 1 và 3, nhưng 1 – chế độ đầu tiên gặp phải – được trả về làm chế độ cho toàn bộ dải ô.
    3. Hàm bỏ qua:
      • chuỗi văn bản;
      • giá trị logic hoặc Boolean;
      • ô trống.

    Ví dụ về hàm MODE

    03/03

    Ví dụ về hàm MODE

    Trong hình trên, chức năng MODE được sử dụng để tính toán chế độ cho một số phạm vi dữ liệu. Như đã đề cập, kể từ Excel 2007 không có hộp thoại nào có sẵn để nhập hàm và các đối số của nó.

    Mặc dù hàm phải được nhập thủ công, hai tùy chọn vẫn tồn tại để nhập (các) đối số của hàm:

    1. nhập vào tham chiếu dữ liệu hoặc ô;
    2. sử dụng điểm và nhấp để chọn tham chiếu ô trong trang tính.
    1. Bấm vào ô F2 – để biến nó thành ô hiện hoạt;
    2. Gõ như sau: = mode (
    3. Nhấp và kéo bằng chuột để đánh dấu các ô từ A2 đến D2 trong trang tính để nhập phạm vi này làm đối số của hàm;
    4. Gõ một dấu ngoặc tròn hoặc dấu ngoặc đơn ” ) ” để kèm theo đối số của hàm;
    5. Nhấn phím Enter trên bàn phím để hoàn thành chức năng;
    6. Câu trả lời 3 sẽ xuất hiện trong ô F2 vì số này xuất hiện nhiều nhất (hai lần) trong danh sách dữ liệu;
    7. Khi bạn bấm vào ô F2, hàm hoàn chỉnh = MODE (A2: D2) xuất hiện trong thanh công thức phía trên trang tính.

    Alike posts

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chuyển Đổi Số Thành Chuỗi
  • Tìm Hiểu Truy Vấn Dữ Liệu Trong Access
  • Hướng Dẫn Tạo Truy Vấn Cho Dữ Liệu Được Chỉ Định
  • Bài 8. Định Dạng Dữ Liệu
  • Microsoft Excel Là Gì? Công Dụng Của Excel Trong Đời Sống
  • Hàm Mode Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi “compile Error In Hidden Module” Khi Mở File Word, Excel
  • Compatibility Mode Là Gì Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Compatibility Mode Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Phắc Phục File Khi Ở Chế Độ Này
  • Chế Độ Compatibility Mode Trong Ms Word Là Gì?
  • Các Bài Tập Excel Căn Bản Có Video Hướng Dẫn
  • Hàm MODE cho phép bạn tìm ra một số có tần suất xuất hiện nhiều nhất trong một tập dữ liệu, nó là một dạng hàm tương thích trong xác suất thống kê. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng hàm MODE trong Excel để thực hiện tính toán với các dữ liệu thực tế của bạn.

    Hàm MODE trả về giá trị thường xuyên xảy ra hoặc lặp lại nhất trong một mảng hoặc phạm vi dữ liệu cho trước. Việc này cũng có thể thực hiện ứng dụng trong thực tế như tìm ra những người có cùng một độ tuổi nào đó xuất hiện nhiều nhất trong danh sách những người trong 1 tổ chức.

    Hướng dẫn cách dùng hàm MODE trong Excel – Ví dụ minh họa

    – số 1: Bắt buộc phải có – Là Đối số dạng số thứ nhất mà bạn muốn tính toán số yếu vị trong đó.

    – số 2, số 3,… : Tùy chọn – Là Đối số dạng số thứ 2,3,… mà bạn muốn tính toán số yếu vị trong đó.

    Xét Ví dụ

    Bạn nhập vào excel các giá trị thực tế của bạn tương ứng với các tham số của hàm trong các ô excel. Ở ví dụ này ta dùng hàm tính toán với 5 giá trị tham số là 5, 8, 15, 5, 5 :

    Nhập công thức tại ô C11. Và kết quả tính của hàm nhận được là 5 bởi số 5 xuất hiện nhiều nhất với 3 lần :

    Vậy là bạn đã biết cách sử dụng hàm MODE trong Excel rồi đó. Đây là một hàm ứng dụng để tìm kiếm và đánh giá dữ liệu rất hữu dụng. bạn có thể nhanh chóng có cái nhìn tổng quan về tập dữ liệu của mình sau khi ứng dụng hàm này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hàm MODE trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007 và Office 2003

    Nếu bạn đang tìm một hàm có thể nối các dữ liệu cho trước với nhau thì Hàm ConcateNate sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn, Hàm ConcateNate hỗ trợ nói dữ liệu giữa cột với nhau trong một bảng tính Excel cho trước.

    Hàm MODE trong Excel

    , hàm MODE excel 2013, hàm MODE excel 2010,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lặp Lại Các Hàng Hoặc Cột Cụ Thể Trên Mỗi Trang Được In
  • Cách Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cố Định Hàng Cột Trong Excel
  • Tạo Tổ Hợp Phím Tắt Để Di Chuyển Qua Lại Giữa Các Worksheet Trong Excel
  • Diet Macco 4 & Name Rác Trên Excel Dietmacco4 Doc
  • Học Ms Excel 2013 Bài 41: Hàm Mode

    --- Bài mới hơn ---

  • Compatibility Mode Là Gì? Làm Thế Nào Để Tắt Chế Độ Này?
  • Data Model Trong Power Bi Là Gì?
  • Pivottable Nâng Cao: Kết Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều Sheet
  • Cách Mở Word, Excel Hoặc Powerpoint Trong Chế Độ Safe Mode
  • Cách Vào Safe Mode Windows 10 Khi Khởi Động
  • Cách dùng hàm MODE trong Excel

    Học MS Excel 2013 bài 41: Cách dùng hàm MODE trong Excel

    Hàm MODE cho phép bạn tìm ra một số có tần suất xuất hiện nhiều nhất trong một tập dữ liệu, nó là một dạng hàm tương thích trong xác suất thống kê. Với bài hướng dẫn của VnDoc sau đây bạn sẽ biết cách để sử dụng hàm MODE trong Excel để thực hiện tính toán với các dữ liệu thực tế của bạn.

    Hàm MODE trả về giá trị thường xuyên xảy ra hoặc lặp lại nhất trong một mảng hoặc phạm vi dữ liệu cho trước. Việc này cũng có thể thực hiện ứng dụng trong thực tế như tìm ra những người có cùng một độ tuổi nào đó xuất hiện nhiều nhất trong danh sách những người trong 1 tổ chức.

    HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG HÀM MODE TRONG EXCEL

    Trong đó:

    • Số 1: Bắt buộc phải có – Là đối số dạng số thứ nhất mà bạn muốn tính toán số yếu vị trong đó.
    • Số 2, số 3,…: Tùy chọn – Là đối số dạng số thứ 2,3,… mà bạn muốn tính toán số yếu vị trong đó.

    Chú thích

    Đối số có thể là số hoặc tên, mảng hoặc tham chiếu có chứa số.

    • Nếu một đối số tham chiếu hay mảng có chứa giá trị lô-gic, văn bản hay ô trống, những giá trị này sẽ bị bỏ qua; tuy nhiên những ô có giá trị 0 sẽ được bao gồm.
    • Các đối số là văn bản hay giá trị lỗi không thể chuyển đổi thành số sẽ khiến xảy ra lỗi.
    • Nếu tập dữ liệu không chứa điểm dữ liệu trùng lặp nào, thì hàm MODE trả về giá trị lỗi #N/A.

    Xét ví dụ

    Bạn nhập vào Excel các giá trị thực tế của bạn tương ứng với các tham số của hàm trong các ô Excel. Ở ví dụ này ta dùng hàm tính toán với 5 giá trị tham số là 5, 8, 15, 5, 5:

    Nhập công thức tại ô E9=(E4;E5;E6;E7;E8). Và kết quả tính của hàm nhận được là 5 bởi số 5 xuất hiện nhiều nhất với 3 lần:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Định Dạng Có Điều Kiện Trong Microsoft Excel
  • Lệnh Zoom, Pan Trong Autocad (Phóng To, Di Chuyển Màn Hình Làm Việc) ⋆ Autocad
  • Cách Sửa Các Lỗi Trên Ứng Dụng Zoom Học Trực Tuyến
  • Cách Sửa Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Zoom
  • Một Số Lỗi Thường Gặp Trong File Excel Và Cách Khắc Phục
  • Excel Autofilter Shows Filter Mode – Contextures Blog

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Excel 2022 – Tính Năng Sort Và Filter
  • Sorting And Filtering Data With Excel
  • Làm Cách Nào Để Lọc Mọi Hàng Khác (Hàng Chẵn
  • How To Sort And Filter Data In Excel
  • How To Freeze Panes In Excel
  • It’s Price Book publishing week for one of my clients, and we’ve been making lists, and checking them twice. Or 3 or 4 times, or more!

    When comparing the new prices to the pvious prices, an Excel AutoFilter comes in handy. You can select the same product or model in each workbook, and easily compare item details. Yes, the widget prices went up a bit this year, so that’s why the assembled parts cost a bit more.

    Record Count in the Status Bar

    Sometimes when you select records with an AutoFilter, the record count appears in the Status Bar, at the bottom left. In this example, I was working with a small table, with 50 records, and only one column had a formula.

    I selected File Folder in the Product column, and the Status Bar showed that 3 of the 50 records contained that product. So far, so good.

    Status Bar Shows Filter Mode

    Then I added another record to the table, and selected a different product from the AutoFilter drop down list. This time the Status Bar showed the rather unhelpful message, “Filter Mode”, instead of the record count.

    Excel 2007 seems to handle this better, but in Excel 2003, and earlier versions, you might see “Filter Mode” if there are more than 50 formulas in the list.

    When you apply an AutoFilter, the formula recalculate. If there are lots of formulas to calculate, Excel shows a “Calculating %” message in the Status Bar, so you’ll have something to entertain you while you wait.

    Unfortunately, the “Calculating %” message interferes with the record count message in the Status Bar. If the record count message is interrupted, it shows the “Filter Mode” message instead.

    You can’t change this behaviour, but there are a couple of workarounds that you can use to find the record count.

    Use AutoCalc Instead

    If the Status Bar shows “Filter Mode”, you can get the record count from the AutoCalc feature instead.

    You’ll see the count of visible numbers in the AutoCalc area of the Status Bar.

    Use the SUBTOTAL Function

    If you’d rather have the record count show up automatically, you can use the SUBTOTAL function. It ignores the filtered rows, and calculates based on the visible rows only.

    For example, with numbers in column D, this formula, with 2 as the first argument, will calculate the COUNT of visible numbers:

    =SUBTOTAL(2,D:D)

    If you want to count items in a column that contains text, use 3 as the first argument, and subtract 1 from the result, to account for the heading cell.

    =SUBTOTAL(3,B:B)-1

    Watch the Excel AutoFilter Video

    In this very short video you can see my Excel AutoFilter experiment, and watch the Filter Mode message appear in the Status Bar.

    There are no ruggedly handsome math teachers in this video, but it’s fun-filled and action-packed!

    There are more Excel AutoFilter Tips on my Contextures website.

    ___________

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chọn Lọc Ô Cell Theo Màu Sắc Trong Excel
  • Excel Filter For Date Range 2 Ways – Contextures Blog
  • Hướng Dẫn Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trong Excel Bằng Mật Khẩu
  • How To Use The Excel Counta Function
  • Excel Count And Counta Functions With Formula Examples
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×