Top 6 # Chỉnh Nút Tab Trong Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Hướng Dẫn Cách Tạo Tab Ribbon Tùy Chỉnh Trong Powerpoint

Trong phần tiếp theo của bài viết, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn khám phá cách làm việc với nhóm tùy chỉnh của tab Ribbon trong PowerPoint. Việc tạo nhóm tùy chỉnh giữ cho tất cả các lệnh của bạn được sắp xếp gọn gàng.

Tất cả các tab trên thanh công cụ Ribbon trong PPoint có thể có bất kỳ số lượng nút nào. Các nút này đại diện cho các lệnh. Bạn sẽ thấy rằng các nút này không nằm rải rác trên toàn bộ khu vực các tab. Trên thực tế, tất cả chúng đều được sắp xếp gọn gàng với nhau theo nhóm (Group). Mỗi Group này có một tên mô tả những gì mà các lệnh trong Group đó thực hiện.

Ví dụ: tab Slide Show trên thanh công cụ Ribbon có một nhóm tên là Set Up, chứa tất cả các lệnh giúp bạn thiết lập trình chiếu, chẳng hạn như thay đổi cài đặt trình chiếu, ẩn trang trình chiếu, ghi lại trình chiếu …

Sẽ rất hợp lý khi bạn nên sử dụng khái niệm Group trong khi tạo các tab Ribbon tùy chỉnh của riêng mình. Trên thực tế, PPoint sẽ không cho phép bạn thêm bất kỳ lệnh nào khác ngoài một Group tùy chỉnh.

Lưu ý rằng Group là một phần của các tab trên thanh công cụ Ribbon. Gitiho đã hướng dẫn các bạn cách thêm một tab Ribbon mới trong bài Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện trong PowerPoint (Phần 2).

Như trong hình bên dưới, bạn có thể thấy tab Slide Show (được đánh dấu màu đỏ ) và ba Group mặc định (được đánh dấu bằng màu xanh lam). Các Group này có thể được tùy chỉnh.

Ngoài ra, khi một tab Ribbon mới được thêm vào nó sẽ chứa một nhóm mới trống. Điều này là do tất cả các lệnh của bạn trong một tab cần phải nằm trong một nhóm và bạn có thể chọn đổi tên tab Ribbon mới và cả Group tùy chỉnh nếu muốn.

Lưu ý: Bạn có thể tùy chỉnh cả Group mặc định và Group tùy chỉnh bằng cách đổi tên chúng, sắp xếp lại chúng hoặc xóa chúng hoàn toàn. Nhưng không thể thêm hoặc xóa bất kỳ lệnh nào trong Group mặc định. Mặt khác, các lệnh trong nhóm tùy chỉnh có thể được thêm vào và xóa bỏ.

Ngoài ra, bằng cách truy cập vào menu File rồi chọn tùy chọn Options trong menu xổ xuống.

Lưu ý: Ngoài ra, nếu bạn là người muốn thao tác nhanh hơn thông qua các tổ hợp phím tắt thì có thể nhanh chóng nhấn Alt + F và sau đó nhấn T.

Rename

Bây giờ, chúng ta cũng sẽ thêm một nhóm mới vào tab Slide Show. Lưu ý rằng đây là một trong những tab mặc định của Ribbon. Bạn có thể thêm nhóm vào cả tab Ribbon mặc định và tùy chỉnh theo cùng một cách.

Remove

Bước 3: Để thêm một nhóm mới, hãy chọn tab mà bạn muốn thêm một nhóm mới. Đối với ví dụ trong bài này, chúng tôi chọn tab Slide Show (được đánh dấu màu đỏ trong hình dưới) và bấm vào nút nhấp vào nút New Group (màu xanh lam trong hình).

Hide Command Labels

Bước 4: Thao tác này sẽ tạo thêm một nhóm mới, như bạn có thể thấy được đánh dấu bằng màu đỏ trong hình bên dưới.

Move Up

Bước 5: Chọn và kích chuột phải vào Group tùy chỉnh, thao tác này sẽ hiển thị menu theo ngữ cảnh.

Move Down

Bước 6: Có bảy tùy chọn trong menu ngữ cảnh. Các tùy chọn này bao gồm:

– Tùy chọn này sẽ thêm một tab Ribbon mới trong danh sách Main Tabs.

– Tùy chọn này sẽ thêm một nhóm tùy chỉnh mới trong tab Ribbon đã chọn.

– Cho phép bạn đổi tên nhóm tùy chỉnh đã chọn.

– ùy chọn này sẽ xóa nhóm tùy chỉnh đã chọn.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

– Mỗi nhóm mới, khi được thêm vào đều có một biểu tượng đi kèm. Bạn sẽ được yêu cầu chọn biểu tượng này khi thêm một Group mới. Tùy chọn này cũng sẽ ẩn ký hiệu cho nhóm đã chọn.

– Sử dụng tùy chọn này để sắp xếp lại vị trí của nhóm đã chọn. Thao tác này sẽ di chuyển nhóm đã chọn lên trên (sang trái trong tab Ribbon).

– Sử dụng tùy chọn này để sắp xếp lại vị trí của nhóm đã chọn. Thao tác này sẽ di chuyển nhóm đã chọn xuống dưới (sang phải trong tab Ribbon).

Lưu ý rằng các tùy chọn tương tự như New Tab, New Group, Rename và Move Up/ Move Down cũng có thể được tìm thấy bên ngoài menu chuột phải trong hộp thoại PowerPoint Options.

Bước 7: Chọn các tùy chọn theo yêu cầu. Khi hoàn tất, hãy bấm vào nút OK trong hộp thoại PowerPoint Options để quay lại giao diện PPoint.

Như hình ảnh bên dưới cho thấy một nhóm tùy chỉnh mới được thêm vào (được đánh dấu màu đỏ) trong tab Slide Show (khác với hình 1 ở trên). Trước đó, tab Ribbon này chứa ba nhóm mặc định, nhưng bây giờ có bốn nhóm. Lưu ý rằng nhóm mới cũng có một lệnh được thêm vào. Bạn chỉ có thể thấy nhóm mới sau khi thêm lệnh vào nhóm mới .

Chúng ta sẽ khám phá cách thêm các lệnh trong bài hướng dẫn tiếp theo của Gitiho thêm lệnh vào nhóm tùy chỉnh.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Word 2022: Indents And Tabs

Lesson 8: Indents and Tabs

/en/word2016/using-find-and-replace/content/

Introduction

Indenting text adds structure to your document by allowing you to separate information. Whether you’d like to move a single line or an entire paragraph, you can use the tab selector and the horizontal ruler to set tabs and indents.

Optional: Download our practice document.

Watch the video below to learn more about how to use indents and tabs in Word.

Indenting text

In many types of documents, you may want to indent only the first line of each paragraph. This helps to visually separate paragraphs from one another.

It’s also possible to indent every line except for the first line, which is known as a hanging indent.

To indent using the Tab key

A quick way to indent is to use the Tab key. This will create a first-line indent of 1/2 inch.

Place the insertion point at the very beginning of the paragraph you want to indent.

Press the Tab key. On the Ruler, you should see the first-line indent marker move to the right by 1/2 inch.

The first line of the paragraph will be indented.

Indent markers

In some cases, you may want to have more control over indents. Word provides indent markers that allow you to indent paragraphs to the location you want.

The indent markers are located to the left of the horizontal ruler, and they provide several indenting options:

First-line indent marker adjusts the first-line indent

Hanging indent marker adjusts the hanging indent

Left indent marker moves both the first-line indent and hanging indent markers at the same time (this will indent all lines in a paragraph)

To indent using the indent markers

To indent using the Indent commands

If you want to indent multiple lines of text or all lines of a paragraph, you can use the Indent commands. The Indent commands will adjust the indent by 1/2-inch increments.

To customize the indent amounts, select the Layout tab near the desired values in the boxes under Indent.

Tabs

Using tabs gives you more control over the placement of text. By default, every time you press the Tab key, the insertion point will move 1/2 inch to the right. Adding tab stops to the Ruler allows you to change the size of the tabs, and Word even allows you to apply more than one tab stop to a single line. For example, on a resume you could left-align the beginning of a line and right-align the end of the line by adding a Right Tab, as shown in the image below.

Pressing the Tab key can either add a tab or create a first-line indent, depending on where the insertion point is. Generally, if the insertion point is at the beginning of an existing paragraph, it will create a first-line indent; otherwise, it will create a tab.

The tab selector

The tab selector is located above the vertical ruler on the left. Hover the mouse over the tab selector to see the name of the active tab stop.

Types of tab stops:

Left Tab left-aligns the text at the tab stop.

Center Tab centers the text around the tab stop.

Right Tab right-aligns the text at the tab stop.

Decimal Tab aligns decimal numbers using the decimal point.

Bar Tab draws a vertical line on the document.

First Line Indent inserts the indent marker on the Ruler and indents the first line of text in a paragraph.

Hanging Indent inserts the hanging indent marker and indents all lines other than the first line.

Although Bar Tab, First Line Indent, and Hanging Indent appear on the tab selector, they’re not technically tabs.

To add tab stops

Removing tab stops

Challenge!

Open our practice document.

Use the Tab key to indent the beginning of each paragraph in the body of the cover letter. These start with I am exceedingly interested, While working toward, and Enclosed is a copy.

When you’re finished, the first page should look like this:

Scroll to page 2.

Select all of the text below Training & Education on page 2.

Place a right tab at the 6″ (15.25 cm) mark.

Insert your cursor before each date range, then press the Tab key. These dates include 2008, 1997-2001, and 1995-1997.

Select each job description under the Experience section and move the Left Indent to the 0.25″ (50 mm) mark.

When you’re finished, page 2 should look something like this:

/en/word2016/line-and-paragraph-spacing/content/

Cách Đặt Tab Trong Word 2010

1. Tab trong Word là gì?

Tab trong Word là một chức năng giúp đẩy con trỏ nháy tới một vị trí được cài đặt sẵn trên một dòng của văn bản.

Trong quá trình đẩy con trỏ, những ký tự nằm sau con trỏ đó cũng sẽ bị đẩy lùi theo. Chính vì thế chúng ta đã lợi dụng chức năng Tab này để sắp xếp căn chỉnh các dòng chữ hoặc ký tự trong văn bản Word.

2.1. Tab vị trí

Tab vị trí có 3 loại đó là Tab trái, Tab giữa và Tab phải. Để các bạn có thể rõ ràng hơn đồng thời nắm giữ cách tạo 3 loại Tab này, thuthuattinhoc.vn sẽ nói về chúng dần qua các bước tạo Tab sau đây:

– Tab stop postion: Đầu tiên bạn phải chọn dấu Tab cần thay đổi tùy chọn. Bởi vì trong một dòng có thể cùng tồn tại nhiều dấu Tab nên danh sách kia có thể có đến vài lựa chọn. Chúng sẽ được đặt tên theo vị trí của dấu Tab Stop nằm trên thanh thước kẻ, ví dụ như trên ảnh dấu tab cần tùy chỉnh nằm ở vị trí 5cm.

– Alignment: Căn lề, lề thường được mặc định là Left (Trái), trong ví dụ tiếp theo chúng ta muốn tạo Tab phải nên sẽ chọn Right (Phải).

– Leader: Mục này chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần sau nên hiện tại vẫn sẽ để nó mặc định là None.

– Cuối cùng bạn bấm Set để thay đổi tùy chọn của dấu Tab Stop bạn đã chọn.

– Ấn OK để hoàn tất chỉnh sửa và tắt bảng Tabs đi.

Sau đó các bạn thực hiện tương tự như hai bước ở trên:

Giờ nếu thực hiện những điều tương tự cho một dấu Tab giữa ( Center):

Đó là cách dùng và công dụng của 3 loại Tab vị trí. Dùng tab không phức tạp như bạn tưởng bởi vì sẽ khá là dễ dàng nếu bạn có thể nắm vững kiến thức cơ bản về chúng rồi ứng dụng nó cho mọi trường hợp soạn thảo mà mình cần.

2.2. Tab đặc biệt

Ngoài 3 loại tab vị trí kia ra còn 2 loại tab đặc biệt nữa. Đó là:

Tuy thường được sử dụng cho số thập phân nhưng nếu các bạn sử dụng chữ hay các ký tự khác nhưng vẫn đảm bảo có dấu chấm trong đó thì Tab Decimal vẫn hoạt động.

Nếu cụm ký tự có nhiều dấu chấm thì Tab Decimal sẽ mặc định chọn dấu chấm đầu tiên.

Nó chỉ đơn giản nằm đó chèn lên phía trên các ký tự.

3. Cách tạo Tab với nhiều dấu chấm

Ở phần 2 chúng ta đã làm quen và biết cách sử dụng các dấu Tab một cách cơ bản, tới mục này chúng tôi xin được nói tới một phương pháp sử dụng Tab nâng cao hơn một chút.

Xin lấy lại hình ảnh ví dụ đã được đăng ở phần 1.

Vậy nên để kẻ những dòng kẻ như vậy các bạn có thể lợi dụng chức năng tiện lợi của Tab.

Các bạn đã biết được cách dùng dấu Tab với ba kiểu Tab trái, Tab phải, Tab giữa ở phần 1. Khi tạo dấu tab giống như được hướng dẫn ở phần 2.1 thì từ vị trí con trỏ nhảy tới Tab Stop sẽ là một khoảng trống trắng. Chúng ta chỉ cần cài đặt để sau khi con trỏ nhảy tới sẽ để lại những dấu chấm ở phía sau.

Phần cài đặt này chính là Leader trong hộp thoại Tabs.

Điểm Dừng Tab Trong Microsoft Word

Xem bài Bắt đầu thao tác với văn bản và bài Căn lề văn bản để tiện theo dõi bài này.

Trên một dòng bạn muốn có nhiều nội dung cần được căn trái, phải, giữa tại nhiều vị trí khác nhau.

Các đáp án B của của các câu cùng căn trái trên một đường dọc, tương tự với các đáp án khác.

Đối với đáp án A thì dễ, có thể căn lề trái của văn bản. Nhưng đối với các đáp án khác nếu dùng phím space để tạo khoảng cách giữa các đáp án thì qua câu khác chúng không cùng nằm trên cùng một trục như hình trên do độ dài của đáp án là khác nhau.

Vậy điểm dừng tab là điểm khi nhấn phím tab trên bàn phím thì con trỏ soạn thảo văn bản sẽ nhảy đến vị trí đó để soạn thảo.

Nội dung chính:

Hộp Thoại Tabs

Mở hộp thoại tabs:

Bước 1: Mở hộp thoại Paragraph Settings (Nhấn chuột phải chọn Paragraph).

Tiếp tục xem bài này để biết các tính năng trong hộp thoại tabs

Điểm Dừng Tab Măc Định

Là các vị trí mặc định mà con trỏ sẽ nhảy đến khi nhấn phím tab với điều kiện chưa đặt điểm dừng tab cố định nào khác. (điểm dừng tab cố định sẽ giới thiệu ở mục tiếp theo)

Bước 1: Chọn đoạn văn muốn thay đổi thiết lập.

Bước 2: Mở hộp thoại tabs.

Bước 3: Nhập khoảng cách điểm dừng tab mặc định tại Default tab stops .

Bước 4: Chọn OK để áp dụng. Cancel để hủy thay đổi.

– Đơn vị mặc định là Inch, nhập Cm đằng sau giá trị để nhập đơn vị cemtimet. – Khi nhấn phím tab con trỏ soạn thảo sẽ nhảy đến vị trí bên phải gần nhất. – Ở trên mặc định là 0.5 inch.

Hãy thực hiện soạn đề kiểm tra như ở đầu bài hay một văn bản nào đó để thấy rõ tính năng này.

Điểm Dừng Tab Cố Định

Ở điểm dừng tab mặc định ta có thể mặc định tạo ra nhiều điểm dừng cách đều nhau một cách nhanh chóng nhưng nó có một số hạn chế sau đây:

Không thể căn lề trái, phải, giữa cho mỗi điểm dừng tab. Muốn có điểm dừng tab tại các vị trí sau đây thì làm thế nào: 0.3, 1.7, 2.25.

7 – 0.3 không bằng 2.75 – 1.7.

Hay bạn sẽ chọn giá trị mặc định là 0.05 Inch. Nhấn tab khi nào cho đến vị trí 2.75!

Tạo Điểm Dừng Tab

Bước 1: Chọn đoạn văn (con trỏ soạn thảo nằm ở đâu thì mặc định đã chọn đoạn văn đó).

Bước 2: Mở hộp thoại Tabs.

Bước 3: Nhập giá trị điểm dừng tab tại Tab stop posoition (bên dưới là danh sách điểm dừng tab).

Bước 4: Chọn Set để thêm điểm dừng tab.

Bước 2: Nhấn chuột trái vào lề mép dưới của thanh thước như hình bên dưới để thêm điểm dừng tab tại vị trí đó.

Tương tự như điểm dừng tab mặc định, nhấn phím tab để di chuyển con trỏ đến điểm dừng tab cố định bên phải gần nhất.

Chỉnh Sửa Điểm Dừng Tab

– Mở nhanh bằng cách nhấp đúp chuột vào bất kì điểm dừng tab nào trên thanh thước.

Bước 2: Chọn điểm dừng tab ở danh sách Tab stop position.

Chỉnh Sửa Vị Trí

Bước 3: Nhập vị trí tại Tab stop position.

Bước 4: Chọn Set để đặt lại vị trí.

Bước 6: Chọn OK để áp dụng và đóng hộp thoại.

Kéo thả điểm dừng tab trên thanh thước để thay đổi vị trí.

Chỉnh Sửa Căn Lề

– Right: Căn phải.

– Decimal: Căn dấu phẩy của số thập phân.

– Bar: một đường thẳng dọc trên nội dung.

Đường nối giữa các điểm dừng tab. Nối từ cuối nội dung của điểm dừng tab trước nó đến đầu điểm dừng tab được chọn.

Thông thường trong văn bản của bạn ít khi phải dùng đến điểm dừng tab cố định nhưng hãy ghi nhớ nó để dùng khi cần.

Bài tiếp theo sẽ đi tìm hiểu về Khoảng cách dòng.

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.