Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2007, Vẽ Hình Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Chỉ Bằng Vài Bước Thực Hiện Cơ Bản
  • Mswlogo Trang Trí Hình Bát Giác.
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Cấu Trúc Tổ Chức Trong Word 2022
  • File Word Bị Lỗi Không In Được, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Không In Được Hình Ảnh Trong Word 2007, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Sau bài này, bạn sẽ biết cách xác định vùng dữ liệu và vẽ đồ thị biểu diễn vùng dự liệu đó. Bạn cũng sẽ biết thêm các kiểu đồ thị Excel hỗ trợ cũng như cách áp dụng từng loại đồ thị cho từng trường hợp cụ thể.

    1. Giới thiệu đồ thị

    Đồ thị giúp trình bày các số liệu khô khan bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bảng tính, do đó khi thay đổi dữ liệu của nó trong bảng tính thì lập tức đồ thị sẽ thay đổi tương ứng theo. Trong Excel 2007 việc vẽ đồ thị chưa bao giờ dễ dàng và đẹp như bây giờ. Excel có rất nhiều kiểu đồ thị khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của rất nhiều loại đối tượng sử dụng bảng tính, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thế giới đồ thị của Excel trong bài học này.

    Đồ thị là một đối tượng (object) của Excel, đối tượng này chứa các dữ liệu và biểu diễn thành hình ảnh với màu sắc và kiểu dáng rất phong phú. Nhìn chung, Excel 2007 có 2 loại đồ thị đó là đồ thị nằm trong WorkSheet (còn gọi là Embedded chart) và ChartSheet. Để chuyển đổi qua lại giữa 2 loại đồ thị này ta làm như sau:

    2.1 Bước cơ bản để vẽ đồ thị

    Bước 1: Chọn dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ, bao gồm các cột tiêu đề (tháng một, tháng hai, tháng ba) và tên của nhân viên bán hàng.

    Nếu bạn muốn thay đổi các loại biểu đồ sau khi bạn tạo biểu đồ của bạn, nhấp chuột vào bên trong các biểu đồ. Trên tab Design, dưới Chart Tools, trong nhóm Type, bấm vào Change Chart Type và chọn một loại biểu đồ khác.

    2.2 Ví dụ về vẽ một đồ thị trong Excel 2007 và các tình huống thường gặp

    Phần này trình bày các bước vẽ đồ thị từ một bảng số liệu cho trước và một số tùy chọn của đồ thị. Kết quả nghiên cứu về sự thõa mãn của các nhóm khách hàng phân theo độ tuổi được cho như hình bên dưới, nếu chúng ta dùng kết quả này để báo cáo cũng không có vấn đề gì, tuy nhiên báo cáo sẽ sinh động và thuyết phục hơn nếu chúng ta biến các con số này thành đồ thị để được nhìn thấy một cách trực quan hơn.

    Và được kết quả:

    B5. Nếu thấy kiểu đồ thị trên không đẹp, chúng ta có thể đổi đồ thị sang kiểu khác bằng cách như sau:

    , hộp thoại Insert Chart hiển thi ̣ liệt kê toàn bộ các kiểuđồ thị mà Excel có tha hồ cho bạn lựa chọn.

    3. Các thao tác trên đồ thị

    3.1 Nhận biết các thành phần trên đồ thị Excel

    Các thành phần thông dụng được chỉ ra trong bảng sau:

    Trong đó:

    • Vertical axis title: Tiêu trục tung của đồ thị, xác định kiểu dữ liệu trình diễn trên trục tung.
    • Horizontal gridlines: Các dường lưới ngang.
    • Vertical gridlines: Các đường lưới dọc.

    Trong đồ thị 3D còn có thêm các thành phần sau:

    • Back wall: Màu/ hình hền phía sau đồ thị.
    • Floor: Màu/ hình nền bên dưới đồ thị
    • Column depth: Độ sâu của các thành phần biểu diễn chuỗi số liệu dưới dạng 3-D.

    3.2 Các thao tác với đồ thị

    Chọn thành phần trên đồ thị

    • Cách dễ nhất là dùng chuột nhấp lên thành phần cần chọn, thành phần được chọn sẽ có 4 hoặc 8 nút xuất hiện bao quanh.
    • Khi đồ thị đã được chọn, chúng ta có thể dùng các phím mũi tên ← ↑ → ↓ để di chuyển đến các thành phần trong đồ thị.

    Di chuyển đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị di chuyễn, khi đó đầu con trỏ chuột có thêm ký hiệu mũi tên 4 chiều.
    • Giữ trái chuột và di chuyể n đồ thi ̣ đến nơi k hác.

    Thay đổi kích thươc đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị cần thay đổ i kích thươc, khi đó xung quanh đồ thi ̣ xuất hiện 8 nút nắm
    • Di chuyể n chuột vào các nút này, giữ trái chuột và kéo hướng vô tâm đồ thi ̣ để thu nhỏ và hướng ra ngoài để phóng to.

    Sao chép đồ thị

      Chọn đồ thị, dùng tổ hợp phím

      để chép đồ thị vào bộ nhớ, rồi di chuyể n đến một ô nào đó trong bảng tính và nhấn

      để dán đồ thị vào.

    Xóa đồ thị

      Chọn đồ thị sau đó nhấn phím Delete để xóa đồ thị. Để xóa Chart Sheet, trước tiên hãy chọn Chart Sheet, sau đó nhấp phải chuột và chọn Delete từ thực đơn ngữ cảnh hiện ra.

    Thêm các thành phần của đồ thị Sắp xếp và xóa các thành phần của đồ thị

    • Một số thành phần trong đồ thị có thể di chuyển được như tựa đề, chú thích, nhãn. Muốn di chuyển thành phần nào trước tiên hãy dùng chuột chọn nó, sau đó nhấp và giữ trái tại cạnh của thành phần và kéo đến vị trí mới trong đồ thị.
    • Để xóa thành phần nào, bạn chỉ cần dùng chuột chọn thành phần đó và nhấn phím Delete.

    In đồ thị

    • In đồ thị cũng giống như in các đối tượng khác của Excel lưu ý Print Preview trước khi in để đảm bảo trang in được trọn vẹn nội dung.
    • Nếu bạn muốn in đồ thị thành một trang riêng thì hãy chọn đồ thị và nhấp nút Print để in, khi đó Excel chỉ ra lệnh in đồ thị mà bạn đang chọn.

    3.3. Hiệu chỉnh và định dạng đồ thị

    Hiệu chỉnh Chart Area Hiệu chỉnh Flot Area

    Xem ví dụ hình dưới:

    Hiệu chỉnh tiêu đề đồ thị, chú thích, tiêu đề trục hoành và trục tung,…

    Tùy theo kiểu đồ thị đang xử lý mà Excel cho phép bạn hiệu chỉnh các loại tiêu đề của kiểu đồ thị đó.

    Value Axis

    Hầu hết các đồ thị trình bày giá trị trên trục tung và phân nhóm trên trục hoành. Các bạn nên chọn thử để biết rõ hơn công dụng của các tùy chọn.

    • Values in reverse order Đảo thứ tự sắp xếp các giá trị trên trục
    • Logarithmic scale Chuyển các giá trị trên trục sang hệ logarith với cơ số do ta qui định tại Base (không thể dùng cho giá trị âm hay bằng 0)
    • Display units Chọn đơn vị hiển thị trên trục.
    • Show display units label on chart Cho hiển thị các nhãn đơn vị trên đồ thị
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
      • None Không sử dụng
      • Inside Hiển thị phía bên trong trục
      • Outside Hiển thị phía bên ngoài trục
      • Cross Hiển thị cắt ngang trục
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
      • None Không sử dụng
      • High Hiển thị phía bên phải trục
      • Low Hiển thị phía bên trái trục
      • Next to Axis Hiển thị kế bên trục (theo mặc định)
    • Horizontal axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục hoành (Đối với đồ thị 3-D đó chính là tùy chọn Floor crosses at)
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • Axis value Xác định giá trị mà các trục sẽ giao nhau
      • Maximum axis value Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục (tung)

    Category Axis

    • Interval between tick marks Xác định sự thể hiện các nhóm theo khoảng chia (có bao nhiêu nhóm trong một khoảng chia, thường là một nhóm).
    • Categories in reverse order Các nhóm thể hiện theo thứ tự ngược lại
    • Label distance from axis Xác định khoảng cách của nhãn so với trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục tung
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • At category number Xác định số nhóm mà tại đó các trục sẽ giao nhau
      • At maximum category Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục

    Time Scale Axis

    • Minimum Xác định giá trị (ngày) nhỏ nhất trên trục (ngày bắt đầu)
    • Maximum Xác định giá trị (ngày) lớn nhất trên trục (ngày kết thúc)
    • Major unit Xác định khoảng chia chính trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Minor unit Xác định khoảng chia phụ trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Base Unit Xác định đơn vị tính cho trục
    • Dates in reverse order Hiển thị theo thứ tự ngược lại trên trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical Axis crosses Các lựa chọn qui định cách trục tung giao với trục hoành
      • Between dates Do Excel tự xác định
      • At date Giao nhau tại ngày do bạn nhập vào
      • At maximum date Giao nhau tại ngày lớn nhất (gần đây nhất) trên trục

    3.4. Các thao tác với chuỗi số liệu trong đồ thị

    Xóa bớt một chuỗi số liệu khỏi đồ thị

    • Chọn chuỗi số liệu trên đồ thị (Ví dụ: chọn đường cung)
    • Nhấn phím Delete trên bàn phím để xót chuỗi khỏi đồ thị

    Thêm chuỗi mới vào đồ thị

    • Chọn đồ thị cần thêm chuỗi mới vào.
    • Nhấp nút Add, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Đặt tên cho chuỗi mới tại Series Name (bằng tham chiếu hoặc nhập trực tiếp tên vào từ bàn phím) và chọn vùng chứa dữ liệu tại Series Values
    • Ngoài ra ta có thể thêm nhanh chuỗi mới vào đồ thị bằng cách chép (Ctrl+C) dữ liệu của nó vào bộ nhớ, sau đó chọn đồ thị và dán (Ctrl+V) vào đồ thị.

    Thay đổi chuỗi số liệu

    Cũng với ví dụ trên nhưng ta muốn chỉ vẽ cho 2 sản phẩm Giày và Dép

    • Chọn đồ thị cần chỉnh sửa
    • Chọn chuỗi cần chỉnh sửa, nhấp nút Edit, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Chọn lại vùng dữ liệu mới tại Series Values. Làm tương tự cho các chuỗi số liệu khác.

    Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng hàm Series cho đồ thị. Cú pháp như sau:

    = Series(series_name, category_labels, values, order, sizes)

    Trong đó:

    • Series_name: (tùy chọn) tham chiếu đến ô chứa tên chuỗi, bạn có thể nhập văn bản trực tiếp vào nhớ đặt trong cặp nháy kép.
    • Category_labels: (tùy chọn) tham chiếu đến vùng chứa các nhãn cho các nhóm số liệu trên trục, nếu bỏ trống Excel tự đánh số các nhóm bắt đầu là số 1. Có thể nhập trực tiếp các nhãn vào ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.
    • Values: (bắt buộc) tham chiếu đến vùng chứa số liệu của các chuỗi cần vẽ.
    • Order: (bắt buộc) Là số nguyên qui định thứ tự vẽ của các chuỗi (nếu đồ thị có nhiều hơn 1 chuỗi)
    • Sizes: (chỉ dùng cho đồ thị bong bóng – Bubble chart) Tham chiếu đến vùng chứa dữ liệu về kích thước của bong bóng trong đồ thị kiểu Bubble (sử dụng trong phân tích tài chính). Các giá trị có thể nhập trực tiếp ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.

    Thêm đường xu hướng vào đồ thị

    Khi vẽ các đồ thị với dữ liệu theo thời gian chúng ta thường vẽ thêm đường xu hướng để biết được xu hướng trong tương lai của tập dữ liệu. Một tập số liệu có thể có nhiều đường xu hướng tùy theo cách phân tích của chúng ta. Để thêm đường xu hướng bạn vào:

    3.5 Sao chép một biểu đồ sang Word

    B1. Lựa chọn biểu đồ

    B3. Chuyển sang tài liệu Word, và kích chuột vào nơi bạn muốn đặt biểu đồ

    4. Vẽ nhiều kiểu biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ

    Trong Excel cho phép bạn vẽ nhiều loại biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ.

    Ví dụ bạn có dữ liệu từ tháng 1 tới tháng 12 bên cạnh có là những dữ liệu kế hoạch ban đầu và kế hoạch thực tế.

    Bạn có thể tạo ra nhiều kiểu biểu đồ để dễ nhận dạng các kết quả kinh doanh. Theo hướng dẫn sau đây là vẽ biểu đồ hình cột và hình dây.

    Đầu tiên tạo một biểu đồ. Bạn chọn tab Insert . Trong tab này có

    để cho phép lựa chọn các biểu đồ khác . Trong ví dụ này chọn hình đầu tiên của nhóm Column.

    Khi đó trong màn hình Excel xuất hiện một khung hình trắng là nơi sẽ chữa biểu đồ . Bấm chuột phải vào khung hình này và chọn Select Data

    Đánh dấu vùng dữ liệu ví dụ từ D6 tới D17 khi ấy bạn sẽ nhìn thấy như hình sau:

    Khi bấm nút OK bạn sẽ lại thấy cửa sổ Select Data Source hiện ra . Nếu biểu đồ thứ nhất bạn làm chưa đúng có thể chọn lại bằng cách bấm Edit.

    Và quá trình làm tiếp tương tự như từ hình 4 . Sau khi kết thúc quá trình thêm biểu đồ thứ hai ta sẽ thấy như hình dưới

    Để thay đổi biểu đồ nào , ví dụ là , bạn bấm chuột phải vào biểu đồ này và chọn

    Và lại chọn tiếp kiểu biểu đồ mà bạn muốn. Trong ví dụ chọn biểu đồ kiểu Line

    Sau khi kết thúc việc lựa chọn bạn sẽ thấy như hình dưới:

    5. Tạo biểu đồ đường Gantt cho quản lý dự án

    Biểu đồ Gantt là loại biểu đồ được sử dụng rộng rãi trong quản lý dự án nó biểu diễn thời gian thực hiện nhiệm vụ trong dự án, giúp cho các nhà quản lý dự án theo dõi và quản lý công việc chơn chu hơn.

    Nhìn vào biểu đồ gantt người quản lý dự án, cũng như các thành viên thực hiện dự án biết được:

    • Trình tự thực hiện mỗi nhiệm vụ.
    • Tiến độ dự án biết được mình đã làm được gì và tiếp tục phải thực hiện công việc đó thế nào, bởi vì mỗi công việc được giao phải hoàn thành trong thời gian đã định.
    • Thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc.

    Đây là mẫu đồ thị Gantt mô tả quá trình thực hiện dự án được xây dựng từ kiểu đồ thị thanh ngang của Excel 2007, thể hiện thời gian bắt đầu và kết thúc của từng nhiệm vụ trong dự án.

    Bước 1: Chọn dữ liệu bạn muốn lập biểu đồ. Ví dụ phạm vi A1:C6 theo hình dưới

    6. Các kiểu đồ thị

    Khi bạn tạo biểu đồ, bạn có rất nhiều tùy chọn. Dù bạn định dùng loại biểu đồ được gợi ý cho dữ liệu của bạn hoặc loại biểu đồ mà bạn sẽ chọn từ danh sách tất cả các biểu đồ, bạn cũng nên biết qua về từng loại biểu đồ.

    6.1 Biểu đồ cột

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ cột. Một biểu đồ cột thường biểu thị các thể loại dọc theo trục ngang (thể loại) và các giá trị dọc theo trục dọc (giá trị), giống như trong biểu đồ sau:

    6.2 Biểu đồ đường

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ đường. Trong biểu đồ đường, dữ liệu thể loại được phân bổ đều dọc theo trục ngang và tất cả các dữ liệu giá trị được phân bổ đều dọc theo trục dọc. Các biểu đồ đường có thể biểu thị các dữ liệu liên tục theo thời gian trên trục được chia độ đều và vì vậy rất phù hợp để biểu thị các khuynh hướng dữ liệu tại các khoảng thời gian bằng nhau như tháng, quý hoặc năm tài chính.

    GHI CHÚ

    • Bạn nên sử dụng biểu đồ đường khi có nhiều chuỗi dữ liệu trong biểu đồ – nếu bạn chỉ có một chuỗi dữ liệu, hãy cân nhắc thay thế bằng biểu đồ tán xạ.
    • Biểu đồ đường xếp chồng bổ sung thêm dữ liệu mà có thể bạn không mong muốn. Không dễ quan sát các đường xếp chồng lên nhau, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng một loại biểu đồ đường khác hoặc biểu đồ vùng xếp chồng thay thế.

    6.3 Biểu đồ hình tròn

    Dữ liệu được sắp xếp theo một cột hoặc một hàng trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ hình tròn. Biểu đồ hình tròn biểu thị kích cỡ các mục trong một chuỗi dữ liệu, tỷ lệ với tổng số các mục. Các điểm dữ liệu trong biểu đồ hình tròn được biểu thị dưới dạng phần trăm của toàn bộ hình tròn.

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ hình tròn khi:

    6.4 Biểu đồ vành khuyên bị cắt

    Dữ liệu được sắp xếp chỉ theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vành khuyên bị cắt. Giống như biểu đồ hình tròn, biểu đồ vành khuyên bị cắt biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nhưng nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    6.5 Biểu đồ thanh

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ thanh khi:

    6.6 Biểu đồ vùng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vùng. Các biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng. Bằng cách biểu thị tổng giá trị, một biểu đồ vùng cũng biểu thị mối quan hệ của các phần so với tổng thể.

    6.7 Biểu đồ XY (phân tán) và biểu đồ bong bóng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ xy (phân tán). Đặt các giá trị x theo hàng hoặc cột, sau đó nhập các giá trị y tương ứng vào các hàng hoặc cột liền kề.

    Một biểu đồ tán xạ có hai trục giá trị: trục giá trị ngang (x) và dọc (y). Nó kết hợp các giá trị x và y vào trong các điểm dữ liệu duy nhất và hiển thị chúng theo những khoảng hoặc cụm không đều. Biểu đồ tán xạ thường được sử dụng để biểu thị và so sánh các giá trị số như các dữ liệu khoa học, thống kê và kỹ thuật.

    Cân nhắc việc sử dụng biểu đồ tán xạ khi:

    6.8 Biểu đồ bong bóng

    Cũng giống như biểu đồ tán xạ, một biểu đồ bong bóng bổ sung thêm một cột thứ ba để định rõ kích cỡ bong bóng mà nó dùng để biểu thị cho các điểm dữ liệu trong chuỗi dữ liệu.

    6.9 Biểu đồ chứng khoán

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng theo một trình tự cụ thể trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ chứng khoán. Đúng như tên gọi, biểu đồ chứng khoán dùng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu. Tuy nhiên, biểu đồ này cũng có thể minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác, như lượng mưa hàng ngày hoặc nhiệt độ hàng năm. Hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp dữ liệu theo đúng trật tự để tạo một biểu đồ chứng khoán.

    Ví dụ, để tạo một biểu đồ chứng khoán cao – thấp – đóng cửa dạng đơn giản, hãy sắp xếp dữ liệu với các tiêu đề cột Cao, Thấp và Đóng cửa theo đúng trật tự đó.

    6.10 Biểu đồ bề mặt

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biều đồ bề mặt. Biểu đồ này rất hữu ích khi bạn muốn tìm cách kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu. Giống như trong bản đồ địa hình, màu sắc và kiểu dáng sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Bạn có thể tạo một biều đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    6.11 Biểu đồ radar

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ radar. Biểu đồ radar so sánh các giá trị tổng hợp của một vài chuỗi dữ liệu.

    6.12 Biểu đồ kết hợp

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột và các hàng có thể được biểu thị bằng biểu đồ kết hợp. Biểu đồ kết hợp phối hợp hai hay nhiều loại biểu đồ với nhau nhằm giúp biểu thị dữ liệu sao cho dễ hiểu hơn, đặc biệt khi nguồn dữ liệu quá đa dạng. Được biểu thị với một trục phụ, biểu đồ này sẽ càng dễ đọc hơn. Trong ví dụ này, chúng tôi đã sử dụng biểu đồ cột để biểu thị số lượng nhà bán được giữa tháng 1 và tháng 6 rồi sau đó sử dụng biểu đồ đường để giúp độc giả dễ dàng xác định được doanh thu trung bình hàng tháng.

    7. Vẽ hình trong Excel

    Các công cụ này sử dụng tương tự như trong Word 2007 nên các bạn xem bài sau: Cách trình bày văn bản đẹp

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tại Sao Điều Chỉnh Lề Trong File Word 2007 Rồi, In Ra Lại Không Đúng Kích Thước?
  • Làm Thế Nào Để Thay Đổi Kích Cỡ Tất Cả Nhiều Hình Ảnh Trong Word?
  • Cách Đổi Từ Inch Sang Cm Trongword Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Chỉnh Kích Thước Dòng, Cột, Ô Bằng Nhau Trên Excel
  • Cách Chỉnh Độ Rộng Của Dòng Và Cột Trong Word
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ, Lưới, Trục Số Trên Mathtype Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022
  • Cách Mở Paint Trên Windows 10, 8, 7, Mở Công Cụ Paint Có Sẵn
  • Cách Mở Paint Trong Win Xp, 7, 8, 10 (4 Cách Cho Bạn)
  • Cách Mở Paint Trong Windows 7, Open Công Cụ Vẽ Paint
  • Hình mẫu của đồ thị sẽ vẽ lại

    Chuẩn bị đồ thị mẫu:

    Giả sử cần vẽ đồ thị minh họa cho hiện tượng giãn nở của vật liệu dưới tác dụng của nhiệt độ trong sách giáo khoa Vật lý 9. Theo đồ thị, khi nhiệt độ càng tăng thì vật liệu giãn nở càng nhiều do sự chuyển động nhiệt của các phân tử. Tuy nhiên khi đến một giới hạn nhất định, độ giãn nở của vật liệu sẽ giảm dù nhiệt độ vẫn tăng.

    Cách thực hiện:

    Vào View/Toolbars, chọn thanh công cụ Drawing. Ngay lập tức, thanh công cụ này sẽ xuất hiện dưới đáy của cửa sổ Microsoft Word.

    Tiếp theo, sẽ vẽ một đường cong để thể hiện cho quá trình giãn nở. Nhấn chuột vào biểu tượng đoạn thẳng (chữ Line xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biểu tượng này).

    Nhấp chuột phải vào điểm đen vừa đặt vào đoạn thẳng, trong Pop-Up hiện ra, có 4 lựa chọn. Nếu muốn vẽ đường cong, bạn chọn Smooth Point. Để vẽ đường gấp khúc, bạn chọn Corner Point. Để vẽ đường cong có dạng chữ J, bạn chọn Straight Point. Còn Auto Point để Microsoft Word tự chọn kiểu vẽ (ở đây vẽ đường cong nên sẽ chọn Smooth Point).

    Cuối cùng bạn đưa chuột vào điểm đen vừa tạo, nhấp chuột trái và kéo đi để định dạng đường cong của đồ thị.

    Bạn có thể tạo ra nhiều điểm như vậy để tạo đường cong theo ý muốn.

    Cuối cùng, bạn sẽ thêm các chỉ số và số liệu cho đồ thị. Bạn nhấp chuột vào ô vuông (chữ Rectangle xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biều tượng này). Kéo chuột tại vị trí muốn đặt thông số, sau đó nhấp chuột vào khung vừa tạo, chọn Add Text, và điền thông tin vào đó.

    Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ vẽ được những đồ thị minh họa khá chính xác mà không cần phải dùng đến những công cụ hỗ trợ phức tạp – khó dùng khác.

    Vương Thanh Trúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khuông Nhạc Làm Báo Tường 20/11, Nốt Nhạc Bụi Phấn, Ngày Đầu Tiên Đi H
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Hướng Dẫn Vẽ Mũi Tên Trong Microsoft Word
  • Top 20 Phần Mềm Vẽ Mindmap (Sơ Đồ Tư Duy) Tốt Nhất Hiện Nay
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ, Biểu Đồ, Vẽ Hình Trong Word 2007 2010 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Phần Mềm Vẽ Mạch Điện Công Nghiệp Kèm Link
  • Hướng Dẫn Các Tạo Sơ Đồ Trong Word 2022
  • Fix Lỗi Chữ Nhảy Cách Trong Microsoft Word
  • Cách Viết Phân Số Trong Word Hướng Dẫn Cách Viết Phân Số Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản – Ví Dụ Cụ Thể
  • Vẽ hình trong word, vẽ sơ đồ khối, vẽ biểu đồ là những thao tác cần luyện tập khá nhiều vì trong thực tế công việc và kể cả khi bạn làm các bài tập về word cũng rất hay gặp, nếu không nắm vững các thao tác sẽ gây mất thời gian khá nhiều. Thực tế thì việc vẽ hình, vẽ sơ đồ trong word được microsoft trang bị khá đầy đủ và tiện ích cho người dùng. Các bạn có thể dùng các công cụ có sẵn hoặc tự vẽ ra bằng các hình khối Shape.

    Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ hình cơ bản nhất và một số mẹo để thao tác vẽ hình được nhanh và chuẩn xác hơn bên cạnh đó các bạn cũng nên tìm hiểu đầy đủ các tính năng và vẽ từng shape 1 để nhanh chóng có thể tìm ra shape đúng với yêu cầu bài toán. Vì khi làm 1 bài tập về word thường đề bài sẽ cho 1 hình shape bất kỳ và lạ lạ, rất nhiều bạn tốn thời gian để tìm và so xem nó có giống với yêu cầu bài toán không

    1. Vẽ sơ đồ đơn giản trong word

    • WordArt Style: Kiểu của chữ, cái này có tác dụng khi bạn viết chữ trong Shape
    • Text Direction: Hướng của chữ, các bạn chọn này để xoay dọc, ngang chữ khi viết trong Shape
    • Aline Text: Căn lề chữ trong shap
    • Postition: Vị trí của hình khối trong văn bản, chọn để sắp xếp bố cục văn bản hợp lý
    • Wrap Text: Chọn vị trí trước sau nằm trên, nằm dưới, trong ngoài so với các đối tượng khác

    Ví dụ các bạn muốn thay đổi đường nét khác lớn hơn màu sắc khác thì chọn Shape Outlines

    Mẹo: Khi vẽ 1 sơ đồ trong word gồm nhiều đối tượng(shape). Sau khi vẽ xong để dễ xử lý hơn các bạn nên Group các đối tượng lại để tránh xô lệch hoặc group sau đó có thể phóng to thu nhỏ mà không thay đổi bố cục của sơ đồ

    Và đây là biểu đồ sau khi mình hoàn thành

    2. Vẽ sơ đồ khối với những style có sẵn SmartArt

    Tuy nhiên thực tế trong word các phiên bản mới còn có một số tính năng hỗ trợ sẵn cho người dùng giúp rút ngắn thao tác tạo sơ đồ hơn đó chỉnh là SmartArt

    Sẽ có rất nhiều sơ đồ cho các bạn lựa chọn, bạn lựa những cái phù hợp hoặc gần đúng nhất với nhu cầu của mình vì sau khi lựa chọn thì các bạn vẫn có thể chỉnh sửa, thêm shape, xóa bỏ shape dư thừa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel
  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel Đơn Giản Dễ Dàng
  • Cách Tạo Và Chèn Chữ Ký Trong Word
  • Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Đơn Giản Và Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Danh Mục Bảng Biểu Trong Word 2022
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Đường Viền Cho Bảng Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Khung, Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn 3 Cách Kẻ Khung, Tạo Đường Viền Trong Văn Bản Word
  • Cách Lưu Macro Trong Excel, Lưu Vba
  • Mọi Thứ Bạn Cần Để Bắt Đầu Viết Mã Trong Vba Macro Với Word 2007
  • Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

    Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

    Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới.

    Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Chọn Chart.

    Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

    Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

    Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

    Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

    Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

    Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Lựa chọn Chart.

    Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

    Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

    Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

    Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2010
  • Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Vẽ Hình Toán Học Cabri Ii Plus
  • Cách Sử Dụng Phần Mềm Vẽ Hình Học Geogebra Đầy Đủ, Dễ Hiểu
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2007
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word
  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010
  • Để vẽ hình trong word, bạn không cần phải cài đặt thêm bất kỳ công cụ ngoài nào bởi Word đã hỗ trợ tất cả, có thể nói mọi hình đều có trong Word. Thao tác vẽ hình trong word thực chất rất đơn giản, các bạn chỉ cần lựa chọn đúng chức năng có sẵn trong Word là xong.

    Cách vẽ hình trong Word, tạo hình trong văn bản word, vẽ đường thẳng, hình vuông, hình tam giác

    Vì phiên bản Word 2022 và 2022 có giao diện giống nhau nên mình hướng dẫn trên phiên bản Word 2022. Nếu các bạn dùng phiên bản Word 2022 thì cũng có thể là theo hướng dẫn của Taimienphi.vn.

    – Word 2007 tích hợp khá nhiều hình mẫu có sẵn, thêm tính năng Recently Used Shapes cho bạn xem những mẫu hình vẽ bạn đã chọn trước đó.

    Bước 1: Để mở thanh công cụ vẽ hình bạn chọn

    – Thanh công cụ sẽ như hình bên dưới:

    Bước 2: Bạn chọn những hình bạn muốn vẽ.

    * AutoShapes: Tập hợp các hình vẽ có sẵn: Lines, Connectors, Basic Shapes, Block Arrows, Flowchart, …

    – Vẽ hình mũi tên 2 chiều thì kết quả như sau:

    – Vẽ đường thẳng, đoạn thẳng.

    – Vẽ mũi tên, trục số

    – Vẽ hình vuông, hình chữ nhật.

    – Vẽ hình tròn, hình oval.

    4. Cách Viết chữ lên hình, sơ đồ

    Di chuyển text box vừa tạo vào vị trí phù hợp rồi nhập chữ vào, ta được kết quả.

    Để xóa khung bao quanh chữ: Nhấn chuột phải chọn Format Text box…

    Trong hộp thoại mới hiện ra, thiết lập như hình dưới

    Và đây là kết quả

    Bạn thực hiện tương tự với trục còn lại và hình vẽ khác

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-hinh-trong-word-1844n.aspx

    Vẽ hình là một trong những tính năng được trang bị ngay từ những phiên bản đầu trong Word. vẽ hình trong Word ngày càng phổ biến bởi tính năng này được sử dụng rất nhiều với nhiều mục đich khác nhau. Để vẽ hình trong Word không hề khó, chúng ta có thể vẽ đường thẳng, hình tròn hay bất cứ hình nào với bộ công cụ của Word. Ngoài vẽ hình ra thì vẽ biểu đồ trong Word cũng là một cách giúp bạn thể hiện một bảng thống kê tính toán, một bảng tổng kết,… trông đẹp hơn dễ hiểu hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022, 20
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2013
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Trong Word Bị Cách Quãng, Chữ Bị Cách Xa Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • 1. Hướng dẫn vẽ hình cơ bản trong Word

    Bước 1:

    Tại giao diện trong Word bạn nhấn Insert rồi chọn mục Shapes. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều mẫu hình khác nhau.

    Tại Basic Shapes sẽ là các hình cơ bản, chẳng hạn hình tam giác với 2 mẫu tam giác là tam giác cân và tam giác vuông.

    Bạn nhấn chọn rồi vẽ vào giao diện Word. Để vẽ tam giác đều thì nhấn phím Shift. Nếu muốn vẽ tam giác vuông cân thì nhấn thêm phím Shift.

    Ngoài ra bạn cũng có thể vẽ hình chữ nhật để làm nhãn vở trên Word cho bé. Bạn tiếp tục chọn các hình trong danh sách để vẽ những mẫu hình đã có.

    Bước 2:

    Ngoài ra chúng ta sẽ sử dụng các đoạn thẳng trong mục Lines để tạo thành tam giác.

    Chúng ta sẽ vẽ 1 đoạn thẳng rồi copy thành 3 đoạn thẳng khác. Sau đó nhấn vào 1 điểm mốc rồi xoay để ghép thành 1 tam giác hoàn chỉnh. Tiếp tục nhấn 1 đoạn rồi nhấn Shift và chọn 2 đoạn còn lại, chuột phải chọn Group để nhóm 3 đoạn thẳng lại thành 1 khối.

    Bước 3:

    Để chèn các đỉnh trong tam giác, nhấn Insert rồi chọn Textbox. Rồi nhập lần lượt đỉnh A, B và C. Bạn tạo 1 Textbox và gõ đỉnh A rồi copy để thêm Textbox vẽ đỉnh B và C.

    Bạn cũng cần nhấn lần lượt vào từng đỉnh, nhấn tiếp vào 1 cạnh và chuột phải chọn Group để nhóm các đỉnh và tam giác lại làm 1 là xong.

    2. Hướng dẫn vẽ góc hình trong Word

    Bạn có thể nhấn vào hình vẽ góc rồi chọn màu hiển thị. Tiếp tục biểu diễn góc với những đỉnh còn lại của tam giác.

    Bước 2:

    Để vẽ đường cao trong hình, nhấn vào Shapes chọn đoạn thẳng rồi tiến hành vẽ từ đỉnh A xuống dưới.

    Bước 3:

    Để hiển thị góc vuông thì trước hết chúng sẽ dùng đoạn thẳng để biểu thị góc vuông rồi nhóm 2 đoạn thẳng bằng Group vào. Sau đó mới di chuyển vào hình vẽ. Bạn nhớ điều chỉnh sao cho hình biểu diễn góc vuông đều nhau.

    Bước 4:

    Để nhập số góc tại 1 đỉnh, chúng ta tạo 1 Textbox rồi nhập số góc và nhập chỉ số trên trong Word để biểu diễn độ bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + =. Như vậy bạn đã biểu diễn góc trong 1 đỉnh của tam giác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
  • Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang
  • Cách Vẽ Đồ Thị Hàm Số Trong Excel 2022, 2022, 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Chi Tiết Cách Vẽ Đồ Thị Hàm Số Trong Excel Chuẩn Nhất
  • Hướng Dẫn Về Hàm Hlookup Trong Excel, Cú Pháp Và Cách Dùng
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Hlookup Và Vlookup Trong Excel Chuẩn Nhất
  • Học Ms Excel 2013 Bài 18: Các Hàm Ngày Tháng Cơ Bản Trong Excel
  • Các Hàm Cơ Bản Trong Excel
  • Cách vẽ đồ thị hàm số trong Excel không hề khó như các bạn nghĩ khi đọc bài viết sau đây. Việc thêm đồ thị hàm số sẽ giúp Excel của bạn thêm phần chuyên nghiệp và bắt mắt hơn cũng như diễn ra được những gì bạn muốn truyền đạt đến người xem.

    Trong Excel có rất nhiều các tính năng mà người dùng chưa thể khám phá được hết trong đó vẽ đồ thị hàm số trong Excel cũng là một trong số đó. Vẽ biểu đồ, vẽ đồ thị trong Excel có nhiều loại và vẽ đồ thị hàm số trong Excel không phải là tính năng được nhiều người chú ý bởi lẽ ai cũng biết rằng Excel là công cụ chuyên về tính toán với các bảng biểu và còn số.

    Cách vẽ đồ thị hàm số trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2022, 2022

    Tuy nhiên trong bài viết này bạn sẽ được biết thêm về cách vẽ đồ thị hàm số trong Excel, một tính năng cần thiết cho những ai đang nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về Excel cũng như ứng dụng vào công việc chứ không chỉ có các hàm Excel vẫn hay sử dụng.

    Hướng dẫn vẽ đồ thị hàm số trong Excel

    Bước 4: Tiếp đó nhấn vào dãy số hàng dọc đang hiển thị trên đồ thị hàm số của mình.

    Bước 5: Nhìn sang thanh menu bên phải bạn sửa lại giá bị Bounds sao cho min và max là (-5,5) như hình.

    Bước 6: Bạn sẽ được như hình dưới, bây giờ chúng ta tiếp tục nhập giá trị cho dãy số Y vào.

    Bước 7: Đầu tiên là nhấn vào phần Value sau đó chọn select Data.

    Bước 8: Tại đây bạn nhấn Add để tiến hành thêm giá trị.

    Bước 9: Nhấn tiếp tục vào series Y value và trỏ chúng vào toàn bộ dãy số Y.

    Bước 10: Sau cùng nhấn OK khi đã tiến hành thêm giá trị.

    Kết quả bạn đã được một đồ thị hàm số, việc vẽ đồ thị hàm số trong Excel đã hoàn tất.

    Và khi lựa chọn một kiểu khác để hiển thị bạn sẽ thấy việc vẽ biểu đồ hàm số trong Excel đã giống hơn rồi đấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Hàm Trong Excel Cơ Bản
  • Các Hàm Excel (Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái)
  • Cuốn Sách Hay Về Các Hàm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Các Hàm Làm Tròn Trong Excel Hay Sử Dụng
  • Các Hàm Thống Kê Thông Dụng Trong Excel
  • Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022, Vẽ Hình Trong Word 2022, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 22): Cách Tạo Biểu Đồ
  • Cách Tạo Và Xóa Watermark Trong Word Đơn Giản
  • Cách Xóa Watermark Trong Word 2022
  • Watermark Là Gì? Cách Sử Dụng Watermark Vào Tài Liệu Trên Word Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Co Nhỏ Ảnh Trong Word, Co Hoặc Kéo To Kích Thước Ảnh
  • Word 2022 là phiên bản mới nhất hiện nay của Microsoft với rất nhiều tính năng được cải tiến, vẽ biểu đồ trong Word 2022 cũng là một trong số đó và để cho những người mới sử dụng Word 2022 thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách để vẽ biểu đồ trong Word 2022.

    Tính năng vẽ biểu đồ trong Word 2022 không phải là tính năng mới mà nó đã có từ rất lâu trong Word rồi. Tuy vậy ở phiên bản Word 2022 tính năng này được hỗ trợ rất nhiều, bổ sung cũng như hoàn thiện hơn để phù hợp với người sử dụng hiện nay.

    Chắc hẳn bạn cũng biết được rằng việc chèn biểu đồ trong Word, giúp cho bài viết, báo cáo của bạn được rõ nét hơn và ngoài ra việc chèn biểu đồ trong Word này giúp người nghe hiểu rõ hơn vấn đề đang nói đến. Đây quả thực là một trong những tính năng rất quan trọng trên Word không chỉ riêng Word 2022. Thay vì đang sử dụng các phiên bản cũ kia tại sao bạn không nâng cấp lên Word 2022 để có thể vẽ biểu đồ trong Word 2022 dễ dàng hơn, với nhiều chức năng hơn.

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word 2022

    Bước 1: Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ trong Word 2022, với cách này bạn có thể áp dụng cho Word 2013 bởi lẽ 2 phiên bản này có giao diện khá giống nhau. Với phiên bản Word 2010 và 2007 có một chút thay đổi không đáng kể và vẫn có thể sử dụng được. Còn riêng phiên bản Word 2003 thì không giống.

    Bước 2: Để vẽ biểu đồ trong Word 2022 bạn vào phần Insert chọn Chart, Chart chính là phần quen thuộc cho phép chúng ta vẽ biểu đồ trong Word 2022.

    Bước 4: Ngay lập tức 2 bảng hiện ra bao gồm bảng biểu đồ Word 2022 và bảng dữ liệu Excel.

    Bước 5: Với bảng dữ liệu Excel bạn có thể tiến hành nhập dữ liệu trong này, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng Excel có sẵn để nhập dữ liệu nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề đó. chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn vào một bài viết khác.

    Bất cứ thứ gì bạn thay đổi ở bảng dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục ngay trên bảng biểu đồ Word 2022.

    Bước 6: Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi giao diện sau khi vẽ biểu đồ trong Word 2022, việc thay đổi này nằm ở mục Design khi bạn nhấn vào biểu đồ đó.

    Bước 8: Vẫn là giao diện Chart quen thuộc, bạn có thể lựa chọn một biểu đồ khác thích hợp hơn.

    Bước 9: Không chỉ có thế, khi vẽ biểu đồ trong Word 2022 bạn có thể nhấn trực tiếp vào biểu đồ để thay đổi các thông số, định dạng hay hình vẽ của biểu đồ này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-trong-word-2016-moi-nhat-13003n.aspx

    Trong quá trình tìm hiểu Word 2022 hay bất cứ phiên bản nào, điều quan trọng nhất bạn phải nắm bắt được phím tắt bới lẽ các phím tắt Word là rất quan trọng và nó áp dụng được cho rất nhiều các phiên bản, thành thạo các phím tắt Word sẽ giúp bạn thao tác Word nhanh hơn, chính xác hơn cho bất cứ tác vụ nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Và Sử Dụng Các Macro Tự Động Trong Word 2010
  • Cách Tạo Khung Và Xóa Khung Đường Viền Trong Word 2007 2010 2013 2022
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Ngắt Trang Trong Word 2013, 2022, 2010, 2007, 2003
  • 8 Bước Dùng Mail Merge Trong Word Soạn Thư Hàng Loạt
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Đường Thẳng, Hình Tròn Trong Văn Bản Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Đường Thẳng Trong Word 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Làm Logo Đẹp Độc Nhất Thế Giới
  • Sơ Đồ Tư Duy Mindmap : Ý Nghĩa, Cách Vẽ Và Một Số Phần Mềm Vẽ Mindmap Trên Máy Tính
  • 8 Cách Sử Dụng Paint Trong Windows (Không Chỉ Vẽ Chơi)
  • Create A Timeline In Microsoft Word
  • Biết cách vẽ hình trong Word giúp bạn làm chủ được với tài liệu của mình, đặc biệt với những đồ án, luận văn đòi hỏi tính chính xác cao, bạn có thể vẽ bất cứ hình tròn, hình vuông, đường thẳng nào trong word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 khi đã làm quen với công cụ vẽ hình drawing.

    Để vẽ hình trong word, bạn không cần phải cài đặt thêm bất kỳ công cụ ngoài nào bởi Word đã hỗ trợ tất cả, có thể nói mọi hình đều có trong Word. Thao tác vẽ hình trong word thực chất rất đơn giản, các bạn chỉ cần lựa chọn đúng chức năng có sẵn trong Word là xong.

    Cách vẽ hình trong Word, tạo hình trong văn bản word, vẽ đường thẳng, hình vuông, hình tam giác

    Cách vẽ hình trong Word, vẽ đường thẳng, hình tròn trong văn bản Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    2. Vẽ Hình Trong Word 2007 (2010, 2013 các bạn thực hiện tương tự)

    – Word 2007 tích hợp khá nhiều hình mẫu có sẵn, thêm tính năng Recently Used Shapes cho bạn xem những mẫu hình vẽ bạn đã chọn trước đó.

    Cách Viết Chữ Lên Hình, Sơ Đồ

    Di chuyển text box vừa tạo vào vị trí phù hợp rồi nhập chữ vào, ta được kết quả.

    Để xóa khung bao quanh chữ: Nhấn chuột phải chọn Format Text box…

    Trong hộp thoại mới hiện ra, thiết lập như hình dưới

    Và đây là kết quả

    Bạn thực hiện tương tự với trục còn lại và hình vẽ khác

    Bước 1: Để mở thanh công cụ vẽ hình bạn chọn

    – Thanh công cụ sẽ như hình bên dưới:

    Bước 2: Bạn chọn những hình bạn muốn vẽ.

    * AutoShapes: Tập hợp các hình vẽ có sẵn: Lines, Connectors, Basic Shapes, Block Arrows, Flowchart, …

    – Vẽ hình mũi tên 2 chiều thì kết quả như sau:

    – Vẽ đường thẳng, đoạn thẳng.

    – Vẽ mũi tên, trục số

    – Vẽ hình vuông, hình chữ nhật.

    – Vẽ hình tròn, hình oval.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 2 Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010, 2013, 2022 Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ (Draw) Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ, Viết Chữ Viết Tay, Ký Tự Tiếng Hoa Bằng Bảng Vẽ Wacom, Huion Trên Microsoft Office Mà Không Phải Cài Thêm Phần Mềm
  • Sửa Lỗi Footnote Cách Xa Chữ So Với Dòng Cuối Trong Word 2007 , 2010, 2013, 2022
  • Chèn Chú Thích Vào Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007/2010/2013
  • Zandro Review: Phần Mềm Vẽ Hình Học Không Gian
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Sơ Đồ Venn Trong Powerpoint
  • Cách Khắc Phục Lỗi Khoảng Trắng Khi Gõ Tiếng Việt Word
  • Sửa Lỗi Nhảy Cách Chữ Trong Word, Fix Lỗi Nhảy Chữ Trong Word
  • Cách vẽ sơ đồ trong Word bằng những công cụ có sẵn

    Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng Smart Art

    Smart Art được xem là một công cụ thuận tiện và giúp tạo ra sơ đồ một cách nhanh chóng nhất trong Microsoft Word. Để tạo ra sơ đồ bằng công cụ này, bạn thực hiện các thao tác sau đây.

    Bước 1: Sau khi khởi động phần mềm Microsoft Word, chọn Insert rồi chọn Smartart.

    Bước 2: Trong hộp Smart Art hiển thị nhấn lựa chọn loại sơ đồ mà bạn muốn vẽ. Trong Smart Art có các dạng sơ đồ mà bạn có thể lựa chọn như sau:

    • Dạng sơ đồ hình tròn: Cycle
    • Dạng sơ đồ danh sách: List
    • Dạng sơ đồ phân cấp: Hierarchy
    • Dạng sơ đồ ma trận: Matrix
    • Dạng sơ đồ quá trình: Process
    • Dạng sơ đồ có chèn hình ảnh: Picture
    • Dạng sơ đồ kim tự tháp: Pyramid
    • Dạng sơ đồ quan hệ: Relationship

    Bước 3: Nhấn chọn OK.

    Bước 4: Sau khi sơ đồ hiển thị, bạn tiếp tục điền phần nội dung vào vị trí “TEXT” trên sơ đồ.

    Lưu ý:

    • a/ Bạn có thể chọn lệnh “Design” rồi chọn “Change Color” để thay đổi màu mặc định của sơ đồ hiện tại.
    • b/ Để xóa một ô bất kỳ trong sơ đồ, nhấn chọn “Delete”, còn muốn thêm ô thì chọn lệnh “Design” rồi chọn “Add Shapes”.
    • c/ Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các tùy chọn khác bao gồm:
      • Thêm ô vào trước (phía bên trái) : chọn Add Shape Before.
      • Thêm ô vào sau (phía bên phải): chọn Add Shape After.
      • Thêm ô vào phía bên trên: chọn Add Shape Above.
      • Thêm ô vào phía bên dưới: chọn Add Shape Below.

    Vẽ sơ đồ trong Word bằng cách sử dụng công cụ Shapes

    Sử dụng công cụ Shapes cũng là một cách phổ biến để vẽ sơ đồ trong Microsoft Word. Tuy nhiên, cách này thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn Smart Art vì bạn phải tự mình thiết kế từng phần của sơ đồ. Để vẽ sơ đồ bằng Shapes, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Bạn nên soạn sẵn những phần thông tin mà bạn muốn trình bày về dạng sơ đồ. Điều này sẽ giúp quá trình bạn dựng sơ đồ sẽ nhanh và đỡ rối hơn

    Bước 2: Khởi động Microsoft Word sau đó chọn Insert rồi chọn Shapes.

    Bước 3: Tiến hành lựa chọn hình mà bạn muốn sử dụng cho sơ đồ của mình.

    Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ sơ đồ sau đó nhấn và rê chuột trái để kéo các hình tạo thành sơ đồ. Dựa vào phần nội dung bạn đã soạn ở Bước 1, bạn hãy tạo thêm các hình khác bằng cách giữ phím Ctrl và đồng thời giữ chuột trái cho tới khi con trỏ chuột chuyển thành dấu thập. Sau đó, bạn tiếp tục kéo thả hình được tạo ở những vị trí khác. Ngoài cách sử dụng phím Ctrl, bạn cũng có thể dùng lệnh Copy Paste để tạo thêm hình.

    Bước 5: Để hiệu chỉnh style cho sơ đồ, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Styles. Sau khi chọn Shape Styles, bạn lựa chọn một trong những chế độ sau để hiệu chỉnh sơ đồ.

    • Để thêm màu cho phía bên trong hình chọn Shape Fill.
    • Để tạo viền và màu viền cho hình chọn Shape Outline.
    • Để tạo các hiệu ứng khác như đổ bóng hoặc tạo hình 3D chọn Shape Effects.

    Bước 6: Sau khi hoàn thành bố cục hình của sơ đồ, bạn hãy tiến hành thêm các đường thẳng hoặc các mũi tên để tạo nên sự liên kết giữa các ô trong sơ đồ bằng các chọn lệnh Insert rồi chọn Shapes sau đó chọn loại đường thẳng hoặc mũi tên thích hợp.

    Để chỉnh độ dày mỏng của mũi tên và đường thẳng, chọn lệnh Format rồi chọn Shape Outlines, sau đó chọn Weight để chọn độ dày theo ý bạn.

    Bước 7: Thêm nội dung vào phần sơ đồ bằng cách nhấn chọn Add Text rồi điền nội dung vào ô.

    Lưu ý: Trong quá trình làm sơ đồ bằng Shape, để tránh trường hợp sơ suất làm bố cục sơ đồ bị lệch hoặc mất form, bạn có thể nhóm các phần đã hoàn thành bằng các chọn những phần đã hoàn thành sau đó nhấn chuột phải chọn Group.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 và 2022 biểu đồ theo số liệu

    Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2022 và 2022

    Word phiên bản 2022 và 2022 là những phiên bản đang được dùng phổ biến hiện nay. Để tạo biểu đồ trong 2 phiên bản này, bạn thực hiện các bước như sau:

    Bước 1: Mở Word sau đó chọn lệnh Insert sau đó chọn Chart.

    Bước 2: Lựa chọn dạng biểu đồ phù hợp ở bên trái màn hình. Sau đó chọn OK.

    Bước 3: Nhập số liệu vào bảng dưới dạng Excel để điều chỉnh biểu đồ. Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, bạn có thể tắt bảng số liệu để biểu đồ được gọn.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007,2010 và 2013

    Để vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2007, 2010 và 2013, bạn tiến hành chọn như sau:

    Bước 1: Mở Word rồi chọn Insert sau đó chọn Chart

    Bước 3: Nhập số liệu vào bảng Excel hiển thị ra. Sau khi điền xong số liệu có thể tiến hành tắt bảng đi.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word phiên bản 2003

    Mặc dù đây là một phiên bản cũ và ít được sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo biểu đồ trên phiên bản này, bạn có thể làm như sau:

    Bước 1: Mở Word sau đó chọn Insert rồi chọn Picture sau đó chọn Chart

    Bước 2: Sau khi nhấn chọn Chart, Word 2003 sẽ tự động mặc định chèn loại biểu đồ mẫu vào trang Word cho bạn. Lúc này bạn nên tiến hành nhập số liệu vào bảng hiển thị ra. Sau đó tắt bảng dữ liệu đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảng Vẽ Điện Tử Có Thể Dùng Để Dạy Học Trực Tuyến? Hướng Dẫn Sử Dụng Chi Tiết
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp
  • Word 2013: Text Boxes And Wordart
  • Giới Thiệu Biểu Đồ Pareto
  • 2 Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Cực Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100