【#1】Bật Mí Cách Cố Định Dòng Trong Excel 2003 Hiệu Quả

Cố định dòng trong excel là một thủ thuật rất hay được người dùng excel sử dụng. Đặc biệt với các file dữ liệu excel quá lớn hay cần đối chiếu dữ liệu một, vài dòng với các dòng khác. Vậy chính xác thủ thuật này được thực hiện như thế nào? Vâng trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ bật mí chi tiết cách cố định dòng trong excel 2003. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo để áp dụng ngay trên nền tảng excel cũ 2003.

Mở file dữ liệu excel cần cố định dòng – Bước đầu trong cách cố định dòng trong excel 2003

Cách cố định dòng trong excel 2003 thực tế rất đơn giản khi bạn chỉ cần thực hiện vài cú nhấp chuột. Tuy nhiên nếu bạn lần đầu thực hành thì hãy tiến hành bước 1: mở file dữ liệu excel cần cố định dòng.

Tiến hành cố định dòng trong excel 2003

Đây là bước mấu chốt trong cách cố định dòng trong excel 2003. Theo đó công cụ bạn sử dụng để cố định dòng ở đây là Freeze Pances. Tuy nhiên thông thường trong thực tế có việc cố định dòng trong excel được phân thành nhiều loại. Vì thế bạn có thể tham khảo chi tiết tường tình huống sau để áp dụng cho đúng.

Cố định dòng đầu tiên trong excel 2003

Sau khi hoàn tất bước 1 bạn sẽ thấy file dữ liệu excel được mở ra. Lúc này nếu bạn có nhu cầu cố định dòng đầu tiên trong file excel 2003 thì hãy thực hiện các thao tác gồm:

  • Bạn chỉ cần tìm chọn “Freeze Panes”
  • Khi đó bạn sẽ thấy 3 tính năng trong Freeze Panes xổ xuống. Bao gồm Freeze Panes, Freeze Top Row, Freeze First Column.

Như vậy là bạn đã hoàn tất cách cố định dòng trong excel 2003 với dòng đầu tiên rồi. giờ thì bạn có thể kiểm tra lại file dữ liệu excel sẽ thấy dòng đầu được ngăn cách với các dòng còn lại. Và đường thẳng ngăn cách có màu cũng như độ dày dày hơn dòng kẻ ngăn cách trong file excel bình thường.

Như thế là bạn đã thực hành xong việc cố định cột và dòng đầu trong file excel 2003 rồi. Nếu bạn muốn kiểm tra thì file dữ liệu excel. Chắc chắn bạn sẽ thấy cả cột và dòng đầu của file dữ liệu đã được cố định và ngăn cách với các phần dữ liệu còn lại.

Đặc biệt ở đây bạn có thể mở rộng lên một chút để áp dụng cho trường hợp nhiều hàng, nhiều cột. Tức là điểm mấu chốt bạn hãy xác định ô giao nhau đầu tiên của vùng dữ liệu hàng và cột. Và ô giao nhau ấy sẽ được xác định khi thỏa mãn 2 điều kiện:

  • Ô bên dưới của hàng cuối cùng
  • Ô bên phải cột cuối cùng

Cách cố định dòng trong excel 2003 với trường hợp này cũng không có gì quá phức tạp. Thay vào đó công cụ được sử dụng để cố định nhiều dòng vẫn là Freeze Panes. Tuy nhiên các thao tác sẽ có những khác biệt với các trường hợp trên. Cụ thể chính xác bạn cần tiến hành làm như thế nào để cố định (khóa) nhiều hàng cùng lúc trong excel 2003? Đơn giản thôi bạn hãy tiến hành như sau:

  • Tại file dữ liệu excel mở ra bạn hãy xác định số hàng cần cố định
  • Sau đó bạn vào “home” rồi chọn “View”. Tiếp tục chọn công cụ “Freeze Panes”

Ở trong trường hợp này bạn chú ý bản chất thực sự của cố định nhiều hàng là cố định hàng cuối cùng. Nghĩa là tại vùng dữ liệu excel bạn cần cố định chỉ cần khóa hàng cuối của vùng dữ liệu ấy. Khi đó đường vạch ngăn cách sẽ được Microsoft tạo ra rõ ràng. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ cố định được cả vùng dữ liệu đó tính từ hàng cuối cùng lên hàng đầu tiên.

Một số lưu ý bạn nên chú ý khi áp dụng cách cố định dòng trong excel 2003

Ngoài ra để thuận tiện khi cố định dòng trong excel bạn nên nắm bắt thêm việc bỏ cố định. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng chỉnh sửa các sai phạm khi thao tác cố định dòng.

Tiểu kết

Chúng tôi vừa bật mí chi tiết cách cố định dòng trong excel 2003. Bạn hãy tham khảo ngay để thực hành ngay trên file dữ liệu của mình. Chắc chắn chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản bạn sẽ cố định được dòng trong file dữ liệu như mong muốn của mình.

【#2】Cố Định Cột Trong Excel, Cố Định Dòng Trong Excel 2010, 2007, 2003, 20

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013 sẽ giúp tiêu đề được lặp lại sau khi kéo văn bản. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp file Excel có nhiều dữ liệu như bảng và cột bên trong.

Khi thao tác với file Excel có dữ liệu lớn, bao quanh là vô số dòng và cột thì việc xem, so sánh, rồi đối chiếu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và dễ dàng mắc phải những sai sót không đáng có. Trong trường hợp này thì bạn nên cố định dòng cột trong văn bản Excel để dễ bề thao tác và quản lý hơn. Bài viết này thực hiện trên Excel 2007, đối với phiên bản 2010 và 2013 các bạn cũng thực hiện tương tự.

Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013

Bước 1: Đầu tiên mở file bạn muốn thao tác lên.

Lúc này khi bạn kéo chuột xuống dưới cùng phần tiêu đề vẫn hiển thị trên màn hình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/co-dinh-dong-cot-trong-excel-2007-2010-2013-4239n.aspx

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách cố định dòng cột trong Excel 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên phải thao tác với nhiều ô hoặc cột cùng lúc trong Excel. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp.

Hàm MAXIFS trong Excel
Cách cố định dòng trong Excel
Sử dụng Flash Fill để chuyển đổi giá trị số thành định dạng ngày trong Excel
Sửa lỗi Excel Too many different cell formats
Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2021, 2013, 2010, 2007, 2003

co dinh dong cot trong excel 2007 2010 2013

, co dinh dong cot excel,

    Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

  • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2021

    Trong một ô Excel 2021, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2021, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

  • Cách mặc định font chữ trong Excel 2021

    Excel 2021 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2021 rất đơn giản.

  • Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

    Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

【#3】Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

– Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

– Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

– Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

– Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

– Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A 1

Ví dụ cố định cột B:

– Chọn ô C1

– Chọn view/ freeze pane

Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô , sau đó chọn view/ freeze panes.

Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

Dòng 9 + 1 = 10

Cột D + 1 = E

Tương đương với ô E10.

Sau đó chọn view/ freeze panes.

Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.

【#4】Hướng Dẫn Cố Định Dòng Cột Trong Microsoft Excel

Cố định dòng cột trong Excel là việc cần làm đối với những bảng dữ liệu quá lớn và nhiều thông tin phải xử lý. Vậy có những cách thực hiện ra sao? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Trong quá trình tương tác với Excel chắc hẳn các bạn gặp không ít những trường hợp bảng tính quá dài hay quá nhiều cột thông tin, khi bạn di chuyển xuống hay di chuyển sang phải thì sẽ không thể nhìn thấy dòng tiêu đề hoặc cột đầu tiên để xác định chủ thể.

Điều này gây khó khăn cho các bạn khi đọc hoặc nhập dữ liệu và có khả năng xảy ra sự nhầm lẫn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn cách cố định cột dòng trong Excel. Một thủ thuật đơn giản nhưng mình nghĩ là bạn cần biết để có thể trông bản tính của mình một cách chuyên nghiệp hơn.

Cố định dòng cột trong Excel mọi phiên bản

Hiện tại Microsoft Office đã có hơn 5 phiên bản được công bố. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thao tác trên các phiên bản 2003 – 2007 – 2010 – 2013 – 2021.

Nội dung được chia thành phiên bản 2003, 2007 và các phiên bản còn lại, bởi về sau các tính năng hầu như được được giữ nguyên chỉ thay đổi về giao diện, đặc biệt là với việc cố định dòng cột nội dung.

Cách cố định dòng cột trong Excel 2003 với Freeze Panes

1. Cách cố định dòng trong Excel 2003 (Chỉ cố định dòng – Không cố định cột)

Bước 1. Bôi đen hàng tính nằm bên dưới hàng cần cố định hoặc đặt con trỏ chuột tại ô của dòng nằm phía dưới của dòng cần cố định. Trong ảnh, hàng được cố định chính là từ hàng 1 tới 4 và vì thế bấm chọn con trỏ chuột ở hàng thứ 5

Bước 2. Vào Window trên thanh công cụ chọn Freeze Panes

Kết quả đạt được: Khi bạn kéo chuột xuống bên dưới dòng tiêu đề luôn luôn được cố định trên đầu mà không bị trôi đi.

2. Cách cố định cột trong Excel 2003 (Chỉ cố định cột – Không cố định dòng)

Bước 1. Bôi đen cột tính nằm bên phải cột cần cố định hoặc đặt con trỏ chuột tại vị trí ô đầu tiên của cột sau cột được cố định. Trong ảnh cột được cố định chính là cột A – B gồm “STT” và “Họ và tên”

Bước 2. Vào Window trên thanh công cụ chọn Freeze Panes (Thực hiện như với việc muốn cố định dòng)

Kết quả đạt được: Khi bạn kéo chuột sang bên phải, các thao tác cố định dòng cột trong Excel vừa rồi đã cố định cột, luôn luôn nằm bên trái mà không trôi đi.

3. Cách cố định cả dòng và cột cùng lúc trong Excel 2003

Bước 1. Đặt trỏ chuột vào ô tính nằm bên phải cột cần cố định và nằm phía dưới hàng cần cố định – Như trong hình: Cột cần cố định cột A – B và hàng cần cố định là hàng 4-5, ô để trỏ chuột là ô C6.

Bước 2. Bấm chọn WindowFreeze Panes (Thực hiện như với cách cố định hàng/ cột bên trên)

Cách cố định dòng cột trong Excel 2007

1. Cách cố định dòng/ cột trong Excel 2007 (Áp dụng cho cố định cột hoặc dòng)

Bước 1. Chọn dòng / cột cần cố định trong bảng tính hoặc đặt con trỏ tại ô phía dưới hoặc bên phải cột muốn cố định

Bước 2. Trên thanh công cụ chọn View – Chọn Freeze Top Row nếu muốn cố định hàng Hoặc chọn Freeze First Column nếu muốn cố định cột.

Kết quả: Hàng/ cột đã được cố định, chuột có lăn đi đâu thì dòng hoặc cột đó cũng đã được ghim lại

2. Cách cố định dòng cột trong Excel 2007

Bước 1. Đặt trỏ chuột vào ô tính nằm bên phải cột cần cố định và nằm phía dưới hàng cần cố định – Như trong hình: cột cần cố định cột A – STT và hàng cần cố định là hàng 1, 2, 3 vì thế đặt ô để trỏ chuột là ô B4. – Cách làm tương tự với Excel 2003

Bước 2. Trên thanh công cụ chọn ViewFreeze Panes

Như vậy khi bạn di chuyển tới bản ghi thứ n với n rất lớn thì dòng tên và cột STT vẫn hiển thị và cố định trên đầu trang và góc bên trái trang như ban đầu với cách cố định dòng cột trong Excel vừa rồi.

Những lưu ý khi thực hiện việc cố định hàng/ cột trong Excel

  • Với những file data nhiều cột, hàng dữ liệu, có thể lúc nào đó bạn hoặc người khác đã sử dụng tính năng Hide – ẩn dòng/ ẩn cột sao cho dễ nhìn. Để tránh việc bạn không thể hiển thị một vài cột/ hàng trong số chúng trước khi bạn thực hiện Freeze Panes bạn cần Unhide (Bỏ ẩn) toàn bộ cột/ hàng của bảng tính (nếu có)
  • Khi bạn muốn thay đổi dòng/ cột cần cố định, bạn cần bỏ phần đã cố định trước đó bằng cách vào View và chọn Unfreeze Panes.

Đối với Excel 2010 – 2013 – 2021 thì cách thức thực hiện việc cố định dòng cột trong Excel có sự giống nhau cũng như giao diện thao tác tương tự.

【#5】Cách Cố Định Dòng, Bỏ Cố Định Dòng Trong Excel Có Ví Dụ Chi Tiết

Thông thường khi sử dụng Excel bạn sẽ muốn cố định các hàng đầu tiên để xem tiêu đề của từng cột hoặc đôi khi những tiêu đề đó nằm ở các dòng đầu của trang tính và bạn muốn cố định chúng hoặc cố định tất cả. Vậy thì sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn xử lý tất cả các trường hợp đó.

Bài viết được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2013, ngoài ra cũng có thể thực hiện trên các phiên bản 2003, 2007, Excel 2010, 2021 với thao tác tương tự.

I. Hướng dẫn cách cố định dòng trong Excel

Cách cố định này có thể thực hiện được trên mọi dòng và cột, ngoài ra cách này cũng sẽ không làm thay đổi dữ liệu ban đầu nào của dòng và cột được cố định.

1. Cố định hàng đầu tiên (dòng tiêu đề của trang tính)

Để cho trang tính luôn hiển thị dòng tiêu đề, dù bạn cuộn xuống bao nhiều lần thì thanh tiêu đề của các bạn vẫn luôn hiện và đây là cách thực hiện:

Ví dụ

Hàng được cố định sẽ được đánh dấu bằng 1 đường kẻ đen đậm bên dưới ô dữ liệu mà bạn đã khóa.

Hoàn thành

2. Cố định cột đầu tiên của trang tính

Ngoài ra tiêu đề cũng có thể hiển thị ở dòng đầu tiên phía bên trái của bảng tính và để cố định được nó ta thao tác như sau:

Một đường viền tối và dày hơn bên phải cột tiêu đề hiện ra nghĩa là bạn đã cố định thành công thanh tiêu đề.

Hoàn thành

3. Cố định nhiều hàng và nhiều dòng

Bước 1: Chọn ô giao giữa dòng và cột tiêu đề bạn muốn chọn (Hay có thể gọi là ô vuông góc với cột và dòng tiêu đề bạn muốn cố định).

Chọn ô giao giữa dòng và cột tiêu đề

Bước 3: Khi thấy đường sẫm màu xuất hiện ở cả cột và dòng có nghĩa là bạn đã thành công.

Hoàn thành

II. Hướng dẫn cách bỏ cố định dòng và cột trong Excel.

Việc bỏ cố định dòng và cột này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu bạn đầu cũng như là dữ liệu bạn đã thay đổi trong lúc đang cố định.

Lưu ý: Chỉ khi nào bạn đã cố định cột hoặc hàng nào trên trang tính thì lệnh Unfreeze Panes mới hiện ra.

III. Các lỗi thường gặp khi cố định dòng và cột và cách khắc phục.

1. Lỗi cố định không theo ý muốn do dòng cột bị ẩn hoặc không nhìn thấy.

Mình có ví dụ về lỗi như sau:

Ví dụ

Nhưng sau đó mình vô tình cuộn xuống dòng số 4:

Vô tình cuộn xuống dòng 4

Và kết quả là mình không thể xem được các dòng 1, 2 ,3 phía trên

Không xem được các dòng 1, 2, 3

2. Cách sửa lỗi cố định không theo ý muốn và bị mất dòng.

Ở lỗi này bạn hãy thực hiện các thao tác như sau:

Bước 2: Cuộn lên đến khi thấy hết tất cả các ô và các cột, sau đó cố định lại lần nữa là OK.

Cuộn lên để thấy được tất cả các ô và cố định lại

Mẹo:

Nếu bạn không thích các dòng sẫm màu phân cách giữa các dữ liệu được cố định thì chúng ta có thể ngụy trang các ô đã cố định bằng các định dạng khác nhau với màu sắc khác nhau để dễ nhận biết hơn trong phần Cell Styles.

Ngụy trang bằng Cell Styles

  • 2 cách xoay chữ trong Excel 2007, 2010, 2013,… ngang, dọc, chéo
  • Cách bỏ, ngắt trang, chia 1 trang thành 2 trang trong Excel đơn giản
  • 3 cách ẩn cột, dòng, sheet, trong Excel 2010, 2013, 2021, 2021
  • 【#6】Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Hướng Dẫn Dễ Hiểu Dễ Làm Cho Người Mới Bắt Đầu

    Trình duyệt của bạn không hỗ trợ file này.

    Trong thời đại 4.0 như hiện này thì quá trình xử lý dữ liệu excel không còn xa lạ với các bạn nữa, việc xử lý số lượng dữ liệu lớn dẫn đến việc dòng tiêu đề không còn hiện ở mỗi số liệu, rất khó cho người dùng sau đây là một số cách cố định dòng trong excel các bạn cùng tham khảo

    Trong các bảng biểu có số lượng lớn thì việc cố định một dòng hay nhiều dòng quan trọng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý và xử lý danh sách bảng biểu, số liệu thông kê một cách dễ dàng chuyên nghiệp và không sợ bị nhầm lẫn. Do đó bài viết sẽ chỉ bạn cách cố định dòng trong excel, cách cố đinh một dòng và nhiều dòng trong excel.

    Truy cập ngay website chúng tôi – Địa chỉ tuyển dụng việc làm hàng đầu giúp bạn tìm việc hiệu quả nhất hiện nay.

    1.1. Cố định một dòng trong excel

    Việc cố định một dòng trong excel thường là dòng tiêu đề của một danh sách dài một bảng lương, bảng số liệu dài mà khi người dùng kéo xuống người dùng sẽ không nhìn được tên cốt , đó là gì , nội dùng số liệu đó nói về vấn đề gì , thì người dùng sẽ dùng cố định một dòng tiêu đề để dòng cố định vẫn nằm ở vị trí đầu tiên khi bạn kéo nó xuống để thực hiện nó ta thực hiện các hướng dẫn sau.

    – Di chuyển chuột lên thanh công cụ tìm tab view chọn freeze panes, sau khi đã chọn dc freeze panes bạn chọn tiếp freeze top row thực hiện xong các thao tác trên bạn đã có thể cố định được dòng đầu tiên trong file excel của mình , thao tác cực kì đơn giản nhưng hiểu quả mang lại thì vô cùng nhiều , đối với những bạn sử lý lượng dữ liệu lớn, dài thì việc cố định dòng là không thể thiếu, việc thực hiện thao tác này sẽ giảm dc tình trạng nhầm lẫn thông tin giữa các hàng, cột dẫn đến số liệu bị sai.

    1.2. Cố định nhiều dòng trong excel

    Trong quá trình xử lý số liệu , có nhiều dòng quan trọng bạn cần phải cố định lại thì cần phải xác định được những dòng cần cố định sau đó xác định vị trí đặt con trỏ và cố định các dòng theo hướng dẫn sau.

    – Đầu tiên bạn xác định vị trí đặt con trỏ chuột tại ô đầu tiên , dòng dưới của các dòng bạn cần cố định , các dòng phía trên của ô đặt vị trí con trỏ chuột đều được cố định , việc xác định được vị trí đặt con trỏ chuột chính xác rất quan trọng, nó là khâu quan trọng nhất để xác định xem bạn cố định số lượng dòng trên đã đúng chưa vì vậy cần xác định chính xác để không dẫn đến những sai số về sau .

    Ví dụ : Bạn muốn cố định số lượng 4 dòng tiêu đề gồm dòng 1, dòng 2, dong 3, dòng 4 thì các bạn xác định vị trí đặt con trỏ chuột ở ví đầu tiên của dòng thứ 5 , ô đầu tiên luôn như vậy là bạn đã đặt đúng vị trí con trỏ chuột .

    – Khi đã xác định được vị trí đặt con trỏ chuột bạn thực hiện các bước giống với cách cố định một dòng đó là chọn view rồi chọn freezen panes sau đó freeze panes thực hiện đúng những hướng dẫn trên là bạn đã có thể cố định được một dòng hay cố định được nhiều dòng trong excel

    – Sẽ có nhiều bạn thắc mắc và đặt ra câu hỏi là: nếu muốn định dạng 10 dòng đầu tiên thì ta làm theo hướng dẫn trên , nhưng muốn định dạng hai dòng thứ 8,9 thì làm như thế nào là câu hỏi nhiều bạn thắc mắc sau đây mình chia sẻ cách cực kì đơn giản mà không phải ai cũng biết đó là để định dạng hai dòng 8 và 9 trong cả một bảng số liêu các bạn nên chuyển bảng dữ liệu về dạng table ( ctrl + t) trong dạng table tiêu đề của bảng sẽ cố định khi lăn chuột xuống dưới lưu ý chỉ sử dụng một dòng tiêu để . hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cẩn đưa vị trí cần cố dịnh lên trên cùng của sheet sau đó là tương tự theo hướng dẫn trên là bạn đã cố định được hai dòng 8 và 9, cách làm vô cùng đơn giản

    2: Hướng dẫn cố định dòng trong excel 2003, 2007 …. 2010

    Đối với các excel 2003, 2007…2010 thì việc định dạng dòng không có quá nhiều thay đổi , các bước thực hiện cũng tương tự nhau và thực hiện cũng đơn giản

    -Đầu tiên bạn hãy nhấn chuột vào dòng bên dưới dòng bạn muốn cố định , ví dụ bạn muốn cố định dòng số 3 thì đặt chuột tại vị trí đầu của dòng thứ 4 hoặc vị trí bất kì ở dòng thứ 4 để được, tiếp theo sẽ có sự khách biệt một chút đối với một số excel do thanh công cụ có thay đổi chút .

    Đối với excel 2003: trên thanh memu chọn windows sau đó chọn freeze panes

    Đối với excel còn lại thì thanh công cụ các bạn chọn vieww nhấn chọn freeze panes sau khi thực hiện xong các bước trên thì bạn đã cố định được dòng mà bạn cần cố định .Đế biết xem bạn đã thao táo đúng chưa bạn thực hiện thao tác thử lại bằng cách kéo còn trỏ chuột xuống xem thanh cần cố định có hiện lên đầu mối hàng khi chuột di chuyển xuống không , nếu xuất hiện thì xin chúc mừng bạn , bạn đã thực hiện thành công việc định dạng hàng cho bài của bạn , còn nếu không thấy dòng cần cố định trong excel xuất hiện khi kéo chuột thì thao tác làm của bạn sai nên thực hiện lại.

    Tìm hiểu cách vay tiền ngân hàng đơn giản, dễ dàng cũng như những thông tin hữu ích mà bạn không nên bỏ qua ngay trên trang thông tin tổng hợp của chúng tôi

    Nhiều bạn sẽ thắc mắc là khi cố định một dòng hoặc nhiều dòng muốn thay đổi hoặc bỏ định dạng của dòng đó đi thì phải làm sao để bỏ thì câu trả lời cực kì đơn giản các bạn chỉ việc vào tab chọn view sau đó chọn unfreeze panes , sau khi chọn xong định dạng của bạn sẽ được bỏ

    4: Một số lưu ý khi sử dụng excel unfreeze

    Việc cố định dòng trong excel không phải là một việc khó và mất nhiều thời gian, nhung người sử dụng khi dùng với những số lượng lớn, bảng biểu số liệu thống kê của các doanh nghiệp lớn cần lưu ý việc ẩn các hàng hoặc cột vì vậy khi thực hiện cố định dòng các bạn cần phải đảm bảo rằng tất cả các hàng cần cố định đều dc nằm trong vùng kiểm soát của bạn để tránh tình trạng các hàng bị ẩn sẽ không nhìn thấy

    Ví dụ: Nếu bạn muốn cố định 5 dòng đầu tiên mà dòng thứ 2 không trong tầm nhìn thì khi bạn thực hiện các thao tác thì dòng 2 của bạn sẽ không thể kéo lên để nhìn thấy nó , nhưng phần định dạng thì vẫn thấy dòng 2 hiển thị .

    Định dạng bảng trong excel hoàn toàn khác điều này không còn quá xa lạ với những người chuyên sử dụng trong qua trình làm việc , nhưng lại là điều khá mới đối với người mới bắt đầu , nếu bạn không tin bạn có thể kiểm chứng bằng cách thử chọn một dòng hoặc một ô bất kì nhấn vào freeze panes sẽ thấy các hàng cột có sự thay đổi.

    【#7】Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel

    Bạn đang loay hoay không biết phải làm thế nào để có thể cố định dòng trong excel, đừng quá lo lắng sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách cố định dòng trong excel, chắc chắn khi tham khảo bài viết viết này cách cố định dòng trong excel sẽ không trở thành nỗi lo của bạn nữa, ngược lại bạn lại thực hành nó một cách thành thạo.

    Việc làm Hành chính – Văn phòng

    1. Cách cố định dòng trong excel

    1.1. Làm thế nào để cố định dòng đầu trong excel

    Như vậy bạn đã cố định được hàng đầu trong excel bằng cách rất đơn giản.

    Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là: Nếu bạn đang làm việc với excel Tables thì bạn không kháo hàng đầu, bởi khi làm việc với excel Tables tiêu đề của bảng luôn luôn được cố định ở trên cùng.

    1.2. Làm thế nào để cố định được nhiều dòng trong excel

    Chọn hàng cuối cùng ở phía dưới vùng bạn muốn cố định

    Lấy ví dụ cho bạn dễ hình dung: Nếu bạn đang có ý định muốn khóa hai hàng đầu thì hãy đặt con trỏ chuột vào ô A3 hoặc toàn bộ một hàng a để cố định.

    Sau khi thực hiện xong kết quả sẽ hiển thị kết quả bạn muốn hiển thị.

    Việc làm Kế toán – Kiểm toán

    2. Cố định cột trong excel

    2.1. Khóa cột đầu tiên trong Excel

    Làm thế nào để cố định cột đầu tiên trong bảng Excel bằng câu lệnh như sau:

    2.2. Cố định nhiều cột trong Excel

    Chọn cột bạn muốn cố định, nhưng bạn phải nhớ rằng cột bạn muốn cố định sẽ luôn bắt đầu từ cột A, nếu bạn cố định ở cột giữa bảng thì không thể cố định.

    Tuy nhiên, bạn phải chú ý rằng các cột mà bạn muốn cố định đều được hiển thị khi bạn thực hiện chúng trong cùng một thao tác. Trong trường hợp bạn không thực hiện chúng cùng một lúc thì bạn không thể nhìn chúng sau khi cố định.

    Việc làm Quản lý đơn hàng

    3. Cách cố định dòng, hàng, cột trong excel

    Cách cố định dòng, hàng, cột trong excel cũng giống như cách cố định dòng, hàng, cột trong excel cùng một lúc thì bạn cần thực hiện theo câu lệnh sau đây.

    Hướng dẫn cố định hàng trong Excel 2003, 2007, 2010

    Việc cố định hàng trong excel 2003, 2007, 2010 cũng tương tự như cách cố định dòng trong excel, rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện những bước như sau:

    Bạn hãy nhấp chuột vào dòng bên dưới của dòng tiêu đề mà bạn muốn cố định.

    Chỉ với hai bước đơn giản là bạn đã có thể cố định hàng trong excel 2003, 2007, 2010 rất nhanh phải không nào.

    4. Xóa bỏ cố định trong excel

    5. Mẹo khi sử dụng Excel Panes bạn cần biết

    Khi bạn muốn ẩn hoặc bỏ ẩn cột thì chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây.

    5.1. Ẩn các cột

    1, Chọn một hoặc nhiều cột mà bạn đã khoanh vùng, sau đó nhấn Ctrl để chọn bổ sung cột không không liền kề.

    2, Sau đó bạn hãy bấm chuột phải vào các cột đã chọn, sau đó ẩn đi.

    Như vậy bạn đã ẩn cột xong

    5.2. Bỏ cột ẩn

    Vậy trong trường hợp bạn muốn bỏ cột ẩn thì bạn phải làm thế nào, rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước sau đây:

    Chọn vùng cột bạn muốn ẩn, cột liền kề

    Tiếp theo nhấp chuột phải vào cột và vùng bạn đã chọn, sau đó bỏ ẩn. Hoặc bạn có thể bấm đúp vào giữa hai cột sau đó bỏ cột ẩn.

    5.3. Chèn hoặc xóa một trang tính

    Trong excel, bạn có thể sử dụng rất nhiều chức năng, ví dụ như chèn, đổi tên và xóa các trang tính trong các cửa sổ làm việc của mình. Nếu bạn chưa biết chức năng này thì có thể tham khảo cách hướng dẫn sau đây:

    5.3.1. Chèn trang tính

    Bạn hãy chọn biểu tượng dấu cộng ở cuối màn hình.

    Như vậy, là xong rất đơn giản phải không nào. Vậy trong trường hợp bạn muốn đổi tên trang tính bạn phải làm gì.

    5.3.2. Hướng dẫn cách đổi tên trang tính

    Bạn hãy bấm trực tiếp vào tên trang tính trên tab trang tính và thực hiện đổi tên.

    Hoặc bấm chuột phải vào tab trang tính, bấm đổi tên, rồi nhập tên mới.

    5.3.3. Xóa trang tính

    Bạn hãy bấm chuột phải vào tab trang tình và thực hiện xóa như bình thường.

    【#8】Cách Cố Định Dòng Và Cột Excel Từ 2003 Cho Đến 2021 Và Google Sheets

    Cách cố định dòng trong Excel

    Cách cố định dòng trong Excel 2021 và Excel 365

    Vậy là dòng trên cùng của bảng tính đã được cố định:

    b. Cố định nhiều dòng

    Bạn có thể cố định nhiều dòng tính từ dòng trên cùng của bảng tính bằng các bước sau đây:

    Bước 1: Chọn dòng bên dưới các dòng bạn muốn cố định. Ví dụ: muốn cố định 8 dòng đòng tiên, dòng bạn cần chọn là dòng số 9.

    Kết quả là 8 dòng đầu tiên đã được cố định ở đầu bảng tính:

    Cách cố định dòng trong Excel 2021

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2021 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định dòng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định dòng trong Excel 2013

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2013 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định dòng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định dòng trong Excel 2010

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2010 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định dòng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định dòng trong Excel 2007

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2007 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định dòng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định dòng trong Excel 2003

    8 dòng đầu tiên trong bảng tính đã được cố định:

    Cách cố định dòng trong Google Sheets

    Dòng đầu tiên trong bảng tính đã được cố định:

    b. Cố định nhiều dòng

      Để cố định hai dòng trong Google Sheets, các bạn làm như sau:

    Hai dòng đầu tiên trong bảng tính đã được cố định:

      Để cố định nhiều dòng hơn trong Google Sheets, các bạn làm như sau:

    Bước 1: Chọn 1 ô bất kỳ trong dòng cuối cùng mà bạn muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định 8 dòng đầu tiên, ô mình chọn sẽ là A8.

    8 dòng đầu tiên đã được cố định.

    Cách cố định cột trong Excel

    Cách cố định dòng trong Excel 2021 và Excel 365

    Vậy là cột đầu tiên của bảng tính sẽ được cố định

    b. Cố định nhiều cột

    Bạn có thể cố định nhiều cột tính từ dòng trên cùng của bảng tính bằng các bước sau đây:

    Bước 1: Chọn cột bên phải các cột bạn muốn cố định. Ví dụ: muốn cố định 2 cột đầu tiên, cột bạn cần chọn là cột số 3 (cột C).

    Kết quả là 2 cột đầu tiên đã được cố định ở đầu bảng tính:

    Cách cố định cột trong Excel 2021

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2021 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định cột trong Excel 2013

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2013 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định cột trong Excel 2010

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2010 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định cột trong Excel 2007

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2007 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định cột trong Excel 2003

    Bước 1: Chọn cột bên phải cột bạn muốn cố định. Ở đây mình muốn cố định cột đầu, nên mình sẽ chọn cột số 2 (cột B).

    Cột đầu tiên trong bảng tính đã được cố định:

    Cách cố định cột trong Google Sheets

    Cột đầu tiên trong bảng tính đã được cố định:

    b. Cố định nhiều cột

      Để cố định hai cột trong Google Sheets, các bạn làm như sau:

    Hai cột đầu tiên trong bảng tính đã được cố định:

      Để cố định nhiều cột hơn trong Google Sheets, các bạn làm như sau:

    Bước 1: Chọn 1 ô bất kỳ trong cột cuối cùng mà bạn muốn cố định, ví dụ mình muốn cố định 3 cột đầu tiên, ô mình chọn sẽ là C13.

    3 cột đầu tiên đã được cố định:

    Cách cố định vùng trong Excel 2021 và Excel 365

    Bước 1: Chọn ô bên dưới dòng bạn muốn cố định và bên phải cột bạn muốn cố định. Ở đây mình muốn cố định cột đầu và dòng đầu nên ô mình chọn sẽ là B2.

    Vùng bạn muốn đã được cố định

    Cách cố định vùng trong Excel 2021

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2021 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định vùng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định vùng trong Excel 2013

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2013 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định vùng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định vùng trong Excel 2010

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2010 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định vùng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định vùng trong Excel 2007

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2007 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cố định vùng trong Excel 2021 ở trên.

    Cách cố định dòng trong Excel 2003

    Bước 1: Chọn ô bên phải cột bên phải cột bạn muốn cố định và bên dưới dòng bạn muốn cố định. Ở đây mình muốn cố định cột đầu và 8 dòng đầu, nên mình sẽ chọn ô B9.

    Vùng bạn chọn đã được cố định:

    Cách cố định vùng trong Google Sheets

    Bạn lần lượt áp dụng cách cố định nhiều cột và cố định nhiều dòng như hướng dẫn bên trên là sẽ được kết quả như sau:

    Cách xóa cố định dòng và cột trong Excel

    Cách xóa cố định dòng và cột trong Excel 2021 và Excel 365

    Cách xóa cố định dòng và cột trong Excel 2021

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2021 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn xóa cố định dòng và cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách xóa cố định dòng và cột trong Excel 2013

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2013 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn xóa cố định dòng và cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách xóa cố định dòng và cột trong Excel 2010

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2010 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn xóa cố định dòng và cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách xóa cố định dòng và cột trong Excel 2007

    Giao diện và tính năng cơ bản của Excel 2007 tương tự như Excel 2021. Bạn có thể làm theo hướng dẫn xóa cố định dòng và cột trong Excel 2021 ở trên.

    Cách xóa cố định dòng trong Excel 2003

    Bảng tính bạn chọn đã trở về tình trạng ban đầu.

    Cách xóa cố định cột trong Google Sheets

    1. Tại sao tôi chức năng cố định đôi khi không thể hoạt động?

    Bạn cần lưu ý, khi đang trong chế độ chỉnh sửa, tức là bạn chưa hoàn tất việc nhập liệu ở ô nào đó, bạn sẽ không thể cố định dòng và cột trong Excel. Đối với file Excel được bảo vệ, bạn cũng không thể thực hiện thao tác này.

    2. Sau khi tôi gửi file cho người khác, các tùy chọn cố định có được giữ nguyên hay không?

    Câu trả lời là có, các tùy chọn này vẫn được giữ trong file khi bạn chuyển cho người khác.

    3. Đối với các dòng và cột đã được gộp, tôi có thể cố định được chúng hay không?

    Câu trả lời sẽ là vừa có, vừa không? Bạn có thể thực hiện việc cố định các dòng và cột đã được gộp với nhau trong Excel, nhưng không thể thực hiện thao tác này trong Google Sheets.