data-full-width-responsive=”true”
Áp dụng cho Word, Excel, PowerPoint… 2003, 2007, 2013, 2016…
Bạn là một nhân viên văn phòng và thường xuyên phải soạn thảo văn bản, hoàn thành các bản báo cáo để trình lên sếp? hoặc bạn là chủ của một cửa hàng Photo Copy? một sinh viên đang làm bài báo cáo thực tập….
Mình thì tin đây là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm khi mới tiếp xúc với MS Word…
Việc đánh máy và xử lý những file văn bản đôi khi làm chậm tiến độ làm việc của bạn vì lượng văn bản quá nhiều. Và việc viết tắt, ký hiệu và tốc ký lại không được phép có trong văn bản đó vậy phải làm thế nào?
Hoặc lấy đơn giản là bạn vừa sưu tầm được một file văn bản từ trên mạng về, bạn muốn sửa chữa một số từ, cụm từ trong file Word đó để phù hợp với nội dung công việc của bạn thì bạn sẽ làm thế nào đây?
Bạn không thể ngồi sửa chữa từng từ, cụm từ đó được. Điều đó sẽ làm mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn, không những thế có khi còn sót ý chứ.
data-full-width-responsive=”true”
Vâng, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một thủ thuật nhỏ giúp bạn thay thế hàng loạt từ hoặc cụm từ trong Word, Excel một cách đơn giản.
Thực ra, Microsoft Office đã tích hợp khá nhiều tính năng về quản lý chính tả và soát lỗi chính tả, có một ứng dụng chỉnh sửa chính tả khá thú vị, nếu bạn đã từng coi bộ phim 3 chàng ngốc của Ấn Độ chắc cũng sẽ tò mò về vấn đề này.
1/ Hướng dẫn thay đổi hàng loạt từ trong Word
+ Bước 1: Bạn bật file văn bản mà bạn viết tốc ký lên hoặc là file mà bạn muốn chỉnh sửa ra.
Đây là bản thống kê bảo hiểm, lượng ký tự trùng lặp khá nhiều, nên mình chọn đánh ký tự bv thay cho ( Bệnh viện Hợp Lực). Bạn nào gặp phải trường hợp giống mình thì có thể làm theo để tiết kiệm thời gian.
Lưu ý nhỏ: Khi nhập chữ tốc ký các bạn nên dùng các ký tự lạ, đặc biệt. Không nên dùng một chữ cái vì sẽ dễ xảy ra lỗi do Microsoft Office tự động tìm và thay đổi ký tự theo lệnh.
Lệnh này thực sự rất hữu ích trong nhiều trường hợp khi bạn thao tác với Word, Excel… nên mình nghĩ bạn cần phải nắm được.
Không những giúp bạn thay thế từ hoặc cụm từ hàng loạt trong văn bản nhanh mà nó còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi soạn thảo văn bản nữa. Và đặc biệt là không gây stress trong quá trình làm việc cũng như những sai sót không đáng có.
CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com