Top #10 ❤️ Cách Undo Trong Excel Sau Khi Save Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Trucbachconcert.com

Có Cách Nào Undo Sau Khi Chạy Vba?

Phím Tắt Cho Paste Values Và Các Công Cụ Khác

Hàm Match Trong Excel Và Cách Dùng Hàm Match ?

Hàm Choose Trong Excel Dùng Để Làm Gì?

10 ‘tuyệt Chiêu’ Với Tính Năng Paste Trong Excel

Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Kế Toán Excel

Các bác cho tôi hỏi tí.

Ví dụ mình làm một cái Form, đơn giản thôi, quy định sau khi nhấn OK thì sẽ ghi số 1 vào cell A1.

Vấn đề tôi muốn hỏi là:

– Nếu ở ngoài Excel, sau khi gõ 1 vào A1, nhấn Undo (hay Ctrl_Z) là số 1 biến liền.

– Nhưng khi số 1 ở cell A1 được cái Form tôi vừa nói ghi vào, thì không thể Undo cho nó biến.

Có cách nào để có thể Undo những thay đổi trong bảng tính sau khi mình chạy một cái VBA không?

Vấn đề ở chỗ chúng ta phải xác định nx thông tin cần undo va tại sub cần undo chúng ta có thêm dòng

Application.OnUndo “tieu de chi dan undo”, “undosub”

trong đó ” undosub” là tên sub thực hiện việc khôi phục undo

cụ thể, tigertiger đã làm ví dụ cho bài toán tìm tổng k số liên tiếp có tổng max trong dãy số nguyên,

‘doan luu lai thong tin cho Undo

‘dang ky sub cho viec un do

Application.OnUndo “Undo tong max”, “undotongmax”

xem file gửi kèm

mong góp ý

Chắc ý của bác muốn Undo theo kiểu từng bước (by Step) như của excel phải không ???

Thân!

– Khi mở 1 File excel thì Bill sẽ nạp toàn bộ File đó vào Memory (File ảnh), File ảnh này như là người anh em song sinh với File gốc, tất cả mọi thay đổi của File (khi ta chưa lưu) sẽ được ghi nhớ hết vào bộ nhớ.

– Bình thường Excel sẽ lưu 16 bước làm Excel thay đổi gần nhất

– Khi ta nhấn Undo thì theo thứ tự các giá trị trước thay đổi sẽ được phục hồi trở lại

– Chỉ khi nào ta nhấn lưu thì khi đó File ảnh sẽ chính thức thay thế File gốc, mọi File tạm lưu giữ sự thay đổi của excel sẽ bị xóa.

Vì vậy em . . . bó tay, tuy nhiên có thể:

– Khi chưa chắc chắn thì đừng lưu, File ta đang dùng chỉ là File tạm, nếu muốn Undo thì hãy thoát không lưu và dùng lại File gốc

– Trước khi chạy 1 Sub nào đó, ta hãy tạo ra 1 bản sao lưu của File đó (Save As) có đánh dấu ngày giờ, sau đó muốn lấy lại dữ liệu thì . . . lấy lại File đã sao lưu. (hơi dở hơi)

Thân!

Cách Ẩn Hàng Và Ẩn Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất

Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel

Cách Lập Báo Cáo Thống Kê Sử Dụng What If Analytics Trong Excel 1/2021

Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm

Hướng Dẫn Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Nhanh Chóng

Cách Tăng Số Lần Undo Trong Word, Excel, Powerpoint…

How To Auto Capitalization In Word 2022

Change To Uppercase In Excel And Word

How To Underline In Word, With Double, Wave,long Underlines For Blank Space,change Color,type Extend

Cách Trộn Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013

How To Merge Cells In Word 2022 Tables

Khi làm việc với các phần mềm trong bộ công cụ văn phòng Office của Microsoft chúng ta thường xuyên phải Undo lại thao tác trước. Thế nhưng việc Undo trong các ứng dụng này ví dụ như Word, Excel, PowerPoint,…lại bị giới hạn khá ít, tuy nhiên chúng ta có thể tăng số lần Undo lên theo hướng dẫn sau để thuận tiện hơn trong công việc.

Vì sao lại cần Undo nhiều lần

Với những ai thường xuyên sử dụng bộ phần mềm Office thì chắc chắn chúng ta sẽ phải thường xuyên Undo bởi vì thao tác không phải lúc nào cũng chuẩn. Thế nhưng trong nhiều trường hợp chúng ta sẽ nhận thấy số lần Undo bị giới hạn chính là nhược điểm bởi vì số lần Undo ít quá sẽ được ít bước hơn và không đủ để quay lại vị trí cần thiết. Đây cũng chính là lý do tại sao chúng ta cố gắng nhấn Ctrl + Z trên bàn phím nhưng phần mềm chả làm điều gì cả. Vậy nên chúng ta cần tăng số lần Undo (Ctrl + Z) trong Word, Excel, PowerPoint….

Kiểm tra phiên bản Office

Cách thay đổi số lần Undo trên Word, Excel, PowerPoint…. giữa các phiên bản sẽ khác nhau vì vậy chúng ta cần kiểm tra phiên bản Office cho chính xác.

Để kiểm tra phiên bản Office các bạn tiến hành mở một trong số các phần mềm Word, Excel, PowerPoint…. và chọn mục Account để xem phiên bản. ví dụ ở đây chúng minh sử dụng Word 2022.

Mở Word 2022 thuộc bộ phần mềmOffice 2022lên vào File và chọn Acount

Cách tăng số lần Undo trong Word, Excel, PowerPoint….

Lưu ý: Trong phần hướng dẫn, chúng tôi sẽ làm mẫu trên phần mềm Word 2022. Đối với phần mềm Excel, PowerPoint các bạn làm tương tự với đường dẫn trong bài.

Bước 1: Các bạn tiến hành mở MenuStart và nhập Registry Editor để mở Registry Editoer

Đường dẫn tăng số lần Undo trong Word:

HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftOffice”mã số”WordOptions

Đường dẫn tăng số lần Undo trong Excel:

HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftOffice”mã số”ExcelOptions

Đường dẫn tăng số lần Undo trong PowerPoint:

HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftOffice”mã số”PowerPointOptions

Trước khi sao chép đường dẫn, hãy nhớ bạn sẽ cần thay đổi đoạn “mã số” phiên bản Office vì mỗi phiên bản Office sẽ có mã khác nhau. Các bạn có thể dựa vào phiên bản Office được tìm kiếm ở Phần 01 để lựa chọn mã số chuẩn xác.

Ví dụ: Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tăng số lần Undo của phần mềm Word phiên bản 2022 và câu đường dẫn thể như sau:

Microsoft Office 2007 mã số 12.0

Microsoft Office 2010 mã số 14.0

Microsoft Office 2013 mã số 15.0

Microsoft Office 2022/2019 mã số 16.0

ComputerHKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftOffice16.0WordOptions

Bước 5: Các bạn tiến hành thay đổi tên chúng thành UndoHistory.

Bước 6: Cuối cùng, chúng ta tiến hành mở UndoHistory và nhập số lần muốn nhấn Undo vào trong mục Value Data (không giới hạn). Để lưu lại thiết lập mới thì các bạn chỉ cần nhấn OK.

Đối với những phần mềm Office khác như Excel, PowerPoint,…các bạn tiến hành làm tương tự với đường dẫn trên đường dẫn đã được cung cấp trong Bước 2.

Và đây là kết quả của chúng ta sau khi tăng số lượng Undo trên Word, cột Undo lúc này sẽ lưu trữ rất nhiều lịch sử nhập liệu trên phần mềm để có thể quay lại các bước trước đó.

Lời kết:

3 Cách Để Hoàn Tác Việc Xóa

Editing Documents In Microsoft Word 2003

List Of Unusual Words Beginning With U

Positive Adjectives That Start With U

Good Sentence Starters For Different Purposes ✍

Cách Backup File Excel Tự Động, Auto Save File Excel 2022, 2013, 2010,

Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Consolidate Trong Excel Chưa?

Các Hàm Xử Lý Văn Bản Và Chuỗi Trong Excel

Tổng Hợp Các Hàm Xử Lý Chuỗi Ký Tự Trong Excel, Cú Pháp Và Ví Dụ

Nhóm Hàm Chuỗi Trong Excel (Bài 3)

Criteria Là Gì? Cách Viết Criteria Trong Các Hàm Tính Toán Theo Điều Kiện

Backup file Excel tự động chính là cách cứu người sử dụng Excel trong trường hợp đang làm việc với loại file này mà bị tắt đột ngột do máy tính hoặc vì một nguyên nhân nào đó, backup file Excel tự động cũng là tính năng mà bất cứ người dùng nào cũng phải biết.

Backup file Excel tự động là tính năng đã có sẵn ở trên bất cứ phiên bản Excel nào nhưng không phải người dùng nào cũng biết được dến tính năng này. Backup file Excel tự động cho phép tự động lưu file Excel đang mở mỗi phút, số phút lưu này tùy vào cài đặt của bạn và tối thiểu là 1 phút lưu 1 lần. Đây là tính năng cứu giúp người sử dụng trong trường hợp Excel đột ngột thoát hoặc máy tính tự động tắt đi vì nguyên nhân khác quan nào đó.

Ngoài ra người dùng sử dụng backup file Excel tự động còn có thể tự mình thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel. Việc thay đổi thời gian tự động lưu trên Excel tối thiếu là 1 phút và tối đa có thể đến 99 phút, tất nhiên chúng ta nên để càng ngắn càng tốt để đảm bảo mọi dữ liệu cũng như công sức chúng ta xây dựng dữ liệu bên trong Excel không hề bị mất. Đây là tính năng được mặc định bật trong Excel nhưng bạn đọc cần phải hiểu về nó để sử dụng linh hoạt trong mọi tình huống.

Cách backup file Excel tự động 1. Backup file Excel tự động phiên bản Excel 2022, 2013

Bước 1: Để có thể backup file Excel tự động phiên bản 2022, 2013 chúng ta chỉ cần nhấn vào mục File trên thanh Excel.

Bước 2: Tại đây bạn truy cập tiếp vào phần Options để vào Excel Options.

Bước 3: Trong Excel Options bạn vào phần Save và chú ý các mục sau:

– Save AutoRecover Information every minutes: Backup file Excel tự động sao bao nhiêu phút.

– Keep the last AutoRecovered version if i close without saving: Tự động lưu bản ghi cuối cùng nếu thoát Excel mà không lưu.

– AutoRecover file location: Nơi chứa backup file Excel tự động, bạn có thể vào đây để mở lại file hoặc mở Excel như bình thường và hệ thống sẽ thông báo.

Với 3 tính năng cơ bản trên bạn đọc có thể xem cũng như tùy chỉnh sao cho thiết lập backup file Excel tự động ổn định nhất.

2. Backup file Excel tự động phiên bản Excel 2010, 2007

Bước 1: Để có thể backup file Excel tự động phiên bản 2010, 2007 chúng ta chỉ cần nhấn vào mục File trên thanh Excel.

Bước 2: Tại đây bạn truy cập tiếp vào phần Options.

Bước 3: Trong Excel Options bạn vào phần Save và chú ý các mục sau:

– Save AutoRecover Information every minutes: Backup file Excel tự động sao bao nhiêu phút.

– Keep the last AutoRecovered version if i close without saving: Tự động lưu bản ghi cuối cùng nếu thoát Excel mà không lưu.

– AutoRecover file location: Nơi chứa backup file Excel tự động, bạn có thể vào đây để mở lại file hoặc mở Excel như bình thường và hệ thống sẽ thông báo.

3. Backup file Excel tự động phiên bản Excel 2003

Bước 1: Với phiên bản Excel 2003 việc backup file Excel tự động có phần khác một chút khi chúng ta phải vào mục Tools.

Bước 2: Trong Tools chúng ta lựa chọn options.

Bước 3: Sau đó vào phần Save và thiết lập 2 tính năng có trong này để backup file Excel tự động.

– Save AutoRecover Information every minutes: Backup file Excel tự động sao bao nhiêu phút.

– AutoRecover file location: Nơi chứa backup file Excel tự động, bạn có thể vào đây để mở lại file hoặc mở Excel như bình thường và hệ thống sẽ thông báo.

Cách Tạo Text Box Trong Excel 2007, Sử Dụng Text Box

Đặt Tên Cho 1 Ô, 1 Mảng Dữ Liệu, … Sử Dụng Name Trong Excel

Cách Sử Dụng Name Box Trong Excel

Công Thức Hàm Số Mũ, Bình Phương Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022

Hàm Average Trong Excel, Hàm Tính Trung Bình Cộng, Cách Dùng, Cú Pháp

Cách Tùy Chỉnh Hiệu Ứng Powerpoint Sau Khi Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint

Bí Kíp Bỏ Dấu Gạch Đỏ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản, Dễ Dàng

10 Tips Xử Lí Ảnh Trong Powerpoint

Eyedropper Fill In Powerpoint 2022 For Windows

Cách Sử Dụng Các Hiệu Ứng Transitions Và Animations Hiệu Quả Trong Powerpoint

Làm Việc Với Các Hiệu Ứng, Hoạt Cảnh Trong Powerpoint 2010

Tuyệt đỉnh PowerPoint – Chinh phục mọi ánh nhìn trong 9 bước

Cách xem trước hiệu ứng PowerPoint

Sau khi đã tạo hiệu ứng trong PowerPoint cho văn bản và các đối tượng trong slide của bản trình chiếu PowerPoint, bạn có thể xem trước một lượt để kiểm tra xem các hiệu ứng PowerPoint đó đã phù hợp hay chưa. Cách làm như sau:

Bước 1: Kích chọn slide muốn xem hiệu ứng được áp dụng. Bước 2: Trên giao diện thanh công cụ, chọn thẻ Animations, sau đó bấm nút Preview. Ngay lập tức các hiệu ứng PowerPoint được áp dụng cho slide hiện tại sẽ được chạy.

Tùy chỉnh hiệu ứng PowerPoint với Animation Pane

Khi bạn tạo hiệu ứng trong PowerPoint đối với nhiều đối tượng trên cùng một slide PowerPoint, chúng ta sẽ làm thế nào để quản lý tất cả những hiệu ứng này thật dễ dàng? Trong trường hợp cần quản lý nhiều hiệu ứng PowerPoint, chúng ta sẽ sử dụng một công cụ quan trọng là Animation Pane.

Thông qua Animation Pane, bạn có thể sửa đổi và sắp xếp lại các hiệu ứng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Animation Pane giúp bạn quản lý tất cả các hiệu ứng bạn đang sử dụng một cách rất khoa học và dễ dàng, bạn sẽ không cần tìm lại từng đối tượng trong slide để chỉnh sửa hiệu ứng nữa.

Cách mở Animation Pane quản lý hiệu ứng PowerPoint

Bước 1: Trên giao diện thanh công cụ, chọn thẻ Animations, sau đó bấm nút Animation Pane thuộc nhóm tính năng Advanced Animation. Bước 2: Ngay lập tức khung Animation Pane sẽ được mở bên phải cửa sổ làm việc của slide PowerPoint hiện tại, hiển thị tất cả các hiệu ứng PowerPoint được áp dụng trong slide theo thứ tự xuất hiện của chúng.

Cách sắp xếp lại các hiệu ứng PowerPoint trong Animation Pane

Để chỉnh sửa và quản lý các hiệu ứng PowerPoint một cách dễ dàng hơn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí, cách sắp xếp của các hiệu ứng này trong Animation Pane theo thứ tự mà bạn mong muốn. Để làm được, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Quay trở lại cửa sổ Animation Pane, để thay đổi vị trí của hiệu ứng xuất hiện trong slide khi trình chiếu, bạn chỉ cần bấm giữ chuột trái vào tên hiệu ứng PowerPoint rồi kéo thả vào vị trí phù hợp.

Bước 2: Các hiệu ứng PowerPoint sẽ được sắp xếp lại theo thứ tự bạn mong muốn.

Xem trước các hiệu ứng PowerPoint trên Animation Pane

Để xem lại kết quả tạo hiệu ứng trong PowerPoint: Liệu các hiệu ứng chạy đã đúng ý bạn hãy chưa? Các hiệu ứng đã chạy theo thứ tự bạn mong muốn chưa? Bạn có thể xem trước các hiệu ứng này chạy như thế nào bằng cách xem Preview.

Bước 1: Sau khi đã sắp xếp lại các hiệu ứng PowerPoint, trên nhóm Animation Pane bạn bấm nút Play All.

Bước 2: Các hiệu ứng trên slide PowerPoint vừa tạo sẽ được phát. Phía bên phải của Animation Pane cũng sẽ hiển thị timeline tiến trình phát theo thứ tự của từng hiệu ứng.

Trong trường hợp bạn không thấy Timeline xuất hiện thì kích chuột vào dấu mũi tên rồi chọn Show Advanced Timeline..

Thay đổi tùy chọn bắt đầu của hiệu ứng PowerPoint

Trong PowerPoint, mặc định khi người dùng kích chuột trái trong bài thuyết trình thì hiệu ứng sẽ bắt đầu phát. Nếu slide có nhiều hiệu ứng thì bạn sẽ phải kích chuột nhiều lần để chuyển đổi giữa các hiệu ứng PowerPoint khác nhau, điều này sẽ mất nhiều thời gian và chỉ phù hợp trong quá trình bạn chỉnh sửa.

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt để các hiệu ứng trong slide tự động phát cùng lúc hay lần lượt mà không cần kích chuột. Bằng cách sau:

Bước 1: Từ khung Animation Pane ở bên phải, kích chọn một hiệu ứng, rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải của hiệu ứng đó.

Bước 3: Tùy vào nhu cầu, bạn hãy kích chọn kiểu trình chiếu hiệu ứng PowerPoint theo cách mình muốn.

Tùy chỉnh sâu hơn các hiệu ứng PowerPoint với Effect Options

Tương ứng với mỗi hiệu ứng PowerPoint được chèn cho các đối tượng trong slide, PowerPoint còn cung cấp nhiều tùy chọn chi tiết hơn để người dùng có thể tùy chỉnh thông qua tùy chọn Effect Options.

Bước 1: Từ khung Animation Pane ở bên phải, kích chọn một hiệu ứng cần tùy chỉnh chi tiết. Bước 2: Kích chuột vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên phải của hiệu ứng đó rồi chọn tùy chọn Effect Options.

Bước 3: Hộp thoại Effect Options xuất hiện, cho phép bạn cài đặt các tùy chỉnh khác cho hiệu ứng như âm thanh, thêm hiệu ứng sau khi hoạt ảnh kết thúc hoặc thêm hoạt ảnh cho văn bản theo một trình tự khác.

Trong trường hợp muốn thay đổi thời gian của hiệu ứng PowerPoint được áp dụng cho các đối tượng, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Từ hộp thoại Effect Options, chọn thẻ Timing.

Bước 2: Thêm độ trễ (Delay) trước khi hiệu ứng bắt đầu, thay đổi thời gian của hiệu ứng và kiểm soát xem hiệu ứng có lặp lại (Repeat) hay không theo nhu cầu.

Hướng dẫn cách tùy chỉnh hiệu ứng trong PowerPoint

Hướng dẫn cách tạo bài trắc nghiệm với PowerPoint

Hướng dẫn cách làm việc với nhiều hình ảnh trong PowerPoint

1000 biểu tượng icons dùng cho báo cáo Excel hoặc PowerPoint

Tài liệu kèm theo bài viết

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Hướng Dẫn Sử Dụng Excel Quản Lý Văn Bản Khoa Học, Hiệu Quả

Tổng Hợp 10 File Excel Tính Toán Kết Cấu Công Trình Xây Dựng

22 Thủ Thuật Excel Giúp Tăng 200% Năng Suất Công Việc

Giáo Trình Excel Vba Cho Kỹ Sư Dự Toán Và Kỹ Sư Qs Quantity Suveyor

Tạo Liên Kết Dữ Liệu Tự Động Giữa Word & Excel 2010

🌟 Home
🌟 Top